home
Lexus giới thiệu LS500h phiên bản đặc biệt tại VMS 2019

18:19 | 31/10/2019

 

lexus gioi thieu ls500h phien ban dac biet tai vms 2019 17975

Hãng xe sang đến từ Nhật Bản mang đến triển lãm VMS 2019 nhiều dòng xe ấn tượng với thông điệp "Tinh hoa chế tác". Bao gồm concept LF1 Limitless, coupe thể thao RC300, hai chiếc RX GX phiên bản mới nhất và đặc biệt là chiếc LS500h phiên bản kỷ niệm 30 năm Lexus ra mắt toàn cầu.

Là mẫu sedan hạng sang cỡ lớn cao cấp nhất của Lexus, chiếc LS500h mang trong mình DNA của hãng với bốn giá trị cốt lõi: Thiết kế táo bạo, Vận hành hứng khởi, Công nghệ sáng tạo và Trình độ thủ công bậc thầy Takumi. Lexus tin rằng, chiếc LS500h phiên bản đặc biệt này sẽ mang đến trải nghiệm sang trọng và đẳng cấp nhất dành cho khách hàng.

lexus gioi thieu ls500h phien ban dac biet tai vms 2019 17975

gdfgdfg

Lexus LS thế hệ mới phát triển dựa trên cấu trúc GA-L của Lexus toàn cầu vốn áp dụng cho chiếc coupe thể thao LC500. Áp dụng triết lý thiết kế Đối lập song hành, LS500h có diện mạo sang trọng nhưng vẫn rất ấn tượng với những đường nét cá tính, mạnh mẽ của một chiếc coupe thể thao. Với triết lý này, LS500h không đơn thuần chỉ dành cho những khách hàng trung niên mà còn thuyết phục được nhiều người trẻ thành đạt.

Đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng dạng lưới đan 3D thay đổi màu sắc tuỳ thuộc vào góc nhìn và ánh sáng. Để làm được điều này, các kỹ sư của Lexus mất nhiều tháng miệt mài phát triển CAD (Computer-aided design) và điều chỉnh thủ công hàng ngàn bề mặt khác nhau để đạt được hiệu quả tối ưu.

Cụm đèn chiếu sáng ba bóng LED tích hợp đèn định vị ban ngày L-Finesse cùng đèn báo rẽ dạng LED. Mâm xe 20 inch đa chấu thiết kế vành rỗng, sử dụng kỹ thuật mạ chân không cho màu sắc đen độc đáo. Đây cũng là mẫu sedan Lexus đầu tiên có sự đột phá thiết kế với sáu cửa sổ bên, tạo mặt phẳng liền mạch với các trụ A B C hai bên, cho tầm quan sát tốt nhất.

jghfj lexus gioi thieu ls500h phien ban dac biet tai vms 2019 17975 gcc lexus gioi thieu ls500h phien ban dac biet tai vms 2019 17975

hjfgh

“Chiếc Lexus LS500h này là đối thủ thật sự đáng gờm trong phân khúc sedan hạng cỡ lớn, không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu", chuyên gia ô tô Phạm Thành Lê khẳng định. Ông còn cho biết rất ấn tượng với chiếc xe này, từ những đường nét thanh lịch bên ngoài, đến sự tinh tế bên trong nội thất xe.

Nội thất sang trọng, tiện nghi với da thượng hạng màu Nâu – Camel (Laser Cut Special). Hàng ghế trước chỉnh điện 28 hướng tích hợp sưởi, làm mát. Hàng ghế sau làm từ đệm Ottoman cao cấp có tính năng massage. Hệ thống giải trí gồm màn hình 12,3 inch, điều khiển bằng bàn rê cảm ứng hỗ trợ nhập chữ viết tay (Remote Touch Interface). Người ngồi trong xe sẽ được tận hưởng những âm thanh chân thực nhất thông qua 23 loa cao cấp đến từ thương hiệu Mark Levinson.

lexus gioi thieu ls500h phien ban dac biet tai vms 2019 17975

ád

Lexus LS500h sử dụng động cơ V6 3.5L turbo kép cho công suất cực đại 354 mã lực tại 6.000 vòng/phút và sức kéo lớn nhất 354Nm tại 1.600-4.800 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong hơn 5 giây, tốc độ tối đa 220 km/h.

Phát triển dựa trên khung gầm GA-L toàn cầu, Lexus LS500h được sử dụng nhiều vật liệu nhẹ nhưng có độ cứng cao như nhôm và thép cường lực. Nỗ lực này giúp chiếc sedan hạng sang cỡ lớn chỉ nặng khoảng 2,2 tấn. Những cải tiến mạnh mẽ này hứa hẹn mang đến cho xe khả năng xử lý linh hoạt, vận hành êm ái cùng một khoang nội thất yên tĩnh. Hệ thống treo khí nén tự động thích ứng (AVS) tiếp tục cải tiến, cho phép kiểm soát lực giảm xóc lên tới 650 mức, đảm bảo độ ổn định và linh hoạt của chiếc xe trong mọi điều kiện đường sá đô thị.

Bên cạnh đó, xe còn trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái như Hệ thống dẫn đường tích hợp bản đồ Việt Nam, Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, Hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi RCTA, Hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPWS và 12 túi khí. Lexus LS500h còn được bổ sung thêm gói LSS+ (Lexus Safety System) với nhiều tính năng an toàn Hệ thống điều khiển hành trình bằng Radar, Hệ thống an toàn tiền va chạm PCS, Hệ thống cảnh báo lệch làn đường LDA, Hệ thống duy trì làn đường LKA, Đèn pha tự động thích ứng AHS.

lexus gioi thieu ls500h phien ban dac biet tai vms 2019 17975

vf

Với chiếc LS500h, Lexus trang bị cho mẫu sedan cỡ lớn này công nghệ Multi-Stage Hybrid. Để dễ hiểu, động cơ của xe là sự kết hợp giữa động cơ xăng V6 3.5L và một động cơ điện. Trong đó, Trong đó, cỗ máy V6 dung tích 3,5 lít (mã hiệu 8GR-FXS) với hệ thống van biến thiên kép, tỷ số nén 13,0: 1 và áp dụng “chu trình nhiệt động Atkinson” tạo ra công suất 295 mã lực. Bên cạnh đó, bộ lithium-ion và động cơ điện sản sinh công suất 59 mã lực. Chiếc LS500h giờ đây có tổng công suất 354 mã lực và sức kéo cực đại 350Nm.

lexus gioi thieu ls500h phien ban dac biet tai vms 2019 17975 sfd

Công nghệ Multi-Stage Hybrid là thế hệ thứ sáu động cơ hybrid thứ 6 của Lexus, và được áp dụng lần đầu tiên vào năm 2018 trên chiếc LS500h và LC500h. Hệ thống này được phát triển mới, từ động cơ, hộp số và cụm truyền động Hybrid (gồm bộ truyền hành tinh, bộ đổi điện, ắc quy). Việc sử dụng pin lithium-ion đầu tiên của Lexus hybrid mang lại nhiều động năng hơn truyền xuống bánh xe, giúp giảm trọng lượng pin trên 30% và dung lượng pin tăng 20% so với pin Nickel-metal hydrua (NiMH) trước đây.

Theo Lexus, điểm đáng chú ý nhất của công nghệ này là hộp số tự động 4 cấp được gắn thêm với hệ thống Power Split Device, giúp phát huy tối đa sức mạnh của khối động cơ V6 truyền thống bằng các mô tơ điện. Điều này giúp xe có thể tăng tốc nhanh hơn hẳn so với thế hệ trước. Cũng theo hãng xe Nhật Bản, chiếc LS500h hoàn toàn mới có thể đạt vận tốc 140 km/h hoàn toàn bằng điện mà không cần động cơ xăng làm việc.

fsd

lexus gioi thieu ls500h phien ban dac biet tai vms 2019 17975

fasđ

Là sedan hạng sang đầu bảng, chiếc LS500h được các kỹ sư của Lexus chăm chút cẩn thận, tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ nhất. Vốn nổi tiếng với trình độ thủ công bậc thầy Takumi, không khó hiểu khi không gian nội thất của LS500h toát lên sự sang trọng, đẳng cấp tại mọi vị trí ngồi.

Một lượng lớn vật liệu da và gỗ cao cấp được xử lý kỹ càng trước khi lắp đặt lên xe. Vân gỗ ốp cửa, tay lái Shimamoku bọc da. Ghế ngồi với tùy chọn da Semi Aniline và L-Aniline. Ánh sáng nội thất dịu nhẹ lấy cảm hứng từ chiếc đèn lồng Nhật Bản, mang lại trải nghiệm giàu cảm xúc đối với tất cả hành khách cũng như người lái.

Đặc biệt, phiên bản LS500h kỷ niệm 30 năm có mặt của Lexus còn có những điểm nhấn đáng chú ý. Chi tiết hiển thị hình kính Kiriko đối điện ghế phụ và họa tiết hình con suốt Lexus xuất hiện phía trong xe một cách tinh tế. Tất cả mang đến một không gian nội thất sang trọng, thể hiện dấu ấn rõ nét từ những người thợ chế tác thủ công Takumi.

sdf lexus gioi thieu ls500h phien ban dac biet tai vms 2019 17975
dfg

gfg

Trong khuôn khổ VMS 2019, bên cạnh chiếc LS500h phiên bản kỷ niệm, Lexus còn mang đến những mẫu xe hạng sang ăn khách khác. Những chiếc RX hay GX phiên bản 2020, mẫu coupe thể thao RC300 và đặc biệt là concept LF1 – Limitless. Những chiếc xe ra đời là sự tổng hòa của công nghệ hiện đại, thiết kế tinh tế và trình độ thủ công bậc thầy Takumi. Với nhiều sản phẩm đa dạng, hãng xe sang Nhật Bản muốn khẳng định tinh thần “tinh hoa chế tác”, mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Tại Việt Nam, Lexus LS500h phiên bản kỷ niệm 30 năm phân phối thông qua hai đại lý chính hãng Lexus Thăng Long và Lexus Sài Gòn. Giống như nhiều mẫu xe Lexus khác, chủ sở hữu LS500h được hưởng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn quãng đường đi được. Khách hàng quan tâm có thể tìm hiểu thông tin chi tiết tại địa chỉ https://www.lexus.com.vn/vn.html.

dfsf

ANH VŨ

Đọc nhiều nhất

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Một chủ xe tại Thái Lan đã chơi chiêu "độc" khi mang băng rôn vào Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok để tố cáo xe MG chất lượng kém.
Phiên bản di động