home

Honda SH 150 ABS: Sức hấp dẫn từ những nghịch lý

Phạm Minh Phạm Minh 23:08 | 22/02/2017
Không phải ai cũng hiểu hết về giá trị cũng như sức mạnh của một chiếc xe như Honda SH, nhưng hầu như ai cũng mong muốn được sở hữu một chiếc xe như vậy.

(OTOFUN) - Chiếc SH 150i ABS 2017 của Honda Việt Nam vừa mới ra mắt thị trường ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm đáng kể của người tiêu dùng. Cho tới thời điểm trước Tết âm lịch gần 1 tháng, các HEAD đã không còn nhận đơn hàng mua xe của khách cho dòng sản phẩm này và giá bán xe tại đại lý đã cao hơn giá đề xuất của hãng xe tới cả chục triệu đồng.

honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly

Một điều thú vị là ngay cả ở châu Âu, nơi chiếc SH được sinh ra, không phải ai cũng biết đến chiếc xe tay ga thể thao đã có lịch sử tới hơn 30 năm. Ngược lại, tại Việt Nam, khó có thể hình dung có ai đó không biết tới chiếc xe tay ga cao cấp và đắt tiền này. Tương tự như vậy, người ta chỉ thấy SH tại châu Âu qua hình ảnh những người giao bánh Pizza với thùng đựng bánh to lớn đặt trên yên xe thì tại Việt Nam, chúng ta có thể bắt gặp SH ở bất cứ đâu, từ nông thôn tới thành thị, từ các quán ăn hay cà phê sang trọng tới các cửa hàng buôn bán sầm uất nơi phố cổ.

honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
Hình ảnh quen thuộc của Honda Sh tại Châu Âu
honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
Tại Việt Nam, Sh là một trong những chiếc xe được yêu thích nhất, đặc biệt là giới trẻ

Với giá bán ở mức cao nhất trong phân khúc xe máy dưới 175cc, Honda SH được xếp vào hàng xe cao cấp tại thị trường Việt Nam và trở thành chiếc xe rất ưa chuộng. Tuy vậy, nếu nhìn nhận một cách khách quan, không khó để nhận ra những điều nghịch lí của dòng xe này đối với thị trường.

honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
Chiếc xe đại diện cho hình ảnh thời trang và sành điệu...

Trước hết là từ ngoại hình, do được thiết kế và chế tạo tại Châu Âu, phục vụ cho thị trường Châu Âu nên Honda SH có kích thước khá đồ sộ, vị trí ngồi khá cao (799mm) chỉ thoải mái với người cao trên 1,7m trong khi chiều cao trung bình của nam giới người Việt Nam chỉ là 1,65m. Điều đó có nghĩa là, không có nhiều người Việt Nam có thể chống chân thoải mái khi ngồi trên xe SH, chưa kể tới các khách hàng nữ có chiều cao trung bình còn thấp hơn.

Bên cạnh đó, vị trí ngồi sau rất cao cũng là một thách thức không nhỏ với những người có chiều cao trung bình. Để lên được yên xe, người ngồi sau chỉ có 1 cách duy nhất là dẫm vào bàn để chân trèo lên như kiểu lên yên ngựa. Cách này đôi khi gây ra nguy hiểm cho người cầm lái nếu tay cầm và chân chống đất không vững. Tuy là xe tay ga nhưng được thiết kế theo phong cách thể thao nên SH có thể tích cốp để đồ dưới yên khá khiêm tốn so với hình dáng bên ngoài, nhỏ hơn rất nhiều cốp của một chiếc xe Honda Lead (18l/37l). Với kích thước to lớn cùng trọng lượng khá nặng (134kg), SH cũng không phải là một chiếc xe dễ dắt hay xoay chuyển trong điều kiện chật hẹp của đô thị Việt Nam.

honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
Tuy nhiên, đây là chiếc xe được thiết kế cho các khách hàng Châu Âu có thể hình cao lớn hơn người Việt Nam khá nhiều

Về mặt vận hành, với động cơ 150cc, SH có sức mạnh và khả năng tăng tốc vượt trội hơn khá nhiều các dòng xe tay ga khác. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng điều này là dư thừa khi tốc độ lưu thông trong đô thị chỉ khoảng 30km/h và sức mạnh của xe hiếm khi được sử dụng.

Về giá bán, cho tới nay, vẫn chưa có một chiếc xe tay ga thương mại nào trên thị trường có giá bán vượt qua Honda SH, với giá bán gần 90 triệu đồng (gấp đôi một chiếc xe tay ga thông dụng khác), SH được xếp vào hàng xe đắt tiền, là một tài sản có giá trị đối với đa số người Việt Nam (gần bằng một năm lương trung bình của một kĩ sư). Thế nên, trước đây khi dòng xe này du nhập vào Việt Nam, nhiều người đã hoài nghi về khả năng tiêu thụ của nó trên thị trường.

Tuy nhiên, ngay cả với ngần ấy những nghịch lý, cho tới nay, Honda SH vẫn là chiếc xe được ưa chuộng và yêu thích nhất tại Việt Nam. Điều đó dẫn đến một câu hỏi, điều gì đã khiến cho SH có sức hấp dẫn đến vậy đối với người tiêu dùng Việt? Để tìm lời giải cho câu hỏi này, PV OTOFUN đã có những trải nghiệm thú vị cùng chiếc xe tay ga Honda SH150i đời 2017 nhân dịp phiên bản xe này mới ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Sự hấp dẫn từ thiết kế

Dù bạn khó tính đến đâu thì bạn cũng khó có thể phủ nhận rằng Honda SH là một chiếc xe tuyệt đẹp. Được thiết kế bởi các nhà thiết kế Italia, SH mang đầy đủ phong cách Châu Âu, thể thao, lịch lãm và mạnh mẽ. Những đường nét khí động học chạy xuyên suốt từ đầu tới đuôi xe như ngầm khoe đặc tính thể thao và tốc độ của chiếc xe. Kích thước lớn cùng sự cân đối trong thiết kế tạo cho người nhìn cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ.

honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
Đường nét thiết kế sắc sảo, khỏe khoắn

Trải qua 7 thế hệ, Honda SH 2017 là một sự hoàn thiện về chi tiết nhiều hơn là sự đột phá tổng thể so với phiên bản 2015 trước đây. Đèn pha led hiện đại thường được trang bị trên các xe hơi cao cấp, sáng hơn và chiếu xa hơn nhiều so với đời xe cũ. Phần mặt nạ mới ấn tượng hơn với logo SH nằm chính giữa 2 dải đèn led định vị hình chữ V được đa số người tiêu dùng đánh giá cao ngay khi chiêm ngưỡng chiếc xe.

Phần đuôi với đèn hậu full led và đèn xi nhan chém cạnh tạo nên vẻ cơ bắp khi nhìn từ phía sau. Tay xách được thiết kế lại rộng hơn và dễ cầm nắm hơn giúp ích rất nhiều cho chủ xe khi phải dắt hoặc bê dịch đuôi xe. Thân xe vẫn kế thừa những đường nét thiết kế của phiên bản tiền nhiệm nhưng được chau chuốt sắc sảo của, gọn gàng và dứt khoát hơn. Bên cạnh phần nhựa sần đen đẹp và chắc chắn hơn thì nước sơn của chiếc xe mới này cũng bóng và sâu hơn trước.

honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly

Mặt đồng hồ được thiết kế lại, rõ ràng và khỏe khoắn hơn với đồng hồ tốc độ trung tâm, đồng hồ đo nhiệt động cơ và báo xăng hai bên. Bên dưới là bảng hiển thị ODO, thời gian bằng màn LCD. Thiết kế bảng đồng hồ mới này giúp người lái dễ dàng quan sát các thông số hơn khi xe đang di chuyển. SH 2017 vẫn được trang bị chìa khóa thông minh như phiên bản cuối của đời 2015. Chìa thông minh là một tiện ích rất được người tiêu dùng quan tâm bởi ngoài việc đỡ phải "rút ra, cắm vào" như trước thì sự an toàn của khóa điện tử cũng rất cần thiết với một chiếc xe máy đắt tiền và nổi tiếng hay bị trộm như Honda SH. Hốc đồ bên trái phía trước khá nhỏ vừa đủ để 1 chiếc điện thoại cắm vào ổ điện đa năng của xe.

honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly

Không ngoa khi nhận xét rằng, Honda SH 2017 là chiếc hoàn thiện nhất, đẹp nhất trong dòng xe dân dụng dưới 175cc của Honda cho tới nay. Chiếc xe đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ bởi phong cách sang trọng và lịch lãm của mình. Xét về mặt tổng thể, phiên bản mới này đã mang đến cho người dùng một diện mạo mới hiện đại và mạnh mẽ hơn trước. Thế nên, dù cho có khá nhiều bất cập với thiết kế khi sử dụng tại thị trường nội địa thì người tiêu dùng Việt Nam cũng vẫn yêu thích nó và mong muốn sở hữu nó bất chấp trở ngại về kích thước khi sử dụng.

honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
Hộc để đồ chỉ vừa đủ cho một chiếc mũ bảo hiểm 3/4
honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
vị trí để chân sau chắc chắn, hợp lí nhưng hơi khó mở ra khi đang ngồi trên xe

Vận hành hoàn hảo

Đồng hành với PV OTOFUN trong lần trải nghiệm này là phiên bản Honda SH 150 ABS 2017. Khác với các thế hệ tiền nhiệm, SH 2017 được trang bị thêm phiên bản trang bị hệ thống phanh ABS - một trang bị hầu như chỉ thấy xuất hiện trên các xe thể thao phân khối lớn đắt tiền. Chúng tôi sẽ giới thiệu kĩ hơn về hệ thống này trên xe vào phần sau của bài viết.

Ngồi lên xe và đề nổ, điều đầu tiên bạn có thể cảm nhận chính là sự êm ái của hệ thống đề. Có cùng kiểu đề mô tơ điện tử ACG như trên phiên bản xe Lead và PCX của Honda. Hệ thống đề trên xe SH là sự cải tiến nổi trội của hãng khi so sánh với các hãng xe khác ở thời điểm hiện tại vẫn sử dụng mô tơ chổi than có độ ồn lớn hơn khá nhiều. Bên cạnh đó, bộ đề ACG còn được tích hợp với hệ thống Idling stop (tạm ngắt động cơ khi xe dừng) trên xe mang một vai trò kép, tức là vừa có chức năng khởi động động cơ, vừa có chức năng là máy phát điện để cung cấp cho hệ thống điện và sạc lại ắc quy khi xe vận hành. Với điều kiện vận hành tại môi trường giao thông như Việt Nam, Idling stop là một tiện ích hiệu quả giúp tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm lượng khí thải độc hại khi xe dừng chờ đèn đỏ.

honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
hệ thống khởi động kiểu mô tơ điện tử êm ái

Tuy có kích thước khá đồ sộ nhưng vị trí ngồi trên xe được thiết kế rất thoải mái cho tất cả mọi người bất kể sự khác biệt về chiều cao. Yên xe chia đôi kiểu thể thao giúp người ngồi lái có một vị trí kê lưng chắc chắn, giảm bớt sự mỏi của cơ xương khi đi đường dài. Đầm và chắc là cảm nhận dễ thấy khi cầm lái SH, cảm giác lái của chiếc xe này khác biệt khá nhiều so với đa số các loại xe máy khác đang chạy trên đường. Điều này hiển nhiên giúp ích rất nhiều cho lái xe khi vận hành xe với tốc độ cao. Có thể nói, cảm giác cầm lái của xe khá giống với các xe thể thao PKL, dễ dàng mang đến sự phấn khích cho người lái - đặc trưng của những chiếc xe thể thao.

honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
Động cơ khỏe, trọng lượng nặng, lốp xe thể thao cùng bộ giảm xóc chất lượng tốt giúp chiếc xe vận hành ổn định ở tốc độ cao trên đường trường

Cũng giống như những chiếc xe thể thao PKL, vị trí ngồi sau của SH rất cao so với các dòng xe dân dụng, người ngồi sau hầu như có thể nhìn thấy mọi người theo hướng từ trên xuống khi di chuyển trong phố. Động cơ 150cc mang sức mạnh sấp xỉ 15 mã lực cho độ vọt rất tốt ngay cả khi đi 2 người.

Tuy được định vị là một chiếc xe tay ga đô thị nhưng để có thể cảm nhận hết khả năng vận hành của chiếc xe này, PV OTOFUN đã quyết định tổ chức 1 chuyến đi ngắn cùng với những người bạn trong clb xe thể thao PKL trên cung đường Hà Nội - Tam Đảo - Đền Gióng. Có thể có người cho rằng, việc đưa một chiếc xe tay ga, dù là xe tay ga thể thao chạy cùng các xe thể thao có dung tích máy lớn hơn nhiều lần, trên một cung đường chủ yếu là đèo dốc quanh co là điều phi lí và rất không "cân sức". Tuy nhiên, người trải nghiệm cho rằng, bạn chỉ có thể hiểu hết một chiếc xe khi bạn biết được đâu là giới hạn của nó. Một chiếc xe tay ga thể thao sẽ chỉ là một món đồ chơi đắt tiền mang tính trưng diện nếu bạn chỉ chạy lòng vòng trong phố đi uống cà phê.

honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
Mang trong mình "dòng máu" thể thao, Honda Sh đã có sự thể hiện xuất sắc khi đồng hành cùng những chiếc xe thể thao PKL

Cung đường Hà Nội - Tam Đảo (73km) với các kiểu đường hỗn hợp khác nhau, từ đường nội thị, đường quốc lộ tới đường đèo dốc 7 tới 10% với rất nhiều cua tay áo là khá đủ để một chiếc xe máy có cơ hội thể hiện khả năng vận hành của mình. Với trang bị đầy đủ như một tay lái xe thể thao PKL, người trải nghiệm đã có một buổi chạy xe cùng đoàn xe PKL đúng nghĩa và an toàn.

Trên đường quốc lộ, tuy không thể có những cú tăng tốc "dính người" như xe PKl nhưng SH 150 vẫn đủ sức duy trì khả năng bám đuổi và chạy trong đoàn xe với vận tốc trung bình 80km/h ổn định và khá nhàn nhã. Trọng lượng nặng cùng với thiết kế khí động học tối ưu giúp cho xe không bị "lạng" do gió tạt khi chạy tốc độ cao trên cầu và ngoài đường thoáng. Ở tốc độ 80km/h, động cơ hoạt động khá êm ái, khả năng tăng tốc vượt xe ở tốc độ này tương đối tốt, không xuất hiện cảm giác ì. Để đảm bảo an toàn cho xe và động cơ, nhà sản xuất đã giới hạn tốc độ tối đa của SH 150 là 119km/h - tốc độ thừa đủ để chạy trên đường cao tốc nếu có thể. Ngay cả với tốc độ 119km/h khi được thử nghiệm ở đoạn đường ngoài khu vực giao thông, SH 150 vẫn cho cảm giác lái chắc chắn và ổn định. Đây cũng là sự khác biệt nếu so với các thế hệ xe SH trước đây.

honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
leo dốc và ôm cua gọn gàng ở tốc độ cao

Ở đoạn đường lên thị trấn Tam Đảo có nhiều khúc cua liên tục, Sh 150 đã chứng minh được khả năng ôm cua không hề kém một chiếc xe đua. Với bộ lốp tròn thể thao 100/80-16 (trước) và 120/80-16 (sau), khả năng bám đường khi vào cua của xe là rất tốt. Động cơ đủ mạnh cho khả năng leo dốc 10% với tốc độ 70km/h, tương đương với hầu hết các xe thể thao 150cc như Honda CBR 150 hay Yamaha FZ 150 mà người trải nghiệm đã từng cầm lái.

Có thể nói, ở phiên bản cũ, hệ thống phuộc trước và sau trên Honda SH bị rất nhiều người dùng phản ánh là cứng thì ở thế hệ này, hiện tượng trên đã được khắc phục đáng kể. Khi di chuyển vào ổ gà hay đi qua gờ giảm tốc, cả phuộc trước và sau đều hoạt động mượt mà giúp người lái có cảm giác thoải mái hơn. Cùng với đó, phần đầu xe khi di chuyển ở tốc độ cao trên 80 km/h cũng đã không còn hiện tượng rung lắc nhiều như trước.

honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
Hệ thống phanh ABS hiệu quả và an toàn trong mọi trường hợp

Để có được sự đánh giá khách quan với hệ thống ABS trên chiếc xe, PV đã có một cuộc thử nghiệm phanh ở tốc độ 50km/h trên đường đá dăm và 80km/h trên đường nhựa thông thường. Thử nghiệm thực tế cho thấy, ngay khi xiết phanh, hệ thống ABS lập tức làm việc với những cú "bập" liên tục, hoàn toàn không xuất hiện hiện tượng trượt bánh khi phanh gấp, quãng đường phanh được rút ngắn đáng kể, xe luôn giữ được sự ổn định khi phanh. Nhiều người cho rằng, đối với xe máy dung tích dưới 175cc, hệ thống ABS là không cần thiết bởi hầu hết chúng chỉ được sử dụng trong khu vực đô thị, nơi tốc độ di chuyển trung bình chỉ là 30km/h. Thực tế thì đã có không ít những vụ tai nạn ngã xe, đặc biệt là với xe tay ga mà người cầm lái đã tự bóp phanh và tự ngã do trượt bánh lái khi đang di chuyển với tốc độ chỉ là 20 tới 30km/h. Đối với đường có đá dăm hay cát hay nước mưa, nguy cơ xảy ra trượt bánh khi phanh còn cao hơn rất nhiều. Do đó, Tuy là một trang bị khá đắt tiền nhưng ABS thực sự là một hệ thống hữu ích, đặc biệt là trên những chiếc xe cao cấp như Honda SH.

Đẹp, sang trọng, mạnh mẽ, êm ái và an toàn, bất chấp rất nhiều nghịch lí về kích thước, sức mạnh, giá bán, sau nhiều năm kể từ khi xuất hiện Honda SH vẫn là một chiếc xe đáng mơ ước đối với mọi người. Điều đó là sự thực bởi cho tới nay, doanh số của chiếc xe tay ga đắt tiền này vẫn đứng đầu trong phân khúc thị trường xe cao cấp, bỏ xa các đối thủ còn lại. Một chiếc xe mang lại cho người sở hữu sự tự tin về chất lượng, an toàn và sức mạnh chắc chắn sẽ là một chiếc xe thành công và Honda SH150i 2017 sẽ tiếp tục tạo nên cơn "sốt" như các thế hệ tiền nhiệm là điều không hề khó đoán.

honda sh 150 abs suc hap dan tu nhung nghich ly
Chiếc xe đáng để mơ ước

Thông số kỹ thuật Honda SH150i ABS 2017:

  • Trọng lượng: 136 kg
  • Chiều cao yên: 799 mm
  • Khoảng cách trục bánh xe: 1.340 mm
  • Dung tích bình xăng: 7,5 lít
  • Kích cỡ lốp trước/ sau: Trước: 100/80-16 và 120/80-16
  • Loại động cơ: PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch
  • Dung tích xy-lanh: 153cc
  • Công suất tối đa: 14,48 mã lực tại 7.550 vòng/phút
  • Mô-men cực đại: 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút
  • Hộp số: vô cấp điều khiển tự động
  • Hệ thống khởi động: Điện
  • Hệ thống phanh trước: Đĩa đơn tích hợp ABS
  • Hệ thống Phanh sau: Đĩa đơn tích hợp ABS

Phạm Minh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda CB300R phân phối chính hãng với giá 140 triệu đồng

Honda CB300R phân phối chính hãng với giá 140 triệu đồng

Honda vừa giới thiệu mẫu xe CB300R hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Mẫu naked bike này thừa hưởng phong cách thiết kế Neo Sports Café danh tiếng từ người đàn anh CB1000R và hướng đến khách hàng mới làm quen với mô tô.
Honda Việt Nam sắp khai trương đại lý mô tô phân khối lớn đầu tiên

Honda Việt Nam sắp khai trương đại lý mô tô phân khối lớn đầu tiên

Ngày 18/5 tới đây, đại lý mô tô Honda phân khối lớn đầu tiên tại Việt Nam sẽ chính thức khai trương tại TP. Hồ Chí Minh.
Peugeot Django 125: Làn gió mới trong phân khúc xe ga cao cấp

Peugeot Django 125: Làn gió mới trong phân khúc xe ga cao cấp

Peugeot Django 125 sẽ có mức giá 68 triệu đồng, xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda Sh125i và Vespa Primavera.

Cùng chuyên mục

Nữ tài xế đánh giá Toyota Vios sau 1.200 km khám phá Măng Đen

Nữ tài xế đánh giá Toyota Vios sau 1.200 km khám phá Măng Đen

Nữ chủ xe đến từ TP HCM đánh giá Toyota Vios 2022 sau 1.200 km hành trình đưa gia đình đi du lịch Măng Đen và quay trở lại.
Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động