home

Honda Civic 2016: Tìm lại đam mê

07:39 | 23/10/2016
Đã tới lúc sedan hạng C từ chỗ chỉ là phiên bản "mini" của phân khúc D cần có lối đi riêng, ngập tràn cảm hứng và đam mê.

(OTOFUN) - Trong suốt chiều dài lịch sử tồn tại của mình, không thể phủ nhận rằng Civic là một mẫu xe hết sức thành công của Honda - đặc biệt là thế hệ thứ 8 (FD). Tuy nhiên nếu hồi tưởng lại, hẳn ai cũng sẽ rất khó nghĩ ra khi nào là lúc bản thân mỗi chiếc Civic thực sự có được sức quyến rũ, đủ để thuyết phục bạn rút hầu bao? Hẳn là rất khó!.


Với mức giá được cho có thể lên tới ngưỡng "tiền tỷ", Civic 2016 khiến nhiều người
hoài nghi về giá trị sử dụng, tuy nhiên thực tế lại chứng minh điều ngược lại.


Hành trình tìm lại đam mê

Trong bối cảnh thế hệ thứ 9 (FB) - dù bán được tới 335.384 chiếc trên toàn cầu trong năm 2015 (vượt 2,9% so với 2014), chỉ để lại những ấn tượng hết sức mờ nhạt, sự khởi đầu mới là điều cần thiết để Civic có thể lấy lại vị trí thống trị tuyệt đối một thời trong phân khúc. Suốt chiều dài 44 năm tồn tại, mẫu xe này của Honda luôn nổi lên như một sản phẩm đầy tin cậy, có giá thành hợp lý, đem lại cảm giác hứng thú cho người ngồi sau vô lăng trong khi vẫn duy trì được sự thoải mái cần thiết cho các hành trình đường dài. Với người trẻ, đây luôn là mẫu xe mang chất thể thao, gắn liền với những cuộc chơi đầy lôi cuốn, bên cạnh vô vàn các loại phụ kiện độ, phụ kiện hiệu năng cao và những biến thể đầy cá tính.

Một chiếc xe với lịch sử đầy ấn tượng nhưng lại đang đối mặt với những nguy cơ mới như vậy chính là động lực lớn để Honda thậm chí quyết tâm tới mức “dẹp” toàn bộ những gì đang có và bắt đầu lại từ đầu. Điều lý giải tại sao Civic thế hệ thứ 10 hầu như không còn dính dáng gì tới mẫu hiện nay - từ thiết kế ba khối hộp cũ kĩ cho tới hệ truyền động hay khung gầm. Vậy nếu chịu chi một số tiền - mà theo quan niệm cổ hủ là..."dở hơi" - cho một chiếc xe phân khúc C, bạn sẽ nhận được gì?

honda civic 2016 tim lai dam me
Civic 2016 về cơ bản đã định nghĩa lại những chiếc xe phân khúc C - từ chỗ là phiên bản "mini"
của phân khúc D đã có được lối đi riêng, ngập tràn cảm hứng và nét tươi trẻ.

Trước hết, ít ai biết rằng thế hệ 2016 của chiếc xe hạng C này (từ phiên bản sedan mà người dùng Việt Nam đón nhận trong VMS vừa qua cho tới các biến thể coupe, sedan, hatchback sau này) là lần đầu tiên Civic được đội phát triển Mỹ dẫn dắt phát triển. Đây là cũng lần đầu tiên Honda đưa ra quyết định tạo bạo và “tốn kém” như thế - đủ để thấy quyết tâm tạo ra một sản phẩm đủ mạnh của hãng xe Nhật Bản lớn tới đâu.

Kế đến, lại một chi tiết khác ít người để ý đến - một phần có thể do màn trình diễn không mấy ấn tượng của Honda trong triển lãm vừa qua - chính là việc Civic được hướng đến rời bỏ phân khúc C ngay từ khâu thiêt kế nền tảng. Nói cách khác, thay vì loay hoay với những chiếc xe cùng phân khúc lâu nay như Toyota Corolla, Mazda3, Hyundai Elantra, KIA Cerato, Ford Focus hay thậm chí là Volkswagen Jetta, Honda đã đưa cả BMW Series 3, Mercedes- Benz C-Class và A4 vào “tầm ngắm” với những thử nghiệm đánh giá, điều chỉnh thiết kế hết sức cụ thể - trong đó tập trung vào cảm giác vận hành, cảm nhận khoang lái, độ rung ồn và cảm giác vô lăng. Những tiêu chí cao hơn hẳn này được các kĩ sư của Honda cân nhắc và theo sát một cách có chủ ý trong suốt thời gian “thai nghén” đứa con cưng mới.

honda civic 2016 tim lai dam me
Các kĩ sư Honda đã thể hiện tham vọng rất lớn khi áp dụng
những tiêu chí của sedan châu Âu vào Civic 2016.

Thiết kế mới nổi bật, thoát hẳn khỏi những đường nét già nua của thế hệ Civic cũ (vốn khởi nguồn từ đầu những năm 2000) được ví von với Accord Crosstour, hoặc các dòng như CR-Z. Dù thế nào, không thể phủ nhận rằng ngoại hình là một trong những thế mạnh chủ đạo của Civic mới. Không quá thướt tha tới ẻo lả như Mazda, cũng không khô cứng như một chiếc Toyota, Civic mới thực sự thể hiện được chất riêng của những chiếc Honda - trẻ trung, phong cánh nhưng rất cá tính và không kém phần mạnh mẽ.

honda civic 2016 tim lai dam me
Đã lâu, người tiêu dùng trong nước mới có
một chiếc Honda đủ độ quyến rũ ngay từ ngoại hình.


Sự hiện diện của “gene” sedan cao cấp châu Âu trong Civic mới hầu như thể hiện ở mọi chi tiết - thứ mà bạn sẽ dễ dàng nhận ra nếu là một người thực sự am hiểu về xe cộ. Không phải tự nhiên mà Honda mạnh dạn tuyên bố thế hệ mới này đem tới những trải nghiệm vận hành tốt nhất trong phân khúc - điều mà các nhà sản xuất thường “né” để tránh búa rìu dư luận trong mỗi lần ra mắt sản phẩm mới. Như thế, để sở hữu chúng, việc chi thêm chút ít cũng là điều dễ hiểu. Thực tế, nếu nhà sản xuất nào cũng chọn cách tiếp cận đầy tích cực này cho các sản phẩm mới thay vì đổ dồn tuỳ chọn hay thay đổi chút ít thiết kế để áp giá mới, người dùng đã có những lựa chọn xe hạng C tốt hơn rất nhiều những gì đang hiện diện trên thị trường vào lúc này.

honda civic 2016 tim lai dam me
Cụm đồng hồ mới hiện đại và tinh tế hơn hẳn những gì có trên Civic thế hệ thứ 9.

Tái định nghĩa khái niệm "hoàn toàn mới"

Với những quan điểm và quyết định thay đổi rất táo bạo trong bước đi thứ mười, không lạ khi Civic sở hữu vô số những "lần đầu tiên". Ở góc độ nào đó, chiếc xe cũng định nghĩa lại chuẩn mực "hoàn toàn mới" - thứ vốn bị các thương hiệu xe lạm dụng trong thời gian qua khiến người dùng nhầm lẫn.

Khởi đầu với hệ thống treo - thứ quyết định tới "cái tôi" của mỗi chiếc xe, nếu chỉ đọc qua tài liệu kĩ thuật do Honda cung cấp, bạn sẽ thấy Civic 2016 vẫn sở hữu hệ thống treo trước MacPherson với thụt giảm chấn, hệ thống treo sau vẫn là liên kết đa điểm. Vậy nét mới nằm ở đâu?

honda civic 2016 tim lai dam me
Hệ thống treo của Civic 2016 là một bước tiến lớn không chỉ so với thế hệ trước đó
mà ngay cả với phân khúc sedan C nói chung.

Để trả lời câu hỏi này cần quan sát trực tiếp chiếc xe. Khi đó, bạn sẽ thấy toàn bộ cơ cấu giảm xóc sau được gắn lên một khung đỡ phụ siêu cứng - thiết kế lần đầu hiện diện trên Civic nói riêng và các xe khác trong phân khúc C nói chung. Bên cạnh khả năng cải thiện di chuyển theo hướng linh hoạt hơn trong cả tình huống lái thông thường lẫn khi phản ứng khẩn cấp, thiết kế như vậy, cùng với điểm trụ đỡ giảm xóc sau bằng nhôm cứng cáp hơn, cũng hứa hẹn cải thiện đáng kể sự êm ái nói chung.

Những cải tiến trong hệ thống treo cũng được "chắp cánh" nhờ bộ khung xe cứng cáp hơn so với trước kia - bất chấp gia tăng về kích thước (Civic 2016 dài hơn 105mm và rộng hơn 43mm so với phiên bản cũ) và trục cơ sở (dài hơn 30mm so với phiên bản cũ). Trong đó, khả năng chịu uốn cải thiện 19%, chịu xoắn vặn cải thiện 23% - hệ quả từ sự hiện diện của thép có cứng cao chiếm tỉ lệ 59% và thép siêu cứng chiếm 14% (các mức này trên Civic cũ chỉ là 55% và 1% mà thôi).

honda civic 2016 tim lai dam me
Tỉ lệ vật liệu và bố trí thành phần trong kết cấu của Honda Civic 2016.

Civic thế hệ thứ 10 không chỉ lần đầu tiên được triển khai nền tảng khung gầm ACE (tương tự như với Accord) mà còn lần đầu được triển khai ứng dụng công nghệ dập cường lực có chọn lọc nhằm tạo ra các “vùng mềm” có chủ ý. Công nghệ chế tạo đặc biệt này cho phép tạo ra các vùng mềm theo thiết kế bên trong cấu trúc kim loại siêu cứng nhằm triệt tiêu lực va chạm trong trường hợp có rủi ro xảy ra, song song với việc cắt giảm trọng lượng (31kg) và số lượng chi tiết trong kết cấu khung xe (tăng độ cứng cáp nói chung).

Ngoài những thay đổi nói trên, một chi tiết khác cũng góp phần đem lại cảm giác lái “châu Âu” cho Civic 2016 là khả năng triệt tiêu tiếng ồn tốt hơn hẳn. Ngoài thiết kế thân với khả năng xuyên không khí (đồng nghĩa với việc giảm cản gió gây tiếng ồn) tốt hơn 12% (tốt nhất trong phân khúc), Civic 2016 có phần đáy phẳng chưa từng có (điều có thể khiến bạn bị ấn tượng mạnh nếu có dịp nâng chiếc xe lên cầu). Khi kết hợp đặc điểm này (giảm cản khí CdA thêm 15%) với vành kiểu mới (giảm cản khí 4%), không khó để suy ra rằng Civic mới ít bị ồn do gió rít trong khi hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

honda civic 2016 tim lai dam me
Trục cơ sở của Civic thế hệ thứ 10 được kéo dài trở lại ngưỡng 2.700mm - tương đồng
với thế hệ thứ 8 (FD) vốn rất thành công.

Mặt khác, để giảm tiếng ồn và rung chấn (NVH), Honda cũng chuyển sang sử dụng kính lái loại mới, gioăng cửa ba lớp, bổ sung cao su chèn khe trống ở các cạnh cửa sau (lần đầu hiện diện trên Civic). Theo tài liệu chuyên sâu, đây là thế hệ có độ kín thân xe tốt nhất trong lịch sử (tốt hơn tới 56% so với trước đây). Với “vũ khí” mới này, không lạ khi Honda tuyên bố đầy tự tin rằng độ êm ái của Civic thế hệ thứ 10 “thách thức cả những sản phẩm sedan cỡ nhỏ hạng sang” như Series 3 của BMW hay C-Class của Mercedes-Benz.


honda civic 2016 tim lai dam me
Kích thước tổng thể của xe mới ở ngưỡng 4.630 x 1.799 x 1.416m
với khoảng sáng gầm xe 133mm và bán kính quay đầu tối thiểu 5,3m.

Đáng chú ý, sự hiện diện của thanh cân bằng với kích thước lớn hơn đáng kể đã góp phần quan trọng vào nỗ lực cải thiện cảm giác vận hành của Civic mới. Honda cũng thay thế đệm cao su thanh cân bằng kiểu truyền thống bằng loại cao su đúc nguyên khối (Bonded Bushing) có kế cấu vững vàng và bền hơn rất nhiều. Hai chi tiết này cùng với trọng tâm xe hạ thấp thêm 14mm (chiều cao tổng thể hạ 20mm) là yếu tố quan trọng đóng góp vào khả năngvận hành tốt hơn bao giờ hết của Honda Civic 2016.

honda civic 2016 tim lai dam me
Với những gì phiên bản Civic sử dụng VTEC Turbo 1.5L thể hiện,
thật khó để không tò mò về năng lực của phiên bản với VTEC Turbo 2.0L với 306 mã lực.

Hơn thế nữa, hệ thống treo giờ đây cũng (lần đầu tiên) chuyển sang sử dụng các đệm cao su (bushing) chứa chất lỏng bên trong (thay vì chỉ lõi cao su khô như phần lớn các mẫu xe khác trên thị trường hiện nay). Điều này hiển nhiên đồng nghĩa với sự êm ái tốt hơn nhờ khả năng triệt rung hiệu quả. Để đảm bảo sự đồng nhất vận hành, Honda thậm chí bố trí riêng hốc dẫn gió làm mát, giúp ổn định tính chất vật lý (đàn hồi, co giãn...) cho các cụm cao su-chất lỏng này - đặc biệt là khối cao su giằng cầu trước (lại là một nét mới chưa từng thấy!).

honda civic 2016 tim lai dam me
Thay vì lõi cao su thuần như các dòng xe phổ thông, nhiều khớp đệm cao su
đã được chuyển qua sử dụng kết hợp lõi dầu hoặc chất lỏng bên trong.

Câu chuyện chưa dừng lại ở đó (dù có thể bạn đã chán ngán cụm từ “lần đầu tiên” khi đọc tới đây). Thêm một món “lần đầu tiên” khác trên Civic 2016 là những cải tiến đầy giá trị trong hệ thống lái trợ lực điện (EPS). Sự hiện diện của bánh răng kép, tỉ số truyền biến thiên đem lại cảm giác lái tốt hơn rất nhiều.

So với các hệ thống lái trợ lực điện sử dụng bánh răng đơn - vốn rất phổ biến trên các dòng xe phổ thông hiện nay, hệ thống với bánh răng kép hấp thu cả lực điều khiển từ tay người lái lẫn lực hỗ trợ từ mô tơ điện hỗ trợ rồi cân đối với sự hỗ trợ một cảm biến mô men xoắn trước khi đưa ra quyết định tối ưu nhất tới hệ thống lái.

honda civic 2016 tim lai dam me
Khoảng cách hai bánh trước 1.547mm, khoảng cách hai bánh sau 1.563mm.


Dù nghe có vẻ phức tạp, cơ chế nói trên đóng vai trò rất quan trọng trong việc đem tới cảm giác vô lăng chính xác, “sướng” và “thật” tay hơn rất nhiều. Cũng theo số liệu từ Honda, hệ thống lái của Civic 2016 có tỉ lệ biến thiên trong khoảng 17% với tỉ lệ lệch tâm cuối cùng là 10,93:1 - tương đương với việc quay vô lăng 2,2 vòng từ hai điểm tới hạn (thay vì 3,1 vòng như các thế hệ cũ). Khoảng quay ngắn hơn này kết hợp với cột lái đường kính lớn (tăng từ 22mm lên 30mm) và các điểm gắn kết cứng cáp hơn đồng nghĩa với việc cảm giác lái của xe “chất” là điều…miễn bàn.

Nguồn cảm hứng mang tên VTEC Turbo

Dĩ nhiên, chiếc xe với khung gầm đã vững chắc và hệ thống lái đủ tốt luôn cần một trái tim đủ mạnh để giúp chúng phát huy hiệu suất vận hành tối đa. Tại Việt Nam, Honda tạm thời chỉ phân phối phiên bản Civic với động cơ tăng áp 1.5L (bốn xy lanh) cho công suất 174 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 220Nm tại tua máy 1.700-5.500 vòng/phút . Đây hiển nhiên là một lựa chọn hợp lý ngay từ trên giấy tờ.


Không khó để nhận ra động cơ VTEC Turbo trên Civic mới
duy trì những đặc thù của công nghệ EARTH DREAMS.

Như thế, có thể thấy nhờ hệ thống tăng áp, động cơ dụng tích chỉ 1.5L mới đã có thể chạm ngưỡng hiệu suất vận hành ngang ngửa với những gì động cơ khí nạp tự nhiên loại 2.4L hay 2.5L truyền thống có thể làm được, trong khi lại đảm bảo mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn đáng kể (chỉ 5,8L/100km theo công bố).

Kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ cũng đem lại nhiều lợi thế về mặt vận hành (và một lần nữa lại là tiết kiệm nhiên liệu cho xe). Trên xe mới với trọng lượng không tải 1.331kg, động cơ đem lại khả năng tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong vòng 8,3 giây - vượt khá nhiều so với mặt bằng chung các xe cùng phân khúc (trung bình thường trên 10 giây) - trước khi đạt tốc độ tối đa 200km/giờ.

honda civic 2016 tim lai dam me
Không chỉ ấn tượng trên giấy, VTEC Turbo
thể hiện tuyệt vời ngay cả trên đường chạy thực tế
.

Bên cạnh những con số trên giấy, cũng cần khẳng định rằng động cơ tăng áp VTEC Turbo mới thay đổi đáng kể khả năng vận hành thực tế của xe. Không duy trì đặc tính của động cơ VTEC truyền thống - với khả năng đạt tua máy cao đã tạo nên danh tiếng cho Honda, động cơ mới hướng tới việc tạo mô men xoắn lớn ở khoảng tua máy giữa nhằm đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị cũng như tăng tốc trên đường trường. Sự kết hợp của sự êm ái do dung tích nhỏ, độ bốc của hệ thống tăng áp và khả năng tận dụng nhiên liệu hiệu quả của thế hệ hệ truyền động hiện đại... đã đem lại cho Civic cảm giác vận hành đầy mãnh lực, khác hẳn với các loại động cơ phổ thông “kinh tế” hướng tới tiết kiệm chi phí - vốn là món tủ ở phân khúc C từ trước tới nay. Chỉ xét riêng yếu tố “Fun to Drive” này, có lẽ đã đủ lý giải cho mức giá có phần nhỉnh hơn so với trước kia.

honda civic 2016 tim lai dam me
Dù cũng mang danh CVT, hộp số tự động vô cấp trên Civic
không giống bất kì lựa chọn tương tự nào mà bạn từng trải nghiệm từ trước tới nay.

Với nhiều người, việc Honda kết hợp một động cơ thú vị với hộp số tự động vô cấp (CVT) dường như là sự lựa chọn khá ngược đời. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng đây lại là một lựa chọn hợp lý - không phải vì CVT là hộp số thể thao mà so với mặt bằng chung hiện nay, hộp số CVT của Honda chế tạo là một sự khác biệt. Nó không hề tạo hiện tượng tăng tốc cao su hay những cảm giác trễ số đến mức…bực mình như các sản phẩm khác trên thị trường.

Ngược lại, hộp số trên Civic 2016 lại tái hiện rất tốt phản ứng nhanh nhạy của hộp số tự động truyền thống - đặc biệt là ở các thao tác tăng giảm tốc độ bất thường trong khoảng tốc độ trung bình (60-120km/giờ) của đường trường. Bạn sẽ chỉ nhận ra nó thực sự “vô cấp” trong một số tình huống di chuyển đô thị mà thôi.

honda civic 2016 tim lai dam me
Honda chia cân bằng tải trọng Civic 2016 theo tỉ lệ
trước-sau là 59,6-61,4% và 40,4-38,6%.


Nhìn một cách tổng thể, dù không cần tới cấp số “ảo” để tạo cảm giác, hộp số CVT trên Civic 2016 vượt trội hơn hẳn so với các lựa chọn tương tự có mặt trên thị trường trong nước. Khi kết hợp với lẫy chuyển số trên vô lăng, nó đem lại cảm giác vận hành sống động hơn rất nhiều và ít…khó chịu nhất khi di chuyển. Dĩ nhiên, những tay chơi xe đích thực sẽ vẫn mong muốn kết hợp hộp số sàn truyền thống với một động cơ đầy tiềm năng như VTEC Turbo. Tuy nhiên, đây là điều hầu như không thể xảy ra tại Việt Nam - dù Honda đã có kế hoạch cung cấp tại một số thị trường trên thế giới trong thời gian tới.

honda civic 2016 tim lai dam me
Tuabin tăng áp nhỏ quay ở tốc độ cực cao giúp động cơ VTEC Turbo có mô-men xoắn tốt,
hay nói cách khác là bốc hơn trong dải tua máy dài (1.700 đến 5.500 vòng/phút).


Đủ "món" để chinh phục người tiêu dùng hiện đại

Về nội thất, Honda cũng thay đổi hoàn toàn thiết kế có phần rắc rối của Civic thế hệ cũ. Toàn bộ cụm điều khiển trung tâm xe đều được chuyển sang cảm ứng - gần tương tự như Accord trong thời gian gần đây. Hầu hết các nút bấm đều được chuyển lên vô lăng. Kết hợp những tinh chỉnh ấy cùng với sự nâng cấp toàn diện của vật liệu và các chi tiết thiết kế, nội thất của Civic mới dường như được “lên đời” đáng kể so với đàn anh - thậm chí đem lại cảm giác không khác Accord là mấy. Dù còn một số tranh cãi về chất liệu ghế nhưng có thể thấy rõ rằng những gì mẫu xe này đem lại vẫn thừa sức chinh phục giới trẻ, những khách hàng tiềm năng mà Civic 2016 nhắm tới. Việc gia tăng kích thước tổng thể cũng mở rộng đáng kể không gian cho các vị trí - một thay đổi đáng hoan nghênh.

honda civic 2016 tim lai dam me
Hiệu năng tốt, độ êm ái vừa đủ, công nghệ tiên tiến, độ an toàn tuyệt hảo, cùng với "chất" Honda
tràn hứng khởi, tin cậy và bền bỉ, Civic 2016 có đủ "món" cho cuộc chơi mới.

Với mức giá được trông đợi là ở nhóm đầu phân khúc, sẽ không lạ khi Civic mới được trang bị "tận răng" các tính năng tuỳ chọn. Khi mẫu xe hiện tại là lựa chọn duy nhất mà khách hàng có, hiển nhiên Honda sẽ không "tiết kiệm" ở bất cứ phương diện nào có nguy cơ ảnh hưởng tới sức cạnh tranh sản phẩm. Chính vì thế, ở góc độ tiện nghi, người dùng cũng nhận được sản phẩm đúng nghĩa "tiền nào, của nấy".

Bên cạnh những món đã trở thành chuẩn mực như kiểm soát hành trình (Cruise Control), ghế chỉnh điện, điều hoà tự động, cửa sổ trời, hệ thống âm thanh 8 loa, hệ thống báo động hay cơ cấu khoá cửa tự động, đề nổ từ xa... xe tạo điểm nhấn với hệ thống đèn pha LED tự động điều chỉnh góc chiếu sáng và chế độ hỗ trợ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON (bao gồm cả ECON Mode và ECON Coaching như Accord)

Nhóm tính năng an toàn rất hoàn chỉnh với đầy đủ hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS), chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), báo phanh khẩn cấp (ESS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), túi khí cho tất cả các ghế kèm túi khí rèm cửa..., Civic 2016 cũng có một số món "đặc trưng" của xe Honda trong thời gian gần đây như camera lùi ba góc nhìn, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto hoàn chỉnh (không còn cần ứng dụng phụ, có thể tương tác bằng Siri). Đáng chú ý hơn cả là sự hiện diện của phanh đỗ điện tử với cơ chế tự động khoá/nhả rất thích hợp di chuyển trong đô thị.

honda civic 2016 tim lai dam me
Lần cuối bạn cảm nhận được sự phấn khích của cảm giác ngồi sau tay lái là khi nào?

Tựu chung lại, nếu chỉ thuần tuý nhẩm đếm tính năng này có mặt hay tính năng kia vắng mặt, có lẽ bạn nên mua một chiếc KIA hay Hyundai. Ngược lại, với những ai thực sự trân trọng mỗi phút giây hứng thú của bản thân phía sau chiếc vô lăng, không nghi ngờ gì khi khẳng định Civic mới sẽ thực sự là một lựa chọn “đáng tiền”. Trong bối cảnh thế hệ người tiêu dùng trẻ tuổi tại Việt Nam ngày càng hiểu biết và nắm rõ điều mình muốn, song song với thực tế kĩ năng điều khiển những chiếc xe ngày càng tốt hơn, có lẽ đã tới lúc những dòng sản phẩm nhàm chán cần nhường chỗ cho những chiếc xe thực sự cá tính, có thể đem lại những trải nghiệm sống động, đậm chất hứng khởi cho mỗi hành trình. Đó chính là thời khắc để những mẫu xe như Civic hoàn toàn mới “ghi điểm” và trở lại với vị thế xứng đáng trên thị trường.

* Otofun News sẽ chuyển tới bạn đọc diễn đàn những chia sẻ chi tiết hơn về các tính năng công nghệ cũng như vận hành thực tế của Civic 2016 trên các điều kiện khác nhau ngay khi Honda Việt Nam sẵn sàng mẫu xe thử nghiệm riêng.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Xe tay ga Honda Giorno+ sắp được bán tại Việt Nam

Xe tay ga Honda Giorno+ sắp được bán tại Việt Nam

Honda Giorno+ thế hệ mới sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam, trước đó mẫu xe này từng được mang về nước thông qua cửa hàng phân phối xe máy tư nhân.
Honda CR-V đeo biển số có giá gần 9 tỷ đồng

Honda CR-V đeo biển số có giá gần 9 tỷ đồng

Mới đây, hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy biển số xe "siêu vip" 11A-111.11 trúng đấu giá lên đến gần 9 tỷ đồng đã được đeo cho chiếc xe Honda CR-V 2023 có giá bán chỉ đến 1,26 tỷ đồng.
Honda CB350 H’ness với kiểu dáng cổ điển có mặt tại Việt Nam, giá chỉ 130 triệu đồng

Honda CB350 H’ness với kiểu dáng cổ điển có mặt tại Việt Nam, giá chỉ 130 triệu đồng

Sáng nay 24/1, Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu mẫu xe CB350 H’ness tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe cổ điển pha lẫn hiện đại, mạnh mẽ nhưng vẫn mang lại sự thoải mái cho người lái.
Honda Việt Nam hợp tác cùng Lotteria sử dụng xe điện khi giao hàng

Honda Việt Nam hợp tác cùng Lotteria sử dụng xe điện khi giao hàng

Hôm nay (18/1), Công ty Honda Việt Nam (HVN) và Lotteria Việt Nam (Lotteria) chính thức hợp tác triển khai dự án sử dụng 100 xe điện Benly e: cho mục đích giao hàng tại hệ thống cửa hàng của Lotteria trên toàn quốc.
Lộ diện Honda Civic RS 2024, tăng hiệu năng thêm tùy chọn hộp số sàn

Lộ diện Honda Civic RS 2024, tăng hiệu năng thêm tùy chọn hộp số sàn

Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2024, Honda đã giới thiệu mẫu xe Honda Civic RS 2024 mới. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được bán ra thị trường Nhật Bản vào mùa thu năm nay.

Cùng chuyên mục

Nữ tài xế đánh giá Toyota Vios sau 1.200 km khám phá Măng Đen

Nữ tài xế đánh giá Toyota Vios sau 1.200 km khám phá Măng Đen

Nữ chủ xe đến từ TP HCM đánh giá Toyota Vios 2022 sau 1.200 km hành trình đưa gia đình đi du lịch Măng Đen và quay trở lại.
Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động