home

Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi (Phần 2)

15:47 | 31/12/2015
Đầu rùa nổi tiếng trên đỉnh Pha Luông là 1 mỏm đá nhô ra ngoài khoảng 2m. Cảm giác đứng trên này rất phê, đặc biệt là khi có gió to.

Ngay đoạn đường đầu tiên đã dốc kiểu này, không kịp cho ai khởi động. Trời nắng chang chang như đổ lửa.

Otofun News

Đi độ 20m quay xuống nhìn lại đồn biên phòng, em lại nghĩ có quả nhà ở đây vừa ngồi uốn rượu vừa ngắm cảnh thì còn gì bằng.


Otofun News

Chân dung đồng chí tổ lái bốc đầu.


Otofun News

Lên 1 đoạn nữa thì không thấy đồn biên phòng đâu, em làm kiểu Panorama cho nó rộng.

Otofun News


Đường lên đoạn đầu vẫn nắng chang chang.

Otofun News

Đoạn này không có cây cối cao, lại dốc nên vừa đi 1 tí đã thấm mệt.

Otofun News

Thế mà trẻ con trên này nó vẫn cứ đầu trần dạo chơi ngoài nắng, nhìn vừa phục mà lại vừa thương.

Otofun News

Otofun News

Đi nắng quá, nhìn thấy bóng râm dưới tảng đá lớn, cả đoàn dạt vào luôn, lúc này một vài thành viên đã có tư tưởng rã đám, định ngồi luôn đây uống rượu chờ đoàn lên đỉnh về. Em phải hò đi tiếp ngay, ngồi lâu xuống đất, lười không chịu đi tiếp.

Otofun News

Lại lên dốc, cung này chủ yếu là lên, phía xa xa ở đầu đoàn các bác thấy lờ mờ bóng 1 mỏm đá cao lừng lững, đó chính là đỉnh Pha Luông. Lúc này ở xa, trời lại hơi mù nên hơi khó nhìn.

Dừng lại nhìn thật kỹ nó, cảm giác nó thật hiên ngang, lừng lững đúng như trong câu thơ "Heo hút cồn mây súng ngửi trời"

Otofun News

Trời vẫn nắng, cả đoàn vẫn đi lò dò từng tí một trên những con dốc 40 độ, gió phất phơ thổi nhưng không xua đi được những giọt mồ hôi ướt đầm lưng áo.

Mặt ai nấy nhăn như khỉ, nhìn nhau chỉ cười gượng nhỏ nhẹ "cố lên".


Quả thật mấy cái trò leo núi này đúng là dành cho những ông nào thừa hơi, nằm 1 chỗ chơi cho nó sướng thì không thích, tự dưng hò nhau lên đây hành xác.

Nhưng về mặt triết lý thì leo núi cũng có nhiều cái lợi, giúp con người ta rèn luyện bản thân rất tốt, giữa cái lúc chân tay rã rời không buồn nhấc lên nữa, hơi thở thì lúc dồn dập, lúc hổn hển như sắp chết mà nhìn những con dốc như ngút tầm mắt phía trước vẫn phải quyết định tiến lên. Thế nên lần nào leo núi cũng tự bảo mình " Không bao giờ leo nữa" mà rồi về nhà độ dăm bữa nửa tháng lại cuồng chân, lại thích leo tiếp.

Otofun News

Cây hoa đào chơ vơ giữa đồng lúa, mùa hoa chắc đẹp lắm.

Otofun News

Đi 1 đoạn thấy con suối nhỏ, đúng là như nắng hạn gặp mưa rào .

Otofun News

Chân dung bác 7x đời đầu của đoàn em sau những giây phút leo dốc bằng động cơ 4 cẳng 2 càng.


Otofun News

Đi được 1 đoạn nữa, lại gặp 1 phiến đá lớn, cả đoàn lại chui vào nghỉ ngơi tránh nắng. Chỗ này cũng là chỗ tập kết gỗ của người dân ở đây trước khi vác về làm nhà thì phải.


Otofun News

Đi được 1 đoạn nữa thì chui vào rừng, rừng ở đây khá rậm rạp nên nắng còn không chiếu qua được. Vào rừng cái là mát lạnh người, nhưng khổ cái vào rừng thì đường nó cũng chổng ngược lên. Những đoạn cao quá người ta còn làm sẵn tay vịn để leo lên cho đỡ mệt.


Otofun News


Nên cứ bò 1 đoạn lại nghỉ, nghỉ phát là lại tươi ngay.

Otofun News

Người cầm chai nước chính là cụ Mông, người dẫn đường của đoàn em, kiêm xe ôm cho cái bác hỏng xe vứt bên đường. Trông người nhỏ nhỏ mà khỏe lắm, đoạn sau 4, 5 mợ nhờ cụ ý vác balo hộ mà cụ ý vẫn cứ đi phăm phăm, được cái nói chuyện rất vui.

Otofun News

Cụ Mông kể trên này vẫn còn tục bắt vợ: "Bọn tao cứ nhắm được đứa nào ưng mắt là hò nhau 2, 3 thằng đi bắt, bắt về nhốt trong phòng tối, cho ăn uống đầy đủ, nếu nó đồng ý cưới thì 3, 4 ngày là thả ra, còn không thì 1 tháng mới thả. Đồng ý xong phát là bọn tao làm 2 con lợn, 1 con trâu mang sang làm lễ, thế là xong".

Đi hết đoạn dốc có tay vịn, sẽ đến đoạn rừng trúc khá đẹp, 2 bên đường là trúc, giữa là 1 lối đi được đào như cái rãnh, ban đầu em cũng thắc mắc là sao cái đường này lại phải kỳ công đào như thế chỉ để phục vụ cho dân phượt leo núi?

Nhưng không phải, hỏi cụ Mông mới được biết cái đường này là lâm tặc tạo nên để phóng gỗ từ trên xuống. Tự nhiên em lại hình dung đang đi thì có mấy cây gỗ từ trên lao xuống thì....

Otofun News

Otofun News

Trong rừng cây cũng khá to, phê nhất là dù leo lên nhưng cảm giác vẫn mát, thỉnh thoảng mệt em dừng lại 1 lúc thì còn thấy lạnh lạnh.

Otofun News

Một cụ Mông khác đang giới thiệu về một số loại cây trong rừng cho đoàn em.

Otofun News

Càng lên gần đến đỉnh thì càng dốc. Đoạn này còn cách đỉnh khoảng 200m, bắt đầu có những dốc đứng, nhiều chỗ phải trèo lên thang.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Sau gần nửa tiếng vật vã với dốc, nhiều chỗ đi chỉ được 5 bước đã lại phải nghỉ, đến đây thì cả đoàn hò reo ầm ĩ "lên đỉnh rồi!" Lúc này là hơn 13h (leo mất gần 3,5 tiếng), mừng rớt nước mắt.

Đỉnh Pha Luông nó hiên ngang thế này mà, cảm giác nhìn nó đầy kiêu hãnh.

Otofun News

Trước khi đặt chân lên cái tảng đá lớn này, phải bước qua cây cầu gỗ do các cụ, mợ Mông làm, vé đồng hạng 5 nghìn đồng/ người.

Otofun News

Những bước chân đầu tiên vào tảng đá lớn ngăn cách giữa 2 nước Việt - Lào. Trên này đi cứ phải siêu vẹo, lúc nào cũng phải nghiêng khoảng 20 độ.

Otofun News

3 bác 7x già nhất đoàn.

Otofun News

Từ sáng em mới chỉ được chén gói mỳ tôm với 2 quả trứng, em suýt tụt huyết áp, lên đỉnh phát em phải kiếm cái gì nhét ngay vào bụng, miếng giò này là miếng giò ngon nhất em được ăn từ trước đến giờ.

Otofun News

Lên đỉnh, đoàn em tìm ngay một tảng đá có bụi cây mát mẻ tránh cái nắng chói chang trên này, bắt đầu màn ẩm thực với mỳ tôm, giò, trứng, và đủ các thứ ăn được mang theo.

Otofun News

Bọn em xách cả ấm đun nước và nồi lên để nổi lửa phục vụ ẩm thực.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Oánh chén xong là lại tươi roi rói.

Otofun News

Ăn uống no nê, mặt mũi tươi tỉnh bọn em bắt đầu khám phá cái mỏm đá khổng lồ này, rồi chụp choẹt tự sướng đủ kiểu.


Phía bên kia núi là đất nước Lào anh em. Bác nào muốn xuất ngoại nhanh rồi về nước nhanh thì cứ phi một phát xuống dưới, về Hà Nội thắp hương phát là lên ngay.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Phía Việt Nam.

Otofun News

Đầu rùa nổi tiếng trên đỉnh Pha Luông là 1 mỏm đá nhô ra ngoài khoảng 2m. Cảm giác đứng trên này rất phê, đặc biệt là khi có gió to.

Otofun News


Dù hơi run nhưng em cũng đánh liều 1 phát.

Otofun News

Các thành viên trẻ còn liều hơn, càng trẻ càng liều.

Otofun News

Otofun News


"- Lại đây với em

- Đang run lắm, từ từ "

Otofun News

Sau khoảng 1h trên đỉnh núi, chụp choẹt cũng đã đủ, bọn em làm 1 kiểu sinh hoạt tập thể trước khi ra về, có đầy đủ mặt mũi của 20 thành viên trong đoàn, có 2 em ghép đoàn thì không thấy đâu.

Otofun News

Tầm hơn 3h bọn em rút khỏi đỉnh Pha Luông, vẫn có chút luyến tiếc như bao lần lên đỉnh vì ngắm cảnh chưa thỏa, chụp ảnh chưa được nhiều, ... nhưng phải về khẩn trương vì nghĩ đến quãng đường 10km đường offroad hồi sáng ai nấy đều thấy kinh.


Làm hàng được 1 lúc mới xuống, sau rồi máy ảnh em cho luôn vào balo để tập trung cho việc xuống núi cho khẩn trương, lúc này chui vào rừng lại thấy trời sao tối nhanh thế.

Otofun News

Xuống núi được tầm nửa tiếng thì ai nấy đều kêu đau chân. Quả thật đường dốc thế này, xuống núi chả khác gì múa bale trên 5 ngón chân, mũi chân đau buốt, cảm giác đau chả khác gì nàng tiên cá muốn đổi cái đuôi cá lấy đôi chân của con người mà phải chịu đau đớn.

Một số người không chịu nổi cơn đau, quay người lại đi lùi xuống núi


Cả đoàn cứ lầm lũi đi, rảo bước cho kịp giờ về khi trời còn sáng.


Trời chiều dưới núi bắt gặp những cảnh sinh hoạt rất đỗi bình dị của những con người nơi đây, bất chợt ai đó thấy lại tuổi thơ của mình.

Otofun News

Quay lại phía sau lưng, đỉnh Pha Luông vẫn lừng lững, kiêu hùng thách thức thời gian.

Otofun News

Những ánh nắng cuối cùng của buổi chiều trên bước chân người lữ khách đã mệt mỏi.


Otofun News

Phía bên kia lác đác váy hoa xòe của các mợ Mông phơi trên cánh đồng đã khô ron.

Otofun News


Trăng đã lên đầu núi.

Otofun News

Xa xa những vệt khói chiều càng làm nỗi nhớ về tuổi thơ trở nên da diết.

Otofun News

Tất cả những khung cảnh này tạo nên một cảm giác khó tả, làm cho đầu óc em trở nên trống rỗng vì những thứ mình gặp trên con đường xuống núi, quả thật những khoảnh khắc này là những ghi dấu đặc biệt nhất cho buổi chiều ngày hôm đó, không thể diễn tả thành lời.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Kia rồi, đã đến đồn biên phòng. Những bước chân đau nhức cuối cùng đã bò về đến nơi .

Otofun News

Tha hồ ngồi thở.

Otofun News


Bọn em tập trung đoàn xong xuôi tại đồn và xuất phát về lúc 6h tối, giờ này trời đã tối om om, máy ảnh với điện thoại cũng cất kín trong balo chả có chụp choẹt gì nữa cả, tư tưởng của mọi người chắc cùng chí hướng là làm sao qua được 10km bão táp hồi sáng, giờ lại còn khó khăn hơn với trời tối, bụng đói, chân tay sau cả ngày vất vả lên đỉnh cũng đã rã rời.

Dù ai cũng tâm lý hơi run như em nói trên, nhưng quả thật lúc lên xe chạy mới thấy khác, khác cái là đoạn này sáng mình vật vã chạy, tim đập chân run thì giờ cứ thế mà lao ầm ầm.

Hóa ra là đã quen, nên đường sá cũng không phải quá khó khăn như hồi sáng nữa, 1 lý do nữa để phóng tít hơn ngoài cái mâm cơm đang ở Mộc Châu. Bọn em chả nhìn thấy vực đâu cả, chỉ thấy xung quanh 1 vùng tối om đen sì, thế là cứ theo ánh đèn mà phóng.


Tuy nhiên cũng cẩn thận hơn hồi sáng là đến đoạn dốc nào đó thì từng xe đi một, có 1, 2 người đứng giữa dốc cầm đèn pin soi để dẫn đường. Do dự phòng có thể về buổi tối, bọn em cũng đã chuẩn bị vài cái đèn pin siêu sáng, quả thật nó cũng đã phát huy tác dụng.

Đoạn nào dốc quá thì luôn có người đứng chờ ở những chỗ khó nhất mà đủn xe nếu bị tụt hơi.


Hành trình sáng bọn em đi mất 3 tiếng thì tối về bọn em đi mất 2 tiếng, đấy là còn bị mắc lại sau 1 đoàn xe xịn toàn PKL. Không hiểu sao các bác ý lại đi vào cái đường tồi tệ này vì cứ đoạn nào xuống dốc hoặc lên dốc là lại có bác đổ xe. Đoàn em cứ bám đuôi chờ và hỗ trợ khi cần.

Thỉnh thoảng có đoạn lại gặp một mợ Mông cứ phi xe qua ầm ầm, xe còn không thèm bật đèn, đi qua lại còn bẩu "chạy nhanh lên mới đi được, đi chậm thế khó đi lắm".


Cuối cùng sau 2 tiếng vật vã qua 10km đường đất, bọn em đã mò ra được đường nhựa thân thương, ai nấy đều rã rời với kỷ niệm Pha Luông đáng nhớ.

Lúc về gặp đoàn đang ăn chơi ở Mộc Châu mà cứ mừng mừng tủi tủi, có bác còn phát biểu: "Cuộc sống thật mong manh".

Em cũng xin kết thúc hành trình chinh phục Pha Luông tại đây, cảm ơn các bác, mợ đã theo dõi.

Trên đây là những chia sẻ của thành viên tvdung, diễn đàn OtoFun.BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.

Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Một chủ xe tại Thái Lan đã chơi chiêu "độc" khi mang băng rôn vào Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok để tố cáo xe MG chất lượng kém.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Phiên bản di động