home
Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

08:00 | 31/12/2020

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh
Land Rover Defender   Biểu tượng của sức mạnh

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Land Rover Defender là cái tên đi vào lịch sử của ngành công nghiệp ô tô khi là mẫu xe có một thế hệ sản phẩm dài nhất. Bắt đầu vào năm 1983, thế hệ Defender đầu tiên vẫn tiếp tục được sản xuất trước khi bị khai tử vào năm 2016 với hơn hai triệu xe bán ra trên toàn thế giới.

Tại Frankfurt Motor Show 2019, gian hàng Land Rover có một chiếc xe vuông vức, xuất hiện theo cách "không giống ai" khi lộ diện trên một dốc cao, nghiêng tới 42 độ và từ từ đi xuống sân khấu chính. Land Rover Defender hoàn toàn mới chào thế giới theo cách đặc biệt như thế.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Đây là sản phẩm ra đời sau quá trình thai nghén dài ba năm của các kỹ sư với hàng nghìn cuộc thử nghiệm trên tất cả các địa hình khắc nghiệt nhất. Vừa xuất hiện, Defender đã giành được tới hơn 30 giải thưởng lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, Top Gear bình chọn là "Xe của năm 2020", Auto Car UK gọi là "Xe SUV tốt nhất năm 2020", hay Motor Trend chọn Defender là "SUV của năm 2021". Tổ chức đánh giá an toàn Euro NCAP cũng chứng nhận Defender đạt mức 5 sao cao nhất về độ an toàn.

Tại Việt Nam, sức hút của Land Rover Defender lớn tới mức toàn bộ số lượng xe nhập về đã được đặt hàng hết dù chưa chính thức ra mắt.

Vậy đâu là lý do mà khách hàng Việt móc hầu bao cho một chiếc xe như Land Rover Defender?

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Thiết kế đặc trưng

"Tính độc đáo của Land Rover Defender được làm nổi bật bởi hình dáng đặc biệt và tỷ lệ tối ưu. Một chiếc xe 4x4 hấp dẫn về mặt thị giác, mang tính toàn vẹn về thiết kế và kỹ thuật với cam kết không thỏa hiệp”, phù thủy Gerry McGovern khẳng định. Ông có gần 20 năm giữ cương vị giám đốc thiết kế tại Land Rover, là cha đẻ của những Velar hay Evoque.

Dưới bàn tay nhào nặn của đội ngũ thiết kế, Land Rover Defender 2020 hiện lên là một chiếc xe thực sự đặc biệt. Mẫu xe này kế thừa những gì tinh túy nhất của thế hệ đầu tiên và phát huy tối đa DNA nhà Land Rover. Chiếc Defender mới vẫn sử dụng các nét thẳng cùng những mảng miếng lớn nhưng các góc phần đầu xe bo tròn, cho cái nhìn hiện đại và dễ tiếp cận hơn.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Tại Việt Nam, Land Rover Defender chỉ bao gồm một biến thể Defender 110. Phiên bản này có 5 cửa với trục cơ sở dài hơn ở mức 3.022mm, kích thước tổng thể dài 5.018mm, rộng 2.105mm, cao 1.967mm.

Điểm đặc biệt ở đây là tỷ lệ giữa các thành phần hợp lý. Nắp capo ngắn và nhô cao, cột A có độ dốc lớn, cột D làm thẳng đứng tạo nên một chiếc Defender đơn giản là không thể nhầm lẫn suốt gần 40 năm.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Hệ thống đèn chiếu sáng cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Cụm đèn trước sử dụng đèn LED Matrix với chùm sáng thích ứng. Đèn định vị ban ngày LED hình bán nguyệt ấn tượng.

Đèn hậu LED hình vuông bo tròn góc, ăn nhập với tổng thể thiết kế của xe. Xe trang bị bộ mâm 20 inch 5 chấu đi kèm hốc bánh cỡ lớn, gia tăng vẻ bệ vệ.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Nhóm đánh giá xe OtoFun News có cơ hội trải nghiệm mẫu Defender SE. Chiếc xe này trang bị gói tùy chọn Explorer (thám hiểm) gồm ống thở, giá nóc, bậc bước chân và thùng đựng đồ bên hông xe.

Ngoài ra, hãng xe Anh quốc cung cấp cho khách hàng ba gói tùy chọn khác bao gồm Adventure (phiêu lưu), Country (đồng quê) và Urban (thành thị). Khách hàng tại Việt Nam đều có thể đặt hàng theo ý muốn tại hệ thống đại lý chính hãng.

Cuối cùng, kiểu mở cốp ngang với bản lề một bên cùng lốp dự phòng treo sau càng tô đậm thêm cho sự nam tính và chắc chắn. Lý do mà lốp xe dự phòng được treo sau cũng là để tối ưu hóa khả năng của xe.

Bởi nếu để lốp dự phòng bên trong xe thì khoảng không gian chứa đồ bị thu hẹp lại. Nhưng hơn hết, Rogers chia sẻ: “Nếu muốn góc thoát lớn, phần đuôi xe phải ngắn. Vì thế phần thân xe kéo dài bị bỏ đi, và bánh xe được treo lên cao.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Nội thất thực dụng

Vào bên trong xe, Land Rover Defender mang đến cảm giác có phần thô ráp mang hơi hướng quân sự, đề cao tính thực dụng đến cực đoan. Tất cả các chi tiết bên trong xe được thiết kế trông đơn giản nhưng không giản đơn.

Từ vật liệu đến vị trí và kích thước đều được tối ưu hóa các công năng sử dụng. Một lượng lớn vải dệt Robust, nhựa cao cấp sơn tĩnh điện và da sần giúp tăng độ bền, hạn chế khả năng bị rách và mài mòn.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

"Chúng tôi đổi mới vật liệu bằng cách tạo ra các phương pháp mới. Thách thức các quy ước của phương pháp truyền thống để chế tạo và cải tiến các công nghệ hiện có", Amy Frascella chia sẻ.

Cô hiện giữ cương vị giám đốc bộ phận màu sắc và vật liệu, có kinh nghiệm gần 10 năm làm việc tại Land Rover. Cô cho biết, chìa khóa để tạo ra một không gian thẩm mỹ cao cấp hiện đại là "đạt được sự cân bằng giữa xúc giác, sự mềm mại và độ bền".

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Các con ốc được cố tình làm lộ ra ngoài, tạo cảm giác chắc chắn và nam tính. Tổng thể bên trong vẫn sử dụng dụng nhiều đường thẳng tương đồng với thiết kế ngoại thất. Nhờ đó phần khay để đồ, hốc dựng cốc đều rộng rãi và có sức chứa lớn hơn. Ghế ngồi bọc da kết hợp với vải dệt màu Ebony chỉnh điện 12 hướng, tựa đầu điều chỉnh hai hướng.

Vô-lăng bốn chấu bọc da và sơn tĩnh điện, kích thước to bản, tạo hình đơn giản cùng thiết kế phím bấm dễ sử dụng. Cần số bọc da, được đưa lên cao gần với vị trí người lái cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Sàn xe bằng cao su với nhiều rãnh nhỏ, giúp không thấm nước cũng như thoát nước nhanh hơn.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Là một mẫu xe sinh ra trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, Land Rover Defender dù chú trọng đến khả năng vận hành vẫn được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại. Đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch gồm nhiều chế độ hiển thị theo ý muốn. Tài xế có thể chọn ưu tiên hành trình, bản đồ hay chế độ hỗ trợ lái.

Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 10 inch Pivi Pro mới nhất của hãng. Hệ thống này còn đi kèm với dàn loa cao cấp đến từ Meridian, cho chất lượng âm thanh tốt nhất. Đặc biệt, Defender mới có thêm tùy chọn camera gương chiếu hậu. Khi kích hoạt, gương chiếu hậu trở thành màn hình hiển thị tình trạng giao thông phía sau xe, thích hợp khi trên xe để đồ nhiều gây mất tầm nhìn sau.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Trong khi đó, người ngồi ở hàng ghế thứ hai cũng sở hữu một không gian thoải mái. Với trục cơ sở dài tới 3.022mm, Defender cho khoảng để chân rộng rãi, lên tới 99cm ở cả hai hàng ghế. Chưa hết, tất cả hành khách ngồi trên xe còn được sử dụng hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập cùng hệ thống cổng sạc USB 5V riêng biệt.

Sự thực dụng của phiên bản Defender 110 còn thể hiện ở việc có thêm tùy chọn hàng ghế thứ ba. Hai chỗ ngồi sau cùng này không quá rộng rãi, người lớn cao trên 1m65 sẽ gặp đôi chút khó chịu, vì thế chỉ thực sự phù hợp với trẻ em. Tuy nhiên, dù có thiết kế 5+2 chỗ ngồi, không gian khoang để đồ cũng đủ lớn với thể tích 231 lít. Con số này là 916 lít khi gập hàng ghế thứ ba, và lên tới 2.233 lít nếu gập hai hàng ghế.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Khung gầm chắc chắn

Điểm khác biệt lớn nhất của Defender hoàn toàn mới so với thế hệ trước là Land Rover đã sử dụng khung gầm liền khối (unibody) thay cho dạng thân xe rời (body on frame). Điều này ban đầu khiến nhiều chuyên gia đầu ngành đặt dấu hỏi cho hãng xe Anh quốc.

Land Rover cho biết, để sản xuất Defender mới, các kỹ sư đã tạo ra một hệ khung thân xe mới có tên D7x. Jaguar Land Rover D7 là nền tảng được phát triển dựa trên cấu trúc thân xe trọng lượng nhẹ cao cấp (PLA) của hãng. Đây là nền tảng để tạo ra những mẫu SUV nổi tiếng như Range Rover, Land Rover Discovery, Jaguar F-Pace... Tuy nhiên, với Defender mới, hãng nâng cấp D7 và cho ra đời biến thể D7x với chữ X là viết tắt của chữ Extreme trong tiếng Anh có nghĩa là cực đoan.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

D7x là cấu trúc khung thân xe liền khối làm hoàn toàn bằng nhôm. Việc dùng vật liệu nhôm giúp khối lượng nhẹ hơn nhưng vẫn đảm bảo độ cứng. Land Rover nói rằng, Defender mới cứng gấp ba lần so với kiểu thân xe body on frame truyền thống. Các kỹ sư cho biết, độ cứng vặn xoắn của Defender mới là 29 kNm/độ. Đây cũng là mẫu SUV cứng nhất mà hãng từng sản xuất.

Để kiểm chứng, mới đây tổ chức đánh giá an toàn Euro NCAP đã chứng nhận mức 5 sao cao nhất về độ an toàn cho Defender 2020. Trong đó, hai chỉ số đánh giá tác động đối với người lớn và trẻ em khi ngồi trong xe đều đạt 85%. Thực tế cuộc thử nghiệm cho thấy, dù bị cho va chạm mạnh, phần khung xe bên trong vẫn còn nguyên vẹn. Từ cột A đến cột D của xe hoàn toàn không bị cong hay gãy đổ.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Chưa hết, D7x cũng giúp hãng xe Anh quốc giữ lại hình dáng nổi tiếng của Defender. Khung xe này có sự kết hợp độc đáo giữa tính thực dụng, tính linh hoạt và khả năng được mong đợi từ một chiếc xe 4x4. Land Rover còn cho biết thêm, D7x chỉ sử dụng để phát triển Defender, không chia sẻ cho bất cứ một mẫu xe nào khác. Để cam kết điều này, dây chuyền lắp ráp mẫu xe này được đặt riêng biệt tại nhà máy mới khánh thành hồi năm 2018 ở Nitra, Slovakia.

Êm ái trong đô thị

Trong một cơ hội hiếm có, nhóm đánh giá xe OtoFun News được trải nghiệm phiên bản Defender SE 2.0. Mẫu xe này sử dụng động cơ Ingenium với bốn xi-lanh thẳng hàng có tổng dung tích 1.997cc.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Ứng dụng công nghệ tăng áp, cỗ máy này cho sức mạnh tối đa 295 mã lực và sức kéo cực đại 400Nm. Xe trang bị hộp số tự động 8 cấp kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Ở điều kiện vận hành thông thường, một chiếc xe như Defender không gây khó dễ cho người lái. Dù sở hữu kích thước dài tới hơn 5 mét nhưng với việc di chuyển, căn đường không mấy khó khăn.

Điều này đến từ việc thiết kế hợp lý, khi nắp ca-pô ngắn giúp khoảng cách từ bánh xe đến cột A và vị trí ngồi lái gần hơn, nhờ đó chiếc xe cũng linh hoạt hơn trong phố. Bù lại, với chiều cao tốt, tầm nhìn từ vị trí người lái rộng rãi và thoáng hơn. Trở ngại duy nhất là ở cột A có gắn thêm ống thở nên sẽ có một vài vị trí rơi vào điểm mù.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Phiên bản này còn trang bị tính năng camera 360 cao cấp. Khi kích hoạt, màn hình trung tâm hiện lên hình mô phỏng chiếc xe với 6 góc nhìn thay vì chỉ một góc nhìn từ trên cao như thông thường. Người lái có thể dễ dàng hình dung tình trạng giao thông xung quanh bằng cách chọn góc quay. Chưa hết, khi đánh lái hay bật đèn, xi-nhan thì chiếc xe mô phỏng này cũng thể hiện rõ nét. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và người lái mất tập trung, tính năng này chỉ được kích hoạt ở tốc độ thấp dưới 30km/h.

Đưa xe ra đường trường, khả năng tăng tốc của xe có dịp được thể hiện. Dù chỉ đạt công suất 295 mã lực nhưng mô-men xoắn của Defender có thể đạt cực đại ngay tại vòng tua chỉ 1.500 vòng/phút. Điều này có nghĩa là chỉ cần hơi đệm ga, xe đã có sức kéo rất tốt, giúp tăng tốc 0-100km/h trong khoảng 8 giây. Một điểm cộng nữa là Defender có hệ thống treo khí nén và khung gầm chắc chắn, giúp cho người ngồi trong xe cảm thấy êm ái và dễ chịu, không bị ồn hay xóc.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Mạnh mẽ trên đường địa hình

Nhưng với Defender, khả năng đi onroad chưa phải là thế mạnh khi Land Rover vẫn được biết đến là những kẻ thông thạo địa hình nhất thế giới. Và Defender là kẻ thông thạo đi địa hình nhất nhà Land Rover.

Để chiếc Defender hoàn chỉnh được thương mại hóa, các kỹ sư Land Rover tiến hành hơn 62.000 cuộc thử nghiệm khác nhau, trên 1,2 triệu km. Những phiên bản thử nghiệm protype được đưa đến các vùng đất khắc nghiệt nhất trên hành tinh để thử thách khả năng vận hành.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Đó là thời tiết khắc nghiệt từ nhiệt độ -40 độ C đến lên tới 50 độ C; từ sa mạc cát tại Dubai đến đường đua Nurburgring. Thậm chí, Defender bị ngâm trong 85.0000 lít nước nhuộm trong phòng thí nghiệm.

Land Rover Defender cũng hoàn thành bài thử tại những cung đường khó khăn nhất thế giới tại Mỹ như Hell’s Revenge, Poison Spider hay Steel Bender Trails. Các chuyên gia Land Rover nói rằng, chiếc xe này có thể “nuốt trọn” một chướng ngại vật cứng có kích thước tới 200mm dù đang ở tốc độ 40 km/h.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

“Defender mới rất thú vị. Đây là một chiếc 4x4 mang lại nụ cười trên khuôn mặt của bạn ở mọi địa hình và khiến bạn cảm thấy sảng khoái sau một chuyến lái xe dài", kỹ sư trưởng Land Rover, ông Mike Cross chia sẻ.

Thực tế cầm lái cho thấy, đi địa hình với Defender nhàn hơn bao giờ hết. Hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái được tích hợp, giúp tối ưu nhất trên mỗi điều kiện địa hình khác nhau.

Từng thử thách như dốc cao, dốc nghiêng kéo dài, đi tốc độ cao trên đường off-road hay đoạn đường gồ ghề đều không làm khó được Defender. Hệ thống phản ứng địa hình Terrain Response thế hệ hai được đánh giá là một trong những hệ thống ưu việt nhất. Land Rover cũng tự hào rằng họ ở trình độ cao nhất trong việc làm chủ một công nghệ hỗ trợ đi offroad.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, chiếc Defender đều vượt qua dễ dàng tại mỗi đỉnh dốc, mỗi góc cua hẹp, từ nền đường đất, bùn lầy hay sỏi đá. Mới đây, trong một hành trình do Land Rover Việt Nam tổ chức, cánh báo chí có dịp được vần vô-lăng Defender trên địa hình đồi cát. Nhiều người tỏ ra thật sự ấn tượng với khả năng của mẫu xe này.

Mấu chốt ở đây là khi chọn từng chế độ địa hình, hệ thống điện tử kiểm soát việc phân phối mô-men xoắn tới các bánh xe một cách thông minh để tối ưu hóa lực kéo.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Bên cạnh hệ thống điện tử, cấu tạo cơ khí của Defender cũng giúp nâng cao khả năng đi địa hình. Đó là hệ thống treo lò xo kết hợp với các tay đòn kép ở phía trước. Trong khi đó bánh sau sử dụng hệ thống treo đa liên kết nâng cao.

Chưa hết, hệ thống treo khí nén cho phép tùy chỉnh độ cao khi có thể hạ xuống 40mm đến nâng lên 75mm. Thiết kế xe với mục đích đi địa hình giúp các thông số về kích thước đều tối ưu hơn. Defender 2020 có góc tiếp cận 38 độ, góc thoát 40 độ và góc vượt đỉnh dốc đạt 28 độ.

Hệ thống camera với tùy chọn chế độ hiển thị offroad cũng cung cấp bốn góc nhìn ở trước sau và hai bên bánh. Vô-lăng trợ lực điện, nhẹ nhưng chân thật. Điều này giúp người lái dễ dàng quan sát tình trạng mặt đường, địa hình thực tế bên ngoài trước khi đưa ra những xử lý kịp thời. Tất cả giúp biến Land Rover Defender thành đơn giản là không thỏa hiệp.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

New Defender là chiếc Land Rover đầu tiên áp dụng công nghệ phanh thế hệ mới, mang lại phản ứng nhanh hơn và êm hơn các hệ thống thông thường. Một piston điều khiển cơ cấu truyền động hoạt động bằng cách đạp chân phanh. Khi kết hợp với hệ thống kiểm soát lực kéo và hỗ trợ phanh khẩn cấp, công nghệ này có thể khóa bánh trong thời gian chỉ 150 mili giây, nhanh gấp đôi so với thông thường.

Ngoài ra, Land Rover còn cung cấp cho Defender hàng loạt công nghệ an toàn. Bao gồm ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành trên đường độ bám thấp, kiểm soát phanh khi vào cua, hỗ trợ đổ dốc, phanh tay điện tử, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, ổn định móc kéo. Bên cạnh đó là cảm biến khoảng cách trước sau, cảm biến gạt mưa tự động, đèn pha tự động.

Land Rover Defender - Biểu tượng của sức mạnh

Giá bán hợp lý

Tại Việt Nam, Land Rover Defender 110 được nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi Phú Thái Mobility. Giá bán của xe được cho là hấp dẫn khi có mức khởi điểm chỉ 3,8 tỷ đồng cho phiên bản Defender 110 S và cao nhất 6,3 tỷ cho phiên bản Defender 110 X.

Chiếc xe trong nội dung bài viết này thuộc phiên bản Defender 110 SE có giá bán khởi điểm 4,115 tỷ đồng. Kèm theo các gói tùy chọn và một số phụ kiện đi kèm, mẫu xe này có giá bán 4,275 tỷ đồng.

Mức giá này được cho là hợp lý với nhiều người. Sở hữu một mẫu xe đặc biệt, đủ tạo ấn tượng mỗi khi đi trên phố, mạnh mẽ khi đi địa hình nhưng với mức giá không quá cao.

OtoFun News - eMagazine

Nội dung: Anh Vũ

Hình ảnh: Phan Linh - Land Rover - Euro NCAP

Video: Trung Sơn - Đức Lương

Đồ họa: Huy Công - Lê Phương

Tin liên quan

Hai anh em tại Bình Dương tậu bộ đôi Land Rover Defender hơn 15 tỷ đồng

Hai anh em tại Bình Dương tậu bộ đôi Land Rover Defender hơn 15 tỷ đồng

Mới đây, hai anh em ở Bình Dương đã khiến cư dân mạng phải trầm trồ khi mạnh tay chi hơn 15 tỷ đồng tậu hai chiếc Land Rover Defender 75th Limited Edition.
Fashionista Châu Bùi tạo dáng 'sang chảnh' cùng Range Rover Evoque

Fashionista Châu Bùi tạo dáng 'sang chảnh' cùng Range Rover Evoque

Mới đây, Land Rover Việt Nam vừa kết hợp cùng Fashionista Châu Bùi để ra mắt bộ sưu tập ảnh cùng Range Rover Evoque – Mẫu SUV nhỏ gọn linh hoạt, trẻ trung cá tính của gia đình Range Rover.
Công thợ sửa xe Land Rover 10 triệu đồng/giờ, bằng thợ Việt làm cả tháng

Công thợ sửa xe Land Rover 10 triệu đồng/giờ, bằng thợ Việt làm cả tháng

Công thợ sửa xe Land Rover được tính hơn 10 triệu đồng cho một giờ sửa xe, một mức lương cao ngất ngưởng so với mặt bằng chung.
Hyundai Santa Fe 2023 lộ diện trên đường vận chuyển, thiết kế giống Land Rover

Hyundai Santa Fe 2023 lộ diện trên đường vận chuyển, thiết kế giống Land Rover

Hyundai Santa Fe 2023 lộ diện trong quá trình vận chuyển tại Hàn Quốc, thiết kế xe gây liên tưởng đến các dòng xe Land Rover hiện tại.
Trải nghiệm xe Land Rover tại Hải Phòng ngày 3-4/6

Trải nghiệm xe Land Rover tại Hải Phòng ngày 3-4/6

Khách hàng tại thành phố Hải Phòng có cơ hội trải nghiệm các mẫu SUV cao cấp, sang trọng, thể thao đến từ Land Rover trong hai ngày 3-4/6.
Range Rover Sport 2023: Món đồ chơi off-road dành cho người giàu

Range Rover Sport 2023: Món đồ chơi off-road dành cho người giàu

Range Rover Sport 2023 không chỉ đáp ứng tốt về khả năng vận hành mạnh mẽ trên đường trường. Các công nghệ hỗ trợ tiên tiến còn giúp mẫu SUV cỡ lớn này tự do tung hoành trên các con đường off-road, đặc biệt là địa hình cát đầy thử thách.

Đọc nhiều nhất

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Phiên bản di động