home

Toyota Camry thế hệ mới: Phù hợp với Việt Nam hơn

08:30 | 06/03/2013
Trong buổi lễ ra mắt gần đây, Toyota đã tuyên bố không cung cấp phiên bản Camry động cơ 3.5L tại thị trường Việt Nam.

Trong buổi lễ ra mắt gần đây, Toyota đã tuyên bố không cung cấp phiên bản động cơ 3.5L tại thị trường Việt Nam. Với động thái này không những Toyota sẽ không tiếp tục cạnh tranh với Honda Accord 3.5L do Honda Việt Nam phân phối mà nó còn thúc đẩy người dùng dễ dàng sở hữu mẫu xe sedan hạng trung Camry hơn bằng phiên bản động cơ 2.0L. Lý do tiếp theo để Camry 3.5L không còn tồn tại chính là công suất cũng như khả năng vận hành chưa thực sự phù hợp ở Việt Nam, nó có hiệu suất lớn hơn nhu cầu của người Việt.


Ngoại hình đậm chất “Lexus”

Otofun News

Cũng giống như thế hệ trước, thế hệ thứ 7 cũng được Toyota phát triển thành 2 kiểu dáng khác nhau: 1 là để phục vụ thị trường Bắc Mỹ và Châu, 2 là dành cho thị trường Châu Á. Thực chất cả hai phiên bản chỉ có ngoại hình là khác nhau, còn lại tất cả hệ thống khung sườn, kích thước cũng như thiết kế nội thất đều giống nhau.


Nếu như phiên bản Bắc Mỹ sở hữu cụm đèn pha dài, bộ phụ kiện thể thao cùng cụm đèn hậu “quái đản” kiểu chữ L ngược thì phiên bản mà Toyota Việt Nam cung cấp cho thấy một chiếc xe đúng chất lịch lãm mà đơn giản.


Camry mới sở hữu một cấu trúc thân xe đơn giản, tăng cường độ dày ở phần đầu xe và kiểu dáng khí động học. Phảng phất thiết kế ở thế hệ cũ nhưng nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy các kỹ sư đã giúp Camry mới đậm chất “Lexus” hơn, có thể thấy ngay ở cụm đèn trước HID loại tự động có kiểu dáng thanh và dài kết hợp hài hòa với lưới tản nhiệt cùng hốc đèn sương mù mạ chrome, thiết kế cánh cửa xe cùng những đường gân tỉa tót nhẹ nhàng ở cản trước cùng thân xe.


Phần sau của Camry 2012 được nâng cao, khiến mui xe hơi dốc về phía trước, kết hợp với đường gờ chạy dọc thân xe cũng nghiêng về phía trước tạo thành cấu trúc hình cái nêm. Đường viền mạ chrome phía dưới thân xe giúp tạo điểm nhấn sang trọng. Tuy nhiên, cụm đèn hậu sau được đa số người đánh giá là chưa ăn khớp so với xe. Xe sở hữu bộ mâm đúc đa chấu có đường kính 17 inch (2.5Q và 2.5G) và 16 inch (2.0E).


Nội thất thay đổi và thực dụng hơn

Otofun News

Xét về mặt nội thất, cả phiên bản Camry dành cho thị trường Bắc Mỹ lẫn thị trường Châu Á hầu hết đều được thiết kế tương tự nhau. Sở hữu không gian rộng rãi, tạo cảm giác to lớn hơn so với bên ngoài là nét đặc thù của Camry.


Toyota đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt tap-lô cho mẫu xe của mình và trông chúng có phần hiện đại hơn. Tuy nhiên màu nhựa đen lại làm cho những thiết kế này không thực sự nổi bật mặc dù đã có những điểm nhấn bằng những khu vực được trang trí sáng màu hay vân gỗ. Vô-lăng bốn chấu cùng với các phím tích hợp cũng được làm nổi hẳn lên, lớn hơn và dễ dàng điều khiển hơn thế hệ cũ. Bên cạnh đó, phần lưng của bệ trung tâm phía trước và rìa đệm ghế sau được tạo dáng gọn gàng hơn. Lưng ghế mỏng hơn nên khoang để chân sau rộng rãi hơn.


Sự khác biệt ở 3 phiên bản nằm ở những tiện ích của ghế lái và vô lăng. Với phiên bản 2.5Q, ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng, vô lăng chỉnh điện 4 hướng đi kèm bộ nhớ 2 vị trí còn trên phiên bản 2.5G, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và vô lăng có thể chỉnh tay 4 hướng.


Phiên bản 2/0E được trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng và vô lăng chỉnh điện 4 hướng. Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp nhất 2.5Q được trang bị điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hai phiên bản 2.5G và 2.0E được trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lấp mang lại không khí thoải mái và dễ chịu cho các hành khách.


Otofun News

Trong khi đó động cơ 2.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng cùng hệ điều phối van biến thiên thông minh VVT-I, công suất cực đại đạt mức 145 mã lực cùng momen xoắn cực đại 190Nm kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Bên cạnh đó Camry 2012 được trang bị hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống treo trước loại thanh chống MacPherson, treo sau độc lập 2 liên kết như ở thế hệ trước nhưng được điều chỉnh để vận hành ổn định hơn.


Về hệ thống an toàn, tất cả đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và phân bố lực phanh điện tử EBD.


Ở phiên bản động cơ 2.5L, chiếc xe cho thấy đặc điểm của Toyota là luôn bố trí những tấm cách âm ở khoang máy ở những vị trí hợp lý nhằm luôn tạo được sự tĩnh lặng mỗi khi khởi động động cơ. Cảm giác cầm vô lăng trên những con phố luôn tạo được sự nhẹ nhàng nhất có thể, chân ga là điều làm nhóm phóng viên chưa thực sự hài lòng khi quá nhạy so với thực tế và điều tương tự xảy ra với chân phanh khiến ai muốn điều khiển sẽ phải mất vài km đầu để làm quen xe.


Cột chữ A thấp giúp người lái dễ dàng kiểm soát góc nhìn hơn rất nhiều là lợi thế của mẫu xe này. Dù bạn ngồi hàng ghế trước hay sau cũng luôn tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất có thể nhờ thiết kế có độ dốc từ trụ B đến trụ C. Cốp xe luôn đủ rộng để sẵn sàng giúp bạn đựng vừa đủ ba vali cỡ trung cùng 1 túi ba lô du lịch cho 5 hành khách.


Ở những nước ga đầu, Camry 2012 thể hiện độ “bốc” của chân ga tức thời nhưng lập tức lại tăng tốc chậm nếu để chế độ D do xe sang số nhanh ở dải vòng tua khoảng 2.500 vòng/phút nhằm giảm tối đa lượng nhiên liệu tiêu thụ.


Hầu hết cabin trong xe luôn êm ái cho đến khi bạn chạm vân tốc 70 km/h, nó tốt và êm hơn nhiều so với thế hệ cũ. Tại điều kiện đường xá Việt Nam, mẫu xe này nhanh chóng để tiềng ồn lọt vào cabin từ vận tốc 60 km/h và bạn chỉ có cơ hội nghe tiếng động cơ dội vào khi cố tình đạp ga đẩy lên vòng tua cao.


Nhờ hệ thống lò xo cứng hơn 15% và hệ thống giảm xóc tăng thêm 50% độ chắc chắn nên Camry 2012 thể hiện sự linh hoạt, đầm và chắc chắn hơn khi di chuyển liên tục ở vận tốc 80 km/h. Tuy nhiên ở vận tốc này tay lái của Camry thực sự quá nhạy và không thật nên những lúc đánh lái gấp vẫn sẽ gây hiện tượng cảm nhận được đuôi xe có chút văng.


Otofun News

Tại phiên bản động cơ 2.0L, chiếc xe tiếp cận đến những đối tượng chỉ chịu bỏ ra hầu bao dưới 1 tỷ đồng lại được sở hữu mẫu xe Camry. Đấy là điều hoàn toàn khác hẳn khi trước đây nếu có ngần đấy tiền dường như một chiếc Camry quá xa vời trong khi Corolla Altis lại quá thừa thãi. Chỉ đáng tiếc rằng mẫu xe này di chuyển trong phố hay đường trường vẫn cho ta cảm giác độ trễ lớn từ chân ga do động cơ nhỏ, công suất làm việc chỉ bằng Corolla Altis 2.0L nhưng trọng lượng xe lớn khiến việc di chuyển ban đầu có chút ì ạch.


Động cơ chỉ có cảm giác nhẹ máy khi đã có đà và vận tốc làm việc trên 40 km/h, để tăng tốc với mẫu xe này người lái không được vội vàng mà nó cần một khoảng thời gian đáng kể để tăng tốc khi di chuyển trên đường quốc lộ. Dù sao không gian lớn, tiện nghi mà chiếc xe mang lại phần nào bù đắp được nhược điểm đến từ động cơ. Với tôi, phiên bản động cơ 2.0L có lẽ chỉ có thể đánh giá là vừa đủ để di chuyển trong nội thành.


Mức giá mà Toyota Việt Nam đưa ra lần lượt là 982 triệu đồng cho phiên bản 2.0E. 1,129 tỷ đồng cho phiên bản 2.5G trong đó phiên bản 2.5Q sẽ có mức giá 1,241 tỷ đồng.


Theo Autopro

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.
Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43 là một phiên bản AMG "xịn" khác biệt với C300 từ hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất và đặc biệt là khối động cơ 2.0L thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua F1 với công suất 402 mã lực.
Offline “Toyota Vios - Người bạn tốt”: Buổi gặp mặt khẳng định chất riêng không trộn lẫn của những chủ xe Vios

Offline “Toyota Vios - Người bạn tốt”: Buổi gặp mặt khẳng định chất riêng không trộn lẫn của những chủ xe Vios

Trong buổi Offline “ Toyota Vios - Người bạn tốt” diễn ra vào ngày 15/12 vừa qua, các chủ xe Toyota Vios đã được trải nghiệm và dành nhiều lời khen cho phiên bản 2023 mới. Đồng thời, các chủ xe cũng đã có nhiều chia sẻ về kinh nghiệm và trải nghiệm thú vị của mình với mẫu xe quốc dân Toyota Vios.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động