home

Mùa thu vàng nước Nga (Phần 3)

16:16 | 23/12/2014
Lần này là trải nghiệm đáng nhớ của nhà em từ vườn táo Moscow đến cố đô nước Nga Saint-Petersburg.

Ngày hôm sau, với lý do thích ăn táo, nhà em kéo đến Công viên Kolomenskoye. Đây là công viên nổi tiếng nằm ở phía đông nam Moscow, rộng 400 ha. Công viên này ngoài các địa điểm thư giãn ngoài trời như hồ nước, nhà cổ, nhà thờ... còn có nguyên một rừng táo.

Otofun News

Táo xanh táo chín đủ hết.

Otofun News

Đại khái vườn táo nó như này.

Otofun News

Otofun News

Phút thư giãn.

Otofun News

Tiết thu se se khoảng 16 độ C nhưng chỉ cần 1 áo khoác vì có nắng ấm. Nói chung vào đến đây với không gian trong lành ai cũng có cảm giác người nhẹ bẫng.

Otofun News

Anh bạn ở nhà hiền lành củ mỉ củ mì thế mà vào đây trèo cứ choanh choách.

Otofun News

Nhiều lắm, còn nhét dăm quả vào túi nhưng không dám lấy nhiều vì nhìn thì thèm thế thôi, ăn không hết sợ phí. Công nhận chất lượng táo thơm giòn miễn chê luôn.

Otofun News

Những hoạt động ngoại khóa.

Otofun News

Có vẻ như 1 buổi học lịch sử ngoài trời.

Otofun News

Một nhà thờ nhỏ trong công viên.

Otofun News

Ngay bên cạnh nhà thờ, là quầy bán mật ong tự nhiên cũng do nhà thờ quản lý. Nói về mật ong, có lẽ nhà em đoán người Nga dùng mật ong nhiều nhất thế giới, đặc biệt trong uống trà, mà trà thì cũng uống suốt ngày.

Otofun News

Nguyên một tấm sáp ong được đưa lên cân. Nhà em lọ mọ ôm 2 cái khung này về Việt Nam, nặng thôi rồi. Nhưng mà quý ở cái công vì nó độc đáo.

Otofun News

Cắt sáp ong ra khỏi khung gỗ để đóng hộp.

Otofun News

Một lễ cưới với thành phần chỉ có gia đình được trong công viên.

Otofun News

Nhà thờ Kolomenskoye cổ kính được xây dựng năm 1530. Còn có tên gọi khác là nhà thờ Thăng Thiên, làm bằng đá trắng và đã được UNESSCO vào danh sách di sản thế giới năm 1994.

Otofun News

Otofun News

Nhà em để ý thấy có rất nhiều bạn này, đẹp phết!

Otofun News

Nói chung Mát nhiều xe xịn. Gì chứ Porsche với Range Rover chạy đầy đường như lợn con.

Otofun News

Otofun News

Tượng Puskin và người tình trên phố đi bộ.

Otofun News

Chợ tranh bên sông Moscow. Nói đến tranh Nga, chắc bác nào chơi tranh đều khó cưỡng nổi sự cám dỗ từ những nét vẽ rất Nga của những họa sỹ thuần Nga, dù chỉ là đường phố hay hàng chợ. Đôi khi có những bức đẹp đến lịm người.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Theo lời khuyên của một người bạn, nhà em tìm đến quán này. Nổi tiếng với món thịt nướng kiểu Nga ở ngay trung tâm Mát. Tiếng Nga gọi là Шашлык, phát âm là sashlykh. Trông ngoài thế thôi mà quán oách phết.


Otofun News


Một loại nước có mùi thơm dịu rất ngon mà nhà em quên tên, làm từ loại lá cây cắm trên cổ chai.

Otofun News

Củ cải đỏ, nói thêm là bia tươi ở quán này ngon tuyệt. Tương tự Chimay nhưng nhẹ hơn.

Otofun News

Món Sa-sư-lức nổi tiếng, bằng thịt lợn hoặc cừu. Nhà em cứ phiên âm kiểu bán báo Bờ hồ cho dễ đọc.

Otofun News

Đối tượng khách ở đây cũng hơi bị ác, trông rất có dáng tài phiệt.

Otofun News

Ăn tối xong, cả hội lang thang đi dạo và 8h thì ra ga để lên tàu đi Saint-Petersburg (9h tối tàu chạy) Đây là nhà ga nằm ngay trung tâm TP và hình như chạy tuyến Saint-Peters burg. Trên nóc còn ghi rõ chữ Lêningrat - một tên gọi khác của Saint thời Xô-Viết.

Otofun News

Nếu Moscow đẹp một thì Saint Petersburg đẹp mười bởi phong cảnh, những công trình kiến trúc, những kho tàng nghệ thuật... Nhất là khi đi đúng dịp mùa thu. Nhà em bắt đầu lên đường.

Otofun News

1 ca-bin 4 mạng. Tàu chạy từ 10h tối hôm trước đến khoảng 8h sáng hôm sau đến nơi. Suất ăn đêm có vẻ còn nhiều hơn cả trên máy bay. Có ăn sáng và các đồ dùng vệ sinh cá nhân như bàn chải đánh răng, báo chí, ổ sạc điện...

Otofun News

Otofun News

Sáng ra mới bấm được vài kiểu làng quê trước khi tàu vào thành phố. Hơi rung nhưng thôi kệ, miễn là mình cảm nhận được nó.

Otofun News

Nhìn có giống bức họa đồng quê không các bác?

Otofun News

Những ngôi nhà nhỏ nhiều màu sắc.

Otofun News

Hẹn gặp lại sau vài ngày nữa.

Otofun News

Bên trong nhà ga Saint Petersburg!

Otofun News

Otofun News

Ghé qua một quán ăn người Việt tại đây đá thêm bát phở nhưng không ngon lắm, nhà em bắt đầu hành trình đến Cung điện mùa hè. Cung điện này nằm cách Saint khoảng 40km về phía tây thành phố.


Otofun News

Loay hoay tính nhẩm một hồi, thấy giá xăng bên đó vẫn rẻ hơn mình. Kể cả mình vừa giảm mấy đợt liền.

Otofun News

Một nhà thờ cổ dọc đường đi.

Otofun News

Đường phố Peterhof và lối vào bên ngoài cung điện.

Otofun News

Otofun News

Bước qua cánh cổng, mọi người đều ngỡ ngàng trước cảnh sắc nơi đây. Nói chung không gian, cảnh vật đẹp quá mức cần thiết.

Otofun News

Peterhof hay còn gọi là Cung điện mùa hè được Đại đế Tzar Peter xây dựng sau khi viếng thăm lâu Versailles của Pháp. Cung điện này gồm 7 công viên, 20 lâu đài và tiền sảnh, 140 suối phun nước nhân tạo. Phía sau khu vườn trông ra vịnh Phần Lan và rộng có 1000 ha.

Nó cũng được bình chọn là 1 trong 7 địa danh du lịch đẹp nhất nước Nga.

Phía trước cung điện, chỗ này mới chỉ rộng 1/10 cả khu này. Phải nói là vào trong mới thấy thực sự choáng về độ rộng của nó.

Otofun News

Có tý vàng vàng. Thực ra sau đó khoảng nửa tháng nữa nó mới vàng rực lên đúng kiểu, rồi chuyển sang mùa đông.

Otofun News

Cảnh đẹp ngất ngây.

Otofun News

Bản đồ khu vực. Mấy cái ảnh nhà em post phía trên chỉ là khu sảnh vào (hình có chữ A nhỏ) Toàn bộ khu vườn và các cụm lâu đài phía sau rộng hơn cả chục lần. Vịnh Phần Lan chạy suốt chiều dài của toàn bộ quần thể này.

Otofun News

Qua lối đi phía bên hông tòa nhà chính, bắt đầu vào khu trung tâm của quần thể kiến trúc này (phía sau) Cung điện mùa hè khác với cung điện mùa thu, hay mùa đông ở chỗ chủ yếu tập trung vào kiến trúc cảnh quan ngoài trời, tượng đài, sân vườn, đài phun nước...

Otofun News

Quần thể kiến trúc Cung điện mùa hè được chia làm ba phần: thượng viên, hạ viên và hành cung Pie. Hạ viên (khu vườn dưới phía sau) du khách ưa thích hơn cả bởi nó là thế giới của đài phun nước, các pho tượng điêu khắc và vườn hoa. Các lâu đài Monpledir, Marli, Hermitage... nằm rải rác ở trong khuôn viên.

Otofun News

Các đài phun nước hoạt động không cần sử dụng máy bơm, nhà em nghe kể từ xa xưa, các kiến trúc sư đã biết sử dụng nguồn nước từ độ cao thích hợp cách đấy 20 km để tạo nên bản giao hưởng nhạc nước với các cấp độ cao thấp khác nhau cho từng khu vực cụ thể.

Otofun News

Hàng năm, khoảng 140 đài phun nước và 2000 vòi phun ở đây được mở vào cuối tháng 4 và tắt đi vào giữa tháng tháng 10. Vì thế, cứ yên tâm là không có chuyện đóng băng vòi nước kia vào mùa đông.

Otofun News

Tất cả các tượng đồng mô tả các nhân vật trong thần thoại Hy Lạp ở đây đều được mạ vàng, có khoảng 200 bức tượng trong khuôn viên.

Otofun News

Những lối đi lãng mạn dưới vòm cây.

Otofun News

Otofun News

Đường dành cho xe ngựa của nhà vua thời xưa dưới tán những cây sồi.

Otofun News

Otofun News

Những góc khác của khu vườn trong cung điện.

Otofun News

Otofun News

Mặt tiếp giáp biển của cung điện. Vịnh Phần Lan.

Otofun News

Otofun News

Đường phố St. Petersburg.

Otofun News

Một quán cafe bên góc phố.

Otofun News

St. Petersburg là thành phố lớn thứ 2 sau Moscow và là cố đô của Nga. Được xây dựng theo kiến trúc Châu Âu năm 1703 bởi Pie Đại đế. Thành phố nằm bên sông Neva nổi tiếng với những con kênh nhân tạo và rất nhiều cây cầu nhỏ (khoảng 800 cái). Vì thế, nó cũng được mệnh danh là Venice của phương Bắc.

Otofun News

Otofun News

Khu trung tâm của St. với các kiến trúc cổ không có tòa nhà nào có chiều cao quá 6-7 tầng. Vỉa hè nhỏ, vẫn giữ nguyên bản thường chỉ từ 1,5m-1,8m. Việc quản lý xây dựng, kể cả sửa chữa tu bổ ở đây cũng rất chặt chẽ để giữ nguyên trạng không phá hỏng tổng thể. Nói chung, chính sách bảo tồn của họ có bài bản và nhất quán.


Otofun News

Nơi này cũng nhiều 4 bánh xịn không kém Moscow.

Otofun News


Thăm nhà thờ Kazan, hay còn gọi là nhà thờ Đức mẹ Kazan, một trong những nhà thờ lớn nhất St. Petersburg.

Otofun News

Otofun News

Khác với nhà thờ Chúa cứu thế ở Mát, nhà thờ này cho phép mang máy ảnh vào nên nhà em bấm vài phát. Nhưng trong không gian tĩnh lặng, nghiêm trang như này thì em cũng không dám bấm nhiều.

Otofun News

Otofun News

Dù không theo đạo, nhưng vào đây nhà em đến thở cũng phải điều tiết sao cho nhẹ nhàng. Rất đông người nhưng hầu như không có một tiếng động.

Otofun News

Rời nhà thờ Kazan, nhà em đến thăm pháo đài Petropavlovsky nằm bên sông Neva, nơi được coi là kiến trúc khởi đầu cho lịch sử xây dựng của TP Saint Petersburg.

Otofun News

Đến cổng pháo đài, nghe tiếng ầm ầm điếc tai ở bãi cỏ trống bên ngoài. Hóa ra 1 chú trực thăng đang lượn vòng chuẩn bị hạ.

Otofun News

Khu pháo đài được xây dựng năm 1703 bởi Pie đại đế, tâm điểm của khu pháo đài chính là nhà thờ Thánh Phêrô và Phaolô được xây dựng vào năm 1733, kiến trúc sư là Trezini. Đây là nơi chôn cất hoàng đế, và hoàng thân quốc thích thuộc dòng họ Romanov. Hiện nay nhà thờ còn cất giữ 41 ngôi mộ, bắt đầu là vua Pie đại đế và kết thúc là Nhicolai đệ nhị - Hoàng đế cuối cùng của Nga thời Sa Hoàng.

Otofun News

Có thể coi sự xây dựng pháo đài là việc đặt nền móng đầu tiên cho sự xây dựng và phát triển cố đô của nước Nga - Saint Petersburg ngày nay, với mục tiêu là chống lại sự xâm lăng của Thụy Điển và là bàn đạp để có thể tấn công sang các vùng khác. Tuy nhiên trong suốt hơn 300 năm tồn tại, pháo đài đã thực hiện những nhiệm vụ khác với mục tiêu ban đầu. Trong thế kỉ 18 nó đã trở thành nhà tù trính trị, và tù nhân đầu tiên của nó lại chính là hoàng tử cả của vua Pie và hoàng hậu Evdokia Fedorovna Lopukhina - hoàng tử Alekxei Petrovich.

Nơi đây sau này cũng từng giam nhiều người nổi tiếng của nước Nga: Nhà văn Dostoievsky, Gorky, Lenin,..

Otofun News

Ngồi nghỉ chân sau khi thăm thú một vòng pháo đài trước khi vào bên trong nhà thờ. Cũng có một số mô hình về nhà tù thời xưa với mấy kiểu tra tấn nhưng em lười nên không chụp.


Otofun News

Hệ gia phả của các dòng họ Sa Hoàng, từ đời Pie đại đế đến vị Sahoàng cuối cùng của nước Nga Nhicolai đệ nhị năm 1917 (Năm nổ ra cuộc Cách mạng tháng 10).Nhìn bảng trên có thể thấy các Nữ hoàng cũng đóng vai trò không nhỏ trong lịch sử cầm quyền và phát triển của nước Nga trong suốt thời kỳ Sa hoàng.

Otofun News

Bên trong nhà thờ.

Otofun News

Những ngôi mộ bằng đá cẩm thạch này nặng khoảng 5-6 tấn, có 41 ngôi mộ như thế ở đây.

Otofun News

Mộ của Pie đại đế và mấy người cận huyết thống, nhớ mỗi thế vì nhiều tên quá nên nhà em chịu.

Otofun News

Otofun News

Với 300 năm (bằng thời nhà Nguyễn của ta) trải qua những biến cố thăng trầm và dù chế độ Sa hoàng bị lật đổ vào năm 1917, nhưng sự tôn trọng lịch sử và cách mà người Nga ghi nhận công lao của những vị Sa hoàng cống hiến cho nước Nga là điều làm nhà em ngưỡng mộ.

Otofun News

Hiện tại St.Petersburg còn là một thành phố với rất nhiều quân nhân. Cũng đúng thôi, hầu hết lực lượng hải quân tinh nhuệ của Nga đều đóng ở đây.

Otofun News

Chiến hạm Rạng đông, giờ neo đậu bên dòng sông Neva và được gắn liền với lịch sử St. cũng như nước Nga. Về độ nổi tiếng của chiến hạm này chắc không cần nói thêm nữa. Chả hiểu họ bảo dưỡng thế nào mà vẫn ngon nghẻ dù đã ngót trăm năm?

Otofun News

St. Petersburg từ khi Pie đại đế thành lập đến nay đã được đổi tên 4 lần. Trong thế chiến I năm 1914 được đổi thành Petrograd. Mười năm sau Petrograd lại đổi thành Leningrad (để tưởng niệm Lenin – vị lãnh tụ mất năm 1924 của nước Nga Xô Viết). Cái tên đó được giữ qua thế chiến II cho đến khi Liên Xô sụp đổ. Sau một cuộc trưng cầu dân ý, TP được trả lại tên ban đầu Saint Petersburg - Thành phố của Thánh Peter.


Chiều đến, ghé vào quán ăn Việt Nam, đại khái bên ngoài quán trông như này.

Otofun News

Gặp đúng đoạn hè phố đang làm, đói nên chả ngại ngần, bám hàng rào mà leo.

Otofun News

Vào đến quán nhìn phía trong đỏ rực, nếu không có mấy chữ tiếng Việt lại nghĩ quán Trung Quốc hoặc 1 dạng nhà hàng cung đình Huế. Nói chung, người Việt mình sang mà mở được quán như này là oách rồi.

Otofun News

Giữa quán còn có nguyên một mô hình chùa Một cột.. Cô bé phục vụ, oái ăm thay lại là người Mông Cổ.

Otofun News

Đói rủn cả chân các bác ạ. Mất cả tuần toàn bánh mỳ, khoai tây, thịt nướng các kiểu giờ mới được bữa cơm Việt Nam. Cá rán chấm nước mắm tỏi ớt, thịt rim, canh chua... Ngẫm lại thấy mình vẫn chưa hòa nhập với khoai tây được, còn bần nông lắm.

Otofun News

Nói thêm chút về khách sạn tại Saint Petersburg. Nhà em nghỉ ở khách sạn Bristol Hotel, thấy có 1 vài khách Việt Nam cũng nghỉ ở đây. Ở khách sạn này khá tiện, chỉ mất 10 phút đi ra mấy phố trung tâm kiểu như từ Khâm Thiên ra Bờ Hồ.

Otofun News

Wifi đầy đủ, ăn sáng ổn. Giá hợp lý, cỡ khoảng 50-70 USD/đêm. Mỗi tội phòng hơi nhỏ chỉ 18m2.

Otofun News


(Còn nữa)


Trên đây là những chia sẻ của thành viên Masters, diễn đàn OtoFun.

BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động