home

Tây Bắc độc hành ký (Phần 1)

14:09 | 10/12/2014
Nhân một đợt nghỉ dài ngày, nhà em ngồi gõ ra cái lịch trình này thỏa chút tang bồng kèm kiểm tra chất lượng "vợ hai" sau thời gian giải phẫu.

Chả là đợt nghỉ dài ngày, Heo em cũng tập tọe ngồi GoogleMap với Otofun nhà mình tìm nơi nào để thỏa chút tang bồng, nhân tiện kiểm tra chất lượng các bác thợ thuyền sau một thời gian giải phẫu "vợ hai" xem đã đến nơi đến chốn được chưa. Sau mấy ngày lục lọi thì em ra cái lịch trình thế này:


Ngày 1: Hà Nội - Sapa, nghỉ tại Sapa


Ngày 2: Sapa - Mường Nhé, nghỉ tại Mường Nhé


Ngày 3: Leo A Pa Chải, nghỉ tại đồn 217


Ngày 4: 217 - Điện Biên Phủ, thăm quan tứ tung


Ngày 5: Điện Biên - Sơn La - Mộc Châu


Ngày 6: Mộc Châu - Hà Nội

Công bằng mà nói thì trước cái cung này, điều mà em nghĩ tới là lên Tây Bắc bằng quốc lộ 1A, rồi cắt qua đèo lò xo trên Quốc lộ 14, chuyến về sẽ chạy đường Hồ Chí Minh. Nhưng có 2 vấn đề cơ bản: 1- Do chuyến đi chừng 10 ngày, em chịu chết không kiếm đâu ra bạn đồng hành, 2- Chạy chuyến này phải xông xênh một chút, mà em cũng đang chưa được dư dả nhiều. Chẹp, cứ cung ngắn mà đi cũng được, miễn sao là khám phá thiên nhiên.


Đây là cái bản đồ dự kiến của em: 2 đường xanh là 2 đường em dự kiến sẽ tiến lên Sa Pa, còn đường đỏ là đường dự kiến về ạ. Trông có vẻ dài dài các bác nhỉ?!

Otofun News

Kế hoạch là vậy, nhưng với một chi tiết chưa lường trước là vợ con bám càng ông bà ngoại công tác Nam tiến, em đóng vai chính trong câu chuyện Ở nhà một mình trong 4 ngày liền... vậy là... xin sếp cắt cho mấy ngày nghỉ phép... lòng mừng vô hạn khi cầm trên tay tờ đơn được duyệt... Bạn đồng hành thì tình hình vẫn thế, toàn chộp giật thế này thì lấy đâu ra, mà giờ này ai cũng có kế hoạch hết cả rồi .


Đêm đầu tiên trước khi xa nhà.

Otofun News

Sáng sớm... dậy sớm trước tiếng chuông báo thức... rồi lại loay hoay đến tận 7h30 phút... chẳng khác ngày thường đi làm là bao nhiêu. Mới ra ngõ đã tắc đường, đặc sản Hà Nội rồi.

Otofun News

Ơ mà cũng không giống ngày thường đi làm lắm đâu các bác ạ, minh chứng là đây. Vội vội vàng vàng chả kịp chuẩn bị áo quần, thôi thì nhét tuốt cái gì nhét được vào túi, một bộ quần áo trên người là đủ phụ kiện cứ thế ta đi thôi.

Otofun News

Cửa ngõ phía bắc thủ đô, nhỏ mà phong cách, cái này dành cho Feroza của em đấy.

Otofun News

Chốt kiểm tra toàn diện cuối cùng trước khi rời Hà Nội nào.

Otofun News

Đất Vĩnh Yên đây rồi, em thề với các bác đi qua cái biển này chưa dừng nào em dừng lại ít hơn 2 lần.


Otofun News

Trong lúc đó CD đang chạy đĩa nhạc vàng, trời thì nắng chang chang, trong khi tai thì mãi "đêm chưa ngủ, nghe ngoài trời đổ mưa từng giọt rơi..."

Otofun News

Hơn 2 tiếng kể từ giờ xuất phát, cầu Việt Trì đây rồi.

Otofun News

Chờ tàu nào.

Otofun News

Thẳng quốc lộ 2 theo AH14 em đi.

Otofun News

Otofun News

12h03. Yên Bái đây rồi. Lần đầu tiên em qua chốn này.

Otofun News

Đến thị trấn Yên Bình trên đường 70, em thấy GPS chỉ có đường đến sát mép hồ, thế là phi vào, đây là bến cảng Hương Lý.

Otofun News

Trên đường quay ra QL70, em rón rén bốc máy gọi cho bác minh_daiphu nhà Feroza, mong bác đại xá cho việc qua Yên Bái mà không báo trước một câu

Otofun News

Cứ tưởng bác ấy ở thành phố Yên Bái, ai dè bác đang ở thị trấn Yên Bình, mà lại chính gần bến Hương Lý mới chết chứ. Đành quay lại tìm gia trang bác vậy.

Otofun News

Nhân lúc bác ấy chưa về, em xin phép dạo vòng quanh một chuyến nào.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Do tửu lượng có hạn lại phải tiếp tục đường xa nên bác minh_daiphu bao dung cho em chỉ nhấp nhấp môi. Ngồi chém với bác non 2 tiếng em cũng học lỏm được thêm nhiều điều, nào là hồ Thác Bà dài trên 80km gồm trên 1000 đảo, số lượng các loài cá trong hồ cũng lên tới tầm 130 loài, mỗi năm chi cục Thủy sản Yên Bái thả xuống nơi này hơn 20 tấn cá giống.

Otofun News

Thời gian có hạn, nên em đành hẹn bác dịp khác sẽ quay lại nơi này, lung linh trong ánh trăng vàng trên nhà nổi ta khề khà cụng ly .

Thật tiếc là đợt này em Fe của bác Minh đang thực hiện nhiệm vụ nơi khác nên không được diện kiến, thôi thì trước khi đi bác test giúp em sức mạnh của Fe cho những cung sắp tới vậy.

Otofun News

Otofun News

Làm một pô kỷ niệm trước resort bác Minh, chúc bác thành công với các ý tưởng mở rộng phát triển khu resort sắp tới, em lại tiếp tục lên đường.

Otofun News

Đường về Lào Cai vẫn còn xa xa lắm.

Otofun News

Trên đường 70 em thấy đồng bào phơi rất nhiều những cái này, bác nào biết cho em hỏi, có lẽ nào đây là giấy dó ạ.

Otofun News

Rút kinh nghiệm từ lần độc hành trước, em quyết tâm chạy đến Lào Cai thật sớm trước khi trời tối. Đã hơn 4h chiều, nên em căng giò đạp lút ga .

Otofun News

Nghe lời khuyên của bác minh_daiphu, em gắng phóng đến Khánh Hòa nghỉ chân trước khi vuột thẳng tới Lào Cai. Do em Fe đã gần đôi mươi nên cứ nghỉ chân dọc đường là em chọn bóng râm rồi tốc áo em ý lên thế này đây.

Otofun News

Chuyến này em đi quả là thiên thời địa lợi nhân hòa các bác ạ... Trộm vía, ngựa chiến phi băng băng, vượt các anh xe công trên đường 70 cứ gọi là rầm rầm. Cơ mà đường thì tương đối đẹp, dưng mà hẹp và lắm các anh công quá cơ.

Otofun News

Otofun News

Chợt nghía thấy bên phải có khúc sông hững hờ trôi, em đánh xe vào lề kêu đánh két một cái, gì chứ cứ thế nước nước quện với non non là em say tít văn mù.

Otofun News

Gần gần thêm một tí.

Otofun News

Ngoảnh đầu về xuôi các bác này.

Otofun News

Nhìn về phía thượng nguồn.

Otofun News

Em hỏi anh địa phương qua đường đây là dòng sông gì, anh ý bảo là sông Chảy làm em tưởng anh ý đùa, ai dè sau đó Google mới biết là sông Chảy thật.

Otofun News

Em cùng Fe lại tiếp tục bon bon, đường quanh co trong ánh hoàng hôn, với dòng sông lấp lánh lững lờ trôi bên cạnh, phê hết biết

Otofun News

Rời khúc sông vắng em lại bon bon trên đường, trời đã lờ mờ tối, với tay em bật thử đèn cốt, pha... và ... chột dạ.. ứ có đèn nào sáng cảThôi thì cố gắng phóng thật nhanh đến thị trấn nào gần gần rồi ta xem thế nào vậy.


Hỡi ôi, trước mặt hình như có chuyện rồi .

Otofun News

Otofun News

Trước mặt là thế này.

Otofun News

Sau lưng cũng ngày càng đông.

Otofun News

Đúng lúc này Fe gặp vấn đề đầu tiên... chết máy khi đang dấn lên từng bước... ngơi chân ga ra là ga răng ti cứ nhỏ dần, nhỏ dần rồi lịm hẳn một cách nhanh chóng. Thôi rồi, cả ngày đè nghiến em nó ra đạp ga bây giờ em nó phản ứng lại đây... Trong khi đó đoàn xe vẫn nhích từng 1/3 mét một, trời tối dần... Vặn chìa đề nổ trở nên khó dần, khó dần..

Otofun News

Trong cái rủi lại có cái may, bật đèn pha trong hy vọng, em chợt nhận ra đèn vẫn sáng, có lẽ là đoạn trước ánh mặt trời lóa mắt nên em chịu chết không thấy pha đâu, kể cả có dí mặt vào mặt táp lô cũng vậy.


Giờ thì tấp vào vệ đường giải quyết cái vụ ga răng ti, đèn pin có, tuốc nơ vít lục lọi một lúc thì cũng ra, chọc chọc chọt chọt một chút, giật giật bướm ga thì vòng tua máy vọt lên 2k. Chỉnh chọt một chút thì còn 1.5K nhưng nhất quyết hoặc là tèo hẳn hoặc là cao hơn chứ không chịu xuống. Thôi thì còn khá hơn là mấy phút trước, máy xịt thì phanh cũng tèo, cứ phải vội về số rồi giật mạnh phanh tay, hú hồn nhìn mông xe phía trước


Em chụp một choác để ghi nhớ cung đường kỷ niệm nào.

Otofun News

Gần 7h30 phút, tức là hơn 1 tiếng kể từ lúc dừng xe, và sau vài nỗ lực bất thành của một số xe 4 bánh định lách lên, trong đó có em (theo lời khuyên mấy bác công già) nhưng bị tuýt còi quay ngược lại, thì đoàn xe đã tiến dần hơn tới điểm xảy ra sự cố...


Túm lại nghe các bác công đồn là bác công này đen đủi đến đây thì rớt côn từ 2h sáng hôm trước, thợ đến sửa đâu đó rồi về thì lại rớt nốt tập 2, cuối cùng giải pháp là thuê lao động hỏa tuyến vác đá lấp cống ven đường cho các xe lách qua, phí trên đầu mỗi xe đi qua là 20 nghìn. Thấy các bác cầm xà beng đến thu từng đầu xe thì em vui vẻ đưa ngay.

Otofun News

Định bụng cài test luôn 2 cầu, dưng nhìn Camry trèo qua ngọt như mía lùi, em cũng tặc lưỡi, chẳng nhẽ chân dài mà kém miếng.

Otofun News


Qua khỏi điểm nóng rồi, giờ ta vọt nhanh trước khi lại xảy ra biến cố nào đấy nào.

Otofun News

Đường đêm gió lộng, có chị Hằng soi sáng.

Otofun News


Sắp đến đích rồi, cố lên.

Otofun News

Bữa tối lúc 9h tại Lào Cai, thực ra em ngốn gấp đôi cái chỗ này, nhưng mà sợ các bác điều tiếng nên em chỉ chụp tập 1 thôi.

Otofun News

10h, chui vào nhà nghỉ tắm rửa qua loa, tiếp tục định hướng cho chuyến đi hôm sau tới tận hơn 12h thì em khò hẳn. Kết thúc ngày độc hành thứ nhất.

(Còn nữa)


Trên đây là chia sẻ của thành viên Heosua_HN, diễn đàn OtoFun. BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.

Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đường đêm gió mát lộng với chị Hằng trên cao soi sáng.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động