home

MBDA 2019 - Phá xe "Mẹc" sướng lắm!

Viên Huy Viên Huy 09:14 | 20/05/2019
Các bài tập trong chương trình Mercedes-Benz Driving Academy (MBDA) sẽ đưa người trải nghiệm từ trạng thái này qua trạng thái khác, lúc nhẹ nhàng sau vô lăng, có lúc mạnh chân ga và lưng dính ghế ở tốc độ hơn 120 km/h.

MBDA là một chương trình thường niên của thương hiệu ngôi sao ba cánh. Sau 15 năm tổ chức, MBDA vẫn được xem là chương trình trải nghiệm lái có quy mô ở Việt Nam. Không dừng lại ở đó tại lần tổ chức thứ 16 này, nhằm mang lại trải nghiệm lái mới mẻ và thử thách hơn. Mercedes-Benz đã quyết định tổ chức buổi trải nghiệm vào buổi tối và cảm xúc của người trải nghiệm vì thế mà cũng hào hứng hơn những năm trước.

mbda 2019 pha xe mec suong lam

MBDA không chỉ là nơi để nâng cao kỹ năng lái, mà còn là dịp để người tham gia trải nghiệm các sản phẩm mới của Mercedes-Benz. MBDA 2019 được thực hiện với sự giám sát và hướng dẫn của 10 huấn luyện viên trong và ngoài nước - là các tay đua chuyên nghiệp với nhiều thành tích ở các môn thể thao tốc độ.

mbda 2019 pha xe mec suong lam

Đến với chương trình năm nay, MBV đã mang đến sự kiện hơn 30 xe để khách hàng lái thử, trong đó đa số là 3 mẫu xe sedan chủ lực C-Class, E-Class và S-Class. Các mẫu xe này sẽ cùng nhau tung hoành ở 4 bài tập kỹ năng lái do MBV thiết kế trên mặt đường băng dài hơn 800 m tại Sân bay Gia Lâm, Hà Nội.

mbda 2019 pha xe mec suong lam

Sau khi được nghe các hướng dẫn từ các huấn luyện viên, chúng tôi tiến ra xe và bắt đầu các bài tập. Hai bài tập đầu tiên là Drag Race 400m và phanh đột ngột ở tốc độ cao. Ở bài tập này người lái sẽ được trải nghiệm sức mạnh của hai dòng xe C-class hoàn toàn mới và dòng xe thể thao AMG 45.

Nhận lệnh xuất phát, người lái chỉ cần đạp hết ga sao cho xe đạt tốc độ hơn 120km/h để mang độ phấn khích tột độ và sau đó đến điểm dừng đã được ban tổ chức làm dấu, người lái sẽ phải đạp phanh dúi dụi sao cho xe dừng hoàn toàn.

mbda 2019 pha xe mec suong lam
Bài Drag Race 400m người lái xe phải đạp chân lên vận tốc hơn 120km/h sau đó sẽ phải phanh cho xe dừng hoàn toàn.

Nếu như cảm giác tăng tốc vừa rồi kích thích bao nhiêu thì trạng thái lúc phanh khiến người cầm lái giật mình bấy nhiêu. Hệ thống ABS phát ra tiếng “lịch kịch” cũng như hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BAS) hoạt động cùng lúc cho đến khi xe dừng hẳn. Đến lượt quay đầu người lái sẽ tiếp tục tăng ga lên mức 80 km/h và đánh vô văng qua bài thử bài slalom (đi zíc zắc) để cảm nhận khả năng đánh lái, hệ thống treo và vận hành mượt mà của các dòng xe Mercedes-Benz.

mbda 2019 pha xe mec suong lam

Đến với bài tập thứ 3 kiểm soát trượt với vỏ xe Easy Drift, ở bài tập này mỗi xe sẽ được lắp cho 2 bánh sau loại lốp đặc biệt, không rãnh và gai. Chẳng có nhiều độ bám ngoài lực ép của trọng lượng xe. Bài tập này không ưu tiên tốc độ như những bài khác, yêu cầu duy nhất đó là làm sau bạn lái đi qua 2 cột tiêu sao cho xe trượt theo hướng ngang "Drift".

mbda 2019 pha xe mec suong lam

Giống mọi khi, huấn luyện viên làm trước, học viên quan sát rồi làm theo. Từng góc cua, huấn luyện viên vượt qua một cách nhẹ nhàng tạo vệt bánh xe thành hình số 8 rất đẹp. Đúng là nhìn thôi đã thấy sướng mắt, tuy nhiên tôi cũng không ngừng nghĩ các tay mơ thực hiện sẽ không dễ dàng như thế. Sau khi xong xuôi, chọn cho mình chiếc E200, huấn luyện viên tắt hệ thống cân bằng điện tử ESP theo chỉ dẫn và chỉ chờ hiệu lệnh xuất phát của anh chàng đứng trước mũi xe.

mbda 2019 pha xe mec suong lam

Góc cua đầu tiên không quá khó, nhưng bởi chưa quen tôi chỉ điều khiển xe ở mức 20km/h. Tuy nhiên huấn luyện viên thấy vậy liền nhắc nhở phải tăng ga lên. Không chờ thêm, tôi tăng ga lên 35km/h, xe bắt đầu mất kiểm soát lúc vào cua và toàn thân xe xoáy 1 vòng mới kịp đạp phanh giữ lại.

mbda 2019 pha xe mec suong lam
Bại tập Easy Drift được xem là có độ khó cao nhất

Sau hơn 1 phút vật lộn, cuối cùng cũng đến điểm vòng xe ngược lại vạch xuất phát. Quá đúng với suy nghĩ của tôi, chỉ có những tay lái chuyên nghiệp mới có thể dễ dàng xữ lý tốt bài tập đòi hỏi kỹ năng cao này. Thực sự trải nghiệm xong mới hiểu những lời khen ngợi về hệ thống cân bằng điện tử ESP Mercedes-Benz. Cứ mỗi khi thấy bánh xe mất bám, hệ thống tự động phanh giữ lại, người lái chẳng cần làm gì nhiều ngoài tay lái vô lăng, chân đạp ga.

mbda 2019 pha xe mec suong lam

Bài tập cuối cùng có tên Sport handling, đây được xem là bài tập hấp dẫn nhất khi được kết hợp từ 3 bài tập trên. Người tham dự sẽ phải nắm được kỹ năng điều phối chân ga, chân phanh và điều khiển xe trên một sa hình được thiết kế gồm slalom, đánh lái vòng số 8 và tuân thủ vạch đường (chạy theo các cọc tiêu được đặt sẳn). Tuy nhiên điểm hấp dẫn nhất ở bài tập này đó chính là ban tổ chức sẽ tính thời gian thực hiện hết sa hình nhầm tăng thêm tính cạnh tranh chiến thắng giữa các tay lái.

mbda 2019 pha xe mec suong lam

Tuy nhiên điểm thú vị nhất của MBDA 2019 không phải là 4 bài tập trên. Tâm điểm của sự kiện lần này đó chính là lúc mặt trời bắt đầu lặn và gần như không còn ánh sáng trên đường băng sân bay Gia Lâm. Lúc này Mercedes-Benz mới chính thức phô diễn công nghệ đèn multibeam LED - hệ thống đèn LED thông minh với 84 bóng độc lập, được trang bị trên 3 dòng C-class, E-Class và S-class. Hệ thống đèn này được Mercedes-Benz quảng cáo là có tầm chiếu xa lên tới 650 m giúp người lái quan sát tốt hơn khi lái xe vào ban đêm.

mbda 2019 pha xe mec suong lam

Bước vào xe, nhấn vào nút khởi động động cơ, hệ thống đèn pha LED sẽ chia ra thành từng tia và chạy qua lại phía trước như một kiểu chào mừng bạn đã lên xe và bắt đầu một hành trình. Sau đó chúng tôi sẽ phải di chuyển xe ra đường băng sân bay để tiếp tục trải nghiệm sự ưu việt của hệ thống đèn này, quả thật khi vừa đánh lái hệ thống đèn đã “liếc sáng” theo góc đánh lái và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa. Không những thế khi xe đạt tốc độ từ 90 km/h trở lên, chùm sáng sẽ được mở rộng sang 2 bên, với độ rộng lên tới khoảng 50 m.

mbda 2019 pha xe mec suong lam
Multibeam Led công nghệ đèn thông minh độc quyền của Mercedes-Benz

Nếu chỉ có thế thì chưa đủ tính thuyết phục, ban tổ chức còn bố trí thêm các biển báo giao thông cùng với người đi đường. Khi xe bắt đầu tới cụm đèn multibeam gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều.

mbda 2019 pha xe mec suong lam

Ngoài hệ thống đèn multibeam Led, Mercedes-Benz còn mang đến một trải nghiệm công nghệ hoàn toàn mới trên mẫu S450 Luxury Maybach đó chính là hệ thống Night View Assist Plus.

mbda 2019 pha xe mec suong lam

Với sự hỗ trợ của camera hồng ngoại và các cảm biến, các phương tiện, người đi bộ di chuyển phía trước xe trong phạm vi 160 m sẽ được hiển thị với đồ họa rõ nét cho người lái thông qua hệ thống màn hình điều khiển phía trước. Động vật và chướng ngại vật cỡ lớn cũng có thể được phát hiện và hiển thị trong phạm vi 100 m. Các đối tượng này sẽ được khoanh vùng, hiển thị hướng di chuyển và nhấp nháy màu đỏ, giúp người lái dễ dàng quan sát và tránh va chạm. Tia hồng ngoại không thể nhìn thấy bằng mắt người nên hệ thống Night View Assist Plus không gây chói mắt cho các phương tiện ngược chiều.

mbda 2019 pha xe mec suong lam

MBDA lần thứ 16 kết thúc trong sự tiếc nuối của nhiều người. Đây thật sự là chương trình hiếm hoi của một thương hiệu xe sang, nơi mà các học viên cơ hội được cầm lái những chiếc xe tiền tỷ, trên một đường thử và các bài tập "hiếm có khó tìm tại Việt Nam" cùng những huấn luyện viên hàng đầu thế giới...

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Các tay đua Việt Nam ra mắt hoành tráng tại giải đua xuyên Á AXCR 2023

Các tay đua Việt Nam ra mắt hoành tráng tại giải đua xuyên Á AXCR 2023

Ba đội đua đến từ Việt Nam đã có màn ra mắt hoành tráng tại giải đua xuyên Á AXCR 2023 trong không khí rộn ràng, náo nhiệt ở khu phố Pattaya tối qua.
Sôi nổi giải đua xe địa hình Petrolimex Knock-out The King 2023

Sôi nổi giải đua xe địa hình Petrolimex Knock-out The King 2023

Giải đua xe địa hình đối kháng Petrolimex Knock-out The King 2023 đã quy tụ hơn 30 đội tham gia, bên cạnh còn xuất hiện lần đầu giải đua mô tô địa hình mang tính mới lạ.
Ra mắt đội đua Steelmate Racing, sẳn sàng chinh phục giải AXCR 2023

Ra mắt đội đua Steelmate Racing, sẳn sàng chinh phục giải AXCR 2023

Chiều 28/7, đội đua Steelmate Racing chính thức ra mắt, đánh dấu cột mốc là đội đua Việt Nam thứ hai tham gia Giải đua xe đường trường khắc nghiệt nhất Châu Á – Asia Cross Country Rally (AXCR) 2023.
[PVOIL VOC 2023] Hồi ức về những trận đua xe khó quên của nhà vô địch VOC 2011

[PVOIL VOC 2023] Hồi ức về những trận đua xe khó quên của nhà vô địch VOC 2011

Giang Hoàng, nhà vô địch VOC 2011, nhân vật trong bộ phim tài liệu Đường đua, trải lòng về quá khứ nổi loạn trước khi trở thành tay đua chuyên nghiệp gặt hái nhiều thành công như hiện nay.
Giải đua mô tô Awakening Road 2023 sẽ được tổ chức đầu tháng 7/2023

Giải đua mô tô Awakening Road 2023 sẽ được tổ chức đầu tháng 7/2023

Awakening Road 2023 là sân chơi có tổ chức cho những người yêu thích bộ môn đua xe tốc độ, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn cho các vận động viên góp phần vào việc phát triển bộ môn đua xe mô tô thể thao tại Việt Nam.
Vì sao đa số đèn sương mù đều có màu vàng?

Vì sao đa số đèn sương mù đều có màu vàng?

Trên thực tế, không có màu sắc kỳ diệu nào mang lại khả năng xuyên thấu tuyệt vời, ngay cả với ánh sáng vàng hay được sử dụng làm đèn sương mù ô tô.

Cùng chuyên mục

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.
Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43 là một phiên bản AMG "xịn" khác biệt với C300 từ hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất và đặc biệt là khối động cơ 2.0L thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua F1 với công suất 402 mã lực.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Một chủ xe tại Thái Lan đã chơi chiêu "độc" khi mang băng rôn vào Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok để tố cáo xe MG chất lượng kém.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Phiên bản di động