home

[VIMS 2016] Cận cảnh bộ ba xe SUV, bán tải của UAZ

16:28 | 27/10/2016
VIMS 2016 đánh dấu sự trở lại của thương hiệu xe nước Nga nức tiếng một thời.

(OTOFUN) - Những chiếc U-oát (UAZ) không còn xa lạ gì với đại đa số người dân nước Việt. Bền, khoẻ, rẻ… danh tiếng của chiếc xe việt dã 2 cầu, 4 bánh chủ động này là điều mà rất nhiều người phải công nhận. Cho dù phục vụ cho mục đích quân sự hay dân sự, những chiếc UAZ đều thể hiện được khả năng vượt trội của nó so với các mác xe Anh-Nhật-Mỹ cùng chủng loại.

Otofun News

UAZ đang dần dần làm mới mình trong từng sản phẩm.


UAZ là sản phẩm của Nhà máy ôtô Ulyanovsk, được thành lập vào năm 1941. Ban đầu, nhà máy sản xuất những chiếc GAZ quân sự mà nổi tiếng trong số đó là GAZ 69. Chiếc UAZ đầu tiên được xuất xưởng cũng mang số hiệu 69 này. Năm 1958, chiếc xe đầu tiên mang động cơ UAZ ra đời, gồm các mẫu xe tải nhỏ, xe buýt nhỏ, rất thích hợp với những địa hình xấu. Đầu những năm 1960, nhà máy lập dự án chế tạo những chiếc xe chỉ huy 4×4 mới, thay thế cho mẫu UAZ 69 và những chiếc UAZ nổi tiếng bắt đầu xuất hiện.

Năm 2004, thương hiệu UAZ đã được chuyển giao cho tập đoàn Sollers và cái tên UAZ không mất đi, đồng thời tiếp tục cho ra một số sản phẩm khác phù hợp xu thế thời đại. Tập đoàn Sollers hiện đứng đầu ngành công nghiệp ôtô Nga, mỗi năm sản xuất 550.000 xe gồm nhiều thương hiệu như UAZ, Ford, Isuzu, Mazda, Bussan..., doanh thu gần 50 tỷ rúp.

UAZ Hunter
Mẫu UAZ Hunter ngày nay bắt nguồn từ chất ADN sinh ra trong quá khứ phục vụ quân đội với mục tiêu tồn tại trong bất kỳ điều kiện địa hình nào. Năm 1972 Nhà máy ôtô Ulyanovsk giới thiệu mẫu off-road mới mang tên UAZ-469. Đến năm 1974, ba phiên bản nối tiếp của UAZ-469 ra đời với hệ thống treo được gia cố lại, được khẳng định qua thử thách chinh phục đỉnh Elbrus cao 4.000 mét so với mực nước biển với đặc điểm địa hình dốc ngoằn nghoèo và nguy hiểm khó đoán trước.

Otofun News

Dù đã được "dân sự hóa" nhưng Hunter vẫn sở hữu nét đặc

trưng vốn có của các dòng xe quân sự trước đây.


Trong nhiều thập kỷ tiếp theo, UAZ-469 vẫn bền bỉ phục vụ cuộc sống và tích lúy danh tiếng của một cỗ máy địa hình chống lại mọi điều kiện đường sa khắc nghiệt nhất. Đó chính là lý do tại sao nó trở thành cơ sở cho thế hệ mới ngày nay mang tên UAZ Hunter.

Otofun News

Cả Hunter, Pickup và Patriot đều dùng chung cấu hình máy xăng 2.7 lít

(128 mã lực, 210 Nm) và dầu diesel 2.2 lít (113 mã lực, 270 Nm).


Ngay cả người Mỹ cũng đã từng thừa nhận thiết kế sát-xi UAZ Hunter là một ý tưởng offroad xuất sắc. Thời gian đã chứng minh khung gầm mẫu xe này là mạnh mẽ, bền bỉ, phổ thông và dễ thích nghi.

UAZ Hunter hoàn toàn mới vẫn giữ các tính năng off-road huyền thoại từ mẫu UAZ cổ điển của thập niên 70. Một chiếc xe quân sự thích nghi với cuộc sống đời thường với những thay đổi nhỏ nhất, nó vẫn là chiếc SUV của sự đơn giản, thiết thực và tin cậy. Các đường nét cơ thể dù đã được tinh chỉnh nhưng vẫn dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Otofun News

Cụm đồng hồ cùng các chức năng điều khiển bên trong xe được thể hiện rất đơn giản.


Bên trong, nội thất của xe gần như kế thừa truyền thống cũ của mẫu 469 – một chiếc xe địa hình với tiêu chí offroad. Sàn xe thoát nước nhanh là một ưu điểm của mẫu xe này. Vị trí ghế lái xe cao giúp kiểm soát tốt tình huống trên đường, cải thiện khả năng lái và làm tăng mức độ an toàn trong mọi hoàn cảnh. Hàng ghế trước có thể điều chỉnh thêm theo chiều dọc. Khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau cho phép dễ dàng di chuyển vào cabin. Hốc trước ghế lái và ghế phụ thoáng đãng giúp ra vào dễ dàng, cốp sau rộng rãi dễ vận chuyển đồ nhờ hàng ghế thứ hai linh hoạt. Đặc biệt, đối với việc chở hàng cồng kềnh, có thể ngả hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60/40 hoặc ngả hẳn 180 độ.

Otofun News

Ghế da kiểu dáng mới cùng hệ thống dây đai an toàn là các chi tiết
được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và độ an toàn, hiện đại.


UAZ Hunter sử dụng động cơ xăng 2.7 L với lực mô-men xoắn lớn nhất 210 N.m, cùng công suất cực đại 128 mã lực. Động cơ mới của UAZ Hunter cho phép sử dụng đến 90% lực mô-men xoắn trong khoảng từ 2.000 đến 4.500 v/p, mang lại cho người lái khả năng không giới hạn trong bất kỳ tình huống lái xe nào. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 tốc độ với một tỉ số truyền tối ưu được lựa chọn giúp UAZ Hunter mới không những dễ chịu mà còn thoải mái hơn trên đường! Việc di chuyển trên bề mặt nhựa đường thực sự mượt mà và ngay lập tức kiểm soát được bất kỳ dạng địa hình nào cần off-road với chế độ cài cầu 4H, 4L.

Otofun News

Phần cửa được lắp thêm một số ngăn đựng đồ phù hợp cho những chuyến đi dã chiến.

Hệ thống treo trước lò xo đảm bảo vận hành linh hoạt, tăng sự thoải mái cho hành khách ngồi bên trong và dễ dàng bảo trì. Một thanh cân bằng lắp trên hệ thống treo trước tăng độ vững chắc của thân xe, cải thiện cảm giác lái và tăng mức độ an toàn cũng như sự thoải mái. Hệ thống treo sau với nhíp 3 lá giúp chịu tải tốt và tăng độ tin cậy khi off-road.

UAZ Pickup

Otofun News

Ngoại hình khá đơn giản.


UAZ Pickup được coi là người anh em song sinh với mẫu Patriot, nhưng lại ở phân khúc bán tải với khác biệt đến từ phần thùng xe phía sau. Do đó, toàn bộ phía trước cũng như thiết kế bên trong xe mang nhiều ưu điểm cá tính của dòng SUV Patriot. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha gọn gàng, hốc đèn sương mù phía dưới rộng. Đặc biệt, đèn định vị dạng dải LED giúp chiếc xe nổi bật khi chạy trên đường. Gương chiếu hậu lớn tích hợp đèn xi-nhan, cụm đèn hậu gọn gàng. Phía đuôi xe có thêm cản sắt cứng cáp.

Otofun News

Dù vẫn có nét vuông vắn, thực dụng nhưng Pickup thể hiện
là chiếc xe cá tính, rõ rệt nhất là ở đầu xe.


Bên trong, UAZ Pickup sử dụng nội thất ghế bọc nỉ, bệ điều khiển và vách cửa ốp nhựa. Đèn LED nội thất với chóa hình vòm đem đến ánh sáng tinh tế. Ở phiên bản Limited, hệ thống thông tin giải trí sẵn có với màn hình 7 inch, 4 loa, phát video FullHD, GPS/GLONASS, USB, MP3, radio AM/FM; hỗ trợ Bluetooth và AUX. Trang bị tiện nghi trên xe gồm điều hòa chỉnh tay, cửa sổ điều khiển điện, sấy kính, làm mát ghế, gương chiếu hậu chính điện, camera lùi. Đặc biệt, trên bệ cần số, bên cạnh núm xoay cài cầu điện tử còn có phím bấm mở 2 nắp bình xăng trái và phải, giúp gia tăng tiện ích.


UAZ Pickup về Việt Nam thuộc phiên bản Limited, trang bị động cơ diesel ZMZ-51432 dung tích 2,2 lít, công suất 113 mã lực tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 270 Nm từ 1.800 đến 2.800 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp kết hợp hệ dẫn động 2 cầu 4x4. UAZ Pickup có tốc độ tối đa 135 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 10 lít/100 km đường hỗn hợp và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Trang bị an toàn trên xe có đủ túi khí, phanh ABS, đây đai an toàn chỉnh độ cao, phanh trước đĩa và phanh sau tang trống.

UAZ Patriot

Otofun News

Patriot là sự tổng hòa giữa sự chắc chắn, bền bỉ của Hunter và nét hiện đại của Pickup.


Xe thiết kế cho 5 chỗ ngồi và một khoang hành lý cực kỳ rộng ở phía sau. Bề ngoài của UAZ Patriot mang vóc dáng của một chiếc SUV truyền thống với những đường nét vuông vức, mạnh mẽ. Patriot nổi bật nhờ trang bị đèn pha với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù kích thước lớn. Gương chiếu hậu lớn với đèn xi-nhan LED. Đèn đuôi ấn tượng với thiết kế tinh thể kim cương, tăng cường độ sáng rõ. Đặc biệt, lốp dự phòng treo sau cùng cản đuôi cứng cáp thể hiện chất nam tính khó cưỡng của mẫu xe này.

Otofun News

Khoang hành lý tương đối rộng rãi.


Bước vào bên trong, UAZ Patriot sở hữu không gian rộng rãi, hướng đến sự thoải mái cho người dùng. Xe trang bị ghế nỉ, điều chỉnh tay. Trên bệ trung tâm, tùy theo phiên bản có thể trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, phát video FullHD, GPS, USB, MP3, radio AM/FM; hỗ trợ Bluetooth và AUX, âm thanh 4 loa, hoặc màn hình điện tử hiển thị thông thường. Điều hòa chỉnh tay với nhiều chế độ tùy chỉnh.

Otofun News

Khoang lái có phần hiện đại và trau chuốt hơn Hunter.


Otofun News

Cách bố trí đơn giản, dễ thao tác, không quá cầu kỳ.


UAZ Patriot về Việt Nam được trang bị động cơ diesel 2.2l 4 xi-lanh thẳng hàng ZMZ-51432 với công suất 113 mã lực kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ thống phun nhiên liệu điện tử của Bosch, giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 135 km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu 11,5 lít/100 km.

Otofun News

Phiên bản sử dụng máy dầu nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.


Được biết, tại Nga, xe còn có bản máy xăng ZMZ-40906 2,7 lít có công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm. Patriot cũng sở hữu sẵn hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian với 3 chế độ gài cầu điện tử là 2H, 4 H và 4L. Về mặt an toàn, bản tiêu chuẩn của xe có đủ túi khí, phanh ABS, đây đai an toàn chỉnh độ cao, phanh trước đĩa và phanh sau tang trống.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Xe máy chồng chất tại các bãi tạm giữ phương tiện, nguy cơ cháy nổ cao khi vào hè

Xe máy chồng chất tại các bãi tạm giữ phương tiện, nguy cơ cháy nổ cao khi vào hè

Hình ảnh xe máy chật kín, xếp chồng chất tại các bãi xe vi phạm khiến nhiều người không khỏi lo sợ về nguy cơ cháy nổ khi nắng nóng kéo dài.
Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Lũy kế doanh số sedan hạng B Honda City ba tháng đầu năm sắp bắt kịp Hyundai Accent nhờ liên tiếp bán chạy hơn hai tháng gần đây.
CUV cỡ A tháng 3/2024: Kia Sonet chiếm hơn nửa thị phần

CUV cỡ A tháng 3/2024: Kia Sonet chiếm hơn nửa thị phần

Toàn bộ các sản phẩm thuộc phân khúc CUV cỡ A đều ghi nhận doanh số tăng trưởng nhưng thứ hạng không đổi, Kia Sonet vẫn hút khách nhất.
Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba, bất ngờ cái tên dẫn đầu trong khi Corolla Cross HEV sa sút

Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba, bất ngờ cái tên dẫn đầu trong khi Corolla Cross HEV sa sút

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam trong tháng 3/2024 ghi nhận mức con số cao gấp ba lần tháng trước, nhưng bất ngờ nhất là thứ hạng của Innova Cross HEV và CR-V e:HEV.
Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Yamaha Exciter là một trong những dòng xe tay côn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam bởi thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành linh hoạt. Tuy nhiên, để đảm bảo xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, việc bảo dưỡng xe định kỳ là vô cùng quan trọng.
Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny dao động từ 905,7 đến 916,9 triệu tại Hà Nội, và từ 889,9 triệu đến 900,9 triệu tại TP.HCM, khiến mẫu xe này càng trở nên đắt đỏ đến mức quá đáng.
Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Trong hai ngày 13-14/4, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru SATD tại Gamuda City, Yên Sở (Hà Nội), nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của dòng xe Subaru Forester.
Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm, giảm dần đều so với các quý trước

Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm, giảm dần đều so với các quý trước

Doanh số bán xe máy quý đầu năm nay giảm so với quý trước liền kề và cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, lượng tiêu thụ của người Việt vẫn đạt gần 7.000 xe máy mỗi ngày.
Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam để lộ thông tin Hyundai Ioniq 5 Special, phiên bản mới của mẫu xe này, qua đó cho thấy khả năng có thể ra mắt thị trường Việt Nam thời gian tới.
10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

Mitsubishi Xforce gây bất ngờ khi bán được 1.334 chiếc, xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách 10 xe bán chạy tháng 3/2024.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Một chủ xe tại Thái Lan đã chơi chiêu "độc" khi mang băng rôn vào Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok để tố cáo xe MG chất lượng kém.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Phiên bản di động