home

"Với tôi, được làm Chã là một niềm hạnh phúc"

Chung Dũng Chung Dũng 11:00 | 05/12/2021
Tay đua Phạm Văn Anh, vận động viên PVOIL VOC 2021 chia sẻ cảm xúc, đánh giá khi tham gia giải đua xe offroad lâu đời nhất Việt Nam năm nay.
[PVOIL VOC 2021] Những điểm mới đáng chú ý tại các đường thi [PVOIL VOC 2021] Các đội đua tập luyện tại đường thi sẽ bị truất quyền thi đấu [PVOIL VOC 2021] 6 đường đua sẽ cùng lúc thi đấu

Phạm Văn Anh là tay đua giành nhiều thành tích trong những mùa giải gần đây, nhất Hạng Cơ Bản trong mùa PVOIL VOC 2019 và về nhì tại mùa PVOIL VOC 2020. Chơi offroad từ lâu, Văn Anh được giới chơi offroad miền bắc đặt cho biệt danh Siêu Chã (Chã là cách gọi đối với lái phụ ở VOC, còn lái chính được gọi là Giống).

Vận động viên Phạm Văn Anh, Chã đội vô địch năm 2019, năm nay tiếp tục tham dự PVOIL VOC 2021.

- Trong giới chơi offroad miền bắc họ gọi anh là Siêu Chã vì giải nào anh làm Chã thì đội thi cũng ăn hết các giải. Vậy tính đến nay anh đã tham gia được bao nhiêu giải đấu?

- Anh em chắc ghét tôi nên gọi thế, chứ đặc thù công việc tôi cũng không có nhiều thời gian để tham gia chơi các giải cùng anh em được. Tính đến nay tôi đã tham gia được bốn giải lớn ở những năm 2016, 2019 và năm 2020 thì tham gia hai lần.

- Cụ thể ở các giải đó thành tích của anh thế nào?

Cũng không có gì nổi bật, nhưng chắc cô thương nên lần nào đi thi cũng phù hộ cho mình có tý mang về, nói chung là cũng một lần nếm mùi thất bại, lần sau cố gắng và may mắn hơn thì giành được giải nhất tại VietNam Offroad Cup (VOC) mùa 2019, đến 2020 thì may mắn hơn khi giành được một giải nhất ở HTV Cup và một giải nhì ở VOC.

- Cái khó nhất khi làm Chã là gì?

Khi nói tới từ “Chã” nhiều người thường nghĩ tới “em Chã” trong Số đỏ, một cậu bé được cưng chiều và không chịu lớn… Gọi vui thì thế, chứ Chã ở VOC phải vất vả đủ đường, sẵn sàng tắm trong bùn khi cần. Nhưng với tôi, được làm Chã là một niềm hạnh phúc. Hạnh phúc ở chỗ được sống với những cảm xúc đến ngộp thở khi thi đấu, được thử thách và đẩy sức chịu đựng của bản thân tới hạn, được cay cú và đặc biệt được quyền “hét” vào mặt giống khi cần mà “đếch” sợ bị bật (cười).

Nói vui vậy thôi, làm Chã cũng có những cái khó nhất định. Điều khó nhất là đọc được ý đồ của đồng đội trong mọi tình huống để hỗ trợ đúng lúc, kịp thời và giữ cương cho lái không bị “say máu” trong mỗi bài thi.

Mỗi đội đều có những quy tắc, những cách thức liên lạc và trao đổi riêng để hỗ trợ nhau trong suốt thời gian thi đấu. Nhưng để hiểu đồng đội sẽ quyết định thế nào trong những tình huống khẩn cấp là cả một quá trình dài không chỉ trong đường đua mà còn trong cuộc sống. Nói gọn lại là nếu hiểu được điểm yếu điểm mạnh của đồng đội thì khả năng kết hợp xử lý tình huống cấp bách sẽ tốt hơn và đội sẽ đạt được thành tích tốt hơn.

- Đam mê bộ môn được gọi là “não nhiễm bùn” ảnh hưởng thế nào tới cuộc sống hàng ngày của anh?

Thật khó có thể phân biệt bộ môn này theo đuổi tôi hay chính tôi lại là người theo đuổi nó, chỉ biết là qua mỗi chuyến đi hoặc qua mỗi cuộc thi, mỗi lần vượt qua được thử thách tôi đều thu nhận được một kinh nghiệm quý báu cho chính mình. Qua đó tôi cải thiện hơn kỹ năng lái xe, tích lũy thêm kinh nghiệm ứng phó với các tình huống khẩn cấp khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, offroad là một môn có tính chất đồng đội nên khi tham gia chơi tôi được kết nối, được giao lưu với những người bạn mới trong xã hội, điều mà công việc của tôi luôn luôn hướng tới. Chính vì thế có thể nói offroad tác động tích cực đến cuộc sống cũng như công việc của tôi.

Còn khi chơi off-road nếu nói không có ảnh hưởng gì tới gia đình là nói dối. Mỗi chúng ta khi chơi bất kỳ bộ môn nào đều dễ dàng nhận thấy quỹ thời gian trong ngày sẽ bị chi phối. Tuy nhiên với tôi như đã nói, bộ môn này mang đến cho cuộc sống của tôi nhiều màu sắc tích cực.

- Khi tham gia VOC, ấn tượng của anh với giải là gì?

Mỗi giải thi đấu tôi thấy đều có cái hay khác nhau. Như ở VietNam Offroad Cup (VOC) các bài thi có quãng đường chạy dài hơn, do đó ngoài xử lý kỹ năng lái tốt các đội thi phải có sự kết hợp ăn ý giữa giống và Chã để đưa ra những quyết định tối ưu trong từng tình huống trên đường thi nhằm hoàn thành bài thi với thời gian ngắn nhất và ít lỗi nhất.

Mỗi bài thi mô tả một loại địa hình, do đó ngoài yếu tố phải hoàn thành bài thi trong thời gian tốt nhất, các đội thi cũng phải có chiến thuật để giữ cho xe thi đấu luôn vận hành tốt, đảm bảo sẵn sàng cho bài thi tiếp theo.

Ngoài những bài thi riêng, bài thi Adventure là một thử thách thú vị cho các đội về tinh thần hợp tác. Đường thi này rất đặc biệt, không có hành trình, không có mô tả mà chỉ có những điểm checkpoint (điểm xác thực cố định) các đội thi bốc thăm ngẫu nhiên để gộp thành team và cùng nhau vượt qua bài, chỉ một đội không thể về đích là cả team không hoàn thành bài thi.

Bài thi khó nhưng rất thú vị, nó giúp các đội thi nâng cao kỹ năng đoàn kết và giúp đỡ nhau trong những hoàn cảnh khó khăn. Để qua được bài thi này loay hoay cũng mất nguyên cả đêm, khi hoàn thành được nó phải nói là ai cũng mệt rã rời do cả đêm không ngủ, phải luôn căng sức phối hợp với nhau để đưa xe tiến về phía trước. Nhưng về đích là vui lắm, cảm thấy như mình vừa vượt qua điểm giới hạn của chính bản thân mình vậy.

Ở VOC, tôi cũng đánh giá đội ngũ trọng tài giàu kinh nghiệm, cộng thêm công nghệ giám sát được sử dụng trong khi thi đấu cũng giúp cho sự cạnh tranh giữa các đội trở nên công bằng hơn.

- Thế còn khi thi đấu ở các giải khác?

Với HTV Challenge Cup tôi tham gia cũng nhận thấy có khá nhiều điều hấp dẫn. Bởi ở phía nam luôn được biết đến với những đội đua mạnh như các đội Bình Phước, đội nhà Vulcan hay câu lạc bộ PNF... Các đội này có tính chuyên nghiệp cao, chịu chơi, lại có lợi thế sân nhà, nên luôn là những ứng cử viên của giải, tạo nên thách thức lớn cho những đội đua đến từ địa phương khác.

HTV Challenge Cup có không gian tổ chức trong phim trường nên không gian không được rộng rãi, do đó các đường đua được thiết kế ngắn hơn, điều đó gây khó khăn cho các đội thi đấu khi phải bứt tốc ngay từ đầu và không có cơ hội sửa sai khi mắc lỗi. Mỗi bài thi đều có phần thưởng cho đội đạt thành tích cao nhất làm tăng tính cạnh tranh cho các đội.

Do là giải mới nên công tác tổ chức, công tác trọng tài vẫn còn những khuyết điểm không đáng có, tạo tâm lý không tốt cho các đội thi. Hy vọng trong những mùa giải tiếp theo công tác chuẩn bị sẽ tốt hơn.

- Tại VOC, bài thi nào anh thấy thích nhất?

Mỗi bài thi đều mang lại sự hồi hộp nhất định. Xong để kích thích mạnh nhất với tôi đó là bài Đua bò. Theo đánh giá cá nhân, đây là bài thì được thiết kế cực kỳ ấn tượng. Độ khó và sự thử thách được tăng dần theo từng đoạn. Những góc cua “tử thần” những đoạn bứt tốc tưởng dễ “xơi” nhưng lại là hiểm địa. Độ “phê” của đường thi này đến từ mặt đường và hố sâu đầy nước, cảm giác mất kiểm soát khi vào cua, cảm giác nhấn phanh là có thể ăn cọc, ăn dây cùng với tiếng xèn xẹt của cần gạt mưa miết trên kính lái khiến người thi tăng hưng phấn.

Đặc biệt việc đổi lái giữa hai vòng thi chính là cầu nối tạo thêm sự tin tưởng giữa giống và Chã. Đồng thời mang lại sự trải nghiệm đầy đủ các cung bậc cảm xúc khi đổi vai thi đấu.

Trên thế giới có những giải đấu được tổ chức với quy mô dài ngày. Điều đó có nghĩa là các đội thi phải chuẩn bị tốt hơn về sức khỏe và thời gian để tham dự. Với VOC hiện nay, thời gian diễn ra trong hai ngày, theo quan điểm cá nhân, số ngày như vậy là phù hợp với mặt bằng của môn thể thao địa hình hiện nay.

Đối với các đường thi, sau các mùa tham dự giải tôi nhận thấy các đường thi được thiết kế đủ tạo ra những thử thách về kỹ năng của người lái, khả năng vận hàng của xe thi đấu. Tại mỗi mùa giải, các đường đua luôn được làm mới đầy sáng tạo, mang lại những bất ngờ thú vị cho các đội thi đấu. Tuy nhiên, hiện nay chất lượng xe thi đấu và trình độ của các đội thi đã được nâng lên, do đó BTC cần tính tới thiết kế từ một đến hai đường đua có độ khó cao hơn, thử thách hơn cho tất cả các hạng thi đấu để tăng tính hấp dẫn. Đây cũng là bước chuẩn bị cho việc nâng cấp giải đấu lên quy mô cao hơn, chuyên nghiệp hơn trong trong lương lai.

- Năm 2019, đội của anh vô địch hạng Cơ bản là nhờ yếu tố nào? Bài thi nào mang tính quyết định?

Nhớ lại năm 2019 khi đội vô địch. Năm đó, sau khi kết thúc đường đua số 1 và số 2 đội mới đứng ở vị trí thứ 7 hoặc thứ 8 (tôi không nhớ rõ). Nhằm cải thiện kết quả không mong đợi đó, tôi và lái chính đã ngồi lại, đưa ra những phân tích và đánh giá lại những gì đã thể hiện. Bên cạnh đó, hai anh em tự khích lệ, động viên nhau. Ở những bài thi tiếp theo, với kinh nghiệm thi đấu và bản lĩnh thi đấu của giống thứ hạng của đội đã được cải thiện đáng kể. Góp phần trong chiến thắng VOC 2019 không thể không nhắc tới bài số 2, bài đua đôi, khi đội dành được tổng số 200 điểm cho cả đường 2A và 2B.

- Mùa giải năm nay các anh đặt mục tiêu như thế nào?

Nay năm, đại dịch Covid-19 vẫn đang tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội. Điều đó cũng gây lên những khó khăn cho công tác chuẩn bị của các đội thi và chúng tôi không phải là ngoại lệ. Trong khả năng có thể, đội chúng tôi vẫn đang chuẩn bị tốt về mọi mặt nhằm đạt thành tích cao nhất trong mùa giải VOC 2021.

- Đối thủ lớn nhất của đội năm nay là đội nào?

Hiện nay, trình độ kỹ thuật và kinh nghiệm thi đấu của các đội đang ngày càng tiệm cận các đội hàng đầu trong những mùa giải qua, do đó khó có thể nói chính xác những đội là đối thủ của mình trong VOC 2021. Theo tôi dự đoán, mùa giải VOC 2021 sẽ diễn ra với nhiều yếu tố bất ngờ và cơ hội vô địch vẫn đang chia đều cho các đội.

Chung Dũng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2021
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

[PVOIL VOC 2021] Những điểm mới đáng chú ý tại các đường thi

[PVOIL VOC 2021] Những điểm mới đáng chú ý tại các đường thi

Tại PVOIL VOC 2021, Ban thiết kế và thi công đường thi có những cải tiến lớn ở 4 bài, giúp tăng sự kịch tính cũng như sự cạnh tranh giữa các đội.
[PVOIL VOC 2021] Các đội đua tập luyện tại đường thi sẽ bị truất quyền thi đấu

[PVOIL VOC 2021] Các đội đua tập luyện tại đường thi sẽ bị truất quyền thi đấu

Ban tổ chức PVOIL VOC 2021 thông báo, nếu các đội đua cố tình tập luyện, chạy thử tại khu vực đường thi sẽ bị buộc ngừng tham gia giải.
[PVOIL VOC 2021] 6 đường đua sẽ cùng lúc thi đấu

[PVOIL VOC 2021] 6 đường đua sẽ cùng lúc thi đấu

Ban tổ chức PVOIL VOC 2021 cho biết, giải đấu năm nay sẽ 6 bài thi diễn ra cùng lúc trên 6 đường đua thay vì chỉ 4 bài như trước đây.
Lời chúc xuân từ những tay đua của PVOIL VOC 2023

Lời chúc xuân từ những tay đua của PVOIL VOC 2023

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, các tay đua nổi bật của PVOIL VOC đã dành tặng những lời chúc xuân ý nghĩa tới độc giả và những người hâm mộ môn thể thao đua xe địa hình.
[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 (PVOIL VOC 2023) đã ghi dấu thành công bằng việc cả 4 đội vô địch đều là những đội chưa từng lên ngôi.
[PVOIL VOC 2023] Ekokemika Việt Nam tài trợ rửa xe miễn phí tại giải đua

[PVOIL VOC 2023] Ekokemika Việt Nam tài trợ rửa xe miễn phí tại giải đua

Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL VOC 2023 có sự góp mặt của Ekokemika Việt Nam, mang đến công nghệ rửa xe không chạm và những chương trình hấp dẫn dành tặng các Ban Tổ chức, các đội đua và khán giả theo dõi giải.
[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

"Chơi offroad cũng như nuôi cấy ngọc trai, kiên trì, dám dấn thân, thành quả sẽ rực rỡ như viên ngọc sáng", Hồ Thanh Tuấn, Á quân Hạng Mở rộng PVOIL VOC 2023.
[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

PVOIL VOC 2023 đánh dấu lần đầu Trần Văn Nghĩa thi đấu tại chảo lửa Đồng Mô trong vai trò lái chính đội ST Auto - PVC Quảng Ninh.
[PVOIL VOC 2023] Đội 108: Đứng bục cơ bản, lên tầm nâng cao

[PVOIL VOC 2023] Đội 108: Đứng bục cơ bản, lên tầm nâng cao

Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2023 năm nay có sự góp mặt của đội đua TTC - Vu Workshop Kenny, với cặp vận động viên Nguyễn Tiến và Vũ Quốc Toán.

Cùng chuyên mục

Ban Tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp thắc mắc

Ban Tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp thắc mắc

Ban tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp các thắc mắc đến từ đại diện các tờ báo lớn, các đơn vị truyền thông và một số đại diện hãng xe tại Việt Nam.
OFnews trực tiếp lễ ra mắt bán tải điện VinFast VF Wild tại triển lãm ô tô Bangkok

OFnews trực tiếp lễ ra mắt bán tải điện VinFast VF Wild tại triển lãm ô tô Bangkok

Toàn bộ buổi lễ ra mắt thương hiệu xe điện Việt Nam VinFast, đặc biệt là chiếc bán tải điện VF Wild, tại Bangkok International Motorshow, được tường thuật trực tiếp ngay lúc này.
Đại lý giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tới 1 tỷ đồng

Đại lý giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tới 1 tỷ đồng

Mới đây, một đại lý Mercedes-Benz Việt Nam ở TP. HCM đã bất ngờ giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC+ Coupe gấp đôi so với chính sách của hãng.
Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà mở lòng về hành trình của mình - từ những khó khăn đến thành công rực rỡ. Qua đó, cô nàng đã chia sẻ 2 điều giúp bản thân thay đổi và cũng là bước đệm cho sự nghiệp đầy tiềm năng của mình. Hãy cùng theo dõi 2 điều đó là gì thông qua bài viết dưới đây nhé!
Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos phiên bản mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những thay đổi về diện mạo và trang bị, đi kèm giá bán 599 triệu đồng.
Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ sắp tới bỏ giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3,… Vậy người dân có phải đi làm lại giấy phép lái xe không?
Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda Việt Nam (HVN) chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM, đánh dấu bước tiến mới trong cam kết nâng cao ý thức và kỹ năng lái xe an toàn cho cộng đồng.
Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Tổng cộng 5.912 chiếc VF 5 Plus được VinFast triệu hồi sửa chữa lỗi thiết kế bảng mạch điều khiển, sau khi quyết định này được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.
Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 chính thức khép lại, tìm ra 14 mẫu xe nhận được nhiều lượt bình chọn nhất cùng với danh sách xe lọt vào vòng chấm điểm của Hội đồng Giám khảo.
Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest 2024 Platinum ra mắt tại Thái Lan với nhiều trang bị cao cấp, trong đó có động cơ diesel V6 mà cộng đồng người dùng xe Ford tại Việt Nam mong muốn từ lâu.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động