home

[VIMS 2016] Những bí mật thú vị của Porsche Panamera hoàn toàn mới

07:29 | 28/10/2016
Dường như điểm chung duy nhất giữa hai thế hệ chỉ là tên gọi Panamera và biểu tượng Porsche mà thôi.

(OTOFUN) - Trong những ngày Triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chiếc Panamera hoàn toàn mới của Porsche được trưng bày trong Triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam 2016 đã khiến nhiều người phải bất ngờ - không chỉ bởi vẻ sắc sảo, hoàn mỹ vốn có mà còn bởi đây là mẫu xe mới chỉ vừa được ra mắt thị trường toàn cầu chưa lâu nhưng đã hiện diện tại thị trường trong nước.

Otofun News
Chỉ nhìn thoáng qua, bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được
khí chất của một chiếc xe thể thao bốn cửa.


Thực tế, điều này không quá lạ. Khi bạn vặn núm điều khiển Sport Chrono - thứ sẽ “lột xác” hoàn toàn hệ thống truyền động, hệ thống treo của xe, Panamera luôn có thể đem lại những cảm giác hứng khởi. Tuy nhiên, điểm mới thực sự khác biệt của thế hệ thứ hai dòng xe thể thao rất thành công này của Porsche chính là việc nó cũng có thể êm ái, yên tĩnh và thoải mái như một chiếc limousine.


Chỉ ba yếu tố được xe mới kế thừa từ thế hệ đầu tiên là:
“Triết lý của chiếc xe, tên gọi Panamera và biểu tượng Porsche!”.


Nói cách khác, nếu bạn hứng thú với việc lái một chiếc xe đem lại cảm giác của S-Class nhưng cũng phấn khích không kém gì các dòng xe thể thao, Panamera 2017 thực sự là lựa chọn duy nhất.

Otofun News
Với Panamera mới, Porsche không giấu giếm tham vọng muốn kéo
thế giới xe thể thao đầy sôi động và thế giới xe sang đầy tiện nghi lại gần nhau hơn.

Theo ông Gernot Döllner, người chịu trách nhiệm dẫn dắt việc phát triển Panamera mới, có ba yếu tố được xe mới kế thừa từ thế hệ đầu tiên gồm: “Triết lý của chiếc xe, tên gọi Panamera và biểu tượng Porsche!”. Tuyên bố này đồng nghĩa với việc Panamera mới thực sự là một chiếc xe hoàn toàn khác biệt. Nó sử dụng nền tảng mới, động cơ mới, hộp số mới và hàng loạt công nghệ mới. Tuy nhiên, bất kì ai vẫn chỉ với một cái liếc mắt cũng có thể nhận ra chất Porsche đặc thù của một chiếc Panamera.

Otofun News
Nền tảng khung gầm mới tạo nhiều thuận lợi cho các kỹ sư thiế kế Panamera 2017.

Khi được giới thiệu lần đầu vào năm 2009, những chiếc Panamera có gì đó khá cổ điển. Chúng được xem như di sản của yêu cầu mà “sếp lớn” nhà Porsche Wendelin Wiedeking đưa ra về việc khung gầm của ông cần đưa vào phát triển thành chiếc xe bốn cửa đầu tiên trong lịch sử của Porsche. Giờ đây, khi Wiedeking đã là dĩ vãng, việc chuyển sang sử dụng nền tảng MSB hoàn toàn mới của Volkswagen cũng đồng nghĩa rằng đội ngũ thiết kế của Michael Mauer hoàn toàn tự do trong việc khắc phục những khiếm khuyết tồn tại - khi bắt tay vào chế tạo thế hệ thứ hai.

Otofun News
Panamera tiếp tục duy trì ngôn ngữ thiết kế đặc thù
của Porsche - thừa hưởng từ dòng 911 huyền thoại.

So với Panamera thế hệ đầu, trục cơ sở của thế hệ mới đã được kéo dài thêm 30mm (đạt mức 2.950mm) - tạo điều kiện cho việc kéo dài thiết kế của xe. Số liệu từ Porsche cho thấy các thông số cơ bản gồm chiều dài 5.050mm, rộng 1.935mm và cao 1.423mm - tất cả đều tăng lên chút ít so với trước đây. Tuy nhiên, không vì thế mà chiếc Panamera mới lại đồ sộ hơn trước đây. Ngược lại, xe khá nhỏ gọn và khoẻ khoắn, năng động.

Otofun News
So với thế hệ trước, Panamera 2017 mở rộng về mọi hướng
nhưng thực tế nhìn lại nhỏ gọn và sắc sảo hơn.

Theo công bố, Panamera 2017 sẽ song hành với ba động cơ hoàn toàn mới. Trong đó gồm hai mẫu máy xăng là Panamera 4S với động cơ V6 2.9L tăng áp kép cho công suất 440 mã lực, Panamera Turbo (phiên bản có mặt tại VIMS) với động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất 550 mã lực.

Otofun News
Phiên bản có mặt tại VIMS 2016 thuộc dòng Turbo với động cơ tăng áp kép V8 4.0L.

Sự khác biệt lớn nhất là việc trong khi động cơ V6 do Audi chế tạo (được Porsche tối ưu hoá để đạt công suất cao hơn) thì phiên bản V8 hoàn toàn là "con đẻ" của Porsche. Cả hai động cơ mới đều sử dụng cơ chế phun nhiên liệu trực tiếp, với hai khối tăng áp vận hành theo nhiều chế độ phối hợp khác nhau -nhằm tối ưu mô men xoắn trên toàn dải tua máy. Ngoài ra, trong khi phiên bản V6 có hệ thống van nạp biến thiên, phiên bản V8 lại sở hữu khả năng vô hiệu hoá xy lanh - lần đầu tiên trên một động cơ Porsche - cho phép cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu tới 30%.

Otofun News
Hệ thống truyền động và khung gầm của xe là của một chiếc xe thể thao thực thụ.

Cũng theo trao đổi với kỹ sư của Porsche, một bí mật thú vị trên động cơ Panamera mới là việc động cơ V8 hiện nay có thể sinh 550 mã lực chỉ với áp suất tăng áp 4,35 psi. Trong khi đó, với động cơ V6, áp suất này đã là 20,3 psi. Điều này đồng nghĩa với việc hiệu năng tiềm ẩn của động cơ V8 mới do Porsche phát triển sẽ còn rất lớn. Dường như hãng xe thể thao hạng sang nước Đức vẫn muốn để dành cho một số phiên bản xe hiệu năng cao khác của mình.

Otofun News
Xe mới tràn ngập các hệ thống hỗ trợ - kể cả
camera nhìn đêm, radar nhận diện người đi bộ và động vật lớn, đèn LED ma trận thông minh...

Cũng theo kế hoạch của Porsche, một phiên bản Panamera S dẫn động một cầu sẽ có mặt trong năm tới. Tuy nhiên hiện nay, cả ba biến thể có mặt trên thị trường đều sử dụng hệ dẫn động bốn bánh. Trong đó, động lực được truyền từ động cơ xuống bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép Porsche (PDK) 8 cấp hoàn toàn mới. Trong đó, cấp số 7 và số 8 được nâng lên đáng kể nhằm cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo một số đánh giá ban đầu, phiên bản Panamera 4S có thể đạt 100km/giờ khi tua máy mới chỉ ở mức 1.350 vòng/phút mà thôi. Trong khi đó, cả 4S và Turbo đều có thể đạt tốc độ tối đa (trên 300km/giờ) ngay từ cấp số 6 - một đặc tính rất thú vị.

Otofun News
Chiếc vô lăng và hệ thống hiển thị đầy quyến rũ mà ai cũng mơ ước.

Porsche cho biết Panamera Turbo có thể tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong vòng 3,8 giây (đạt 3,6 giây với gói Sport Chrono) trong khi Panamera 4S có chỉ số này ở mức 4,4 giây (đạt 4,2 giây với gói Sport Chrono). Riêng phiên bản động cơ dầu V8 4.0L cho công suất 422 mã lực (tại tua máy 3.500 vòng/phút) cùng mô men xoắn cực đại lên tới 850Nm (trong khoảng tua liên tục từ 1.000 đến 3.250 vòng/phút) có thời gian tăng tốc tương đương ở mức 4,5 giây (đạt 4,3 giây với Sport Chrono) trước khi chạm ngưỡng tối đa 285 km/giờ - đồng nghĩa với việc đây là chiếc xe thương mại với động cơ dầu nhanh nhất thế giới hiện nay.

Otofun News
Hầu hết mọi chi tiết trên Panamera thế hệ thứ hai
đều cấu thành từ vật liệu nhôm cao cấp.

Song hành với gói nâng cấp Sport Chrono, người tiêu dùng sẽ có nhiều cải tiến rất giá trị (giá dự kiến vào khoảng từ 5.500 USD đến 7.000 USD) như cơ chế đánh lái bằng bánh sau. Porsche bố trí để bánh sau quay ngược hướng với bánh trước khi tốc độ vào cua dưới 50km/giờ nhằm tăng tính linh hoạt. Với mức cao hơn, bánh sau sẽ quay cùng chiều với bánh trước để cải thiện độ ổn định - hết sức thông minh. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc khí (3 buồng) của Panamera mới cũng có thể được nâng cấp với các thanh cân bằng chủ động. Cơ cấu này sử dụng những mơ tơ điện từ 48v có thể xoay ngược chiều với lực vào cua nhằm triệt tiêu hoàn toàn hiện tượng xoắn vặn thân xe. Nếu “chịu chơi” chọn cả gói Porsche Dynamic Chassis Control Sport, “xế cưng” của bạn sẽ có cả hệ thống phân bổ mô men xoắn từ lực phanh và khoá vi sai cầu sau điều khiển điện tử.

Otofun News
Nhìn từ góc độ này, có thể thấy rõ "gene" thể thao đậm chất Porsche.

Tới đây, hẳn chúng ta đều nhận ra rằng Porsche trang bị các cơ cấu điện tử ở mọi vị trí quan trọng trong kết cấu khung gầm của Panamera 2017 - từ giảm xóc, hệ thống lái sau, hệ thống chống xoắn vặn… Trong đó, hệ thống phân bổ mô men xoắn - thứ được Porsche đặt tên là 4D Chassis Control - có tác dụng khá giống với Side Slip Control mà Ferrari trang bị trên các dòng 488 và GTC4Lusso.

Về mặt vận hành, 4D Chassis Control sẽ giám sát hướng di chuyển của xe cùng với những thao tác của người cầm lái theo thời gian thực. Từ đó, nó sẽ đưa ra những tinh chỉnh nhỏ tới các hệ thống điều khiển của xe nhằm tối ưu các phản hồi, độ nhanh nhạy và độ ổn định. Nói cách khác, trí óc của người cầm lái chiếc Panamera 2017 sẽ được hỗ trợ bởi một bộ não khác cũng cực kỳ thông minh tích hợp bên trong chiếc xe trong mỗi tình huống vận hành. Để phục vụ tương tác giữa hai thành phần này, Porsche trang bị một màn hình số cỡ lớn với độ phân giải cao bên trong xe mới.

Otofun News
Hầu hết các cơ chế điều khiển nút bấm trước đây
đều đã được chuyển sang cảm ứng chạm tiên tiến.

Nhắc tới nội thất, có lẽ bất kì ai cũng sẽ bị thuyết phục bởi những gì Porsche đưa vào bên trong chiếc Panamera thế hệ thứ hai này. Hầu như mọi nút bấm truyền thống giờ đây đều được chuyển sang cơ chế cảm ứng chạm - một phần trong những thay đổi rất lớn về mặt thiết kế của khoang lái. Thay vì mê cung điều khiển - thậm chí được ví von như chuyên cơ - của thế hệ đầu, Panamera 2017 được đơn giản hoá khá nhiều nhưng vẫn thể hiện được tính công nghệ cao và độ sang trọng. Trong đó, một màn hình chính 7 inch sẽ đảm nhận việc hiển thị toàn bộ số liệu vận hành của xe.

Otofun News
Không gian hàng ghế sau cũng không thiếu các tiện nghi - dĩ nhiên
còn phụ thuộc vào tuỳ chọn khi mua xe của người dùng.
Tại vị trí trung tâm, màn hình cảm ứng 12,3 inch đóng vai trò giao diện điều khiển thông tin giải trí. Điểm đặc biệt nằm ở chỗ một cảm biến khoảng cách sẽ nhận diện khi bạn đưa tay lại gần bảng điều khiển - để tự động mở ra trình đơn chức năng. Người dùng có thể thực hiện mọi thao tác như với màn hình iPhone trên một giao diện tuyệt đẹp mà có lẽ không một dòng xe nào khác trên thị trường hiện nay có được.

Otofun News
Màn hình chính 12,3 inch với độ phân giải cao và giao diện tuyệt đẹp.

Bên dưới màn hình 12,3 inch là phần yên ngựa đặt khá cao - một nét đặc thù trong thiết kế mỗi chiếc Porsche. Tuy nhiên toàn bộ các nút bấm ở đây cũng đã bị thay thế bằng phím cảm ứng mới. Số phím này thực tế rất dễ sử dụng chứ không kém nhạy hay thiếu chính xác như các hệ thống trên những dòng xe phổ thông. Khoang ghế sau, Panamera 2017 cũng được tích hợp màn hình cảm ứng 7 inch cho phép điều khiển một số chức năng tiện nghi cơ bản.

Otofun News
Màn hình cảm ứng và cơ cấu điều khiển (cũng cảm ứng) cho hàng ghế sau.

Như thế, rõ ràng không thể phủ nhận sự tuyệt vời trong ý tưởng của chiếc Panamera nguyên thuỷ, nhưng việc có thể che lấp đi những khiếm khuyết mà nó có là điều không dễ. Bước sang thế hệ 2017 của Panamera, Porsche thực sự đã khắc phục được những tồn tại, đồng thời nâng cấp xe lên những công nghệ tiên tiến bậc nhất trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu. Panamera mới thực sự là chiếc xe thể thao khi bạn muốn và là một chiếc xe sang hàng đầu khi bạn cần.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tái chế xe hơi - Ngành công nghiệp tỷ đô

Tái chế xe hơi - Ngành công nghiệp tỷ đô

Mỗi năm, có hơn 27 triệu chiếc xe cũ đã hết vòng đời và quá niên hạn sử dụng. Việc xử lý lượng xe “quá đát” khổng lồ này là vừa là thách thức, vừa là món hời không hề nhỏ.
10 điều thú vị về Castrol có thể bạn chưa biết

10 điều thú vị về Castrol có thể bạn chưa biết

Với danh tiếng tạo dựng được trong hơn một thế kỷ, Castrol đã trở thành một trong những thương hiệu dầu nhớt hàng đầu thế giới với những sản phẩm chất lượng. Có rất nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh thương hiệu dầu nhớt đến từ Anh Quốc này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!
Lược sử Bentley - Chương cuối: Kỷ nguyên mới

Lược sử Bentley - Chương cuối: Kỷ nguyên mới

Volkswagen đã đưa Bentley vào một kỷ nguyên mới với những khoản đầu tư mạnh tay. Giờ đây, Bentley là sự kết hợp tuyệt vời giữa công nghệ hiện đại và kỹ nghệ thủ công truyền thống. Thương hiệu Anh đang thăng hoa hơn bao giờ hết.
Lược sử Bentley - Chương 9: Đường ai nấy đi

Lược sử Bentley - Chương 9: Đường ai nấy đi

Năm 1998, Bentley và Rolls-Royce đã chính thức “chia tay” sau 2/3 thập kỷ gắn bó. Bentley về tay Volkswagen và Rolls-Royce thuộc về BMW sau một cuộc chiến pháp lý đầy gay cấn giữa 2 gã khổng lồ này.
Lược sử Bentley - Chương 8: Phục hưng (phần 2)

Lược sử Bentley - Chương 8: Phục hưng (phần 2)

Sau sự ra mắt ấn tượng của Continental R - chiếc Bentley đầu tiên không chia sẻ thiết kế với Rolls-Royce, Bentley đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Lược sử Bentley - Chương 8: Phục hưng (Phần 1)

Lược sử Bentley - Chương 8: Phục hưng (Phần 1)

Khi mà thương hiệu Bentley tưởng như đã “bay màu”, phép màu đã xảy ra nhờ một anh nhân viên bán hàng trẻ tuổi của Rolls-Royce. Tên anh là David Plastow.
Lược sử Bentley - Chương 7:Thoi thóp dưới trướng Rolls-Royce

Lược sử Bentley - Chương 7:Thoi thóp dưới trướng Rolls-Royce

Trong nhiều thập kỷ, Bentley chỉ là cái bóng mờ nhạt khuất sau lưng gã khổng lồ mang tên Rolls-Royce. Những chiếc Bentley của thời kỳ đó chẳng khác nào xe Rolls-Royce đội lốt và tất nhiên, chúng chẳng mấy hấp dẫn trong mắt người giàu.
Castrol MAGNATEC - Kỷ nguyên mới của công nghệ bảo vệ động cơ

Castrol MAGNATEC - Kỷ nguyên mới của công nghệ bảo vệ động cơ

Cứ mỗi giây trôi qua là có 1,5 lít Castrol MAGNATEC được bán đến tay khách hàng và tổng cộng đã có hơn 1 tỷ lít Castrol MAGNATEC được bán trên toàn cầu. Vậy điều gì tạo ra thành công của dòng sản phẩm dầu nhớt có xuất xứ Anh Quốc này?
Lược sử Bentley - Phần 6: Quốc vương Brunei - Khách hàng đặc biệt của Bentley

Lược sử Bentley - Phần 6: Quốc vương Brunei - Khách hàng đặc biệt của Bentley

Hơn 100 triệu bảng Anh từ Quốc vương Brunei là liều thuốc cần thiết để Bentley vượt qua khó khăn trong thập niên 90. Hơn 100 triệu bảng Anh, từ một khách hàng!
Lược sử Bentley - Chương 5: Chủ nhân Bentley, họ là ai?

Lược sử Bentley - Chương 5: Chủ nhân Bentley, họ là ai?

Chủ nhân của những chiếc Bentley là ai, cách họ sống có gì khác biệt so với chúng ta? Đó là câu hỏi nhiều người đặt ra và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhóm khách hàng của Bentley.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động