home

Phim cách nhiệt CeraMAX: Công nghệ vật liệu gốm, xuất xứ Hàn Quốc, cản tia gây hại tốt

Tứ Đức Tứ Đức 23:09 | 06/06/2017
Được xếp vào phân khúc phim cách nhiệt trung cấp, liệu CeraMAX có mang lại hiệu quả tốt như các thông số do nhà sản xuất công bố, và xứng đáng với mức chi phí từ 8-10 triệu VNĐ mà người dùng phải bỏ ra?
Đánh giá lốp Bridgestone ECOPIA EP300 mới: Bền hơn, tiết kiệm xăng hơn Máy quay hành trình ô tô VietMap K12: ghi hình Full HD đồng thời trước sau, chưa có WiFi Bơm điện ô tô Michelin 12266: Hoàn thiện tốt, bơm nhanh, ít bị nóng Máy quay hành trình Transcend Drive Pro 50: chất lượng tốt, giá mềm, thiếu GPS

Mùa hè đã bắt đầu và nhiều tỉnh thành trên cả nước thời gian qua bỗng hóa thành chảo lửa với cái nắng cháy da cháy thịt cùng nền nhiệt luôn ở ngưỡng trên 40°C. Việc di chuyển ngoài đường không khác nào cực hình, người đi xe máy vất vả mà kẻ ngồi bốn bánh cũng chẳng yên thân khi mỗi lần bước lên xe là một lần chui vào... "lò bát quái".

Tương tự những người đi xe máy, dân chạy "bốn bánh" cũng có nhiều phương thức khác nhau để chiến đấu với cái nắng đổ lửa của mùa hè, từ các giải pháp tình thế như đặt túi đá trên xe, đóng mở cửa lùa khí nóng ra nhằm hạ nhiệt, cho đến việc sử dụng rèm che nắng hay tấm chắn kính.

phim cach nhiet ceramax cong nghe vat lieu gom xuat xu han quoc can tia gay hai tot
Dán phim cách nhiệt cho xe là một giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, rèm che hoặc tấm chắn kính lại có những nhược điểm như gây bừa bộn cabin xe, cản trở tầm nhìn (nếu dán ở kính sau), độ bám dính giảm sau một thời gian sử dụng, v.v... Vì vậy, dán phim cách nhiệt cho xe hiện đang là giải pháp được nhiều người dùng lựa chọn. Thị trường Việt Nam hiện tại có nhiều thương hiệu phim cách nhiệt có có tiếng như 3M, Llumar, V-kool .. cùng hàng loạt các sản phẩm "ngon, bổ, rẻ" từ Hàn Quốc, Trung Quốc...

Về cơ bản, phim cách nhiệt nói chung đều được sản xuất bằng cách tráng chất hấp thụ tia tử ngoại và tia hồng ngoại lên trên bề mặt nhựa polyester. Tuy nhiên, mỗi hãng có một phương pháp tráng khác nhau và sử dụng cơ chế hấp thụ riêng cho từng sản phẩm.

phim cach nhiet ceramax cong nghe vat lieu gom xuat xu han quoc can tia gay hai tot
CeraMAX cung cấp cho người dùng đầy đủ các mã phim cách nhiệt với độ xuyên sáng từ thấp tới cao, thích hợp để dán tất cả các loại kính xe khác nhau.

CeraMAX là sản phẩm của NDFOS, công ty có trụ sở tại Eumseong, Hàn Quốc. Được xếp vào phân khúc phim cách nhiệt trung cấp, CeraMAX sở hữu những thông số "đẹp" như khả năng cản tia hồng ngoại 99,9%, cản tia cực tím 99% và độ xuyên sáng lên tới 70%.

Điểm độc đáo của phim cách nhiệt CeraMAX nằm ở vật liệu và phương pháp sản xuất. CeraMax được làm từ men gốm (ceramic) tráng phủ titanium nitride (TiN), xử lý bằng công nghệ nano và lọc quang phổ hồng ngoại. Theo NDFOS, phim CeraMAX có độ bền cực cao, không bị phai màu và oxy hóa.

phim cach nhiet ceramax cong nghe vat lieu gom xuat xu han quoc can tia gay hai tot
Bộ dụng cụ để kiểm tra hiệu quả của phim cách nhiệt ô tô, bao gồm: máy đo bức xạ nhiệt, súng đo nhiệt từ xa, máy đo độ thấu sáng và mức cản tia hồng ngoại, máy soi tiền giả cùng các loại phim cách nhiệt.

Liệu phim cách nhiệt CeraMAX có hoạt động hiệu quả như những gì nhà sản xuất công bố và xứng đáng với khoản chi phí từ 8-10 triệu VNĐ? OTOFUN News đã thực hiện các bài kiểm tra thực tế để có được câu trả lời chính xác nhất.

Hấp thụ và tản nhiệt tốt

Trong bài test này, chúng tôi sử dụng máy đo nhiệt chuyên dùng để kiểm tra khả năng hấp thụ và giảm nhiệt của CeraMAX60, loại phim có độ xuyên sáng cao nhất (67%) trong dòng sản phẩm CeraMAX, thích hợp dán kính chắn gió của xe.

Hai tấm kính, một tấm có dán phim cách nhiệt, tấm còn lại không dán phim, cùng được nguồn sáng từ đèn hồng ngoại, tuợng trưng cho ánh nắng mặt trời, chiếu vào liên tục trong khoảng thời gian 2 phút.

phim cach nhiet ceramax cong nghe vat lieu gom xuat xu han quoc can tia gay hai tot
Máy đo và so sánh nhiệt độ phía sau tấm kính có dán và không dán phim cách nhiệt.

Kết quả, nhiệt kế A (bên kính không dán phim) có nhiệt độ 39,1°C, cao hơn đến 5,5°C so với kính có dán phim cách nhiệt ở nhiệt kế B. Đo bề mặt ngoài của hai tấm kính bằng súng đo nhiệt từ xa, bề mặt tấm kính có dán phim nhiệt độ khoảng 35°C, cao hơn tấm kính không dán phim xấp xỉ 5°C.

phim cach nhiet ceramax cong nghe vat lieu gom xuat xu han quoc can tia gay hai tot
Kết quả cuối cùng, nhiệt độ chênh lệch là rất rõ ràng.

Qua bài kiểm tra này, có thể thấy khả năng cản, hấp thụ và tản nhiệt hiệu quả mà phim CeraMAX mang lại. Mức chênh lệch nhiệt độ 5,5°C chỉ sau 2 phút thử nghiệm là tương đối ấn tượng.

Xử "đẹp" tia hồng ngoại, độ xuyên sáng sai lệch ít so với công bố của hãng

Với phần kiểm tra này, phim cách nhiệt CeraMAX30 với độ xuyên sáng 25% theo công bố sẽ được đưa vào máy đo độ xuyên sáng và mức cản tia hồng ngoại (theo đơn vị %). Độ xuyên sáng của phim càng cao sẽ càng ít cản trở tầm nhìn của người lái. Thông số này đặc biệt quan trọng với loại phim được chọn để dán kính chắn gió.

phim cach nhiet ceramax cong nghe vat lieu gom xuat xu han quoc can tia gay hai tot
Phim cách nhiệt NTECH CeraMAX 30 có độ xuyên sáng 34% và mức cản tia hồng ngoại 100% trên thực tế.

Trong khi đó, tia hồng ngoại, bên cạnh các tác dụng tốt tới sức khỏe con người, nếu cường độ và bức xạ hồng ngoại quá cao, có thể gây ảnh hưởng đến mắt, da hay đường tai mũi họng. Vì vậy, khả năng cản tia hồng ngoại cũng rất quan trọng với bất cứ loại phim cách nhiệt nào.

Kết quả đo từ máy cho thấy độ xuyên sáng của phim CeraMAX30 là 34%, sai lệch khá nhiều so với con số 25% mà nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, phim lại có điểm cộng là cản được tới 100% tia hồng ngoại.

Trong khi đó, phim CeraMAX10 với độ xuyên sáng 10% khi đo thực tế bằng máy lại cho kết quả 11%, sai lệch chỉ 1% so với thông số nhà sản xuất công bố. Mức cản tia hồng ngoại cũng đạt 100%.

Chặn được gần như hoàn toàn tia cực tím

Tương tự tia hồng ngoại, tia cực tím, ngoài những ích lợi như giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, chống còi xương hay có khả năng khử trùng, còn tồn tại nhiều tác hại khôn lường tới sức khỏe con người, gây sạm, bỏng, lão hóa, thậm chí là ung thư da hay làm hỏng mắt. Do đó, khả năng cản tia cực tím là yêu cầu tối quan trọng mà phim cách nhiệt cần đáp ứng được.

phim cach nhiet ceramax cong nghe vat lieu gom xuat xu han quoc can tia gay hai totphim cach nhiet ceramax cong nghe vat lieu gom xuat xu han quoc can tia gay hai tot

Máy soi tiền giả là cách đơn giản để kiểm tra khả năng cản tia cực tím của phim cách nhiệt.

Cách kiểm tra mức cản tia cực tím của phim cách nhiệt tương đối đơn giản khi chỉ cần máy soi tiền giả và một tờ tiền polymer. Đèn cực tím của máy chiếu vào làm hiện số ẩn trên tờ tiền và nếu phim cách nhiệt cản được loại tia này, số chống làm giả sẽ biến mất.

Trong bài kiểm tra này, phim CeraMAX50 dành riêng để dán kính chắn gió với độ xuyên sáng cao (54%) cũng có khả năng cản gần như toàn bộ lượng tia cực tím từ máy phát.

Vận hành thực tế: tầm nhìn tốt, tính thẩm mỹ cao

Dán loại phim cách nhiệt CeraMAX60 có độ xuyên sáng cao nhất (67%) trong dòng sản phẩm CeraMAX lên kính chắn gió và chạy xe trên thực tế, khả năng quan sát và tầm nhìn đều rất tốt, cảm giác mang lại gần như tương đồng khi xe không dán phim cách nhiệt.

Chạy xe vào buổi tối, khả năng quan sát mà phim CeraMAX đem lại cũng rất ấn tượng, không gây cản trở tầm nhìn của người lái như nhiều loại phim rẻ tiền khác trên thị trường. Đây là điểm cộng lớn vì việc tầm nhìn bị giảm khi trời tối là một trong những vấn đề gây khó chịu lớn nhất khi dán phim cách nhiệt cho xe.

phim cach nhiet ceramax cong nghe vat lieu gom xuat xu han quoc can tia gay hai tot
Tông màu xanh dịu mang lại cảm giác lịch sự cho xe.

Về mặt thẩm mỹ, phim CeraMAX có khả năng bám dính tốt, kết hợp cùng kỹ năng của thợ dán sẽ mang lại trải nghiệm hoàn thiện chỉn chu, liền mạch, không bị hiện tượng phim dán nham nhở, chỗ lồi chỗ lõm. Tông màu xanh dịu và của phim cũng giúp xe trông lịch sự, thanh thoát hơn mà vẫn giữ được sự kín đáo, thay vì "tối om om" như một số loại phim cách nhiệt khác.

Kết luận

Qua các phép thử trên, có thể thấy phim cách nhiệt CeraMAX mang lại hiệu quả rất tốt về khả năng hấp thụ nhiệt, cản các tia có hại và có độ xuyên sáng cao. Không như những loại phim vô danh giá "bèo" trên thị trường, quảng cáo một đằng thực tế một nẻo, CeraMAX cho kết quả kiểm tra rất sát với thông số mà nhà sản xuất NDFOS công bố.

Khoản chi phí trên dưới 8 triệu VNĐ (cho xe 4-5 chỗ ngồi) có thể xem là xứng đáng với thời gian bảo hành lên đến 15 năm và hiệu quả mà phim CeraMAX đem tới. Bên cạnh đó còn là sự yên tâm dành cho người dùng khi đầu tư làm cách nhiệt cho xe.

Cảm ơn Trung tâm dịch vụ Tirefun (số 9 Trần Kim Xuyến, Cầu Giấy, Hà Nội) đã hỗ trợ sản phẩm phim cách nhiệt và thiết bị kiểm tra cho bài viết.

Tứ Đức

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Phim cách nhiệt RhinePro từ Mỹ gây bất ngờ với đánh giá tốt từ 95% khách hàng

Phim cách nhiệt RhinePro từ Mỹ gây bất ngờ với đánh giá tốt từ 95% khách hàng

Không phải các thương hiệu giá hàng chục triệu, sản phẩm phim cách nhiệt RhinePro từ Mỹ với mức giá chỉ từ 3,9 triệu đồng, đang gây “sốt” với chất lượng tốt, sở hữu các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
Phim cách nhiệt Cool N Lite có phân phối độc quyền tại miền Bắc

Phim cách nhiệt Cool N Lite có phân phối độc quyền tại miền Bắc

Sáng ngày 6/6/2023, MT Flim đã tổ chức lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền với Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu (TM XNK) A7S Việt Nam tại khu vực miền Bắc. Sự kiện đánh dấu việc mở rộng mối quan hệ hợp tác đồng phát triển thương hiệu phim cách nhiệt cao cấp Cool N Lite.
Đánh giá Ford Ranger Raptor 2023: Khi Off-road dễ như chơi game

Đánh giá Ford Ranger Raptor 2023: Khi Off-road dễ như chơi game

Ford Ranger Raptor 2023 sẽ được giao tới tay khách hàng từ cuối tháng 4 với mức giá 1,299 tỷ đồng cho các màu xanh, đen và trắng. Riêng hai màu được ưa chuộng là cam và xám khách hàng sẽ phải trả thêm 7 triệu đồng, nâng giá xe lên mức 1,306 tỷ đồng.
Hệ thống phim cách nhiệt Cool N Lite mở rộng khắp miền Bắc

Hệ thống phim cách nhiệt Cool N Lite mở rộng khắp miền Bắc

Dán phim cách nhiệt ô tô đang dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mọi chủ xe, không chỉ chống lại các tia độc hại, bảo vệ sức khỏe mà còn tăng tính thẩm mỹ. Đặc biệt với khí hậu có phần khắc nghiệt ở miền Bắc thì việc trang bị phim cách nhiệt Cool N Lite đang được nhiều chủ xe tin dùng.
Sự khác biệt vượt trội nào sẽ giúp Global Window Films chinh phục thị trường Việt?

Sự khác biệt vượt trội nào sẽ giúp Global Window Films chinh phục thị trường Việt?

Với sự khác biệt vượt trội: nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, khả năng chống xước hàng đầu và cách nhiệt tối ưu, phim cách nhiệt Global Window Films đã sẵn sàng trở thành thương hiệu được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam.
Phim cách nhiệt XEX-COOL ra mắt tại Việt Nam

Phim cách nhiệt XEX-COOL ra mắt tại Việt Nam

Ngày 12/10/2022, thương hiệu phim cách nhiệt XEX-COOL cùng Ca Sĩ Phạm Trưởng đã có màn ra mắt chính thức hoành tráng tại thị trường Việt Nam. XEX-COOL với nhiều đặc tính ưu việt sẽ là một lựa chọn phim cách nhiệt hiệu quả với giá thành cực hấp dẫn.

Cùng chuyên mục

Ưu, nhược điểm hộp số CVT - vấn đề khách Việt hay băn khoăn

Ưu, nhược điểm hộp số CVT - vấn đề khách Việt hay băn khoăn

Bên cạnh nhiều tiện lợi cho người dùng, hộp số CVT cũng có những nhược điểm nhất định như tiếng ồn, chi phí sửa chữa cao.
"Soi" chi tiết Garmin GDR E560 - camera hành trình "nhỏ mà có võ"

"Soi" chi tiết Garmin GDR E560 - camera hành trình "nhỏ mà có võ"

Sự tiện dụng, tính ổn định và chức năng đa dạng là những điểm nổi bật ở chiếc camera hành trình GDR E560 này.
Ô tô vào gara, khách hàng bị lừa mua hàng nhái kém chất lượng

Ô tô vào gara, khách hàng bị lừa mua hàng nhái kém chất lượng

Lượng ô tô tăng kéo theo nhu cầu lớn về linh kiện, phụ tùng thay thế. Từ đó hàng giả, hàng nhái cũng có cơ hội tung hoành. Ngoài ra, giá phụ tùng chính hãng quá cao cũng khiến khách hàng tránh gara, tìm đến hàng trôi nổi.
Thay lọc gió cho Honda Winner ở 11.000km

Thay lọc gió cho Honda Winner ở 11.000km

Quy trình thay thế lọc gió hết sức đơn giản, và không tốn quá nhiều thời gian tháo lắp.
“Đập hộp” đồng hồ thông minh Tio cho trẻ em

“Đập hộp” đồng hồ thông minh Tio cho trẻ em

Chiếc đồng hồ thông minh Tio không chỉ hỗ trợ đa chế độ định vị mà còn tích hợp các tính năng cần thiết như nghe- gọi, tin nhắn thoại, tin nhắn SMS và đặc biệt là gửi cảnh báo trong tình huống khẩn cấp.  
Transcend DP230 tạo điểm nhấn nhờ nhiều tính năng trợ lái thông minh độc đáo

Transcend DP230 tạo điểm nhấn nhờ nhiều tính năng trợ lái thông minh độc đáo

Vào thời điểm này, hầu như mọi chiếc ô tô lưu hành trên đường đều được trang bị các loại máy quay hành trình. Bởi lẽ, với hầu hết các tài xế, sự hiện diện của thiết bị ghi hình khiến họ an tâm hơn rất nhiều trên những cung đường đi qua, đặc biệt là trong đô thị. 
Trang trí Honda Winner với bút tô lốp

Trang trí Honda Winner với bút tô lốp

Tuy chưa đặc sắc nhưng giải pháp này khá độc đáo và dễ thực hiện.
Camera hành trình THINKWARE F770: Đắt liệu có “xắt ra miếng”?

Camera hành trình THINKWARE F770: Đắt liệu có “xắt ra miếng”?

Mẫu camera hành trình đầu bảng của thương hiệu Hàn Quốc THINKWARE sở hữu khả năng ghi hình tuyệt vời cùng nhiều công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, chừng ấy liệu đã đủ để thuyết phục người dùng chấp nhận mức giá lên đến 7,8 triệu VNĐ?  
Film bảo vệ sơn - PPF: Liệu có đáng đồng tiền bát gạo?

Film bảo vệ sơn - PPF: Liệu có đáng đồng tiền bát gạo?

Có thể nói, công nghệ dán film bảo vệ cho sơn xe - Paint Protection Film (PPF) chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong vài năm trở lại đây, song song với công nghệ dán film cách nhiệt cho xe.
Hai chàng trai Đức và phát minh độc đáo giúp cần gạt nước ô tô dùng được nhiều lần

Hai chàng trai Đức và phát minh độc đáo giúp cần gạt nước ô tô dùng được nhiều lần

Thay vì vứt bỏ phần lưỡi gạt cao su xuống cấp sau thời gian ngắn sử dụng, Adnan Alibegovic và Mario Kronberg đã sáng chế ra một dụng cụ giúp những chiếc cần gạt nước ô tô "thọ" hơn rất nhiều. 

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động