home

Sơ cứu tai nạn giao thông: Giúp thế nào cho đúng cách?

Phạm Minh Phạm Minh 11:01 | 06/04/2017
Sơ cứu là một thao tác cực kì quan trọng và cần thiết khi người bị nạn có dấu hiệu nguy hiểm tới tính mạng, nó là chìa khóa quan trọng trong việc cứu sống bệnh nhân. Tuy nhiên, sự hỗ trợ không đúng cách lại có thể dẫn tới những hậu quả nghiệm trọng không đáng có.

Trong khuôn khổ buổi tập huấn "Sơ cứu tai nạn giao thông" được tổ chức định kì do diễn đàn OTOFUN và diễn đàn Bác sỹ nội trú thực hiện, bác sỹ Lương Quốc Chính (Khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai) đã trực tiếp hướng dẫn những cách sơ cứu đúng cách nạn nhân bị tai nạn giao thông với mục đích hạn chế tối đa rủi ro và cứu sống được người bị nạn trong các tình huống trên đường.

so cuu tai nan giao thong giup the nao cho dung cach
Sơ cứu đúng cách, kịp thời sẽ giúp quá trình điều trị tiếp theo hiệu quả hơn

Bị xe tông, nhưng chết vì... sơ cứu

Khi xảy ra tai nạn giao thông, sơ cứu tại chỗ rất quan trọng, nếu làm tốt và kịp thời có thể giành lại mạng sống cho nạn nhân từ tay thần chết, nhưng nếu để xảy ra sai sót có thể làm tình trạng vết thương nặng lên, thậm chí gây ra liệt toàn thân hoặc tử vong. Tâm lý chung của nhiều người là sợ máu. Vì vậy khi thấy nạn nhân chảy nhiều máu, họ không dám cầm máu mà cứ để như vậy đưa thẳng vào bệnh viện.

Nhiều người chỉ bị tai nạn ở mức độ trung bình nhưng do đi đường xa, mất nhiều máu nên tử vong trước khi nhập viện. Một sai lầm phổ biến khác là không cố định xương cho nạn nhân bị gãy xương trước khi đưa đi cấp cứu mà cứ để vậy đưa lên xe gắn máy chở tới bệnh viện. Nguy hiểm nhất là với những tai nạn có chấn thương cột sống cổ, cách sơ cứu này có thể làm nạn nhân bị chèn ép tuỷ, dẫn đến suy hô hấp, ngưng thở hoặc nếu sống sót thì bị liệt suốt đời.

Với trường hợp bị chấn thương sọ não, bệnh nhân bị mất tri giác, lẽ ra cần phải tranh thủ khoảng thời gian vàng trong cấp cứu, chuyển tới bệnh viện càng sớm càng tốt nhưng nhiều người lại chọn cách xoa dầu, xoa cao hoặc cạo gió để hy vọng nạn nhân tỉnh dậy, làm chậm quá trình điều trị. Vậy phải cứu thế nào cho đúng cách? Hãy cùng ghi nhớ những bước sơ cứu cơ bản sau để phòng khi hữu sự.

so cuu tai nan giao thong giup the nao cho dung cach
Luôn trang bị túi cứu thương trên xe để có thể giúp bản thân và người khác khi cần

Nguyên tắc sơ cứu

1. Kiểm tra thương tích: Trước khi tiến hành sơ cứu, cần phải đánh giá mức độ thương tích của nạn nhân, ví dụ: có chảy máu từ vùng đầu, cổ, tay, chân, bụng, hoặc lưng không... Trường hợp có nhiều nạn nhân, phải ưu tiên sơ cứu những người bất tỉnh đầu tiên, họ thường bị thương nặng hơn hoặc có khả năng ngừng thở. Với những người có thể nói chuyện hoặc la hét được, có thể hỗ trợ sơ cứu muộn hơn một chút. Đối với người còn tỉnh, hãy hỏi tên của nạn nhân, nếu họ đáp ứng, có nghĩa là họ có thể hiểu được tình huống và có nhiều khả năng không có chấn thương nặng phần đầu.

so cuu tai nan giao thong giup the nao cho dung cach

2. Quan sát các dấu hiệu hô hấp: Tiếp theo, kiểm tra xem nạn nhân có thở không (quan sát nhịp thở, nghe và cảm nhận hơi thở) và có mạch không (mạch quay, mạch cảnh, mạch bẹn).

3. Gọi giúp đỡ: Gọi xe cứu thương ngay lập tức hoặc khẩn trương đưa nạn nhân tới bệnh viện sau khi đã sơ cứu đúng cách. Khi bạn biết rõ hơn về tình trạng của nạn nhân thì bạn sẽ có được nhận định tốt nhất để kể lại với bác sĩ về tình trạng của họ. Vì xe cứu thương sẽ phải mất một khoảng thời gian nhất định để tới chỗ người bị nạn nên bạn cần gọi càng sớm càng tốt.

4. Kiểm tra tắc nghẽn/dị vật trong miệng và họng của nạn nhân: Nếu bạn không nghe thấy tiếng thở, kiểm tra ngay miệng của nạn nhân để phát hiện sự tắc nghẽn hoặc dị vật. Nếu có tắc nghẽn hoặc dị vật gây tắc nghẽn đường thở, dùng ngón trỏ và ngón giữa bàn tay của bạn để giải phóng tắc nghẽn, lấy bỏ dị vật làm thông thoáng đường thở.

5. Tiến hành hồi sinh tim phổi (CPR) hoặc thổi ngạt (EAR): Nếu không có mạch, tiến hành ngay hồi sinh tim phổi (CPR) hoặc thổi ngạt (EAR). Giữ cổ nạn nhân thẳng để thổi ngạt hoặc hồi sinh tim phổi. Có 3 cách thổi ngạt: miệng-miệng, miệng-mũi, và miệng-mặt nạ (mask).

so cuu tai nan giao thong giup the nao cho dung cach

Tiến hành ngay hồi sinh tim khi thấy nạn nhân đã ngừng tim, dùng hai tay để ép tim nạn nhân tại vị trí 3cm dưới xương ức. Lưu ý tay chống thẳng trên ngực để tạo lực ép tốt nhất. Thao tác liên tục khoảng 30 nhịp, sau đó dùng tai nghe nhịp thở hoặc nhịp tim của nạn nhân, nếu chưa thấy dấu hiệu hồi tim, tiếp tục lặp lại quá trình ép tim.

so cuu tai nan giao thong giup the nao cho dung cach

6. Đặt nạn nhân nằm đúng cách: Nếu chảy máu từ miệng hoặc nạn nhân nôn, xoay nạn nhân nằm nghiêng sang một bên. Điều này sẽ giúp nạn nhân không bị sặc vào phổi. Đặt cánh tay nạn nhân ở phía dưới thẳng ra ngoài và cánh tay nạn nhân ở trên (ngay gần với bạn) vắt qua ngực nạn nhân.

so cuu tai nan giao thong giup the nao cho dung cach

7. Xử trí các vết thương hở: Nếu có vết thương rộng, cố gắng cầm máu bằng việc sử dụng miếng vải sạch/quần áo sạch ép lên các vùng tổn thương chảy máu. Dùng bàn tay để ép xuống chứ không dùng ngón tay. Việc cầm máu rất quan trong trong quá trình sơ cứu, nó giúp đảm bảo nạn nhân không bị mất máu thêm dẫn đến nguy hiểm tới tính mạng.

8. Luôn phải nghi ngờ có tổn thương cột sống cổ: Nếu cổ nạn nhân ở tư thế bất thường (không thường thấy) hoặc nạn nhân hôn mê, thì không được di chuyển nạn nhân. Gọi sự giúp đỡ ngay lập tức. Điều này có nghĩa rằng cổ nạn nhân có thể đã bị “gẫy”, và nếu di chuyển nạn nhân trong tình huống này thì có thể gây hại hơn là có lợi. Tốt nhất là sử dụng bộ cố định cổ chuyên dụng trước khi di chuyển nạn nhân.

so cuu tai nan giao thong giup the nao cho dung cach
Nẹp cổ bằng bộ cố định cổ y tế là phương án tốt nhất đối với nạ nhân nghi ngờ chấn thương vùng cổ

9. Nẹp cố định các chi bị gẫy: Trường hợp nạn nhân bị gãy xương, cần phải nẹp cố định chặt các phần xương bị gãy trước khi tiến hành đưa tới bệnh viện. Đối với xương chân, tay, dùng một thanh nẹp có độ dài tương đương chi gãy để cố định. Nếu không có thanh nẹp gỗ chuyên dụng, bạn có thể sử dụng bất kì thanh cứng nào dài và thẳng tương đương như cành cây, ô đi mưa, bìa cát tông (gấp thành hình tam giác để tạo độ cứng) để cố định chi gãy cho nạn nhân. Dùng băng hoặc vải buộc cố định chí gãy, chú ý không buộc quá chặt có thể gây phù nề chi. Treo tay gẫy trước ngực bằng một chiếc khăn để tránh cử động. Nếu gãy chân, ngoài việc dùng nẹp, tốt nhất nên buộc chân gãy cố dịnh vào chân còn lại rồi mới di chuyển tới bệnh viện.

so cuu tai nan giao thong giup the nao cho dung cach
Ô đi mưa cũng là một dụng cụ tốt khi cần dùng để nẹp chi gãy

10. Giữ ấm cho nạn nhân: Thông thường nạn nhân trong tại nạn giao thông sẽ cảm thấy rất lạnh do sốc, mất máu... Vì vậy giữ ấm cho nạn nhân là điều rất cần thiết đối với sự sống còn. Có thể sử dụng bất cứ thứ gì mà bạn có để làm việc này như áo thun, áo khoác...

11. Tránh cho nạn nhân ăn: Trong trường hợp nạn nhân vẫn còn sốc và không thực sự tỉnh táo, không đưa bất cứ thứ gì vào miệng nạn nhân như nước uống, thức ăn hoặc các loại nước hoa quả khác vì nó có thể khiến nạn nhân bị sặc phổi.

so cuu tai nan giao thong giup the nao cho dung cach
Vận chuyển nạn nhân sai cách có thể gây nên hậu quả trầm trọng

Những điều cần nhớ khi vận chuyển nạn nhân tới bệnh viện

- Nạn nhân cần được vận chuyển trên cáng hoặc tấm bảng cứng. Điều này rất quan trọng vì làm giảm đáng kể các cử động mà nạn nhân phải chịu đựng để từ đó tránh được việc các tổn thương của nạn nhân trở lên xấu đi hơn.

- Giữ cổ và lưng của nạn nhân thẳng bằng cách đặt một cuộn khăn hoặc vải dày dưới cổ nạn nhân nếu như không có sự thay thế tốt hơn.

- Để nạn nhân nằm trên một mặt phẳng.

- Nếu chỉ có tổn thương chân tay, nạn nhân có thể được vận chuyển ở tư thế ngồi.

- Trong trường hợp tổn thương chảy máu, nâng phần bị thương cao hơn phần thân của nạn nhân và băng ép lên vùng chảy máu. Giữ băng ép liên tục cho tới khi bạn đưa được nạn nhân tới bệnh viện. Điều này giúp kiểm soát và cuối cùng là cầm được máu.

- Hãy luôn chắc chắn rằng nạn nhân còn mạch và còn thở trên đường tới bệnh viện. Nếu nạn nhân ngừng thở, phải tiến hành hồi sinh tim phổi hoặc hô hấp nhân tạo cho nạn nhân ngay trên xe vận chuyển.

Phạm Minh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

[Trực tiếp] Sôi nổi hoạt động tập huấn sơ cứu TNGT với OTOFUN

[Trực tiếp] Sôi nổi hoạt động tập huấn sơ cứu TNGT với OTOFUN

"Có dụng cụ và kĩ năng sơ cấp cứu sẽ giúp giảm thiểu từ 60% đến 80% khả năng tử vong", thành viên Dr.Chinh, đồng thời cũng là bác sĩ cấp cứu kinh nghiệm lâu năm của BV Bạch Mai, Hà Nội, chia sẻ.
OTOFUN tổ chức tập huấn "Hướng dẫn sơ cấp cứu tai nạn giao thông"

OTOFUN tổ chức tập huấn "Hướng dẫn sơ cấp cứu tai nạn giao thông"

Chương trình được thực hiện bởi diễn đàn OTOFUN kết hợp cùng diễn đàn Bacsinoitru.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Xe MG gặp tai nạn biến dạng, lốc máy văng ra ngoài, hai người chấn thương nặng

Xe MG gặp tai nạn biến dạng, lốc máy văng ra ngoài, hai người chấn thương nặng

Chiếc sedan MG gặp tai nạn biến dạng hoàn toàn, lốc máy văng xa cả chục mét sau khi lao vào làm gẫy trụ đèn trong vụ tại nạn xảy ra sáng 2/10 tại TP Thủ Đức, TP HCM.
Vận động viên gặp tai nạn tại Giải Đua xe Mô tô Việt Nam 2023

Vận động viên gặp tai nạn tại Giải Đua xe Mô tô Việt Nam 2023

Vận động viên tham gia Giải Đua xe Mô tô Việt Nam 2023 gặp tai nạn đáng tiếc khi va chạm với đối thủ, vẫn đang nguy kịch sau 4 ngày cấp cứu.
Mỹ đề xuất xe mới phải trang bị công nghệ phanh khẩn cấp tự động

Mỹ đề xuất xe mới phải trang bị công nghệ phanh khẩn cấp tự động

Mỹ sắp bắt buộc tất cả các xe du lịch và xe tải nhẹ mới bán ra thị trường phải trang bị phanh khẩn cấp tự động (AEB), nhằm giảm các vụ va chạm từ phía sau và va chạm với người đi bộ.
Corolla, Civic và Forte không đạt điểm tối đa trong bài thử nghiệm an toàn mới của IIHS

Corolla, Civic và Forte không đạt điểm tối đa trong bài thử nghiệm an toàn mới của IIHS

Bài thử nghiệm an toàn mới của IIHS đặt ra thử thách mới cho các xe cỡ C Nhật Bản và Hàn Quốc, dù đó là sedan hay CUV.
Cộng đồng OtoFun bổ nhiệm Admin mới

Cộng đồng OtoFun bổ nhiệm Admin mới

Cụ Nguyễn Chí Thanh với nick name diễn đàn là Tien Tung sẽ trở thành Admin tiếp theo của cộng đồng OtoFun.

Cùng chuyên mục

Chủ xe MG HS tuyên bố 'cạch mặt' hãng khi liên tục  gặp lỗi trên hai chiếc xe khác nhau

Chủ xe MG HS tuyên bố 'cạch mặt' hãng khi liên tục gặp lỗi trên hai chiếc xe khác nhau

Gần nửa năm qua, một chủ xe MG HS liên tục phát hiện lỗi cả trên chiếc xe mình sở hữu và chiếc MG5 đại lý cho mượn, đến mức tuyên bố không còn muốn dính dáng tới thương hiệu ô tô Trung Quốc.
3 lý do Suzuki Jimny được yêu thích bởi nhiều khách hàng nữ

3 lý do Suzuki Jimny được yêu thích bởi nhiều khách hàng nữ

Là một mẫu xe thuần offroad, song Suzuki Jimny lại là lựa chọn của không ít khách hàng nữ trên toàn cầu cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.
Liệu dùng công nghệ Hybrid có khiến xe Lexus thêm tốn kém?

Liệu dùng công nghệ Hybrid có khiến xe Lexus thêm tốn kém?

Không như nhầm tưởng của đa số, xe Lexus hybrid có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa giống hệt xe xăng, đồng thời ấn tượng hơn hẳn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và trải nghiệm vận hành.
Toyota Vios đã qua sử dụng một năm, mới chạy 7.000 km, bán 'lỗ' 150 triệu

Toyota Vios đã qua sử dụng một năm, mới chạy 7.000 km, bán 'lỗ' 150 triệu

Chiếc Toyota Vios phiên bản G, sản xuất năm 2022, mới lăn bánh 7.000 km, được rao bán với giá giảm 150 triệu so với thời điểm mua xe.
Cựu nhân viên bán hàng Kia và Mazda đánh giá Honda HR-V bản G: Một chiếc xe vừa đủ

Cựu nhân viên bán hàng Kia và Mazda đánh giá Honda HR-V bản G: Một chiếc xe vừa đủ

Mặc dù từng là nhân viên bán xe của các nhãn hàng Kia và Mazda, anh Hoàng Anh lại quyết định chọn mua Honda HR-V bản G dù giá "chát" nhất phân khúc.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Yamaha PG-1 mới ra mắt đã cháy hàng, lý do vì sao?

Yamaha PG-1 mới ra mắt đã cháy hàng, lý do vì sao?

Đã lâu rồi Yamaha nói chung và Yamaha Motor Việt Nam mới có một mẫu xe được nhắc nhiều như vậy, thậm chí những “fan” của các đối thủ cũng không thể chối từ một thực tế; Yamaha PG-1 là mẫu xe thực sự cá tính và khác biệt.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Tại sao Wuling HongGuang khiến người lái không an tâm

Tại sao Wuling HongGuang khiến người lái không an tâm

Wuling HongGuang có nhiều nhược điểm khiến chủ xe phải lo lắng khi vận hành hơn so với những chiếc xe cỡ nhỏ khác trên thị trường.
Hyundai Creta 2024 lộ diện: Đẹp nhưng khiến nhiều khách Việt lo ngại

Hyundai Creta 2024 lộ diện: Đẹp nhưng khiến nhiều khách Việt lo ngại

Cư dân mạng khen thiết kế của Hyundai Creta 2024 bắt mắt, khác biệt nhưng cũng chia sẻ những "phiền muộn" về cách mà hãng này cập nhật các bản nâng cấp.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động