home

Một lần đến Dubai

14:22 | 28/02/2013
“Nắng nóng là đặc sản ở đây. Nếu các bạn tới Dubai từ tháng 9 đến tháng 3 hàng năm, nhiệt độ sẽ xuống thấp nhưng các bạn sẽ chẳng biết tới cái nóng 48 độ C!"
Dubai và Abu Dhabi là hai tiểu vương quốc lớn nhất trong số bảy tiểu vương quốc hình thành nên quốc gia Ả Rập Thống Nhất (UAE). Đồng thời là hai thành phố giàu có nhất, không chỉ đối với UAE mà cả vùng Trung Đông huyền bí.

Dubai xa hoa nhìn từ trên cao.
Dubai xa hoa nhìn từ trên cao.

Trước khi lên đường, tôi được bạn bè trên mạng khuyến cáo rằng những tháng mùa hè ở ta cũng là quãng thời gian nắng nóng nhất ở UAE. Có ngày, nhiệt độ lên tới 48 độ C và ban đêm, mặc dù nhiệt độ đã xuống thấp nhưng cũng phải tới 30 – 35 độ.

“Vì thế, tốt nhất bạn nên đem theo dù, kem chống nắng, kính râm và đừng mang giày thấp cổ hoặc dép để tránh cát bỏng rát lọt vào chân”, bạn tôi nhắc nhở.
Dubai xa hoa nhìn từ trên cao

Máy bay hạ cánh xuống sân bay Dubai vào giữa đêm sau 7 giờ bay thẳng từ TP.HCM, không dừng quá cảnh. Dubai chìm trong bóng đêm. Từ trên cao nhìn xuống có thể thấy lưa thưa những con đường dài tít tắp sáng đèn trong sa mạc mênh mông.

Những cụm làng nhỏ bé ngoại ô nằm tách rời nhau, nhưng trung tâm thành phố thì san sát các tòa nhà cao tầng vút lên không trung. Ở Dubai, bao giờ cũng tồn tại những mặt đối nghịch nhau, dễ dàng nhận biết. Như cuộc sống khác biệt giữa người bản xứ giàu có, sang trọng và dân lao động nhập cư nghèo khổ trong các khu nhà cấp thấp.

Mới 6 giờ sáng, anh bạn đi cùng đã rủ ra ngoài khách sạn mua card điện thoại. Cứ ngỡ mặt trời chưa mọc thì sức nóng sẽ chẳng đáng là bao. Nhưng mở cửa phòng ra, chúng tôi biết mình sai lầm, khi nhiệt độ lúc 6 giờ sáng ngang buổi trưa tháng 7 ở Sài Gòn, hơi nóng tát vào mặt ngùn ngụt !

May thay, ngay trước khách sạn, chúng tôi tìm thấy hai trạm xe buýt và cả hai đều bọc kính và gắn máy lạnh. Trong suốt hành trình dài sau đó, chúng tôi phát hiện ra ở bất cứ nơi đâu tại Dubai và Abu Dhabi, người ta cũng trang bị máy lạnh trong các nhà chờ xe buýt.

Cách chống nóng duy nhất ở đây là máy lạnh. Ngay cả Bảo tàng Dubai được thiết kế âm dưới lòng đất, mà cũng phải trang bị máy lạnh từ cửa vào cho đến cửa ra mới chống chọi được với cái nóng. Còn trong chợ vàng Dubai, nơi có tới 300 tiệm vàng nằm chen chúc, người ta thiết kế lối đi có mái che xuyên suốt.

“Nắng nóng là đặc sản ở đây. Nếu các bạn tới Dubai từ tháng 9 đến tháng 3 hàng năm, nhiệt độ sẽ xuống thấp, thậm chí có mưa. Nhưng các bạn sẽ chẳng biết thế nào là cái nóng 48 độ C”, Vipin Kumar, hướng dẫn viên người Ấn Độ, đại diện Công ty du lịch Lạc Hồng ở Dubai, khẳng định. Đành tin vậy !

Một góc chợ vàng.
Một góc chợ vàng.

Nắng nóng là thế, nhưng chỉ tính riêng Dubai mỗi năm có tới 15 triệu du khách nước ngoài đến đây, khi dân số thành phố chỉ chừng 2 triệu người. Phần lớn là khách du lịch tới Dubai từ hai thị trường đông dân nhất thế giới là Ấn Độ và Trung Quốc.

Dubai được ví như thiên đường mua sắm của Trung Đông với Dubai Mall lớn thứ 7 thế giới, chợ vàng ở khu Deira, khu miễn thuế ở sân bay quốc tế Dubai...

Gần như tất cả các thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới đều có mặt ở thành phố này, như khách sạn Millennium Plaza, Shangri-La, Sheraton, Park Hyatt, Hyatt Regency, Marriott, Movenpick, Marco Polo, Le Méridien, Sofitel, Hilton, Armani (kiến trúc được thiết kế bởi Giorgio Armani), resort Al Maha nằm chơ vơ giữa sa mạc Ả Rập…

Tuy nhiên, nói tới cái nhất của Dubai phải kế tới khách sạn 7 sao Atlantis nằm trên đảo The Palm (Cây cọ), một hòn đảo nhân tạo vươn mình ra vịnh Ba Tư. Từ trên cao nhìn xuống, toàn bộ khu nghỉ dưỡng này trông giống như một cây cọ, với nhữnh cành lá vươn ra hai bên thân cây. Nếu thân cây là con đường, thì cành lá là nhà cửa. Còn khách sạn Atlantis là ngọn của cây cọ.

Hugo, nhân viên cấp cao phòng Bán hàng của khách sạn, trong khi đưa tôi đi tham quan toàn bộ Atlantis, cho biết, khuôn viên khách sạn rộng 46 ha, có cả thảy 1.539 phòng. Trong đó, phòng hoàng gia rộng tới 924m2, có bảo vệ ở cửa, giá lên 35.000 USD/ đêm.

Đây được cho là phòng khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới. Còn phòng ngủ dưới nước (the underwater suites) rộng 165m2, có phòng ngủ và phòng tắm nhìn trực tiếp vào thủy cung có 65.000 loài thủy sinh sinh sống giá khoảng 8.000 USD/đêm.

Khách sạn có tới 20 nhà hàng, với 500 đầu bếp, phục vụ 15.000 bữa ăn mỗi ngày. Hugo cho biết thêm, nếu nối tổng số lượng sắt được dùng xây dựng khách sạn Atlantis thì lên tới 58.000 km, dài hơn 9 lần so với Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc. Với 3.000 người làm việc ở trong khách sạn thì có đến 79 quốc tịch khác nhau và có thể nói 68 ngôn ngữ khác nhau.

Thánh đường Hồi giáo lớn nhất thế giới.
Thánh đường Hồi giáo lớn nhất Tiểu vương quốc Ả rập.

Có thể nói, mỗi tòa nhà ở Dubai và Abu Dhabi là một kỳ quan kiến trúc đáng được ngưỡng mộ. Tới Dubai không thể không leo lên tầng thượng tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalafi, 828m với 124 tầng, để ngắm toàn thành phố, thẳng ra bờ biển vùng Vịnh và sa mạc.

Tòa tháp này có thang máy chạy nhanh nhất thế giới, không chỉ là biểu tượng giàu có của Dubai mà còn là biểu tượng của cả vùng Trung Đông. Nhưng biểu tượng chính thức của Dubai là Burj Al Arab, tòa nhà hình cánh buồm nổi tiếng ở bãi biển Jumeira cao 321 m, đồng thời là khách sạn cao nhất thế giới.

Ở Abu Dhabi có thánh đường Hồi giáo lớn nhất UAE, có tên Sheikh Zayed Grand Mosque. Thánh đường này có thể chứa tới 40.000 người cầu nguyện cùng lúc. Tấm thảm trong phòng cầu nguyện chính được xem là tấm thảm lớn nhất thế giới, khoảng 5.627m2, nặng 35 tấn. Có 7 cái đèn chùm cực lớn trong thánh đường, trong đó có một cái lớn vào hàng thứ 3 thế giới, dài khoảng 15m.

Một nơi khác mà những du khách mê xe hơi nên đến thăm là công viên Ferrari World ở Yas Island, Abu Dhabi. Ferrari World rộng hơn 12,173 ha, bao gồm 4 công viên giải trí, 22 khách sạn, 2 công viên nước… Đây chính là công viên trong nhà lớn nhất thế giới.

Có hằng hà sa số trò chơi bên trong công viên mà mất một ngày bạn cũng chưa thể đi hết được. Rất nhiều mẫu xe Ferrari mới được trưng bày bên trong công viên và nhiều mẫu quà tặng cho bạn lựa chọn.

Sa mạc Safari.
Sa mạc Safari.

“Đến Dubai mà không làm một chuyến vượt sa mạc Safari thì coi như chưa tới Dubai”, Vipin Kumar, khẳng định. “Nhưng nếu anh bị bệnh tim hoặc say xe, đau lưng, chóng mặt… thì tốt nhất không nên tham gia thử thách này”, Vipin cảnh báo.

Sa mạc Safari (thuộc sa mạc Ả Rập) cách trung tâm Dubai chừng 40 km, theo hướng đông nam về Vương quốc Hồi giáo Oman. Con đường 1 chiều 4 làn xe, đặt dưới sự giám sát bởi radar của cảnh sát. Nhưng không nhiều xe chạy, chủ yếu là xe Land Cruiser 2 cầu đang tiến về những bãi đáp chuẩn bị hành trình vượt sa mạc. Tài xế cho biết, chỉ có Land Cruiser 2 cầu mới có thể vượt trên những đồi cát sa mạc nóng bỏng, trơn trượt.

Hai bên đường vào sa mạc là những đồi cát trập trùng, vàng óng. Hiếm hoi lắm mới gặp những bụi cây ít lá mọc lên từ cát nóng. Hễ chỗ nào có bụi cây, là ở đó có lạc đà đang chăm chỉ bứt từng chiếc lá nhỏ xíu.

Sau chừng 30 phút xe chạy, tài xế dừng lại ở một trạm nghỉ bên đường và xả bớt hơi cho bánh xe mềm hơn, để có thể chạy được trên cát. Trước khi nhấn ga cho xe vào cát, tài xế một lần nữa nhắc nhở du khách thắc đai an toàn và thuận tay lấy một mớ bao nilông phòng ngừa nôn ói.

Giữa sa mạc trập trùng, xe sau nối đuôi xe trước để tận dụng vết bánh đã hằn lên cát. Có lúc, xe lại nghiêng gần như lật ngửa trên mép đồi cát. 6 vị khách trên chiếc Land Cruiser bắt đầu hoảng loạn sau chừng 15 phút hào hứng với những pha nhào lộn của tài xế. Có người bắt đầu nôn ói…

Otofun News

Cuối cùng, sau 1 giờ đồng hồ, thì hành trình cũng kết thúc. Xe leo lên con đường trải nhựa giữa sa mạc – một con đường đưa khách ngược về lại Dubai từ Oman. Mặt trời sắp lặn. Xe lại tiếp tục băng sa mạc, đưa khách vào khu vui chơi nằm chơ vơ giữa sa mạc.

Ở đó, người ta đón khách bằng bữa tối Ả Rập với thịt dê nướng, sữa lạc đà, mứt chà là, xem múa bụng và chụp hình với những chàng trai, cô gái trong trang phục truyền thống bản địa. Giá cho chương trình vượt sa mạc vào khoảng 400 Dirham/người (100 USD bằng 330 Dirham, đồng tiền chung của UAE).

Khách có quốc tịch Mỹ, Pháp, Singapore, Hàn Quốc… vào UAE không cần visa. Còn khách của những nước khác phải mất ít nhất 85 USD để có visa trong tay.

Du lịch Dubai cần biết

Visa du lịch Dubai có thể xin trực tiếp tại Đại sứ quán Ai Cập (63 Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội, ĐT: 3829.4999 – 3829.4996), hồ sơ tham khảo tại trang web: www.dubaivisa.net ; hoặc thông qua các công ty du lịch.

Hiện nay từ VN có 2 hãng hàng không Trung Đông khai thác chuyến bay tới Dubai : Qatar Airways từ Hà Nội/TP.HCM (quá cảnh tại Bangkok) và Emirates mới khai trương lại đường bay thẳng từ TP.HCM tới Dubai. Ngoài ra có rất nhiều hãng hàng không quốc tế khác cũng khai thác đường bay từ Hà Nội/TP.HCM tới Dubai (không có đường bay thẳng).

Sa mạc Safari là nơi du khách không thể bỏ qua khi tới Dubai với những cơ hội trải nghiệm thú vị như ngắm mặt trời lặn, trượt cát, cưỡi lạc đà trên sa mạc. Nếu đến Dubai từ tháng 10 đến đầu tháng 4 (được xem là mùa đông của vùng đất này, khi nhiệt độ thấp nhất trong năm), có thể tham dự các cuộc đua lạc đà được tổ chức vào thứ Năm, thứ Sáu và Chủ nhật hàng tuần.

Theo Ladycarcar

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động