home

Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz chỉ tốn 4,5 lít/100 km

Viên Huy Viên Huy 16:35 | 26/08/2018
Cuộc thi kéo dài hơn 400km nhằm kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của 2 dòng xe Honda tại Việt Nam là CR-V và Jazz.

Người tham dự cuộc thi này đến từ đại diện các đơn vị báo chí uy tín trên cả nước sẽ phải tranh tài với nhau trên quãng đường hơn 400km để kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng của 2 dòng xe Honda CR-V và Honda Jazz.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km
Cuộc thi Honda Fuel Challenge 2018 quy tụ 16 xe gồm 8 xe CR-V 1.5 Turbo và 8 xe Jazz.

Sau 6 năm triển khai, Honda Fuel Challenge đã trở thành hoạt động trải nghiệm uy tín và thú vị cho đại diện các đơn vị truyền thông. Nối tiếp thành công đó, trong 2 ngày 17 và 18 tháng 8 năm 2018, Honda Việt Nam tổ chức chương trình: “Honda Fuel Challenge 2018” với sự góp mặt của đại diện các đơn vị báo chí uy tín trên cả nước.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km
Cả đoàn chụp ảnh lưu niệm trước hành trình đầy thử thách.

Đồng hành cùng người tham gia thử thách Honda Fuel Challenge 2018 năm nay là CR-V thế hệ thứ 5 và Jazz hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây là 2 mẫu xe đang được rất nhiều người quan tâm bởi thiết kế, nội ngoại thất nổi bật đi cùng đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Không lựa chọn những cung đường mang yếu tố “an toàn” như năm ngoái, cung đường năm nay được đánh giá là rất thử thách và đa dạng, từ địa hình gồm đường đô thị với nhiều xe cộ, đến đường xấu, cùng đường trường, cao tốc cho đường đèo dốc đầy thử thách. Bao gồm 4 chặng với tổng chiều dài quãng đường khoảng 400 km, xuất phát từ miền đất núi rừng Đắk Lắk hùng vĩ, đi qua những cung đường thơ mộng của Đà Lạt và kết thúc tại một trong những thành phố biển đẹp nhất thế giới - Nha Trang. Với cung đường đầy thách thức này, các tay lái sẽ phải vận dụng các kinh nghiệm, cùng kỹ năng cá nhân điều khiển 2 mẫu xe CR-V và Jazz nhằm đạt mức tiêu hao nhiêu liệu thấp nhất.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Người thắng cuộc là người có kỹ năng lái xe an toàn tốt nhất và kết quả tiêu hao nhiên liệu ít nhất trong điều kiện vận hành thông thường - được đánh giá dựa trên tổng hợp trung bình mức tiêu hao nhiên liệu đo bằng đồng hồ đo nhiên liệu của xe tại điểm đầu và điểm kết thúc của mỗi chặng (hành trình 2 ngày, mỗi ngày 2 chặng).

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Khác với những cuộc thi năm trước, BTC sắp xếp mỗi xe có 2 người chơi cùng 1 hoa tiêu và mỗi người chơi sẽ phải đổi lái với nhau sau từng chặng. Thì trong cuộc thi năm nay, trên một xe sẽ chỉ có một người chơi cùng một hoa tiêu suốt cả hành trình. Đây là điểm mới mà được rất nhiều người đánh giá cao, bởi như thể các tay lái mới có thể bộc lộ hết tất cả các kỹ năng đi đường của mình, giúp cuộc thi trở nên gay cấn hơn.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Sau khi hoàn tất mọi quá trình chuẩn bị, 16 chiếc xe tham gia chương trình (8 xe CR-V và 8 xe Jazz) chính thức xuất phát từ Đại lý Honda Ôtô Đắk Lắk và bắt đầu chinh phục chặng đầu tiên Đắk Lắk – Đam Rông - Đà Lạt với những khung cảnh đẹp tráng lệ của hành trình. Các tay lái đã tập trung cao nhất để đảm bảo khả năng quan sát giao thông trên các loại địa hình khác nhau và kết hợp tương ứng các kỹ thuật điều khiển chân ga, phanh, vòng tua máy…để xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng nhất.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km
Người dân vô tư thả bò đi giữa đường, làm cuộc thi trở nên khó khăn hơn.

Chặng thi đầu tiên là cung đường từ Đắk Lắk tới Đam Rông. Theo đó cả đoàn sẽ rời trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, đi thẳng vào quốc lộ 27 và dừng chân nghỉ trưa tại Đam Rông. Chiều dài quãng đường ở chặng đầu tiên là khoảng 110 km, theo chia sẻ của BTC đây là chặng đường gian nan nhất với địa hình chủ yếu khu vực đông dân cư, đường khá xấu và rất nhiều đèo dốc cao đầy thử thách các người chơi.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Đồng hồ bấm giờ đã điểm và đoàn xe bắt đầu lăn bánh. Ở những Km đầu tiên đoàn xe di chuyển trong khu vực Thành phố Buôn Ma Thuột rất dễ dàng và thuận tiện, một phần vì cả đoàn xuất phát vào lúc 8h30 sáng, một phần vì thành phố cà phê này dân cư không phải là quá đông đúc. Các xe di chuyển với nhau thành 1 hàng nhất định và dĩ nhiên khoảng cách giữa của các xe phải luôn được đảm bảo. Đây chính là tiêu chí an toàn mà Honda đề ra, ngoài ra việc giữ khoảng cách như thế cũng để đảm bảo các xe không làm ảnh hưởng đến kết quả của nhau.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Thời gian đầu này cũng là lúc chúng tôi bắt đầu làm quen với xe, từ chân ga, chân phanh cho tới vị trí lái. Sau 30 phút di chuyển thì những điều mà ban tổ chức nói đã xuất hiện. Trước mắt của tôi là quốc lộ 27, cung đường này đã trở nên xuống cấp với sự xuất hiện của rất nhiều ổ voi, ổ gà, chưa kể đến con đường này khá hẹp và xung quanh đây lại là khu vực đông dân cư, người dân và xe cộ di chuyển rất nhiều gây không ít cản trở. Thử thách của chúng tôi đến sớm hơn tưởng tượng, khiến nhiều tay lái cũng không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên thật may mắn khi đồng hành với tôi trong ngày hôm nay là mẫu xe 7 chỗ CR-V. Với lợi thế về gầm cao hơn so với người anh em Jazz nên việc di chuyển hoặc tránh ổ gà trên đường cũng có phần dễ thở hơn.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km
Quốc lộ 27 nối từ Đắk Lắk tới Lâm Đồng khá xấu và hiểm trở với nhiều đèo dốc cao.

Để có mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu nhất, ở đoạn đường này tôi bật chế độ ECON, đi xe với tốc độ tối đa khoảng 40 - 45 km/h, duy trì tua máy ở mức từ 1.000 đến 1.500 vòng/phút, hạn chế tối đa việc sử dụng chân phanh, điều hòa trên xe luôn mở ở mức gió 2 và nhiệt độ là 25 độ C. Sau hơn 2 giờ đầy thử thách tôi đã tới nơi điểm dừng chân đầu tiên, với thành tích mà tôi ghi nhận được trên mẫu CR-V là 5,8 lít/100km.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Ở chặng thứ 2 từ Đam Rông đi Đà Lạt dài hơn 100km, đây mới đúng là thử thách thực sự của chuyến đi lần này. Mặc dù trước đó tại điểm dừng chân, ban tổ chức có chia sẽ là chặng sắp tới đây sẽ dễ thở hơn rất nhiều. Tuy nhiên chỉ sau khi bắt đầu chặng 2 được vài km thì tôi mới nhận ra đó chỉ là “lời nói dối ngọt ngào” nhằm khích lệ tinh thần của người tham gia. Chỉ ở vài km đầu, đồng hồ tính mức tiêu hao nhiên liệu nhảy lên một cách đau xót, từ 5,8 lít tăng dần lên tới 9 lít rồi dừng ở mức 11,8 lít.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Đây được xem là chặng hao nhiên liệu nhất ở cả hành trình. Nguyên nhân là do phần lớn đường ở chặng thứ 2 này là xe phải leo dốc cao cùng rất nhiều đoạn cua tay áo. Bên cạnh đó yếu tố thời tiết nắng mưa liên tục suốt chặng cũng làm mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Theo tôi đánh giá đây chính là cung đường các kỹ năng cá nhân được thể hiện và phát huy tối đa.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Sau 70km thì lúc này tôi mới thấy thật sự nhẹ người khi đã tới đường cao tốc Liên Khương – Đà Lạt dài gần 20 km. Tại đây, tôi sử dụng tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control và chỉnh ở mức tốc độ 70km/h lúc này tua máy chỉnh ở khoảng 1.400 vòng/phút mức tiêu hao nhiên liệu lúc này tôi ghi nhận được là khoảng 7,8 lít/100km. Tuy nhiên để có thể đến được thành phố Hoa Đà Lạt chúng tôi còn phải vượt qua thử thách đèo Prenn với độ dài hơn 10km.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Do đèo Prenn đã được nâng cấp và mở rộng mặt đường nên chúng tôi cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Sau hơn 30 phút thì cả đoàn đã tới thành phố Đà Lạt và kết thúc ngày thi đầu tiên với nhiều cung bậc cảm xúc. Kết quả ghi nhận sau gần 100km đồng hành cùng CR-V tại chặng 2 của tôi đạt 7,5L/100Km – 1 con số khá tốt với đường dốc cao đầy thách thức cho 1 mẫu SUV 7 chỗ.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Sang ngày tranh tài thứ 2, với cung đường từ thành phố Hoa Đà Lạt vượt đèo Ngoạn Mục để về với miền nắng gió Phan Rang, sau đó đi theo quốc lộ 1A để đến thành phố biển Nha Trang với tổng quảng đường hơn 400 km. Cung đường ngày thứ 2 được đánh giá là rất dễ thở với chủ yếu phần lớn là đổ đèo và đường quốc lộ. Tuy nhiên không đơn giản như tôi nghĩ, cung đường này vẫn đòi hỏi rất cao kỹ năng cá nhân, đặc biệt là chặng 3 từ Đà Lạt về Phan Rang khi phải đi qua đèo Ngoạn Mục.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Mẫu xe đồng hành với tôi trong chặng này là chiếc Hatchback hạng B Honda Jazz với động cơ 1.5 lít hút khí tự nhiên. Vì lợi thế nhỏ nhắn cộng với trọng tâm xe thấp nên khi bước vào các góc cua ở đèo Ngoạn Mục, mẫu hatchback này thể hiện khả năng đầm chắc và rất linh hoạt. Vì đa phần là đổ đèo nên chặng này tôi đã liên tục sử dụng chân phanh, nhằm đảm bảo an toàn, tuy nhiên không vì thế mà mức tiêu hao nhiên liệu của xe bị hao hút. Kết thúc 80km đầu tiên mức tiêu hao nhiên liệu đo được là 2.9 L/100Km và kết thúc chặng 3 với mức 3.5 L/100Km.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km
Đèo Ngoạn Mục hay còn gọi là đèo Sông Pha đây là cung đường chính nối giữa Đà Lạt và Phan Rang.

Sau hơn 2 giờ nghỉ ngơi, chúng tôi tiếp tục hành trình về đích với quãng đường khoảng 110km từ thành phố Phan Rang đến đại lý Honda Ô tô Nha Trang. Có thể nói đây là chặng chạy nhàn nhất trong tổng 4 chặng. Di chuyển khỏi thành phố Phan Rang, chúng tôi đi vào đường quốc lộ 1A và thẳng tiến đến Nha Trang. Sở dĩ tôi nói đây là chặng nhàn nhất vì tôi chỉ cần bật hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) ở mức 60km/h cho suốt chặng đường này, máy tính trên xe sẽ xử lý giúp chân ga và tốc độ luôn đều đặn vì thế sẽ rất tiết kiệm xăng. Trên đường quốc lộ với chế độ chân ga và tốc độ Cruise Control mức tiêu hao nhiêu liệu của xe chỉ ở mức 3.9 lít/km. Cruise Control đúng là món vũ khí lợi hại trong việc tiết kiêm xăng khi đi đường trường.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Cuối cùng tôi cũng sắp đến với thành phố biển Nha Trang, tuy nhiên để có thể vào được Nha Trang chúng tôi phải vượt qua đèo Cù Hin. Đây là một đèo rất đẹp bởi 1 bên là vách núi cao sừng sững, 1 bên là vịnh biển Nha Trang đầy thơ mộng. Vì cảnh đẹp nên tâm lý của tôi có phần thoái mái hơn mặc dù khi vào đến đây đồng đồ báo nhiên liệu đã nhảy lên mức 4.0 L/100Km. 4 giờ chiều là lúc tôi vào đến thành phố Nha Trang nhưng đây cũng là giờ cao điểm. Lúc này các phương tiện trên tuyến đường rất đông, nếu xử lý ga và phanh không khóe cũng có thể ảnh hướng đến kết quả cuộc thi.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Tuy nhiên do Honda Jazz có kiểu dáng nhỏ và gọn gàng nên khi vào các tuyến đường đông xe, Jazz xử lý rất tốt. Sau hơn 10 phút cân não trên đường đầy xe cộ, cuối cùng tôi cũng đã về đích an toàn tại đại lý Honda Ô tô Nha Trang với kết quả tốt hơn mong đợi chỉ 4,1 L/100km. Nhờ kết quả này, tôi đã may mắn đạt được giải nhì cuộc thi Honda Fuel Challenge 2018 cùng mẫu xe Jazz với mức tiêu hao nhiên liệu cho tổng quảng đường hơn 200 km là 3.8 L/100Km, tốt hơn rất nhiều so với mức tiêu thụ 5,6 L/100Km mà nhà sản xuất công bố.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km
Lần đầu tiên tham gia cuộc thi với những kỹ năng có được tôi may mắn giành giải nhì của cuộc thi.

Kết thúc hành trình hơn 400 km qua nhiều loại địa hình từ đường đô thị, cao tốc tới đường đèo, dốc và trong điều kiện di chuyển thông thường, toàn bộ 16 xe tham gia đã về đích an toàn với mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn mong đợi .

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Đặc biệt, thành tích tiêu hao nhiên liệu tốt nhất của Jazz là 3,6 lít/100km và 4,1 lít/100 km đối với CR-V vô cùng ấn tượng. Kết quả này hoàn toàn thuyết phục trong điều kiện thông thường với những quy định của Ban tổ chức và áp dụng khéo léo những tính năng vận hành của xe cũng như các kỹ thuật và kinh nghiệm điều khiển xe của người lái. Đây cũng là minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của Honda CR-V và Honda Jazz cũng như thể hiện những nỗ lực không ngừng của Công ty Honda Việt Nam nhằm mang lại những sản phẩm chất lượng cao với mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Ảnh hành trình Honda Fuel Challenge 2018:

Ngoài các yếu tố khách quan về điều kiện giao thông, thời tiết và địa hình cũng như kinh nghiệm lái xe, một trong những điểm giúp các người chơi có được thành tích tốt trong cuộc thi này đó chính là các công nghệ hiện đại được trang bị trên 2 mẫu xe này:

• Động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO trên Honda CR-V và động cơ 1.5L i-VTEC trên Honda Jazz với những giải pháp công nghệ tiên tiến không chỉ mang đến những trải nghiệm lái thú vị cho người lái mà còn góp phần tối ưu nhiên liệu trong suốt hành trình.

• Hộp số vô cấp (CVT) ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS TECHNOLOGY hỗ trợ tăng cường hơn nữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu của cả 2 mẫu xe.

• Hệ thống hỗ trợ lái ECO Assist bao gồm: Chế độ ECON Mode điều chỉnh hệ thống làm việc của động cơ, van bướm ga, hộp số và cả điều hòa không khí nhằm giảm thiểu những tiêu hao nhiên liệu không cần thiết. Chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu thân thiện ECO Coaching sẽ giúp người lái điều chỉnh hành vi lái để giữ hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu cao nhất thông qua dải màu sắc hiển thị trên đồng hồ tốc độ, cảm biến theo hành vi hãm phanh, tăng giảm tốc của người lái.

• Ngoài ra, hệ thống điều khiển Cruise Control trang bị trên CR-V và Jazz cũng được các tay lái vận dụng hiệu quả trên cung đường cao tốc, giúp giữ đều chân ga, giảm vòng tua máy.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024 ngày 1/3/2024 từ 9 thương hiệu, bao gồm cả xe động cơ đốt trong truyền thống, xe hybrid và xe thuần điện.
Honda CR-V đeo biển số có giá gần 9 tỷ đồng

Honda CR-V đeo biển số có giá gần 9 tỷ đồng

Mới đây, hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy biển số xe "siêu vip" 11A-111.11 trúng đấu giá lên đến gần 9 tỷ đồng đã được đeo cho chiếc xe Honda CR-V 2023 có giá bán chỉ đến 1,26 tỷ đồng.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Honda CR-V 2024 chỉ chạy 48 km đã được rao bán trên sàn xe cũ

Honda CR-V 2024 chỉ chạy 48 km đã được rao bán trên sàn xe cũ

Đây có lẽ là chiếc xe Honda CR-V 2024 đầu tiên được chủ nhân rao bán trên sàn ô tô cũ, với đồng hồ mới chỉ đến con số 48 km, bằng với các xe mới còn đang bày bán trong showroom.
Điểm mặt các mẫu SUV đang được giảm giá tại Việt Nam

Điểm mặt các mẫu SUV đang được giảm giá tại Việt Nam

Thời điểm cuối năm là lúc các hãng xe thi nhau chạy chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm, sau đây là những mẫu SUV cỡ C đang có ưu đãi hấp dẫn tại Việt Nam trong tháng 11/2023.

Cùng chuyên mục

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.
Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43 là một phiên bản AMG "xịn" khác biệt với C300 từ hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất và đặc biệt là khối động cơ 2.0L thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua F1 với công suất 402 mã lực.
Offline “Toyota Vios - Người bạn tốt”: Buổi gặp mặt khẳng định chất riêng không trộn lẫn của những chủ xe Vios

Offline “Toyota Vios - Người bạn tốt”: Buổi gặp mặt khẳng định chất riêng không trộn lẫn của những chủ xe Vios

Trong buổi Offline “ Toyota Vios - Người bạn tốt” diễn ra vào ngày 15/12 vừa qua, các chủ xe Toyota Vios đã được trải nghiệm và dành nhiều lời khen cho phiên bản 2023 mới. Đồng thời, các chủ xe cũng đã có nhiều chia sẻ về kinh nghiệm và trải nghiệm thú vị của mình với mẫu xe quốc dân Toyota Vios.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động