home

Vì sao Brembo là nhà sản xuất phanh hàng đầu thế giới?

Anh Vũ Anh Vũ 09:00 | 01/04/2019
Một bộ phanh Brembo trước khi ra lò trải qua thử nghiệm 550.000 giờ trên quãng đường 1.000.000 km, trong điều kiện khắc nghiệt ở tốc độ 250 km/h, nhiệt độ xuống -30 độ C.
Âm thanh khó chịu từ hệ thống phanh, nguyên nhân là gì? Hệ thống chống bó cứng phanh ABS tròn 40 tuổi
vi sao brembo la nha sa n xua t phanh ha ng da u the gio i

Những bộ phanh hiệu suất cao mà Brembo sản xuất luôn được xem là sự thay thế hoàn hảo cho bộ phanh nguyên bản trên mỗi chiếc xe. Những tay chơi xe thực thụ thường chào hỏi nhau bằng câu:

- Này, xe của ông có dùng phanh Brembo không?

Trong những cuộc nói chuyện, các thành viên nhắc đến cái tên Brembo khá nhiều, được đại diện để thay cho hệ thống phanh của xe. Đây không chỉ là kết quả của chiến dịch marketing và nhận diện thương hiệu mà còn đến từ kinh nghiệm gần 60 năm sản xuất phanh hiệu suất cao cho siêu xe đã được chứng minh chất lượng. Trong một cuộc thử nghiệm hiệu suất gần đây, 40/50 mẫu xe có quãng đường phanh ngắn nhất thế giới sử dụng phanh Brembo.

vi sao brembo la nha sa n xua t phanh ha ng da u the gio i
40/50 mẫu xe có quãng đường phanh ngắn nhất thế giới sử dụng hệ thống phanh của Brembo.

Đối với những người chơi xe, phanh Brembo còn mang đến một vẻ ngoài tinh tế, thể thao đặc trưng của xe hiệu suất cao. Một bộ phanh sáng màu tương phản với mâm xe, đi kèm logo Brembo là điều mà ai cũng muốn khoe với bạn bè. Bộ phanh Brembo cũng được xem là ẩn ý về khả năng vận hành mạn mẽ của chiếc xe. Trải qua nhiều thập kỷ, Brembo giờ đây trở thành cái tên dẫn đầu trong việc sản xuất và cung cấp hệ thống phanh hiệu suất cao. Hiện nay, công ty đến từ Italy này có khoảng 10.000 nhân viên trên toàn cầu, công việc của họ là sản xuất và cung cấp những sản phẩm với chất lượng ngày càng tốt hơn.

Hãng sản xuất phanh đến từ Italy bắt đầu câu chuyện của mình vào năm 1961. Brembo đáp ứng tất cả mọi yêu cầu khắt khe nhất về đặc tính kỹ thuật của hệ thống phanh mà mọi hãng xe đề ra. Không chỉ cho những chiếc xe nguyên bản, những sản phẩm thay thế hay thậm chí là cho xe đua đều đạt đến chất lượng cao nhất. Brembo ngày nay phát triển lớn mạnh với hệ thống nhà máy, phòng nghiên cứu đặt tại 16 quốc gia trên thế giới. Sản phẩm của Brembo có mặt trên hơn 70 quốc gia, trong đó phải kể đến như Anh, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Đức, Brazil, Argentina, Mỹ, Mexico, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ...

vi sao brembo la nha sa n xua t phanh ha ng da u the gio i
Trụ sở của Brembo đặt tại Stezzano, Bergamo, Italy.

Một sản phẩm hoàn hảo trước khi ra lò được thử nghiệm ở tất cả những điều kiện khắc nghiệt nhất, không chỉ trong phòng thí nghiệm mà còn trên đường. Mỗi năm, Brembo thử nghiệm các sản phẩm khoảng 350.000 giờ trong phòng thí nghiệm và 200.000 giờ trên đường. Chỉ tính riêng thử nghiệm thực tế, mỗi bộ phanh của Brembo trải qua 150 lần thử trên nhiều điều kiện đường khác nhau. Ước tính, tổng quãng đường mà các kỹ sư trải qua lên tới khoảng 1 triệu km, gấp ba lần khoảng cách từ trái đất đến mặt trăng. Những bộ phanh này được thử nghiệm ở tốc độ lên tới 250km/h, trong một giải biên độ nhiệt lớn từ -30 đến 40 độ C.

Bắt đầu tham gia vào đua xe thể thao từ năm 1975, các đối tác đội thi đã mang về cho hãng hơn 300 danh hiệu lớn nhỏ. Phanh Brembo xuất hiện tại mọi cuộc đua danh giá nhất thế giới. Từ F1, Le Mans 24h đến những cuộc đua địa hình như Paris Dakar, Nascar hay cả trên đường đua MotoGP.

Bên cạnh đó, Brembo cũng nhận được giải thưởng ADI Golden Compass Award vào năm 2004. Đây là một trong những giải thưởng uy tín và lâu đời nhất thế giới trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp. Hãng cũng tiên phong trong việc sản xuất những bộ cùm phanh nhiều màu sắc. Một bộ phanh Brembo màu đỏ giờ đây đã trở thành biểu tượng, như cách nhiều người vẫn nhớ đến một chiếc Ferrari hay Ducati màu đỏ.

vi sao brembo la nha sa n xua t phanh ha ng da u the gio i
Giải thưởng ADI Golden Compass Award dành cho Brembo.

Brembo vẫn thường được biết đến là nhà cung cấp cho nhiều mẫu siêu xe hàng đầu thế giới như Dodge Viper, Porsche 918 Spyder, Ferrari F12 và Koenigsegg Agera GT. Không dừng lại ở đó, Brembo giờ đây còn mở rộng dải sản phẩm hướng đến các dòng xe phổ thông sử dụng hằng ngày. Người tiêu dùng có cơ hội được tiếp cận với các sản phẩm của Brembo với giá bán hợp lý hơn. Nhiều người cho biết đã thay thế cùm phanh và má phanh nguyên bản của xe bằng sản phẩm của Brembo.

Brembo cung cấp các sản phẩm OEM thay thế hệ thống phanh nguyên bản đạt chất lượng cao, bao gồm linh kiện của hệ thống phanh đĩa và phanh tang trống. Hầu hết các mẫu xe hiện nay đều sử dụng hệ thống phanh cơ bản. Lý do là bởi nhà sản xuất thường tối ưu hóa giữa nhiều yếu tố như giá bán, chất lượng và nhu cầu của khách hàng. Brembo cũng áp dụng nhiều công nghệ vào các sản phẩm phổ thông, như việc phủ một lớp UV đặc biệt lên rô-to đĩa phanh giúp chống ăn mòn.

Chưa dừng lại ở đó, Brembo còn phát minh ra công nghệ thông gió qua viền đĩa phanh Brembo PVT (Pillar Venting Technology) và PVT Plus. Mặt trong của đĩa phanh được thiết kế để điều khiển luồng gió đi qua đĩa phanh tốt hơn, nâng cao hiệu suất phanh khi xe vận hành. Thiết kế này có nguồn gốc từ đua xe thể thao, giúp cải thiện đáng kể khả năng làm mát, giảm thiểu hiện tượng quá nhiệt dẫn đến mất phanh. Điều này cũng giúp giảm 40% khả năng đĩa phanh bị nứt do nhiệt độ quá nóng, qua đó giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng của đĩa phanh. Ngoài ra, PVT Plus còn cung cấp những thiết kế độc đáo, được nghiên cứu riêng cho từng dòng xe giúp tăng khả năng thoát gió, nâng cao hiệu quả làm mát.

vi sao brembo la nha sa n xua t phanh ha ng da u the gio i
Đĩa phanh áp dụng công nghệ Brembo PTV Plus.

Nhưng đĩa phanh áp dụng công nghệ mới chưa phải là toàn bộ bí quyết của Brembo. Nhà sản xuất còn tính toán cả thời gian dừng nghỉ, sự đồng bộ với cùm phanh, má phanh. Lúc này, sự nhất quán và độ bền được chú trọng, nâng cao hiệu suất phanh cho xe. Miếng đệm giữa má phanh và pít-tông cũng được áp dụng nhiều công nghệ cao và kiểm soát chất lượng kỹ càng. Bề mặt đệm được xử lý nhiệt để có hiệu suất ổn định trong mọi điều kiện lái xe. Một miếng đệm cách nhiệt độc đáo, giúp giảm lượng nhiệt gây hại truyền qua giữa má phanh, cùm phanh và pít-tông. Kết hợp đĩa phanh và cùm phanh cùng của Brembo, người dùng có được một bộ phanh có thể nói là hoàn hảo. Chúng được thiết kế đồng bộ, để có thể hoạt động tốt trong một thời gian dài, thậm chí còn có thể giảm thiểu sự hao mòn.

Brembo hiện nay cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn đa dạng hơn với chất lượng tương đương hoặc tốt hơn nguyên bản theo xe. Chủ xe có thể tùy chọn nhiều loại đĩa phanh, cùm phanh khác nhau, phù hợp với từng dòng xe, từng phong cách lái xe của mỗi người. Trang bị hệ thống phanh Brembo, người lái sẽ có cảm giác tự tin hơn, khả năng kiểm soát tốc độ và sự an toàn của xe được tăng lên đáng kể.

vi sao brembo la nha sa n xua t phanh ha ng da u the gio i
Kia Stinger sử dụng hệ thống phanh do Brembo sản xuất.

Anh Vũ

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Brembo giới thiệu công nghệ phanh thông minh Sensify

Brembo giới thiệu công nghệ phanh thông minh Sensify

Hãng phanh Brembo vừa giới thiệu hệ thống phanh thông minh có tên là Sensify, sử dụng phần mềm tiên tiến dựa trên trí tuệ nhân tạo kết hợp với hệ thống phanh danh tiếng của hãng.
Âm thanh khó chịu từ hệ thống phanh, nguyên nhân là gì?

Âm thanh khó chịu từ hệ thống phanh, nguyên nhân là gì?

Âm thanh lạ phát ra từ hệ thống phanh là điều gây phiền toái, chủ xe cần nhận biết những triệu chứng khác nhau của hệ thống phanh và cách sửa chữa.
Ducati Panigale V4 R 2019: Siêu mô tô thương mại mạnh nhất của hãng xe Ý

Ducati Panigale V4 R 2019: Siêu mô tô thương mại mạnh nhất của hãng xe Ý

Với sức mạnh lên tới 234 mã lực, Panigale V4 R chính là chiếc mô tô thương mại mạnh nhất mà Ducati từng sản xuất.

Cùng chuyên mục

Tái chế xe hơi - Ngành công nghiệp tỷ đô

Tái chế xe hơi - Ngành công nghiệp tỷ đô

Mỗi năm, có hơn 27 triệu chiếc xe cũ đã hết vòng đời và quá niên hạn sử dụng. Việc xử lý lượng xe “quá đát” khổng lồ này là vừa là thách thức, vừa là món hời không hề nhỏ.
10 điều thú vị về Castrol có thể bạn chưa biết

10 điều thú vị về Castrol có thể bạn chưa biết

Với danh tiếng tạo dựng được trong hơn một thế kỷ, Castrol đã trở thành một trong những thương hiệu dầu nhớt hàng đầu thế giới với những sản phẩm chất lượng. Có rất nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh thương hiệu dầu nhớt đến từ Anh Quốc này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!
Lược sử Bentley - Chương cuối: Kỷ nguyên mới

Lược sử Bentley - Chương cuối: Kỷ nguyên mới

Volkswagen đã đưa Bentley vào một kỷ nguyên mới với những khoản đầu tư mạnh tay. Giờ đây, Bentley là sự kết hợp tuyệt vời giữa công nghệ hiện đại và kỹ nghệ thủ công truyền thống. Thương hiệu Anh đang thăng hoa hơn bao giờ hết.
Lược sử Bentley - Chương 9: Đường ai nấy đi

Lược sử Bentley - Chương 9: Đường ai nấy đi

Năm 1998, Bentley và Rolls-Royce đã chính thức “chia tay” sau 2/3 thập kỷ gắn bó. Bentley về tay Volkswagen và Rolls-Royce thuộc về BMW sau một cuộc chiến pháp lý đầy gay cấn giữa 2 gã khổng lồ này.
Lược sử Bentley - Chương 8: Phục hưng (phần 2)

Lược sử Bentley - Chương 8: Phục hưng (phần 2)

Sau sự ra mắt ấn tượng của Continental R - chiếc Bentley đầu tiên không chia sẻ thiết kế với Rolls-Royce, Bentley đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Lược sử Bentley - Chương 8: Phục hưng (Phần 1)

Lược sử Bentley - Chương 8: Phục hưng (Phần 1)

Khi mà thương hiệu Bentley tưởng như đã “bay màu”, phép màu đã xảy ra nhờ một anh nhân viên bán hàng trẻ tuổi của Rolls-Royce. Tên anh là David Plastow.
Lược sử Bentley - Chương 7:Thoi thóp dưới trướng Rolls-Royce

Lược sử Bentley - Chương 7:Thoi thóp dưới trướng Rolls-Royce

Trong nhiều thập kỷ, Bentley chỉ là cái bóng mờ nhạt khuất sau lưng gã khổng lồ mang tên Rolls-Royce. Những chiếc Bentley của thời kỳ đó chẳng khác nào xe Rolls-Royce đội lốt và tất nhiên, chúng chẳng mấy hấp dẫn trong mắt người giàu.
Castrol MAGNATEC - Kỷ nguyên mới của công nghệ bảo vệ động cơ

Castrol MAGNATEC - Kỷ nguyên mới của công nghệ bảo vệ động cơ

Cứ mỗi giây trôi qua là có 1,5 lít Castrol MAGNATEC được bán đến tay khách hàng và tổng cộng đã có hơn 1 tỷ lít Castrol MAGNATEC được bán trên toàn cầu. Vậy điều gì tạo ra thành công của dòng sản phẩm dầu nhớt có xuất xứ Anh Quốc này?
Lược sử Bentley - Phần 6: Quốc vương Brunei - Khách hàng đặc biệt của Bentley

Lược sử Bentley - Phần 6: Quốc vương Brunei - Khách hàng đặc biệt của Bentley

Hơn 100 triệu bảng Anh từ Quốc vương Brunei là liều thuốc cần thiết để Bentley vượt qua khó khăn trong thập niên 90. Hơn 100 triệu bảng Anh, từ một khách hàng!
Lược sử Bentley - Chương 5: Chủ nhân Bentley, họ là ai?

Lược sử Bentley - Chương 5: Chủ nhân Bentley, họ là ai?

Chủ nhân của những chiếc Bentley là ai, cách họ sống có gì khác biệt so với chúng ta? Đó là câu hỏi nhiều người đặt ra và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhóm khách hàng của Bentley.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động