home

Yamaha YZF R15 V3 2018: Sportbike cỡ nhỏ sở hữu nhiều công nghệ đáng giá

Mạnh Quân Mạnh Quân 11:21 | 20/02/2018
Sự xuất hiện của R15 đã giúp Yamaha hoàn thiện trọn vẹn dải sản phẩm 150 phân khối đồng thời, đa dạng hóa nhu cầu của đông đảo các bạn trẻ Việt Nam.
Giá xe máy tăng cao những ngày cận Tết Thử nghiệm hiệu quả xăng A95 và E5 trên máy Dynojet 6 mẫu xe máy nên mua cận Tết Mậu Tuất

Tại thị trường xe máy ở Việt Nam hiện nay, không khó để nhận ra cuộc chạy đua về thể tích xy-lanh giữa các thương hiệu xe máy lớn. Mức 150 phân khối đang là phân khúc được nhiều “ông lớn” hướng đến.

Với Yamaha, hãng xe này đã xây dựng cho mình dải sản phẩm 150 phân khối hết sức phong phú, từ xe tay ga NM-X cho tới mẫu underbone huyền thoại Exciter và naked bike TFX150 cá tính. Mới đây, để làm phong phú hơn nữa dòng sản phẩm 150 phân khối của mình cũng như cạnh tranh với Suzuki GSX-R150, Yamaha đã tung ra mẫu xe thể thao thế hệ mới R15 2018 với nhiều điểm đáng chú ý.

yamaha yzf r15 v3 2018 xe the thao 150cc hoi tu nhieu cong nghe dang gia
Với R15 V3, Yamaha cho thấy sự chuyển mình rõ nét ở mọi khía cạnh, từ kiểu dáng cho đến công nghệ, trang bị vận hành.

Trước hết, tuy là một mẫu xe 150 phân khối - thành viên nhỏ nhất ở “gia đình” R-Series nhưng R15 thừa hưởng gene thể thao đặc trưng từ hai mẫu mô tô thể thao “hạng nặng” R6 và R1 thế hệ mới mà Yamaha có dịp giới thiệu vào năm 2016. Có lẽ đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sở hữu ngoại hình hấp dẫn lớn hơn mức dung tích xy-lanh 150 phân khối của nó.

yamaha yzf r15 v3 2018 xe the thao 150cc hoi tu nhieu cong nghe dang gia
Yamaha tiếp tục duy trì bộ khung thép Deltabox đặc trưng của mình trên R15 hoàn toàn mới.

Từ những đường nét thiết kế cho đến các chi tiết nhỏ nhất như phần tay xách đều mang ảnh hưởng từ mẫu đàn anh R6. Tương tự như thế, Yamaha YZF R15 v3 mới cũng sở hữu cho mình hốc gió nằm chính giữa đầu xe.

yamaha yzf r15 v3 2018 xe the thao 150cc hoi tu nhieu cong nghe dang gia
Ngắm Yamaha R15 từ bên hông thật khó có thể nghĩ đây là một chiếc sport bike 150 phân khối!

Đặt cạnh người tiền nhiệm R15 v2, Yamaha cho thấy sự chuyển mình đáng kể ở phân khúc sport bike cấp thấp. Kiểu dáng xe thể thao hoài cổ từng tạo tiếng vang trong gần 10 năm trước đã trở nên cũ kĩ và không còn hiện hữu. Thay vào đó “chất” thể thao, sự hiện đại ngày càng được Yamaha thể hiện rõ rệt trên sản phẩm mới này. Điểm thu hút mọi ánh nhìn có lẽ nằm ở cụm đèn pha LED mỏng dẹt.

yamaha yzf r15 v3 2018 xe the thao 150cc hoi tu nhieu cong nghe dang gia
Mẫu xe duy nhất trong phân khúc sở hữu tính năng đèn cảnh báo nguy hiểm.

“Chất” thể thao tiếp tục được thể hiện ngay ở tư thế lái. Ở R15 V3 người lái sẽ phải cúi người hơn so với xe cũ. Tư thế vươn người về phía trước và ôm sát bình xăng là đặc trưng thường thấy ở những mẫu sport bike. Phần yên xe dốc về phía trước tuy có gây phiền toái khi đi tốc độ chậm nhưng nó trợ giúp tốt ở dải tốc độ cao. Tay lái dạng clip-on được đặt dưới chảng ba giúp kiểm soát tốt phần đầu xe khi người ngồi phải cúi sát người, giảm sức cản gió.

yamaha yzf r15 v3 2018 xe the thao 150cc hoi tu nhieu cong nghe dang gia

Không chỉ có vẻ ngoài thể thao đầy cuốn hút, Yamaha R15 V3 sở hữu cho mình những trang bị, công nghệ đáng tiền. Dễ nhận thấy nhất là giảm xóc trước hành trình ngược (upside down).

yamaha yzf r15 v3 2018 xe the thao 150cc hoi tu nhieu cong nghe dang gia
Giảm xóc hành trình ngược trở thành món đồ đáng giá nhất phân khúc.

Thông thường, ở các dòng xe máy phổ thông, ta bắt gặp giảm xóc ống lồng với phần ti phuộc nằm phía trên, bắt trực tiếp vào chảng ba còn ống phuộc nằm phía dưới gắn trực tiếp vào trục bánh trước. Toàn bộ kết cấu này được gắn với tay lái qua cổ phuộc.

yamaha yzf r15 v3 2018 xe the thao 150cc hoi tu nhieu cong nghe dang gia
Tại Ấn Độ, R15 V3 chỉ được trang bị giảm xóc ống lồng (Telescopic) chứng tỏ Yamaha ưu ái thị trường Đông Nam Á như thế nào!

Tuy nhiên trên những dòng mô tô thể thao hiện đại, hệ thống trên được đảo ngược. Phần ống phuộc (cùng lò xo/hệ thống giảm xóc) được gắn trực tiếp vào chảng ba trên và dưới trong khi phần ti phuộc bắt vào trục bánh trước. Điều này sẽ giảm phản trọng lực từ mâm xe bằng cách sử dụng hệ treo nhẹ hơn, đồng thời gia tăng lực, độ cứng của hệ treo bằng việc sử dụng ống phuộc kích thước lớn và chắc khỏe.

Chỉ vậy thôi thì chưa đủ, động cơ 150 phân khối công suất 19 mã lực được Yamaha lắp đặt hai công nghệ “đỉnh” : Ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch) và hệ thống van biến thiến (Variable Valve Actuation - VVA).

yamaha yzf r15 v3 2018 xe the thao 150cc hoi tu nhieu cong nghe dang gia
Yamaha hiểu rằng, chỉ kiểu dáng đẹp thôi thì chưa đủ, bản thân chiếc xe cần phải có cho mình những "món" giúp nó trở nên độc nhất vô nhị trong phân khúc.

Thông thường, muốn dừng một chiếc xe máy có hai cách: sử dụng hệ thống phanh (phanh đĩa hoặc phanh tang trống) và dùng lực hãm của động cơ (Engine Brake). Ở cách đầu tiên, việc bóp phanh “chết” rất dễ gây ra hiện tượng bó cứng phanh và trượt bánh trên đường. Thậm chí, liên tục bóp phanh trong một khoảng thời gian dài có thể gây cháy, dẫn tới mất phanh.

yamaha yzf r15 v3 2018 xe the thao 150cc hoi tu nhieu cong nghe dang gia
Không chỉ hạn chế tối đa tình trạng trượt bánh sau khi dồn số gấp, ly hợp chống trượt cũng giảm thiểu tình trạng ma sát giữa các lá côn.

Trong khi đó, cách thứ hai được dùng phổ biến hơn trên những con đường đèo núi quanh co hoặc trong các cuộc đua tốc độ. Lúc này, ở bộ ly hợp thông thường khi người lái đột ngột dồn số gấp, ngay lập tức động cơ sẽ ghìm xe lại, đẩy vòng tua lên cao và bánh sau bị trượt nhẹ. Slipper Clutch sinh ra để giảm thiểu hiện tượng trượt bánh đó và giúp việc dồn số gấp ở R15 V3 trở nên nhẹ nhàng, mượt mà hơn những xe côn tay khác.

Ở xe hơi, công nghệ van biến thiên không phải là thứ gì đó quá lạ lẫm. Tuy nhiên, trong thế giới xe hai bánh, công nghệ này mới chỉ xuất hiện trong khoảng 3 năm trở lại đây, đi đầu là hệ thống van biến thiên Testastretta DVT trên mô tô đường trường Ducati Multistrada 1200S.

Về phần mình, hệ thống VVA được Yamaha nghiên cứu nhằm thay đổi thời gian đóng/mở van nạp, tăng lượng khí vào buồng đốt ở vòng tua cao. Trên trục cam đơn, các kĩ sư bố trí 3 gối cam trong đó, một gối cam làm nhiệm vụ dẫn động trực tiếp van xả thông qua cò mổ, 2 gối cam còn lại phụ trách van nạp.

Tại đây, khi xe vận hành ở vòng tua thấp, gối cam thấp sẽ dẫn động cò mổ đóng mở van nạp. Lên đến dải vòng tua cao (trên 6.000 vòng/phút), hệ thống VVA đóng lại thông qua chốt kim loại, toàn bộ hoạt động đóng/mở van nạp sẽ do gối cam cao điều khiển. Hành trình của van nạp được kéo dài thêm 2 mm khi chuyển sang gối cam cao. Trong thực tế trải nghiệm, hệ thống VVA trên R15 V3 bắt đầu được kích hoạt từ 8.000 vòng/phút.

yamaha yzf r15 v3 2018 xe the thao 150cc hoi tu nhieu cong nghe dang gia
Yamaha YZF R15 V3 là mẫu xe thứ hai sau xe tay ga NVX được trang bị hệ thống van biến thiên.

Có khá đông người dùng tỏ ra tiếc nuối trước sự thiếu hụt của hệ thống chống bó cứng phanh ở mẫu sport bike này. Tuy nhiên, điều này lại được bù trừ bằng ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp. Hơn nữa, với một mẫu xe dành cho các bạn trẻ lần đầu làm quen với sport bike, với xe côn tay thì ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp cùng hệ thống van biến thiên là vừa đủ cho chuyến đi trải nghiệm tốc độ.

yamaha yzf r15 v3 2018 xe the thao 150cc hoi tu nhieu cong nghe dang gia

Dĩ nhiên, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giúp trải nghiệm cảm giác tốc độ cao trở nên an toàn hơn nhưng đồng thời nó cũng khiến giá bán tăng lên đáng kể - yếu tố mà bất cứ ai cũng phải lăn tăn khi có ý định mở hầu bao. Mặt khác, sự hiện diện của hai món “vũ khí” kể trên cũng giúp Yamaha gia tăng khoảng cách lớn với đối thủ Suzuki GSX-R150.

yamaha yzf r15 v3 2018 xe the thao 150cc hoi tu nhieu cong nghe dang gia

Là một mẫu xe mô tô thể thao cho số đông nhưng điều bất ngờ là R15 lại sở hữu chiều cao yên xe lên tới 815 mm, cao hơn hẳn mẫu sport bike “đàn anh” R3 (780 mm) và cao hơn Suzuki GSX-R150 (785 mm). Điều này khiến những người có chiều cao dưới 1m70 sẽ cảm thấy khó khăn trong tình huống quay đầu xe, nhất là ở khoảng hẹp trong đô thị.

yamaha yzf r15 v3 2018 xe the thao 150cc hoi tu nhieu cong nghe dang gia
Đèn pha dạng LED là cải tiến đáng chú ý so với thế hệ trước nhưng khả năng chiếu sáng của đèn LED trong màn đêm là chưa thật sự xuất sắc.

Ngoài ra, cách bố trí cụm nút bấm các chức năng còi và đèn signal gây khó trong lúc di chuyển, dễ bị nhầm lẫn vị trí hai nút bấm này khi rẽ trái/phải. Tuy thế, với cộng đồng người dùng trẻ tuổi ham mê tốc độ, mong muốn tìm một chiếc xe mới lạ và không đi theo lối mòn của Exciter hay naked bike mới nổi TFX150, các điểm trừ này hoàn toàn có thể bỏ qua.

Như vậy, trong khi Honda CBR 150R hiện được nhập khẩu qua các đại lý tư nhân với mức giá “khủng”, Suzuki GSX-R150 tạo lợi thế nhờ mức giá rẻ nhưng cả hai mẫu xe này đều chưa tạo sức hút ở trang bị thì Yamaha R15 V3 nổi lên như một gương mặt sáng giá ở khía cạnh giá thành - vận hành. Nó cũng thể hiện Yamaha chăm chút, đầu tư mẫu xe "con cưng" một cách nghiêm túc nhằm đưa R15 V3 trở thành mẫu sport bike 150 phân khối sáng giá ở thị trường Việt Nam.

Hình ảnh: Phan Linh

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Giải đua Yamaha GP 2018 sắp diễn ra tại TP Hồ Chí Minh

Giải đua Yamaha GP 2018 sắp diễn ra tại TP Hồ Chí Minh

Tiếp nối thành công của 2 giải Yamaha GP Racing 2016 và 2017. Năm nay Yamaha Việt Nam tiếp tục tổ chức lại giải đua đầy phấn khích này. Chặng đua đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 4/2 tại sân đua Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh).  
Cơ hội sở hữu “chiến mã” Yamaha NVX với lãi suất chỉ 0%

Cơ hội sở hữu “chiến mã” Yamaha NVX với lãi suất chỉ 0%

Mùa Tết Nguyên Đán này, khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu “chiến mã” Yamaha NVX mới với chương trình ưu đãi "NVX trao tay, thổi bay lãi suất".  
Honda Air Blade 2018: Ưu thế tuyệt đối nhờ dung hòa công năng và phong cách

Honda Air Blade 2018: Ưu thế tuyệt đối nhờ dung hòa công năng và phong cách

Đã tròn 10 năm kể từ khi chiếc Air Blade đầu tiên lăn bánh tại thị trường Việt Nam. Tuy ra đời sau các đối thủ như Yamaha Nouvo, Suzuki Hayate nhưng giờ đây, Air Blade đã trở thành chiếc xe thông dụng nhất và gần như độc chiếm thị phần trong phân khúc xe scooter thể thao tầm trung của mình.
Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024 ngày 1/3/2024 từ 9 thương hiệu, bao gồm cả xe động cơ đốt trong truyền thống, xe hybrid và xe thuần điện.
Yamaha ra mắt 'tân binh' xe tay ga chỉ 35 triệu, đối đầu Honda Lead

Yamaha ra mắt 'tân binh' xe tay ga chỉ 35 triệu, đối đầu Honda Lead

Yamaha Fazzio 2024 - "tân binh" thuộc dòng xe tay ga vừa tung ra thị trường Indonesia, là đối thủ đáng chú ý của Honda Lead.
Cựu nhân viên bán hàng Kia và Mazda đánh giá Honda HR-V bản G: Một chiếc xe vừa đủ

Cựu nhân viên bán hàng Kia và Mazda đánh giá Honda HR-V bản G: Một chiếc xe vừa đủ

Mặc dù từng là nhân viên bán xe của các nhãn hàng Kia và Mazda, anh Hoàng Anh lại quyết định chọn mua Honda HR-V bản G dù giá "chát" nhất phân khúc.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Yamaha Nhật Bản tung mẫu xe ga mới cạnh tranh Honda Scoopy

Yamaha Nhật Bản tung mẫu xe ga mới cạnh tranh Honda Scoopy

Yamaha Vino 50 phiên bản 2024 vừa ra mắt thị trường Nhật, xe có thiết kế gây liên tưởng đến mẫu xe được nhiều người yêu thích là Honda Scoopy 110.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.
Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43 là một phiên bản AMG "xịn" khác biệt với C300 từ hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất và đặc biệt là khối động cơ 2.0L thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua F1 với công suất 402 mã lực.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động