home

Một ngày rong ruổi với Ford Escape hoàn toàn mới

Nguyễn Thúc Hoàng Linh Nguyễn Thúc Hoàng Linh 12:21 | 14/11/2016
So với chiếc Escape trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam, Escape thế hệ mới là một bước tiến vượt bậc.

Trong tâm trí của nhiều người sử dụng ô tô tại Việt Nam, Escape khởi đầu vòng đời trong vai trò một chiếc xe thay thế bán tải, thiên cho nhu cầu sử dụng gia đình với ngoại hình vuông vức, trang bị thực dụng, thiết kế có phần khiêm tốn và tạo lợi thế nhờ mức giá cực kỳ hợp lý. Trong suốt hơn một thập kỷ hiện diện, đây là mẫu xe luôn được đánh giá rất cao và nhận được sự ưa chuộng lớn từ phía cộng đồng - bất chấp những nâng cấp theo dòng thời gian đều rất hạn chế.

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi
Thiết kế mới, độ cách âm tuyệt hảo, động cơ tăng áp EcoBoost mạnh, trang bị tiện nghi phong phú là ưu thế của Escape thế hệ thứ ba.

Bước tiến toàn diện

Năm 2014, khi Ford Việt Nam bất ngờ tuyên bố ngừng bán Escape, không ít người đã tỏ ra tiếc nuối, đồng thời bày tỏ quan điểm rằng việc ngừng cung cấp ra thị trường một chiếc xe vẫn có giá trị sử dụng tốt trong tầm tiền như vậy là điều rất không nên. Ford hoàn toàn hiểu điều đó, nhưng những gì họ dự định cho Escape lại lớn lao hơn rất nhiều. Mặt khác, doanh số tăng trưởng liên tục sau từng năm, cùng với mốc 2 triệu xe được giao tới tay khách hàng sau 12 năm hiện diện trên thị trường rõ ràng là động lực lớn để Ford mạnh tay tái thiết kế hoàn toàn chiếc SUV cỡ nhỏ của mình, nhưng cũng là thách thức rất lớn đối với hãng xe Mỹ trong việc tạo ra một thế hệ kế thừa đủ mạnh mẽ để duy trì những giá trị cốt lõi đã giúp cho Escape thành công. Với tiêu chí này, không ngoa khi nói rằng điểm chung duy nhất giữa Escape mới và cũ...chỉ là tên gọi mà thôi.

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi
Escape thế hệ thứ ba được nhắm tới nhóm khách hàng sinh sau năm 1980 và những gia đình trẻ.

Bước vào thế hệ thứ ba, Escape hầu như cắt đứt mọi mối liên hệ với hai phiên bản đầu (vốn cũng chẳng khác nhau là mấy) từ nền tảng cho tới ngoại hình. Thay vì dùng các công nghệ chia sẻ với Mazda, Ford đã quyết định hội nhập Escape với Kuga (của thị trường châu Âu). Vì thế, dù vẫn được sản xuất tại Mỹ và có hệ truyền động khác biệt, Escape và Kuga hầu như đã hoà nhập làm một dưới tinh thần hội tụ sản phẩm mà người dùng thường biết đến với tên gọi One Ford.

Xe mới cũng chuyển sang sử dụng khung gầm đơn mảnh (Unibody) dựa trên nền tảng Global C (giống với Focus) thay vì thân trên khung (Body-on-frame) như hai thế hệ tiền nhiệm. Ford cũng đồng thời đẩy phân khúc của Escape lên cao hơn với những đường nét ngoại hình tinh tế, nhiều công nghệ hiện đại, nội thất "sang" hơn - thay vì những trang bị tưởng như dành cho xe bán tải những năm đầu thế kỉ 21. Mặt khác, thiết kế mới với nhiều đường cong đặc thù cũng nhanh chóng đưa Escape nhanh chóng hoà nhập vào đại gia đình One Ford - bên cạnh Focus, Fiesta, Ecosport.

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi
Ít ai biết rằng Escape là mẫu xe bán chạy bậc nhất của Ford trên toàn cầu - chỉ xếp sau "hàng khủng" F-150.

Ngoại hình theo hướng hiện đại

Bất chấp vẻ ngoài có vẻ gọn gàng, Escape thế hệ thứ ba mở rộng về mọi phía so với phiên bản từng có mặt tại Việt Nam. Trong đó, trục cơ sở dài hơn 50mm (lên mức 2.690mm), tương ứng với chiều dài tổng thể tăng lên hơn 100mm (lên mức 4.524mm). Xe cũng rộng hơn 25mm (lên mức 1.839mm) và cao 1.648mm. Điều này ngay lập tức chuyển hoá thành thể tích cốp sau khá rộng: 971 lít (1.920 lít nếu gập hàng ghế sau).

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi
Giám đốc thiết kế Nick Eterovic hé lộ Ford dành một phần lớn nguồn tài chính "làm mới" Escape cho việc cách tân nội thất - với những thay đổi nằm ở mọi vị trí mà người dùng "sờ tới".

Nhận định một cách tổng thể, Escape mới có thể coi là phiên bản thu nhỏ của Explorer, kết hợp với một số đường nét của Focus. Cảm giác nhỏ gọn của xe phần lớn đến từ thiết kế trần vuốt xuôi về phía đuôi. Ford cũng cải thiện sự thoải mái trong việc ra vào hàng ghế sau bằng cách tăng góc mở cửa và hạ thấp bệ dưới. Ngoài ra, sàn cốp sau cũng được hạ thấp nhằm giúp việc đưa hàng hoá vào được dễ dàng hơn.

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi
Escape cũng là mẫu xe được nhóm khách hàng nữ chọn lựa nhiều nhất trong toàn bộ các dòng sản phẩm Ford.

Ưu thế từ động cơ tăng áp EcoBoost

Tại thị trường nước ngoài, Escape mới được trang bị ba tuỳ chọn động cơ. Ngoài loại khí nạp tự nhiên Duratec với bốn xy lanh 2.5L cho 168 mã lực và mô men xoắn cực đại 230Nm, hai lựa chọn còn lại đều thuộc nhóm tăng áp EcoBoost mới. Phiên bản Titanium mà Ford Philippines bố trí cho đoàn phóng viên được trang bị lựa chọn mạnh nhất: EcoBoost 2.0L với công suất lên tới 240 mã lực (tại tua máy 5.500 vòng/phút) và mô men xoắn cực đại 366Nm (tại tua máy 3.300 vòng/phút). Đây là mức thậm chí vượt trội hơn cả lựa chọn máy V6 3.0L đình đám trước đó.

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi
Ẩn dưới lưới ca lăng là một phát kiến thú vị của Ford: hệ thống điều tiết gió vào khoang động cơ dựa trên cảm biến nhằm tối ưu khả năng sử dụng nhiên liệu.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng cả hai phiên bản 2.0L và 1.6L trên Escape mới dù đều là động cơ EcoBoost, đều có kết cấu tăng áp kép với cơ chế phun nhiên liệu trực tiếp, đều có trục cam đôi với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT) nhưng thực tế lại được phát triển dựa trên gốc hoàn toàn khác biệt.

Trong đó, phiên bản 1.6L sử dụng thiết kế Sigma cũ hơn - khác với phiên bản 2.0L dựa trên nền Duratec mới. Nhìn nhận ở phương diện vận hành, động cơ 2.0L cho cảm giác cầm lái khá giống với máy V6 truyền thống - dĩ nhiên là trừ cảm giác rung ngang đặc trưng của loại động cơ này. Về phần mình, EcoBoost 1.6L trên Escape mới khá "thuần" chất bốn xy lanh thẳng hàng, phù hợp với yêu cầu tiết kiệm nhiên liệu và môi trường sử dụng đô thị.

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi
Escape mới chia sẻ nhiều nét thiết kế từ "đàn anh" Explorer.

Cảm giác lái sắc sảo, vượt trội so với phân khúc

Sự khác biệt của khối tăng áp cũng tạo ra những thay đổi quan trọng khi vận hành. Phiên bản 1.6L dù có công suất thấp hơn nhưng hứa hẹn độ nhạy tốt hơn trong các tình huống xoay chuyển trong phố. Ngược lại, bản 2.0L sẽ thể hiện sự mạnh mẽ thấy rõ trong các tình huống tăng tốc và sức kéo 1,5 tấn - con số thực sự đáng nể với một chiếc SUV cỡ nhỏ với động cơ bốn xy lanh thẳng hàng như Escape (cao hơn gấp đôi so với CR-V hay CX-5).

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi
Cả hai phiên bản EcoBoost hầu như không thể hiện hiện tượng trễ tăng áp trong quá trình tăng tốc.

Việc duy trì được mô men xoắn cao trên dải tua máy rộng hơn cũng giúp động cơ EcoBoost “giả lập” được cảm giác vận hành của những động cơ dung tích lớn hơn nhiều khi “tới chân” người lái. Một điều thú vị là dù sử dụng tỉ số nén cực lớn và hệ thống tăng áp, Escape với EcoBoost vẫn chỉ sử dụng xăng phổ thông (yêu cầu A92 hay A95 mà thôi). Mức tiêu thụ nhiên liệu của Escape Titanium được công bố ở ngưỡng 11,5L/100km trong đô thị và 8,7L /100km ngoài đường trường (phiên bản 4WD).

Song hành với các lựa chọn động cơ nói trên là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian (hiện diện trên phiên bản Titanium mà tác giả bài viết đề cập tới ở đây). Thực tế, đây cũng là mẫu xe 4WD duy nhất trong số bốn xe tham gia hành trình tại Clark. Hộp số của Escape mới có nhiều tương đồng với Focus về mặt sử dụng. Người dùng có thể tự tay chuyển số thông qua chế độ S.

Tuy nhiên với những gì động cơ EcoBoost 2.0 thể hiện, chiếc xe đã cực kỳ ấn tượng về mặt công suất máy và cảm giác ga - điều khiến việc chuyển số tay để có được lực kéo như ý muốn hầu như không còn cần thiết. Trao đổi với chuyên gia của Ford, được biết hộp số trên phiên bản 2.0L và 1.6L dù giống hệt nhưng lại có cơ chế vận hành được lập trình khác nhau. Trong đó, phiên bản 2.0L có chiều hướng thể thao hơn nhiều.

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi
Được biết, dù cùng là EcoBoost nhưng phiên bản 2.0L tiên tiến hơn về mặt nền tảng.

Đáng chú ý, sự hiện diện của hệ thống điều hướng mô men xoắn (Torque Vectoring) cũng là "của hiếm" trong phân khúc SUV nhỏ như Escape. Hệ thống này sử dụng module ổn định thân xe để kiểm soát trạng thái vận hành với cảm biến xuất dữ liệu 100 lần mỗi giây. Trong trường hợp vào cua, nếu bánh trước phía trong bị trượt, nó sẽ kích hoạt phanh để lấy lại cân bằng, giảm các hiện tượng chệch lái. Sự kết hợp của cơ chế này với hệ thống dẫn động bốn bánh mà Ford gọi tên là Intelligent 4WD với cơ chế nhận-phân tích tín hiệu từ 25 cảm biến (gồm cả tốc độ quay bánh, vị trí chân ga, góc vào cua, gia tốc ngang...) và ly hợp điện từ khiến độ bám đường của xe đặc biệt tốt. Đáng tiếc, cung đường thử của Ford bố trí tại Philippines chưa có nhiều địa hình trơn trượt để việc thử nghiệm được sâu hơn.

Ford cũng tối ưu hoá hệ thống treo trên Escape mới để đáp ứng sức mạnh của động cơ tăng áp mới. Điều này khiến cho chiếc xe duy trì được sự ổn định thân xe trong mọi tình huống, kể cả khi đạp ga lút sàn lẫn vào cua ở tốc độ cao. Hệ thống phanh của xe cũng góp phần quan trọng vào sự tự tin của người lái - dù mới chỉ làm quen chiếc xe được vài tiếng - khi rất chắc chắn và dễ đoán định phản hồi. Vô lăng cũng cũng thật tay và chính xác đáp ứng đụng những mệnh lệnh của tài xế. Đây là những điều làm nên chất của Focus về mặt vận hành và rất thú vị khi Ford có thể duy trì nó trên Escape một cách nguyên vẹn.

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi
Một ngày rong ruổi với Escape nơi đất khách bất chợt nhắc nhở chúng ta đôi khi cùng cần "trốn thoát" khỏi vòng xoáy mệt mỏi đời thường, tìm tới những không gian riêng.

Như thế, có thể nói rằng, cảm giác cầm lái Escape mới khá giống với Focus hoàn toàn mới đang hiện diện tại Việt Nam - chỉ khác biệt ở khối động cơ EcoBoost 2.0L mạnh mẽ và “đã đời” hơn rất nhiều. Ford cũng đã thực hiện việc cách âm khoang lái xe hiệu quả. Chưa cần so với phiên bản Escape cũ, mà ngay khi đặt cạnh Focus hay EcoSport mới, Escape thế hệ thứ ba hoàn toàn vượt trội về độ êm ái trong khoang lái - bất chấp sự hiện diện của khối động cơ tăng áp và bộ vành 19 inch như trên mẫu xe trải nghiệm.

Đây được xem là hệ quả của thiết kế mới với chỉ số cản gió thấp hơn, bên cạnh những gia cố vật liệu cách âm trong hốc lốp, cửa trước và gioăng cao su 360 độ quanh khoang máy. Nhìn chung, hiển nhiên Escape không phải là một chiếc xe thể thao thực thụ, nhưng một khi cầm lái, khó ai có thể phủ nhận được khả năng vận hành cứng cáp và đầy tự tin của chiếc SUV cỡ nhỏ nước Mỹ này - những thứ tưởng như chỉ có thể trông đợi từ một chiếc crossover của Audi hay BMW.

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi
Không khó để nhận ra sự hiện diện dày đặc của các loại vật liệu, chi tiết cách âm trên Escape mới.

Nội thất "One Ford"

Nhắc đến những chiếc xe sang nước Đức, hiển nhiên yếu tố an toàn và công nghệ ngay lập tức xuất hiện trong suy nghĩ của tác giả bài viết. Với phiên bản Escape của Philippines, rõ ràng Ford đã rất hào phóng trong việc trang bị cho xe - điều mà hãng cũng thể hiện trên hầu như mọi dòng xe khác. Thay đổi này đã nhanh chóng biến Escape từ một chiếc xe mang phong cách thực tế, bụi bặm trở thành một phương tiện đủ hào nhoáng cho mọi nhu cầu đô thị.

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi
Cụm đồng hồ khá giống với EcoSport nhưng với màn hình to và hiển thị nhiều thông tin hơn.

Bước vào ghế lái, ngay lập tức những khác biệt của thế hệ Escape mới thể hiện rõ nét - một bước tiến vượt bậc so với những gì người dùng trong nước đã quá quen thuộc hơn một thập kỷ vừa qua. Thậm chí, những nét chưa ổn trên EcoSport hầu như cũng được khắc phục triệt để. Ghế ngồi cao, capo ngắn, kính sau lớn giúp vị trí lái của Escape mới có tầm nhìn thoáng và không có điểm mù sau vai như thông thường. Gương chiếu hậu hai bên với góc vuốt cong cũng khiến việc bỏ lọt những chiếc xe lăm le vượt lên trở nên không dễ dàng gì.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn vẫn lo lắng, hệ thống cảnh báo điểm mù (Ford BLIS) cũng hiện diện. Điều đáng nói là BLIS cũng tích hợp cả cơ chế cảnh báo phương tiện phía sau - cho phép phát hiện phương tiện chạy tới khi tài xế đang lùi xe ra khỏi bãi đỗ hay cổng/ngõ.

Giao diện MyFordTouch chia màn hình cảm ứng trung tâm thành bốn phần rõ rệt - giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin về giải trí, kiểm soát xe, tương tác với điện thoại và dẫn đường. Hệ thống âm thanh Sony với loa tổng công suất 390w thể hiện cực kỳ ấn tượng trong suốt hành trình trải nghiệm - kể cả khi nghe đài radio của Philippines. Dĩ nhiên, mọi kết nối cơ bản như AUX, Bluetooth hay USB đều có mặt.

Có lẽ, thiếu sót duy nhất ở đây chỉ là sự hiện diện của những công cụ cho phép kết nối Internet - điều chắc chắn sẽ giúp những tính năng của hệ thống thông tin giải trí trên xe trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong số các mẫu xe mà OTOFUN News tiếp cận lần này, duy chỉ có Ford Explorer là được trang bị đầy đủ mà thôi.

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi
Vị trí ngồi cao, capo ngắn, kính sau cỡ lớn giúp vị trí lái của Escape mới có tầm nhìn rất thoáng và không có điểm mù sau vai như thông thường.

Trong khi đó, ở phương diện công nghệ hỗ trợ người lái, Escape được trang bị nhiều món quen thuộc đã trở thành đặc thù của xe Ford trong những năm gần đây - điển hình là công nghệ hỗ trợ đỗ tự động Active Park Assist. Phiên bản Titanium tại Philippines cũng có camera lùi đa góc nhìn, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện phía sau. Cơ chế kiểm soát vào cua Curve Control sẽ giảm tốc độ xe nếu hệ thống ổn định thân xe AdvanceTrac nhận thấy bạn đang vào cua bị “chửa”.

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi
Bộ vành 19 inch và lốp Continental khiến ngoại hình chiếc xe trở nên hiện đại hơn.

Trên phiên bản Titanium, Escape được trang bị hệ thống cốp mở điện thông minh cho phép người dùng chỉ cần giơ chân phía dưới gầm xe để mở cốp (với chìa khoá mang trên người ở khoảng cách đủ gần). Đây là tính năng rất tiện dụng khi bạn đang bê thứ gì đó nặng nề bằng cả hai tay (như vừa ở siêu thị bước ra chẳng hạn).

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi
Kích thước tổng thể mở rộng cho phép hàng ghế sau của Escape mới thoải mái hơn phiên bản trước đó rất nhiều.

"Sát thủ" tiềm năng của phân khúc SUV cỡ nhỏ

Có thể nói, sau sự chuyển mình đầy ấn tượng từ vị trí của một giải pháp gầm cao giá rẻ sang mẫu crossover gia đình đậm chất công nghệ, Escape bên cạnh những thú vị vượt bậc mang lại được cho người dùng hiển nhiên cũng song hành với một câu hỏi lớn: liệu những giá trị “ngon, bổ, rẻ” một thời có còn được duy trì hay không. Hiển nhiên, việc mặt bằng chung giá thành tăng lên so với trước kia là điều có thể đoán trước.

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi
Cơ cấu cảm ứng nhập mã mở khoá trên cột D của Ford Escape.

Vào thời điểm Escape thế hệ cũ bị Ford Việt Nam “khai tử”, mức giá cho phiên bản 2 cầu (XLT) vào khoảng 830 triệu VNĐ. Con số này chắc chắn khó có thể được duy trì sang phiên bản mới. Tuy nhiên với những gì mẫu xe thế hệ mới này đã thể hiện, có lẽ ngay cả khoảng giá của CX-5 hay CR-V - hai kì phùng địch thủ - cũng vẫn là khá hời.

mot ngay rong ruoi voi ford escape hoan toan moi

Tại nước ngoài vào lúc này, giá của Escape tuy khởi điểm khá tương đồng với sản phẩm của Honda và Mazda. Tuy nhiên với đầy đủ các tuỳ chọn, mức cuối cùng lại nhỉnh hơn tương đối.

Cho dù thế nào, vẫn phải khẳng định rằng con số cụ thể chắc chắn sẽ không thấp như thế hệ cũ, tuy nhiên Escape mới vẫn sẽ là mẫu xe có tỉ lệ hiệu quả đem lại trên số tiền bỏ ra cực kỳ tốt - đặc biệt là phiên bản EcoBoost 1.6L. Nó cũng sẽ đặc biệt thu hút nhóm người dùng thực sự am hiểu về xe và đòi hỏi một chiếc xe có những phẩm chất thú vị và ưu việt hơn chỉ là một phương tiện đi lại hàng ngày. Nhìn ở khía cạnh này, nếu phiên bản Titanium với EcoBoost 2.0L được bán trong khoảng 1,1 tỷ VNĐ đổ lại, có lẽ CX-5 và CR-V đều sẽ gặp rắc rối to.

* Một số khu vực trên thế giới hiện đã nhận được phiên bản Escape 2017. Tuy nhiên mẫu xe này vẫn là phiên bản thuộc thế hệ thứ ba của Escape - tương tự như loại chúng ta đề cập tới trong bài viết - chỉ thay đổi chút ít về ngoại hình và tiện ích khoang lái mà thôi.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ford Ranger MS-RT: Mẫu bán tải phong cách xe đua

Ford Ranger MS-RT: Mẫu bán tải phong cách xe đua

Ford Ranger MS-RT là một phiên bản đặc biệt của Ranger, được thiết kế để mang đến trải nghiệm lái xe thể thao và cá tính hơn.
Ford sắp giới thiệu Everest V6 Platinum 2024 tại Thái Lan

Ford sắp giới thiệu Everest V6 Platinum 2024 tại Thái Lan

Mới đây, hãng xe Ford đã xác nhận sẽ chính thức giới thiệu đến khách hàng Đông Nam Á phiên bản Everest V6 Platinum 2024 hoàn toàn mới vào tháng 3/2024. Phiên bản này ra mắt nhằm để kỷ niệm 2 năm kể từ khi mẫu xe SUV Everest thế hệ mới ra mắt tại thị trường Thái Lan.
Chịu lỗ hơn 1 tỷ đồng, Ford Mustang Mach-E GT vẫn kén khách mua

Chịu lỗ hơn 1 tỷ đồng, Ford Mustang Mach-E GT vẫn kén khách mua

Mới đây, một chiếc Ford Mustang Mach-E GT 2021 đã được rao bán trên sàn xe cũ Việt Nam. Mẫu xe điện này được rao bán với mức giá 3,7 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều so với giá lúc vừa về Việt Nam.
Ford Explorer EV xuất hiện tại Sài Gòn

Ford Explorer EV xuất hiện tại Sài Gòn

Mới đây, mạng xã hội bất ngờ chia sẻ hình ảnh một chiếc SUV Ford Explorer chạy điện xuất hiện trước Nhà thờ Đức Bà (quận 1, TP.HCM).
Ford Ranger và Everest được ưu đãi 100% phí trước bạ tháng cuối năm

Ford Ranger và Everest được ưu đãi 100% phí trước bạ tháng cuối năm

Ford Việt Nam tiếp tục tung ra chương trình ưu đãi trong tháng 12 với mức giảm 100% lệ phí trước bạ cho một số phiên bản Ranger và Everest.
Những xe gầm cao đang giảm giá hàng trăm triệu trong tháng 10/2023

Những xe gầm cao đang giảm giá hàng trăm triệu trong tháng 10/2023

Bộ đội Hyundai Santa Fe và Tucson và một số mẫu xe gầm cao đang giảm giá cả trăm triệu đồng trong tháng 10/2023, thu hút sự chú ý của khách hàng Việt trong tháng đầu quý IV năm nay.

Cùng chuyên mục

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.
Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43 là một phiên bản AMG "xịn" khác biệt với C300 từ hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất và đặc biệt là khối động cơ 2.0L thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua F1 với công suất 402 mã lực.
Offline “Toyota Vios - Người bạn tốt”: Buổi gặp mặt khẳng định chất riêng không trộn lẫn của những chủ xe Vios

Offline “Toyota Vios - Người bạn tốt”: Buổi gặp mặt khẳng định chất riêng không trộn lẫn của những chủ xe Vios

Trong buổi Offline “ Toyota Vios - Người bạn tốt” diễn ra vào ngày 15/12 vừa qua, các chủ xe Toyota Vios đã được trải nghiệm và dành nhiều lời khen cho phiên bản 2023 mới. Đồng thời, các chủ xe cũng đã có nhiều chia sẻ về kinh nghiệm và trải nghiệm thú vị của mình với mẫu xe quốc dân Toyota Vios.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động