home

Nasca - Sa mạc huyền bí (Phần 2)

07:04 | 02/03/2016
Ở bài viết lần này, em mời các bác di chuyển qua các bình nguyên, đặc biệt là trải nghiệm cảm giác đi xe trên xa lộ cao nhất thế giới.

Trở về đời thường em xin trình những hình ảnh quanh thành phố rồi trên đường về, cuối cùng sẽ có 1 vài hình chụp tại thủ đô Lima.

Thành phố nông nghiệp Ica:


Otofun News

Loại xe này em quen thuộc vì giống xe "Lam-ba-bánh" tại miền Nam trước năm 1975. Tuy nhiên, xe ở miền Nam Việt Nam đóng thùng khác với sức tải đến 8 người ngồi 2 băng ghế còn xe ở đây chỉ chở 2 đến 4 người ngồi nhìn về phía trước.

Otofun News

Xe chạy tuyến đường qua Ica hay mang hình biểu tượng các hình vẽ trên sa mạc gần đây (cách đây chừng 30 km đường chim bay).

Đây gọi là motor taxi.

Otofun News

Một đại lý xe Mỹ. Phần lớn xe hơi và xe tải nhập từ Brazil là nước công nghệ láng giềng.


Otofun News
Khu rửa xe thủ công.


Otofun News

Trong lô hình chụp lúc máy bay hạ cánh là khu này.

Otofun News

Đây là 1 nghĩa trang, nhưng mà người ta không chôn mà để vào từng hộc kim tĩnh trong những kiến trúc như nhà... chung cư. Khu vực sa mạc khí trời khô và xác người chỉ việc khô dần mà thôi. Em nghĩ không có mùi hôi vì nhà cửa người sống sát bên cạnh. Các vùng này và sa mạc nói chung thì rất ít côn trùng. Đây là nơi hiếm có em thấy tập tục chôn cất kiểu này, có thể là 1 tập tục cổ truyền được biến cải.

Otofun News

Chúng em có tới 1 khu giả trí bên 1 cái hồ nhân tạo giữa đồi cát này, gần thành phố Ica.

Otofun News

Nhìn cách họ nuôi trồng nông nghiệp rất khoa học các bác ạ. Thể hiện từ cách họ quản lý nước. Họ đặt ống và nhỏ giọt, có sensors đo độ ẩm, tiết kiệm nước chia trách nhiệm với nhau, chỉ xoay vần mà "tưới".

Về nguồn nước: đó là nước ngầm, dòng nước ngầm này do lớp băng trên dãy núi Andes đưa xuống phía dưới lớp đất đá của sa mạc. Họ báo động là nguồn nước này đang cạn vì dùng nhiều hơn là nước được cung cấp. Họ phải chọn hạt giống hoa màu chịu ít nước, từ rau cải, dưa hấu đến nho, olive v.v... Ngoài ra lưới giăng từng trăm hectares phủ lên vười olive bác thấy trong hình trước cũng là để giảm bốc hơi nước và hạ khối lượng nước tưới.

Cái làm họ bám trụ là thời tiết tại đây tốt nhất nhì thế giới để trồng trọt.


Thu hoạch khoai tây trong vùng.

Otofun News

Em cũng không biết nước trong hồ (ao) giải trí này ở đâu tớivì không có sông ngòi nào quanh đây và lớp đất nào giữ nước lại.

Otofun News

Otofun News

Các xe địa hình chở khách đi dạo "cảm giác mạnh". Có chỗ cho thuê ván trượt cát cũng đắt khách.

Otofun News

Trở về Lima là 3 tiếng. Một vài ảnh để các bác hình dung lưu thông xe cộ và đường xá.

Otofun News

Trạm thu phí vào Lima, chiều về nhìn hơi khác chiều đi.

Otofun News


Suốt gần 500 km đi về tuyệt đối không thấy bóng 1 chú cảnh sát công an đứng đường mà lưu thông cho dù có chỗ tắc nghẽn. Chỉ thấy 1 xe tuần cảnh giữa đường nhưng là nơi họ đậu xe lỡ khi có cần cấp cứu hay sự cố đến nhanh.Ai nấy đều giữ trật tự đường sá.

Về đến Lima đã tối. Giờ tan sở thì kẹt xe như mọi nơi trên thế giới. Gần như không ai bấm còi, không khói bụi mịt mù, không chèn lấn, vượt lên lề đường hay thúc giục nhau. Cứ ôn tồn mà đi thôi, nhờ đó mà các xe vẫn đi từ từ được.

Otofun News


Xe dù không mới nhưng bảo trì tốt hay sao mà không có khói. Mặt khác Lima là thành phố biển nên không khí cũng tốt.

Tại Lima thì đây là khách sạn nơi em ở và khu vực chung quanh. Em sẽ vắn tắt và trở lại hình ảnh thủ đô Lima sau với cũng 1 mớ hình ảnh từ nhiều nơi cũng như con người, ảnh đời thường.


Otofun News

Otofun News

Otofun News

Một khu vực yên ả cách trung tâm thương mại hành chính chừng 45 phút taxi, 1 "quận" tên là Miraflores.

Đây là khu vực em được đi du lịch qua chuyến này, nói chung chỉ bao gồm 1/4 nước Peru. Tuyến đi lại giới hạn hơn.

Otofun News


Trong phần bản đồ này chúng em đã đi đường bộ dưới 1500 km. Từ Lima em bay xuống thủ phủ Arequipa trong tỉnh cùng tên, từ Arequipa lên 1 vùng cao gọi là thung lũng Colca và từ Arequipa đi đường bộ lên thành phố Puno bên hồ Titicaca, sau đó đi lên hướng Bắc xuống cố đô Cusco là căn cứ mọi người đi đến di tích Machu Pichu.

Tour tổ chức như vậy vì lý do khoa học, các bác sẽ thấy. Arequipa là 1 thành phố trong dãy núi Andes ờ độ cao 2,300 thước và các nơi tham quan trong 2 ngày đầu lên xuống những độ cao từ đó cho đến 4,000 thước nhưng không ở lâu mỗi nơi. Lý do là để du khách làm quen với độ cao rất lớn trong dãy núi này.

Đây là một ngôi làng nổi, không phài nhà bè mà là 1 ốc đảo, nổi trên mặt hồ. Mình sẽ lên đó xem. Chỗ này rất đặc biệt, mặt nước hồ này ở độ cao 3,840 mét so với mực nước biển. Để cac bác so sánh hình dung, thành phố Lhasa, Tây Tạng là 3,600 mét, Sa Pa là 1,500 mét và Đà Lạt là 700 mét. Độ cao này là độ cao cuối cùng có văn minh loài người, là nóc nhà thế giới, nơi con người định cư cao nhất trái đất.

Otofun News


Em sẽ từ phi trường Lima đến thành phố Arequipa rồi sẽ đến Puno bằng xe bus, rồi sẽ đi thuyền ra đây.

Đề đến tp Arequipa trên cao nguyên chân dãy núi Andes chúng em đi bằng máy bay. Phi trường Lima có thể ví như Tân Sơn Nhất.

Otofun News

Otofun News


Bãi đậu xe chỉ như thế này. Với lượng người vào ra ít thì cũng chả cần hoa hòe làm gì, tập trung vào những điều thực tế thực dụng.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Người ta có kỷ niệm tốt, hay muốn trở lại là do mức độ văn minh, trật tự, sạch sẽ, tử tế của con người, nụ cười mọi nơi thay vì nhăn nhó.Nếu nói nghèo cho sạch, Peru không giàu có hào nhoáng nhưng cái lạ là rất sạch. Và hầu nhưng không ai hút thuốc. Em kiếm mua gói thuốc thật vất vả, hỏi mua cái hộp quẹt còn khó hơn. Cảnh sát công an rất ít.

Cao nguyên này là 1 cái thềm ven biển của dãy Andes. Nhìn ra hướng biển Thái Bình. Cửa sổ bên kia thì có thể nhìn thấy các rặng núi tuyết phía Đông và các núi lửa. Chỗ này sắp hạ cánh. Độ cao ở đây chừng 2,000 mét trở lên. Đây là bàn đạp để du khách đi xem các vùng cao hơn nhiều thuộc dãy Andes kể cả hồ Titicaca trong đó.

Otofun News

Otofun News

Phi trường Arequipa là 1 phi trường nhỏnhư Phú Bài Huế, hay Phú Quốc, đơn sơ nhưng "thơ mộng", xinh và sạch.

Chúng em đến vào lúc sắp có trong vài ngày là đại hội bình bầu các thành phố di sản văn minh thế giới, vì Arequipa vừa mới được bình chọn là một.

Otofun News



Otofun News

Từ phi trường thấy rõ ngọn núi lửa tên là Misti. Núi này ngủ từ lâu rồi.
Otofun News


Đi 1 vòng các khu vực khác nhau của tp Arequipa. Đây là thành phố lớn thứ nhì của Peru với dân số độ 700 nghìn người. Là thành phố núi nhưng lại ở trên 1 bình nguyên nên em không có hình tổng thể, trừ hình này nhìn thấy các mái nhà bé tí tẹo.

Otofun News


Núi lửa El Misti nhìn từ 1 khu phố khá giả ngoại thành thành phố Areqipa. Núi này không phun lửa từ 1985. Các bác biết là dãy Andes và vòng cung từ cực Nam Nam Mỹchạy đến bờ Tây Alaska, vòng qua Nhật rồi xuống Indonesia là ở trên 1 vòng gần tròn, gọi là The ring of fire dịch là Vòng tròn lửa, là đường va chạm các lớp lục địa, nơi núi lửa và động đất rất lớn và thường xuyên. Khắp các nơi em đi, vào nhiều tòa nhà có đề "nơi đây trú được khi có động đất".

Otofun News


Một góc nhìn khác, từ 1 điểm vọng cảnh gần thành phố hơn. Độ cách xa là 15 km. Độ cao từ mặt bằng bình nguyên là 1785 mét (núi cao 1.78 km). Độ cao của đình so với mặt biển là 5,822 mét.

Otofun News

Otofun News


Pikchu Pikchu là một núi lửa không hoạt động. Đỉnh cao nhất là 5,664 mét trên mặt biển. Cả 2 núi này nhô lên trên bình nguyên Arequipa và có thề nhìn từ tất cả các điểm cao trong thành phố, làm nên 1 phông nền rất đẹp. Núi cũng là nơi thực hiện môn thể thao leo núi nổi tiếng với du khách. Dĩ nhiên không phải cho người thường vì tại Arequipa đi đứng vội vã tí là đã thấy ảnh hưởng độ cao rồi, tuy chưa ghê lắm.

Thêm hình khu thị trấn nhỏ ngoại thành, hướng dẫn viên cho ghé xem trên đường từ phi trường về khách sạn ở phố cổ Arequipa

Otofun News


Một đám cưới trong nhà thờ mới tan. Nhà thờ cổ đang chuẩn bị đón phái đoàn UNESCO đến thăm ngày 1-11-2015

Cận cảnh phía trước nhà thờ cổ từ thời Tây Ban Nha (thế kỷ thứ 17).

Otofun News

Otofun News


Loại kiến trúc và trang trí này gọi là andean baroque. Andes là tên dãy núi, chiếm gần 1/3 bản đồ phía Nam Peru và qua Chile phía Nam và Bolivia phía Đông. Phong cách baroque phát xuất từ bán đảo Iberia (TâbarBan Nha và Bồ Đào Nha) thế kỷ thứ 16, được đem qua đây và cải biến 1 ít thành phong cách (thuộc địa) trong các nước xưa là thuộc địa Tây ban nha.

Otofun News

Otofun News


Tiếo tục đi về trung tâm thành phố là phố cổ nơi chúng em có phòng khách sạn. Phi trường cách xa trung tâm tp chừng 15 km thì phải.

Otofun News

Otofun News

Otofun News


Các bác thấy màu xám đất nhiều: đó là nhưng vách nhà họ không thèm trát hồ xi măng, có trát cũng không thèm sơn phết. Cảnh này thấy rất nhiều các vùng em đi. Lúc đầu nhìn có vẻ nhếch nhác nhưng lâu lại thành quen mắt.

Đường ven thành phố đi qua nhiều xóm thanh bình yên ả.

Otofun News

Otofun News

Otofun News


Thành phố thủ phủ tỉnh Arequipa trên dãy trường sơn Andes Nam Mỹ, nơi sẽ lên đường lên vùng cao xem hồ. Đi vào thành phố từ ngoại ô.

Otofun News


Peru đất rộng người thưa. Rộng bằng 4 lần nước ta nhưng dân số chỉ bằng 1/3, các bạn tính đại khái 4x3 là chổ đứng 12 người mình, tại Peru chỉ có 1 người. Cho nên đời sống có không gian rộng rãi và do đó thư thái yên ả hơn nhiều.

Otofun News

Otofun News


Là thành phố núi độ cao giữa 2300 mét đến 2800 mét với khí trời tuyệt sạch và ôn đới cho dù ở vĩ độ (Nam) tuơng đương với các thành phố miền Trung VN.

Otofun News

Otofun News

Otofun News


Thanh bình và nhất là rất sạch, không rác cho dù là nhiều khu bình dân nhà cửa bề ngoài cũng không sang trọng là bao.

Thành phố cổ là trung tâm cũng như tại các thành phố có lịch sử lâu dài ờ Peru. Các con đường còn lót đá như từ thời Inca và sau đó thuộc địa Tây ban nha.


Otofun News

Otofun News

Otofun News


Cac thành phố cổ do người Tây ban nha xây quanh và trên nền tảng những thị trấn thời Inca. Arequipa vừa mới được UNESCO công nhận là thành phố di sản văn minh loài người, vai ngày nữa sẽ làm lễ chính thức nhận danh xưng với nhiều đoàn đại biểu đến dự.

Otofun News

Otofun News

Khi người Tây ban nha đến và đánh chiếm vùng núi Andes từ tay đế quốc Inca họ xây dưng5 làng mạc thị trấn trên nền móng các nơi định cư của người bản địa. Họ xây thị trấn theo lối Âu Châu thế kỷ thứ 16, đặc biệt là theo lối thịnh hành trên bán đảo Iberia (Tây ban nha và Bồ đào nha) Các thành thị vùng này của Peru thoát khỏi chế độ lệ thuộc từ đời đó nay còn giữ nguyên lề lối kiến trúc đô thị cổ này, với trung tâm thị trấn, thành phố là 1 quảng tryeenh cũng gọi là Playa de armas, hay là Playa mayor.

Đây là quảng trường thành phố Arequipa ngay giữa khu phố cổ.

Otofun News


Nhà thờ chánh toà địa phận Arequipa, khởi công xây cùng năm với quảng trường, năm 1540. Lúc này là chỉ hơn 40 năm sau khi Columbus mở đường cho người châu Âu chinh phục châu Mỹ.

Otofun News



Thêm hình khu thị trấn nhỏ ngoại thành, hướng dẫn viên cho ghé xem trên đường từ phi trường về khách sạn ở phố cổ Arequipa.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Không khí lễ hội về đêm, dân chúng ra ngồi hóng mát, trật tự, không ồn ào không náo nhiệt nhưng rất thân thiện. Trời lúc này vào xuân và không lạnh. Từ mấy ngày mỗi đêm cho đốt pháo bông, diễu hành ban đêm, văn nghệ.

Tất cả các xe hơi trong hình này trừ 1 là taxis. Không chiếc nào có đồng hồ, giá cả thoả thuận. Đi bất cứ đâu loanh quanh thành phố cũng đồng giá, 4 đồng Sol (chừng hơn 1 đô la), thành phố lớn thua Đà Nẵng bây giờ 1 tí. Đi đâu xa hơn thì phải mặc cả. Xe rât nhỏ, người dân dường như ai có xe là lấy ra làm taxi. Dĩ nhiên là có 1 trật tự nào đó, không phải là tự do hay xe dù. Thành phố chừng 700,000 người có 50,000 taxi.

Otofun News

Chúng em dùng thành phố Arequipa làm bàn đạp để đi tham quan vùng núi Andes 3 ngày, đến nhưng nơi cao hơn trên cao nguyên này mà em sẽ mời các bác đến bằng hình sau. Sau 4 đêm tại Arequipa thì tour đưa lên đường đi lên vùng hồ Titicaca. Đường đi là 300 km về phía Đông.

Otofun News

Xe buýt rời thành phố lúc chừng 8 giờ, nghỉ cho ăn trưa và đến thành phố Puno lúc chừng 3:30 chiều. Rời Arequipa:

Otofun News

Như em có nói thành phố trên bình nguyên khi nào cũng thấy được 2 núi lửa Misti và Pikchu Pikchu.

Otofun News

Rời xa thành phố vẫn còn thấy cụm núi lửa Pikchu Pikchu

Otofun News


Toàn tuyến đường là đi ngang qua và đi lần lên 1 bình nguyên cao nhất thế giới có loài người cư ngụ và khai thác.

Otofun News


Chúng em lên trên hẳn độ cao Lhasa từ sau khi xe khởi hành chừng 1 ggờ.Em xin trình một vài góc cạnh của vùng.

Dù đi xa trên 2 tiếng đồng hồ vẫn còn nhìn thấy ngọn núi lửa Misti đánh dấu vị trí thành phố Arequipa. Ảo giác thị giác (optical illusion) làm cho mình thấy nó to hơn là khi ở gần, các bác có để ý khi đi xe ngoài dã ngoại nhìn các quả núi không?

Otofun News


Điểm đứng là trên đỉnh 1 con dốc gọi là đèo, cao nhất tuyến đường. Lúc này khí trời khá lạnh, có lúc có tuyết bay lất phất.

Otofun News
Otofun News



Con đường xa lộ cao nhất châu Mỹ và có lẽ cả thế giới

Otofun News


Tuyết phủ gần đỉnh đèo. Địa thế này gọi là Altiplano, dịch ra là bình nguyên trên cao. Những vùng đất rộng bao la không phải là sa mạc, là vùng nhiều nước nhưng lại tuyêt đối không có cây, gọi là pampas.Tại độ cao này không còn hoa màu gì chỉ có cỏ nhưng rất thưa và ngắn. Và 1 loại khoai tây nhỏ và cứng mà nấu phải rất lâu.

Tuyết phủ thảo nguyên. Trong hình này thì chỉ có ít cỏ và chủ yếu là 1 loại rêu. Ngoài ra, cac bác thấy bầy súc vật trong xa.

Otofun News

Otofun News

Là những con này ạ. Nó chỉ nuôi được ở độ cao này ạ.

Otofun News

Otofun News


Bầy thú trên 1 cánh đống ở vùng thấp hơn 1 tí. Trong đàn này em chỉ đếm được 5 con cừu thôi ạ.

Otofun News


Thức ăn là 1 loài rêu chỉ mọc ở vùng thảo nguyên này.

Otofun News


Nó là loài lạc đà ko liên quan gì đến loài cừu nhưng cừu ăn chung loại thức ăn và sống chung tốt với nó nên nuôi chung. Nó là loài thứ 4 và 5 đếm từ trái hình sang, tên là ALPACA.

Otofun News


Vì có nhu cầu du lịch nên nông dân tạo 1 điểm dừng cho du khách xuống xem cận cảnh đàn alpacas. Các con cao hơn , tai dài và hướng ra trước là loại llama trong bản phân loại, trong hình post #151 cũng có mấy con. Các con llmas trong hình đó được huấn luyện trông nom và lùa bầy alpacas va cừu như chó giữ cừu.

Otofun News

Otofun News


Đây là 1 đàn con VICUNAS, con hình thứ 3 từ phải, bản phân loại trong post số #157. Con này thì hoang dã và bà con gần với con alpaca hơn là lama. Là 1 giống đang được bảo vệ không ai đc đụng tới. Cũng trên bình nguyên Andes bên đường đi Puno.

Otofun News


Đường xe lửa từ Arequipa đến thành phố Juliaca gần hồ. Em vừa đc xem 1 phim tài liệu về công trình làm đường rây đến Lhasa, phải gặp trở ngại là đường bị lún vào mùa xuân là do là lớp đất làm nền đã đông thành đá phải tan vào mùa nóng.

Otofun News


Gần đến 1 đồng bằng lớn có 2 thành phố Juliaca và Puno.

Otofun News

Otofun News


Một trong 4 nơi em nhận thấy có cảnh sát công an. Có trạm cân và trạm thu phí (củng đừng này chì có 1) thì có mặt cảnh sát.

Otofun News


Đi qua thành phố Juliaca cách Puno 45 km. Thoạt tiên nhìn như 1 vùng đất đỏ mới khai phá ở xứ ta, nhưng không gian môi trường tại đây rất khác thường bác nhé. Em sẽ nói thêm.

Otofun News

Otofun News


Juliaca phục vụ 1 thành phố, được các tư liệu đánh giá là nơi cư ngụ có kinh tế đang kể cao nhất của nhân loại với lịch sử lâu đời. Đó là thành phố La Rinconada cách đây chừng 70 km về phía Bắc. Độ cao là 5100 mét. Hiện nay là 1 thành phố công nghiệp mỏ.

Otofun News

Juliacac cũng là trung tâm quá vãng cho giao thông qua lại Bolivia. Độ cao là 3,850 mét trên mặt biển.

(Còn nữa)

Trên đây là những chia sẻ của thành viên ThomasThang, diễn đàn OtoFun.BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.


Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.


Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Một chủ xe tại Thái Lan đã chơi chiêu "độc" khi mang băng rôn vào Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok để tố cáo xe MG chất lượng kém.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Phiên bản di động