home

Tháng 3 mùa ong lấy mật, em lên Tây Nguyên xem đua voi

10:08 | 14/06/2016
Tiếng cồng chiêng cứ bập bùng bập bùng cùng với ngọn lửa trại đang rực cháy ở giữa sân.

Hôm Tết âm em cùng với nhóm của em du xuân Tây Nguyên một chuyến vô cùng ý nghĩa.

Sau đó tìm hiểu em được biết đến Tháng 3 sẽ có Lễ hội văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) năm 2016, diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14/3, với rất nhiều hoạt động như: Lễ cúng bến nước; lễ cúng sức khỏe cho voi; lễ ăn trâu mừng mùa…


Đây là một trong những lễ hội đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện Buôn Đôn, vùng đất có sự giao thoa văn hóa khá đặc sắc giữa các dân tộc bản địa: M’nông, Êđê, Giarai … Lễ hội là dịp để các dân tộc huyện Buôn Đôn tăng cường khối đại đoàn kết, góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống và giới thiệu đến du khách xa gần, trong và ngoài nước những nét đặc sắc của vùng đất được nhiều người biết đến là thủ phủ của voi ở Tây Nguyên.


Do đó nhờ hãng VNA tài trợ vé rẻ em lại lên với đại ngàn Tây Nguyên. Lần nay em đi một mình. Em cũng xuất phát từ Pleiku rồi xuống Đắk Lắk vì vé Pleiku rẻ hơn Buôn Mê Thuột rất nhiều.


Lịch trình của em như sau:


Ngày 1: Linh Đàm - Nội Bài - Pleiku - Krong Na - Buôn Đôn. Tối nghỉ Krong Na. Tổng: 208km

Otofun News

Ngày 2: Krong Na - Hồ Ea Kao - Buôn Mê Thuột. Tối nghỉ Buôn Mê Thuột. Tổng: 79km

Otofun News

Ngày 3: Buôn Mê Thuột - Pleiku. Tối nghỉ Pleiku. Tổng 180km

Otofun News

Ngày 4: Pleiku - Nội Bài - Linh Đàm


Về đường xá thì em không bàn nhiều vì đường quá đẹp và vắng thoải mái vi vu. Chi tiết hành trình em sẽ kể các bác nghe. Đi độc hành có cái thú của nó. Nhưng khổ nỗi, ở Pleiku tìm hàng thuê xe máy toàn xe lởm các bác à. Em thuê cái xe mà đến khổ, may em đi độc hành nên mọi việc em tự lo liệu hết và người dân cũng nhiệt tình thân thiện và dễ mến vô cùng giúp đỡ em rất nhiều trong chuyến đi.

Bác nào ở Pleiku có địa chỉ cho thuê xe ngon một chút thì chia sẻ cho mọi người chứ em thấy ở Pleiku thuê xe máy toàn xe tàu, em thuê lần thứ 2 cũng toàn xe đểu thôi.

Em bắt đầu kể lại hành trình của em cho các bác nghe nhé.


Ngày 1: Linh Đàm - Nội Bài - Pleiku - Krong Na - Buôn Đôn. Tối nghỉ Krong Na. Tổng: 208km

Otofun News


Em bay VNA nên hành lý thoải mái nên em vác hết đồ nghề đi. Em đến Nội Bài gửi xe ở bãi xe ngay cửa nhà ga T1 nội địa, 60 nghìn/ngày đêm. Em bắt xe ôm lên làm thủ lục luôn. Em vào đến Pleiku đúng 9h00 sáng. Không khí của đại ngàn Tây Nguyên lúc nào cũng vậy, mát mẻ, không khí trong lành dễ chịu. Em hít một hơi thật dài căng lồng ngực để lấy khí thế chụp ảnh checkin lần 2 tại sân bay Pleiku.

Otofun News

Otofun News

VNA vẫn dùng những ATR72 để khai thác những đường bay ngắn. Chiếc này chuẩn bị cất cánh đi Vinh

Otofun News

Em bắt taxi đến điểm thuê xe luôn. Nói thật em rất thất vọng về dịch vụ thuê xe của Pleiku. Lần trước tết em vào thuê một chỗ cũng đã toàn xe lởm xe tàu rồi, lần này em tìm được một địa điểm cho thuê xe khác, hy vọng sẽ thuê được cái xe hẳn hoi. Nhưng em hoàn toàn thất vọng vì xe em thuê lần này cực kỳ lởm còn lởm hơn lần trước.

Các bác vào Pleiku tránh xa hàng thuê xe này ra nhé, vừa đắt vừa lởm những 200 nghìn/xe. Mà xe thì đi quả là một cực hình. Treo đầu dê bán thịt chó, xe em thuê nhìn mới hóa ra là vỏ mới xe tàu nát tươm mà quá trình em đi đến khổ.

Otofun News

Em lấy cái xe lởm rồi lên đường luôn cho kịp. Em chạy một mạch đến thị trấn Chư Sê thì trưa tìm một quán cơm bụi nghỉ ăn trưa. Lần này em đi dễ tìm quán ăn hơn hồi tết.

Otofun News

Một thực khách vô cùng đặc biệt của quán.

Otofun News

Otofun News

Sau khi ăn trưa xong, em lên đường luôn. QL 14 thì đẹp vừa mới làm lại đi thỏa mái. Em chạy một mạch đến địa phận Ea H'Leo thì hết xăng, tại cái xe này kim xăng nó lúc nào cũng chỉ ở giữa nên em cứ tưởng chưa hết. Hết xăng em dắt bộ quay lại để tìm chỗ đổ xăng. Đến khổ dưới cái nắng tầm 35 độ và nền đường nhựa hấp lên, em dắt bộ tầm 1km thì có quán nước và sửa xe ven đường. Vào tiện thể uống nước và đổ 20 nghìn xăng xong đến lúc đạp mãi nó chả nổ. Thế nên nhờ bác sửa xe kiểm tra luôn, tháo cả bầu lọc xăng, bình xăng cuối xúc rửa chế hòa khí vẫn không nổ. Đến lúc kiểm tra bugi thì toi bugi, em lại phải thay cái bugi mới 60 nghìn.


Trong lúc đợi sửa xe em ra làm vài cái ảnh. May chỗ em hỏng xe đúng đoạn đường đẹp, Ea H'Leo và Ea Nam.


Otofun News

Otofun News

Quốc lộ 14 đẹp như tranh vẽ.


Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Sau khi thay Bugi xong, em đi một đoạn gặp cây xăng em đổ đầy bình xăng và tiếp tục hành trình. Em tìm trên google đường tắt về Bản Đôn chứ em không đi theo QL14 nữa, đến đoạn này thì quả là một hành trình vô cùng thú vị, vì em đi đường tắt đa số là đường liên buôn, liên xã của huyện Buôn Đôn nên khá thú vị.

Đoạn này em chủ yếu chụp bằng điện thoại là chính vì sợ muộn nên không lôi máy ảnh ra chụp.

Qua thị trân Đ'Rô em rẽ phải vào đường tắt để đi về Đ'Răng hướng về Bản Đôn.

Chính là đoạn ngã ba này đó ạ.

Otofun News


Đường đi trong buôn.

Otofun News

Otofun News

Cảnh hai bên đường hoang sơ đẹp đến mê hồn. Đọan này chính là đoạn này trên bản đồ đó các bác.

Otofun News

Cảnh hai bên đường.

Otofun News

Otofun News

Chỗ này thuộc đoạn này trên bản đồ.

Otofun News

Buôn làng người đồng bào Ê Đê.

Otofun News

Otofun News

Cánh đồng bát ngát của Cư M'Gar.


Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Đoạn này đẹp quá em dừng lại làm điếu thuốc và lôi máy ảnh ra chụp. Để đến được đoạn đẹp như này em vừa trải qua tầm 4-5km đường siêu xấu, ổ voi mà cả đàn luôn. Em đi xóc quá tuột mất cái lò xo chân chống xe, may vừa qua một buôn có hiệu sửa xe anh chủ lắp vào cho em không lấy tiền. Em cũng bị lạc mấy phát vì đường ngang lối tắt rất nhiều.


Em khuyến cáo các bác 4 bánh không nên đi đường này để về Bản Đôn nhé, vì đoạn đầu cực xấu chỉ có xe tải và xe công nông của đồng bào đi thu hoạch mỳ và cà phê đi được thôi. Xóc quá nên em không chụp được cái ảnh nào.

Qua đoạn cánh đồng bát ngát đến một đoạn đường vắng tanh vắng ngắt không một bóng người, hai bên là hai hàng lau cao vút, đường thì khá đẹp cơ mà em chỉ sợ hỏng xe hay tự dưng có bác nào nhảy ra giữa đường chặn em thì khổ.

Otofun News

Otofun News

Đi mãi cuối cùng cùng tìm thấy ánh sáng của văn minh. Còn trong đoạn đường em đi tòan đồng không mông quạnh vắng lạnh đến toát mồ hôi.

Otofun News

Đến gần bản Đôn em cẩn thận đổ xăng nhỡ lại hết xăng thì mới phát hiện ra là chắc lúc đi đường xóc quá rơi mất cái chìa khóa xe đâu rồi. Giờ mở yên để đổ xăng thế nào đây, may quá gần đó có hàng sửa xe, nhưng anh chủ lại đi vắng, bên cạnh có hàng sửa động cơ máy cày, anh thợ chạy sang giúp em tháo đèn hậu và bỏ cái chốt ở yên xe đi, thế là lần sau đổ xăng chỉ cần nhấc yên lên là được. Tuy nhiên tắt máy thế nào khi không có chìa khoá, anh ấy lại chỉ em cách tắt máy, kéo le thốc ga phát tắt luôn. Em cảm ơn và gửi tiền nhất quyết anh ấy không lấy.

Cũng may là cuối chiều em cũng đến được địa điểm diễn ra lễ hội. Lúc này mọi thứ đã chuẩn bị rất kỹ càng đầy đủ chỉ đợi đến giờ là tổ chức thôi.


Toàn bộ voi của huyện Buôn Đôn đã được tụ họp tại nhà văn hóa Krông Na để chuẩn bị cho lễ hội diễn ra vào ngày 13/04/2016.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Niềm vui của những nài voi tham gia lễ hội.

Otofun News

Otofun News

Những chú voi khổng lồ nhưng ngoan hiền như đứa trẻ.

Otofun News

Em mải mê chụp ảnh và ngắm những chú voi mà quên mất là trời đã tối và phải tìm chỗ để nghỉ. Trước khi vào em đã tính trước là vào dịp lễ hội sẽ rất đông khách du lịch kiểu gì cũng sẽ không còn phòng nghỉ, nên em đã đặt trước một khách sạn ở Buôn Đôn rồi. Em gọi lại liên hệ thì không vấn đề gì nhưng em không ngờ rằng cái nhà nghỉ đó là ở trung tâm thị trấn huyện Buôn Đôn, tức là cách nhà văn hóa Krông Na nơi diễn ra lễ hội 15km ngược về hướng thành phố Buôn Mê Thuột. Thật sự em cũng chưa lường đến tình huống này, tại em cứ nghĩ nó ngay chỗ diễn ra lễ hội. Cách 15km mà tối 20h là khai mạc lễ hội rồi giờ về đó quay lại mà đường xa xe thì lởm khởm thế không ổn lắm.

Em tính đi tính lại thôi không quay về thị trấn huyện nữa, mà tìm luôn ở đây xem. Đúng như em đoán, có mấy cái khách sạn ở Krông Na không còn một chỗ trống thậm chí một chỗ ngủ cũng không có. Quả này thôi xong. May em nhanh trí vả lại em cũng đi nhiều và lại đi một mình nên em nghĩ ra một cách. Em lòng vòng khắp Krông Na rồi quay ra ngoài độ 2km em thấy chỗ rừng QG Yok Đôn có khu du lịch sinh thái, em vào hỏi cũng không còn một chỗ trống, lúc này em thấy phòng bảo vệ rừng có một bác đứng tuổi, em lân la hỏi xin ngủ nhờ, bác ấy nhìn em rồi bảo: "Nếu mày không chê thì tối vào đây bác cho tá túc".


Em mừng như bắt được vàng, đồng ý luôn. Thế là dắt xe vào, mà khổ cái xe mất chìa khóa nó cứ nổ mãi không tắt mặc dù em kéo le thốc ga rồi vẫn không được, đành khóa xăng cho nó nổ hết xăng thì thôi. Em vác đồ vào may quá có 2 giường, em được dành riêng một giường. Thế này là sướng rồi.

Otofun News

Otofun News

Em cất đồ xin phép đi tắm. Xong bác ấy bảo: "Tối nay có 2 thằng nó đang tăng cường trong lễ hội tý nó về nó ngủ, còn bác tối bác về nhà, nhà bác ngay gần đây". Lân la hỏi chuyện mới biết. Bác ấy quê Hà Tĩnh, đi bộ đội xong phục viên vào làm kiểm lâm rừng quốc gia Yok Đôn, đến lúc có tuổi xin ra bảo vệ. Cũng lâu lắm rồi chưa về quê. Bác ấy lấy vợ trong này, con cái lớn hết rồi đứa xây dựng gia đình, đứa đang học đại học trên Sài Gòn. Ở trong này thích quá chả muốn về quê nữa.

Em nói thật không khí trong này, đất đai màu mỡ phì nhiêu thế này, em mà tối bị cô Ê Đê, hay Ba Na nào mà lừa em cũng ở lại chả buồn về xứ Hà Nội có tội tắc đường nữa.

Nói chuyện một lúc xong em xin phép đi ăn và vào trong hội chơi tý.

Em quay vào lễ hội, đông quá tắc hết cả đường, ô tô biển xanh biển trắng đủ cả, đỗ dài các quán nhậu. Em chạy vào một quán nhậu nhiều ô tô em hỏi còn đồ ăn không. Chắc tại thấy em đi một mình, và trông lơ nga lơ ngơ nên chủ quán nhìn em có vẻ không thân thiện lắm. Bảo hết đồ ăn rồi. Em lại lọ mọ quay ra tìm quán nào không phải quán nhậu vào ăn tạm vậy. Em tìm được quán này, em chủ quán người Ba Na nom chắc chắn, vững chãi lắm.


Em gọi đĩa cơm và mấy lon bia. Em chủ quán cứ tặc bụp đưa ra lon một. Làm em phải gọi mấy lần mỏi hết cả mồm và ngại quá.

Otofun News

Lấy bia cho em uống, lại còn lườm em. Em hỏi lườm gì, em nó bảo "Khiếp uống gì mà uống lắm thế". Lân la hỏi chuyện em mới biết có con rồi, 2 đứa rồi. Nhưng hỏi chồng đâu nhất quyết không nói.


Đây là bà phụ quán, quê Phú Thọ đi vùng kinh tế mới từ những năm 80. Mới về quê được mấy lần. Bà tốt bụng quá, khi em nói chuyện tìm mãi mới xin được chỗ ngủ nhờ, bà bảo thế không biết sớm về nhà bà mà ngủ. Nhà bà có mỗi bà với ông, các anh chị đi làm xa hết rồi. Em cảm ơn bà hẹn dịp khác vào sẽ qua nhà bà chơi.

Otofun News

Em làm 6 lon rồi khật khưỡng vào lễ hội chụp ảnh lễ. Phóng viên các báo về đứng chật cứng khán đài, em cũng bon chen chụp được mấy kiểu hầu các bác.


Văn nghệ chào mừng lễ hội.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Điệu múa của đồng bào người Lào.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Sau màn văn nghệ chào mừng lễ hội, đến tiết mục các lãnh đạo tỉnh huyện đọc diễn văn khai mạc. Cái này em không chụp. Sau diễn văn là đến màn đâm trâu và lễ cũng thần linh. Năm nay đâm trâu không diễn ra mà trâu được mổ sẵn và mang lên để làm lễ cúng thần linh luôn.


Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Sau khi thầy cúng cúng lễ thần linh xong thì bắt đầu nổi lửa trại và múa hát cồng chiêng. Tiếng cồng chiêng cứ bập bùng bập bùng cùng với ngọn lửa trại đang rực cháy ở giữa sân. Tất cả mọi người khách du lịch phóng viên đồng bào các dân tộc, nam thanh nữ tú tây ta cùng nắm tay nhau nhảy múa quanh ngọn lửa thế này.


Ngọn lửa cao nguyên


Một ngọn lửa hồng còn bên ta

Một ngọn lửa hồng sáng rừng già

Một ngọn lửa hồng bồi hồi cháy mãi

Ôi! cao nguyên, cao nguyên, em thương ai

Thương ai bên núi đang chờ ai.


Một ngọn lửa hồng từ bao la

Ngọn lửa tìm về với cội nguồn

Ngọn lửa bồi hồi, bồi hồi cháy mãi

Ôi! cao nguyên, cao nguyên

Những chiến sĩ cao nguyên bên ánh lửa bập bùng, bập bùng.


Cháy lên ơi lửa thiêng

Cháy mãi cho bóng em hiện ra

Giữa ngọn lửa em trao bầu rượu, em trao lời nói

Nhớ! Mãi! Nhớ.


Lời nói lửa cháy rượu đắng ngày nào

Còn đàn chim Chơ-rao bay qua, bay qua giữa bầu trời

Còn dòng sông A-yn-pa trôi qua, trôi qua dưới mặt trời

Còn yêu em, anh còn yêu thương em mãi người ơi!


Cháy lên đi lửa thiêng cao nguyên

Còn mãi trong ta tình yêu cao nguyên

Cháy lên đi lửa thiêng cao nguyên

Còn mãi trong ta tình yêu cao nguyên

Người ơi!

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Sau khi tàn hội em về đi ngủ. Lúc em về bác bảo vệ đã về và ngủ lại phòng bảo vệ là hai bạn người Ê Đê, hai bạn đó là kiểm lâm của rừng Yok Đôn, được tăng cường cho hội trại tại Krông Na. Bọn em nằm nói chuyện với nhau cả đêm. Qua câu chuỵện em biết thêm được rất nhiều thứ về đồng bào Ê Đê và cuộc sống của người đồng bào tại Tây Nguyên.

Em được biết, voi rừng trước kia ở Tây Nguyên nhiều lắm, nhưng do môi trường thay đổi giờ nó chạy sang Lào và Cam hết rồi vì bên đó rừng nguyên sinh vẫn còn. Đàn voi rừng thỉnh thỏang mới quay lại nước ta nhưng chủ yếu là sâu trong rừng Yok Đôn thôi. Hai bạn đó thỉnh thoảng đi tuần vẫn gặp vài cá thể. Tuy nhiên giờ nó tương đối hung dữ nên toàn phải tránh thôi.


Chuyện trò mãi cũng đến đêm khuya bọn em đi nghỉ sáng mai còn ra hội trại sớm. Sáng dậy, em tế nhị hỏi để trả tiền ngủ thì các bạn ấy bảo: "Có gì mà tiền với nong ở đây. Người đồng bào giúp nhau là chuyện quá bình thường mà". Thật sự em cũng thấy ngượng vì đã lỡ hỏi chuyện đó. Đồng bào ở đây nhiệt tình và tốt bụng quá. Không có cách nào em đành mời mấy anh em đi ăn sáng rồi caffe để cảm ơn ạ.


Chỗ ngủ tối qua của em đây ạ.

Otofun News

Otofun News

Chặt chuối cho voi ăn sáng.

Otofun News

Hai anh em người đồng bào Ê Đê.

Otofun News

(Còn nữa)

Trên đây là những chia sẻ của thành viên vangamom, diễn đàn OTOFUN.BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.


Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động