home

"Thử trước" động cơ tăng áp 1,5L của Honda Civic 2016

11:10 | 15/11/2015
Cùng với phiên bản 1.0L, đây sẽ là động cơ chủ lực của Honda cho xe thương mại trong thời gian tới.

(OFN) - Dù là cái tên gia nhập cuộc chơi cắt giảm dung tích động cơ trong ngành công nghiệp xe hơi, Honda dường như vẫn sẵn sàng cho trào lưu mới đang ảnh hưởng tới mọi dòng sản phẩm này. Cũng trong sự kiện bên lề triển lãm xe lớn nhất châu Á Tokyo 2015. Honda đã công bố việc dải sản phẩm VTEC Turbo của mình sẽ được triển khai trên các dòng Civic kể từ đầu 2015. Ngoài ra, hãng cũng tạo điều kiện cho giới báo chí trải nghiệm loại động cơ mới vốn sẽ có vai trò và sức ảnh hưởng rất lớn đối với dải sản phẩm của Honda trong vài năm tới này.

Otofun News
Một ngày đẹp trời tại trường đua Twin Ring Motegi - nơi thường được biết đến
với các giải đua Grand Prix cũng như MotoGP hay Indycar trước kia.

Một mũi tên trúng hai đích?
Trước tiên, cũng cần phải nói rằng trong suốt chuỗi sự kiện bên lề mà Honda ưu ái cho Otofun News và báo giới, có rất nhiều sản phẩm ấn tượng được trình diễn bao gồm cả chiếc xe thể thao S660 độc đáo, mẫu BR-V đậm chất thực dụng cho khu vực Đông Nam Á cho tới những siêu phẩm hoành tráng khác như siêu xe NSX hay Civic Type-R. Dù vậy, khoả lấp sau những hình ảnh hào nhoáng ấy, có lẽ chỉ riêng động cơ tăng áp trong chiếc MPV "nhàm chán" Jade RS thu hút được sự chú ý của Otofun News.

Otofun News
Otofun News đã có buổi trao đổi thú vị với các kĩ sư
của Honda về thế hệ động cơ mới.

Tại sao lại như vậy? Nếu bạn là người quan tâm tới xe hơi và thậm chí là đam mê chúng, hẳn bạn sẽ biết rằng vào những năm 2000 - khi các tay chơi chú trọng tới việc độ xe Nhật Bản, ý tưởng về việc kết hợp động cơ tăng áp vào máy VTEC vốn đã rất được yêu thích của Honda luôn tạo sự hứng khởi trong cộng đồng. Thậm chí, nó được coi là công thức vàng cho hiệu năng tuyệt đỉnh. Tuy nhiên, để cân đối giữa cơ chế của VTEC và thời điểm kích hoạt của khối tăng áp là điều không dễ dàng gì. Cũng chính vì điều này, khi Honda thực sự nhập cuộc chơi mới và đại trà hoá động cơ VTEC tăng áp với tên gọi VTEC Turbo, điều đó thực sự đáng để quan tâm! - chưa kể tới việc đây sẽ lựa chọn mà người dùng không chỉ tại Việt Nam mà cả nhiều nước khác trên toàn cầu sẽ đón nhận trong tương lai.

Otofun News
Honda đã công bố việc thế hệ Civic thứ 10 hoàn toàn mới sẽ trang bị động cơ VTEC Turbo 1,5L
và 1,0L (thay thế cho loại 2,0L và 1,8L khí nạp tự nhiên đang sử dụng hiện nay).

Trong ý tưởng ban đầu của Honda, công nghệ VTEC cũng đóng vai trò cung cấp thêm lực đẩy ở cuối khoảng tua máy (gần tương tự như tăng áp). Chính vì thế, việc bổ sung thêm một bộ tăng áp thực thụ vào khối động cơ này cũng giống như ... đổ thêm đường vào mật ong - điều khiến hãng xe Nhật trước kia hầu như không quan tâm tới việc phát triển. Đây là điều khiến cộng đồng người am hiểu về xe luôn cảm thấy tiếc nuối suốt trong nhiều năm. Tuy nhiên, trong bối cảnh mới với xu hướng cắt giảm dung tích xy lanh động cơ của cả ngành công nghiệp xe hơi, việc kết hợp VTEC và tăng áp (Turbo) dường như đã trở thành bắt buộc.

Về mặt lý thuyết, VTEC Turbo vẫn duy trì cơ cấu điều khiển van biến thiên (VTEC) ở cả cổ nạp và xả của động cơ. Sự khác biệt đến từ việc Honda đồng thời bổ sung thêm bộ tăng áp với kích thước nhỏ nhằm cải thiện mô men xoắn ở khoảng tua máy thấp - song song với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Là thành viên của gia đình sản phẩm Earth Dreams, cả động cơ VTEC Turbo 1,5L và “đàn em” 1.0L đều được Honda thiết kế hoàn toàn mới và không khó để nhận ra rằng chúng sẽ nhắm vào việc cạnh tranh cùng Ford EcoBoost - đồng thời có mặt trên những chiếc xe chủ lực của hãng điển hình là dòng sedan Honda Civic hay MPV Jade, Jazz... Với phiên bản 1.0L, người dùng sẽ có mức công suất 127 mã lực cùng mô men xoắn 200Nm - vượt hơn so với loại động cơ tương ứng của Ford (chỉ 123 mã lực, 170Nm).


Giới thiệu chính thức từ Honda về VTEC Turbo.

Đáng chú ý, số liệu được công bố cho thấy Civic mới với máy 1.0L tăng áp sẽ có thời gian tăng tốc 9,5 giây từ 0-100km/giờ cùng tốc độ tối đa 209 km/giờ trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu cái thiện có thể lên tới 20% so với phiên bản 1.8L sử dụng hệ khí nạp tự nhiên trước đây. Con số trên phiên bản Civic 1.0L thậm chí được công bố ở mức khá “sốc” chỉ 3,56 lít/100km - đủ để đưa chiếc xe này "thông" qua các quy chuẩn môi trường ngày càng hà khắc ở nhiều thị trường trên toàn cầu.

Otofun News
Việc Honda kết hợp VTEC và tăng áp (Turbo) đã đáp ứng đúng mong mỏi
của người yêu xe nhiều năm qua đồng thời phù hợp với xu hướng phát triển mới.

Trong các đặc điểm của động cơ tăng áp mới, nổi bật có thể điểm qua là việc sử dụng triệt để vật liệu nhôm, sự hiện diện đầy đủ của các cơ cấu như VTC (Variable Valve Timing Control) kép, Variable Valve Timing và Lift Electronic Control (VTEC) ở đầu vào . Ngoài ra, Honda cũng bố trí cổng khí nạp đảo trộn, cơ cấu làm mát đỉnh xy lanh hiệu suất cao, pít tông với đường thông riêng, cổ xả với sodium và bơm dầu với dung tích biến thiên nhằm cải thiện hiệu quả vận hành của động cơ. Xu hướng cạnh tranh của động cơ mới với EcoBoost càng thể hiện rõ ở đây khi máy mới của Honda sở hữu dây đai cân chỉnh cho bơm dầu - tương tự như như trên EcoBoost 1.0L. Ngoài ra, nhằm cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu, cơ cấu ngắt máy khi rảnh cũng được tích hợp đầy đủ.


Được biết, phiên bản dung tích 1,5L lắp trên Jade cũng chính là mẫu chia sẻ với Civic 2016 - mẫu xe vừa ra mắt tại thị trường Mỹ cách đây không lâu. So với phiên bản 1.0L, kết cấu cơ khí của động cơ trên chiếc Jade RS không quá khác biệt ngoại trừ việc sử dụng hệ số nén cao hơn - 10,6:1. Điều đáng chú ý là việc bản thân những công nghệ làm nên tên tuổi VTEC lại vắng bóng ở cả đầu nạp và đầu xả của động cơ - tương tự như phiên bản lắp trên Civic tại Mỹ cũng như Nhật và châu Âu về sau này.


Otofun News
Ba đặc điểm chính của dải động cơ VTEC Turbo mới trong tài liệu của Honda.

Với động cơ mới này, Honda ấn định tới ba mức công suất khác nhau tuỳ vào từng thị trường. Trong đó, mẫu trang bị trên Jade RS có công suất 148 mã lực (tại tua máy 5.500 vòng/phút) và mô men xoắn cực đại 203 Nm trong dải tua máy rất rộng (ngay từ 1.600 vòng/phút tới 5.500 vòng/phút) - vốn cũng đang được Honda bán tại Nhật Bản. Trên Civic dành cho thị trường Mỹ, được biết con số tương ứng sẽ là 174 mã lực và 220Nm trong khi những hé lộ từ bảng số liệu nội bộ hãng xe Nhật cho thấy mức tối đa mà động cơ này có thể chạm tới vào lúc này ở ngưỡng 201 mã lực cùng mô men xoắn 260 Nm - khá cao so với mặt bằng chung. Về phần mình, hãng xe Nhật cho biết người dùng có thể kì vọng mức công suất cũng như mô men xoắn cực đại của động cơ 2.4L hiện nay trên phiên bản 1.5L với tăng áp mới - dĩ nhiên là ở ngưỡng tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn. Tuy nhiên, theo nhận định của Otofun News, khác biệt quan trọng nhất có lẽ là việc khi đặt cạnh động cơ của Civic 2.0 tại Việt Nam, phiên bản 1.5L mới chạm mốc mô men xoắn cực đại sớm hơn (ngay từ 1.600 vòng/phút của tua máy thay vì 4.300 vòng/phút). Ngoài ra, mức tối đa cũng cao hơn chút ít - tuy không quá nhiều.


Thử "cầm cương" động cơ mới của Honda

Tại đường chạy thuộc khuôn viên trường đua Twin Ring Motegi, Otofun News đã có dịp thử nghiệm động cơ mới của Honda trên mẫu Jade RS. Với những số liệu kể trên, cỗ máy mới khá “vừa miếng” với chiếc MPV và được thiết lập ở hai chế độ vận hành khác nhau: thường và thể thao - dù chắc chắn rằng chế độ thể thao trên chiếc xe nặng nề như Jade là điều không khiến tác giả bài viết thực sự mong đợi về một “cảm giác lái hứng khởi”. Tuy nhiên, cũng cần khẳng định rằng: sau những trải nghiệm với VTEC Turbo 1,5L trên chiếc MPV đồ sộ (nặng 1.530kg) như thế, có thể khẳng định rằng nếu Honda trang bị động cơ mới trên các mẫu Civic hay City thì điều đó sẽ thực sự là món quà hết sức thú vị cho bất cứ người yêu xe nào!.


Otofun News
Trên đường chạy tại Motegi, VTEC Turbo 1.5L mới thể hiện khả năng vận hành
không thua gì các loại động cơ 2.4L hiện nay - kể cả ở tua máy thấp.

Nhìn nhận một cách cụ thể hơn, khác biệt lớn nhất của VTEC Turbo 1.5L thể hiện rất rõ qua sự hiện diện mô men xoắn tốt hơn ngay từ khoảng tua máy thấp. Nói cách khác, người lái sẽ không còn phải đạp ga lút sàn để có đà tiến như trước đây. Với một chiếc xe nặng nề như Jade, điều đó thể hiện khác biệt khá lớn. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một nửa của vấn đề.

Sự khác biệt thứ hai mà trải nghiệm chỉ ra chính là vai trò của hộp số CVT. Nếu như theo truyền thông, hộp số CVT thường bị chỉ trích là làm "yếu đuối" động cơ thì với sự kết hợp mới này của Honda - dĩ nhiên là có những tinh chỉnh phù hợp, đặc thù hộp số vô cấp đã làm "mềm" quá trình tăng tốc của xe một cách hiệu quả. Nói cách khác, nó xoá bớt độ "sốc" mà bộ tăng áp gây ra khi kích hoạt ở tua thấp. Với xe gia đình dạng như Jade hay sedan hạng sang, đó sẽ là tính năng vô giá. Tuy nhiên có lẽ những "fan" tốc độ sẽ muốn có trải nghiệm sắc sảo hơn trên các dòng xe thể thao sử dụng hệ truyền động mới này bởi lẽ trong khi hộp số này xử lý khá tốt ở khoảng tăng tốc đầu (nhờ việc tập trung mô men xoắn hiệu quả), nó vẫn để lại chút ít hiệu ứng "cao su" đặc thù ở tua máy cao. Cho dù thế nào, cũng không thể phủ nhận rằng Honda đã và đang hết sức xuất sắc trong việc tối ưu hộp số CVT cho động cơ tăng áp.

Ở phương diện khả năng tăng tốc trên đường phẳng, những gì Jade RS thể hiện là đủ cho điều kiện sử dụng hàng ngày - kể cả khi bạn xét tới tình huống thường xuyên phải vượt xe trong đô thị. Tuy nhiên, hộp số CVT mới của Honda đôi khi vẫn chưa xoá nhoà những khoảng trễ nhất định của tăng áp. Đây là điều rất khó tránh và hầu như chỉ có thể được khắc phục triệt để với mô tơ điện hoặc cơ cấu tăng áp điện mà thôi.


Otofun News
Hộp số CVT tối ưu cho VTEC Turbo có thiết lập duy trì gia tốc tối đa ở khoảng thời gian lâu hơn
đồng thời duy trì tua máy lên tương đương với chân ga.

Tuy thế, cũng không thể phủ nhận rằng hiệu ứng tăng tốc kiểu “cao su” đặc thù của hộp số CVT hầu như không tồn tại trên hệ thống truyền động của Jade RS mới - thứ vốn sẽ trở thành chuẩn mực trên nhiều dòng xe phổ thông của Honda trong tương lai. Khác biệt này thực sự rõ bởi lẽ ngay trong khuôn khổ buổi trải nghiệm, Honda cũng bố trí cho nhóm phóng viên một chiếc BR-V với động cơ 1.5L không tăng áp và chung hộp số. Ngoài ra, sự hiện diện của lẫy chuyển số và bảy chế độ “ảo” trên chiếc MPV cũng giúp người lái chủ động hơn trong thao tác.


Otofun News

Dĩ nhiên, người dùng Việt Nam sẽ khó có thể tiếp cận những mẫu xe dành cho thị trường Nhật như Jade (bởi lẽ mẫu xe này được sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản và Trung Quốc) tuy nhiên điều này lại hoàn toàn khác khi xét tới loại động cơ VTEC Turbo mới. Cả hai dòng VTEC Turbo 1.5L và đàn em 1.0L đều sẽ sớm tìm được "lối vào" thị trường Việt Nam và nhiều nước khác trong thời gian tới. Dù chắc chắn việc này chưa thể xảy ra ngay một sớm một chiều nhưng với những gì Otofun News đã trải nghiệm và tìm hiểu tại đường chạy Twin Ring Motegi, chúng ta có thể chắc chắn rằng "món quà" mới này sẽ xứng đáng với sự chờ đợi!

Otofun News
Sau những trải nghiệm tại đường chạy Twin Ring Motegi, Otofun News có thể khẳng định
rằng "món quà" mới sẽ xứng đáng với sự chờ đợi!

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tái chế xe hơi - Ngành công nghiệp tỷ đô

Tái chế xe hơi - Ngành công nghiệp tỷ đô

Mỗi năm, có hơn 27 triệu chiếc xe cũ đã hết vòng đời và quá niên hạn sử dụng. Việc xử lý lượng xe “quá đát” khổng lồ này là vừa là thách thức, vừa là món hời không hề nhỏ.
10 điều thú vị về Castrol có thể bạn chưa biết

10 điều thú vị về Castrol có thể bạn chưa biết

Với danh tiếng tạo dựng được trong hơn một thế kỷ, Castrol đã trở thành một trong những thương hiệu dầu nhớt hàng đầu thế giới với những sản phẩm chất lượng. Có rất nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh thương hiệu dầu nhớt đến từ Anh Quốc này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!
Lược sử Bentley - Chương cuối: Kỷ nguyên mới

Lược sử Bentley - Chương cuối: Kỷ nguyên mới

Volkswagen đã đưa Bentley vào một kỷ nguyên mới với những khoản đầu tư mạnh tay. Giờ đây, Bentley là sự kết hợp tuyệt vời giữa công nghệ hiện đại và kỹ nghệ thủ công truyền thống. Thương hiệu Anh đang thăng hoa hơn bao giờ hết.
Lược sử Bentley - Chương 9: Đường ai nấy đi

Lược sử Bentley - Chương 9: Đường ai nấy đi

Năm 1998, Bentley và Rolls-Royce đã chính thức “chia tay” sau 2/3 thập kỷ gắn bó. Bentley về tay Volkswagen và Rolls-Royce thuộc về BMW sau một cuộc chiến pháp lý đầy gay cấn giữa 2 gã khổng lồ này.
Lược sử Bentley - Chương 8: Phục hưng (phần 2)

Lược sử Bentley - Chương 8: Phục hưng (phần 2)

Sau sự ra mắt ấn tượng của Continental R - chiếc Bentley đầu tiên không chia sẻ thiết kế với Rolls-Royce, Bentley đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Lược sử Bentley - Chương 8: Phục hưng (Phần 1)

Lược sử Bentley - Chương 8: Phục hưng (Phần 1)

Khi mà thương hiệu Bentley tưởng như đã “bay màu”, phép màu đã xảy ra nhờ một anh nhân viên bán hàng trẻ tuổi của Rolls-Royce. Tên anh là David Plastow.
Lược sử Bentley - Chương 7:Thoi thóp dưới trướng Rolls-Royce

Lược sử Bentley - Chương 7:Thoi thóp dưới trướng Rolls-Royce

Trong nhiều thập kỷ, Bentley chỉ là cái bóng mờ nhạt khuất sau lưng gã khổng lồ mang tên Rolls-Royce. Những chiếc Bentley của thời kỳ đó chẳng khác nào xe Rolls-Royce đội lốt và tất nhiên, chúng chẳng mấy hấp dẫn trong mắt người giàu.
Castrol MAGNATEC - Kỷ nguyên mới của công nghệ bảo vệ động cơ

Castrol MAGNATEC - Kỷ nguyên mới của công nghệ bảo vệ động cơ

Cứ mỗi giây trôi qua là có 1,5 lít Castrol MAGNATEC được bán đến tay khách hàng và tổng cộng đã có hơn 1 tỷ lít Castrol MAGNATEC được bán trên toàn cầu. Vậy điều gì tạo ra thành công của dòng sản phẩm dầu nhớt có xuất xứ Anh Quốc này?
Lược sử Bentley - Phần 6: Quốc vương Brunei - Khách hàng đặc biệt của Bentley

Lược sử Bentley - Phần 6: Quốc vương Brunei - Khách hàng đặc biệt của Bentley

Hơn 100 triệu bảng Anh từ Quốc vương Brunei là liều thuốc cần thiết để Bentley vượt qua khó khăn trong thập niên 90. Hơn 100 triệu bảng Anh, từ một khách hàng!
Lược sử Bentley - Chương 5: Chủ nhân Bentley, họ là ai?

Lược sử Bentley - Chương 5: Chủ nhân Bentley, họ là ai?

Chủ nhân của những chiếc Bentley là ai, cách họ sống có gì khác biệt so với chúng ta? Đó là câu hỏi nhiều người đặt ra và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhóm khách hàng của Bentley.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động