home

Maldives - Chuyến đi đến đảo thiên đường

07:15 | 26/02/2016
Ban đầu thì cảm giác khá oải vì phải di chuyển nhiều nhưng về sau thì không cảm thấy hối hận vì đảo này cũng rất đẹp, dịch vụ ổn.

Trước chuyến đi đã có rất nhiều ý tưởng được lên cho kỳ nghỉ honeymoon của em, trong nước thì định đi Phú Quốc, nước ngoài thì nghĩ đến Koh Rong, Hongkong. Rồi cuối cùng thế nào lại quyết định đi Malpes, có lẽ vì nhìn thấy nhiều ảnh đẹp trên mạng trong khi nơi này lại không yêu cầu Visa.


Tham khảo một số thông tin trên mạng, xác định rằng tổng chi phí cho cả hai người ít nhất phải là 40 triệu. Tuy vậy thì cũng có rất nhiều lựa chọn về chi phí tuỳ thuộc vào việc đi như thế nào, ăn ở ra sao, ở các đảo thông thường ở Malpes hay ở Resort,… Sau khi đã khảo sát kỹ thì em quyết định là cắn răng ở Resort vì một phần do nghĩ rằng đi trăng mật chỉ có một lần trong đời, hai là chỉ ở Resort mới có những Water Villa trên biển đẹp bởi hầu hết những bãi biển đẹp với bờ cát trắng dài mịn, nước trong xanh ngắt thì họ quy hoạch để xây Resort hết rồi, và tất nhiên chi phí cũng sẽ cao hơn. Cuối cùng em cũng lên được kế hoạch đến đảo thiên đường với tổng chi phí chỉ tầm 40tr thôi.


Một vài tấm ảnh đăng trước ạ.


Resort Olhuveli nơi em ở nhìn từ trên cao.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Tổng quan về Malpes:


Malpes hay Quần đảo Malpes (phiên âm tiếng Việt: Man-đi-vơ; phát âm tiếng Anh: /ˈmɔlˌdaɪvz/), tên chính thức Cộng hòa Malpes, là một quốc đảo gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. Malpes nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ, và cách khoảng 700 kilômét (435 mi) phía tây nam Sri Lanka. Hai mươi sáu đảo san hô của Malpes bao vòng quanh một lãnh thổ gồm 1.192 đảo nhỏ, khoảng hai trăm đảo trong số này có các cộng đồng địa phương sinh sống.


Nếu nhìn trên bản đồ Malpes là tập hợp của rất nhiều hòn đảo rất nhỏ khá cách xa nhau và hơi mờ vì độ cao so với mực nước biển khá thấp. Ở Malpes có hai dạng đảo: Một là đảo thông thường có dân thường sinh sống như thủ đô Male hay các đảo mà dân du lịch bụi hay đi là Maafushi, Guraidhoo; Hai là các đảo Resort chỉ dành riêng cho khách du lịch.


Ngày nay du lịch và đánh cá là hai yếu tố then chốt của nền kinh tế Malpes. Các lĩnh vực vận tải biển, ngân hàng và chế tạng đang phát triển ở tốc độ khá cao. Trong số các quốc gia Nam Á, Malpes có mức GDP trên đầu người đứng thứ hai ở mức 3.900 USD (số liệu năm 2002), dân số khoảng 300.000 người (năm 2005). Đồng tiền của Malpes là đồng Rufiyaa (MVR), tuy vậy bác có thể sử dụng USD trên đảo nếu không muốn đổi tiền sang Rufiyaa. Tỷ giá quy đổi: 1 USD đổi được 15,3 đồng Rufiyaa và 1 Rufiyaa đổi được khoảng 1.454 VND (T11.2015).

Otofun News

Đặc biệt, Malpes miễn visa cho tất cả mọi người, xuống sân bay họ đóng cộp cái dấu cho nhập cảnh là ok.


Đi đến Malpes:

Bọn em đặt vé của Air Asia từ Hanoi- Male transit ở Kuala Lumpur, chi phí đặt vé là 800$ bao gồm cả 4 lượt mua thêm hành lý ký gửi 20kg.


Đi lại ở Malpes

Khi bay đến Malpes thì các bác sẽ đáp xuống sân bay quốc tế Ibrahim Nasir nằm trên một hòn đảo nhỏ chỉ vừa cho sân bay này, sau đó muốn di chuyển qua thủ đô Male (đọc là Ma Lé) hoặc các đảo gần đó phải đi bằng phà công cộng mất tầm 10 phút. Các bác nên đổi một ít tiền lẻ qua Rufiyaa vì khi bác mua một số món đồ linh tinh hay mua vé phà có giá dưới 1 USD thì người dân họ sẽ làm tròn là 1 USD và không trả lại tiền thối, đổi tiền thì các bác có thể dễ dàng đổi ngay tại quầy vé bến phà với tỷ giá rất tốt. Việc di chuyển giữa các đảo có người dân sinh sống được thực hiện bởi phà công cộng chạy liên tục hàng ngày trừ thứ 6 ( do ngày nghỉ cuối tuần của người Malpian là thứ 6 và thứ 7) và bác có thể theo dõi giờ chạy trong tuần ở đây.


Khách sạn ở Malpes và lịch trình cụ thể:


Các đặc điểm về Resort ở Malpes:

Đó là những Resort nằm trên các đảo tư nhân mà chủ họ thuê dài hạn từ chính phủ. Diện tích các đảo này khá nhỏ và hầu hết là chỉ đủ để xây dựng một resort nằm trên đó mà thôi, không có dân thường sinh sống. Đi đến các Resort này từ Male hoặc sân bay bác phải sử dụng Seaplane (máy bay cỡ nhỏ) hoặc speedboat transfer (tàu cao tốc) được sắp xếp từ chính các Resort đó. Giá phòng phụ thuộc vào độ sang trọng của Resort còn phí transfer phụ thuộc vào độ dài quãng đường đến Resort. Thường thì dịch vụ Transfer của các resort là bắt buộc vì họ không cho phép tàu bên ngoài đậu ở cầu cảng của họ, có một số resort thì họ vẫn cho phép và thường bác cần phải liên lạc trước để hỏi thông tin. Các bác cũng có thể tiết kiệm chi phí bằng cách ở các đảo thông thường rồi đi Daily tour đến resort, nhưng nếu bác muốn tận hưởng trọn vẹn cảm giác ở Resort thì nên đặt phòng và ở khoảng 2 đêm ở đó.

Otofun News

Sau khi đã chốt được việc tìm resort, em tiếp tục lên kế hoạch cho việc nghỉ và đi lại ở những nơi khác ở Malpes.


Ngày 1: Do chuyến bay của em đáp xuống Thủ đô Malé vào buổi tối nên em phải ngủ ở đây một đêm ở Khách sạn SeaHouse Malpes TopDeck Hotel nằm ở đảo Villingili. Để đến đây bác cần bắt chuyến phà từ sân bay qua Male (7 mvr/người/lượt), sau đó bắt taxi (~1USD) qua bến bên kia của Male bắt phà đi sang Villingili (3 mvr/người/lượt) mất 10 phút. Khách sạn này nằm ngay bến phà Villingili. Ban đầu thì cảm giác khá oải vì phải di chuyển nhiều nhưng về sau thì không cảm thấy hối hận vì đảo này cũng rất đẹp, khách sạn dịch vụ ổn và buffet sáng rất ngon. Giá phòng thì gần như thuộc dạng thấp so với những khách sạn khác ở gần Male city ( xấp xỉ $50 cả thuế phí bao gồm ăn sáng).


Ngày 2: 10h sáng em bắt phà công cộng đi từ Male – Maafushi, đi Sand bank chụp choẹt và lang thang ở đây một buổi đến chiều tối em lại đi phà qua đảo Guraidhoo. Guesthouse em ở trên đảo là Royal Inn Guraidhoo, ông chủ ở đây rất mến khách và đầu bếp riêng nấu rất ngon. Giá phòng là $35/đêm cả thuế phí, thuộc hàng rẻ nhất ở Malpes.


Ngày 3-4: Chủ Guesthouse sẽ đưa em đến resort bằng speedboat của họ, em ở Resort Olhuveli trong 2 đêm.


Ngày 5: Check-out resort và quay trở lại Royal Inn Guraidhoo, đi snorkeling, câu cá ngắm hoàng hôn, tối ngủ lại ở đây 1 đêm.


Ngày 6: Bắt phà quay trở lại Male, lang thang ở đây đến chiều tối rồi ra sân bay đón chuyến bay trở lại Kuala Lumpur.

Otofun News

Otofun News

Một số thông tin bổ sung về du lịch Malpes:


Mùa du lịch thấp điểm ở Malpes là từ tháng 4 đến tháng 9, khi đó là mùa mưa ở đây, các dịch vụ thời điểm đó giá cả mọi thứ như giá phòng khách sạn, resort hay đồ ăn cũng rẻ hơn so với mùa cao điểm, hay như dịch vụ Speedboat transfer ở các resort họ cũng có niêm yết riêng cho từng mùa. Các tháng còn lại trong năm thời tiết rất tốt để đi du lịch đến Malpes.


Hầu hết hàng hoá dịch vụ ở Malpes bạn đều phải trả thêm 11% tiền phí dịch vụ, 12% tiền thuế và $6 tiền phí môi trường (riêng phí môi trường áp dụng từ 01/11/2015).


Malpes là quốc gia đạo Hồi nên khách du lịch sẽ không được mặc đồ hở hang hay bikini ở những khu vực công cộng. Chỉ có ở các resort riêng hay ở Maafushi có một điểm gần bãi biển họ quây vào mọi người có thể tự do mặc bikini ở đây.


Về mua sim ở Malpes: Ở Malpes ai cũng có thể dễ dàng mua một chiếc sim với giá rất rẻ là $2 ở ngay sân bay hoặc các cửa hàng ở Male hay ở đảo Maafushi, Guraidhoo, nhưng không có tiền trong tài khoản. Để nghe gọi bạn phải top-up (nạp tiền), có nhiều gói cước kèm 3G để bạn lựa chọn nhưng nhìn chung là khá đắt, tầm ít nhất khoảng $10 trở lên/lần. Nếu các bác xác định không quá lâu thì cũng không cần thiết phải mua sim làm gì vì hầu hết các khách sạn, resort đều có wifi miễn phí để các bác truy cập internet hoặc gọi điện, liên lạc về nhà qua các cuộc gọi internet.


Ăn chơi ở Malpes: Ở các Guesthouse, khách sạn hay resort đều có các tour như Snorkeling (lặn xem san hô, đảo rùa,..), đi chơi Sandbank (là những mô đất nhỏ nằm giữa biển phủ bởi cát trắng mịn) hay Daily tour đi các resort (giá thì vô cùng, thường chi phí đi lại từ Maafushi là $25/người với nhóm 4 người, giá vé vào cửa riêng và ăn uống trên resort cũng riêng rẽ). Đồ ăn ở Malpes không có nhiều sự đặc biệt, chủ yếu là đồ hải sản và giá cũng rất cao (thường $8-10/bữa/người). Các tour đó tất cả các bác nên thương lượng với người dân ở đó (trừ resort họ có giá cố định và khá đắt) sẽ có giá tốt đến bất ngờ đấy, đặc biệt nếu đi theo nhóm đông từ 4 người trở lên thì giá sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Ngày 1: Loanh quanh Malé – Villingili


Chuyến bay Air Asia của e từ Kuala Lumpur đáp xuống Male lúc 9h tối, thật tiếc là e không có cơ hội ngắm nhìn những hòn đảo nhỏ lúc nhúc giữa vùng biển xen lẫn đất trời xanh ngắt nơi đây, vì cả hai chiều bay của e đến Malpes đều diễn ra lúc nửa đêm.

Khu vực nhập cảnh khá nhỏ, có 3 cửa chính là cửa dành cho khách quốc tế, cho dân Malpian và dành cho dân lao động ở đây. Phải mất gần 1 tiếng đồng hồ cho việc nhập cảnh vì người xếp hàng rất dài. Thế mới biết nhiều người có tiền thật nhất là dân Trung Quốc hoặc cũng có thể là do cửa nhập cảnh ở đây ít quá. Nhập cảnh xong thì e lại phải chờ mất 30 phút để lấy hành lý vì mất điện nên băng chuyền không chạy. Không ngờ thiên đường du lịch mà ấn tượng ban đầu lại nghèo nàn đến thế.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Tụi em bước ra khỏi sân bay rồi hỏi đường đi phà công cộng từ đảo sân bay qua thủ đô Male, rồi đi taxi ra bến phà để tiếp tục qua đảo Villingili vì e đặt khách sạn ở đó.

Otofun News

Lên phà buổi đêm.

Otofun News

Phòng khách sạn ở Sea House Malpes Topdeck - Villingili nằm ngay sát với bến phà công cộng, tuy hơi nhỏ nhưng nội thất rất ổn và yên tĩnh, giá lại ổn so với mặt bằng chung nữa ($40 chưa thuế phí trong khi giá trung bình cho một phòng khách sạn ở đây từ 50$ trở lên). Sáng hôm sau e dậy khá sớm vì tâm trạng háo hức, dạo qua một vòng rồi cuối cùng quyết định xách đồ nghề ra làm vài tấm ảnh đón bình minh, bắt được một bức khá đẹp về sóng biển ở đây.

Otofun News

Quang cảnh còn lại về bình minh ở Villingili.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Khách sạn Sea House Malpes Topdeck, buffet sáng ở đây cũng rất ngon.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Ngày 2: Maafushi và Guraidhoo


Tầm 9h sáng là bọn e phải tạm biệt Villingili để lên phà đi đảo Maafushi, nếu không đi luôn là phải chờ đến 3h chiều mới có chuyến tiếp theo. Trước tiên là phải qua Male rồi đi phà từ đó. Quang cảnh bến phà và trên phà đi từ Villingili - Male.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Phà đi từ Male đi Maafushi thật khủng khiếp, đông người mà phà thì nhỏ, đi giữa biển sóng lớn thì rất dễ bị say, may mà lúc đó lại gặp được 2 bạn từ Việt Nam sang thế là nhập bọn cùng đi luôn, tám chuyện cho đỡ say sóng. Tuy vậy thì ngồi một lúc vẫn không chịu được bọn em phải trèo lên nóc, vừa ngắm biển vừa êm hơn là ngồi trong khoang. Trên đường đi có rất nhiều resort ở hai bên, nhìn mà thèm nhỏ dãi vì chúng nó đẹp quá.


Vé phà đi Maafushi.

Otofun News

Trong khoang.

Otofun News

Trên nóc của phà.

Otofun News

Quang cảnh biển.

Otofun News

Otofun News

Đảo Maafushi khi mới lên, ở bến đã có rất nhiều nhân viên nhà nghỉ khách sạn ra đón khách, họ mang những chiếc xe đẩy để chở đồ cho khách và đi bộ về khách sạn vì đảo bé tí, đi mấy bước chân là hết.

Otofun News

Otofun News

Bọn em vào nghỉ nhờ khách sạn của hai cô bạn đồng hành kia một lúc. Phải nói là dịch vụ trên đảo chỗ nào cũng rất tuyệt vời, mặc dù mình không phải là người thuê phòng nhưng nhân viên khách sạn vẫn rất niềm nở đón tiếp, từ bê đồ hộ, có đồ uống chào mừng và cho sử dụng phòng chung thoải mái.


Nghỉ ngơi một lúc thì bọn em chạy ngay ra ngoài đi thăm thú quanh đảo.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Khu vực quây để khách mặc đồ bikini và tắm biển.

Otofun News

Đảo Maafushi khá nhỏ bé, chỉ đi bộ một lượt là đã hết cả đảo, những ngôi nhà ở đây cũng được sơn với màu sắc sặc sỡ nhìn rất bắt mắt.

Otofun News

Otofun News

Khu vực trung tâm Maafushi luôn nhộn nhịp vì ở đây khách Tây balo rất nhiều, cùng với các quầy bar hoạt động ngày đêm. Bốn người tụi e tám chuyện với một số gã làm dịch vụ tour ở đây, họ nhìn thoạt đầu khá dữ dằn nhưng tiếp xúc thực tế lại rất hiền lành. Có hai gã cứ đi theo nhóm e gạ gẫm đi Sandbank, giá ban đầu là $35/người cho 20 phút, nhưng thế nào mặc cả một lúc họ đồng ý với nhóm 4 người đi với tổng là $60, thật kinh ngạc. Mặc dù có vẻ chưa tin tưởng lắm vì mới chân ướt chân ráo lên đảo, lại nhìn mấy gã này bặm trợn cả bọn hơn chùn. Nhưng cuối cùng đánh liều một phen. Tất cả đồng ý với giá đó, để lại toàn bộ đồ nghề máy ảnh, balo và vật dụng cá nhân ở quán của mấy gã, nhóm em chỉ mang theo điện thoại và tiền bọc kỹ trong túi chống nước và lên đường.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

(Còn tiếp)

Trên đây là những chia sẻ của thành viên Anhlq, diễn đàn OtoFun.BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.


Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động