home

Nửa triệu xe của Toyota Việt Nam xuất xưởng và vai trò của mẫu Fortuner

11:00 | 27/06/2019
Fortuner là chiếc xe thứ 500.000 của Toyota Việt Nam và là mẫu SUV thành công nhất trên thị trường với gần 90.000 chiếc được bán ra. Chiếc xe này đã hoàn toàn chiếm lĩnh niềm tin yêu của người tiêu dùng bởi khả năng vận hành bền bỉ, ổn định, tiết kiệm, kinh tế, an toàn và tiện nghi.  
Toyota Việt Nam chính thức bán Fortuner lắp ráp trong nước: Tăng giá, thêm trang bị Cuối cùng thì Fortuner cũng được TMV trang bị camera lùi, sẽ ra mắt vào tháng sau Toyota ngừng nhập Fortuner, chuẩn bị tung ra bản lắp ráp trong nước?

Ngày 06/06/2019, TMV vui mừng đón nhận chiếc xe thứ 500.000 được xuất xưởng, đồng thời, nhằm thúc đẩy sản xuất trong nước theo định hướng của Chính Phủ, chào đón sự trở lại sản xuất trong nước của mẫu xe Fortuner phiên bản 2019 - một trong những mẫu xe chủ chốt của TMV. Thời điểm ấy cũng chính thức ghi nhớ việc quay trở lại lắp ráp 4 phiên bản của mẫu SUV ăn khách nhất thị trường này của Toyota bên cạnh vẫn nhập khẩu 2 phiên bản từ Indonesia.

Sức nóng từ thị trường và niềm tin của người tiêu dùng đã khiến lượng bán hàng của Fortuner liên tục tăng mạnh trong suốt nhiều năm qua. Động thái lắp ráp của TMV chứng tỏ những cam kết phát triển sản xuất trong nước cũng như tăng tỷ lệ nội địa hóa nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam tiến lên hơn nữa đáp ứng nhu cầu thị trường và xuất khẩu.

nua trieu xe cua toyota viet nam xuat xuong va vai tro cua mau fortuner

Quay trở lại với Fortuner, chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt vào năm 2009, trong 10 năm qua đã có gần 86.000 xe lăn bánh trên khắp mọi nẻo đường đất nước. Nhắc đến xe gầm cao 7 chỗ, nhắc đến xe kinh doanh vận tải du lịch là nhắc đến Fortuner. Có thể nói không ngoa rằng Fortuner như là một “tượng đài” mà chưa có đối thủ nào đủ sức cạnh tranh hay lật đổ. Khách hàng luôn là người đánh giá cuối cùng, chính xác và khách quan nhất, con số xe tiêu thụ nói lên niềm tin lớn lao ấy. Dĩ nhiên, bản thân nội tại chiếc xe phải tốt, phải bền, phải kinh tế, phải an toàn thì mới có được thành công, Fortuner đã có tất cả những điều đó.

Đầu tiên, là hệ thống động lực mạnh mẽ và bền bỉ được thể hiện trong suốt 10 năm qua. Fortuner được khách hàng đánh giá là chiếc xe có giá trị kinh tế cả trong quá trình sử dụng và bán lại, xe hoạt động tốt tại mọi điều kiện khí hậu đường sá, phục vụ mọi nhu cầu của chủ nhân. Anh Trần Trọng Bình (Mộc Châu, Sơn La) sở hữu chiếc Fortuner 2010 tới nay vẫn hài lòng bởi sự tiện dụng mà nó mang lại: “Nhà mình ở vùng núi, công việc làm liên quan nhiều đến mỏ và rừng nên thường xuyên phải di chuyển trên địa hình đèo dốc, bùn lầy, thậm chí là đất đá sạt lở, chiếc Fortuner vẫn đồng hành cùng suốt gần 10 năm qua mà chẳng có hỏng hóc gì lớn”.

nua trieu xe cua toyota viet nam xuat xuong va vai tro cua mau fortuner

Bền bỉ, tiết kiệm bên cạnh các tính năng vượt địa hình đã trở thành DNA của Fortuner. Với việc phân phối các phiên bản xe sử dụng hai nguồn nguyên liệu xăng và dầu, Fortuner đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với giới kinh doanh vận tải du lịch hành khách thì bản máy dầu luôn là lựa chọn số 1. Anh Trương Văn Quý (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Mình có công ty gia đình làm dịch vụ chạy xe đưa đón khách du lịch nên cần chiếc xe vừa bền, lại tiết kiệm nhiên liệu, rộng rãi chở được nhiều người mà cũng tiện nghi, gầm cao để đi nhiều dạng địa hình khác nhau bên cạnh đó là chi phí sử dụng thấp, chẳng có xe nào đáp ứng hết tất cả tiêu chí trên ngoài Fortuner”. Anh Quý còn cho biết thêm: “Nhiều khách hàng gọi điện tới để thuê xe, câu đầu tiên họ hỏi là mình có xe gì, nếu là Fortuner hay Innova thì họ đi, xe khác thì họ không đi luôn”.

nua trieu xe cua toyota viet nam xuat xuong va vai tro cua mau fortuner

Với những ai thích “nghịch phá” hay thường xuyên di chuyển thì các phiên bản 4x4 của Fortuner sẽ đáp ứng mọi yêu cầu. Hệ dẫn động 4 bánh với khóa vi sai giúp chiếc xe có thể vượt qua mọi địa hình khác nhau. “Khi có ý định mua xe, mình cũng đã tham khảo nhiều nơi, tới tận đại lý các hãng để lái thử, hỏi ý kiến nhiều người và rồi quyết định cuối cùng là Fortuner. Tới giờ thì mình thấy đó là quyết định hoàn toàn đúng đắn…” - anh Đức (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ với chúng tôi khi nói về chiếc xe của gia đình anh: “Cuối tuần, gần như cả nhà mình lúc nào cũng đi chơi, máu phượt có từ thời trẻ nên giờ cũng hay đưa tụi nhóc với vợ khi lên núi, lúc xuống biển nghịch cát, chiếc xe cứ chạy băng băng qua rất nhiều kiểu đường sá, có khi bị sa lầy nhưng mình gài cầu cái là lại lên được ngay…”.

nua trieu xe cua toyota viet nam xuat xuong va vai tro cua mau fortuner

An toàn luôn là tính năng được người tiêu dùng quan tâm nhất khi mua xe hơi. Toyota đã trang bị cho Fortuner một loạt các hệ thống an toàn chủ động và bị động giúp hạn chế tối đa mọi chấn thương cho hành khách khi xảy ra va chạm. Khung xe GOA với các điểm hấp thụ xung lực, 7 túi khí, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, ga tự động, lẫy chuyển số thể thao là những trang bị dễ dàng nhận thấy. Bên cạnh đó, hệ thống phanh ABS, EBD, BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ đổ đèo DAC, kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC cũng như hệ thống cân bằng điện tử VSC. Hệ thống VSC sẽ phát hiện những lực văng, trượt quá mức và ngay lập tức tác động lên phanh giúp chiếc xe trở nên an toàn và ổn định hơn, VSC là rất an toàn và hữu ích khi bạn di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt hoặc vào cua gấp.

nua trieu xe cua toyota viet nam xuat xuong va vai tro cua mau fortuner

Anh Đỗ Hoàng Nam (Quận 4, Tp HCM) chia sẻ rằng: “Khi mua xe, lúc nào mình cũng xem các trang bị an toàn đầu tiên bên cạnh các tiêu chí khác, mình chọn Fortuner cũng vì thế, bao nhiêu chuyến đi lên Đà Lạt, khu Tây Nguyên giữa trời mưa đường trơn đèo dốc mà lái rất chắc chắn, xe ổn định, không hề có hiện tượng văng hay mất ổn định”. Còn anh Lê Huy Dũng (Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) thì cho biết: “Tớ làm trong ngành xây dựng giao thông, thường xuyên phải đi tới các công trình nên mua xe Fortuner phần vì nó khỏe, phần nữa là an toàn. Đường công trường mà xe đi băng băng, đổ đèo, leo núi thoải mái. Lái cũng thích, đặc biệt là hai chế độ Eco và Power vô cùng tiện dụng và hữu ích…”.

nua trieu xe cua toyota viet nam xuat xuong va vai tro cua mau fortuner

Đó là những gì thuộc về “trái tim” của chiếc xe, còn vẻ bề ngoài và tiện nghi thì sao? Fortuner cũng không hề làm thất vọng bất cứ ai sở hữu chúng. Ngay từ khi ra mắt thế giới năm 2005 và Việt Nam năm 2009, Fortuner đã được người tiêu dùng đánh giá cao bởi thiết kế hầm hố, thể thao, mạnh mẽ đậm chất SUV đích thực. Những cải tiến sau đó của Toyota đã theo kịp xu hướng hiện đại trên thế giới, mang lại cho Fortuner một diện mạo trẻ trung hơn, cá tính hơn với những đường gân dập nổi từ nắp capo kéo dài suốt thân xe, bởi cặp đèn chiếu sáng trước hài hòa với cụm đèn hậu hay bộ phụ kiện TRD trứ danh của hãng. Đi cùng với ngoại thất cuốn hút đó là các trang bị nội thất đầy sang trọng tiện nghi. Đã qua rồi cái thời người ta xem SUV là những chiếc xe có nội thất quá đơn giản, Fortuner khiến bạn thay đổi quan điểm đó bởi nó tiệm cận với khoang hành khách của những chiếc sedan hạng sang. Ghế lái chỉnh điện, màn hình cảm ứng đa kết nối, hệ thống điều hòa 2 giàn lạnh có cửa gió cho tất cả hàng ghế, vô lăng bọc da ốp gỗ với phím bấm điều khiển…

nua trieu xe cua toyota viet nam xuat xuong va vai tro cua mau fortuner

Từ quá khứ tới hiện tại và tương lai, Fortuner vẫn sẽ tiếp tục viết nên những thành công mới cho Toyota, khẳng định ngôi vương trong phân khúc SUV bởi những tính năng đã thuộc về “di sản” của hãng cộng với hàng loạt trang bị an toàn, tiện nghi mới. Fortuner dường như đang đi tìm và sẵn sàng thách thức bất cứ đối thủ nào xứng tầm để so gang khả năng vận hành bền bỉ, ổn định, tiết kiệm, kinh tế.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Toyota Carnival chiêu đãi khách hàng với nhiều hoạt động thú vị

Toyota Carnival chiêu đãi khách hàng với nhiều hoạt động thú vị

Sự kiện trưng bày, trải nghiệm và lái thử xe Toyota Carnival tại trường đua F1 Mỹ Đình diễn ra trong hai ngày 16-17/3/2024.
Honda HR-V mất một năm rưỡi để leo lên ngôi đầu phân khúc CUV cỡ B tháng 1/2024

Honda HR-V mất một năm rưỡi để leo lên ngôi đầu phân khúc CUV cỡ B tháng 1/2024

Honda HR-V lần đầu tiên leo lên ngôi đầu phân khúc CUV cỡ B tháng 1/2024 sau 18 tháng ra mắt, trong khi đó Hyundai Creta xếp dưới Kia Seltos.
Vụ động cơ diesel của Toyota bị phát hiện gian lận, có xe nào ở Việt Nam ảnh hưởng?

Vụ động cơ diesel của Toyota bị phát hiện gian lận, có xe nào ở Việt Nam ảnh hưởng?

Chưa có thông tin chính thức khẳng định xe nào trong số các xe Toyota bán tại Việt Nam chịu ảnh hưởng từ việc gian lận thông số động cơ diesel của Toyota ngoài hai nghi vấn.
Tạm ngừng bán Toyota Avanza Premio bản MT do bất thường trong thủ tục chứng nhận xe

Tạm ngừng bán Toyota Avanza Premio bản MT do bất thường trong thủ tục chứng nhận xe

Toyota Việt Nam vừa thông báo tạm ngừng giao mẫu xe Avanza Premio MT tới đại lý nhưng khẳng định khách hàng các xe khác có thể yên tâm sử dụng một cách bình thường.
Tiết kiệm lên đến hơn 100 triệu đồng chi phí lăn bánh khi mua Yaris Cross trong tháng 12

Tiết kiệm lên đến hơn 100 triệu đồng chi phí lăn bánh khi mua Yaris Cross trong tháng 12

Cơ hội lớn nhất năm cho khách hàng mong muốn sở hữu mẫu xe gầm cao Yaris Cross trong tháng 12, ưu đãi 100% lệ phí trước bạ và quà tặng hấp dẫn giúp khách hàng tiết kiệm lên đến hơn 100 triệu đồng.
Toyota Việt Nam công bố kết quả nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học trên phương tiện giao thông tại Việt Nam

Toyota Việt Nam công bố kết quả nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học trên phương tiện giao thông tại Việt Nam

Ngày 3/8/2023 vừa qua, Toyota Việt Nam đã công bố kết quả nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học trên phương tiện giao thông tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

[XE CỦA NĂM 2024] Hyundai Elantra 2.0 AT dẫn đầu phân khúc "Xe gầm thấp 500-750 triệu đồng"

[XE CỦA NĂM 2024] Hyundai Elantra 2.0 AT dẫn đầu phân khúc "Xe gầm thấp 500-750 triệu đồng"

Hyundai Elantra 2.0 AT đang dẫn đầu phân khúc "Xe gầm thấp 500-750 triệu đồng" trong chương trình XE CỦA NĂM 2024 sau một tuần mở cổng bình chọn.
Đi xem Show Xe Độ tại quận Nam Từ Liêm – Hà Nội

Đi xem Show Xe Độ tại quận Nam Từ Liêm – Hà Nội

Trong hai ngày 23 và 24/03/2024, những người yêu thích độ xe và xe độ không nên bỏ lỡ buổi trình diễn của những chiếc “xế hộp" độc lạ khác thường. Những màn trình diễn âm thanh sôi động, những khoang nội thất xe đầy ánh sáng và màu sắc sang trọng, những nâng cấp ngoại hình cá tính, Offroad địa hình đoạt giải, nhiều bổ sung tính năng tiện lợi và tiết kiệm… chắc chắn sẽ làm mãn nhãn người tham quan.
Kết quả bình chọn các phân khúc Xe của năm 2024 sau một tuần

Kết quả bình chọn các phân khúc Xe của năm 2024 sau một tuần

Sau một tuần mở cổng bình chọn chương trình XE CỦA NĂM 2024, đánh giá của người dùng đang nghiêng về một số mẫu xe, tạo nên sự thống trị trong các phân khúc tương ứng.
Kinh nghiệm lái xe ô tô số tự động

Kinh nghiệm lái xe ô tô số tự động

Đa số các mẫu xe ô tô hiện đại sử dụng hộp số tự động, thay vì hộp số sàn như trước. Dưới đây là kinh nghiệm lái xe ô tô số tự động bạn cần lưu ý.
Kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố

Kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố

Trang bị kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố giúp người lái tránh các tình huống va chạm rắc rối không mong muốn.
[XE CỦA NĂM 2024] Ford Ranger áp đảo các bình chọn xe bán tải

[XE CỦA NĂM 2024] Ford Ranger áp đảo các bình chọn xe bán tải

Sau một tuần mở cổng bình chọn, hai phân khúc "Xe bán tải 500-750 triệu đồng" và "Xe bán tải 750 triệu -1 tỷ đồng" tại chương trình XE CỦA NĂM 2024 đều đang được dẫn đầu bởi Ford Ranger.
Đại lý nhận cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, báo giá khoảng 2,9 tỷ đồng

Đại lý nhận cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, báo giá khoảng 2,9 tỷ đồng

Một đại lý Volvo trên địa bàn TP.HCM thông báo nhận đặt cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, phiên bản PHEV, với mức báo giá khoảng 2,89 tỷ đồng.
[XE CỦA NĂM 2024] Các xe VinFast tăng tốc rất nhanh ở tuần đầu bình chọn

[XE CỦA NĂM 2024] Các xe VinFast tăng tốc rất nhanh ở tuần đầu bình chọn

Trong các phân khúc bình chọn chương trình XE CỦA NĂM 2024 có xe VinFast góp mặt, hãng xe điện Việt Nam đang dẫn đầu với số phiếu áp đảo.
[XE CỦA NĂM 2024] Mercedes-Benz dẫn đầu các phân khúc bình chọn xe trên 2 tỷ

[XE CỦA NĂM 2024] Mercedes-Benz dẫn đầu các phân khúc bình chọn xe trên 2 tỷ

Hai mẫu xe Mercedes-Benz hiện đang dẫn đầu các phân khúc bình chọn xe trên 2 tỷ tại chương trình XE CỦA NĂM 2024 sau 6 ngày kể từ khi mở cổng bình chọn.
Xe Toyota bất ngờ vắng bóng trong danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 2/2024

Xe Toyota bất ngờ vắng bóng trong danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 2/2024

Trong danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 2/2024, không có bất kỳ mẫu xe Toyota nào góp mặt, bất ngờ nhất là vị trí thứ chín thuộc về Kia Carnival.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Ford Explorer giảm giá sốc lên tới 440 triệu đồng

Ford Explorer giảm giá sốc lên tới 440 triệu đồng

Hiện một số đại lý đang chào bán xe Ford Explorer với giá 1,999 tỷ đồng, tức giảm tới 440 triệu đồng so với con số 2,439 tỷ niêm yết chính hãng.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt vào tháng 4/2024 sau nhiều tháng trì hoãn

Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt vào tháng 4/2024 sau nhiều tháng trì hoãn

Suzuki Jimny dù đã có mặt tại Việt Nam gần một năm, nhưng đến nay mẫu SUV này mới "chốt" thời điểm ra mắt chính thức tại Việt Nam.
Haval Jolion sắp bán ở Việt Nam có gì đáng chú ý?

Haval Jolion sắp bán ở Việt Nam có gì đáng chú ý?

Haval Jolion 2024 sắp bán ở Việt Nam sẽ cạnh tranh trong phân khúc nhiều đối thủ mạnh như Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Yaris Cross.
Volkswagen Teramont X tăng giá bán dù chưa chính thức ra mắt

Volkswagen Teramont X tăng giá bán dù chưa chính thức ra mắt

Hai mẫu xe Volkswagen là Viloran và Teramont X tăng giá bán cho dù chưa được công bố ra mắt, mỗi xe đắt hơn trước 20 triệu đồng.
Phiên bản di động