home

Honda MSX 2017: Thêm món mới, vững đam mê!

Phạm Minh Phạm Minh 08:26 | 11/07/2017
Nhỏ bé nhất trong các dòng xe côn tay thể thao, công nghệ động cơ đơn giản, công suất không mấy ấn tượng... Vậy điều gì đã giúp cho MSX trở thành một trào lưu rộng khắp trên toàn thế giới?

Những "chú khỉ con" danh tiếng

MSX là cái tên viết tắt cho cụm từ Monkey Sport với chữ X để chỉ phong cách X game của mẫu xe đặc biệt này. Lịch sử của chiếc xe "con khỉ" bắt đầu từ cuối những năm 60 của thế kỉ trước. Khi chiếc Mokey Bike đầu tiên ra đời, mẫu xe ngay lập tức đã làm sửng sốt giới trẻ tại châu Âu và Bắc Mỹ. Một chiếc xe bánh nhỏ như xe ga, trọng lượng nhẹ và động cơ chỉ 50cc - khác biệt hoàn toàn với những chiếc mô tô người ta thường thấy trên đường.

Dù mục đích ban đầu của đội ngũ sáng chế là tạo ra một chiếc xe có thể cất gọn trong cốp ô tô nhưng “chú khỉ con” nhỏ bé, cực kì linh hoạt và phóng khoáng trong trải nghiệm cầm lái này đã khiến giới trẻ mê tít và mau chóng tràn ngập thị trường Bắc Mỹ. Monkey Bike dường như sinh ra dành cho những cậu bé tuổi teen rong ruổi trên những khu phố kín hình graffiti, trên những vỉa hè rồi mê mải với trò trượt ván và stunt bike...

Cùng với sự phát triển của các trò chơi đường phố, chiếc xe MSX đã đồng hành với văn hóa hip hop, nét vẽ graffiti, X-game, và trở thành trào lưu trên toàn thế giới. Có thể nói, MSX là chiếc xe được dân chơi độ đẽo nhiều nhất trong tất các cả dòng xe mô tô dân dụng trên thế giới.

Không chỉ bó hẹp trong lòng nước Mỹ, ngay ở các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, phong trào chơi xe MSX cũng phát triển rộng khắp. Cùng với đó, chuỗi các cửa hàng cung cấp phụ tùng, đồ chơi với mục đích biến những chiếc xe nhỏ bé trở nên đầy cá tính và bắt mắt cũng mở rộng không ngừng.

Bên cạnh đó, những cuộc thi stunt với MSX liên tục được tổ chức song hành với các trò X game khác trên đất nước chùa tháp khiến MSX dần trở thành biểu tượng văn hóa độc đáo của xe 2 bánh.

honda msx 2017 them mon moi vung dam me
Cung với trò stunt, MSX còn là chiếc xe được độ cực kì đa dạng

Không nằm ngoài trào lưu chung của khu vực, MSX đã du nhập vào Việt Nam thông qua các kênh nhập khẩu không chính thức với giá bán khá cao (trên 80 triệu đồng). Đến năm 2015, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc xe đình đám này tới khách hàng hàng Việt Nam thông qua các HEAD của mình với giá chỉ 50 triệu đồng. Từ đó, cộng đồng chơi xe MSX tại Việt Nam cũng đã phát triển mạnh hơn trước thông qua các cuộc thi stunt và độ xe.

Trong một bài đánh giá cách đây hai năm, OTOFUN News đã có dịp trải nghiệm chiếc MSX 125cc đời 2015 và chiếc xe "nhỏ mà có võ này" đã để lại những ấn tượng thực sự sâu sắc. Năm nay, trong triển lãm Mô tô xe máy Việt Nam 2017, Honda Việt Nam một lần nữa giới thiệu tới khách hàng Việt Nam phiên bản 2017 của chiếc xe MSX. Sự trở lại lần này của MSX cũng là lời khẳng định của Honda Việt Nam đối với xu hướng chơi xe thể thao đầy tiềm năng tại thị trường nội địa.

Sự trở lại đầy ấn tượng

Có thể nói, MSX 2017 được coi là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế mang tính đột phá nhất của Honda. Chiếc xe gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi những thay đổi trong thiết kế, dù phần thân khung xe và động cơ không mang nhiều nét khác biệt so với phiên bản 2015.

Phiên bản mới vẫn dựa trên nền tảng thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt nhưng nay được trau chuốt lại từng đường nét nhằm làm nổi bật hơn tính hiện đại, đồng thời vẫn giữ trọn phong cách của một “chiến binh đường phố”.

honda msx 2017 them mon moi vung dam me

Sự thay đổi mang tính cách mạng trong ngôn ngữ thiết kế của phiên bản mới được cho là điểm nhấn quan trọng nhất của chiếc xe so với bản tiền nhiệm. Hệ thống đèn LED cho cả đèn pha lẫn đèn hậu đã làm cho chiếc xe mang đầy chất hiện đại của một chiến binh rô bốt Transfomer.

Thiết kế đèn pha LED hai tầng hiện đại thay thế cho đèn Halogen đã khiến phần đầu xe nay trở nên vuông vức, hầm hố hơn, góp phần làm hình ảnh “chiến binh” của MSX 125cc được thể hiện rõ nét. Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong tổng thể thiết kế, đèn pha LED mới trên MSX 2017 còn đem lại công năng tốt hơn nhờ cường độ chiếu sáng cao, chống chịu tốt các tác động thời tiết cũng như va chạm bên ngoài.

honda msx 2017 them mon moi vung dam me
honda msx 2017 them mon moi vung dam me
honda msx 2017 them mon moi vung dam me

Yên xe được thiết kế 2 tầng, đẩy lên cao về phía sau tạo cho mẫu xe diện mạo giống như của những mẫu xe mô tô phân khối lớn. Tuy nhiên, kiểu yên xe này lại gây bất lợi cho những người có khổ hình cao lớn do không thể ngồi lùi lại phía sau khi điều khiển xe.

Bình xăng của MSX phiên bản mới vẫn được Honda khéo léo phân chia khá nhiều diện tích nhưng có phần nhô cao và sắc cạnh hơn, cho cảm giác giống với một chiếc xe thể thao phân khối lớn. Dung tích bình xăng là 5,7 lít, tăng thêm 0,2 lít so với dung tích bình xăng cũ.

honda msx 2017 them mon moi vung dam me

Trên phiên bản mới, vị trí ống xả được đặt thấp hơn, hướng xả tránh không trực diện vào mặt người đi sau, đặc biệt khi dừng xe tại các giao lộ, trên những con phố đông đúc.

honda msx 2017 them mon moi vung dam me

Bên cạnh những thay đổi vừa kể trên, phiên bản mới MSX 125cc vẫn giữ bộ lốp rộng bản, vành nhôm đúc 12 inch với thiết kế 5 chấu hình chữ Y, đặc trưng nổi bật của các dòng xe thể thao Honda.

honda msx 2017 them mon moi vung dam me
honda msx 2017 them mon moi vung dam me

Ngoài bộ đèn pha LED hầm hố, điểm gây chú ý khác trên MSX 125 chính là cặp giảm xóc trước. Mẫu xe được trang bị giảm xóc trước hành trình ngược 31 mm. Ưu điểm của giảm xóc hành trình ngược là làm giảm trọng lượng hệ thống khung treo giúp xe vận hành êm ái hơn, tốc độ dập tắt dao động nhanh hơn.

Phần ống vỏ giảm xóc được mạ vàng ấn tượng, cho cảm giác giống với những cặp giảm xóc cao cấp trên các bản xe đua phân khối lớn. Giảm xóc sau của MSX 125 là lò xo trụ đơn (monoshock) như trên các xe thể thao thường thấy. Kiểu giảm xóc này giúp xe cân bằng tốt hơn so với kiểu giảm xóc trụ đôi.

honda msx 2017 them mon moi vung dam me
Giảm xóc trước hành trình ngược up-side-down.
honda msx 2017 them mon moi vung dam me
honda msx 2017 them mon moi vung dam me
Giảm xóc sau dạng monoshock

Trên phiên bản MSX 125 mới, chiếc chìa khóa truyền thống được thay thế thành dạng khóa có thể gấp gọn và bật ra bằng một nút bấm rất sành điệu và tiện lợi. Đây có lẽ là chiếc xe đầu tiên được trang bị kiểu chìa này của Honda.

honda msx 2017 them mon moi vung dam me

Các nhà thiết kế chiếc MSX 2017 đã cố gắng thu nhỏ một cách hợp lý mọi chi tiết trên xe để tạo ra một phiên bản mới tuy nhỏ gọn nhưng cực kỳ cân đối và tinh xảo. Mọi đường nét trong thiết kế đều gợi lên phong cách "nghịch ngợm" đầy cá tính. Điểm chưa hợp lí duy nhất còn tồn tại chính là cụm đèn xi nhan trước sau giống với phiên bản trước, vốn được đánh giá là rất dễ gãy khi lưu thông trong điều kiện chật hẹp.

honda msx 2017 them mon moi vung dam me

Quả thực, MSX sinh ra khộng phải là mẫu xe dành cho việc di chuyển hay chuyên chở thông thường. Kiểu dáng nake bike với tay lái rộng và vị trí ngồi thẳng đứng sát bình xăng giúp cho chiếc xe có khả năng điểu khiển cực kì dễ dàng và linh hoạt ngay cả với người mới cầm lái lần đầu.

Trọng lượng nhẹ + kích thước nhỏ + động cơ hiệu quả cao = sức mạnh bất ngờ

Đó chính là công thức thành công của Honda MSX 2017 khi các stuner đánh giá về mẫu xe này.

Sở hữu khối động cơ 4 thì 125cc (máy ngang) cho công suất 9,3 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô men cực đại 10,6Nm tại 5.500 vòng/phút, động cơ phun xăng và hộp số 4 cấp... Những con số hầu như không mấy ấn tượng đối với một chiếc xe máy côn tay thể thao khi mà "người anh em" gần nhất là Honda Winner cũng đã có công suất tới gần 16 mã lực và sử dụng hộp số thể thao 6 cấp.

Tuy nhiên, theo một biker lâu năm thì đối với MSX, hãng xe Honda đã hoàn toàn có lí khi thiết kế chiếc xe sử dụng động cơ và hốp số như hiện nay. Đối với MSX - một chiếc xe thiên về chơi và biểu diễn nhiều hơn là chạy tốc độ hay đi đường trường thì kiểu động cơ nằm ngang 125cc là rất hợp lí.

honda msx 2017 them mon moi vung dam me

Đây là dòng động cơ xe có trọng lượng nhẹ, hoạt động cực kì bền bỉ và tin cậy, đã được Honda sử dụng trên rất nhiều các dòng xe dân dụng. Cùng với đó là hộp số 4 tốc độ cũng được đánh giá rất cao về độ tin cậy cũng như sự mượt mà khi vận hành - điều mà các stuner quan tâm hơn hắn so với các loại hộp số nhiều cấp nặng nề và dễ trục trặc. 4 cấp số có lẽ là quá đủ cho việc vận hành trong phố cũng như biểu diễn stunt.

Kết quả là, với trọng lượng xe nhẹ (104 kg), kích thước xe nhỏ (khoảng cách trục bánh 112 cm), động cơ và hộp số mượt mà, MSX 125 đã cho người cầm lái một trải nghiệm khá bất ngờ về cảm giác điều khiển cũng như sức mạnh mà chiếc xe đem lại.

Nói không ngoa, MSX 125 dường như không có đối thủ khi di chuyển trong đô thị, đặc biệt là trên các con phố nhỏ hẹp. Cảm giác kiểm soát hoàn toàn một phương tiện 2 bánh đầy thú vị có lẽ chính là điều tạo nên sự hấp dẫn to lớn đối với dòng xe đặc biệt này.

MSX 125 dành cho ai?

Để đánh giá chiếc xe MSX 125, người ta sẽ không bàn nhiều đến những tính năng kĩ thuật hay công nghệ hiện đại như thường làm với các dòng xe thể thao khác. MSX là chiếc xe được sinh ra để làm thỏa mãn những biker cá tính, phong cách, đầy năng lượng và luôn sẵn sàng bùng nổ.

MSX là chiếc xe đầy chất "ngỗ nghịch" và phá cách, từ kiểu dáng thiết kế cho tới khả năng vận hành. Cầm lái, nổ máy và cảm nhận sự tự do, đó là tất cả những gì mà người lái muốn trải nghiệm trọn vẹn với chiếc xe "khỉ con" này.

honda msx 2017 them mon moi vung dam me

Chắc chắn rằng, khi đưa chiếc xe này tới tay người tiêu dùng Việt, Honda Việt Nam đã có những dự tính đầy đủ về khả năng tiếp cận thị trường cũng như doanh số của dòng xe được đánh giá là khá xa lạ với hầu hết người tiêu dùng.

Lựa chọn một dòng xe có đối tượng khách hàng khá hẹp quả thực là một quyết định khá "lạ" đối với một hãng xe "đại chúng" như Honda. Bởi MSX 125 không phải là một chiếc xe dành cho số đông, đây là một chiếc xe đặc biệt dành cho những người trẻ đầy cá tính, khao khát kiếm tìm sự phá cách và tự do trong cuộc sống.

Cuộc sống là như vậy, những trải nghiệm “đơn thuần” luôn làm cho con người ta cảm thấy nhàm chán, một chiếc xe “đơn thuần” dễ làm cho chúng ta lãng quên. Chỉ những cảm xúc khác biệt về một chiếc xe khác biệt mới để lại những trải nghiệm khó quên. MSX là một chiếc xe như vậy.

Phạm Minh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

[VMCS 2017] Cận cảnh xe "chơi" Honda MSX 125 thế hệ 2017 mới

[VMCS 2017] Cận cảnh xe "chơi" Honda MSX 125 thế hệ 2017 mới

Thừa hưởng thiết kế từ mẫu xe Monkey huyền thoại của Honda, mẫu MSX 125 mới tạo nên phong cách nổi bật cho người sử dụng, đồng thời mang đến cảm giác lái đầy thú vị.
Honda MSX 125 được khuyến mãi tặng thêm phụ kiện chính hãng

Honda MSX 125 được khuyến mãi tặng thêm phụ kiện chính hãng

Trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập, Honda VN thực hiện chương trình khuyến mãi dành cho những khách hàng mua xe MSX 125.
Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm, giảm dần đều so với các quý trước

Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm, giảm dần đều so với các quý trước

Doanh số bán xe máy quý đầu năm nay giảm so với quý trước liền kề và cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, lượng tiêu thụ của người Việt vẫn đạt gần 7.000 xe máy mỗi ngày.
Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024 ngày 1/3/2024 từ 9 thương hiệu, bao gồm cả xe động cơ đốt trong truyền thống, xe hybrid và xe thuần điện.
Cựu nhân viên bán hàng Kia và Mazda đánh giá Honda HR-V bản G: Một chiếc xe vừa đủ

Cựu nhân viên bán hàng Kia và Mazda đánh giá Honda HR-V bản G: Một chiếc xe vừa đủ

Mặc dù từng là nhân viên bán xe của các nhãn hàng Kia và Mazda, anh Hoàng Anh lại quyết định chọn mua Honda HR-V bản G dù giá "chát" nhất phân khúc.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Khách xếp hàng mua, đại lý bán Yamaha PG-1 chênh giá 3-4 triệu đồng

Khách xếp hàng mua, đại lý bán Yamaha PG-1 chênh giá 3-4 triệu đồng

Một số đại lý đang chào bán Yamaha PG-1 chênh giá từ 3 đến 4 triệu đồng so với mức giá bán lẻ đề xuất của hãng là 31 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Nữ tài xế đánh giá Toyota Vios sau 1.200 km khám phá Măng Đen

Nữ tài xế đánh giá Toyota Vios sau 1.200 km khám phá Măng Đen

Nữ chủ xe đến từ TP HCM đánh giá Toyota Vios 2022 sau 1.200 km hành trình đưa gia đình đi du lịch Măng Đen và quay trở lại.
Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động