home

Honda MSX 125: Khi cá tính lên ngôi

13:21 | 17/11/2014
Không tiện dụng như xe phổ thông cũng không sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng như các xe côn tay khác, chính xác thì MSX 125 dành cho ai?

Trong số các "ông lớn" xe máy tại Việt Nam, có lẽ Honda là chậm chân hơn cả trong việc xâm nhập thị trường xe côn tay. Tuy nhiên, có lẽ chính điều đó cộng với nét đặc biệt trong bản thân chiếc MSX 125 - chiếc xe được Honda ra mắt thị trường trong nước đầu tháng 10 - đã khiến đây trở thành một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất trong năm của hãng xe Nhật Bản. Tuy nhiên, hãy chớ vội so sánh MSX 125 với các dòng xe côn tay khác bởi như vậy sẽ là khá khập khiễng. Lý do là nếu xét về thiết kế, khả năng vận hành lẫn tính tiện dụng thì dường như MSX 125 đang nằm trong một phân khúc chỉ có riêng mình tham gia, giống như Exciter của Yamaha thời trước. Không tiện dụng như xe phổ thông, cũng không sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng như các xe côn tay khác vì dung tích động cơ chỉ có 125cc, như thế chính xác MSX 125 sẽ dành cho ai?



"Monkey Bike" - xe của người cá tính

Vào những năm 1960, Honda đã khai sinh ra một dòng xe mới mang tên "Monkey Bike" với thành viên đầu tiên là chiếc Z100 và sau đó là dòng Z50. Cái tên này bắt nguồn từ việc người cầm lái những chiếc xe này thường có dáng ngồi khá giống… khỉ bởi kích thước siêu nhỏ gọn "độc nhất vô nhị" của xe. Bình xăng cỡ nhỏ nằm ngang bằng ngay phía trước yên, lốp dày nhưng kích thước nhỏ, động cơ dung tích "vừa đủ" và ngoại hình tối giản nhất có thể là những điều khiến Z-Series trở thành hàng hot. Một phần khác còn nằm ở khả năng vận hành linh hoạt của xe, vốn thường là điều xa xỉ trên những chiếc phân khối lớn hơn.


Otofun News
"Cụ tổ" Z100 còn chẳng có... giảm xóc


Hơn 50 năm sau, dáng dấp của đàn anh Z-Series vẫn tiếp tục hiện diện trên Honda MSX 125, hay còn có tên gọi Honda Grom tại một số thị trường khác. Mỗi người sẽ có những nhận xét của riêng mình về việc chiếc MSX 125 xấu hay đẹp. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng MSX 125 sở hữu ngoại hình khá thể thao và độc đáo. Trong quá trình đánh giá, nhóm thử xe của Otofun News nhận được không ít lời hỏi han của người đi đường cũng như ánh mắt lạ lẫm của họ, thậm chí là từ đằng sau cửa kính xe hơi ngoái lại! Âu cũng là điều dễ hiểu, bởi đây là lần đầu tiên có một hãng xe máy lớn mang một chiếc Monkey Bike về Việt Nam, loại xe vốn vẫn chưa hết xa lạ ngay cả ở nước ngoài.


Ngoại hình thể thao và độc đáo của MSX 125 trước hết nằm ở hình dáng giống một chiếc phân khối lớn thu nhỏ với bình xăng đặt phía trước người lái và ngay trên động cơ, cặp lốp tiết diện lớn và ống xả to đặt trên cao. Cặp vành đúc 12 inch và giảm xóc trước hành trình ngược (upside down) được phủ màu vàng đồng khiến chiếc xe trở nên nổi bật khi kết hợp với bất kỳ màu sắc thân xe nào. Một số chi tiết khác vốn thường chỉ có ở xe thể thao cũng có mặt, như giảm xóc sau dạng monoshock, cụm xi nhan lồi hẳn ra ngoài và tấm chắn bùn gấp khúc phía sau. Nếu biết chọn góc chụp ảnh, bạn hoàn toàn có thể đánh lừa bạn bè rằng những đường nét và nước sơn đỏ của MSX là của một chiếc Ducati nào đó.


Otofun News

Otofun News


Hệ thống chiếu sáng của xe được Honda chăm chút khá kĩ với đèn halogen dạng bóng chiếu (projector) phía trước và LED phía sau. Thực chất, thiết kế projector của MSX có cấu trúc hở, tức cụm gương cầu lồi chỉ là một tấm "mặt nạ" nhỏ đặt phía trước bóng đèn. Ở chế độ đèn cốt, ánh sáng của bóng đèn đi qua projector cho cường độ sáng và độ bao phủ mặt đường tương đối tốt, đường cắt của ánh sáng được hiển thị rõ ràng và "ngọt". Tuy nhiên khi kích hoạt đèn pha, đường cắt đặc trưng này của projector sẽ biến mất bởi ánh sáng khi đó lại sử dụng chóa phản xạ đa chiều phía dưới để phát tán. Một điểm đặc biệt khác là đèn trước của MSX 125 luôn sáng khi nổ máy và đèn xi nhan cũng vậy khi bật chìa khóa điện, người lái chỉ có thể chỉnh giữa hai chế độ pha/cốt.


Otofun News


Cụm đồng hồ điện tử của xe có độ tương phản tốt và hiển thị rõ ràng các thông số như vòng tua máy, tốc độ, chiều dài quãng đường (trip A và trip B), đồng hồ và lượng xăng trong bình. Phía trên màn hình điện tử là các đèn báo thông thường như xi nhan, đèn pha và đèn Check Engine của hệ thống phun xăng điện tử. Việc thiếu vắng đi đèn thông báo cấp số đang chạy dường như không phải là vấn đề quá lớn bởi xe chỉ có hộp số 4 cấp, người lái có thể dễ dàng nhận biết mình đang ở số nào nhờ cảm nhận âm thanh, tay ga và vòng tua. Bên cạnh đồng hồ là hai nút SET và SEL để thiết lập đo quãng đường trip A và trip B.


Otofun News


Mặt khác, kiểu dáng đặc biệt làm cho MSX 125 bộc lộ một số nhược điểm của mình. Đầu tiên, kiểu dáng nhỏ nhắn của xe và yên quá nhỏ sẽ khiến những người có vóc dáng cao to cảm thấy khó thoải mái nếu di chuyển trong khoảng thời gian dài, chưa nói tới việc chở thêm một người lớn phía sau. Hơn nữa, việc điều khiển MSX trong những ngày mưa sẽ là một bất lợi với những người ưa sạch sẽ bởi bùn bắn lên người lái khá nhiều. Ngoài ra, việc thiếu vắng đi tay cầm phía sau khiến việc dắt hoặc nhấc đuôi xe trở nên khá khó khăn, làm yếu đi lợi thế rất lớn của một chiếc xe nhỏ gọn như MSX. Trong trường hợp hiếm hoi cần mở cốp, vốn chỉ đủ không gian chứa một bộ dụng cụ sửa xe, người dùng sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi thao tác mở cốp khá phức tạp, thậm chí cần tới hai người. Gương xe khá nhỏ cũng là một điểm trừ.


Otofun News
Vóc dáng bé nhỏ khiến MSX chỉ phù hợp cho một người lớn mà thôi.

Dĩ nhiên, với nhóm khách hàng trẻ cá tính mà Honda hướng tới, những điểm trừ trên chỉ là những "hạt sạn" hết sức nhỏ bé mà họ sẵn sàng đánh đổi để có được ngoại hình "thu hút mọi ánh nhìn" của MSX 125. Đó là chưa kể tới việc MSX 125 sinh ra là để "độ": chủ nhân có thể trang trí cho chiếc xe của mình bằng vô vàn các món đồ khác nhau, biến chiếc xe trở nên hút mắt và thực dụng hơn nữa.


Linh hoạt như MSX 125

Không chỉ thể hiện ở thiết kế, phong cách cá tính nổi bật của MSX còn được truyền vào khả năng vận hành của xe. Nếu chỉ chăm chú vào khả năng tăng tốc của động cơ, bạn sẽ không thể nhận ra điều này. Bấm nút đề, động cơ sẽ đẩy vòng tua lên mức 2.000 vòng/phút trước khi hạ thấp xuống còn khoảng 1.300 vòng/phút ở chế độ ga-lăng-ti. Âm thanh pô khá trầm và ấm đối với một chiếc xe 125 cc. Chuyển sang số 1 và tăng ga, chiếc xe di chuyển tương đối mượt với động cơ êm ái đặc trưng của Honda. Tuy nhiên, bạn không nên hy vọng sẽ cảm thấy kinh ngạc với khả năng tăng tốc của MSX do công suất cực đại của xe chỉ dừng lại ở mức 9,6 mã lực. Cảm giác phấn khích chỉ xuất hiện đôi chút đó đây khi vòng tua của xe được kéo lên cao trước khi chạm mốc giới hạn hơn 8.000 vòng/phút.


Otofun News
Từng cú vặn ga đi cùng với sự phấn khích

Giống như động cơ, hộp số của MSX 125 cũng không khá cầu kì, thiết kế giản đơn với bước chuyển số khá nhẹ nhàng và cũng rất thuận tiện cho việc bảo trì, bão dưỡng. Dù vậy, âm thanh chuyển số của MSX 125 dường như chưa đủ "độ" của một chiếc xe chơi mà có phần giống với các dòng xe dân dụng của Honda - điều có thể sẽ làm giảm độ hưng phấn mỗi khi thực hiện những động tác như ngắt côn lên số hay kết hợp vù ga để trả số. Ngoài ra, bước số có phần quá ngắn cũng khiến việc tăng tốc hơi vất vả nếu bạn di chuyển thường xuyên trong phố - nhưng lại là yếu tố đặc biệt phù hợp cho các thao tác xử lý kĩ năng biểu diễn phức tạp. Ở tốc độ cao, MSX 125 cho người lái cảm giác khá tự tin bởi thân xe đầm và tay lái ít rung lắc. Đặc biệt, hệ thống giảm xóc của xe hoạt động rất tốt cũng là một điểm cộng sáng giá khi chạy nhanh. Từng ổ gà hay những vết lồi lõm trên mặt đường được xe "nuốt" gọn và chắc, không cho cảm giác lạng hay bay xe.


Otofun News


Nếu như động cơ hay hộp số của MSX 125 không gây ấn tượng mạnh khi di chuyển trong giao thông thường nhật, bạn sẽ tìm thấy điều này khi điều khiển xe trên những khúc cua uốn lượn hoặc các tình huống xử lý khó. Lốp xe đường kính nhỏ nhưng tiết diện lớn, trọng lượng nhẹ chỉ 101,7 kg cộng với tay lái thấp khiến cho việc cầm lái MSX trở nên rất nhẹ nhàng. Bạn không cần ghì quá nhiều để ép xe vào cua mà chỉ cần nghiêng người đôi chút cộng với đẩy nhẹ tay lái theo kỹ thuật đánh lái ngược (countersteering), chiếc xe sẽ ngoan ngoãn vào cua đúng như ý bạn. Ưu điểm linh hoạt của MSX còn trở nên cực kỳ nổi trội trong những điều kiện phố xá đông đúc hay tắc đường. Chiều dài xe ngắn giúp việc luồn lách trở nên rất dễ dàng. Hơn nữa, tay lái nhẹ và bước số ngắn lại cho phép người lái di chuyển ở tốc độ thấp 2 – 3 km/h rất thăng bằng và ổn định, gần như không cần dùng chân để chống xuống đường hay ngắt côn sâu.


Otofun News

Cùng với cảm giác lái và hệ thống giảm xóc thì hệ thống phanh cũng là thứ mà Honda xứng đáng nhận được lời khen. Trong khi phanh sau của xe không quá ăn và người lái phải đạp mạnh để có thể cảm nhận được lực phanh thì phanh trước của MSX lại rất ăn. Nếu không chuẩn bị sẵn tâm thế trước khi phanh hoặc chưa quen xe, bạn hoàn toàn có thể bị bất ngờ bởi khả năng giảm tốc rất ấn tượng của phanh trước. Tuy nhiên, điểm mạnh này cũng không đặt người lái vào thế nguy hiểm bởi dù bóp mạnh nhưng xe dừng lại ổn định và gần như không có hiện tượng trượt bánh xe trước. Dù vậy, để đảm bảo an toàn, người đi xe vẫn nên kết hợp cả hai phanh trước/sau với lực phanh hợp lý trong điều kiện vận hành hàng ngày.


Otofun News
Cảm giác lái MSX được vớt vát phần nào nhờ tay lái nhẹ, giảm xóc vững chắc
và hệ thống phanh rất ổn.


Như vậy, với một động cơ vừa phải, hộp số chưa nổi trội nhưng được bù đắp bởi hệ thống giảm xóc xuất sắc, khả năng lái linh hoạt và hệ thống phanh hiệu quả, ai sẽ cảm thấy "have fun" nhiều nhất trên MSX 125? Câu trả lời một lần nữa lại là giới trẻ với những đam mê thể hiện năng lực bản thân. Trong khi trào lưu mê tốc độ trên phân khối lớn ngày càng lan rộng thì không ít các bạn trẻ cá tính lại tìm đến với bộ môn biểu diễn stunt. Những động tác như bốc đầu (wheelie), nhấc đuôi (stoppie), đốt lốp (burnout), những pha leo trèo hay gymkhana thể hiện khả năng làm chủ xe hoàn toàn có thể được thực hiện trên chiếc MSX mà người lái không cần quá nhiều trình độ, bởi chiếc xe đã thể hiện phần hỗ trợ của mình rất tốt nhờ tính cơ động có thể nói là nhất nhì hiện nay trên thị trường xe máy dưới 100 triệu đồng. Hơn nữa, phụ tùng "độ" xe luôn dồi dào cho MSX 125 cũng giúp người chơi stunt cảm thấy tự tin hơn khi nâng độ khó cho các động tác.


Otofun News


Otofun News


Tất nhiên, nếu không chơi stunt thì chỉ riêng việc sở hữu một chiếc xe côn tay với kiểu dáng lạ mắt cũng đã có thể thể hiện cá tính của người trẻ. Honda MSX 125 là một sự bổ sung thú vị cho thị trường xe máy Việt Nam, vốn thường coi xe máy đơn thuần là phương tiện phù hợp với bối cảnh giao thông đông đúc và nhiều ngõ ngách của Việt Nam, cộng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính tiện dụng. Ngoài những chức năng như vậy, MSX còn là "món đồ" để các bạn trẻ thể hiện cái tôi cá tính đã thoát ra khỏi lối suy nghĩ thông thường về xe cộ, đưa việc chơi xe trở thành một thú vui lành mạnh chứ không chỉ còn là phương tiện đi lại.


Bảng thông số kỹ thuật của Honda MSX 125:

Otofun News


Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Nữ tài xế đánh giá Toyota Vios sau 1.200 km khám phá Măng Đen

Nữ tài xế đánh giá Toyota Vios sau 1.200 km khám phá Măng Đen

Nữ chủ xe đến từ TP HCM đánh giá Toyota Vios 2022 sau 1.200 km hành trình đưa gia đình đi du lịch Măng Đen và quay trở lại.
Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động