home

Mùa Worldcup: Xe cũ hạ giá đồng loạt, xe nhập lại đòi mở cửa

15:20 | 08/07/2018
Trong tuần qua, thị trường xe hơi xoay quanh các dòng xe cũ giảm giá mạnh mùa Worldcup. Cùng lúc, nhiều doanh nghiệp xe hơi của Mỹ, Nhật và EU một lần nữa kêu gọi Chính phủ nới rộng hoặc bãi bỏ điều kiện đối với xe nhập tại Việt Nam.

Cuộc đua tất tay về giá của xe cũ và mới

Trên thị trường hiện nay, mặc dù giá xe vẫn chưa giảm đại trà song tín hiệu vui là nhiều dòng xe phổ thông, xe giá rẻ dành cho đại bộ phận nhu cầu người dân đã được giảm xuống, các mẫu xe giá rẻ đang phổ biến. Với khả năng tài chính 300 đến 400 triệu đồng, người dân không chỉ nghĩ chuyện mua xe cũ mà còn rinh được nhiều xe mới ưng ý.

mua worldcup xe cu ha gia dong loat xe nhap lai doi mo cua
Nhiều dòng xe cũ đang giảm giá mạnh để tránh cuộc đua về giá của xe mới

Trên thị trường hiện nay, các mẫu xe cũ phổ thông như bản hatchback, sedan có giá từ 200 triệu đến 400 triệu đồng có khá nhiều. Từ Toyota, Kia, Hyundai đến Chevrolet đều có những mẫu giá rẻ dành cho người tiêu dùng có thể chọn lựa.

Trong khi đó, các dòng xe mới cũng giảm giá rất mạnh dường như để đấu với xe cu. Cụ thể, xe Hyundai i10 bản 1.2 AT 2018 hiện có giá từ 390 đến hơn 415 triệu đồng tùy theo đại lý; giá lăn bánh khi cộng các thuế phí sẽ vào khoảng 450 đến gần 500 triệu đồng/xe. Chevrolet Spark 1.2LS đời 2018 cũng có giá chỉ 299 triệu đồng, mức giá tương tự đó cũng được Kia bán cho mẫu Morning EX 2018 để cạnh tranh với xe cũ và hút khách ít tiền tới mua.

Mazda lấn sâu vào thị trường xe cũ, giá rẻ

Thời gian qua, trên thị trường Việt, xe cũ giá rẻ chủ yếu được nhắc đến với những dòng xe Hyundai, Kia, Chevrolet, Toyota... Tuy nhiên, thời điểm này Mazda đã bước chân vào thị trường với nhiều mẫu xe giảm giá rất mạnh.

Thương hiệu xe Mazda khá mới tại Việt Nam chính vì thế xe cũ của họ không được nhắc đến nhiều ở thị trường xe qua sử dụng. Tuy nhiên, những chiếc xe 200 triệu đồng của Mazda có vẻ đẹp long lanh, bắt mắt và hầu hết đều là bản sedan phổ thông hút khách.

mua worldcup xe cu ha gia dong loat xe nhap lai doi mo cua
Mazda không chỉ còn là thương hiệu xe mới, những mẫu xe qua sử dụng của hãng này đang tham gia sâu vào thị trường xe cũ

Chiếc xe Mazda 3 AT Sport đăng ký 2005, màu vàng, số tự động được rao bán giá 275 triệu đồng trên chợ xe hơi cũ. Theo quảng cáo của người bán, xe được trang bị điều hòa 2 chiều tự động, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, lazzang đúc, 2 túi khí an toàn, ổ cd 6 đĩa, phanh an toàn ABS, chống trơn trượt, đèn bi xenon, đèn sương mù, cảm biến lùi. Tất cả vẫn nguyên bản như mới từ ghế nỉ, taply nỉ cho đến trần nỉ..

Mazda 3 đời 2006 cũng được rao bán với giá 250 triệu đồng, Mazda 3 Sport At đời 2004 có giá 299 triệu đồng và Mazda 6 đời 2005 có mức giá giới thiệu 265 triệu đồng... Dường như các dòng xe cũ của Mazda đang muốn tạo ra con sốt về giá và cạnh tranh đối với các dòng xe ăn khách khác trên thị trường.

Lexus cũ giá 500 triệu bán ồ ạt, xe Mỹ "hạ cấp" vào chợ xe cũ

Cùng chung đà giảm giá của xe cũ, mẫu xe sang qua sử dụng của Lexus cũng được giảm giá mạnh. Các loại xe đời cũ không quá sâu được bán với giá 500 triệu đồng, tương đương các dòng xe mới phổ thông trên thị trường.

Cụ thể, trên nhiều trang web hiện nay, các mẫu xe hạng sang của Lexus đã được hạ cấp trên thị trường xe cũ xe Lexus IS 2005 đã chạy được hơn 111.000km có giá bán hơn 570 triệu đồng. Chiếc xe này được giới thiệu còn nguyên bản với nhiều tính năng tương tự với các dòng xe mới trên thị trường.

Cùng với mẫu IS, thị trường xe cũ của Lexus cũng có RX 300 nhập khẩu có giá bán trên 520 triệu đồng, dòng GS 2009 cũng có giá bán trên 570 triệu đồng tại đại lý.

Ngoài xe Nhật chiếm gần trọn thị trường xe cũ, thì xe Mỹ hiện cũng có nhiều mẫu xe với giá giảm mạnh. Chevrolet Captiva là chiếc xe 7 chỗ (dạng 5 + 2) một thời là hàng "hot" tại Việt Nam nhưng hiện nay mẫu xe qua sử dụng của Mỹ đời 2007 - 2008 chỉ còn bán với giá 300 triệu đồng.

Chevrolet Cruze sản xuất năm 2010 đang được rao bán trong tầm giá từ 300 – 350 triệu đồng. Chiếc Ford Escape (được mệnh danh là máy ăn xăng) sản xuất từ năm 2006 – 2008, số tự động cũng đang được rao bán với giá từ 250 – 330 triệu đồng. Mẫu xe cá nhân, Ford Focus qua sử dụng mất giá rất nhanh tại Việt Nam khi đời 2007 - 2008 giá của nó chỉ dưới 300 triệu đồng.

Hãng xe nhập kêu gọi Việt Nam mở cửa thị trường xe hơi

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2018 diễn ra tại Hà Nội sáng (4/7), Nhóm công tác ô tô tiếp tục đưa ra nhiều đề nghị thay đổi chính sách ô tô nhập khẩu, đồng thời yêu cầu tạm ngưng thi hành Nghị định 116 và Thông tư 03. Những ý kiến này đã và đang được các doanh nghiệp đưa ra kể từ đầu năm 2018 nhưng chưa được xem xét.

Các doanh nghiệp xe nước ngoài vẫn kêu gọi bãi bỏ các thủ tục hành chính liên quan đến xe nhập ở Việt Nam.

mua worldcup xe cu ha gia dong loat xe nhap lai doi mo cua
Các doanh nghiệp xe nước ngoài vẫn kêu gọi bãi bỏ các thủ tục hành chính liên quan đến xe nhập ở Việt Nam.

Nhóm công tác ô tô xe máy của VBF tập hợp gồm các doanh nghiệp ô tô Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, cho hay Nghị định 116 của Chính phủ và Thông tư 03 đang gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo yếu tố rào cản, phi thị trường.

"Chúng tôi đề nghị Chính phủ cân nhắc việc xóa bỏ yêu cầu về Giấy chứng nhận kiểu loại ô tô nước ngoài (VTA) đối với xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc (CBU)", Nhóm công tác ô tô xe máy của VBF đề nghị.

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) khẩn thiết đề nghị Bộ giao thông vận tải và Cục đăng kiểm Việt Nam cần bổ sung quy định chỉ thử nghiệm khí thải và an toàn cho lô hàng đầu tiên, và chấp nhận báo cáo thử nghiệm cho các lô hàng tiếp theo như quy định của năm ngoái, mà không cần thử nghiệm lại", nhóm DN châu Âu kiến nghị.

Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) cho rằng: Nghị định 116/2017/NĐ-CP đang thể hiện sự cản trở xuất khẩu ô tô của Hoa Kỳ vào Việt Nam.

Đầu tháng 7, nhiều xe giảm giá mạnh

Đầu tháng 7/2018, trong khi một số mẫu ô tô nhập khẩu miễn thuế bất ngờ tăng giá bán thì một số mẫu xe khác lại được giảm giá, trong đó có mẫu giảm tới gần 200 triệu đồng.

Mẫu xe Hiace nhập khẩu Thái Lan lại lội ngược dòng giảm giá. Hiện mẫu xe Hiace 16 chỗ ngồi sử dụng động cơ Diesel 3.0L có giá niêm yết là 999 triệu đồng. Ở thế hệ trước, Hiace có giá bán 1,131 tỷ đồng. Như vậy, giá bán của Hiace đã giảm tới 132 triệu đồng.

Chevrolet Việt Nam tiếp tục được duy trì ưu đãi trong tháng 7, Chevrolet Spark tiếp tục giảm giá thêm 20-25 triệu đồng, sau khi đã giảm 40-60 triệu đồng trong tháng trước, khiến giá bán khởi điểm mẫu xe này tại Việt Nam hiện chưa đến 300 triệu đồng, là những mẫu ô tô rẻ nhất thị trường Việt Nam hiện nay.

Trong khi đó, các mẫu xe Chevrolet Aveo có mức giảm đến 60 triệu đồng. Mẫu Cruze trong tháng 7 này cũng được giảm 50 triệu đồng cho cả 2 phiên bản.

BMW, Mercedes... ra đi cùng trái bóng Worldcup

Trong khi Worldcup ngày càng vào giai đoạn gay cấn, kịch tính, giới cá độ ngày càng khát máu, nhiều người đã phải cầm cố xế yêu của mình khi còn cầm cố ngân hàng, trong khi nhiều gara nhận trái đắng vì xe không bán được với giá như ý.

mua worldcup xe cu ha gia dong loat xe nhap lai doi mo cua
Nhiều chiếc xe hạng sang ra đi cùng trái bóng Worldcup và những thất bại của đội bóng con cưng.

“Lượng xe cầm trong ngân hàng chiếm đến hơn 80% số lượng khách mang xe đến cắm. Vì hiện nay, nhiều ngân hàng cho vay hỗ trợ lên tới 80 - 90% giá trị xe. Nhiều người thích “phông bạt”, thích thể hiện vay tiền để mua xe không ít”, một đại lý xe cũ tại Hà Nội cho biết.

Thực tế, các cửa hàng cầm đồ vẫn nhận cắm xe Mercedes lướt dòng C chính chủ từ đời 2015 trở lại giá khá cao, kịch giá khoảng 800 - 900 triệu đồng. Nhưng với những xe nằm ngân hàng này thì chỉ được khoảng 150 triệu đồng là hết giá.

.fullScreen { width: 100%; height: 100%; position: absolute; top: 0; left: 0; } .VCSortableInPreviewMode.PanoramaPhoto{position: relative} .VCSortableInPreviewMode.PanoramaPhoto .panoguide {color: #fff;display: block;position: absolute;padding: 10px;background-color: rgba(0,0,0,0.5);border-radius: 5px;top: 40%;left: 30%;cursor: poi

Đọc tiếp
Dân Trí
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Giá Toyota Land Cruiser lăn bánh 34.000 km vẫn cao hơn 300 triệu so với giá niêm yết

Giá Toyota Land Cruiser lăn bánh 34.000 km vẫn cao hơn 300 triệu so với giá niêm yết

Giá Toyota Land Cruiser LC300 cũ đã chạy hơn 34.000 km đang được bán lại với giá cao hơn 300 triệu so với giá niêm yết hiện tại.
Xe siêu sang chạy điện Rolls-Royce Spectre âm thầm có mặt tại Việt Nam

Xe siêu sang chạy điện Rolls-Royce Spectre âm thầm có mặt tại Việt Nam

Rolls-Royce Spectre là chiếc coupe siêu sang sử dụng hệ truyền động hoàn toàn bằng điện, mẫu xe này đã nhanh chóng có mặt tại Việt Nam sau một năm ra mắt toàn cầu.
Ngô Thanh Vân rao bán VinFast President cũ giá 1,58 tỷ đồng, giảm hơn 3 tỷ so với khi mua mới

Ngô Thanh Vân rao bán VinFast President cũ giá 1,58 tỷ đồng, giảm hơn 3 tỷ so với khi mua mới

Vợ chồng nữ diên viên nổi tiếng Ngô Thanh Vân đang rao bán chiếc xe VinFast President cũ giá 1,58 tỷ đồng, với đồng hồ mới vượt con số 25.000 km.
Audi Việt Nam công bố Pon Holdings là cổ đông chiến lược mới

Audi Việt Nam công bố Pon Holdings là cổ đông chiến lược mới

Pon Holdings chính thức đảm nhận các hoạt động nhập khẩu và cả bán hàng, hậu mãi cho thương hiệu Audi tại Việt Nam từ ngày 1/11/2023.
Xe lạ Chrysler 200 rao bán trên sàn xe cũ

Xe lạ Chrysler 200 rao bán trên sàn xe cũ

Chrysler 200 đời 2012 là mẫu xe hạng trung cạnh tranh với đối thủ Toyota Camry và Honda Accord ở thị trường Mỹ. Tại Việt Nam, chiếc xe này chỉ là lựa chọn của số ít người muốn tìm kiếm sự khác biệt.
Giới kinh doanh ô tô cũ gặp nhiều khó khăn vì thủ tục sang tên

Giới kinh doanh ô tô cũ gặp nhiều khó khăn vì thủ tục sang tên

Nhiều người kinh doanh ô tô cũ cho biết việc bán xe đã qua sử dụng gặp nhiều khó khăn vì do thủ tục sang tên bị chậm trễ hơn thông thường.

Cùng chuyên mục

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà mở lòng về hành trình của mình - từ những khó khăn đến thành công rực rỡ. Qua đó, cô nàng đã chia sẻ 2 điều giúp bản thân thay đổi và cũng là bước đệm cho sự nghiệp đầy tiềm năng của mình. Hãy cùng theo dõi 2 điều đó là gì thông qua bài viết dưới đây nhé!
Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos phiên bản mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những thay đổi về diện mạo và trang bị, đi kèm giá bán 599 triệu đồng.
Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ sắp tới bỏ giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3,… Vậy người dân có phải đi làm lại giấy phép lái xe không?
Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda Việt Nam (HVN) chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM, đánh dấu bước tiến mới trong cam kết nâng cao ý thức và kỹ năng lái xe an toàn cho cộng đồng.
Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Tổng cộng 5.912 chiếc VF 5 Plus được VinFast triệu hồi sửa chữa lỗi thiết kế bảng mạch điều khiển, sau khi quyết định này được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.
Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 chính thức khép lại, tìm ra 14 mẫu xe nhận được nhiều lượt bình chọn nhất cùng với danh sách xe lọt vào vòng chấm điểm của Hội đồng Giám khảo.
Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest 2024 Platinum ra mắt tại Thái Lan với nhiều trang bị cao cấp, trong đó có động cơ diesel V6 mà cộng đồng người dùng xe Ford tại Việt Nam mong muốn từ lâu.
Volvo lần đầu tổ chức triển lãm phong cách sống Lagom tại Việt Nam

Volvo lần đầu tổ chức triển lãm phong cách sống Lagom tại Việt Nam

Sáng ngày 14/3, Volvo Car Việt Nam lần đầu tiên khai mạc triển lãm Phong cách sống Lagom tại Gem Center, TP. HCM.
Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 xáo trộn, Toyota Vios bán thấp hơn cả Mazda 2

Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 xáo trộn, Toyota Vios bán thấp hơn cả Mazda 2

Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 có sự xáo trộn mạnh về thứ hạng khi Honda City vươn lên dẫn đầu, trong khi Toyota Vios tuột dốc không phanh với mức giảm 74% doanh số.
Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc, chỉ một dòng xe bán tăng hơn tháng trước 2 chiếc

Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc, chỉ một dòng xe bán tăng hơn tháng trước 2 chiếc

Hyundai tháng 2/2024 tiếp tục lao dốc, Hyundai Accent giảm mạnh nhất, trong tổng số 10 mẫu xe chỉ riêng Hyundai Santa Fe tăng nhưng ở mức rất thấp.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động