home

Kinh nghiệm mở trung tâm chăm sóc xe: Cần mua sắm những gì?

Ofer - Nguyễn Linh Ofer - Nguyễn Linh 09:02 | 16/06/2020
Khi bắt tay vào mở trung tâm chăm sóc xe nhiều người dễ bị sa đà vào mua sắm vô tội vạ. Vì thế Ofer Nguyen Linh đã chia sẻ một số kinh nghiệm để anh em làm nghề có thể tiết kiệm chi phí và đầu tư đúng cách cho trung tâm chăm sóc xe của mình.
Một vài kinh nghiệm dành cho các VĐV thi đấu ‎tại Gymkhana Otofun Championship‬ 2020 Những vật dụng không nên để trong ô tô khi trời nắng nóng Vài điều cần lưu ý khi muốn "độ thật ngầu" một chiếc xe mới

Khi mở một trung tâm chăm sóc xe, mọi người thường đang có sẵn tiền để ấp ủ cho một cuộc chơi mới, một startup mới (mặc dù đây gọi là lập nghiệp chứ không đúng nghĩa là khởi nghiệp). Vì thế chúng ta sẽ rất dễ sa đà vào những cuộc mua sắm vô tội vạ. Mình viết bài viết này chia sẻ một chút kinh nghiệm bản thân mình đã trải qua, hi vọng có thể giúp cho anh em làm nghề tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá và đầu tư đúng cách cho một trung tâm chăm sóc xe (mới).

Tất nhiên, việc mua sắm và đầu tư như thế nào còn phụ thuộc vào quy mô mà bạn muốn hướng tới. Trung tâm chăm sóc xe của bạn có thể có quy mô hàng chục tỉ nhưng cũng có những trung tâm chỉ gói gọn trong quy mô một vài trăm triệu. Bởi vậy lời khuyên này chỉ mang tính tương đối dựa vào kinh nghiệm thực tế của mình.

Về nhà xưởng

Để có thể phục vụ tốt nhất dịch vụ chăm sóc xe hơi, nhà xưởng của bạn cần:

Có mái che (mái che có tôn chống nóng và làm cao thì càng tốt).

Có nền thoát nước (tốt nhất là nền đổ bê tông tươi và có độ dốc đủ, có hệ thống rãnh thoát nước tốt).

Có hệ thống cấp nước tốt (không bị rò rỉ, dẫn nước tới tận nơi thi công dịch vụ).

kinh nghiem mo trung tam cham soc xe can mua sam nhung gi
Nhà xưởng của trung tâm chăm sóc xe cần phải mái che (tôn chống nóng) và làm cao thì càng tốt.

Có hệ thống dẫn khí nén tốt và trải rộng quanh xưởng.

Có hệ thống điện tốt, an toàn (có chống mất pha nếu 3 pha, có chống giật, có át chia riêng cho từng khu vực, có hệ thống dây đủ tải cho các thiết bị lớn).

Hệ thống chiếu sáng tốt (để có thể thi công dịch vụ làm sạch, đánh bóng, rửa xe, rửa máy...)

Phòng khách ở vị trí thuận tiện (vì phòng khách là nơi khai thác thêm dịch vụ giá trị gia tăng, bán được thêm các mặt hàng liên quan tới ngành chăm sóc xe).

Về cơ bản nhà xưởng các bạn cần có những thứ trên, ngoài ra tuỳ quy mô bạn có thể có phòng họp, phòng kho, phòng phủ, phòng dán phim, phòng truyền thống ...

Các trang thiết bị cần thiết cho xưởng

1. Hệ thống máy bơm rửa xe:

Chọn thông số máy bơm: Chăm sóc xe ở đây mình chỉ giới hạn cho xe du lịch, tức là các dòng xe từ 9 chỗ trở xuống, còn xe tải mình không bàn tới. Bạn cần đầu tư giàn máy bơm với áp lực rơi vào 130bar khi hoạt động, 160bar tối đa (xảy ra khi kẹt vòi, kẹt van), lưu lượng nước từ 8L đến 12L/Phút là ổn. Tại sao lại như vậy, vì xe con khác với xe tải, các chi tiết trên xe con có cả cao su, có cả lớp nỉ hốc lốp, có cả các chỉ viền và lớp sơn xe nếu bắn mạnh quá sẽ bị tổn thương.

Số lượng máy bơm: Nên mua 2 máy nếu bạn có 1 ô thi công ướt, nên mua 3 máy nếu bạn có 2 ô thi công ướt, nên mua 4 máy nếu bạn có 3 ô thi công ướt. Tại sao lại thế, vì như vậy bạn mới khai thác hết công suất được của các ô thi công mà bạn đã phải trả tiền thuê hàng tháng. Nếu tiết kiệm bạn có thể bố trí hệ thống "thông luồng" khi rửa xe, tức xe vào ô ướt, xử lý xong đẩy sang ô khô, rồi tới ô kiểm tra bàn giao xe. Nếu bạn làm thế bạn cần 2 tới 3 máy rửa xe, 1 máy chuyên giành xơ cua khi 1 trong hai máy thường trực kia bị hỏng.

kinh nghiem mo trung tam cham soc xe can mua sam nhung gi
Nên mua 2 máy bơm nếu có 1 ô thi công ướt, 3 máy nếu có 2 ô thi công ướt và 4 máy nếu có 3 ô thi công ướt.

2. Các dụng cụ cần thiết

Mình ưu tiên dụng cụ hơn thiết bị, vì đây là nghề "Detailing" nên cần sử dụng thi công bằng tay rất nhiều, dụng cụ mới được sử dụng thường xuyên, còn thiết bị chỉ là công cụ hỗ trợ, được dùng khi gặp những ca khó.

Xô đủ màu: Nên trang bị xô đủ màu, tối thiểu 2 màu xanh và đỏ (màu phổ thông nhất) và chỉ nên mua xô 5L, vì 5L là vừa đủ để thợ có thể xách đi. Màu đỏ bạn giành cho cọ lốp và bụng xe, màu xanh bạn giành cho sơn xe và nội thất, hoặc cầu kỳ hơn và có thể quản lý được, bạn thêm xô màu vàng hay trắng cho nội thất (cũng nên chọn xô 5L). Mình đã mua rất nhiều loại xô xịn, hay đi xin xô sơn về làm nhưng cuối cùng phải bỏ vì nó nặng quá, rất tốn sức của thợ và thợ sẽ lười xách đi vắt khăn.

kinh nghiem mo trung tam cham soc xe can mua sam nhung gi
Cần trang bị đủ tối thiểu đủ 3 màu khăn để phục vụ cho công việc rửa xe.

Khăn đủ màu: Trong quản lý quy trình, người ta hạn chế viết chữ. Vậy làm thế nào để hạn chế sai sót do nhầm lẫn? Sẽ thật tai hại khi nhân viên của bạn vừa lau cái lốp xong lại xách khăn đó lau lên sơn hay nội thất. Vì vậy bạn cần trang bị tối thiểu 3 màu khăn để phục vụ cho công việc rửa xe. Theo kinh nghiệm của mình thì khăn nâu để xử lý khe mép, vùng bụng xe, khoang máy, khăn xanh thì để lau vỏ, khăn tím thì để lau nội thất. Ngoài ra nên mua loại khăn lau kính chuyên dùng, bởi vì lau kính bằng khăn thường sẽ để lại vệt.

kinh nghiem mo trung tam cham soc xe can mua sam nhung gi
Nên sử dụng loại xốp rửa xe chuyên dùng nhập khẩu Đức, loại tốt hẳn, để nó không ngậm cát gây xước xe.

Xốp rửa xe: Tại sao lại là xốp rửa xe? nếu ở môi trường bên Tây, đường sá ít cát hơn, bạn dùng lông cừu rất phù hợp, nhưng ở mình, sử dụng lông cừu thì sẽ bị ngậm cát, dính cát vì vậy bạn nên sử dụng loại xốp rửa xe chuyên dùng nhập khẩu Đức, loại tốt hẳn hoi luôn, để nó không ngậm cát gây xước xe.

Chổi sơn loại mềm, kích thước vừa phải: Tại sao lại là chổi sơn mà không phải chổi detailers? Thật sự ,với nhân sự ở Việt Nam, thì những cái chổi Detailer không phù hợp tí nào, dùng được dăm bữa lông bắt đầu biến dạng, co ngót, rồi xù lên. Theo kinh nghiệm của mình, 1 là chọn chổi lông đuôi ngựa xịn, 2 là chọn chổi sơn loại tốt là ổn. Chổi sơn nhược điểm là có phần kim loại, khi mua về lấy băng dính hay màng co điện bọc lại phần đó là sử dụng ổn, rất phù hợp để phẩy bụi khe điều hoà, phẩy bụi phần bảng điều khiển hay các cánh cửa.

kinh nghiem mo trung tam cham soc xe can mua sam nhung gi
1 là chọn chổi lông đuôi ngựa xịn, 2 là chọn chổi sơn loại tốt, rất phù hợp để phẩy bụ khe điều hoà, phẩy bụi phần bảng điều khiển hay các cánh cửa.

Đồ tạo bọt: Bạn có thể lựa chọn foam gun, hoặc foam tank, nhưng theo kinh nghiệm của mình bạn nên sắm đủ cả 2 loại, số lượng thì số foam tank (bình tạo bọt) = số ô ướt - 1, tức là có 3 ô ướt thì 2 bình tạo bọt, vì dây bình tạo bọt chỉ dài từ 5-10m mới đảm bảo hiệu ứng bọt và hiệu quả nhất, nếu dây dài quá sẽ bị yếu, xịt cứ lẹt phẹt. Còn về Foam Gun thì nó gắn liền với máy rửa xe, chỉ cần sắm 1 cái và dây nước thật dài. Foam Gun không nên dùng các đồ của Karcher, mà hãy dùng đồ của Trung Quốc, rẻ, hiệu ứng tốt, dễ thay thế và sửa chữa.

Vòi xì khô: Là một trang bị thật sự cần thiết, vòi xì có thể mua nhiều loại nhưng ưu tiên loại nào kết cấu đơn giản và bền, nếu đầu bằng thép thì có thể chế ống nhựa gắn vào khỏi xước xe.

Xốp vệ sinh nội thất xe: Một miếng xốp xịn 2 mặt, một mặt cứng và một mặt mềm nhưng nó rất cần thiết khi vệ sinh nội thất, xốp tốt sẽ bền, không gây xước nội thất, gây xước các phần da, cao su non...

kinh nghiem mo trung tam cham soc xe can mua sam nhung gi
Một miếng xốp xịn 2 mặt rất cần thiết khi vệ sinh nội thất, xốp tốt sẽ bền, không gây xước nội thất, gây xước các phần da, cao su non...

Máy hút bụi: Máy hút bụi là dụng cụ rất cần thiết, đó là điều hiển nhiên không phải giải thích nhiều. Nhưng mua máy nào? mua bao nhiêu cái? Theo kinh nghiệm của mình chỉ nên mua máy hút bụi tầm 20L-30L, cũng giống như xô rửa xe, mua to thì việc di chuyển rất vất vả, tốn thời gian và có thể gây xước xe, vòi hút bụi to cứng cũng gây xước các chi tiết trên xe. Vì vậy mình trang bị cho mỗi xưởng bên mình từ 2 tới 5 cái máy hút bụi loại 20L và 30L hàng xịn nhập khẩu Italy.

kinh nghiem mo trung tam cham soc xe can mua sam nhung gi
Mỗi xưởng nên trang bị từ 2 tới 5 cái máy hút bụi loại 20L và 30L hàng xịn nhập khẩu Italy.

Súng lốc xoáy: Súng lốc xoáy là một trang thiết bị không thể thiếu, nó dường như là công cụ tuyệt vời nhất mà bất cứ trung tâm nào cũng phải sắm. Tại sao lại như vậy? Súng lốc xoáy nguyên tắc tạo xoáy hút ngược bụi và vết bẩn ra khỏi bề mặt và dùng áp lực hơi để đánh tanh vết bẩn vì vậy nó được dùng để vệ sinh khe kẽ, vệ sinh trần nỉ, vệ sinh ghế nỉ, vê sinh gioăng nỉ, vệ sinh cốp nỉ. Ngoài ra mình còn ứng dụng nó trong một công việc tuyệt vời hơn, đó là súng lốc xoáy có khả năng biến dung dịch thành sương mịn, nên mình hay pha sản phẩm nextzett smoke EX chuyên khử mùi hôi xe để khử mùi toàn khoang xe thay thế cho máy xông khói độ bền thấp. Súng lốc xoáy nên mua loại của hãng WURTH Đức hoặc tương đương, đắt nhưng xắt ra miếng, mỗi xưởng nên trang bị 3-4 khẩu súng lốc xoáy.

kinh nghiem mo trung tam cham soc xe can mua sam nhung gi
Tuỳ quy mô và trình độ thợ hãy quyết định trang bị máy đánh bóng hay không, muốn sử dụng máy đánh bóng là phải được học, được đào tạo bởi các chuyên gia chuyên nghiệp, vì rủi ro khi sử dụng của nó rất cao.

Máy đánh bóng: Tuỳ vào quy mô và trình độ thợ tại xưởng hãy quyết định có trang bị máy đánh bóng hay không. Bởi vì rủi ro khi sử dụng máy đánh bóng rất cao, muốn sử dụng được là phải học, phải được đào tạo bởi các chuyên gia chuyên nghiệp. Giả sử xưởng bạn đã đáp ứng được yêu cầu về trình độ đánh bóng, bạn nên trang bị các loại máy đánh bóng theo thứ tự ưu tiên sau (theo trải nghiệm cá nhân), Mirka Thuỵ Điển ->Rupes ->Flex->Shine Mate->Markita ... Mỗi xưởng nên sắm 3 tới 4 máy, 2 khẩu máy xịn hẳn, và 2 khẩu tầm trung, và chỉ cần 1 khẩu lệch tâm trong đó là đủ vì lệch tâm chỉ đánh từ bước 2 và 3 (bước 1 đánh lệch tâm thì đánh lâu lắm). Tất nhiên máy đánh bóng sẽ phải kèm với xi đánh bóng và phớt đánh bóng.

Đất sét tẩy bụi sơn, tẩy nhựa cây...

Máy sấy quần áo: Là một thứ cần thiết để bạn sấy khăn, nhất là các loại khăn cần lau khô như khăn lau kính, khăn wax... và rất hữu ích vào mùa đông!

Thùng nhựa đựng đồ: Là một trang bị cực kỳ hữu dụng, mình sắm thùng nhựa trắng to 60L, mỗi xưởng tầm 10 cái để đựng đồ khi rửa xe (xếp cạnh xe lau dọn nội thât khỏi quên), và xếp đồ khi dọn nội thất cho khách hàng, mỗi khi nhận đồ mình đánh dấu vào khỏi bị nhầm lẫn. Nhờ có thùng đồ này mà mình đã không còn tình trạng sót đồ của khách, trừ khi khách ngồi phòng khách và quên.

Máy sục khí ozone: Sản phẩm có độ bền cao, dễ thi công, và có giá trị sử dụng cao.

3. Các thiết bị có thể mua thêm tuỳ vào năng lực và quy mô xưởng.

Cầu nâng rửa xe: Giành cho các khu vực đường nhiều bùn, hay đường than nhiều như Quảng Ninh.

Cầu nâng 2 trụ: Giành cho các bác thi công độ xe, phủ gầm, thay dầu...

kinh nghiem mo trung tam cham soc xe can mua sam nhung gi
Tuỳ vào năng lực và quy mô xưởng có thể trang bị thêm cầu nâng rửa xe, cầu nâng 2 trụ...


Máy hơi nước nóng: Là một trang thiết bị đắt nhưng có vẻ chưa xắt ra miếng, tốn điện, ít được sử dụng, mua rồi thì muốn bán đi. Nhưng nếu có thì cũng hữu ích khi khử mùi xe.

Đèn sấy hồng ngoại: Là một trang bị giành để sấy sơn, sấy Ceramic, sấy nội thất vào mùa mưa ... có thì tốt, mà không có thì chịu khó thổi quạt khi sấy nỉ vậy.

Hoá chất cần thiết cho xưởng chăm sóc xe

Tất nhiên sẽ có nhiều trang bị khác cần thiết, nhưng mọi người hãy đọc kỹ phần ở trên mình viết, nếu thấy phù hợp thì hãy lựa chọn cho mình nhé. Mình sẽ viết thêm một số hoá chất cần thiết để phục vụ dịch vụ chăm sóc xe.

kinh nghiem mo trung tam cham soc xe can mua sam nhung gi
Cuối cùng là một số hoá chất cần thiết để phục vụ dịch vụ chăm sóc xe.

Dung dịch rửa xe: Bao gồm bước rửa sơ (pre-wash), là chất tẩy traffic film (bụi đường), các vết bẩn do khói xe, các lớp bụi bám do tĩnh điện, các loại vết bẩn do đường sá ô nhiễm (chủ yếu là các vết bẩn gốc dầu).

Và loại dung dịch tiếp theo đó là dung dịch rửa xe dưỡng sơn, dung dịch này có tác dụng bôi trơn khi lau xe, giúp thao tác lau xe không gây xước trên bề mặt sơn, và đặc tính nổi bật của nó phải có các hoạt chất dưỡng sơn, để phục hồi lại độ bóng cho sơn xe, sau khi rửa để lại một lớp màng mỏng chống bám bụi trở lại (anti-static tức là ngăn chặn lực hút tĩnh điện bề mặt).

Dung dịch rửa khoang máy: Là các sản phẩm có tính năng tẩy dầu mỡ động cơ, làm sạch các vết két bám do dầu mỡ, không được ăn mòn các chi tiết trong khoang máy.

Dung dịch vệ sinh đa năng nội thất: Đây là sản phẩm thật sự cần thiết cho trung tâm chăm sóc xe, nhưng hãy lưu ý, đa năng cho nội thất nhé, rất nhiều hãng đưa sản phẩm lau nhà xưởng, sản phẩm tẩy dầu mỡ khoang máy để hướng dẫn các trung tâm mang vào lau dọn nội thất, đó là một sai lầm tệ hại, tiêu chuẩn các sản phẩm nội thất phải cực an toàn cho người sử dụng xe.

Dung dịch khử mùi: Đây là sản phẩm cần thiết vì sau khi chăm sóc nội thất rất cần khử mùi thơm tho.

  • Các sản phẩm tẩy ố, tẩy keo, tẩy xác côn trùng, tẩy nhựa đường, tẩy bụi sơn... Nên chọn các sản phẩm tốt và an toàn, có khuyến cáo sử dụng đầy đủ, vì bản chất sản phẩm này sẽ có tác dụng phụ cho các vật liệu trên xe và người sử dụng. (Ông nào bán các sản phẩm này mà bảo xịt vô tư đi em thì đuổi ngay nhé!)
  • Các sản phẩm chăm sóc dưỡng bảo vệ các chi tiết trên xe:
    • Wax bóng sơn xe
    • Dưỡng mới ghế da
    • Dưỡng mới táp lô, tapi, cao su giả da
    • Dưỡng mới nhựa cứng sần sần (hãy đọc kỹ nhé, cứng và sần)
    • Dưỡng mới cao su

Và rất nhiều sản phẩm khác...

*Mời quý độc giả chia sẻ câu chuyện của mình qua địa chỉ email: otofun@otv.vn

Ofer - Nguyễn Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

'Độ' nội thất ô tô: Có nên thay da cho nỉ?

'Độ' nội thất ô tô: Có nên thay da cho nỉ?

Nhiều người cho rằng ghế da sạch, sang trọng, dễ vệ sinh... nên thường thay thế cho nỉ, nhưng Ofer - Of.NguyenLinh lại có một cái nhìn hoàn toàn khác.
Tự làm dây câu bình vừa tốt vừa rẻ

Tự làm dây câu bình vừa tốt vừa rẻ

Những lúc ô tô chết máy giữa đường hoặc không thể khởi động do ắc quy yếu, dây câu bình sẽ là giải pháp nhanh gọn để khắc phục.
Hướng dẫn cách dán dây cao su cách âm cánh cửa xe

Hướng dẫn cách dán dây cao su cách âm cánh cửa xe

Bằng cách mô tả chi tiết cách dán dây cao su cách âm cánh cửa xe, Ofer - Bobay hi vọng giúp các thành viên ở tỉnh xa (không có điều kiện tới gara) có thể tự làm cho chiếc xe yêu dấu.
Vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà, tại sao không?

Vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà, tại sao không?

Không có kinh nghiệm tốt nhất là đưa ôtô đến gara nhưng nếu tự tin vào trình độ và thao tác của mình, chúng ta có thể vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà vừa thuận tiện vừa tiết kiệm.
Mẹo chăm sóc ôtô mùa nóng không phải ai cũng biết

Mẹo chăm sóc ôtô mùa nóng không phải ai cũng biết

Với thời tiết nắng nóng có thể lên đến 40 độ C, việc chăm sóc xe vào mùa hè rất quan trọng. 
Cà phê OF số 7, 8: Trao đổi thông tin du học, việc làm và định cư tại Canada

Cà phê OF số 7, 8: Trao đổi thông tin du học, việc làm và định cư tại Canada

Chương trình Cà phê OF phát sóng số 7 và 8 trên kênh OFTV có nội dung xoay quanh việc “Trao đổi các thông tin du học, việc làm và định cư tại Canada".  
Isuzu Việt Nam tung khuyến mãi dịch vụ đặc biệt từ hôm nay (16/5)

Isuzu Việt Nam tung khuyến mãi dịch vụ đặc biệt từ hôm nay (16/5)

Từ  ngày 16/5 đến 30/6/2017, Isuzu Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi dịch vụ đặc biệt với gói chăm sóc xe toàn diện. Cụ thể như sau:
Các bước đơn giản để vệ sinh xích xe máy tại nhà

Các bước đơn giản để vệ sinh xích xe máy tại nhà

Sau một thời gian trải qua nhiều khu vực đường xá, địa hình khác nhau, giờ là lúc "tút lại nhan sắc" bộ nhông, xích của bạn!

Cùng chuyên mục

Các tay đua Việt Nam ra mắt hoành tráng tại giải đua xuyên Á AXCR 2023

Các tay đua Việt Nam ra mắt hoành tráng tại giải đua xuyên Á AXCR 2023

Ba đội đua đến từ Việt Nam đã có màn ra mắt hoành tráng tại giải đua xuyên Á AXCR 2023 trong không khí rộn ràng, náo nhiệt ở khu phố Pattaya tối qua.
Lần đầu có tay đua Việt tham gia đua mô tô xuyên nhiều quốc gia châu Á

Lần đầu có tay đua Việt tham gia đua mô tô xuyên nhiều quốc gia châu Á

Tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023, tay đua Trần Mạnh Hùng - Hùng Offroad là đại diện Việt Nam duy nhất tham dự ở hạng mô tô hai bánh.
Thay dầu hộp số tự động: Chỗ này báo 4 lít, chỗ khác 8 lít, vì sao lại thế?

Thay dầu hộp số tự động: Chỗ này báo 4 lít, chỗ khác 8 lít, vì sao lại thế?

Nếu bạn nhận được một báo giá thay dầu hộp số tự động ít hơn 5 lít dầu (kể cả xe nhỏ như Kia Morning), nên cân nhắc và tìm hiểu thêm thông tin.
Trách nhiệm các bên ra sao trong vụ xe tải đâm phải người đi bộ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Trách nhiệm các bên ra sao trong vụ xe tải đâm phải người đi bộ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Trong vụ xe tải đâm phải người đi bộ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai mới đây, không chỉ nạn nhân, người lái xe mà cả các đơn vị quản lý cũng cần rút ra những bài học cho mình.
Vì sao đa số đèn sương mù đều có màu vàng?

Vì sao đa số đèn sương mù đều có màu vàng?

Trên thực tế, không có màu sắc kỳ diệu nào mang lại khả năng xuyên thấu tuyệt vời, ngay cả với ánh sáng vàng hay được sử dụng làm đèn sương mù ô tô.
OFer phân tích nguyên nhân gây tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ

OFer phân tích nguyên nhân gây tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ

OFer Triệu Minh cho rằng tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ tới tận hiện nay là do quy trình làm việc và cách sắp xếp bố trí các xe không khoa học.
Lưu ý trước khi đi đăng kiểm ô tô, tránh mất thời gian

Lưu ý trước khi đi đăng kiểm ô tô, tránh mất thời gian

Các lưu ý trước khi đi đăng kiểm ô tô, giúp chủ xe có thể chuẩn bị trước để quá trình kiểm định được thuận lợi và nhanh chóng.
Làm thế nào để đăng kiểm ô tô dễ dàng tại Phú Thọ

Làm thế nào để đăng kiểm ô tô dễ dàng tại Phú Thọ

Một OFer mới đây đã chia sẻ kinh nghiệm đăng kiểm ô tô khá dễ dàng và nhàn hạ tại Phú Thọ trên cộng đồng Otofun.
Đi đăng kiểm ô tô chưa khổ bằng đăng kiểm tàu thuyền

Đi đăng kiểm ô tô chưa khổ bằng đăng kiểm tàu thuyền

"Ngành xe còn đợi tới lượt đăng kiểm, còn bên tàu thì đứng im luôn, tàu vận tải, tàu chở khách rất khó khăn trong vấn đề đăng kiểm".
Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn

Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn

Với tư cách người dùng đánh giá VinFast VF8, ở lần đầu trải nghiệm, OFer Đào Đức Tiến đã có nhiều chia sẻ cá nhân về mẫu xe điện này.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động