home

Mercedes E400 AMG: "Mẹc" đâu chỉ để ngồi sau!

21:22 | 18/11/2013
Liệu có mấy ai "nỡ" đầu tư cho E400 AMG để rồi chỉ yên vị ở hàng ghế phía sau?

Tại Việt Nam, những chiếc Mercedes luôn là biểu tượng của sự sang trọng, thành công và thịnh vượng. Điều này đã tạo ra một trào lưu mua sắm cực kì đặc biệt cùng với ước mơ sở hữu một chiếc xe Đức trong lòng mọi người trẻ bước chân vào cuộc sống của riêng mình. Dù không phải ai cũng tìm ra được con đường để đi tới đích nhưng một điều khó có thể phủ nhận chính là việc những chiếc xe Mercedes luôn phải hoàn tất "nhiệm vụ" duy trì vị thế hãng xe sang số một thế giới của hãng mẹ. Điều này đã đặt ra những thách thức không nhỏ với mỗi chiếc xe mới ra mắt bởi ngoài những cải tiến mới về mặt thiết kế và công nghệ nền tảng, chúng còn phải nắm bắt kịp thời với xu hướng và nhu cầu chung của thị trường tiêu dùng.

Otofun News
Hiện tại, E400 AMG 2014 đang có mức giá bán ra tại Việt Nam là 2,933 tỷ VNĐ.


Trên thực tế, chính việc chịu khó lắng nghe ý kiến người dùng trong thời gian gần đây đã cho phép hãng xe Đức đưa ra một thế hệ dòng E mới tràn ngập các tính năng mới với những cải tiến cực kì "lạ" so với truyền thống của hãng lâu nay. Những thay đổi ấy có thể tóm tắt trong phát biểu của một lãnh đạo cao cấp hãng: "Dòng E là trọng tâm trong thương hiệu xe của chúng tôi. Các khách hàng của chúng tôi luôn muốn có thêm hiệu năng, tính mạnh mẽ và chất công nghệ". Tất cả những yếu tố này đều được Mercedes hiện thực hoá trên mẫu E400 AMG hoàn toàn mới - cũng chính là chiếc xe mà chúng ta sẽ cùng trải nghiệm trong bài viết.

Phiên bản nâng cấp hay một chiếc Mercedes E hoàn toàn mới?

Về mặt lý thuyết, dòng E 2014 chỉ là bản "facelift" thứ hai của thế hệ W/S 212 (vốn được bán ra từ 2009 và nâng cấp một lần vào đầu 2011). Tuy nhiên, thực tế, Mercedes đã thay đổi "cục cưng" của mình một cách toàn diện. Không chỉ ngoại hình được cách tân hoàn toàn mà toàn bộ các hệ thống trợ giúp vận hành - thứ vốn được phát triển cho dòng S thế hệ mới - cũng đã được ứng dụng lần đầu tiên trên dòng E 2014. Ở góc độ nào đó, nếu nhìn vào danh mục những cải tiến mới (gần 2000 chi tiết) trên mẫu E ra mắt lần này, có thể nói rằng Mercedes đã "suýt" tạo ra ... hẳn một thế hệ xe mới hoàn toàn chứ không phải chỉ là một phiên bản nâng cấp thông thường.

Otofun News
Với thế hệ E 2014, Mercedes đã "suýt" tạo ra hẳn một thế hệ xe mới
thay vì chỉ một bản nâng cấp đơn thuần!


Trong khi Mercedes dường như muốn tập trung quảng bá về động cơ mới và những tính năng "hạng S" của xe mới thì một điều hiển nhiên đập ngay vào mắt nhóm thử nghiệm chính là ngoại hình mới đầy quyến rũ của dòng Mercedes E 2014. Với những tinh chỉnh cực kì hợp lý, chiếc sedan vốn bị cho là "già cỗi" của Mercedes bỗng trở nên lôi cuốn và hấp dẫn hơn bao giờ hết - đặc biệt là trong con mắt của giới trẻ thành đạt. Phiên bản E400 AMG trong thử nghiệm thuộc nhóm Avantgarde với ngoại hình phía trước gồm 2 thanh ngang kết hợp với biểu tượng sao ba cánh cỡ lớn ở giữa. Do là phiên bản AMG hướng tới tính chất thể thao và hiệu năng vận hành, nếu đặt cạnh E400 "thường", bạn sẽ thấy E400 AMG có mặt ca lăng lớn hơn nhằm cải thiện lượng gió hút vào để phục vụ động cơ. Những đường nét mới trong thiết kế ngoại hình của phiên bản E 2014 cũng rất dễ nhận ra - kể cả khi bạn không phải "fan" ruột của những chiếc Mercedes.

Otofun News
Phiên bản AMG của E400 có ca lăng lớn hơn các anh em khác.

Otofun News
Với đường nhấn thân xe được thiết kế lại kéo từ cụm đèn sau thẳng ra phía trước,
E400 AMG 2014 trở nên thanh lịch và năng động hơn đáng kể so với kiểu trước đây.

Chi thêm hơn 200 triệu VNĐ để lấy phiên bản E400 kèm gói AMG, khách hàng sẽ nhận được những nâng cấp ngoại hình gồm lốp hiệu năng cao của Bridgestone, vành 5 chấu kép AMG 18 inch, ống xả kép mạ chrome, nẹp trang trí cản sau góp phần làm chiếc xe "nở hậu" và bề thế hơn đáng kể.

Otofun News
E400 AMG có cửa sổ trời Panorama - tính năng lý tưởng
cho những ngày nắng đẹp như thế này.

Mặc định, thiết kế mới của dòng E 2014 thường ẩn ống xả thường vào bên trong cản sau. Tuy nhiên với phiên bản E400 AMG vốn sở hữu ống xả kép thể thao đẹp mắt, Mercedes lại "khoe" phần đầu tip ra phía ngoài để thể hiện sức mạnh vận hành - một lựa chọn đánh giá và phù hợp với những chiếc xe hiệu năng cao.

Otofun News
Theo giám đốc thiết kế Hans-Dieter Futschik của Mercedes, việc tái thiết kế dòng E 2014 là
khoản đầu tư nâng cấp lớn nhất mà hãng từng chi ra.

Những cải thiện đáng giá về khả năng vận hành

Tại Việt Nam, Mercedes dòng E có 2 nhóm động cơ chính gồm loại BlueDirrect 4 xy lanh dung tích 2.0L (kèm tăng áp đơn) trên E200 và E250 (tên mã M274). Trong khi đó, E400 và E400 AMG được trang bị dòng động cơ V6 3.0L với cơ chế tăng áp kép Bi-Turbo (tên mã M276) nhằm đảm bảo hiệu suất vận hành song song với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn so với thế hệ trước. Đây cũng là loại động cơ hiện diện trên mẫu xe mà chúng ta sẽ trải nghiệm.

Otofun News
Mercedes E400 AMG đang là chiếc sedan cỡ trung
có hiệu năng vận hành cao nhất thị trường Việt Nam hiện nay.

Khối động cơ này cho mức công suất 333 mã lực và 480 Nm – cao hơn cả Audi A6. 3.0 TFSI và BMW 535i cùng dung tích. Theo Mercedes cho biết, động cơ này cũng giúp E400 AMG có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ mất 5,3 giây – vượt trội hơn cả Porsche Boxster, Ford Mustang V6 và nhanh hơn so với E300 cũ (cùng dung tích động cơ) tới 2,1 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình được công bố nằm ở ngưỡng từ 7,5 đến 7,9 lít / 100km. Cũng so với E300 thế hệ trước, khi kết hợp với hộp số 7G-Tronic Plus, E400 AMG có công suất tối đa cao hơn 45%, mômen xoắn tối đa cao hơn 60%. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu mới cũng giảm 20%. Đây đều là những con số cực kì ấn tượng.

Otofun News
Khối động cơ hoàn toàn mới đem lại ưu thế rất lớn cho Mercedes E400 AMG 2014.

Những cải thiện về động cơ của E400 AMG không chỉ dừng lại ở những con số mà còn đi sâu vào cấu trúc bên trong. Với tư cách là thế hệ động cơ phun nhiên liệu trực tiếp thứ 3 của Mercedes, M276 có khả năng tạo áp suất phun tới 200 bar thông qua kim phun Piezo cực nhạy. Loại kim phun này ngoài khả năng chịu áp suất lớn còn có tuổi thọ rất cao, cải thiện về độ chính xác trong quy trình phun (cho phép phun tối đa 5 lần trong một chu kì), giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm tiếng ồn động cơ. Tại những thị trường có khí hậu lạnh, nó cũng giúp việc khởi động đầu ngày được “chuẩn” hơn. Theo Mercedes, chính Piezo cũng là một chi tiết khiến cho tiếng máy của dòng E-Class mới có phần hơi “lạ tai” so với thế hệ cũ. Để đảm bảo cho mô hình vận hành với tính chính xác cao trên động cơ mới, Mercedes cũng lắp kèm hệ thống kiểm soát cho phép điều chỉnh chính xác áp lực nước làm mát, dầu bôi trơn để tối ưu hoá tuỳ thuộc vào nhu cầu làm việc của động cơ.

Otofun News
So với các đối thủ cùng dung tích động cơ,
E400 AMG có hiệu năng vận hành trội hơn hẳn nhờ công nghệ mới.

Trong khi đó, ở góc độ tổng thể, động cơ mới của Mercedes cũng có thiết kế cải tiến hướng tới việc cắt giảm khối lượng đáng kể và kết hợp vật liệu nhựa dẻo công nghệ cao mới. Sự kết hợp này cũng cho phép tạo ra những cụm thành phần nhỏ, gọn hơn trong khi vẫn đảm bảo được sự bền bỉ cần thiết và khả năng vận hành trơn tru.

Otofun News
Nhấn vào đây, sức mạnh của khối động cơ
Mercedes V6 tăng áp kép sẽ hoàn toàn nằm dưới quyền điều khiển của bạn!


Otofun News
Vành hợp kim 18 inch AMG bản rộng cùng hệ thống phanh có lỗ tản nhiệt
hứa hẹn những cải thiện đáng kể về cảm giác lái của Mercedes E400 AMG.

Một chiếc Mercedes E trẻ trung và năng động hơn với AMG

Bước vào E400 AMG 2014, bạn sẽ thực sự choáng ngợp với những tiện nghi tiêu chuẩn mà dòng xe này được trang bị sẵn. So với thế hệ trước, phiên bản E mới có nội thất mang thiết kế mới với hai tông màu riêng biệt. Nhiều thay đổi rất dễ nhận ra như cửa gió điều hoà mới, đồng hồ cơ ở trung tâm, hệ thống nút bấm và con trỏ điều khiển mới, cần số hay hệ thống ánh sáng nội thất 3 màu... Với E400 tiêu chuẩn, Mercedes sử dụng tông màu gỗ đen "Black Ashwood". Tuy nhiên, trên phiên bản AMG, những chi tiết vân gỗ được thay bằng hợp kim nhôm sáng sủa, trẻ trung và đậm chất thể thao hơn đáng kể. Ghế lái của xe có thể được chỉnh điện theo 8 hướng (với ba mức nhớ - bao gồm cả gối đầu) kèm theo dây bảo hiểm tự siết nhẹ đúng với kích cỡ của người ngồi. Bản thân ghế này cùng với ghế phụ cũng có chức năng căng mặt ghế theo yêu cầu và khoảng hành trình tịnh tiến rất dài - đảm bảo luôn đủ không gian chân cho mọi người trên xe.

Otofun News
Được mở cửa và bước vào một chiếc xe như Mercedes E400 AMG
luôn là điều cuốn hút, hấp dẫn tới không ngờ.


Bản thân Mercedes cũng bố trí hết sức khoa học các tính năng với việc tập trung các công cụ hỗ trợ lái vào xung quanh vô lăng. Mọi tính năng tiện ích hoặc giải trí đều được chuyển vào bảng điều khiển trung tâm. Điều này giúp cho người lái có thể phản xạ nhanh và ít bị mất tập trung hay nhầm lẫn hơn khi đang di chuyển.


Otofun News
Ngoại trừ trần nỉ, không gian nội thất của E400 AMG nhìn chung
xứng tầm đẳng cấp của một chiếc Mercedes.


Otofun News
Đồng hồ cơ là "món mới" trên nội thất Mercedes E 2014 nói chung và E400 AMG nói riêng.

Otofun News
So với các dòng E400 và E250 "thường",
E400 AMG có nội thất trẻ trung và thể thao hơn hẳn nhờ những chi tiết bằng hợp kim nhôm.


Trên E400 AMG 2014, ngoài táp lô được thiết kế mới so với thế hệ E cũ, thực tế người sử dụng cũng sẽ có nhiều ưu ái so với các phiên bản "đàn em" của dòng E. So với E400 "thường", mẫu AMG có hệ thống âm thanh Harman Karrdon (kèm tính năng Logic 7), màn hình hiển thị 17,8cm, đầu đọc thẻ SD, ổ cứng tích hợp 10GB, đầu DVD 6 đĩa. Trong khi đó, so với các dòng E2xx, xe có hệ thống COMAND Online, đầy đủ phương tiện giải trí cho hàng ghế sau (hai màn hình gối đầu, đầu đĩa DVD, tai nghe không dây, điều khiển từ xa...), cơ chế EASY-PACK cho phép đóng mở cốp bằng điện, khởi động xe bằng nút bấm Keyless - Go...

Otofun News
Các tính năng cơ bản của xe được tập trung vào một khu vực
- rất tiện cho người mới làm quen với xe.


Dĩ nhiên, với tư cách là một chiếc Mercedes E, mẫu xe thử nghiệm cũng không thiếu tiện nghi cho người ngồi ở phía sau - điều đúng với quan niệm truyền thống của người tiêu dùng Việt Nam về một chiếc xe "Mẹc". Ngoài điều hoà chủ động (4 cửa gió), màn hình gối đầu và đầu phát DVD, xe còn có đầy đủ rèm chắn nắng lắp sẵn (riêng rèm kính sau có thể được điều khiển điện với nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm).


Otofun News
Hệ thống điều hoà chủ động, tẩu châm thuốc, gạt tàn cho hàng ghế sau.

Otofun News
Điều khiển từ xa, tai nghe (x2) cho "VIP".

Otofun News
Màn hình gối đầu (x2) cùng đầu đĩa DVD kèm đầy đủ giao tiếp cho hàng ghế sau.

Otofun News
Dù là đặc quyền của phiên bản AMG nhưng hệ thống loa Harman Kardon E400 AMG
chưa đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho nhóm thử nghiệm - đặc biệt là ở khả năng thể hiện âm trầm.


Otofun News
Cốp sau của xe hoàn toàn đóng mở bằng điện (EASY-PACK) với không gian rộng rãi 695L
và có sẵn mọi vật dụng cần thiết - kể cả túi cứu thương, phản quang cảnh báo, tài liệu hướng dẫn...

"Intelligent Drive" - hiểu sao cho đúng?

Gần như mọi tính năng công nghệ cao cấp mà Mercedes phát triển cho dòng S mới dưới tên gọi “Intelligent Drive” đều được trang bị cho E400 AMG. Trong đó, một camera Stereo ở phía trước giữ vai trò chủ đạo cho mọi tính năng và đem lại cho người dùng vô số các cơ chế hỗ trợ lái tuyệt vời. Đơn giản như việc nhận diện nguy cơ va chạm từ những chiếc xe bên cạnh và phản ứng lại. Camera Stereo này có thể thu hình ảnh 3 chiều ở khoảng cách 50m và hình ảnh thông thường ở mức 500m - chức năng tạo tiền đề cho hệ thống nhận diện người đi bộ, duy trì làn đường và một số tính năng khác. Ở góc độ nào đó, nếu lái chiếc Mercedes E thế hệ mới này với mọi tính năng được kích hoạt, bạn sẽ phần nào trải nghiệm được cảm giác di chuyển trên một chiếc xe tự hành.

Otofun News
Với E400 AMG 2014, lần đầu tiên những tính năng thông minh của S mới
được ứng dụng cho dòng E.

Trong trường hợp đường đủ tốt với vạch phân cách rõ ràng cho hệ thống Steering Assist của Distronic Plus "nhìn" thấy, xe có thể thậm chí tự di chuyển qua các đoạn đường cong nhẹ hoặc duy trì khoảng cách với các xe khác mà không cần sự can thiệp của tài xế. Tuy nhiên, xe sẽ vẫn phát ra cảnh báo nếu người lái có hiện tượng lơ là nhiệm vụ.

Otofun News
Được trang bị "tận răng" các công nghệ hỗ trợ,
việc di chuyển trên E400 AMG không mấy khi gây căng thẳng cho người lái.

Otofun News
Nếu đủ tự tin "giao phó" trách nhiệm lái cho Intelligent Drive,
bạn sẽ có được những trải nghiệm đầu tiên về một chiếc xe tự hành.

Ở phương diện thiết bị an toàn, ngoài những tính năng chủ động và bị động tiêu chuẩn (ví dụ như 10 túi khí, ổn định thân xe...), dòng Mercedes E mới - bao gồm cả E400 AMG - được tích hợp hai cơ chế cực kì đáng giá gồm Pre-safe và Attention Assist. Trong đó, cơ chế thứ nhất cho phép thực hiện một loạt điều chỉnh liên quan tới vị trí ghế dây đai an toàn, cửa sổ (ví dụ như tự động nâng gối tựa đầu nhằm đỡ cổ người ngồi)... nhằm tối giảm những chấn thương có thể xảy ra với người bên trong buồng lái một khi có tình huống xấu xảy ra. Thậm chí, đối với khách bộ hành bị va chạm, tính năng Active Bonet cũng sẽ giúp giảm thiếu lực va chạm để hạn chế nguy cơ chết người. Dĩ nhiên, với phương châm "phòng hơn tránh", E400 AMG cũng được trang bị tính năng Attention Assist sẽ tự động phát tín hiệu (gồm cả âm thanh và hình ảnh) để "nhắc nhở" một khi người lái có biểu hiện mất tập trung. Sự tập trung này của người lái cũng được xe "đo" và hiển thị bằng đồ thị qua chính màn hình LCD ở màn hình trung tâm.

Otofun News
Cụm đồng hồ chính với thông tin được hiển thị trực quan và đẹp mắt,
rõ ràng ngay cả trong đêm tối.

Như đã đề cập ở trên, một trong những điểm mạnh về công nghệ hỗ trợ của E400 AMG chính là COMAND Online - hệ thống đa phương tiện và dẫn đường tiên tiến nhất của Mercedes. Đây là lần đầu tiên những chiếc xe của hãng có thể truy cập Internet (thông qua kết nối với điện thoại di động) và sử dụng các dịch vụ trực tuyến từ Google hay chính Mercedes như dẫn đường, kiểm tra thời tiết, thông tin khác... Việc điều khiển COMAND Online có thể được thực hiện qua joystick trung tâm hoặc cơ chế tiếp nhận khẩu lệnh Linguatronic. Thử nghiệm thực tế cho thấy Linguatronic rất hữu dụng và vận hành khá chính xác - một phần nhờ chức năng gợi ý trước các khẩu lệnh phù hợp (gần giống với Siri của iPhone). Tuy nhiên bạn sẽ phải có kĩ năng tiếng Anh tương đối tốt để có thể tương tác một cách thoải mái với xe trên suốt quãng đường di chuyển của mình.

Otofun News
Bạn có thể tương tác khá thoải mái với chiếc E400 AMG của mình
nhờ Linguatronic nếu có kĩ năng tiếng Anh tương đối.


Trải nghiệm cảm giác "cất cánh" trên đường trường...

Về cơ bản, hộp số của E400 AMG có 3 chế độ vận hành (thêm chế độ M so với E250 và E200) E/S/M. Trong đó, E được thiết kế để tạo ra cảm giác êm ái, tăng tốc mượt mà và đem lại những trải nghiệm “bình yên” nhất cho người ngồi bên trong buồng lái. Trong khi đó, cả S và M đều hướng tới cảm giác lái với khả năng tăng tốc tuyệt vời và chỉ một cú đạp ga, bạn có thể đẩy công suất của E400 AMG mới lên mức tối đa – thứ tạo ra cảm giác “cất cánh” đầy mê hoặc của những dòng xe hiệu năng cao. Với số M, bạn có thể điều chỉnh hộp số của xe bằng lẫy chuyển số sau vô lăng – một món ưa thích của các tay chơi xe. Cả ba chế độ này đều có thể được chuyển nối tiếp nhau bằng một nút bấm sát vị trí joystick. Tuy nhiên, dường như sự hiện diện của một hệ thống ống xả thể thao với khả năng đem lại những âm thanh tràn đầy phấn khích - song song với sự cải thiện về công suất - sẽ làm bữa tiệc tốc độ của E400 AMG trở nên đầy đủ hơn.

Otofun News
Ba chế độ vận hành E/S/M có thể được chuyển nhanh chóng bằng nút bấm tuần tự.
Việc chuyển tiếp này có thể thực hiện kể cả khi bạn đang tăng tốc hoặc trong các tình huống tức thời khác.

Đi kèm với E400 AMG cũng là hệ thống treo Direct Control được tối ưu hoá theo hướng thể thao. Dù có thể tự điều chỉnh để phù hợp với điều kiện mặt đường và hạn chế tối đa tình trạng rung lắc, đôi khi bạn sẽ vẫn cảm thấy ngồi trên ghế sau của E400 AMG không được “mượt” như trên E250 hay E200. Tuy nhiên, liệu có mấy ai nỡ mua E400 AMG chỉ để ngồi ghế sau ?

Otofun News
Mercedes E400 AMG là sự kết hợp của một chiếc xe nhanh, linh hoạt
nhưng cũng không thiếu phần sang trọng.

Trên xe mới, Mercedes cũng bố trí hàng loạt tiện ích cho phép bạn giám sát tình trạng vận hành của xe với phần lớn thông tin được hiển thị ở đồng hồ trung tâm như quãng đường di chuyển, xăng tiêu thụ trung bình, xăng tiêu thụ thời gian thực, tốc độ… và nhiều thứ khác. Thiết kế này cho phép bạn giữ mọi thông tin về tình trạng vận hành của xe trong tầm kiểm soát và có thể tổng hợp lại chỉ với một cú liếc mắt - hạn chế tối đa sự phân tâm trong quá trình di chuyển trên các cung đường quốc lộ.

Otofun News
Dù là mẫu xe mang hơi hướng thể thao E400 AMG với động cơ mới
lại cực kì tiết kiệm xăng khi di chuyển ở tốc độ ổn định - kể cả ở 100 km/giờ.

Một trong những tính năng gây nhiều tranh cãi trên E400 AMG mới chính là cơ chế hỗ trợ đi đúng làn đường Lane Keeping Assist. Trong khi nhiều người cho rằng nó khá lãng phí khi xuất hiện trên các mẫu xe bán cho thị trường Việt Nam do thực trạng giao thông cực kì lộn xộn trong khi hạ tầng đường xá tồi thì trên thực tế thử nghiệm, tính năng này khá tiện lợi trên quốc lộ (đặc biệt là cao tốc) – nhất là khi kết hợp với hệ thống kiểm soát hành trình của xe. Hơn thế nữa, bất cứ khi nào bạn chán cảnh bám đuôi xe phía trước, chỉ một cú thốc ga, sẽ hiếm có chiếc xe nào có thể gây trở ngại cho bạn. Với khả năng tăng tốc 0-100 km /giờ chỉ trong 5,3 giây, E400 AMG thừa sức cho hầu hết các mẫu xe khác ở Việt Nam ... hít khói trên xa lộ. Nếu đang ở chế độ vận hành E, xe tăng tốc chậm hơn chút ít nhưng bù lại, những người có mặt trong buồng lái sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Thử nghiệm cho thấy việc di chuyển trên chặng đường gần 600km bao gồm cả quốc lộ, cao tốc và nội thị gần như không đem lại cảm giác mệt mỏi - kể cả đối với người cầm lái. Hệ thống Intelligent Drive vận hành khá hợp lý cùng những cảm giác ngồi thư thái đặc trưng bên trong buồng lái một chiếc Mercedes chính là những "bí quyết" đằng sau thực tế này.

Otofun News
Những tuyến đường "chuẩn" như thế này sẽ là
điều kiện vận hành ý tưởng cho các tính năng phụ trợ trên E400 AMG.


Dĩ nhiên, chúng ta cũng không thể bỏ qua quy trình thử nghiệm độ ồn của xe. Dù đây được xem là ưu thế tuyệt đối của những chiếc Mercedes, nhóm thử nghiệm vẫn quyết định tiến hành đo bằng thiết bị chuyên dụng trên đại lộ Thăng Long với sự trợ giúp của hệ thống kiểm soát hành trình.


Otofun News
Tại làn 60 km/giờ của cao tốc, vị trí đo độ ồn: táp lô trung tâm (đơn vị: dBA).

Otofun News
Tại mức phổ biến 80 km/giờ...

Otofun News
Và tại 100km/giờ - mức giới hạn nói chung của các đường cao tốc tại Việt Nam.

Otofun News
Độ ồn tại vị trí "VIP" (ghế sau bên phụ) của xe tại tốc độ 100 km/giờ.

Nhìn chung, với không gian nội thất tiện nghi và khả năng vận hành mạnh mẽ, E400 AMG đủ sức biến mọi hành trình dài của bạn trở nên thú vị và thoải mái hơn rất nhiều. Thêm vào đó, với dung tích bình xăng 80 lít và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể trên đường trường, xe cũng luôn đảm bảo cho bạn "đi đến đến nơi về đến chốn".

… và thể hiện kĩ năng xử lý tình huống trong đường nội thị

Trong môi trường nội thị, sự hiệu quả của khả năng cho phép chuyển đổi linh hoạt E/S/M càng thể hiện rõ. Dù tay lái Direct Steering System của Mercedes E400 AMG có thể tự động nhẹ đi khi di chuyển ở tốc độ thấp và cứng lên khi chạy nhanh, với chế độ E, nó sẽ nhẹ đi đáng kể nhằm phù hợp với thực tế giao thông trong phố - đặc biệt là ở Việt Nam. Thao tác “vê” lái sẽ cực kì nhẹ nhàng và tốn ít công sức đồng thời cơ chế thay đổi tỉ số truyền tay lái linh hoạt sẽ đảm bảo bánh di chuyển chính xác hết mức có thể. Sự khác biệt này có thể cảm nhận rất rõ khi bạn đánh lái chết (tỉ số truyền lái trực tiếp, tăng mức độ trợ lực để xoay đầu xe nhanh hơn) hoặc vào cua ở tốc độ cao (tỉ số truyền gián tiếp, giảm trợ lực, giúp xe di chuyển ổn định hơn).

Otofun News
Dù vận hành rất tốt, hộp số 7G-Tronic vẫn là một điểm yếu của E400 AMG.

Sự kết hợp của các tính năng như vậy cùng động cơ công suất lớn, bộ vành bản rộng kích thước 18 inch và hệ thống đĩa phanh có lỗ tản nhiệt rõ ràng thừa đủ để đảm bảo cho chủ nhân chiếc E400 AMG có khả năng di chuyển và luồn lách trong các con phố hàng ngày một cách rất nhẹ nhàng, linh hoạt. Xe sử dụng lốp với kích thước khác nhau - đặc trưng của dòng xe AMG - với lốp trước 245/40 R18 và lốp sau lớn hơn: 265/35 R18. Việc thoát khỏi các đoạn cua ở tốc độ cao với chân ga đạp "lút sàn" trên xe thử nghiệm thực sự đem lại cảm giác thoả mãn - đặc biệt nếu bạn là một tín đồ tốc độ. Bán kính vào cua nhỏ cũng giúp cho việc xoay xở với E400 AMG trên phố trở nên khá dễ dàng Ở góc độ nào đó, có thể nói rằng đây là mẫu xe khá dễ chịu khi đi trong phố - bất chấp vẻ ngoài đồ sộ.

Otofun News

Tuy nhiên, những điều đó không đồng nghĩa với sự hoàn hảo. Trên thực tế thử nghiệm, dù hộp số 7G-Tronic của xe vận hành rất tốt trong việc di chuyển hàng ngày, nó lại tiềm ẩn sự khó chịu đối với những người lái xe kinh nghiệm hoặc các tay chơi xe ưa thích sự linh hoạt cao độ trong di chuyển. Hộp số thuỷ lực tự động 7 cấp đa điểm với cơ chế lập trình như trên mẫu xe thử nghiệm này vẫn chưa thực sự đem lại cảm giác hài lòng cho nhóm thử nghiệm. Nó thể hiện độ trễ khá rõ nét nếu bạn chuyển đổi giữa việc tăng tốc, phanh một cách thường xuyên. Việc đôi khi chậm trễ phản hồi mệnh lệnh ga và thường xuyên cản trở yêu cầu giảm số có thể nhanh chóng tạo ra sự khó chịu đối với những tay lái "máu nóng" với kĩ năng điêu luyện - kể cả khi ở chế độ S hay M.

Otofun News
Sử dụng hợp lý và kết hợp linh hoạt chế độ E/S/M với ECO và tay lái Direct Steering System
sẽ đem lại cho bạn cảm giác lái tối ưu cho từng kiểu hình giao thông.


Otofun News
Nếu bị làm phiền, bạn có thể tắt cơ chế Start-Stop và Active Parking Assist trên bảng điều khiển

Trên toàn bộ dòng E mới, tính năng Start-Stop cho phép ngắt động cơ khi xe dừng đã trở thành trang bị tiêu chuẩn. Việc bật tắt cơ chế này có thể được thực hiện thông qua nút bấm ECO (như hình trên). Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế cho thấy đây là tính năng khá... không phù hợp với điều kiện giao thông quá mức lộn xộn và đông đúc tại các thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh. Việc ngắt động cơ và đề lại liên tục sẽ tạo sức ép không nhỏ lên hệ thống đề cũng như các linh kiện liên quan của xe. Ngoài Start-Stop, một tính năng đáng giá khác với môi trường nội thị mà E400 AMG được trang bị là Active Parking Assist. Cơ chế này hỗ trợ việc đỗ xe của bạn kể cả ở dạng song song (dọc phố) hay vuông góc (trong hầm, bãi đỗ…) miễn là xe đang di chuyển chậm hơn 10km/giờ. Theo Mercedes, cơ chế này sẽ vận hành tối ưu khi chiều dài khoang đỗ dài hơn xe khoảng 1m nếu là song song và nếu vuông góc, con số tương ứng xe là 2,5m (kèm theo chiều rộng chỗ đỗ lớn hơn chiều rộng xe ít nhất 1m). Nếu chỗ đỗ vừa đủ, bạn có thể để xe tự động đánh lái vào vị trí hoặc thậm chí là ra khỏi chỗ đỗ. Xe sẽ tự động phanh và căn chỉnh đầu sao cho hợp lý nhất.

Otofun News
Active Parking Assist sẽ biến việc đỗ xe hàng ngày trong bãi hay tại nhà trở thành "chuyện nhỏ".
Dù vậy, với các con phố chật chội trong nội thành, bạn sẽ vẫn phải chủ động thao tác.


Tất cả những gì người lái cần làm chỉ là kiểm soát chân ga hoặc số (tiến, lùi). Nếu có tình huống bất thường, việc can thiệp vào tay lái có thể được thực hiện bất cứ lúc nào. Hệ thống cảm biến và camera lùi sẽ đảm bảo bạn có thể được cảnh báo về các phát sinh ngay tức thời. Một điều thú vị nữa cũng không thể không nhắc tới là việc nếu Active Parking Assist được bật và xe chạy dưới 36 km/giờ, E400 AMG có thể báo với bạn khi phát hiện vị trí đỗ phù hợp – một điều cực kì tiện lợi.

Otofun News

Một tính năng thông minh khác rất đáng giá trên E400 AMG cho phép mẫu xe thích ứng linh hoạt với các điều kiện giao thông chính là hệ thống đèn pha LED thông minh (LED Intelligent System). Được chia làm 2 khối chính, cặp đèn LED phía ngoài chịu trách nhiệm chiếu sáng chủ đạo (tự động điều chỉnh phù hợp với cả yêu cầu chiếu gần, chiếu xa lẫn xuyên sương mù trong khi cặp phía trong đóng vai trò hỗ trợ khi gặp các tình huống yêu cầu nhất định.

Otofun News
Hệ thống pha thông minh của E400 AMG chỉ hoàn toàn sử dụng LED
với cơ chế vận hành tương ứng với môi trường sử dụng.

Otofun News
Cụm pha LED cho ánh sáng đồng đều và cực kì chính xác,
ít gây chói mắt cho người đối diện so với các giải pháp truyền thống.


Otofun News
Cụm đèn hậu LED của E400 AMG 2014 sẽ là
nam châm thu hút mọi ánh nhìn đầy ngưỡng mộ dõi theo xe!



Thử nghiệm thực tế ánh sáng đèn pha LED của E400 AMG trong đêm tối.
(Lưu ý: nên xem ở độ phân giải HP 720p).

Mercedes-Benz E400 AMG – có đáng tiền?

Xét về tính năng kĩ thuật và tầm giá, E400 AMG sẽ là đối thủ ngang tầm với Audi A6, Lexus GS hay BMW 5. Tuy nhiên, với từng lựa chọn này, sản phẩm của Mercedes lại có những ưu thế nhất định. Dù là đối thủ trực tiếp về thương hiệu, BMW 5 lại tỏ ra khá "đuối" trước Mercedes E tại Việt Nam khi chỉ có lựa chọn động cơ tăng áp dung tích 2.0 công suất 245 mã lực (trên 528i) mà thôi. Trong khi đó, Lexus GS - một lựa chọn quen thuộc của người dùng trong nước dù đã được giới thiệu chính thức trong Vietnam Motor Show 2013 hồi tháng 10 vừa qua nhưng phải tới nửa đầu 2014 mới có thể được... đặt hàng.

Otofun News

Như thế, có lẽ đối thủ ngang tầm nhất sẽ là Audi A6 - chiếc xe được đánh giá là hiện thân tuyệt vời nhất của ngôn ngữ thiết kế Teutonic từ Audi. Cùng với hệ thống dẫn động lừng danh Quattro và mức công suất từ động cơ siêu nạp chỉ thua kém chút ít (310 mã lực), rõ ràng A6 là đối thủ đáng gờm nhất tại Việt Nam của E400 AMG vào thời điểm này. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng, sự thoải mái trong di chuyển, cảm giác lái mượt mà cùng sức mạnh của thương hiệu ngôi sao ba cánh vẫn được duy trì nguyên vẹn trên phiên bản E400 AMG 2014. Với tư cách là phiên bản cao cấp nhất được cung cấp ở thị trường Việt Nam vào lúc này, E400 AMG thực sự là chiếc xe dòng E có vẻ ngoài đẹp mắt và hiện đại hơn bao giờ hết. Nó có đầy đủ những tiện nghi mà một người dùng xe sang cần tới trong khi vẫn tiềm ẩn những tính năng mạnh mẽ trong vận hành dành cho người đam mê tốc độ. Nói cách khác, bất kể bạn thuộc tuýp nào, E400 AMG vẫn là một lựa chọn rất đáng giá trong phân khúc xe sang hiệu năng cao tại thị trường Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Otofun News
Bảng thông số kĩ thuật so sánh Mercedes E400 AMG
với Audi A6 và BMW 528i phiên bản hiện hành.



Hình ảnh: Bình X-Five, Nguyễn Thúc Hoàng Linh.
Thử nghiệm: nhóm thử nghiệm xe Otofun News
.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Nữ tài xế đánh giá Toyota Vios sau 1.200 km khám phá Măng Đen

Nữ tài xế đánh giá Toyota Vios sau 1.200 km khám phá Măng Đen

Nữ chủ xe đến từ TP HCM đánh giá Toyota Vios 2022 sau 1.200 km hành trình đưa gia đình đi du lịch Măng Đen và quay trở lại.
Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động