home

Vespa Sprint 2014 - hành trình ngẫu hứng

15:30 | 27/06/2014
Sinh ra cho đô thị? Không hẳn. Ngoài những giá trị văn hóa của thương hiệu Vespa, Sprint còn sở hữu được nhiều hơn như thế…

Những giá trị văn hóa của một thương hiệu khó có thể đo đếm được bằng những con số. Lịch sử phát triển từ những năm 1946 đủ khiến cho cả thế giới biết đến Vespa. Có những tín đồ tôn thờ. Có những kẻ thờ ơ coi đây chỉ là một thứ phương tiện...

Otofun News
Vespa Sprint 2014 được "tái sinh" từ cái tên Sprint lừng danh trong quá khứ.

Dòng sản phẩm mới đây nhất của Vespa được sinh ra bởi sự dung hòa dựa trên mọi yếu tố thành công tại từng giai đoạn phát triển của thương hiệu. Sự tôn trọng đến từ lịch sử vẻ vang trong quá khứ. Sự thực dụng đến từ những công nghệ hiện đại. Sự khoa trương đến từ những đường nét thiết kế đẳng cấp như để minh chứng cho đối thủ cùng phân khúc thấy đâu mới là "định nghĩa về cái đẹp". Tất cả đều hiện diện trọn vẹn trên những Vespa 946, GTS, Primavera và mới đây nhất là Vespa Sprint.

Không thể nói một sản phẩm đẳng cấp, là nó tự có "đẳng cấp" ngay được. Vespa "thổi" linh hồn bay bổng trong thiết kế của người Ý vào những chiếc xe. Đường nét thiết kế chủ đạo từ những năm 1946 vẫn còn được duy trì đến tận ngày nay, điều mà ít thương hiệu nào có thể làm được. Trên thế giới, có nhiều "giai thoại" đã khiến Vespa trở thành một biểu tượng của văn hóa. Ngày hội “Vespa Days” tại Ý với những tín đồ Vespa thực thụ đến từ khắp nơi trên thế giới. Những show quảng cáo cỡ bự trên truyền hình, Vespa sánh đôi cùng những minh tinh màn bạc đình đám. Những "gã khùng" xách balô cưỡi Vespa xuyên châu lục trên quãng đường lên đến 52.000km..!

Otofun News
Hai chiếc Vespa Sprint 2014 và GTS Super trong chuyến hành trình ngẫu hứng.

Đâu xa. Ngay tại Việt Nam hẳn nhiều người còn nhớ cơn sốt Vespa LX nhập khẩu những năm 2004 khiến giới trẻ - nhất là phụ nữ - "phát cuồng" với Vespa như một món đồ trang sức mà họ phải săn lùng bằng được. Những gã đạo chích thường săn lùng những chiếc Honda SH dễ "nhảy" còn đành "bó tay" với những chiếc Vespa. Vespa LX thời bấy giờ chỉ hay bị cậy mặt nạ trước, đèn hậu sau, thậm chí là bộ tem dán trên xe… với giá chuộc lại có khi lên tới cả triệu đồng.

Cũng từ đó, Vespa vô tình bị gắn với hình ảnh là mẫu xe "cảnh vẻ", đi để "lấy dáng" chứ không được lòng những người thực dụng. Nhưng, Vespa giờ đây và cụ thể là Sprint đã khác! Không như nhiều người nghĩ, nếu hoài nghi, hãy thử cầm lái những chiếc Sprint, Primavera hay GTS.

Otofun News

Vẫn với đối tượng khách hàng mục tiêu là giới trẻ, có cá tính và ưa khám phá những điều mới lạ. Họ sẵn sàng "xách" Sprint và lên đường dẫu cho cung khám phá Tây Bắc vốn là "thánh địa" của những chiếc xe côn tay được thiết kế ra để leo đèo, lội suối. Dân phượt tập tọe với vài cung đường sẽ nghĩ họ điên! Mang một chiếc xe tay ga lên núi rừng Tây Bắc, mà nhất lại là Vespa chứ không phải Honda?! "Lão làng" trong giới phượt lại nghĩ, "đám trẻ" có cá tính, thích khám phá thì hãy để chúng tự trải nghiệm những gì chúng muốn, bằng bất cứ phương tiện nào. Chỉ bằng những trải nghiệm thực tế, mọi thứ sẽ dần hiện ra…


Otofun News

Với chiếc Vespa Sprint phiên bản 150 phân khối và bình xăng đầy ắp, họ rời xa Hà Nội tất bật. Theo sau là chiếc Vespa GTS 125 và một gã "lão làng" đã nhẵn mặt với khắp cung đường phía Bắc của Tổ quốc. Những chiếc Vespa đời mới đang bị đặt vào một thử thách thực sự. Không phải đô thị quen thuộc nữa mà là cung đường dài lên tới 320 km với phân nửa là địa hình đèo dốc để khám phá núi rừng Tây Bắc hùng vĩ.

Vậy, có điên không khi đưa Vespa đến nơi đây?

Vespa Sprint - hành trình ngẫu hứng : Hà Nội - Mai Châu


Otofun News

Phải cầm lái Sprint mới thấy rõ được, rằng đây không thuần túy như những chiếc Vespa khác mặc dù sử dụng chung khối động cơ 3Valve. Cảm giác lái Sprint đúng nghĩa như tên gọi của nó "chạy nước rút". Tay ga Sprint "nhạy cảm" hơn nhiều so với Primavera hay GTS, ở cùng phiên bản động cơ 125 phân khối. Ở mẫu xe Sprint phiên bản 150 phân khối, "nước hậu" của xe tốt hơn, vận tốc tối đa cũng cao hơn so với phiên bản 125.

Từ Đại lộ Thăng Long, Sprint và GTS bắt đầu một hành trình dài… Ngay từ những cú xoắn ga đầu tiên, Sprint bắt tốc ngay tắp lự. Bộ côn (ly hợp) bám linh hoạt hơn sau mỗi lần vặn ga chứ không chậm rãi như Primavera, gây đôi chút ngạc nhiên cho người lái. Tiếng ống xả cũng khác hơn so với Primavera. Ở phiên bản 150 phân khối, Vespa Sprint đạt công suất cực đại 11,7 mã lực tại ngưỡng vòng tua 7.500 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại tua máy 5.000 vòng/ phút. So với phiên bản 125 phân khối là 9,6 mã lực và 9,5 Nm. Nhà sản xuất không công bố tốc độ tối đa cho từng phiên bản, tuy nhiên Sprint 150 có khả năng đạt tốc độ khoảng 110 km/h hoặc nhỉnh hơn đôi chút.

Otofun News

Trọng lượng xe khoảng 120 kg, vị trí ngồi với tay lái để cao đặc trưng của những mẫu xe Vespa khiến cảm giác lái Sprint linh hoạt và dễ điều khiển hơn khi đi trong phố. Ra đường trường, Sprint dễ dàng đạt mốc 70 km/h hoặc hơn thế nữa. Tăng tốc đột ngột, chiếc xe cho cảm giác phấn khích với tốc độ - điều hiếm thấy trên những mẫu Vespa đời mới. Ở dải tốc độ cao, Sprint bắt đầu bộc lộ nhược điểm thường thấy trên những mẫu xe tay ga đô thị. Cảm giác lái Sprint bắt đầu "bay bay" khi đạt tốc độ 70 km/h. Bánh xe bám đường bắt đầu kém đi bởi tự trọng xe nhẹ và thiết kế không mang nặng tính khí động học để di chuyển với tốc độ cao.


Sự cải tiến về cơ cấu hấp thụ lực của hệ thống giảm xóc trước được cảm nhận rõ ràng. Sprint "nuốt" ổ gà êm ái hơn nhiều so với giảm xóc truyền thống. Hệ giảm xóc thủy lực đơn với lò xo ống lồng được bắt trực tiếp để hấp thụ lực từ bánh xe chứ không qua tay đòn như ở thế hệ trước. Hiện tượng "kịch" giảm xóc với tiếng kêu "xót của" ở đầu xe nay không còn nữa. Sprint giờ đây êm ái hơn, tuổi thọ của cổ phốt và phần đầu xe cũng sẽ tốt hơn so với hệ giảm xóc cũ.

Otofun News

Vespa GTS125 vẫn theo sau bởi nước đề-pa không bốc như Sprint nhưng lại "lầm lì" và vững chãi ở tốc độ cao. Tay ga phản ứng từ từ như cá tính của người sử dụng, GTS không bắt tốc ngay lập tức. Lợi thế của GTS125 là yên xe, sàn xe rộng rãi hơn so với Sprint nên tạo cảm giác thỏa mái khi vận hành. Thân xe với tự trọng lên tới 151 kg nên đầm, chắc ở tốc độ cao và phù hợp khi di chuyển đường trường.

Vespa Sprint - hành trình ngẫu hứng: Mai Châu - Bản Lác


Otofun News

Bước vào cung đường với địa hình nhiều đèo, dốc cao trên 10%, những thử thách thực sự cho hai chiếc xe tay ga bắt đầu. Nhờ sử dụng hệ khung bằng thép dập nguyên tấm nên cảm giác đầu tiên với Sprint và GTS là khả năng vào cua dễ dàng, người lái tự tin hơn sau mỗi lần "nghiêng ngả" với hệ khung liền khối chắc nịch. Vespa Sprint được trang bị bộ vành đa chấu bắt mắt với kích thước nhỉnh hơn 1 inch so với Primavera hay Vespa LX thế hệ trước. Cụ thể, Sprint được nâng cấp sử dụng bộ vành hợp kim 12 inch cùng lốp trước kích thước 110/70. Lốp sau 120/70. Theo đó, vị trí ngồi của người lái Sprint sẽ thoáng hơn đôi chút, cảm giác vào cua sẽ tin tay hơn, tốc độ trong cua cũng sẽ cao hơn so với Vespa LX hay Vespa S thế hệ trước.

Otofun News

Nếu người lái lỡ phanh quá nhiều trước cua, mất đà quán tính thì việc "bò" giữa lưng chừng dốc sẽ khá vất vả thậm chí với mô-men xoắn của xe Sprint ở mức 12Nm chứ đừng nói đến Honda SH với 11,2 Nm với "cân nặng" thô đã 134 kg. Qua vài con dốc, khi đã quen dần với địa hình thì việc điều khiển tay ga, sử dụng phanh, tận dụng độ "trớn" của xe sẽ thuần thục hơn. Đĩa phanh trước của Sprint đường kính 200 mm, tang trống sau 140 mm kết hợp với hệ thống giảm xóc được nâng cấp giúp hiệu quả phanh tăng lên rõ rệt.

Sử dụng chiếc xe tay ga đô thị để leo đèo, lội suối không thực sự ấn tượng với những người quen sử dụng xe số (côn tự động) hoặc xe côn tay. Tuy nhiên, sàn xe rộng rãi, yên ngồi với lớp đệm mút dày, bình xăng dung tích lớn hơn, chỗ chứa đồ nhiều hơn… sẽ giúp người lái thỏa mái khi di chuyển đường dài. Và bất chấp tất cả, khi đi Vespa lên đây, bạn sẽ được tận hưởng những cảm giác hoàn toàn mới lạ mà ít người được trải nghiệm!

Otofun News

Cách xa môi trường đô thị cũng như tách biệt với giao thông bên ngoài, bản Lác (Mai Châu) dần hiện ra với những khung cảnh thực sự là phần thưởng cho những kẻ ngoại đạo dám "liều mình" đưa Vespa lên đây. Men theo những con đường đất nhỏ hẹp, hai bên ruộng lúa đương thì, chiếc Vespa len lỏi vào sâu bên trong bản. Sprint nhỏ hơn, gọn hơn nên len lỏi và dắt xe dễ dàng hơn so với chiếc GTS bề thế vốn quen với những con đường nhựa rộng rãi. Vị trí tay lái, chỗ ngồi cao ráo và gầm xe cao hơn giúp Sprint xoay chuyển hay vượt qua những mô đất dễ dàng hơn.

Vậy, tính thực dụng của Vespa Sprint còn ở đâu nữa?

Otofun News

Sau khi trải qua quãng đường với phân nửa là địa hình đèo, dốc cao khắc nghiệt bởi "tay mơ" cầm lái, công-tơ-mét điện tửcủa Sprint đo được 161,1 km. Đồng hồ xăng còn hai vạch cuối cùng. Tiến hành đổ lại đầy bình xăng để về Hà Nội, Sprint "ngốn"thêm chính xác 5,03 lít để đầy bình (dung tích 9 lít). Quãng đường 161,1 km/ 5,03 lít xăng. Tính ra trung bình, Vespa Sprint 150 tiêu thụ nhiên liệu ở mức 3,12 lít xăng/ 100km (tương đương mỗi lít xăng đi được 32 km). Tuy nhiên, đây chỉ là con số mang tính chất tượng trưng cho riêng cung đường mà chiếc xe phải trải nghiệm. Bởi mức tiêu thụ nhiên liệu còn bị ảnh hưởng rất nhiều từ các yếu tố xung quanh (đơn cử, Piaggio công bố mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất của Sprint đạt được là 64 km/ 1 lít. Điều kiện vận hành ổn định chỉ ở mức 50 km/h).

Vespa Sprint - hành trình ngẫu hứng: Hà Nội, Vespa trong lòng Hà Nội

Sau hành trình đi qua 320km về đến Hà Nội, bạn có mệt mỏi?


Otofun News

Có bị "tê rần" mông như khi ngồi những chiếc xe côn tay, xe số với lớp đệm mút yên xe mỏng dính và động cơ luôn rung bần bật phía dưới? Đôi chân có bị mỏi rã rời bởi tư thế bó buộc phải đặt chân lên bàn phanh và cần số phía dưới? Đôi tay và vai "cứng ngắc" khi phải chịu dồn lực từ tay lái… Tất cả là không. Đối với Vespa!

Bởi với Vespa hay Sprint mới, bạn có thể thỏa mái đặt chân dưới sàn xe và thay đổi tư thế liên tục. Lớp mút dày của yên xe đã được thiết kế lại giúp việc di chuyển trở nên thỏa mái hơn. Lưng ngồi thẳng hơn đồng nghĩa với việc cầm lái sẽ không phải dồn nhiều lực về phía trước nữa. Phần nối giữa động cơ và khung xe được trang bị thêm một bộ giảm chấn có tác dụng giảm thiểu độ rung lên tới hơn 40% so với Vespa thế hệ trước.

Otofun News

Mệt mỏi sau khi đi đường trường rõ ràng là có, nhưng ở Sprint hay GTS, mọi thứ đều thỏa mái hơn. Hay nói theo ý nghĩ của những tín đồ Vespa và mục đích khi thiết kế xe của người Ý - chiếc xe máy chỉ cần giữ cho người lái luôn được sạch sẽ khi trời mưa hoặc đơn giản, mặc váy cũng đi được Vespa!

Trở về sau chuyến đi dài, đôi bạn trẻ của chúng ta vẫn có thể rủ nhau tận hưởng buổi tối cuối tuần với không gian lãng mạn của Hà Nội. Bên những ly café cho giới trẻ, bên những con đường quen thuộc, và bên chiếc Vespa… Bạn đã sẵn sàng cho những hành trình tiếp theo, với Vespa?

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Chỉ có thể là Vespa, bạn mới có thể có những trải nghiệm đáng nhớ như thế này...

Otofun News
Tự do, phóng khoáng là "bản chất" vốn có của thương hiệu xe Vespa từ khi khai sinh.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News


Hình ảnh cặp đôi Vespa được sử dụng trong chuyến hành trình


Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Chỉ cần với một vài phụ kiện, chiếc Vespa của bạn sẽ có thêm nhiều cá tính khác biệt.

Otofun News
Xe cùng sử dụng chung khối động cơ 3Valve i.e. GTS Super được trang bị thêm phanh đĩa sau.

Otofun News

Otofun News
Hệ thống giảm xóc của Sprint (trước) được thay đổi so với GTS Super.

Otofun News
Kích thước vành xe bằng nhau, tuy nhiên lốp của GTS Super lại lớn hơn so với Sprint.

Otofun News
Cụm ống xả của Sprint cũng được cách điệu thể thao hơn.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Đèn báo rẽ phía trước của Sprint được tích hợp đèn LED định vị ban ngày.

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Cửa gió vào trên Sprint vẫn nằm ở vị trí dưới yên xe quen thuộc.

Otofun News
Cốp xe Vespa thế hệ mới đều được trang bị tấm lót mềm mại phía dưới nhằm tránh hư hại đồ đạc.

Otofun News
Cốp nhỏ phía trước dùng để đựng những vật dụng hàng ngày.

Otofun News
Thay đổi về cơ cấu chịu lực giảm xóc là nâng cấp rất đáng giá trên Sprint 2014.

Otofun News
Gương xe mang ảnh hưởng nhiều hơn từ Vespa 946.

Otofun News
Thay vì màu xanh dương trên Primavera, Sprint sở hữu bảng đồng hồ điện tử màu đỏ cá tính.

Otofun News
Đuôi xe với dải đèn LED được tạo hình khác với Primavera.

Otofun News

Ảnh: Bình X-Five
Model: Hải Âu, Kenu97

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024 ngày 1/3/2024 từ 9 thương hiệu, bao gồm cả xe động cơ đốt trong truyền thống, xe hybrid và xe thuần điện.
Liệu dùng công nghệ Hybrid có khiến xe Lexus thêm tốn kém?

Liệu dùng công nghệ Hybrid có khiến xe Lexus thêm tốn kém?

Không như nhầm tưởng của đa số, xe Lexus hybrid có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa giống hệt xe xăng, đồng thời ấn tượng hơn hẳn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và trải nghiệm vận hành.
Chương trình lái thử xe lần thứ hai được tổ chức tại sự kiện XE CỦA NĂM 2024

Chương trình lái thử xe lần thứ hai được tổ chức tại sự kiện XE CỦA NĂM 2024

Sáng 1/3, Chương trình lái thử xe lần thứ hai được tổ chức tại sự kiện XE CỦA NĂM 2024 dành cho các thành viên Hội đồng Giám khảo đã được tổ chức, với 13 mẫu xe từ 9 thương hiệu, bao gồm cả xe động cơ đốt trong, xe hybrid và xe thuần điện.
Nữ tài xế đánh giá Toyota Vios sau 1.200 km khám phá Măng Đen

Nữ tài xế đánh giá Toyota Vios sau 1.200 km khám phá Măng Đen

Nữ chủ xe đến từ TP HCM đánh giá Toyota Vios 2022 sau 1.200 km hành trình đưa gia đình đi du lịch Măng Đen và quay trở lại.
Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.

Đọc nhiều

Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?

Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?

Thông tin về giá bán chính thức của mẫu xe điện đô thị VinFast VF 3 ở mức ngoài dự đoán.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Đã bắt được các đối tượng tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư ở Hà Nội

Đã bắt được các đối tượng tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư ở Hà Nội

Các đối tượng gây ra vụ tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư CT14, CT15, CT16 (Định Công, Hoàng Mai ) đang bị giữ tại cơ quan công an để điều tra hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
So sánh VinFast VF 3 với Wuling HongGuang Mini EV: Mẫu xe Việt vượt trội về mọi mặt

So sánh VinFast VF 3 với Wuling HongGuang Mini EV: Mẫu xe Việt vượt trội về mọi mặt

Từ giá bán cho tới thiết kế cũng như các trang bị đi kèm, VinFast VF 3 đang sở hữu nhiều lợi thế hơn hẳn chiếc xe cùng tầm giá là Wuling HongGuang Mini EV.
Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt, nâng cấp thiết kế và giảm giá

Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt, nâng cấp thiết kế và giảm giá

Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt khách hàng Việt Nam với thay đổi đáng kể nhất là việc bỏ đi phiên bản G đồng thời giá bán giảm còn từ 820 triệu đồng đến 905 triệu đồng.
Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium: Những nâng cấp có tương xứng với mức giá tăng hàng chục triệu

Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium: Những nâng cấp có tương xứng với mức giá tăng hàng chục triệu

Phiên bản Kia Seltos 1.5 Premium là phiên bản cao cấp thứ hai trong số 4 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam. Mẫu xe này có mức giá 739 triệu đồng, cao hơn 60 triệu đồng so với phiên bản 1.5 ...
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Phiên bản di động