home

TP. Hồ Chí Minh: Ám ảnh kẹt xe khu trung tâm

12:37 | 28/11/2016
Trong những ngày qua, nhiều tuyến đường khu trung tâm (quận 1, quận 3) TP.Hồ Chí Minh xảy ra kẹt xe dây chuyền, diễn ra cả ngày và liên hoàn.

Trong những ngày qua, nhiều tuyến đường khu trung tâm (quận 1, quận 3) TP.Hồ Chí Minh xảy ra kẹt xe dây chuyền, diễn ra cả ngày và liên hoàn. Kẹt xe khu trung tâm Sài Gòn đang trở thành nỗi ám ảnh của người dân. Trong khi đó, các chuyên gia giao thông cho rằng, cách giải quyết việc kẹt xe hiện nay của TPHCM chưa hợp lý, kẹt xe phải giải quyết ở những điểm trọng yếu như khu trung tâm, trục đường xuyên tâm thì thành phố lại bỏ ra hàng nghìn tỉ đồng làm các tuyến đường vành đai.

Đi 1 km hết 45 phút

Trưa ngày 25.11, nhiều tuyến đường khu trung tâm thành phố (Pasteur, Lý Tự Trọng, Điện Biên Phủ, Hai Bà Trưng, Lê Duẩn, Lê Lai, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Du…) xảy ra cảnh ùn ứ nghiêm trọng. Đến chiều cùng ngày, tình trạng kẹt xe không những không giảm mà ngày càng nghiêm trọng hơn, kẹt xe kéo dài tới tối. Nghiêm trọng nhất là đường Tôn Đức Thắng (quận 1) trong tình trạng chật kín xe cộ. Ôtô chen chúc nhau nhích từng mét. Một số người ngồi trên xe ôtô phải xuống xe đi bộ vì đường Tôn Đức Thắng lúc này trông như “một bãi đậu xe khổng lồ”. Ngay cả đường Lê Duẩn xưa nay hiếm khi xảy ra kẹt xe thì chiều ngày 25.11 cũng kẹt không thua gì các tuyến đường khác. Một chiếc xe cứu thương chạy vào đường Lê Duẩn bị mắc kẹt giữa dòng xe cộ chật kín.

“Tôi chạy xe ôtô trên đường Tôn Đức Thắng đoạn bến Bạch Đằng đến Đinh Tiên Hoàng mất tới 45 phút dù quãng đường chỉ hơn 1 km. Các tuyến đường khu trung tâm ngày nào cũng kẹt nhưng kinh khủng như hôm nay thì đây là lần đầu. Có thể do ngày Black Friday (còn gọi là ngày thứ 6 đen) nên mọi người đổ dồn vào trung tâm TP mua hàng giảm giá, khiến tình trạng kẹt xe thêm nghiêm trọng hơn” - anh Phan Văn Anh (quận Thủ Đức) cho biết.

tp ho chi minh am anh ket xe khu trung tam

Trưa ngày 27.11, dù là ngày cuối tuần nhưng nhiều tuyến đường như Pasteur, Nguyễn Đình Chiểu, Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ (quận 3) vẫn kẹt xe kinh khủng. Ông Nguyễn Văn Dũng, làm việc tại quận 3, bức xúc: “Không hiểu tại sao mà cuối tuần cũng kẹt xe khắp nơi. Từ cơ quan tôi ở đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3) về đến nhà ở quận Bình Thạnh mà đi mất cả tiếng đồng hồ. Cả tuần ngày nào cũng mệt mỏi vì kẹt xe”.

Trong khi đó, để phục vụ thi công dự án metro Bến Thành - Suối Tiên nên một số tuyến đường khu trung tâm bị rào chắn khiến diện tích mặt đường thu hẹp. Cụ thể, đường Trần Hưng Đạo, đoạn gần Nguyễn Thái Học (Q.1) bị chiếm dụng hơn 1/2 mặt đường để rào chắn di dời hệ thống cấp nước trong phạm vi xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Trên đường Lê Lợi, đường Pasteur đoạn trung tâm quận 1 bị các rào chắn chiếm dụng mặt đường để phục vụ công trình ngầm metro số 1 khiến ôtô, xe máy lưu thông từ các hướng dồn về đây bị tắc nghẽn nặng bất kể giờ giấc.

Theo trung tá Huỳnh Trung Phong - Phó trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TPHCM, chỉ tính trong 9 tháng đầu năm 2016, thống kê số lượng ôtô dưới 9 chỗ đăng ký trên địa bàn là khoảng 60.000 chiếc (tăng 30% so với cùng kỳ năm 2015), trong đó có phần của phương tiện tham gia kinh doanh theo loại hình vận tải taxi Uber, Grab.

Cần làm lại quy hoạch giao thông

Ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó ban Chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM, cho rằng, kẹt xe khu trung tâm gia tăng do mặt đường nhiều tuyến đường bị chiếm dụng để thi công các dự án hạ tầng kỹ thuật, nhất là vào dịp cuối năm phải tập trung thi công. Ngoài ra, lượng xe gia tăng quá cao, kể cả ôtô và xe gắn máy trong khi diện tích mặt đường không tăng, hạ tầng không đáp ứng kịp là nguyên nhân tất yếu đẩy giao thông TPHCM rơi vào tình trạng “đông đặc”. Một nguyên nhân khác, theo ông Tường là tình trạng đậu ôtô dưới lòng đường, mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nhất là vào dịp cuối năm cũng góp phần đẩy nạn ùn tắc lên đỉnh điểm.

tp ho chi minh am anh ket xe khu trung tam TPHCM: Người dân kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ kẹt xe
tp ho chi minh am anh ket xe khu trung tam Những khoảnh khắc "nghẹt thở" của giao thông thế giới

TS - chuyên gia giao thông Phạm Sanh nói rằng, TPHCM vẫn loay hoay với kẹt xe là do Sở GTVT TP không hình dung ra được vì sao kẹt xe và kẹt như thế nào, không biết tính toán làm gì trước làm gì sau. TS Phạm Sanh dẫn chứng: “Bây giờ TPHCM đang thiếu tiền, kẹt xe phải giải quyết ở những điểm trọng yếu như khu vực trung tâm, trục đường xuyên tâm thì TP lại bỏ ra cả nghìn tỉ đồng làm đường Kinh Dương Vương, hay hơn 2.500 tỉ đồng làm thêm 2,7km của đường vành đai 2 nối đường Phạm Văn Đồng với nút giao Gò Dưa - quốc lộ 1. Cách làm này không có ý nghĩa và tác dụng chống kẹt xe. TPHCM đang bỏ tiền bừa bãi, lãng phí mà tham mưu là Sở GTVT TP”.

tp ho chi minh am anh ket xe khu trung tam

TS Phạm Sanh cho rằng, sẽ giải quyết được 10 - 15% tình trạng kẹt xe trước mắt nếu như TP tổ chức lại giao thông, giải quyết lấn chiếm lòng lề đường, hàng rong. Cùng với đó là tổ chức lại bãi đậu xe ôtô, có thể huy động bãi đất đậu xe tư nhân mà hiện nay đang đậu xe lén lút. Để giải quyết triệt để vấn nạn kẹt xe ở TPHCM, TS Phạm Sanh cho rằng, quy hoạch giao thông ở TPHCM đã lạc hậu nên phải làm quy hoạch mới.

Sở GTVT TPHCM cho biết, thời gian gần đây kẹt xe trên địa bàn TP diễn ra ngày càng nghiêm trọng, trong đó có nguyên nhân do Bộ GTVT cho phép xe tải chở hàng dưới 1.500kg (1,5 tấn) lưu thông như ôtô con ra vào trung tâm TP cả giờ cao điểm. Việc này đã khiến giao thông TP trở nên quá tải, phương tiện đi lại với tần suất dày đặc, ảnh hưởng nghiêm trọng việc đi lại và gây xáo trộn tình hình giao thông trên địa bàn TP.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cộng đồng OtoFun bổ nhiệm Admin mới

Cộng đồng OtoFun bổ nhiệm Admin mới

Cụ Nguyễn Chí Thanh với nick name diễn đàn là Tien Tung sẽ trở thành Admin tiếp theo của cộng đồng OtoFun.
Otofun Hải Phòng tiếp tục các hoạt động từ thiện sau sự kiện Xếp xe kỷ lục

Otofun Hải Phòng tiếp tục các hoạt động từ thiện sau sự kiện Xếp xe kỷ lục

Căn nhà tình nghĩa được đại diện Otofun Hải Phòng cùng các mạnh thường quân chung tay trao tặng cho bà Nguyễn Thị Sóng (Đồ Sơn), thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Ghép xe vào “chuồng” hẹp không có gì khó!

Ghép xe vào “chuồng” hẹp không có gì khó!

OFer đến từ Otofun Thanh Hoá đã có những chia sẻ với phóng viên News Otofun về thử thách ghép xe vào “chuồng” hẹp thực hiện cách đây gần hai năm.
[Trắc nghiệm] Bạn biết gì về Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam?

[Trắc nghiệm] Bạn biết gì về Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam?

Hãy cùng Otofun News thử tài hiểu biết của bạn về Chuỗi sự kiện Xếp xe Kỷ lục hình bản đồ Việt Nam sắp diễn ra (9-10/7) ngay trong phần dưới đây.
Tặng Decal sự kiện xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam cho thành viên Otofun

Tặng Decal sự kiện xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam cho thành viên Otofun

Ban Tổ chức chương trình Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam tặng bộ Decal dán xe cho thành viên, các chi hội, câu lạc bộ trong cộng đồng Otofun.
Giải mã sức hút từ sự kiện xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam

Giải mã sức hút từ sự kiện xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam

Gần 1.800 xe đăng ký chỉ sau 4 ngày mở cổng, chương trình Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam đang nhận được sự quan tâm cực lớn từ cộng đồng người yêu xe trên khắp cả nước.

Cùng chuyên mục

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.
Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.
Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn xa các xe gầm thấp

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn xa các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện nhưng mà hơi lạ

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện nhưng mà hơi lạ

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.
Ra mắt showroom chuyên đồ cắm trại EcoCamp

Ra mắt showroom chuyên đồ cắm trại EcoCamp

Showroom EcoCamp là nơi trưng bày và cho khách hàng trải nghiệm nhiều trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu du lịch ngoài thiên nhiên.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Doanh số bán hàng quý đầu năm 2024 của Hyundai Grand i10 chiếm hơn nửa phân khúc, trong khi đó doanh số Kia Morning ngaỳ càng giảm ở mức khó tin.
Suzuki Jimny bán "kèm lạc" cả trăm triệu đồng: Cố tình gây sốt ảo?

Suzuki Jimny bán "kèm lạc" cả trăm triệu đồng: Cố tình gây sốt ảo?

Một số đại lý đang bán Suzuki Jimny "kèm lạc" là gói phụ kiện lên tới cả trăm triệu đồng với lý do nếu không mua bây giờ có thể phải chờ cả nửa năm để nhận xe.
MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

Hành trình hơn 16.000 km vòng quanh thế giới - “Charging Into The Future” của siêu xe điện thể thao MG Cyberster vừa có chặng dừng chân tại Việt Nam, mang lại những kỷ niệm không thể nào quên với những tín đồ yêu xe nhân kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu xe Anh Quốc.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Phiên bản di động