home

Việt - Lào hai nửa yêu thương (Phần 1)

15:48 | 17/03/2016
Từ khá lâu sau nhiều chuyến lang thang cùng nhau, những thành viên chân to lại có ý tưởng tập trung lên 1 chương trình du lịch vào dịp Tết.

Với ý tưởng “Du lịch đâu chỉ để cảm nhận những cung đường, những khung cảnh đẹp như tranh vẽ trên đường đi, mà còn để cảm nhận tình người nữa” Nên từ khá lâu sau nhiều chuyến lang thang cùng nhau, những thành viên chân to lại có ý tưởng tập trung lên một chương trình du lịch với thời gian trọn vẹn một cái tết.

Otofun News

Với những thành viên của đoàn Lào 2015 ắt hẳn không thể quên được Lào – Tình Yêu Vượt Biên. Và lần này có ba gia đình đã cùng nhau vượt biên năm ngoái lại tiếp tục hành trình Nam Lào với câu chuyện: Xuân Tha Hương – Việt Lào hai nửa yêu thương.

Với những người đã đi Lào, rõ ràng Sổ và tem Liên vận là không thể thiếu khi sang Lào. Cả đoàn đã xong thủ tục từ khá lâu.

Otofun News

Tổng số thành viên tham gia chuyến này gồm 18 người lớn + 1 nhỡ + 10 trẻ em trong 7 gia đình tham gia. Công tác chuẩn bị đã ổn thỏa, đợi ngày giờ xuất phát.

Ngày 1: do chặng đầu chạy khá dài nên có hai nhà đã lên đường khởi hành trước một ngày. Xe đi trước nhìn cũng chật kín đồ cho hành trình 9 ngày đêm.

Otofun News


Thông tin cập nhật trên đường đi là đường xá cuối năm khá đông đúc nên cũng không thể đi nhanh được. Và điểm hẹn ngày đầu tiên của cả đoàn là Tp Đông Hà.

Lọ mọ như đội 7X chắc là số 1, suốt ngày tần tảo thức khuya dậy sớm từ hơn 1 năm nay. Vẫn những vị trí quen thuộc để khởi hành, vẫn những thời điểm quen thuộc 5h sáng.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Buổi sớm nên vừa đi vừa chụp choẹt quả là khó khăn.

Otofun News

Quyết định đi sớm theo đường Hồ Chí Minh đúng là hợp lý vì thời điểm này chỉ lác đác người về quê nên đường đi khá vắng vẻ.

Otofun News

Otofun News

Các khu chợ đông dân cư cũng mới lác đác có người.

Otofun News

Địa phận Hòa Bình, Ninh Bình dần dần đi qua.

Otofun News

Otofun News

Có hai nhà trong đoàn đi trước một ngày, một nhà đang hẹn ăn sáng ở Cẩm Thủy nên anh em cũng cố gắng đi nhanh để ghép đoàn ăn sáng cho kịp thời gian, vì ngày đầu tiên đang khí thế nên xác định chạy xa để đảm bảo tiến độ.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Trong đàm lão Padme nói đến đầu cầu Cẩm Thủy có quán ăn được, hẹn hò đến đây để ăn sáng và gặp đồng bọn hunggeo.

Otofun News

Ngày 28 tết nên việc đầu tiên khi ăn uống hầu như là giá có khác gì ngày thường không? Thì được trả lời là ở đây không có bún chặt !

Otofun News

Otofun News

Đầu cầu Cẩm Thủy cũng có tý không khí giáp tết.

Otofun News

Sau khi ăn sáng, hội quân, hiện tại đoàn có 6 xe, 8h bắt đầu khởi hành theo đường Hồ Chí Minh nhằm hướng Quảng Trị thẳng tiến.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Con đường xuân cứ hun hút nối dài hết đoạn này đến đoạn khác.

Otofun News

Tầm 9h sáng mới thấy chợ đông tấp nập với không khí xuân.

Otofun News

Lên điểm đến có qua Tx Thái Hòa, nên đến đây bản đồ cứ chỉ rẽ phải.

Otofun News

Otofun News

Đường đẹp và vắng nên các tài thi nhau rít.

Otofun News

Rít gì thì rít nhưng đến biển nhấp nhô thì vẫn đảm bảo đúng tốc độ kể cả là ngày lễ tết.

Otofun News

Đến Tân Kỳ lại nhớ quán ăn trưa của đoàn Lào vượt biên năm ngoái.

Otofun News


Đường xá rất vắng nhưng trên đường lại ngẫu nhiên gặp đồng hương otofun. Không biết bác ấy có nhớ cái đoàn bác ấy vượt qua mấy lần hay không?

Otofun News

Gần 12h trưa, sau khi đã đạp ga khoảng 6 tiếng đồng hồ, cũng đến giờ nghỉ ăn trưa, đoàn quyết định nghỉ ăn tại Phố Châu. Ngã tư nơi mà năm ngoái đoàn vượt biên qua đây để đi Viêng Chăn.

Otofun News

Không khí tết phải vào đến Phố Châu mới gặp. Chủ xe đã phải ra tận thủ đô để trở về!

Otofun News

Đoàn nghỉ ăn trưa, may mà vẫn có quán ăn mở cửa.

Otofun News


Thôi đành có gì ăn đó.

Otofun News

Kế ra sáng đầu tiên bác google cũng tính thời gian chạy khá chuẩn.

Otofun News

Mọi người tham gia đặc biệt các gia đình mới đều muốn nghỉ ngơi thì không muốn lên đường ngay, nên nghỉ gần 2 tiếng đoàn tiếp tục lên đường.

Otofun News

Đường thẳng tít tắp nhưng chưa đến 30 mà đã có những bác xe đã như này, không biết có sao không.

Otofun News

Đường Hồ Chí Minh bắt đầu từ địa phận Quảng Bình trở đi tuyệt đẹp.

Otofun News


Dần dần xuất hiện các biển tên địa quen thuộc như: Cam Lộ, Đồng Hới...

Otofun News

Otofun News


Cũng may là có bác đi trước đã đặt trước khách sạn và điểm ăn uống tại Quảng Trị, nên đoàn đến nơi nhận khách sạn là có chỗ để ăn uống ngay. Thực sự đi vào ngày giáp tết việc ăn uống là một vấn đề khá lớn. Vào Quảng Trị ngày 28 tết (tức 29 têt) gần như không có nhiều lựa chọn để ăn uống như ngày thường.

Otofun News

Otofun News

Thường thì những chuyến hành quân xa như này, buổi trưa còn phải lái nên không uống gì cả. Còn tối, các tài xế mới vào bữa để giao lưu. Chạy cả ngày khoảng 11 tiếng đồng hồ với hành trình ~ 720 km, tối đến lại làm tý rượu cho dễ ngủ, toàn hàng xách chân từ đâu đó đem về.

Otofun News


Nhà khách Tỉnh ủy Quảng Trị (Khách sạn Đông Trường Sơn) được tọa lạc sát trục Quốc lộ 9 Thành phố Đông Hà Tỉnh Quảng Trị. Từ tuyến quốc lộ một A Bắc, Nam, đi lên hướng Tây 2,3Km - nằm trên trục hành lang kinh tế Đông, Tây nối Thành phố Đông Hà lên Khu Kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo và các nước bạn: Lào ; Thái Lan; MyAnMa... Với mặt bằng rộng trên 30 nghìn m2, không gian thoáng mát, hệ thống sân vườn và bãi đỗ xe rộng rải. Khách sạn chúng tôi có 63 phòng ngủ, 2 phòng hội thảo có sức chứa 100 đến 700 chỗ ngồi và những dịch vụ phong phú như Bể bơi, Sân Tennis, Massager, Karaoke, giải khát với khách sạn có tuổi đời trên 32 năm hoạt động , có đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Nhà hàng có thể phục vụ 1500 khách / lượt, với những món ăn đậm đà hương vị của văn hóa ẩm thực Miền Trung và Á Âu. Nhà khách Tỉnh ủy Quảng Trị (Khách sạn Đông Trường Sơn) được Tổng cục Du lịch xếp hạng: Khách sạn đạt chuẩn 3 sao đầu tiên tại Tỉnh Quảng Trị cho đến nay.

Nhìn thì có vẻ hoành tráng, nhưng giá thì hợp ví: 250K/ 1 phòng đôi.

Otofun News


Sau một đêm ngu nghỉ, ngày 2 bắt đầu với hành trình hướng đến nước bạn Lào. Savanakhet (với trung tâm là Kaysone Phomvihane) Lào. Lịch trình đã được vẽ sẵn.

Otofun News

Lịch trình đã được lên sẵn, check in trước khi lên đường.

Otofun News

Đúng như lời dặn của một số bác thổ địa, là trên đường ra cửa khẩu không nên dừng ở điểm nào, vì trên đường 9 - Nam Lào có rất nhiều địa điểm lịch sử có thể tham quan


Otofun News

Nghĩa trang Liệt sỹ QG đường 9 nằm trên một vùng đồi, mặt quay ra hướng quốc lộ 9; được nâng cấp từ nghĩa trang liệt sỹ thị xã Đông Hà (có từ năm 1983 - 1984). Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đường số 9 là một con đường chiến lược nối liền từ biên giới Việt Lào về tới Đông Hà. Dọc trục đường số 9, Mỹ - ngụy đã cho xây dựng các căn cứ quân sự, các cứ điểm và lô cốt nhằm cắt đứt sự chi viện của miền Bắc cho chiến trường miền Nam. Đường 9 đã đi vào huyền thoại của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ bởi những chiến công hào hùng và oanh liệt và cũng chính nó là nỗi ám ảnh, kinh hoàng cho binh lính Mỹ và ngụy trong những năm 1965 - 1972.

Đường từ Khách sạn lên Lao Bảo đẹp mịn màng.

Otofun News

Cột mốc chỉ dẫn có tên Làng Vây - địa điểm nổi tiếng. Làng Vây là một cứ điểm kiên cố của Lực lượng đặc biệt Hoa Kỳ tại Nam Việt Nam trong hệ thống phòng ngự trên Đường 9 - Khe Sanh, do 4 đại đội biệt kích CIDG và một số quân Mỹ chốt giữ. Trước trận đánh, có khoảng 350 lính Hoàng gia Lào từ cứ điểm Huội San chạy về Làng Vây (xem thêm Trận Huội San) nên quân số trong cứ điểm có khoảng 900. Vũ khí, trang bị gồm có 4 khẩu cối 106,7mm, 4 khẩu cối 81mm, 16 khẩu cối 61mm, 2 khẩu ĐKZ 57mm, 1 khẩu ĐKZ 75mm, 27 khẩu M-79 một số M-72 và nhiều súng tiểu liên, trung liên, đại liên.

Otofun News

Đường vào chiến khu Ba Lòng.

Otofun News

Khu danh thắng Da Krong.

Otofun News

Đường lên Lao Bảo có tý uốn lượn, tuy nhiên đoàn hầu như đều là những tay lái đã chinh phạt khá nhiều điểm tại Tây Bắc nên những đoạn như này gọi là có tý gợn sóng.

Otofun News

Otofun News

Khu kinh tế-thương mại đặc biệt Lao Bảo là một trong những khu kinh tế cửa khẩu quan trọng nhất của Việt Nam, nằm tại khu vực cửa khẩu Lao Bảo. Cửa khẩu Lao Bảo là một cửa khẩu của Việt Nam trên đường biên giới giữa Việt Nam và Lào, thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Đối diện với cửa khẩu quốc tế Lao Bảo ở bên kia đường biên giới là cửa khẩu Den Savanh của Lào. Cửa khẩu Lao Bảo nằm trên quốc lộ 9 từ Đông Hà sang Lào, cách thị xã Đông Hà khoảng 80 km, và ngay cạnh sông Sepon. Đối diện với Khu kinh tế - thương mại đặc biệt Lao Bảo qua đường biên giới là Khu thương mại biên giới Den Savanh của Lào. Hai khu này là một nút quan trọng trên Hành lang kinh tế Đông - Tây.

Otofun News

TT. Khe Sanh rõ ràng đã quá nổi tiếng với: Sân Bay Tà Cơn...

Otofun News

Tượng đài chiến thắng Khe Sanh nằm ngay Trung tâm thị trấn.

Otofun News

Thị trấn giáp tết cũng khá đông đúc, cũng bắt đầu xuất hiện các biển xe Lào.

Otofun News

Otofun News

Do có kinh nghiệm từ chuyến vượt biên năm trước, nên các xe đến trước cửa khẩu đều vào đổ đầy nhiên liệu. Qua bển mới biết đó là quyết định chuẩn vì nhiên liệu nước bạn đắt gấp rưỡi ở mình.

Otofun News

Cuối cùng cũng đến thị trấn Lao Bảo vào lúc 9h (chắc kịp làm thủ tục xuất cảnh).

Otofun News

Lao Bảo là thị trấn nhỏ thuộc huyện biên giới Hướng Hóa, phía Tây của tỉnh Quảng Trị. Từ thị xã Đông Hà theo đường Quốc Lộ 9A đi về hướng Nam Lào khoảng hơn 80 km sẽ đến Lao Bảo. Đây là một thị trấn tương đối sầm uất nhờ mậu dịch biên giới. Đây là một điểm quan trọng trên Hành lang kinh tế Đông - Tây. Lao Bảo có dân số trên 7.900 người.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Cửa khẩu Lao Bảo theo thông tin của nhưng người đã đi qua đây nói là cửa khẩu 1 lần dừng, hải quan và biên phòng 2 nước ngồi cùng 1 nơi. Đến đây trong đàm có báo mọi người nên làm xong thủ tục xuất cảnh trước khi chụp choẹt, nhưng đến nơi rồi thì không đừng được, lại phải mất 15 phút cho việc bấm máy


Ảnh tập thể chụp cửa khẩu phía Việt Nam

Otofun News

Ảnh tập thể phía Lào

Otofun News

Cột mốc 605!

Otofun News

Cửa khẩu phía Việt Nam.

Otofun News

Phía nước bạn.

Otofun News

Ở giữa cầu này là ranh giới giữa 2 nước.

Otofun News

Otofun News

Trẻ em ở khu giữa này đi lại không biết có cần giấy tờ gì không nữa.

Otofun News

Otofun News

Mải mê quá quên cả thời gian làm thủ tục, các xế phải hò hú nhau nhanh chóng lên xe ra khu làm thủ tục biên phòng và hải quan. Bây giờ đã là 9h35 phút sáng, điều dở nhất là đi ngày này cửa khẩu vắng tanh, nhưng người trực ở cửa khẩu cũng vắng. Người đổi tiền cũng ít!

Otofun News

Rất may đã nhờ được một bác từ trước nên cả nhóm xúm lại hỏi các thủ tục cần thiết.

Otofun News


Đoàn xếp hàng chờ đợi.

Otofun News

Otofun News


Nhờ cả người quen gọi hộ đội đổi tiền kíp lên để đổi, tỷ giá 1 kip = 2.770 VND. Thấy tiền ta mất giá hơn năm ngoái.

Otofun News

Đến đây thì chắc chắn là xe Lào và người Lào rồi.

Otofun News

Otofun News

Từng cửa từng cửa một, biên phòng Việt nam, Hải Quan Việt nam sau đó đền Biên phòng và Hải quan Lào. Tại phía Việt Nam, hôm nay bác hải quan trực gõ máy tính hơi chậm, xe thì lần đầu đi Lao Bảo nên phải vào máy tính từng xe một. Nên tưởng nhanh hóa ra rất chậm.

Otofun News

Các tài xế đều tranh thủ hứng ít 3G Việt cuối cùng để face, thoại trước khi xuất cảnh. Đúng là đợi chờ là hạnh phúc!

Otofun News

Bảng giá làm thủ tục được niêm yết rõ ràng.

Otofun News


Sang phía bạn Lào - không phải lễ tết, lại có cô gái trẻ xinh tươi làm thủ tục cực nhanh nên các xế cũng đỡ sốt ruột. Qua cửa này là tạm biệt Việt Nam!

Otofun News


Tổng cộng thời gian làm thủ tục cho 7 xe, 29 người, 28 hộ chiếu mất đúng 2 tiếng đồng hồ. Đến 12h kém 15 thủ tục xong xuôi, đoàn đã nối đuôi nhau chạy sang nước bạn Lào. Thật thanh bình ngay từ điểm đầu tiên.

Otofun News

Có mấy nhà lần đầu tự lái đi Lào nên nhìn thấy biển báo giao thông vẫn chưa quen nên cứ ý ới gọi đàm suốt.

Otofun News

Hơn 12h trưa, trong đàm xác định tìm chỗ ăn trưa nghỉ ngơi. Nhưng do đã có kinh nghiệm từ chuyến đi trước, nước bạn đến giờ là nghỉ và ăn uống thực sự khó khăn nên cứ thấy quán xá là lại phải vào hỏi xem có phục vụ hay không, chứ không có nhiều lựa chọn.


Otofun News

Đây chắc là điểm cửa khẩu cũ.

Otofun News

Càng chạy thì đường càng thấy hun hút, không có hàng quán nào bên đường, cũng lo nhưng trên maps cũng hiện lên một số khu có dân cư hai bên đường nên đành phải cố chạy xem có quán nào mở không.

Otofun News

Đến khu vực Xepon, có vẻ đông đúc, các xe chia nhau đi tìm quán ăn trưa và chốt chọn một quán vẫn còn mở.

Otofun News


Điểm này nằm ngay đầu cầu chạy qua sông Banghiang, có vẻ như cầu được Liên Xô hỗ trợ xây dựng.

Otofun News

Điểm dừng cách Seno - một địa điểm tới sẽ qua trước khi vào Savanakhet khoảng 165 km.

Otofun News


Do cũng có tý kinh nghiệm nên khi đến đây, đã nhờ các gấu vào bếp để tự nấu nướng, hỗ trợ quán. Nếu đợi chờ quán chắc phải mất cả đôi tiếng mới được ăn. Những thứ phổ biến trên đất Lào khi ăn đều đã được thưởng thức trong bữa đầu tiên.

Otofun News


Lũ trẻ cứ xuống xe là chơi, chẳng cần biết đến ăn uống.

Otofun News

Những ngôi nhà quanh đây cũng khá thấp, làm đơn giản, đúng kiểu đất rộng người thưa.

Otofun News


14h 15 phút sau khi ăn uống nghỉ ngơi ngắn, đoàn lại tiếp tục lên đường. Các con đường bên Lào đúng là rất đẹp, nhỏ nhưng cốt đường tốt nên nhìn chung đi khá thích.

Otofun News


Đi được một lúc thì ôi thôi, đàm thưa dần theo thời gian vì phía trước có công trường. Đường đang làm dở, bụi mù mịt.

Otofun News


Qua đoạn như này mới thấy lão không rửa xe trước khi lên đường chuẩn như thế nào.

Otofun News

Bụi bặm đến mức mà trong đàm đã có lão hò phải bật đèn sương mù để đi. Ấy vậy mà người Lào vẫn cứ bình thản đi xe máy, chậm rãi như không có việc gì xảy ra.

Otofun News

Xe ngược chiều thậm chí còn dừng hẳn để nhường đường cho phương tiện ngược chiều - thật tuyệt vời.

Otofun News

Đoàn được tách ra làm 2 -3 nhóm, không thể nối đuôi nhau được vì quá bụi.

Otofun News

Mất khoảng trên 10km đường xấu, phía trước là bầu trời, cả đoàn thở phào nhẹ nhõm.

Otofun News


Đi một đoạn gặp 1 dãy cọc tiêu (chỉ đường) đặt ở giữa đường mà không hiểu lý do gì nên xe vẫn cứ lao đi vun vút. Sau này khi xảy ra chuyện mới biết nguyên nhân và tại sao lại được đặt giữa đường.

Otofun News

Đường xá lại thẳng và đẹp tít tắp. Điều đầu tiên khi đặt chân đến nước bạn Lào, em có dặn các bác tài là đi không bấm còi, xin đường bằng đèn và xi nhan. Quan sát kỹ trước khi sang đường và đèn đỏ phải rẽ phải.


Otofun News

Đến thời điểm này chưa vào thành phố, với những con đường như này thì cứ thế mà thẳng tiến.

Otofun News

Sau hơn hai tiếng chạy liên tục, cũng phải dừng nghỉ.


Otofun News

Đến một địa điểm khá bất ngờ vì tương đối giống với Việt Nam. Khi dừng xe lại thấy nhiều người dân bán hàng ùa ra để mời chào. Khác hẳn với phong cách cứ bình tĩnh sống của người Lào.

Otofun News

Sau một hồi nghỉ ngơi, đoàn lên đường tiếp tục đi Savanakhet. Chạy một lúc cũng đến ngã ba Seno: Một đường nếu đi thẳng là vào trung tâm Savanakhet, rẽ trái sẽ là hướng đi Pakse và rẽ phải là hướng đi Viêng Chăn.

Otofun News

Otofun News

Savannakhet là thành phố lớn thứ 2 ở Lào, được coi như thủ phủ kinh tế ở Lào. Tên gọi Savannakhet xuất phát từ các từ Savanh Nakhone, có nghĩa là "Thành phố thiên đường". Đến đây nên khám phá những ngôi chùa nổi tiếng của địa phương. Chẳng hạn như chùa Wat Xaiyaphoum nằm ngay bên bờ sông Mekong, là ngôi chùa lớn nhất và cổ nhất (được xây từ thế kỷ 15) ở Savannakhet và Nam Lào, với nhiều bí ẩn trong đời sống văn hoá, tinh thần của dân tộc Lào.


Chào mừng đã đến Savanakhet. Savannakhet (tiếng Lào: ສະຫວັນນະເຂດ, tiếng Việt: Xa Vẳn Na Khẹt) là một tỉnh tại Trung Lào. Tỉnh lỵ của tỉnh này là thành phố Kaysone Phomvihane. Tỉnh này giáp tỉnh Khammuane về phía bắc, tỉnh Saravane về phía nam, Việt Nam về phía đông và Thái Lan về phía tây. Cầu Hữu Nghị nối tỉnh này với tỉnh Mukdahan của Thái Lan và với Quảng Trị qua đường 9 thuộc Hành lang kinh tế Đông - Tây.

Otofun News

Savanakhet có diện tích: 21.774 km2, dân số khoảng: 850.000 người. Cảm nhận cũng là thành phố khá lớn nhưng yên bình. Cũng khá đông xe cộ.

Otofun News


Hơn 18h nên trời cũng nhá nhem tối, ưu tiên phải tìm chỗ ăn nghỉ, nên cứ kéo nhau đi một vòng xem có chỗ nào hợp lý. Thực sự thì ở đây khách sạn và guest house khá nhiều. Dọc bờ sông Mê Kông được ưu tiên.

Otofun News

Giá tạm được: 60K, 100K, 150K kíp/1 phòng tùy loại.

Otofun News

Otofun News


Thôi thì chả biết xấu đẹp như nào em cứ làm vài kiểu hoàng hôn trên sông Me Kong. Dải đất phía bên kia là thuộc đất Thái Lan, sao mà cảm giác ở gần đến thế.

Otofun News

Otofun News

Sau khi ổn định chỗ ăn ngủ cho đêm đầu tiên tại Lào, hai anh em đi vòng quanh để kiếm quán ăn đồng thời định tổ chức đón giao thừa luôn cho lũ trẻ. Rất may ngay cạnh guest house có một quán nhạc sống có phục vụ ăn uống với chủ là người Thái biết tiếng anh.

Otofun News


Mặc dù chủ quán biết tiếng anh nhưng cũng phải vào tận bếp chỉ từng loại thực phẩm một để tránh gọi nhầm. Kể ra bất đồng ngôn ngữ cũng khá vất vả.

Đúng 19h30 mọi thứ đã sẵn sàng cho bữa tối, pháo cho đêm giao thừa cũng sẵn sàng.

Otofun News

Mời các bác nâng ly chờ đón giao thừa.

Otofun News

Được thưởng thức loại rượu thuần việt phải bọc trong nylon đen, uống rất ngon, không sốc nêm có vẻ mọi người uống cũng hơi nhiều. Hơn nữa ngồi bờ sông gió lạnh thấu xương, không đúng như tưởng tượng khi đi Nam Lào nên bữa tối nhanh chóng kết thúc. Pháo phụt vẫn còn nguyên, tài xế kẻ thì về tranh thủ xem gặp nhau cuối năm, kẻ thì ngủ say tít nên việc đón giao thừa cũng chìm vào quên lãng. Nhưng nó là nguồn cảm hứng cho một tối đặc biệt khác ở một điểm tiếp theo.

(Còn nữa)

Trên đây là những chia sẻ của thành viên dmdviet, diễn đàn OTOFUN. BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.


Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động