home

Trò chuyện cùng thủ lĩnh câu lạc bộ Honda SH Việt Nam

Mạnh Quân Mạnh Quân 23:33 | 28/09/2017
Không chỉ là mẫu xe tay ga thành công trên thị trường, Honda SH từ lâu đã trở thành một biểu tượng của cộng đồng người chơi xe với sự ra đời của câu lạc bộ Honda SH. Cuộc trò chuyện cùng anh Nguyễn Văn Thủy, thủ lĩnh câu lạc bộ, sẽ giúp độc giả có cái nhìn cận cảnh hơn về chi hội này cũng như chiếc SH đình đám.  
Vespa GTS Super sẽ là "sát thủ Honda SH"? Honda SH giá thấp kỷ lục: Đừng vội mua ngay! Honda Việt Nam lên tiếng về việc xe máy “đội” giá và tăng phí trước bạ

Nhắc đến những cái tên nổi bật trong phân khúc xe tay ga tại thị trường Việt, Honda SH quả thực là một "huyền thoại" không thể bỏ qua. Kể từ khi xuất hiện, mẫu xe ga cao cấp của Honda đã nhanh chóng trở thành một trào lưu thời thượng, vượt ra ngoài ý nghĩa của một phương tiện giao thông đơn thuần.

Trong khi các đối thủ lần lượt tàn lụi theo thời gian vì nhiều lý do khác nhau thì Honda SH với những ưu điểm nổi trội vẫn không ngừng nâng cấp, cải tiến qua các thế hệ và nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí độc tôn trên thị trường.

tro chuyen cung thu linh cau lac bo honda sh viet nam

Xuất phát từ một topic trên diễn đàn OTOFUN, nơi trao đổi và giao lưu của những người có chung niềm đam mê với mẫu xe tay ga đình đám này, cho đến nay, chi hội Honda SH đã trải qua 5 mùa sinh nhật với rất nhiều các hoạt động giao lưu lớn, nhỏ được tổ chức.

Gần đây nhất, trong buổi xếp xe kỉ niệm 10 năm thành lập diễn đàn OTOFUN, không hề tỏ ra kém cạnh so với các câu lạc bộ chơi xe 4 bánh, chi hội Honda SH cùng Win Hà Thành đã thể hiện bản sắc độc đáo, riêng biệt của mình.

Vừa qua, OTOFUN News đã có dịp gặp gỡ anh Nguyễn Văn Thủy – người thủ lĩnh của chi hội SH, cùng trò chuyện với anh để hiểu sâu hơn về câu lạc bộ cũng như về chiếc xe SH "thần thánh".

tro chuyen cung thu linh cau lac bo honda sh viet nam

OTOFUN News: Chào anh Thủy! Anh có thể chia sẻ về “mối lương duyên” đưa anh đến với chiếc xe SH?

Anh Nguyễn Văn Thủy: Mình đến với Honda SH vào năm 2012, lúc đó mình đang sử dụng ô tô (một xe Ford Escape) nhưng vẫn có ý định nâng cấp phương tiện xe máy của mình từ một chiếc xe số lên xe tay ga. Ở thời điểm đó, tỉ lệ nội địa hóa của SH dần được Honda Việt Nam nâng cao nên giá thành cũng giảm đáng kể.

OTOFUN News: Từ đâu mà chi hội Honda SH Việt Nam ra đời ?

tro chuyen cung thu linh cau lac bo honda sh viet nam
Anh Nguyễn Văn Thủy - "thủ lĩnh" câu lạc bộ Honda SH Việt Nam.

Anh Nguyễn Văn Thủy: Sự ra đời của chi hội bắt nguồn từ một topic được mở vào ngày 6/9, kêu gọi các thành viên diễn đàn OTOFUN đang sử dụng Honda SH quy tụ lại cùng nhau. Chỉ sau đó 2 ngày, đến 8/9, các thành viên đã có buổi gặp mặt đầu tiên và quyết định lấy ngày 8/9 làm ngày kỉ niệm sinh nhật hàng năm của câu lạc bộ. Mình cũng rất vui là sau 5 năm, những con người đó vẫn gắn bó với câu lạc bộ trong các buổi gặp gỡ hay các chuyến đi cùng nhóm.

OTOFUN News: Đến ngày hôm nay, câu lạc bộ của anh đã quy tụ được bao nhiêu thành viên?

Anh Nguyễn Văn Thủy: Câu lạc bộ của mình hiện tại có khoảng hơn 10.000 thành viên, số lượng hoạt động thường xuyên có khoảng 70-80 người. Buổi sinh nhật kỷ niệm 5 năm vừa rồi chứng kiến sự tham gia của gần 200 thành viên. Có những thành viên ở tại các tỉnh thành xa như Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình không quản ngại đường xá xa xôi đến hội ngộ cùng mọi người.

tro chuyen cung thu linh cau lac bo honda sh viet nam

Năm ngoái, câu lạc bộ đã tổ chức chuyến đi Mộc Châu với gần 50 người tham gia. Từ giữa năm 2017, câu lạc bộ bắt đầu triển khai một số sự kiện như chương trình offline hàng tháng ở Garafun Café để mọi người gặp gỡ, trao đổi, biết đến nhau nhiều hơn.

tro chuyen cung thu linh cau lac bo honda sh viet nam
Qua những chuyến đi dã ngoại như thế này, các thành viên trở nên hiểu nhau và gắn kết hơn.

OTOFUN News: Hiện giờ, độ tuổi sở hữu xe tay ga nói chung và SH nói riêng đang dần trẻ hóa. Anh nhận thấy các bạn trẻ bây giờ có điểm gì khác so với thế hệ của anh hồi trước ?

Anh Nguyễn Văn Thủy: Đúng rồi, thị trường xe máy bây giờ bão hòa hơn trước. Mình nhận thấy, ở thời của mình đa phần mọi người đều sở hữu một chiếc xe tay ga đắt tiền như phần thưởng cho bản thân sau thời gian dài nỗ lực làm việc. Hiện nay, điều kiện vật chất, các chủng loại xe ngày càng đa dạng và phong phú nên người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các loại xe tay ga. Các bạn trẻ có điều kiện hơn và nhất là được sự hậu thuẫn của gia đình nên dễ dàng tiếp cận với xe mới. Riêng với xe Honda SH, trong câu lạc bộ hiện cũng có sự góp mặt của nhiều gương mặt còn rất trẻ, sinh năm 1998, 1999.

tro chuyen cung thu linh cau lac bo honda sh viet nam
Những chiếc xe Honda SH đầy đủ sắc màu hội tụ trong buổi sinh nhật lần thứ 5.

Bên cạnh đó, câu lạc bộ cũng tập hợp một số anh em thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, bảo dưỡng xe Honda SH cho mọi người trong câu lạc bộ.

OTOFUN News: 5 năm hình thành và phát triển, anh có kỉ niệm nào đáng nhớ đối với câu lạc bộ không ?

Anh Nguyễn Văn Thủy: Kỷ niệm đáng nhớ của mình đó là buổi kỉ niệm sinh nhật lần thứ 2 của câu lạc bộ vào năm 2014. Khi đó, nhóm có tổ chức chương trình xếp xe, tạo chữ "VSC" - Vietnam SH Club. Không chỉ có vậy, gần đây câu lạc bộ cũng thực hiện chương trình xếp xe mừng sinh nhật, với gần 200 xe tạo thành biểu tượng ngôi sao 5 cánh - tượng trưng cho 5 năm phát triển của câu lạc bộ.

tro chuyen cung thu linh cau lac bo honda sh viet nam
Màn xếp xe hoành tráng và đẹp mắt mừng sinh nhật 5 tuổi của câu lạc bộ.

Có thể coi đó là 2 cột mốc đáng nhớ đối với bản thân mình trong suốt thời gian sinh hoạt trong câu lạc bộ.

OTOFUN News: Bây giờ đã là cuối tháng 9, thời điểm gần cuối năm đã đến rồi, câu lạc bộ Honda SH có những kế hoạch, dự định nào muốn hoàn thành trong năm nay và xa hơn là trong năm 2018 sắp tới không ?

tro chuyen cung thu linh cau lac bo honda sh viet nam

Anh Nguyễn Văn Thủy: Tới đây, vào ngày 15/10, câu lạc bộ sẽ tổ chức một buổi offline quy mô lớn dành cho các chị em. Mình nghĩ cần dành ra một ngày tôn vinh một nửa thế giới, các bóng hồng của câu lạc bộ. Đây cũng là dịp để các bạn nữ trong chi hội có cơ hội gắn kết với nhau, hiểu hơn về đam mê của cánh đàn ông chúng ta.

tro chuyen cung thu linh cau lac bo honda sh viet nam
Những chuyến đi đường trường sẽ tiếp tục được câu lạc bộ triển khai trong năm 2018.

Đến khoảng cuối tháng 10 đầu tháng 11, câu lạc bộ sẽ tổ chức một chuyến đi Hà Giang, tham quan một số danh thắng nhất định. Bạn biết đấy, khả năng đi đường trường của xe tay ga mà nhất là các cung đường đèo núi quanh co, hiểm trở cũng có giới hạn nên Ban Điều hành câu lạc bộ dự định đi khoảng gần 3 ngày là hợp lý.

Những chuyến đi như vậy là hoạt động vô cùng bổ ích, mang đến cho các thành viên cơ hội thăm thú đồng thời mở mang vốn hiểu biết của bản thân. Những hành trình này như một chất kết dính đặc biệt, gắn kết các thành viên lại bên nhau.

Xin cảm ơn anh về buổi trò chuyện này và xin chúc chi hội Honda SH ngày càng phát triển hơn trong tương lai!

Ảnh: Phan Linh

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda khởi động cuộc thi "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu" lần thứ 9

Honda khởi động cuộc thi "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu" lần thứ 9

Năm nay, cuộc thi có sự thay đổi đáng kể về hạng mục thi đấu. Thay vì hai hạng mục xe riêng biệt là xe Tự chế và xe Thị trường như mọi năm thì EMC lần này chỉ dành cho hạng mục xe tự chế thi đấu.  
Honda City phiên bản nâng cấp 2017: "Chất đến từng đồng!"

Honda City phiên bản nâng cấp 2017: "Chất đến từng đồng!"

Dù là bản nâng cấp giữa đời xe (facelift), những thay đổi mà Honda mang đến cho City 2017, từ ngoại thất, nội thất cho đến tính năng và trang bị an toàn đều rất chất lượng. Honda City 2017, đặc biệt là phiên bản 1.5 TOP, hoàn toàn đủ tiềm năng "xưng vương" trong dòng xe sedan cỡ B tại Việt Nam.
Vespa GTS Super sẽ là "sát thủ Honda SH"?

Vespa GTS Super sẽ là "sát thủ Honda SH"?

Cùng ra mắt với phiên bản Vespa GTS Super 300 hoàn toàn mới là phiên bản GTS Super 125 với giá bán 89 triệu đồng.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Xe tay ga Honda Giorno+ sắp được bán tại Việt Nam

Xe tay ga Honda Giorno+ sắp được bán tại Việt Nam

Honda Giorno+ thế hệ mới sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam, trước đó mẫu xe này từng được mang về nước thông qua cửa hàng phân phối xe máy tư nhân.
Honda CR-V đeo biển số có giá gần 9 tỷ đồng

Honda CR-V đeo biển số có giá gần 9 tỷ đồng

Mới đây, hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy biển số xe "siêu vip" 11A-111.11 trúng đấu giá lên đến gần 9 tỷ đồng đã được đeo cho chiếc xe Honda CR-V 2023 có giá bán chỉ đến 1,26 tỷ đồng.
Honda CB350 H’ness với kiểu dáng cổ điển có mặt tại Việt Nam, giá chỉ 130 triệu đồng

Honda CB350 H’ness với kiểu dáng cổ điển có mặt tại Việt Nam, giá chỉ 130 triệu đồng

Sáng nay 24/1, Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu mẫu xe CB350 H’ness tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe cổ điển pha lẫn hiện đại, mạnh mẽ nhưng vẫn mang lại sự thoải mái cho người lái.
Honda Việt Nam hợp tác cùng Lotteria sử dụng xe điện khi giao hàng

Honda Việt Nam hợp tác cùng Lotteria sử dụng xe điện khi giao hàng

Hôm nay (18/1), Công ty Honda Việt Nam (HVN) và Lotteria Việt Nam (Lotteria) chính thức hợp tác triển khai dự án sử dụng 100 xe điện Benly e: cho mục đích giao hàng tại hệ thống cửa hàng của Lotteria trên toàn quốc.
Lộ diện Honda Civic RS 2024, tăng hiệu năng thêm tùy chọn hộp số sàn

Lộ diện Honda Civic RS 2024, tăng hiệu năng thêm tùy chọn hộp số sàn

Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2024, Honda đã giới thiệu mẫu xe Honda Civic RS 2024 mới. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được bán ra thị trường Nhật Bản vào mùa thu năm nay.

Cùng chuyên mục

Ban Tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp thắc mắc

Ban Tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp thắc mắc

Ban tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp các thắc mắc đến từ đại diện các tờ báo lớn, các đơn vị truyền thông và một số đại diện hãng xe tại Việt Nam.
OFnews trực tiếp lễ ra mắt bán tải điện VinFast VF Wild tại triển lãm ô tô Bangkok

OFnews trực tiếp lễ ra mắt bán tải điện VinFast VF Wild tại triển lãm ô tô Bangkok

Toàn bộ buổi lễ ra mắt thương hiệu xe điện Việt Nam VinFast, đặc biệt là chiếc bán tải điện VF Wild, tại Bangkok International Motorshow, được tường thuật trực tiếp ngay lúc này.
Đại lý giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tới 1 tỷ đồng

Đại lý giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tới 1 tỷ đồng

Mới đây, một đại lý Mercedes-Benz Việt Nam ở TP. HCM đã bất ngờ giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC+ Coupe gấp đôi so với chính sách của hãng.
Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà mở lòng về hành trình của mình - từ những khó khăn đến thành công rực rỡ. Qua đó, cô nàng đã chia sẻ 2 điều giúp bản thân thay đổi và cũng là bước đệm cho sự nghiệp đầy tiềm năng của mình. Hãy cùng theo dõi 2 điều đó là gì thông qua bài viết dưới đây nhé!
Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos phiên bản mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những thay đổi về diện mạo và trang bị, đi kèm giá bán 599 triệu đồng.
Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ sắp tới bỏ giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3,… Vậy người dân có phải đi làm lại giấy phép lái xe không?
Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda Việt Nam (HVN) chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM, đánh dấu bước tiến mới trong cam kết nâng cao ý thức và kỹ năng lái xe an toàn cho cộng đồng.
Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Tổng cộng 5.912 chiếc VF 5 Plus được VinFast triệu hồi sửa chữa lỗi thiết kế bảng mạch điều khiển, sau khi quyết định này được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.
Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 chính thức khép lại, tìm ra 14 mẫu xe nhận được nhiều lượt bình chọn nhất cùng với danh sách xe lọt vào vòng chấm điểm của Hội đồng Giám khảo.
Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest 2024 Platinum ra mắt tại Thái Lan với nhiều trang bị cao cấp, trong đó có động cơ diesel V6 mà cộng đồng người dùng xe Ford tại Việt Nam mong muốn từ lâu.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động