home

[VMS] Lexus rầm rộ ra mắt xe mới tại Việt Nam

09:10 | 29/10/2013
Sau nhiều nằm được biết đến dưới dạng các mẫu xe nhập ngoài, Lexus cuối cùng đã đổ bộ chính thức vào Việt Nam với một dàn sản phẩm hùng hậu đủ mọi phân khúc.
Ngay tại triển lãm Vietnam Motor Show 2013, thương hiệu xe hơi sang trọng Lexus đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với đội quân tiên phong hùng hậu gồm 5 sản phẩm: LS 460L, GS350, LX 570, RX 350 và ES 350. Đây thực sự là một động thái gây nhiều bất ngờ bởi nhiều nhận định ban đầu hầu hết chỉ dừng lại ở con số 2 hoặc 3 mẫu xe mà thôi.


Otofun News

Lexus LS 460L – Chiếc sedan đỉnh cao thách thức Mercedes S-Class và BMW Series 7
Lịch sử nhãn hiệu Lexus được bắt đầu từ mẫu xe LS với những giá trị tinh hoa được tiếp tục kế thừa bởi các thế hệ sau. Song song với nhãn hiệu Lexus, xe LS dường như sinh ra để dẫn dắt xu hướng thế giới theo guồng quay của nó. Được phát triển với nguyên lý “genryu-shugi” và “Yet”, chiếc LS nguyên bản đã thiết lập nên chuẩn mực cho dòng xe sang trọng. Với phiên bản đời thứ hai, LS đã thực sự tạo nên tên tuổi cho Lexus, làm cho thương hiệu này được tăng cường thêm hình ảnh về một “chiếc xe sang trọng và cao cấp”.

Otofun News
LS 460L sẽ là chiếc sedan "chính hãng"cao cấp nhất của Lexus tại Việt Nam trong thời gian tới.


Tiếp tục theo đuổi những thành tựu mà người tiền nhiệm - LS đời thứ nhất đã làm được, phiên bản đời thứ hai đã tạo nên bước đột phá với việc tăng thêm cảm giác lái tuyệt vời. Tuy nhiên phải đến đời thứ ba, chiếc xe LS mới thực sự thể hiện đẳng cấp của mình như một hiện thân của sự hoàn mỹ, đồng thời chính thức khép lại kỷ nguyên ô tô thịnh hành vào thế kỷ 20. Tiếp nối thành công, phiên bản đời thứ tư đón nhận thử thách mới, hướng đến ước mơ và vươn xa hơn nữa. Phiên bản này được trang bị những tính năng vượt bậc, thể hiện đinh cao của sự sáng tạo. Chính vì vậy, chiếc sedan này đã thực sự “vẽ” ra cho thế giới thấy một chiếc xe cao cấp của thế kỉ 21 là phải như thế nào. Với quá trình phát triển đầy thành công qua các đời xe, LS đã từng bước khẳng định đẳng cấp và trở thành ví dụ tiêu biểu của thị trường xe hơi hạng sang trên thế giới.

Otofun News
LS 460 là chiếc xe được đặt ở vị trí cao nhất trong gian trưng bày của Lexus tại VMS 2013
- điều cho thấy tầm vóc và vai trò quan trọng của mẫu xe này trong chiến lược chung của hãng.

Qua 25 năm, LS đã phát triển và có những cải tiến tích cực song song với thời gian nhưng vẫn giữ được cái “hồn” của các thế hệ “tiền bối”. Nền móng phát triển của LS dựa vào 4 đặc điểm bất biến. Những đường nét sắc sảo thể hiện vị trí số một trên thế giới, chất lượng và vẻ đẹp đặc sắc tinh tế của Nhật Bản, hệ thống cách âm đã trở thành huyền thoại "Lexus Quiet" và khả năng vận hành êm ái xứng tầm đẳng cấp của chiếc sedan hạng sang. Đây chính là yếu tố cơ bản của xe LS mà Lexus nỗ lực duy trì từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Otofun News

Thiết kế ấn tượng mang đến cho LS hình ảnh về sự kết hợp hoàn hảo giữa trình độ thủ công bậc thầy, công nghệ tiên tiến và sự vận hành vượt trội. Bản thẩn LS thế hệ đầu tiên đã mở ra thời đại mới về khả năng vận hành trong phân khúc xe sang khi được trang bị tiêu chuẩn động cơ V8 mạnh mẽ trong khi các mẫu xe sang khác đến từ Châu Âu chỉ giới thiệu động cơ V8 như tính năng tùy chọn thêm. Những tính năng nổi bật của động cơ V8 liên tục được cải tiến và áp dụng cho thể hệ LS mới, khác hẳn với những mẫu xe đối thủ đang quay lại với động cơ 6 xi-lanh. Trang bị hệ thống lái với khả năng phản ứng nhanh và kịp thời trong mọi tình huống, sự yên lặng tuyệt đối ngay cả khi tăng tốc vẫn là điểm nổi trội của mẫu xe LS. Mẫu LS 2014 bao gồm cả phiên bản trục cơ sở dài với động cơ V8 mạnh mẽ 382 mã lực, dung tích 4.6l. Những cánh ổn định khí động học bố trí khắp thân xe là một trong những yếu tố giúp mang lại hiệu quả về hệ số cản thấp (chỉ 0.26), ngoài ra cũng giúp nâng cao và duy trì khả năng vận hành ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, Lexus LS460 cũng giúp lái xe phản ứng tốt hơn với những cung đường cua nhờ vào những cải tiến đáng kể về hệ thống lái. Hệ thống giảm xóc độc lập mang đến cho lái xe những trải nghiệm tuyệt vời nhất với độ bám đường cao, vận hành trơn tru ngay cả với mặt đường thô ráp.

Otofun News

Đáng chú ý, Lexus LS cũng có tính cá nhân hoá cao khi cho phép lựa chọn chế độ lái. Lái xe có thể điều chỉnh hệ thống lái phù hợp với từng kiểu lái hoặc điều kiện cho các chế độ sau: “Thông thường – Tiết kiệm nhiên liệu – Êm ái – Thể thao”. Hệ thống sẽ tự động điều chỉnh các thông số của hệ thống lái bao gồm điểm chuyển số và phản ứng của van tiết lưu. Chế độ lái “Tiết kiệm” thiên về khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành, trong khi chế độ lái “Thể thao” mang lại cảm giác lái sống động nhờ khả năng phản ứng nhanh của xe. LS cũng là mẫu xe có kết cấu giảm tiếng ồn - đặc biệt là ở thiết kế vành bánh xe . Khi xe chạy, tiếng ồn từ buồng khí chính chạy vào các khoang rỗng trong vành bánh xe thông qua các lỗ cộng hưởng giúp hạn chế đáng kể tiếng ồn từ mặt đường vào bên trong khoang lái.

Ở phương diện nội thất, Lexus LS 460L sở hữu hàng ghế trước có chức năng sưởi và làm mát, điều chỉnh điện 16 hướng cho ghế người lái và 12 hướng cho ghế hành khách là những trang bị tiêu chuẩn của mẫu xe LS hiện nay. Thiết kế xe mới với nhiều cải tiến, vùng sưởi và làm lạnh rộng cùng tính năng sưởi và làm lạnh nhanh mang lại sự thoải mái cho hành khách ngay cả trên những chặng đường dài. Hệ thống chiếu sáng tiên tiến (Advanced Illumination System - AIS). Hệ thống đèn bên trong xe mang lại không gian thân thiện, thoải mái cho người lái và hành khách khi bước vào xe, sau đó từ từ chuyển sang chế độ chiếu sáng phù hợp khi xe vận hành – gợi đến hình ảnh hệ thống ánh sáng thay đổi trước khi bắt đầu một màn trình diễn trên sân khấu hoặc một bản nhạc giao hưởng. Tay nghề thủ công bậc thầy còn được thể hiện thông qua các chi tiết, vật liệu bên trong xe. Ví dụ, người nghệ nhân Lexus đã mất 38 ngày để có thể tạo ra chi tiết bọc gỗ Shimamoku trên vô lăng. Đây là một quá trình bao gồm 67 bước ghép các lớp veners với nhau để có thể tạo ra một loại gỗ rất tinh xảo. Sản phẩm cuối cùng chỉ đơn giản là quá tuyệt vời.

Otofun News

Là một thương hiệu cao cấp đã được kết hợp với những công nghệ mới và đôi khi là phức tạp, Lexus tiếp tục tìm kiếm sự cân bằng lý tưởng giữa tính hữu dụng và khà năng sử dụng, ví dụ như màn hình hiển thị thông tin 12.3” với hai vùng hiện thị với độ phân giải cao. Các nút điều chỉnh trên tay lái giúp người sử dụng có thể nhanh chóng và dễ dàng truy cập vào những tính năng thường hay sử dụng như hệ thống điều hòa, hệ thống âm thanh. Ở góc độ nào đó, có thể nói rằng kKhoang hành khách của Lexus LS chính là một sân khấu lý tưởng cho màn trình diễn nghệ thuật mà hệ thống âm thanh Mark Levinson mang lại cho người sử dụng. Hệ thống 19 loa Mark Levison mang đến trải nghiệm âm thanh vòm 5.1 sử dụng thiết kế mạch vi xử lý 7.1. Bộ xử lý âm thanh mạnh mẽ 450W 15 kênh ML3-16 với dải tần số rộng 20Hz-20kHz.

Otofun News
Lễ ra mắt của thương hiệu Lexus tại Việt Nam có sự hiện diện
của ông Paul Carroll - phó chủ tịch Lexus khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hệ thống đèn pha tự động thích ứng có thể nhận biết luồng ánh sáng phía trước và điều chỉnh luồng đèn pha chiếu xa để đảm bảo tầm nhìn tối ưu nhất cho người lái. Với hệ thống hỗ trợ đỗ xe, một camera gắn phía đuôi xe sẽ giúp người lái quan sát và hỗ trợ việc đánh lái khi cần đỗ xe. Để đảm bảo sự chuyển động của hàng ghế trước phù hợp với cơ thể của người ngồi, khoảng cách giữa đầu của hành khách và tựa đầu ghế đã được giảm hơn so với thế hệ trước. Sự điều chỉnh này giúp làm giảm tác động lên đầu và hạn chế chấn thương cổ khi có va chạm. Hệ thống túi khí đôi, túi khí đầu gối cho hàng ghế trước, túi khí bên hông cho hàng ghế trước và sau, túi khí rèm kéo dài từ trước ra sau xe. Lexus LS460L được trang bị hệ thống phanh tiên tiến nhất bao gồm: Hệ thống điều chỉnh phanh điện tử ECB, Hệ thống phân bổ lực phanh EBD, Hệ thống tích hợp quản lý thân xe thông minh VDIM, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống hỗ trợ lực kéo TRC, Hệ thống ổn định thân xe VSC, Chức năng hỗ trợ phanh.

Otofun News

Lexus GS 350 - sự kết hợp hài hoà giữa sự sang trọng, tính thể thao và thiết kế lôi cuốn
Trong khi thừa hưởng và phát triển những giá trị đã được xây dựng nên từ mẫu xe thế hệ đầu tiên, đội ngũ phát triển, với chủ đề “Khám phá lại những khái niệm cơ bản”, đã rà soát lại những nhân tố thiết yếu làm nên một mẫu xe sedan đường trường cỡ trung. Quá trình phát triển tập trung vào việc xây dựng nên một mẫu xe hoàn toàn mới từ từng chi tiết.

Otofun News

Mẫu xe Lexus GS 350 được thiết kế hướng tới việc thoả mãi cả những khách hàng đề cao sự sang trọng và những khách hàng đam mê cảm giác lái. Như thế, nguyên tắc chính nằm ở việc duy trì được nguyên vẹn sự êm ái và thoải mái đặc trưng của thương hiệu Lexus, nhưng không phải hy sinh tính năng vận hành. Dẫn đầu danh sách dài những điểm cải tiến trên mẫu xe thế hệ mới là hộp số tự động 8 cấp với lẫy chuyển số tích hợp trên tay lái lần đầu có mặt trên mẫu xe dẫn động cầu sau, giúp nâng cao sự nhạy bén trong khả năng vận hành và cải hiện mức tiêu hao nhiên liệu rõ rệt.

Đằng sau lưới tản nhiệt của GS 350 là động cơ V6 3.5L 317 mã lực mạnh mẽ. Sự kết hợp hiệu quả giữa hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp với cơ chế phun nhiên liệu dạng cổng mang lại công suất và mô men xoắn lớn hơn ở mọi tốc độ động cơ. Hệ thống ống xả kép cho tiếng “gầm” trầm ấm khi tăng tốc và êm dịu khi chạy đều ở tốc độ cao.

Trong khi đó, dù có hình dáng tựa như một mẫu xe thể thao 2 cửa, chiếc Lexus GS 350 vẫn có khoảng không trên đầu rộng rãi cho hành khách phía sau. Bên cạnh khoảng sáng trên đầu lớn hơn cho hàng ghế sau, chiếc GS thế hệ mới còn có khoảng không cho đầu gối, khoang để chân rộng rãi hơn cho hàng ghế sau, tất cả được gói gọn trong một tổng thể gọn gàng hơn. Thêm vào đó, khoang hành lý cũng được thiết kế lớn hơn và có thể dễ dàng chứa tới 4 túi dụng cụ chơi gôn.

Khoang nội thất tinh tế và sang trọng tới từng chi tiết, bọc chất liệu da có lỗ thoáng và ốp chất liệu gỗ óc chó sần màu nâu đậm, được trang bị tiêu chuẩn với ghế trước chỉnh điện 18 hướng. Hàng ghế phía sau cũng không kém phần tiện nghi với bộ ghế ôm sát hành khách đem lại khả năng hỗ trợ hoàn hảo cho người ngồi cũng như khoang để chân thoải mái cho những hành trình dài.

Otofun News

Lexus nhận ra nhu cầu về nhiệt độ trong xe của từng hành khách là khác nhau. Chiếc GS 350 tiếp cận vấn đề này một cách hiệu quả nhờ công nghệ điều hòa khí hậu tự động S-Flow tiết kiệm năng lượng lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc có khả năng nhận diện vị trí ghế có người ngồi và tự động tập trung luồng gió vào ghế ngồi đó. Lexus GS 350 thế hệ mới, Lexus mang đến cho người lái khả năng điều khiển xe tốt hơn thông qua hệ thống lựa chọn các chế độ lái khác nhau. Bên cạnh chế độ lái thông thường, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống sẽ điều khiển bướm ga cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Khi điều khiển xe ở chế độ Tiết kiệm, đèn báo trên bảng điều khiển trung tâm chuyển sang mầu xanh. Màn hình trung tâm 8 inch độ phân giải cao được cho phép điều chỉnh dễ dàng vô số các chức năng trên xe.


GS 350 trở nên thực sự mạnh mẽ ở chế độ Thể thao S, mang lại cảm giác tăng tốc rõ rệt nhờ quá trình sang số trễ hơn ở vòng tua máy cao khi tăng tốc. Khi đó, đèn báo trên bảng điều khiển trung tâm sẽ chuyển sang mầu đỏ. Nếu chọn gói trang bị Sang Trọng, Lexus GS 350 có thêm chế độ lái thể thao S+. Với việc lựa chọn chế độ này, hệ thống sẽ cài đặt tính năng thể thao cho hệ thống treo biến thiên thích ứng (ABS), hệ thống trợ lực lái điện (EPS), hệ thống quản lý xe tích hợp thông minh (VDIM). Kết quả là một trải nghiệm lái hoàn toàn khác biệt với GS nhưng vẫn giữ lại những đặc tính vốn có của Lexus là chuyển động mượt mà, êm ái và mạnh mẽ.

Otofun News
Chú trọng tới cảm giác lái, GS 350 hứa hẹn
khả năng thu hút nhiều bạn trẻ có điều kiện tài chính tại Việt Nam
.

ES 350 - Sang trọng, tiện nghi và thông minh
Thế hệ tiếp theo của dòng ES mang một sứ mệnh quan trọng trong việc thu hút thế hệ khách hàng mới. Với quan điểm khách hàng mới luôn có đòi hỏi giống nhau cho các thế hệ tiếp theo của mỗi sản phẩm, như sự mới mẻ, trẻ trung và tính năng vượt trội. Họ không bằng lòng với những giá trị thông thường và luôn luôn đòi hỏi sự khác biệt và cải tiến trong thiết kế, tính năng hoạt động và công nghệ. Để đáp ứng đòi hỏi khắt khe đó, ý tưởng về dòng xe “Sang trọng và Thông minh” được phát triển.

Otofun News
Lexus ES 350 là lựa chọn hợp lý cho nững khách hàng có yêu cầu cao
về sự tiện nghi và không gian rộng rãi trong nội thất.

Sự sang trọng tân tiến không chỉ đơn giản là sự mới mẻ, mà còn đại diện cho sự sang trọng mang tính thời đại mà Lexus luôn theo đuổi. Nói cách khác, nó có nghĩa là một bước tiến quan trọng cho thế hệ kế tiếp để thu hút mọi giác quan của từng cá nhân. Thêm vào đó, cụm từ “thông minh tân tiến” được sử dụng trên các thế hệ tiếp theo để thể hiện sự vượt trội về công nghệ, hướng tới hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Dòng sản phẩm này sẽ mang tới nhiều cảm xúc hơn cho khách hàng, từ khái niệm "Niềm vui thích và vị thế dẫn đầu". Ngay từ 25 năm trước, chiếc xe ES đầu tiên được thiết kế theo yêu cầu về sự sang trọng với động cơ V6 tiêu chuẩn, đi kèm nội thất và tiện nghi sang trọng tiêu chuẩn hơn các xe thông thường. Sau đó, Lexus tiếp tục đi đầu trong việc tạo ra xu hướng cho phân khúc xe sang, với chiến lược "hai tiện ích trong một" nhằm tăng diện tích và sự tiện nghi cho chiếc ES dẫn động cầu trước.

Otofun News
Lexus ES có chiều dài trục cơ sở được kéo dài thêm 1,8-inch giúp cho
độ rộng ở khoảng không phía sau tăng lên 4,1-inch và giúp tăng khoảng rộng cho đầu gối lên 2,8 inch.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe ES cũng là một thế mạnh. Nhờ hình dáng khí động học lý tưởng, với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày được thiết kế theo hình chữ L. Nóc xe được vuốt ngược mang tới hình dáng xe Coupe, với đèn sau thiết kế theo motif chữ L. Thiết kế khí động học giúp giảm hệ số cản không khí (Cd) tới mức lý tưởng 0.27, giúp giảm nhiên liệu tiêu thụ, giảm tiếng ồn và độ rung.

Ngay cả với thiết kế mái nhỏ gọn hơn thế hệ trước, dòng xe ES 350 vẫn tạo khoảng không rộng hơn cho người ngồi ở ghế tới gần một inch cho không gian phía trên đầu và chỗ để chân cũng rộng rãi hơn. Xe được trang bị ghế trước điều chỉnh điện theo 10 hướng, điều chỉnh điều hòa tự động, ốp gỗ cây phong vân mắt chim sang trọng. Ghế trước với van thông gió điều chỉnh 10 cấp độ cho phép nệm ghế được nới rộng thêm 1.4 inches, tăng thêm sự thoải mái cho người ngồi phía trước.

Otofun News
Lưới tản nhiệt đồng hồ cát đặc trưng của Lexus thế hệ mới.

Lexus thiết kế hệ thống điều khiển ES 350 với mục tiêu giúp giảm chuyển động của cả cơ thể và mắt nhìn khi lái xe. Giao diện cảm ứng từ xa (RTI) thế hệ thứ 2 trên ES 350 được thiết kế để giúp người lái có thể sử dụng nhiều chức năng trên xe mà không cần thực hiện nhiều động tác. Sử dụng bộ điều khiển hệ thống trên trung tâm giao diện điều khiển, trình điều khiển trực quan có thể hoạt động giúp kiểm soát nhiệt độ, hệ thống âm thanh, điện thoại, giúp người lái xe vẫn có thể tiếp tục tập trung vào việc lái xe. Menu điều khiển hiển thị trên màn hình táp lô rộng 3,5-inch hoặc màn hình trung tâm bảng điều khiển lớn hơn có hệ thống âm thanh. Hệ thống cabin cực kỳ yên tĩnh trên các dòng xe của Lexus tạo điều kiện lý tưởng cho việc tận hưởng hệ thống âm thanh cao cấp. Hệ thống âm thanh chất lượng cao trên chiếc ES 2014 là một ví dụ điển hình cho hệ thống âm thanh di động chuyên biệt của thương hiệu Lexus. Hệ thống âm thanh 8 loa hỗ trợ cho nhiều phương tiện khác nhau trên xe, như đầu CD, USB / iPod®.

Động cơ V6 3,5 lít êm ái trên chiếc ES 350 giúp xe tăng tốc từ 0 tới 100k/h chỉ trong 7.5 giây, mô men xoắn cực đại 346 Nm/4700 vòng/phút đảm bảo cho xe vận hành nhanh mà vẫn êm ái. Tiêu hao nhiên liệu thấp là một lợi thế của dòng xe này. Điểm đáng chú ý là dung tích động cơ của chiếc ES 350 lớn hơn thế hệ ES 250 động cơ V6 ban đầu, cho công suất lớn hơn 71% nhưng vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với thế hệ trước (10.3L trên đường kết hợp). Người lái có thể lựa chọn chế độ lái phù hợp với địa hình và tâm trạng khi lái xe. Việc điều chỉnh chế độ lái ECO và chế độ điều hòa phù hợp giúp nâng cao tiết kiệm nhiên liệu. Chế độ lái thể thao mang tới cảm giác lái đỉnh cao, trong khi chế độ lái bình thường mang tới sự cân bằng hoàn hảo và hiệu quả cao nhất. Để tăng cường khả năng phòng ngừa tai nạn, giảm tác động tới hành khách khi va chạm, ES 350 được trang bị tất cả các chức năng an toàn cơ bản để bảo vệ người lái và hành khách ngồi trên xe. Với 10 túi khí SRS trong khoang hành khách, tác động khi va chạm được giảm xuống tối đa. Người ngồi ghế trước được bổ sung thêm bảo vệ đầu gối, trong khi hành khách ngồi ở phía sau được bảo vệ bởi túi khí rèm hai bên cỡ lớn.

Lexus LX 570 - Vua của những mẫu xe 2 cầu
Khái niệm chung nhất cho LX 570 được gói gọn trong cụm từ "Vua của những mẫu xe 2 cầu" với khả năng đi bất cứ nơi nào vào bất cứ thời điểm nào đều tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ cho bất kỳ hành khách nào ngồi trên xe. Ngay từ đầu, tiêu chí cho sản phẩm LX 570 là chiếc xe phải được sử dụng trong các điều kiện khắc nghiệt nhất nhưng đồng thời phải mang lại cho người lái xe và hành khách một cảm giác tin cậy tuyệt đối.

Otofun News

Để đạt được sự êm ái phải có của một xe Lexus trong mọi hoàn cảnh từ đường thành thị đến đường cao tốc hay chạy trên đường hiểm trở là nhờ có khung xe cứng và chắc nhất thế giới, giúp xe chạy vững vàng bền bị ngay cả trên những cung đường dốc và xấu nhất. Với động cơ V8, 5.7L, 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 530 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp dẫn động 2 cầu chủ động, Lexus LX570 tự tin chinh phục mọi thử thách. Bộ vi sai chống trượt Torsen ® LSD (Limited Slip Differential) với hệ thống Phân bổ Momen xoắn Biến thiên Trước ra sau theo tỉ lệ 40:60 bảo đảm tính năng lái tuyệt vời trong mọi điều kiện với độ bám đường được tăng cường, hệ thống lái cân bằng và ổn định. Thêm vào đó, khóa vi sai Torsen đáp ứng với điều kiện thay đổi, điều chỉnh phân phối sức mạnh động cơ cần thiết mà không cần sự tác động của người lái. Tuy nhiên, người cầm lái có thể khóa vi sai trung tâm để tự xử lý khi chạy trên những con đường mòn đầy thách thức.

Hệ thống chống trượt khi tăng tốc giúp cũng chống trượt tuyệt đối khi được kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu. Tính năng chọn địa hình giúp người lái có thể lựa chọn địa hình phù hợp nhưđịa hình "Đá" (Rock), " Đá & Đất" (Rock & Dirt), " Sa mạc" (Mogul), " Đá rời " (Loose Rock) và " Bùn & Cát " (Mud & Sand). Với chế độ chọn lựa khoảng sang số thấp, một tính năng mà rất nhiều đối thủ SUV hạng sang khác còn thiếu, cho phép cung cấp lực kéo mạnh mẽ ở vận tốc thấp để xử lý các tình huống off-road. Chế độ này kết hợp với hệ thống điều chỉnh chiều cao gầm xe chủ động có thể nâng khoảng sáng gầm xe lên tới 2 inch. Khi đối mặt với những góc cua khác, hệ thống hỗ trợ vào cua ngặt của LX570 giúp giảm bán kính vòng tròn cua bằng các tác động vào hệ thống phanh sau. Hệ thống biến thiên tỉ số truyền tay lái VGRS mang đến phản ứng tối ưu cho xe ở tốc độ thấp và hoàn thiện khả năng kiểm soát chính xác ở tốc độ cao.

Otofun News
Lexus LX 570 thế hệ mới nhất đã trược trang bị các công nghệ hiện đại nhất của hãng.
Đặc điểm nổi trội nhất trong tính năng vận hành của LX 570 đó là mang lại cảm giác lái êm ái và mượt mà. Hệ thống treo biến thiên (AVS) tạo nên sự thoải mái trên xe và khả năng điều khiển tay lái êm ái đạt được nhờ bộ phận kiểm soát lực giảm chấn trên từng bánh xe tùy thuộc vào điều kiện hoạt động và điều kiện địa hình. Tính năng lựa chọn chế độ treo Thông thường, Thoải mái và Thể thao cho phép người lái lựa chọn hệ thống lái phù hợp nhất với địa hình đang đi.

Dù cho hành khách lựa chọn hệ thống treo như thế nào thì LX 570 vẫn mang lại sự tinh tế, sang trọng bởi những trang thiết bị hiện đại được thiết lập tiêu chuẩn như ghế lái chỉnh điện 10 hướng có hỗ trợ bơm hơi và tựa lưng, ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng bơm hơi, tựa lưng, có tính năng nhớ vị trí, hàng ghế trước có chức năng sưởi và làm mát, sử dụng chất liệu da Semi- Aniline cao cấp, hàng ghế thứ 2 gập tay trượt điện, hàng ghế thứ 3 trượt điện, điều hòa 4 vùng độc lập và camera lùi.

LX 570 có chức năng hỗ trợ ra vào xe dễ dàng, ghế lái và vô lăng sẽ tự động nới rộng khoảng cách khi tắt máy và tự động quay về vị trí cũ khi tắt máy và tự động quay về vị trí cũ khi khách quay trở lại. Hệ thống điều chỉnh độ cao gầm xe chủ động giúp chiếc xe tự hạ xuống 2 inch khi động cơ tắt để ra vào xe. Gầm xe sẽ tự động trở về chiều cao thông thường khi xe bắt đầu tăng tốc.

Khi không phải chở nhiều hành khách, LX 570 có khả năng cung cấp không gian rộng lớn cho việc chở đồ. Với hàng ghế thứ 2 có thể gập 40:20:40 và hàng ghế thứ 3 được gập gọn, LX 570 có khoang chứa lên tới 83.1 cu.ft. Với kiểu phía sau thiết kế 2 tấm điều khiển điện thực sự tiện lợi hơn nhiều so với kiểu cửa 1 tấm.

Những công nghệ đa phương tiện hiện đại nhất đều sẵn có trên LX 570 để đáp ứng bất kỳ nhu cầu giải trí của hành khách nào. Các phím trên bảng điều khiển âm thanh tương thích với các chức năng đa phương tiện hiện đại. Hệ thống hỗ trợ định dạng MP3/WMA, chức năng chơi nhạc trong USB / iPod, dàn âm thanh nổi 19 loa của Mark Levinson, 16 kênh, Amply DSP công suất 450W với đầu ra kết hợp từ nhiều nguồn, tạo ra một không gian âm thanh trung thực đến sống động.


Otofun News
Được trưng bày ngày trong VMS năm nay, chiếc Lexus LX570
đã thu hút đáng kể sự quan tâm từ phía khách tham quan.


Lexus RX 350 - Sang trọng, thoải mái và tiện nghi

Tại Lexus có một triết lý đó là genryu – ‘Bắt đầu từ gốc’. Dựa trên tư duy này, chúng tôi đã cải tiến những tính năng vận hành cốt lõi để biến RX thành một mẫu xe thể thao đa dụng đích thực. Quá trình phát triển mẫu xe trên toàn cầu bắt đầu bằng việc khảo sát các khách hàng đã từng sử dụng mẫu xe về những gì mà họ thích và những gì mà họ còn thấy thiếu ở sản phẩm. Từ đó chúng tôi tiến hành khảo sát sâu rộng và đưa ra định hướng phát triển mẫu xe RX mới từ mọi góc độ nhằm làm nổ bật những tính năng mà một mẫu xe thể thao đa dụng phải có. Đó là khả năng di chuyển trên mọi địa hình – từ những con đường trải dài trên hoang mạc xa xôi cho tới những con phố đông đúc trong đô thị hay những con đường nhỏ hẹp trong thị trấn.

Otofun News

RX 350 mới sẽ tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe thể thao đa dụng sang trọng, điều mà mẫu xe đã làm được trong 10 năm qua. RX 350 2014 được khắc họa với những đường nét thiết kế mới, lưới tản nhiệt đặc trưng của Lexus, ngoại thất cải tiến và nội thất được nâng cấp.

RX 350 được trang bị động cơ V6 3.5L công suất 274 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tiên tiến (ECT-i) và hệ thống VVT-I kép. Bộ biến mô sử dụng một bộ khóa giảm âm có khả năng khóa giảm âm ở vận tốc thấp để truyển đổi từ hệ thống lái cấp 1 đến 6 và giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số tự động tuần tự với nhiều chế độ lái cho phép người lái chuyển chế độ lái bằng tay theo ý muốn. Bộ kiểm soát hộp số thông minh dựa trên tốc độ của xe và vị trí chân ga cũng như tính toán điều kiện đường để tự động chuyển đổi số phù hợp. Hệ thống kiểm soát mô men xoắn chủ động AWD sử dụng hệ thống kiểm soát điện tử kết nối phần phía trước của bộ vi sai sau với các lực phân bổ mô men xoắn từ 100:0 to 50:50 từ trước đến sau, phụ thuộc và hệ thống lái năng động và điều kiện đường xá.

Otofun News

Trang bị tiêu chuẩn của RX350 gồm hệ thống quản lý xe tích hợp thông minh VDIM phối hợp các công nghệ kiểm soát, điều khiển bao gồm Chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ phanh (BA), Ổn định thân xe (VSC) và Điều chỉnh lực kéo (TRAC), với hệ thống kiêm soát ga điện tử, hỗ trợ lực tay lái và hạn chế sự trơn trượt. Một điểm nhấn trong khả năng vận hành của RX 350 là hệ thống treo sau tay đòn kép được thiết kế đặc biệt. Một lợi ích quan trọng khác của hệ thống treo sau là tạo ra khoang hành lý rộng rãi hơn. Hình dáng của hệ thống treo trước đươc điều chỉnh với thanh cân bằng lớn hơn. Lò xo giảm sóc phía trước được nén theo hướng đối diện, giảm thiểu những tác động không mong muốn của hệ thống treo lên việc đánh lái, giúp chiếc xe cân bằng hơn khi đi thẳng.

Otofun News

Lexus cũng trang bị nhiều tính năng tiện nghi trên RX 350. Điển hình là để giúp việc ra vào xe dễ dàng hơn, ghế ngồi tự động lùi về phía sau và vô lăng tự động nâng lên trượt về phía trước khi động cơ tắt. Khi nhấn nút “ON”, ghế ngồi và vô lăng tự động trở về vị trí được thiết lập gần nhất. Mẫu xe RX được Lexus tuyên bố là dẫn đầu phân khúc về an toàn với 10 túi khí (bao gồm túi khí rèm, túi khí bên hông, túi khí hông phía sau (dành cho 2 ghế sau bên ngoài), và túi khí đầu gối cho người lái và hành khách phía trước).

Với một đội hình hùng hậu đủ mọi phân khúc, rõ ràng Lexus thực sự xem xét việc phát triển thị trường Việt Nam một cách hết sức nghiêm túc. Câu hỏi đặt ra cuối cùng chỉ có thể là: liệu đâu sẽ là mẫu xe thành công nhất của hãng ? Đó sẽ là điều do chính người dùng quyết định - chính là bạn ! Dù vậy, một thông tin đáng buồn là theo ông Carroll, khách hàng sẽ phải chờ tới khoảng giai đoạn đầu 2014 mới có thể chính thức đặt những chiếc Lexus "chính hãng" đầu tiên.



Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu nước Ý ra mắt thị trường Việt Nam.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố hai phiên bản cao cấp của các dòng xe bán chạy là Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng nay 14/03, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Đại lý nhận cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, báo giá khoảng 2,9 tỷ đồng

Đại lý nhận cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, báo giá khoảng 2,9 tỷ đồng

Một đại lý Volvo trên địa bàn TP.HCM thông báo nhận đặt cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, phiên bản PHEV, với mức báo giá khoảng 2,89 tỷ đồng.
Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt vào tháng 4/2024 sau nhiều tháng trì hoãn

Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt vào tháng 4/2024 sau nhiều tháng trì hoãn

Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt dù đã có mặt tại Việt Nam từ quý II năm 2023 và nhiều xe đã được bán cho khách hàng mua, đăng ký biển số thành công.
Haval Jolion sắp bán ở Việt Nam có gì đáng chú ý?

Haval Jolion sắp bán ở Việt Nam có gì đáng chú ý?

Haval Jolion 2024 sắp bán ở Việt Nam sẽ cạnh tranh trong phân khúc nhiều đối thủ mạnh như Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Yaris Cross.
Volkswagen Teramont X tăng giá bán dù chưa chính thức ra mắt

Volkswagen Teramont X tăng giá bán dù chưa chính thức ra mắt

Hai mẫu xe Volkswagen là Viloran và Teramont X tăng giá bán cho dù chưa được công bố ra mắt, mỗi xe đắt hơn trước 20 triệu đồng.
Thiết kế không thay đổi, doanh số Mazda CX-30 2024 tiếp tục ở mức thấp khi về Việt Nam?

Thiết kế không thay đổi, doanh số Mazda CX-30 2024 tiếp tục ở mức thấp khi về Việt Nam?

Mazda CX-30 2024 mới ra mắt Đông Nam Á không có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất, mà chủ yếu tập trung nâng cấp về mặt trang bị.
Đại lý nhận đặt cọc Ford Transit thế hệ mới, giá dự kiến từ 889 triệu đồng

Đại lý nhận đặt cọc Ford Transit thế hệ mới, giá dự kiến từ 889 triệu đồng

Các đại lý đã thông báo giá và bắt đầu nhận đặt cọc Ford Transit 2024 hoàn toàn mới, mẫu xe 16 chỗ bán chạy nhất thị trường nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động