home

So sánh Nissan Almera và đối thủ cạnh tranh

Phạm Vĩ Phạm Vĩ 15:57 | 05/08/2021
Nissan Almera 2021 là cái tên mới nhất trong phân khúc xe sedan hạng B tại Việt Nam. Vậy đứng trước những cái tên ăn khách như Toyota Vios hay Hyundai Accent, Nissan Almera có đủ sức cạnh tranh?

Nissan Almera hoàn toàn mới sẽ có ba phiên bản là Almera MT, Almera CVT và Almera CVT Cao Cấp. Xe có 6 lựa chọn màu sắc (Trắng ngọc trai, Đen, Đỏ, Bạc, Xám & Cam). Xe sẽ thay thế cho mẫu Sunny vốn không mấy hút khách tại thị trường Việt với giá bán khá hấp dẫn, chỉ từ 469 triệu đồng. Chúng ta hãy cùng so sánh Nissan Almera 2021 với các mẫu xe ăn khách khác trong phân khúc sedan hạng B. Đó là Toyota Vios phiên bản G, Hyundai Accent bản đặc biệt và Honda City RS.

Kích thước tổng thể

So sánh Nissan Almera và đối thủ cạnh tranh
Nissan Almera là tân binh trong phân khúc sedan hạng B

Có thể thấy rằng Nissan Almera có mức giá tương đối dễ chịu, chỉ đắt hơn Hyundai Accent. Mức giá bán lẻ cho Nissan Almera dao động từ 469-579 triệu đồng. Để tạo đà cho mẫu xe mới, nhà phân phối Nissan VAD sẽ áp dụng chương trình khuyến mại cho 1.000 khách hàng đầu tiên ký hợp đồng mua xe. Họ sẽ nhận ưu đãi tiền mặt lần lượt là 20, 30, 40 triệu đồng cho ba phiên bản MT, CVT và CVT Cao cấp. Chương trình áp dụng từ 10/08-30/9/2021.

Nissan Almera là mẫu xe có kích thước lớn hàng đầu phân khúc, chỉ kém Honda City RS một chút. Dù vậy, chiều dài cơ sở của Almera lại nhỉnh hơn đối thủ Honda 20 mm và trải nghiệm thực tế cũng cho thấy mẫu Sunny trước đó cũng có không gian nội thất rộng rãi hơn Honda City, đặc biệt là khoảng để chân ở hàng ghế sau. Mẫu sedan của Nissan cũng có khoảng sáng gầm xe cao nhất phân khúc nên việc di chuyển trong phố cũng như đi đường xấu cũng sẽ tốt hơn đối thủ.

Trang bị ngoại thất

So sánh Nissan Almera và đối thủ cạnh tranh
Trang bị ngoại thất của Nissan Almera và các đối thủ là tương đối đồng đều

Về trang bị ngoại thất, các mẫu sedan kể trên có mức trang bị rất đồng đều, không có mẫu nào thực sự nổi trội. Về đèn chiếu sáng, Nissan Almera gây ấn tượng với cụm đèn sắc sảo, đi kèm đèn sương mù cũng là dạng LED. Hyundai Accent là “đuối” nhất về khoản đèn chiếu sáng khi đây là mẫu xe duy nhất vẫn sử dụng đèn halogen dù đã trang bị thấu kính dạng projector. Nissan Almera cũng là mẫu xe có bộ lốp rộng nhất (195 mm) và có thành lốp dày nhất, trong khi Hyundai Accent cũng sử dụng lốp có tiết diện 195 mm nhưng thành lốp mỏng hơn vì đi kèm vành 16 inch.

Trang bị nội thất

So sánh Nissan Almera và đối thủ cạnh tranh
Nissan Almera thiếu đi một vài tiện ích trong khoang nội thất

Trang bị nội thất là phép so sánh cho thấy nhiều sự khác biệt giữa 4 mẫu xe. Nhận xét một cách cá nhân, tôi thấy vô lăng của Honda City RS là đẹp nhất với điểm nhấn là những sợi chỉ đỏ rất nổi bật, đi kèm lẫy chuyển số sau vô lăng. Dù vậy, Almera cũng có vô lăng khá tinh tế với thiết kế đáy bằng và tạo hình hiện đại, đẹp hơn nhiều so với kiểu vô lăng trước đây của Nissan. Hyundai Accent gây ấn tượng với màn hình kỹ thuật số hoàn toàn, Almera cũng có màn hình màu lên tới 7 inch, trong khi cụm đồng hồ của Vios và City lại đơn giản hơn.

Honda City tiếp tục thể hiện sự khác biệt với cụm màn hình điều khiển hệ thống điều hòa bằng cảm ứng khá hiện đại và hệ thống âm thanh 8 loa. Ưu điểm cuối cùng của Honda City là khoang hành lý lên tới 536 lít, lớn nhất phân khúc. Trong khi đó, Toyota Vios tiếp tục là “đỉnh cao thực dụng” khi có đầy đủ trang bị được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao: màn hình 8 inch có Apple Carplay và Android Auto, ghế bọc da, ghế sau có tựa tay, cửa gió điều hòa sau v.v.. Nissan Almera thì thiếu khá nhiều: thiếu Cruise Control, ghế nỉ, không có cửa gió sau, không bệ tỳ tay sau.

Động cơ và hệ truyền động

So sánh Nissan Almera và đối thủ cạnh tranh
Động cơ 1.0L tăng áp của Nissan Almera có lực mô-men xoắn tốt nhất phân khúc

Nissan Almera là mẫu xe duy nhất phân khúc sử dụng động cơ tăng áp 1.0L có công suất tối đa 100 PS, tương đương động cơ 1.5 cũ. Nói ngắn gọn thì động cơ turbo cỡ nhỏ sẽ có ưu thế là: khi chúng ta đi nhẹ nhàng thư thái, turbo chưa kích hoạt thì động cơ sẽ tiết kiệm vô cùng vì dung tích nhỏ, còn khi thốc ga để vượt xe thì động cơ của Almera có lực mô-men xoắn tốt nhất phân khúc, 152 Nm tại dải tua 2.400-4.000 vòng/phút, xe không cần gào rú nhiều mà đã vượt an toàn.

Về hộp số, Hyundai Accent là mẫu xe duy nhất sử dụng hộp số tự động biến mô 6 cấp. Đây là lợi thế của mẫu xe này khi người dùng cần chủ động cấp số hoặc khi vượt xe dứt khoát. Ba mẫu xe còn lại sử dụng hộp số vô cấp CVT có chế độ giả lập cấp số, sẽ phù hợp với nhu cầu đi lại nhẹ nhàng trong thành phố.

Một điều nữa khiến người tiêu dùng băn khoăn chính là Nissan Almera sử dụng phanh sau dạng tang trống. Dù vậy, vì xe có trọng lượng chỉ hơn 1 tấn nên Nissan trang bị phanh sau tang trống là hợp lý, vừa giảm chi phí sản xuất qua đó giảm giá bán, giảm chi phí sử dụng, vừa tối ưu trọng lượng xe. Hơn nữa, khi đạp phanh thì hệ thống phanh trước đóp góp tới 70-80% lực phanh nên phanh sau tang trống không có nghĩa là kém an toàn. Trong điều kiện thử tiêu chuẩn thì Nissan Almera cũng là mẫu xe tiết kiệm xăng nhất dù sự chênh lệch với 3 mẫu còn lại là không nhiều.

Tính năng an toàn

So sánh Nissan Almera và đối thủ cạnh tranh
Nissan Almera nổi bật nhất về tính năng an toàn chủ động

Có thể nói rằng sự cạnh tranh gay gắt ở phân khúc B đã giúp người tiêu dùng Việt Nam được hưởng lợi rất nhiều. Giờ đây, những chiếc sedan hạng B cũng được trang bị đầy đủ các tính năng cơ bản và trở nên an toàn hơn bao giờ hết. Toyota Vios tạo ra sự khác biệt ở túi khí đầu gối người lái, nâng tổng số túi khí quanh xe lên con số 7. Hyundai Accent và Honda City cũng được trang bị khá đầy đủ nhưng “vua” trang bị an toàn ở phân khúc B chính là Nissan Almera hoàn toàn mới. Chiếc xe này gây ấn tượng bằng một loạt trang bị an toàn chủ động, bao gồm camera 360, chức năng phát hiện vật thể di chuyển MOD, cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA. Khá đáng tiếc khi xe không trang bị sẵn cảm biến lùi, dù đây là trang bị có thể gắn thêm với chi phí không quá cao.

Kết luận

So sánh Nissan Almera và đối thủ cạnh tranh
Nissan Almera có đủ yếu tố để cạnh tranh sòng phẳng với Toyota Vios, Hyundai Accent...

Như vậy, mỗi mẫu xe hạng B đều có những thế mạnh riêng. Toyota Vios vẫn là “xe quốc dân” nhưng giờ cũng được trang bị rất đầy đủ chứ không còn “thùng tôn” nữa. Hyundai Accent có giá bán cạnh tranh nhất và có sự tổng hòa tuyệt vời ở mọi yếu tố. Honda City là mẫu xe mạnh mẽ nhất, thiết kế cá tính nhất và có trải nghiệm lái thú vị nhất phân khúc. Bộ ba này thường xuyên lọt vào top xe bán chạy nhất tháng và hoàn toàn xứng đáng với điều đó.

Nissan Almera 2021 là một sự trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Giờ đây, mẫu xe hạng B của Nissan đã có ngoại hình hấp dẫn, nội thất rộng rãi, giá bán tốt và trên hết là những tính năng an toàn chủ động hàng đầu phân khúc. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.

Phạm Vĩ

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Giá lăn bánh Nissan Almera 2021 vừa ra mắt

Giá lăn bánh Nissan Almera 2021 vừa ra mắt

Quay lại Việt Nam, Nissan Almera có mức giá bán lẻ cao hơn hẳn so với bản tiền nhiệm Sunny, tuy nhiên mức ưu đãi lên tới 40 triệu cho khách đặt mua sớm lại khá hấp dẫn.
Nissan Almera 2021 lộ ảnh đầu tiên tại Việt Nam

Nissan Almera 2021 lộ ảnh đầu tiên tại Việt Nam

Mới đây, một số hình ảnh của mẫu xe Nissan Almera đang lăn bánh tại Việt Nam được lan truyền trên mạng xã hội, có thể khẳng định rằng mẫu xe này sẽ sớm ra mắt thị trường Việt trong thời gian gần nhất.
Nissan Terra thế hệ mới có thể về Việt Nam vào đầu năm 2022

Nissan Terra thế hệ mới có thể về Việt Nam vào đầu năm 2022

Nissan Terra thế hệ mới sẽ ra mắt thị trường Thái Lan vào giữa tháng 8 tới, rất có thể Nissan Terra 2022 có thể sẽ cập bến Việt Nam ngay trong đầu năm 2022.
Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Lũy kế doanh số sedan hạng B Honda City ba tháng đầu năm sắp bắt kịp Hyundai Accent nhờ liên tiếp bán chạy hơn hai tháng gần đây.
10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

Mitsubishi Xforce gây bất ngờ khi bán được 1.334 chiếc, xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách 10 xe bán chạy tháng 3/2024.
Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 xáo trộn, Toyota Vios bán thấp hơn cả Mazda 2

Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 xáo trộn, Toyota Vios bán thấp hơn cả Mazda 2

Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 có sự xáo trộn mạnh về thứ hạng khi Honda City vươn lên dẫn đầu, trong khi Toyota Vios tuột dốc không phanh với mức giảm 74% doanh số.
Doanh số xe nội tụt dốc tháng đầu năm sau khi ưu đãi 50% lệ phí trước bạ chấm dứt

Doanh số xe nội tụt dốc tháng đầu năm sau khi ưu đãi 50% lệ phí trước bạ chấm dứt

Chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước kết thúc khiến cho doanh số tháng 1/2024 của nhiều mẫu xe giảm mạnh.
Toyota Vios đã qua sử dụng một năm, mới chạy 7.000 km, bán 'lỗ' 150 triệu

Toyota Vios đã qua sử dụng một năm, mới chạy 7.000 km, bán 'lỗ' 150 triệu

Chiếc Toyota Vios phiên bản G, sản xuất năm 2022, mới lăn bánh 7.000 km, được rao bán với giá giảm 150 triệu so với thời điểm mua xe.

Cùng chuyên mục

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.
Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43 là một phiên bản AMG "xịn" khác biệt với C300 từ hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất và đặc biệt là khối động cơ 2.0L thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua F1 với công suất 402 mã lực.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động