home

Honda NSX 2015: GT-R, LF-A và hơn thế nữa!

Nguyễn Thúc Hoàng Linh Nguyễn Thúc Hoàng Linh 21:47 | 25/11/2014
NSX đã khiến Ferrari phải thay đổi hoàn toàn quan niệm phát triển siêu xe của họ.

Ngay trong triển lãm xe Vietnam Motor Show 2014 vừa diễn ra, một điều kì cục đã xảy ra khi Honda Việt Nam mang tới công chúng một mẫu siêu xe thực thụ: chiếc NSX. Điều đáng nói là trong khi các mẫu “thường thường bậc trung” như CR-V, Civic, City đều được cung cấp khá chi tiết các thông tin về tính năng và vận hành, NSX – với vị trí trang trọng trong gian hàng của hãng – lại như một sự bí ẩn lớn đối với khách tham quan. Nó thậm chí rất ít được đề cập tới trong các tài liệu cung cấp trong triển lãm và gần như bị "nhấn chìm". Thực ra, câu chuyện đằng sau chiếc siêu xe đầy bí ẩn này là gì? Tại sao Honda lại dành cho nó một vị trí quan trọng tới vậy?

Không phải GT-R, cũng chẳng phải LF-A, chính Honda NSX được xem là đột phá của người Nhật trong cuộc chơi siêu xe hiện đại.

Honda NSX – không chỉ là một thử nghiệm Một yếu tố thú vị ít người biết là việc NSX bắt nguồn từ chính nhà thiết kế xe lừng danh Ý Pininfarina – tên tuổi thường gắn liền với các thiết kế của Ferrari trên toàn cầu. Câu chuyện về chiếc siêu xe của Honda bắt đầu vào năm 1984 khi hãng xe Nhật lần đầu yêu cầu đối tác Ý phát triển mẫu HP-X (viết tắt của Honda Pininfarina eXperimental) với cấu trúc động cơ V6 2.0L đặt giữa mang tên mã C20A. Cùng với ước mơ của Honda về một chiếc xe cạnh tranh được với các siêu phẩm của Ý và Đức, HP-X đã “tiến hoá” để trở thành NSX (New Sportscar eXperimental) với trọng tâm phát triển nằm ở công nghệ cao - thế mạnh của Honda nói riêng và Nhật Bản nói chung. Đây cũng là điều mà nhiều năm sau này, Toyota và Nissan mới tính đến thông qua chiếc Lexus LF-A và GT-R.

honda nsx 2015 gt r lf a va hon the nua " Ferrari, Porsche, và Jaguar nên dè chừng bởi chiếc xe toàn thân nhôm này vượt trội ở mọi phương diện!”.

Ban đầu, đối thủ mà NSX nhắm tới là Ferrari 348 và thậm chí Honda không giấu giếm tham vọng vượt qua mẫu xe này. Chính vì thế, bên cạnh việc là chiếc siêu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng kết cấu đơn mảnh nhôm hoàn toàn, động cơ V6 2.0L trong thiết kế nguyên thuỷ của NSX cũng được thay thế bằng phiên bản V6 VTEC 3.0L (đặt giữa) mạnh mẽ hơn. Đáng nể hơn, chính trưởng nhóm thiết kế Ken Okuyama và trưởng nhóm kĩ thuật Shigeru Uehara đã trực tiếp nghiên cứu khoang lái với góc nhìn 360 độ của chiến đấu cơ F-16 nhằm đưa các đặc tính của nó lên NSX. Nhờ vậy, rất nhiều chi tiết ngoại hình và thông số vận hành của NSX đều thừa hưởng từ mẫu máy bay chiến đấu cực kì thành công này của Mỹ điển hình như khoang lái được đẩy lên sát phía trước nhằm tăng tầm nhìn trong khi phần đuôi được kéo dài để tăng tính ổn định ở tốc độ cao. Thêm vào đó, toàn bộ chiếc NSX ngay từ đầu đã là bản “hoà tấu” hàng loạt các công nghệ đỉnh cao của Honda – mà nhiều trong số chúng đều đến từ các chương trình nghiên cứu dành cho giải đua công thức 1.

honda nsx 2015 gt r lf a va hon the nua NSX là tâm điểm của khu vực Honda trong suốt những ngày diễn ra Vietnam Motor Show 2014.

Với triết lý phát triển như vậy, không có gì lạ khi lịch sử các cuộc đua liên tục ghi danh sự thành công của NSX với những ưu thế về cấu trúc thân đơn mảnh nhôm siêu nhẹ (phiên bản thương mại năm 1992 chỉ nặng 1.230kg), siêu cứng, giảm xóc chữ A (double-wishbone), rotuyn lái đúc được kết nối thẳng vào vành xe (đúc), cơ chế ABS 4 kênh, hệ thống lái trợ lực điện, đường số ngắn ... trong thiết kế xe hiệu năng cao. Xe cũng lần đầu ứng dụng trục kết nối titan bên trong động cơ. Cùng với piston đúc, chúng cho phép tua máy chạm ngưỡng kỉ lục (lên tới 8.000 vòng/phút) vào thời điểm bấy giờ. Thực tế, NSX thế hệ 1991 với máy 3.0L 270 mã lực cùng hộp số tay đã có thể đạt khả năng tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong vòng 5,03 giây – tức là nhanh hơn cả đối thủ Ferrari 348 cùng thời kì (ở mức 5,2 giây). Ngay lập tức, nhiều tạp chí uy tín đã trao cho NSX danh hiệu “Xe của năm”. Thậm chí Motor Trend khi đó phải công nhận rằng: “Chiếc xe Honda/Acura này quả thực tốt. Mà không! có lẽ còn hơn cả tốt, nó thực sự là tuyệt hảo. Ferrari, Porsche, và Jaguar nên dè chừng! Bởi lẽ chiếc xe toàn thân nhôm này vượt trội ở mọi phương diện!”. Một điều ít người biết nằm ở việc NSX chính là nguồn cảm hứng để Gordon Murray phát triển chiếc xe huyền thoại McLaren F1. Về sau, chính Murray đã tiết lộ nhiều đặc điểm mà ông học hỏi được từ NSX như góc nhìn thoáng đạt bất chấp lớp kính dày cũng như vị trí ngồi và mũi xe đều hạ thấp, kết cấu khung vỏ cho phép ra vào dễ dàng đồng thời đảm bảo tư thế lái thoải mái - kể cả khi tài xế có chiều cao nổi trội, hệ thống điều hòa ẩn sau mũi xe tạo điều kiện hạ thấp táp lô... Điều tương tự cũng diễn ra ở hệ thống vận hành của xe với hệ thống treo cải thiện đáng kể nhờ vành đúc trọng lượng nhẹ, lốp với thành thẳng đứng và đặc biệt là trục kết nối giữa giá gắn càng A và thân xe ở giảm xóc trước cho phép tăng khả năng đỡ nhưng không hề làm giảm độ chính xác trong vận hành.

honda nsx 2015 gt r lf a va hon the nua Honda NSX chính là chiếc xe đặt ra nền móng cho hàng loạt ý tưởng phát triển McLaren F1 của Gordon Murray.

Khi bạn đọc bài viết này, những chiếc NSX thế hệ đầu vẫn nằm trong nhóm các mẫu xe kinh điển hàng đầu được giới sưu tầm săn lùng. Nhiều chiếc cũng đã vượt qua ngưỡng hành trình 388.888 dặm (tương đương khoảng 626.000 km) mà không hề gặp bất cứ vấn đề gì về động cơ hay hộp số. NSX cũng là mẫu xe hiếm hoi chưa từng bị triệu hồi trong suốt một thời gian dài có mặt trên thị trường. Chính vì thế, dù không quá phổ biến như Ferrari, Lamborghini hay Porsche, siêu xe của Honda vẫn luôn là cái tên rất đáng nể và đặc biệt được giới chuyên môn đánh giá cao. Thực tế, sự bền bỉ đã cho phép NSX là mẫu xe đã khiến Ferrari thay đổi hoàn toàn quan điểm về một chiếc siêu xe không chỉ là món đồ chơi tốc độ "hàng mã" mà còn phải đủ tin cậy và tiện dụng cho việc sử dụng về lâu dài. Ngoài ra, nó cũng phải được chăm chút tỉ mỉ trong suốt quá trình sản xuất và sở hữu mọi công nghệ hiện đại bậc nhất. Sau 15 năm có mặt, trước khi ngừng sản xuất, NSX thế hệ đầu tiên cũng có thêm một số biến thể như NSX-T (Targa) với máy 3.2L, NSX-S / S-Zero (cũng với máy 3.2L và giảm xóc thể thao cứng hơn), NSX Alex Zarnadi Edition (bản giới hạn mang thương hiệu Acura với chỉ 51 mẫu được xuất xưởng). Trong đó, đặc biệt ấn tượng là mẫu NSX-R (2002) với những nâng cấp mới về động cơ, giảm xóc, hiệu suất vận hành… nhằm cho phép nền tảng xe tuy đã 15 năm tuổi này cạnh tranh được với các dòng xe thể thao hiện đại khi ấy. NSX-R cũng là mẫu xe hoàn tất đường đua huyền thoại Nurburgring chỉ trong vòng 7:56 phút – ngang với Ferrari F360 Challenge Stradale. Điều gây ấn tượng hơn cả chính nằm ở chỗ công suất của NSX-R chỉ ở mức 290 mã lực – thấp hơn xe của Ferrari tới 100 mã lực.

honda nsx 2015 gt r lf a va hon the nua Nhờ ưu thế tuyệt đối về công nghệ vận hành, NSX-R "ngang cơ" Ferrari F360 Challenge Stradale ngay trên đường đua Nurburgring dù công suất thấp hơn tới...100 mã lực!.

Như thế, có thể thấy sự hiện diện của NSX thế hệ thứ hai tại VMS 2014 quả là một cơ hội hiếm có cho bất kì ai được tận mắt chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, có lẽ khi đọc xong phần dưới của bài viết này, bạn sẽ còn nuối tiếc rằng mình đã không lưu lại thêm chút nữa bên tuyệt tác này khi còn có cơ hội.

Honda/Acura NSX 2015 ẩn dưới lớp nguỵ trang khi lần đầu xuất hiện trước công chúng.

Sự trở lại của một huyền thoại Với bất kì một người yêu xe thực thụ nào, tháng 12-2005 là thời điểm không thể nào quên khi NSX chính thức bị tuyên bố ngừng sản xuất. Bất chấp sự nuối tiếc từ cộng đồng hâm mộ trong vài năm sau đó, Honda gần như rút chiếc siêu xe của mình vào bóng tối với các dự án phát triển nội bộ hoặc thử nghiệm trên các đường đua tại giải Le Mans, Super GT…

honda nsx 2015 gt r lf a va hon the nua Với những khoản chi khổng lồ cho nghiên cứu công nghệ, đã có lúc việc phát triển NSX tưởng chừng... tuyệt vọng do suy thoái kinh tế.

Tới 2007, một tia hi vọng bất ngờ loé lên khi CEO Honda Mỹ - ông Tetsuo Iwamura lần đầu đề cập tới sự hiện diện của một mẫu siêu xe mới đến từ Nhật Bản với động cơ V10 và lịch trình ra mắt trong 2010. Đây được tuyên bố là mẫu xe phát triển dựa trên chiếc ý tưởng Acura ASCC với những yêu cầu đặc biệt từ CEO của tập đoàn Honda về một sản phẩm nhanh hơn bất cứ đối thủ nào khác trên thị trường khi đó. Điều đáng tiếc là những suy thoái về kinh tế đã nhanh chóng dập tắt giấc mơ của Honda và buộc họ phải huỷ toàn bộ kế hoạch phát triển - dù cho chiếc NSX thế hệ thứ hai này đã được tiến hành thử nghiệm tại Nurburgring nhiều lần. Thành quả duy nhất của dự án NSX này là mẫu xe mang tên HSV-010 GT mà Honda sau đó sử dụng trong giải đua SuperGT tại Nhật.

honda nsx 2015 gt r lf a va hon the nua "Mọi tiểu tiết công nghệ dù là nhỏ trên NSX đều hướng tới một mục đích duy nhất: cho phép xe vận hành cùng người lái như một!".

Đầu năm 2011, một lần nữa giới mê xe lại được phen xôn xao khi những tin đồn về NSX trở lại với những tiêu chí mới về cảm giác lái “chưa từng có” và thân thiện với môi trường. Trong đó, sự hiện diện của động cơ điện trên một mẫu siêu xe là ý tưởng chưa từng được nêu ra trước đó. Thậm chí trong giai đoạn này, Ferrari vẫn giữ nguyên quan điểm về việc không “chơi” với công nghệ điện – thứ mà chính họ đã buộc phải trang bị cho LaFerrari về sau. Cũng trong năm 2011, bộ phim bom tấn The Avengers ra mắt đã gây sốc với cộng đồng khi hé lộ sự hiện diện của một mẫu NSX Roadster sản xuất riêng cho "Ironman" Tony Stark với những trang bị của tương lai và mức giá quảng bá... 9 triệu USD. Cũng chính mẫu xe này đã khiến những tin đồn về một phiên bản NSX mui trần liên tục xuất hiện - dù tới nay vẫn chưa được xác nhận chính thức.

honda nsx 2015 gt r lf a va hon the nua Sự bí ẩn rất lớn của NSX càng trở nên cuốn hút khi Honda gần như giấu kín thông số nhưng lại liên tục trình diễn các công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay của xe.

Bước ra từ bóng tối! Với bề dày lịch sử và những đột phá đáng nể về công nghệ, cùng với những câu chuyện thăng trầm, sự hiện diện bí ẩn… không có gì lạ khi NSX luôn là một “bóng ma” trong thế giới siêu xe và có lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới. Vào tháng 10-2014, khi những hãng xe tại Việt Nam rục rịch chuẩn bị cho triển lãm lớn nhất năm của ngành công nghiệp của họ, một sự kiện thú vị đã xảy ra khi người viết bài này bất ngờ “tia” thấy thông tin về việc Honda đang xem xét một mẫu xe với động cơ V6, tích hợp hệ dẫn động Sport Hybrid SH-AWD, sở hữu ba mô tơ điện - mà hai trong đó có thể sinh mô men xoắn tức thời theo cả hai chiều xoay… Ngay lập tức, cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ chỉ có ba chữ “NSX”. Và đúng như thế, chiếc siêu xe này sau đó đã có mặt tại triển lãm. Tuy nhiên, chẳng mấy khách tham quan biết được đằng sau cái tên NSX ẩn chứa điều gì...

honda nsx 2015 gt r lf a va hon the nua Tại Mỹ và một số thị trường, NSX được bán ra dưới thương hiệu Acura.

Sự hiện diện của NSX thế hệ thứ hai lần đầu được xác nhận chính thức là vào tháng 12-2011 khi CEO Honda, Takanobu Ito, tiết lộ rằng dự án đã tiếp tục được tiến hành. Bản thân ông Ito cũng từng khởi đầu sự nghiệp của mình trong vai trò một kĩ sư thuộc đội ngũ phát triển thế hệ NSX đầu tiên – điều cho phép ông hiểu hơn ai hết mẫu siêu xe của mình đồng thời lý giải sự quan tâm đặc biệt của vị lãnh đạo này đối với việc phát triển thế hệ mới. Ngay sau đó, khi xuất hiện trong triển lãm xe Bắc Mỹ vào đầu 2013, NSX một lần nữa lại tạo ra luồng gió mới về tư duy và phát kiến công nghệ trên những thiết kế siêu xe hiện đại với quan điểm về việc một chiếc siêu xe phải thể hiện được "sự đồng cảm tuyệt đối giữa máy móc và con người". Người lái phải làm chủ chiếc xe trong một thể vận hành thống nhất thay vì được đưa đi lòng vòng bởi một chiếc xe với quá nhiều công nghệ điện tử mới. Rõ ràng, để làm được điều này, đội ngũ phát triển của Honda sẽ phải vượt qua một thách thức rất lớn: lập trình số lượng khổng lồ các tính năng công nghệ cao trên NSX để tạo ra được cảm giác chân thực tuyệt đối dành cho người lái với khả năng đáp ứng những cú nhấn ga cháy đường, những pha vào cua nghẹt thở và những trải nghiệm khốc liệt - những cũng không kém phần quyến rũ - trên đường đua. Nói cách khác, NSX phải là một chiếc xe với trải nghiệm lái đích thực - chứ không phải là một chú robot công nghệ cao.

honda nsx 2015 gt r lf a va hon the nua Một chiếc siêu xe của vô số những "lần đầu".

Theo đuổi triết lý này, dù vẫn duy trì thiết kế coupe 2 cửa, động cơ đặt giữa và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian độc quyền, NSX thế hệ thứ hai sử dụng nền tảng hoàn toàn mới dựa trên các tính năng công nghệ cao, vật liệu nhẹ và nhiều thứ khác. Thực tế, cũng rất nhiều các tính năng hiện đại thậm chí được tính toán từ nhiều năm trước đó khi xe mới chỉ nằm trên bàn giấy điển hình như: đèn pha LED với kiểu dáng dải mỏng, pin đặt thẳng theo trục giữa, khoang chứa hành lý có ở cả phía trước và phía sau, bình xăng đặt trước động cơ để đảm bảo cân bằng trọng lượng kể cả khi xăng cạn dần... Ngoài ra, NSX cũng sở hữu nhóm công nghệ mà bất cứ chiếc xe nào tự cho mình là "xanh" đều phải thèm muốn - đặc biệt là các công nghệ ứng dụng mô tơ điện điều khiển thông minh. Đáng tiếc, nhiều trong số các món "độc" của xe mới vẫn bị giấu kín vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng NSX ngoài vai trò của một chiếc xe thể thao còn là đối thủ trực tiếp trong cuộc đua công nghệ truyền động điện với BMW i8, Tesla Model S, Porsche 918.

honda nsx 2015 gt r lf a va hon the nua NSX tích hợp đầy đủ những "món" tưởng chừng là độc quyền của LaFerrari, McLaren P1 hay Porsche 918 Spyder.

Tương tự như NSX nguyên thuỷ, trong quan điểm của Honda, tất cả những gì tinh tuý nhất trong lịch sử phát triển của họ đều phải được thể hiện trên NSX. Và cũng đúng như tên gọi đầy đủ “New Experimental Sports Car”, NSX “sẽ vượt qua nhiều giới hạn” – theo như giám đốc dự án xe quy mô lớn Ted Klaus của Honda cho biết. Thú vị hơn, dù được xem là sẽ đối đầu với Ferrari 458 hay Audi R8 thế hệ mới (chưa ra mắt), NSX lại sử dụng triệt để những công nghệ vốn là độc quyền của LaFerrari, McLaren P1 hay Porsche 918 Spyder. Bản thân động cơ V6 của xe cũng được thiết kế hoàn toàn mới dựa trên mô hình động cơ mà Honda-McLaren sử dụng cho giải F1 kể từ 2015. Động cơ này truyền lực tới hai bánh sau của xe thông qua sự hỗ trợ của mô tơ điện. Đây cũng là cũng lần đầu tiên một mô tơ điện được tích hợp trong hệ thống hộp số ly hợp kép để tạo thành mô hình hộp số lai (Hybird) lần đầu tiên trên thế giới. Như vậy, trong khi LF-A với ly hợp đơn luôn bị ám ảnh bởi độ trễ khi vào số hay Aventador "nổi danh" với sự kém thoải mái trong khoang lái, NSX sẽ là một sự khác biệt. Vào lúc này, khi những mẫu xe mới của nước Ý như Ferrari F12 Berlinetta hay Lamborghini Hurracan mới bắt đầu chuyển qua sử dụng hộp số ly hợp kép LDF (Lamborghini Doppia Frizione), sự hiện diện của họp số Hybrid sẽ một lần nữa sẽ lại cho phép NSX dẫn trước đối thủ.

NSX ẩn chứa trong đó giấc mơ "xanh" của Honda thông qua sự kết hợp sức mạnh công nghệ và năng lực kĩ thuật đỉnh cao.

Ngoài hộp số, hai mô tơ điện nữa cũng được đặt ngay trên hai bánh trước với khả năng sinh mô men xoắn cùng chiều hoặc ngược chiều chuyển động nhằm cải thiện hiệu suất vận hành của xe và khả năng vào cua. Đặc điểm này không chỉ phép máy tính điều khiển chính xác lực truyền động của từng bánh (thứ không khả thi với cơ cấu cơ khí đơn thuần) mà còn giúp tái sinh năng lượng rất hiệu quả. Đó cũng là tiền đề cho hệ thống dẫn động SH-AWD điện - vốn cũng lần đầu hé lộ với NSX. SH-AWD điện cho phép NSX vượt qua ranh giới của một mẫu xe dẫn động cầu trước hay cầu sau và thậm chí là dẫn động bốn bánh theo cách hiểu truyền thống. Thay vào đó, nó thực sự là một mẫu xe dẫn động chủ động. Trong khi phần lớn các hệ thống AWD đều chỉ có thể xử lý theo hai tác vụ thì SH-AWD điện có thể xử lý ba tác vụ cùng lúc (xin xem thêm clip minh hoạ) cả ở giai đoạn tăng tốc, phanh và vào cua. Nói cách khác, sẽ không một chiếc xe nào khác có thể làm đúng điều người lái ra lệnh như NSX - dĩ nhiên là ở độ nhạy tuyệt vời do sự chính xác của công nghệ điều khiển điện. Cũng theo Honda, NSX sẽ có khả năng tăng tốc của một chiếc siêu xe trong khi duy trì được tính thân thiện môi trường đáng nể. Số liệu ban đầu cho thấy NSX sẽ nhanh tương đương siêu xe với động cơ V8 trong khi có mức tiêu thụ nhiên liệu "thấp hơn động cơ với bốn xy lanh").Thậm chí CEO Ito còn tuyên bố rằng: “Tương tự như NSX phiên bản đầu, chúng tôi sẽ một lần nữa thể hiện hiệu năng tuyệt hảo thông qua năng lực thiết kế kĩ thuật. Tuy nhiên, kể cả khi theo đuổi tinh thần cảm hứng lái cho NSX, cá nhân tôi cho rằng một chiếc siêu xe phải có động thái tích cực đối với trách nhiệm về môi trường”. Với Honda, giấc mơ xanh của họ đã bắt đầu như thế. Rõ ràng, với bề dày lịch sử và những thành tích đáng nể, không có gì ngạc nhiên khi NSX nằm ở vị trí trang trọng nhất của khu vực Honda trong VMS năm nay. Điều đáng tiếc duy nhất là việc Honda Việt Nam chưa tạo đúng điều kiện cho phép chiếc siêu xe của mình thể hiện đúng bản chất nhằm tạo ra những dấu ấn mới về công nghệ và xu hướng thân thiện môi trường – thứ mà chính họ sẽ theo đuổi trong suốt những năm tới đây.

honda nsx 2015 gt r lf a va hon the nua Theo kế hoạch của Honda, NSX phiên bản thương mại sẽ có mặt trong năm 2015.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

VAMA chính thức xác nhận sự trở lại của Triển lãm ô tô Việt Nam VMS và đơn vị tổ chức

VAMA chính thức xác nhận sự trở lại của Triển lãm ô tô Việt Nam VMS và đơn vị tổ chức

VAMA vừa gửi thư xác nhận việc lựa chọn thành công hai đơn vị đồng tổ chức Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2024 nhưng chưa nêu rõ thời gian và địa điểm.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Xe tay ga Honda Giorno+ sắp được bán tại Việt Nam

Xe tay ga Honda Giorno+ sắp được bán tại Việt Nam

Honda Giorno+ thế hệ mới sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam, trước đó mẫu xe này từng được mang về nước thông qua cửa hàng phân phối xe máy tư nhân.
Honda CR-V đeo biển số có giá gần 9 tỷ đồng

Honda CR-V đeo biển số có giá gần 9 tỷ đồng

Mới đây, hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy biển số xe "siêu vip" 11A-111.11 trúng đấu giá lên đến gần 9 tỷ đồng đã được đeo cho chiếc xe Honda CR-V 2023 có giá bán chỉ đến 1,26 tỷ đồng.
Honda CB350 H’ness với kiểu dáng cổ điển có mặt tại Việt Nam, giá chỉ 130 triệu đồng

Honda CB350 H’ness với kiểu dáng cổ điển có mặt tại Việt Nam, giá chỉ 130 triệu đồng

Sáng nay 24/1, Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu mẫu xe CB350 H’ness tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe cổ điển pha lẫn hiện đại, mạnh mẽ nhưng vẫn mang lại sự thoải mái cho người lái.
Honda Việt Nam hợp tác cùng Lotteria sử dụng xe điện khi giao hàng

Honda Việt Nam hợp tác cùng Lotteria sử dụng xe điện khi giao hàng

Hôm nay (18/1), Công ty Honda Việt Nam (HVN) và Lotteria Việt Nam (Lotteria) chính thức hợp tác triển khai dự án sử dụng 100 xe điện Benly e: cho mục đích giao hàng tại hệ thống cửa hàng của Lotteria trên toàn quốc.

Cùng chuyên mục

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.
Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn xa các xe gầm thấp

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn xa các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện nhưng mà hơi lạ

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện nhưng mà hơi lạ

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.
Ra mắt showroom chuyên đồ cắm trại EcoCamp

Ra mắt showroom chuyên đồ cắm trại EcoCamp

Showroom EcoCamp là nơi trưng bày và cho khách hàng trải nghiệm nhiều trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu du lịch ngoài thiên nhiên.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Doanh số bán hàng quý đầu năm 2024 của Hyundai Grand i10 chiếm hơn nửa phân khúc, trong khi đó doanh số Kia Morning ngaỳ càng giảm ở mức khó tin.
Suzuki Jimny bán "kèm lạc" cả trăm triệu đồng: Cố tình gây sốt ảo?

Suzuki Jimny bán "kèm lạc" cả trăm triệu đồng: Cố tình gây sốt ảo?

Một số đại lý đang bán Suzuki Jimny "kèm lạc" là gói phụ kiện lên tới cả trăm triệu đồng với lý do nếu không mua bây giờ có thể phải chờ cả nửa năm để nhận xe.
MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

Hành trình hơn 16.000 km vòng quanh thế giới - “Charging Into The Future” của siêu xe điện thể thao MG Cyberster vừa có chặng dừng chân tại Việt Nam, mang lại những kỷ niệm không thể nào quên với những tín đồ yêu xe nhân kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu xe Anh Quốc.
Những lỗi xe không được đăng kiểm năm 2024

Những lỗi xe không được đăng kiểm năm 2024

Thông tư 43 áp dụng từ 15/2/2024 đưa ra các quy định mới khiến chủ xe cơ giới dễ mắc phải những lỗi xe không được đăng kiểm năm 2024 dưới đây.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Phiên bản di động