home

Nhọc nhằn chinh phục A Pa Chải mùa mưa lũ (Phần 1)

10:46 | 01/09/2014
A Pa Chải không phải là một điểm đến mới, nhưng đây lại là một chuyến đi có nhiều khác biệt và lắm chuyện ly kỳ với đội em.

A Pa Chải không phải là một điểm đến mới, cũng không phải là một điều gì quá xa lạ với mọi người. Thế nhưng em lại phải kể vì chuyến đi có quá nhiều điều đặc biệt của đội em. Nói như chú bộ đội biên phòng dẫn đường với em trên đường về: "Chưa bao giờ có một đoàn nào leo mốc mà 'khoai' như đoàn của chị".


Vâng! Đoàn em đã phải cuốc bộ đoạn đường dài gần 22 km cho chuyến chinh phục điểm "1 con gà gáy 3 nước đều nghe thấy". Đoạn đường này dài gấp gần 4 lần các đoàn khác từng đi.


Và điều quan trọng hơn là bọn em đi đúng mùa mưa, ngày mưa - đường trơn trượt và sạt lở như một ngày trái đất kiến tạo lại. Nên cung đường cũng lại khác biệt vô cùng so với lộ trình thường thấy.


Nhưng tất nhiên, cũng như những chuyến đi khác, đoàn của em đều "lên đỉnh".


Otofun News


Thực lòng thì đây là một chuyến đi khá ngẫu hứng của hội em. Một người đề xuất ý kiến vậy là vèo một phát hơn 20 người đăng ký. Ban đầu cũng không nghĩ ngợi quá nhiều về cung đường, về mưa gió... vì vẫn nghĩ mình leo bao nhiêu thứ khó khăn rồi, giờ A Pa Chải là cái... đinh!


Trước chuyến đi, bọn em có nghe tin mưa bão nên cũng hơi chùn 1 chút. Tuy nhiên, sau đó thì kệ, cứ nghĩ đến mây, đến núi là quên hết cả nguy hiểm!


Bọn em cũng có đọc tham khảo chuyến đi của bác Thule6 từ đường đi đến các thông tin về đồn biên phòng.Em xin phác qua trước về lịch trình của đoàn. Bọn em đi 4 ngày từ sáng sớm thứ 5 cho đến chủ nhật. 2 ngày đầu phấn chấn kinh lắm, cái gì đề ra cũng thực hiện đươc tuốt tuồn tuột. Tinh thần vút lên mây xanh. Sang đến ngày thứ 3 thì mặt mày bắt đầu méo mó... Rồi lên đỉnh... Ngày thứ 4 thì nhọ toàn tập. Tưởng ở lại Điện Biên thêm dăm ngày.


Như đã hẹn, đúng 4h15 phút sáng cả 22 người có mặt tại Big C và nhanh chóng xuất phát. Đoàn bọn em đi 5 xe thì chỉ có duy nhất có 1 em Prado là nhìn sung sức hơn cả. Tuy nhiên, lúc này thì chả nghĩ ngợi gì!


Otofun News

Khí thế hừng hực. Bọn em đặt kế hoạch là trong ngày sẽ đi đến thành phố Điện Biên và ngủ lại! Các bác nhà mình bảo: "Xời, 500km dễ ợt! Thoải mái mà chơi bời đuổi bướm hái hoa trên đường!".


Đúng theo tinh thần nhởn nhơ, bọn em dừng ở một nhà hàng có tên là Hồ Ngọc - Hòa Bình để ăn sáng! Ăn sáng nó cũng phải thơ mộng để lấy hứng khởi cho chuyến đi!


Otofun News

Otofun News

Đi thêm 1 đoạn nữa thì thấy một thảo nguyên bao la nhìn ngút mắt! Cả đoàn quyết định dừng lại và ghi dấu. 22 thành viên điểm danh đủ!

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Lòng phơi phới, xe bọn em bon bon tiến về thành phố Sơn La thì gặp các anh cảnh sát giao thông chào đón. Do không để ý, hội em có hơi lấn vạch khoảng 0,5cm sang bên kia đường. Tất nhiên là các anh vô cùng đáng yêu, nhắc nhở mấy giây rồi chúc bọn em lên đường may mắn, có chuyến đi thành công.

Otofun News

Được sự động viên của các anh, chúng em thêm phần phấn chấn và chả mấy chốc đã đến được thành phố. Bọn em đặt cơm sẵn ở nhà hàng này. Được cái, nhà này cũng tương đối sạch, món ăn nấu khá, giá lại rất hợp lý.


Otofun News


Ăn trưa, nghỉ ngơi chớp nhoáng xong bọn em lên đường. Đường từ Sơn La đi Điện Biên khá nuột. Hội em cứ thủng thẳng mà đi với niềm tin tưởng lớn lao là "Đường quá ngon, chả có gì phải xoắn"!

Otofun News

Otofun News

Dừng chân ở đèo Pha đin - Tứ đại đỉnh đèo giờ chả thấy tí nguy hiểm nào! Các bác phó nháy làm việc hết công suất!


Đấy, ai bảo già nào? Già mà như này à!

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Trời hôm ấy tuy thi thoảng mưa nhẹ nhưng phải nói là rất đẹp. Bọn em lên đến thành phố Điện Biên vào lúc 4h45 phút. Dự kiến đi thăm hầm Đờ cát buộc phải hủy vì 5h là họ đóng cửa. Chúng em ở tại khách sạn Công Đoàn. Khách sạn này xấu và cũ, nhưng vì thực sự em không biết nhiều về Điện Biên nên cứ đặt ở đây cho chắc. Lấy phòng xong là bọn em lượn lờ ngắm mây ngắm núi ngay và luôn. Bao quanh thành phố này chỗ nào cũng thấy mây trắng.


Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Tất nhiên điểm đến ngay chiều hôm ấy của bọn em là tượng đài - nơi những chiến sỹ bằng đồng để lưu lại dấu chân.


Otofun News

Chụp cùng mây, cùng gió và cùng các anh chiến sỹ mình xong thì bóng tối cũng dần buông xuống. Bọn em được các bác OF Điện Biên giới thiệu tới 1 quán ăn tuyệt mỹ.


Đến giờ em vẫn còn nuốt nước bọt khi nhìn mâm cỗ này. Ngon ơi là ngon. Cùng với việc được thưởng lãm một bữa ăn đỉnh cao thế này thì bữa tối hôm ấy là một bữa tối ấn tượng vô cùng.

Otofun News


Ngay từ đầu bữa ăn, các cụ ấy đã xếp theo kiểu phân biệt giới tính - nam 1 bên - nữ 1 bên.

Otofun News

Otofun News

Bữa tối dù rất vui nhưng chúng em cũng kết thúc sớm để về nghỉ, sáng mai còn lên đường sớm.


Quán triệt tinh thần ấy, về nhà em lùa cả đoàn đi ngủ từ 10h30, còn em thì... đi lượn phố! Nhưng đêm Điện Biên chả có cái gì đáng kể, vắng hoe.


Sáng hôm sau bọn em ăn sáng ngay tại khách sạn. Buffet 30 ngàn đồng bao gồm bánh cuốn, bún, cơm rang, bánh mì, nước trà, sữa đậu nành và chuối tráng miệng.


Ăn xong thì nhanh chóng lên đường. Hôm ấy, đường từ Điện Biên đi rất chi là bình thường. Một vài chỗ có sạt lở nhưng đã được dọn xong. Thời tiết đỏng đảnh như gái 16, lúc mưa lúc nắng... nhưng nói chung là rất ngon! Mục tiêu của ngày hôm nay là trưa dừng lại ăn ở Chà Cang, chiều có mặt tại đồn biên phòng.

Otofun News

Otofun News

Ngày hôm nay chúng em cũng chẳng có áp lực gì lắm về thời gian. Thời tiết thì đẹp, chả tội gì phải vội vàng cho mệt.

Otofun News

Cảnh trên đường đi càng ngày càng đậm chất Tây Bắc. Xung quanh chỉ thấy núi non trùng điệp. Trừ một vài điểm dân cư sát ven đường thì rất hiếm thấy những thung lũng có người thế này.

Otofun News

Vèo một cái đã đến trưa. Bọn em chọn Chà Cang là nơi dừng chân để ăn uống, nghỉ ngơi.


Chà Cang là 1 đơn vị xã nên hàng quán ở đây cũng chỉ ở cấp độ tương đương với xã. Quán ăn bọn em lựa chọn đây! Nhìn quán có vẻ đơn sơ, mộc mạc. Tuy nhiên, bữa trưa hôm ấy là 1 bữa nhớ đời cho 1 lần chủ quan.

Otofun News

Hôm ấy bọn em gọi 4 mâm, mỗi mâm bao gồm 1 đĩa gà rang (khoảng nửa con gà, mỗi đĩa gà khoảng 7-8 lạng), 1 đĩa bò xào rau đắng (khoảng 3 lạng), 1 đĩa tai lợn trộn lá me (cũng khoảng 3 lạng - món này cũng lạ lạ), 1 đĩa rau muống luộc, 1 đĩa kiệu chua, 1 bát canh cá ( mỗi bát khoảng 5 lạng cá), cơm.


Ngoài ra uống 4 chai bia và tầm chục lon nước ngọt.


Bọn em rất vui vẻ ăn vì cũng đói. Ăn xong em hỏi tính tiền, bà chủ rất xởi lởi tính tiền nước trước, bà bảo: "Nước hết 170 ngàn nhưng cô tính trăm rưỡi nhé".


Nghe thế thấy cứ vui vui tai.


Bà chủ tiếp: "Còn cơm là 1 triệu 1 mâm".


Mắt trố lồi lên, mấy đứa bọn em hỏi lại: "1 triệu 1 mâm á? Hay 4 mâm ạ?"


Cô nhắc lại: "1 triệu 1 mâm! Là 4 triệu. Cộng tiền nước là 4 triệu 150 ngàn".


Nghe xong chúng em phát hoảng. Trời ơi, cái bữa no say có các em gái Thái ở Điện Biên kia, bọn em ăn thừa một nửa luôn mà hết tất thảy có 4.550.000, tiền bồi dưỡng 2 em thì cũng chỉ thêm có 400 ngàn nữa.


Thực sự là bực mình nhưng cũng vẫn phải phản đối. Mặc cả mãi thì bà chủ lấy 3,5 triệu.


Cái quán có họ với máy chém đây ạ!

Otofun News

Otofun News

Rời khỏi Chà Cang mà trong lòng ấm ức không nguôi vì bữa ăn kia. Nhưng may mà cảnh vật trên đường đi rất hữu tình. Có mộtđiều bất ngờ khá lớn cho cả đoàn là đang đi trên núi thì bắt gặp 1 hồ sen ở gần đồn biên phòng này.

Otofun News

Otofun News


Sau em có hỏi các chú bộ đội về hồ sen này thì được biết nó được ai đó mang sen giống dưới xuôi về trồng ở đây từ khoảng những năm 1960. Không rõ đây có phải là hồ sen duy nhất nằm giữa núi rừng Tây Bắc không?

Đi qua cái hồ sen chừng 1km thì lại thấy cái cầu này. Lại phải chụp thôi!

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Sau khi chụp ở cầu, bọn em gần như chạy thẳng. Khoảng chừng tiếng sau thì thấy những đồi cỏ rất đẹp này. Định dừng xuống chụp ảnh thì thấy hóa ra đây chính là chỗ rẽ vào đồn biên phòng.

Otofun News

Đến với các chú bộ đội thì ghi dấu cái đã rồi vào làm thủ tục.

Otofun News

Trong lúc em đi làm thủ tục cho cả đoàn thì hội này ăn mảnh, chụp riêng.


Otofun News

Nói về thủ tục thì thông thường sẽ rất là loằng ngoằng. Ban đầu cần 1 cái giấy giới thiệu cho đoàn, qua biên phòng tỉnh xin phép, biên phòng tỉnh cấp cho 1 cái giấy lên đồn biên phòng này thì mới xong. Nhưng đoàn em thì cũng có tí ưu tiên, không phải làm những thủ tục này mà đến thẳng đồn. Mọi người nộp chứng minh, hộ chiếu là hoàn tất.


Em nghĩ, mốc A Pa Chải giờ đã thành 1 điểm du lịch thì các thủ tục nên rút gọn, chỉ cần chứng minh thư nhân dân là được, lằng nhằng quá không cần thiết mà lại mang tính hình thức.


Một dãy nhà của đồn biên phòng đây. Ở với bộ đội không đẹp nhưng được cái sạch sẽ.


Otofun News

Hội em được xếp ở 2 khu vực, 1 nửa ở dãy nhà sáng đèn còn 1 nửa ở nhà sàn.

Otofun News

Trời tắt nắng 1 lát thôi thì trăng đã lên cao. Trăng biên giới đẹp thật.

Otofun News

Nhận phòng xong xuôi, đúng 7h chúng em xuống nhà ăn. Thực lòng, với mức phí 250.000/ người cho bữa ăn hôm nay, ngủ đêm, ăn sáng mai và ăn trưa ngày mai nữa thì bọn em đã nghĩ có lẽ thức ăn sẽ rất nghèo nàn. Nhưng phải nói là chất lượng cũng khác so với những điều mình nghĩ. Bữa ăn này mọi người bảo còn ngon hơn cái bữa bị chặt chém buổi trưa.

Otofun News

Tối hôm ấy, đồn biên phòng có việc nên mọi người đi vắng gần hết nên cũng không có màn giao lưu rộn ràng.

Otofun News

Otofun News

Ăn tối xong thì bọn em lại trải bạt ra giữa sân ngồi trò chuyện. Các tay máy đã hết sức nhiệt tình và cho em thêm 1 trải nghiệm thú vị.Hôm ấy em mới biết chụp "phơi sáng" cụ thể là thế nào.

Otofun News

Mọi người đều dùng đèn pin tự vẽ tên mình một cách cực kỳ hào hứng. Còn các bác phó nháy thì kiên trì chưa từng có.


Otofun News

Đêm hôm ấy bọn em ngủ khá ngon, chỉ ít người khó ngủ. Và bọn em quyết dậy từ rất sớm vì xác định hôm nay vừa leo mốc, cố gắng 12h xuống đến đồn để lên đường về Điện Biên, cùng lắm là ngủ ở Mường Chà.


Những đồi cỏ đầy nắng hôm qua đây, sáng nay chúng lại được mây trắng vờn quanh.

Otofun News

Mọi người chuẩn bị lại đồ đạc, tư trang mang theo lúc trời còn nhá nhem tối. Hôm nay quan điểm chủ yếu chỉ mang theo ba lô nhỏ kèm 2 chai nước 500ml thôi + áo cờ.

Otofun News

Otofun News

Chuẩn bị xong thì vào ăn sáng. Quân đội nên ăn rất đúng giờ, em có đăng ký ăn sớm hơn nhưng không thành. Bữa sáng đơn giản hơn rất nhiều nhưng cũng là ăn cơm. Một số người không quen ăn cơm sáng thì hơi khó ăn. Nhưng quả thật là ăn cơm sẽ có sức hơn.

Otofun News

Đoàn em đông nên đăng ký 2 chú bộ đội dẫn đường. Các chú cho biết sẽ đi lên phía biên giới, cách đồn biên phòng khoảng 8km là đường đẹp, qua 1 trạm biên phòng, sau đó đi thêm hơn 7km đường xấu nữa sẽ đến cửa rừng.


Đoàn em bắt đầu rẽ vào đường xấu đây. Khoảng 200m đầu tiên khí thế lắm vì nghĩ nó cũng "muỗi" thôi, có gì đâu. Các chú bộ đội đều bảo xe ô tô đi ngon mà!

Otofun News

Otofun News

Nhưng đi thêm 100m nữa thì vấn đề có vẻ đã khác! Trở ngại đầu tiên xuất hiện. Lúng túng 1 chút thì em Prado đi đầu cũng vượt được qua.

Otofun News

Em Orlando lao theo không ngần ngại!

Otofun News

"Không ngần ngại", "liều mình như chẳng có" cũng là một đức tính tốt. Tuy nhiên, đôi khi nó cũng khiến cho chúng ta rất là buồn phiền!


Hậu quả của việc liều mình lần này của em Orlando là bánh quay tít, sa lầy, sạt gầm.......Và đoàn buộc phải dùng động cơ cơm đẩy em ấy về phía vừa đi qua.

Otofun News

Otofun News

Ngoài cô da trắng Prado có cặp chân dài còn 4 em còn lại đều gầm thấp. Chú bộ đội bảo, nếu không qua được đoạn này thì ở trên còn rất nhiều đoạn không thể qua được.


Bọn em hỏi chú còn bao lâu nữa sẽ đến đoạn đi bộ? Chú bộ đội bảo các anh chị đi bộ chỉ hơn 2 km nữa thôi là đến đường rừng. Nghe vậy nên cả đoàn quyết định để 4 em chân ngắn quay về trạm biên phòng ngoài đầu đường để đi bộ vào.

Otofun News

Mọi người đi bộ và xác định nó rất ngắn. Có em Prado rồi cũng chả lo, tí em ấy quay lại đón


Vừa đi vừa ngắm cảnh vậy. Mây ở đây còn đẹp hơn hôm qua. Trắng muốt và bồng bềnh. Đẹp thế này đi bộ có sao đâu!

Otofun News

Chú bộ đội bảo hơn 2 km mà bọn em xác định đi đến 4 km rồi vẫn chả thấy cửa rừng ở chỗ nào. Em Prado thì như bóng chim tăm cá. Chả nhìn thấy gì ngoài mây với núi.


Rồi cũng gặp em Prado quay lại. Nhưng vì hội em đi nhanh, còn một đoàn đi ở cuối nên để em ấy quay về đón đoàn đi sau, bọn em đi bộ tiếp.

Otofun News

Đi bộ chừng 1km nữa thì gặp đoàn đầu tiên, hội em cùng ngồi chờ em Prado đón đoàn cuối quay lên. Nhìn thấy mừng phết!


Otofun News

Otofun News

Otofun News

Đến đây, Prado cũng đành chịu không đi tiếp được nữa vì đường sạt. Đành để lại em ở lại với rừng với núi nhé! Đoàn đi bộ tiếp đây!

Otofun News

Otofun News

Otofun News


Đi mãi đi mãi, bóng em trắng xinh cứ xa dần, xa dần mà chẳng thấy cửa rừng đâu cả.

Lên cao thêm thì nhìn thấy trạm biên phòng ngoài đầu đường. Thấy nó cũng gần phết mà mình đi mãi đi mãi. Vấn đề là có 1 điểm nhấn để nhìn thấy và xác định được thế này cảm thấy được an ủi hơn.

Otofun News

Đường đi đây. Cho dù chưa phải vào rừng nhưng tự dưng đi dài loằng ngoằng ngoài kế hoạch thế này thật là mệt. Lúc về em gặp những người thầu làm đường ở khu vực này hỏi mới biết, đoạn đường bọn em đi bộ lúc chưa vào rừng là 7,3km.




Otofun News

Otofun News


Tiến đến sát cái chỗ gọi là "cửa rừng" thì đường sạt! Mọi người phải dừng lại để chú bộ đội tìm cách đi đường khác.

Otofun News

Đường mới phải trèo lên 1 vách núi khá cao. Tuy hơi khó khăn nhưng mọi người đều tự đi lên được mà không cần hỗ trợ.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Nếu đúng chỗ trong ảnh thì so với chỗ dừng xe này của bọn em còn gần chỗ tập kết leo mốc hơn, bọn em đi áng chừng khoảng 4-5 km thôi.

Otofun News

Đứng ở cái mỏm đá đầu tiên nhìn quay lại khu vực mình đã đi qua thì chẳng còn thấy gì mấy.

Otofun News

Trèo qua cái vách núi là đến một rừng cỏ. Cỏ này cao như cỏ voi. Cỏ này mà cứa thì cứ gọi là sắc lẹm. Chú bộ đội nhắc mọi người mặc áo dài tay và đeo găng.


Thực sự đến đoạn này là em nghệt mặt ra luôn. Em chỉ dặn mang áo dài tay còn hoàn toàn không dặn mọi người mang găng tay. Và bản thân em cũng không mang theo đôi nào. Rất may trong đoàn hầu như lại mang đủ.


Một bác nhìn bộ dạng thiểu não của em thì nhường cho đôi găng của cụ ấy. Nhưng mặt mũi nào mà nhận cả đôi, đành xin của bác ấy 1 chiếc và thẽ thọt " em có cần găng đâu, em xin 1 chiếc thôi".


Đấy, chết vì cái tội chủ quan!

Otofun News

Otofun News

Vừa đi được 1 đoạn thì lại phải trèo tiếp. Lúc này em cũng chưa định hình được đường đi thế nào, chỉ nghĩ sao mà khó thế. Trong suy nghĩ của mình, nó dễ ợt mà!

Otofun News

Otofun News

Lão này mặt mày bắt đầu nhăn nhó: "Sao đường gì mà lại khó đi thế nhỉ? Tưởng dễ lắm cơ mà?"


Otofun News

Thực ra sau 2 đoạn phải leo trên thì vấn đề cũng không còn khó khăn. Đường theo hướng dốc đi lên nhưng cũng là dốc nhẹ chứ không dựng đứng như Fansipan. Lúc đi thì trời tạm khô ráo, địa hình đồng cỏ này cũng chưa gây phiền toái gì cho việc đi lên của hội em.

Otofun News

Đi hết đồng cỏ thì đường cũng dễ chịu, một đoạn dài tương đối bằng phẳng, khống có các dốc gắt. Cảnh vật cũng bắt đầu thơ mộng.

Otofun News

Đi sâu hơn vào rừng thì sự khô ráo không còn nữa. Bắt đầu xuất hiện những đoạn ẩm ướt. Dường như đêm qua có mưa nhỏ nên những vùng rừng có nhiều cây không kịp khô. Và đã bắt đầu có người vồ ếch!

Otofun News


Nhưng đi theo hướng đi lên thì 1 vài đoạn trơn trượt chỉ hơi gây khó chịu chứ chưa phải là trở ngại đối với đoàn em.

Otofun News

Rừng già bắt đầu hiện lên lung linh hơn trong mắt em.

Otofun News

Otofun News

Phút nghỉ chân dọc đường.

Otofun News

Otofun News


(Còn nữa)


Trên đây là chia sẻ của thành viên Ma Mút, diễn đàn OtoFun. BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.


Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?

Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?

Thông tin về giá bán chính thức của mẫu xe điện đô thị VinFast VF 3 ở mức ngoài dự đoán.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Đã bắt được các đối tượng tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư ở Hà Nội

Đã bắt được các đối tượng tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư ở Hà Nội

Các đối tượng gây ra vụ tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư CT14, CT15, CT16 (Định Công, Hoàng Mai ) đang bị giữ tại cơ quan công an để điều tra hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.
So sánh VinFast VF 3 với Wuling HongGuang Mini EV: Mẫu xe Việt vượt trội về mọi mặt

So sánh VinFast VF 3 với Wuling HongGuang Mini EV: Mẫu xe Việt vượt trội về mọi mặt

Từ giá bán cho tới thiết kế cũng như các trang bị đi kèm, VinFast VF 3 đang sở hữu nhiều lợi thế hơn hẳn chiếc xe cùng tầm giá là Wuling HongGuang Mini EV.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Bị lừa mua xe đã "cắm" ở ngân hàng, khách quyết kiện đến cùng

Bị lừa mua xe đã "cắm" ở ngân hàng, khách quyết kiện đến cùng

Nữ khách hàng mua xe cũ đợi 4 tháng không được sang tên, khi tìm hiểu mới biết chủ showroom vỡ nợ bỏ trốn, giấy tờ gốc xe hiện nằm trong ngân hàng do xe bị "cắm".
Hyundai Accent thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam ngày 30/5

Hyundai Accent thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam ngày 30/5

TC Motor vừa thông báo mẫu sedan hạng B Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới sẽ chính thức ra mắt vào ngày 30/5 tới đây.
Cận cảnh Ford Territory Sport 2024 vừa ra mắt, bao giờ sẽ được đưa về Việt Nam?

Cận cảnh Ford Territory Sport 2024 vừa ra mắt, bao giờ sẽ được đưa về Việt Nam?

Ford Territory Sport 2024 được phát triển dựa trên bản Titanium X với kiểu dáng thể thao hơn và được bổ sung thêm một số tính năng mới.
'Soi' chi tiết chỉ có trên bán tải điện VinFast VF Wild, cái nào sẽ được giữ lại khi xe đưa vào sản xuất?

'Soi' chi tiết chỉ có trên bán tải điện VinFast VF Wild, cái nào sẽ được giữ lại khi xe đưa vào sản xuất?

Chiếc xe bán tải điện VinFast VF Wild đang thu hút rất nhiều người trực tiếp đến xem, qua đó hé lộ không ít thông tin thú vị về định hướng của nhà sản xuất.
Bentley Bentayga S phiên bản Black Edition công bố giá gần 17 tỷ đồng tại Việt Nam

Bentley Bentayga S phiên bản Black Edition công bố giá gần 17 tỷ đồng tại Việt Nam

Bentley Bentayga S phiên bản Black Edition vừa chính thức được chào bán tại thị trường Việt Nam với giá khởi điểm từ 16,81 tỷ đồng.
Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt khách hàng Việt Nam với sự nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất, thêm trang bị an toàn nhưng giá lại giảm tới 50 triệu đồng.
Ảnh thực tế đầu tiên nội thất, ngoại thất VinFast VF 3 phiên bản tiền sản xuất

Ảnh thực tế đầu tiên nội thất, ngoại thất VinFast VF 3 phiên bản tiền sản xuất

Xe điện VinFast VF 3 đang được trưng bày tại nhà máy Hải Phòng, hãy cùng soi cận cảnh xem ngoài đời thực thiết kế và trang bị mẫu xe này.
Phiên bản di động