home

Honda Civic 2015 - khi sự tự tin lên ngôi!

17:09 | 29/01/2015
Đôi khi, chiếc xe có thể giúp bạn quên đi những mệt mỏi trong cuộc sống mới thật sự là thứ đáng giá!

Khi lần đầu chứng kiến sự hiện diện của Civic 2015 lần đầu vào Triển lãm xe VMS 2014, nhiều khách tham quan đều ngỡ ngàng với chung một câu hỏi: sao có bản mới sớm đến vậy? Là một trong những mẫu xe từng định hình phân khúc C,Civic 2014 khá hoàn thiện trong mọi tiêu chí cơ bản từ cảm giác lái, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, không gian rộng rãi, thêm các tính năng… với sự hài hoà chung tốt hơn các mặt bằng chung. Tuy nhiên, sự có mặt của các đối thủ mạnh trong phân khúc bao gồm Toyota Altis 2015, Mazda3 2015 và cả các tay chơi xứ Hàn như KIA K3 hay Hyundai Elantra đã tạo ra sức ép không nhỏ lên mẫu xe một thời vang bóng của Honda. Là chiếc xe bán chạy số một trong phân khúc tại Mỹ chỉ nhờ vào một thế mạnh chủ đạo: chất lượng, Civic luôn là mẫu xe được Honda coi trọng. Bên cạnh đó, cũng với truyền thống luôn dành sự chú ý lớn vào phân khúc C, không có gì lạ khi hãng xe Nhật luôn tập trung mọi nỗ lực tối ưu hoá con cưng của mình – điều lý giải cho sự hiện diện của một phiên bản nâng cấp nhanh chóng hơn thường lệ như vậy. Cũng cần phải nói rằng, trong bài viết này, chúng ta không hướng tới việc mô tả lại một chiếc Civic - điều vốn đã được làm khá kĩ tại đây. Thay vào đó, chúng ta sẽ tìm hiểu những nét mới và định vị chiếc xe này đối với nhu cầu của người tiêu dùng. Nói cách khác, hãy cùng tìm hiểu xem tại sao Civic là chiếc xe đáng để bạn chi tiền!

Otofun News
Ba năm kể từ khi ra mắt nền tảng mới, Civic liên tục
được nâng cấp 2 lần liền nhau - điều hiếm thấy trong trong lịch sử các dòng xe.


Tìm kiếm ưu thế từ những thay đổi mới mẻ
Trong suốt thời gian có mặt trên thị trường, Honda Civic đã đóng vai trò cực kì đa dạng với lượng khách hàng khổng lồ. Sự linh hoạt trong năng lực của nó đã đem lại những giá trị sử dụng đa dạng, phong phú mà không một mẫu xe nào trong phân khúc có được. Trong khi những người chơi xe tìm tới mẫu Honda “ngon, bổ, rẻ” này để thoả mãn đam mê, biến chúng thành những lựa chọn được yêu thích qua nhiều thế hệ các tay đua đường phố thì ở một góc nhìn khác, vô số người dùng tìm tới Civic chỉ đơn giản vì chúng có mức giá hợp lý, độ tin cậy cao, tính hiệu quả trong sử dụng và sự đa dạng thú vị đến bất ngờ về cảm giác lái.

Otofun News
Ngoại hình Civic 2015 khoẻ khoắn hơn phiên bản 2014
và khá tương đồng với City, Accord mới.

Bước sang phiên bản 2015, sau khi đã hoàn tất nhiệm vụ khắc phục bốn nhược điểm cố hữu của dòng xe này bao gồm thiết kế đơn điệu, góc nhìn hẹp từ vị trí lái, sự êm ái và vật liệu nội thất, Honda đã tiến tới việc nâng cấp các tính năng tiện nghi cho người lái cùng một số tô điểm khác biệt về ngoại hình nhằm đồng nhất với các anh em City và Accord mới công bố cách đây chưa lâu. Bên cạnh đó, đáng chú ý là sự hiện diện của hệ thống điều hoà tự động 2 vùng, hệ thống thông tin giải trí Display Audio tích hợp HondaLink, đầu đĩa DVD tích hợp cùng một cặp loa treble nhằm cải thiện (đáng kể) chất lượng âm thanh bên trong khoang lái.

Otofun News
HondaLink cho phép bạn tương tác nhiều ứng dụng, dịch vụ
của thiết bị iOS ngay trên màn hình của xe - khởi đầu là với Sygic.


Chưa dừng lại ở đó, nếu quan sát kĩ hơn, Civic 2015 ẩn chứa nhiều món mới hơn thế. Camera lùi của xe giờ đây được nâng cấp với tính năng hiển thị ba góc quay. Là đặc quyền của dòng 2.0L AT, camera này có thể đem lại cho người lái góc nhìn phía sau bao gồm: bình thường (tương tự như các loại camera lùi khác), góc rộng và góc từ trên xuống. Đây cũng là lần đầu tiên một chiếc xe phân khúc C sở hữu loại camera đa năng này. Đáng kể hơn, một thứ "lần đầu tiên" khác trên Civic cũng chính là sự hiện diện túi khí bên với cảm biến hướng cho phép kích nổ trong các tình huống xe lật (thay vì chỉ hai túi khí phía trước)... và nhiều thứ "nho nhỏ" khác.

Otofun News
Khác biệt rõ nét về ngoại hình của thế hệ 2015 so với 2014 nằm ở phần đầu xe.

Thực tế, rõ ràng những nâng cấp mới như vậy sẽ cho phép các khách hàng đang hướng tới Civic có thêm động lực để ra quyết định mua sắm trước những ứng cử viên mạnh khác mà nó đang phải đối mặt như Mazda3, Ford Focus, Chevrolet Cruze, Hyundai Elantra, KIA K3 hay đặc biệt là đối thủ truyền kiếp Toyota Corolla Altis. Với trang bị tối tân hơn bao giờ hết cùng những thế mạnh mang tính truyền thống của dòng xe này như hệ thống truyền động ưu việt về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, độ an toàn đáng nể trước va chạm, liệu Civic có đứng vững trong cuộc chơi mới? Trả lời câu hỏi này, chúng ta lại xem xét lại một lần nữa những lợi thế truyền thống của Civic – điều mà khiến cho mẫu xe này liên tục có doanh số rất tốt trên toàn cầu nhiều năm qua, bất chấp sức ép lớn từ các đối thủ kể trên.

Otofun News
Những nét đặc trưng của một chiếc Honda hiện đại
toát lên từ mọi chi tiết trên phiên bản Civic 2015.

Nền tảng cốt lõi tạo nên giá trị một thương hiệu
Chỉ cần một chút quan tâm tới thị trường xe trong vài năm trở lại đây, bạn sẽ nhận thấy một trào lưu kì cục về cách quảng bá sản phẩm của nhiều thường hiệu. Trước tiên là New, rồi tới All-New, và rồi những chiến dịch truyền thông đầy chủ ý đến từ các thương hiệu Hàn Quốc luôn biến người dùng thành những kẻ háo hức với cái mới theo một trào lưu thị hiếu chung. Nói cách khác, chúng khiến chúng ta “nghiện” thứ gì đó mới mẻ - bất chấp thứ đó có đủ độ tin cậy, sự an toàn, bền bỉ hay không. Với mỗi thế hệ xe ra mắt, người ta dường như đều muốn sở hữu tất cả mọi thứ hoàn toàn khác biệt – kể cả con ốc vít. Điều tương tự cũng khiến những khái niệm như “thể thao, cảm giác lái, hứng khởi”… trở nên nhạt nhoà – thậm chí là suy thoái. Đây thực sự là một trào lưu khá kì cục nếu nhìn ở góc độ tổng thể. Như thế, dù không thể phủ nhận sức hấp dẫn của cái mới, đôi khi bạn hãy tự vấn rằng đâu mới là giá trị cốt lõi của một chiếc xe – thứ mà bạn sẽ cần tới trong cuộc sống hàng ngày hay thoả mãn những đam mê riêng.

Otofun News
Một thương hiệu Nhật Bản có bề dày lịch sử và những thành tựu đáng nể.

Để Với những mẫu xe gia đình, những tiêu chí về tiện nghi và an toàn phải được đặt lên hàng đầu – và chính đây cũng là những thứ Civic thế hệ mới đang có ưu thế vượt trội. Ngay từ khi ra mắt, mẫu xe của Honda đã nằm trong nhóm đầu của danh sách Top Safety Pick Plus – vốn cũng là chuẩn mực cao nhất - do IIHS công bố. Một thực tế thú vị nằm ở chỗ nhiều đối thủ của Civic cũng không chạm được vào mốc này. Chiếc xe của Honda ghi điểm “Tốt” (Good) ở mọi hạng mục kiểm nghiệm va chạm – kể cả phép thử va chạm cột theo hướng chéo phía trước (Small Frontal Offset Crash). Các mẫu xe phân khúc C khác vào lúc này hầu như chỉ có thể đáp ứng được tới mức “cận chuẩn” (Marginal) mà thôi. Tương tự như vậy, Civic 2015 cũng nằm trong nhóm đầu danh sách an toàn của NHTSA. Như thế, nếu bạn thường xuyên cảm thấy lo sợ về độ an toàn bản thân trong những rủi ro giao thông – điều đã xảy ra với một số thương hiệu xe khác tại Việt Nam, Civic có thể là giải pháp đáng cân nhắc.

Otofun News
Ngoại trừ các tính năng mới, nhìn từ bên ngoài,
nội thất của Civic 2015 không khác biệt so với Civic 2014.

Mặt khác, xét riêng trong phân khúc của mình, Civic tạo ra sự khác biệt lớn với các đối thủ nhờ nội thất mang thiết kế có nhiều khác biệt theo hướng hiện đại. Trong khi phần lớn các xe khác đều chọn kiểu dáng táp lô truyền thống (cùng một mặt phẳng) và dàn hàng ngang các tính năng trên đó. Civic là mẫu xe có cách kết nối tới người lái theo một cách riêng rất khác biệt – thậm chí là độc nhất vô nhị - với kết cấu hiển thị hai tầng và táp lô bao bọc lấy tài xế. Đây là thiết kế nhằm nhằm cung cấp mọi tính năng cần thiết một cách tập trung và gây mất tập trung ít nhất có thể - rất giống với những gì các phi công thường có trên máy bay. Nhìn thẳng trước mặt táp lô là đồng hồ tua máy cỡ lớn cùng tốc độ số hoá được hiển thị ở một màn hình độc lập hết sức trực quan. Đây là thiết kế đậm chất thể thao và cũng được chính Mazda3 2015 áp dụng theo. Cùng với màn hình phụ nằm ngay phía phải, toàn bộ các thông số hiển thị có thể được truy cập bằng nút bấm trên vô lăng.Nét thiết kế có định hướng rõ ràng này dù chưa thể hiện được ưu thế trên các dòng Civic cũ – vốn khá nghèo nàn về tiện nghi – đã bắt đầu toả sáng trên thế hệ 2015. Chỉ khi bạn loay hoay với đầu đĩa, màn hình thông số, thay đổi thiết lập hệ thống, nhận các cuộc gọi… vốn đang dần trở thành chuẩn mực của thị trường xe hiện đại, bạn mới nhận thấy rõ những ưu thế rất lớn trong thiết kế nội thất của Civic với những chiếc xe khác trên thị trường hiện nay. Mọi thứ đều “ngăn nắp”, trực quan và nằm trong tầm tay.

Otofun News
So với Altis 2015 hay KIA K3, nội thất xe Honda có phần
trang nhã, giản dị thuần chất Nhật Bản.

Một điều thú vị khác ít ai biết: chính Civic luôn là mẫu xe đề ra những ý tưởng trong suốt lịch sử tồn tại của phân khúc C. Điển hình là việc triển khai hộp số CVT – trào lưu đã nhanh chóng tạo được các nhà sản xuất khác cũng chạy theo. Dù vậy, điều đáng tiếc là lựa chọn này chưa có mặt tại thị trường trong nước. Thay vào đó, phiên bản Civic 2015 vẫn được Honda Việt Nam chọn sử dụng hộp số tự động 5 cấp. Với quan điểm của những người yêu cảm giác lái và trẻ trung, đây có thể là lựa chọn hợp lý hơn – đặc biệt là khi cơ chế tiết kiệm nhiên liệu ECON của Honda cũng hiện diện. ECON sẽ giúp người dùng có được mức nhiên liệu tiêu thụ tốt hơn trong khi lại đem tới cho họ quyền chọn lựa khi có thể tạo ra sự êm ái khi cần thiết trong quá trình vận hành xe trên phố chỉ với một nút bấm – linh hoạt hơn so với việc trang bị hộp số CVT cố định. Tắt nó đi và chiếc Civic sẽ thực sự bùng nổ ngay ở ngưỡng số đầu - điều mà bất cứ ai từng làm quen với dòng xe chiến lược này của Honda đều yêu thích. Sự đa dạng này có thể giúp chiếc xe cùng lúc đáp ứng thói quen khác biệt của nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Thử nghiệm của Otofun News cũng cho thấy những khác biệt này ra rất lớn thay vì chỉ chút ít ở chân ga hay vô lăng như một số mẫu xe khác.

Otofun News
Không chỉ là một nút bấm, ECON có thể xem là công tắc "biến hình" cho chiếc Civic -
từ một chiếc sedan gia đình thành coupe thể thao trong tích tắc.


Tuy nhiên, nếu để chọn lấy một điểm mạnh đủ để thuyết phục khách hàng trên Civic 2015, có lẽ đó sẽ là sự tự tin và thư thái mỗi khi bạn cầm vào vô lăng - thứ mà không một bảng thông số, thông điệp truyền thông hay những lời hoa mỹ nào khác có thể mô tả được.

Chiếc xe của sự tự tin sau tay lái
Với những thay đổi định hướng vào nhu cầu đô thị, không có gì lạ khi Civic phiên bản sedan như chúng ta đang có tại thị trường trong nước dần lùi lại phía sau Mazda 3 trong việc đáp ứng những nhu cầu hứng khởi trên mặt đường của các tay lái trẻ. Thay vào đó, nó đi vào các giá trị cốt lõi, gần gũi với đời sống và nhu cầu hàng ngày nhiều hơn. Đây cũng là điều bạn có thể cảm nhận ngay khi cầm lái chiếc xe này.

Otofun News
Civic 2015 có đầy đủ các tính năng an toàn VSA, ABS, EBD
và an ninh như chìa khoá mã hoá chống trộm (từ động cơ), hệ thống báo động tích hợp sẵn.


Trước hết, sự giản đơn và tính trực quan của Civic là một lợi thế lớn khi tạo ra được cảm giác lái nhẹ nhàng, ít căng thẳng vào hàng đầu trong phân khúc. Dù nó không quá sôi động theo cách của Mazda3 hay đôi khi hụt hẫng như với Altis, những gì chiếc xe của Honda sở hữu tạo ra sự tự tin lớn cho người cầm lái. Tính linh hoạt tổng thể của xe luôn đem lại cảm giác chính xác, hạn chế tối đa các hiện tượng bất thường và luôn bám sát với những phán đoán điều khiển của người dùng. Thừa hưởng kính lái vuốt dài cùng cột A gần như được tinh giản hết mức có thể của phiên bản 2014, Civic 2015 vẫn sở hữu góc nhìn đặc biệt thoáng đạt cho người ngồi bên trong. Không còn những chiếc xe đạp hay xe máy lọt vào điểm mù của cột A thực sự đem lại sự an tâm lớn. Một thực tế thú vị là khi Otofun News tiến hành thử nghiệm xe với sự góp mặt của các thành viên, nhiều người - dù chưa một lần làm quen với Civic hay Honda - đều có chung nhận xét rằng họ rất dễ hòa nhập với chiếc xe và chỉ trong một thời gian ngắn có thể tự tin vận hành linh hoạt như chính trên phương tiện mà họ di chuyển hàng ngày. Dường như đâu đó, chúng ta lại thấy bóng dáng khẩu hiệu "It just works" của Apple khi mô tả về sự trực quan, tiện dụng và dễ tiếp cận của các sản phẩm "táo".


Otofun News
Nếu có một thang điểm về chiếc xe khiến bạn ít phải bận tâm nhất trong suốt quá trình sở hữu,
có lẽ Civic sẽ xếp hàng đầu!


Thêm vào đó, vô lăng nhỏ gọn của chiếc xe cùng sự hiện diện của hệ thống ECON không chỉ trong vai trò hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu mà còn “thuần hoá” hộp số và nước ga xe để có được bước tăng tốc nhẹ nhàng hơn sẽ giảm thiểu đáng kể sự căng thẳng trong từng thao tác. Sự hiện diện của công cụ dẫn đường Sygic mới – dù mới chỉ có thể tương tác với iPhone – sẽ khiến cho việc mò mẫm tìm đường hoặc di chuyển trên các cung đường lạ trở nên thoải mái hơn đáng kể. Sygic hiện cũng là một trong số ít các phần mềm GPS dành cho Việt Nam có cơ chế cảnh báo tốc độ khá rõ ràng.Cuối cùng, hệ thống phanh có hành trình tốt, nhạy và không “gây sốc” theo kiểu của City, động cơ vận hành êm ái với đủ mức công suất để đáp ứng các mệnh lệnh của người lái – bất chấp bản chất tiết kiệm nhiên liệu cùng với nội thất không quá kiểu cách rườm rà tới mức bạn phải sợ xước xát hay móp méo khi thao tác... đều đóng góp vào điều đó. Nếu nhìn ở góc độ tổng quan, chúng ta có thể mô tả cảm giác vận hành chiếc xe này bằng một từ: TỰ TIN.




Otofun News
Chỉ trong một thời gian ngắn, người lái mới có thể tự tin vận hành Civic như
chính trên phương tiện mà họ di chuyển hàng ngày.


Ở một góc độ khác, Civic 2015 cũng là chiếc xe điển hình có thể giữ cho tâm lý người dùng luôn thoải mái trong các tình huống giao thông. Nó không chỉ là một chiếc xe đơn thuần hướng tới việc di chuyển người dùng từ A đến B – điều mà Toyota Altis thực sự hoàn thành một cách xuất sắc. Civic – với cùng tiêu chí mà Mazda3 2015 đang theo đuổi – nhắm tới việc đem lại cho người dùng những trải nghiệm mới về tiện nghi và thú vui khi ngồi sau vô lăng, biến những quãng đường mà người dùng đi qua từ nhàm chán, bực bội trở thành những trải nghiệm đáng nhớ nhờ vào sự phong phú về tiện nghi và cảm giác lái tốt.


Otofun News
Nơi lý tưởng để bạn có thể "trú mình" khỏi những
căng thẳng công việc và gia đình?



Như thế, thay vì bức bối trong những tình huống tắc đường, nhàm chán tới mức buồn ngủ trên cao tốc vắng vẻ hay cảm thấy 30 phút chờ đợi dài như cả thế kỉ trong khoang lái đơn giản tới nhạt nhẽo, những trải nghiệm với một chiếc Civic hứa hẹn nhiều hơn thế … rất nhiều. Dù từ trong trái tim, Civic 2015 vẫn là thừa hưởng những nét đặc trưng của Civic 2014 – về thiết kế khung gầm và vận hành. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc hai phiên bản này chỉ là một chiếc xe duy nhất. Sự hiện diện của nhiều tiện nghi mới đã tạo ra khác biệt khá nhiều trong cuộc sống trên ghế lái hàng ngày của mỗi người trong chúng ta.

Otofun News
Thừa hưởng những cải tiến từ thế hệ 2014, Civic 2015 kiểm soát
độ ồn, rung động đều tốt hơn hẳn so với phiên bản 2012 nguyên thuỷ.

Otofun News
Hệ thống đèn pha của Civic 2.0L AT có độ sáng cao, dải sáng đồng đều và tông dịu mắt,
theo Otofun News, đây là một đặc điểm "nhất phân khúc".


Otofun News
Mỗi tính năng trên xe đều có nhiều tuỳ chọn hữu dụng
có thể tuỳ chỉnh hoàn toàn bằng phần mềm.


Otofun News
Đầy đủ thông tin cần thiết chỉ với một ánh nhìn.

Hệ thống Display Audio cho phép kết nối khá dễ dàng với iPhone và hỗ trợ cả Siri EyesFree nhằm cho phép người lái sử dụng cả cơ chế ra lệnh bằng giọng nói của Apple. Dù Honda Việt Nam chỉ quảng bá về HondaLink - ứng dụng cho phép kết nối với ứng dụng như Sygic và một số tính năng mạng xã hội, tin tức, Display Audio thực tế có thể làm được nhiều hơn thế. Nó có thể stream radio Internet, cung cấp các thông tin về thời tiết khi kết nối với iPhone. Giao diện thiết kế mới của phần mềm cũng rất dễ sử dụng, sạch sẽ và trực quan - trái ngược hẳn với những gì Accord đang có. Ngoài ra, chính việc "mượn" giao diện dẫn đường của iPhone cũng giải quyết triệt để bài toán độ trễ điều khiển - thứ luôn ám ảnh các dòng xe khác và là yếu tố gây mất tập trung nghiêm trọng khi vận hành xe.

Otofun News
Nếu là người dùng iPhone, bạn sẽ có nhiều lợi thế khi đến với Civic 2015!

Trong khi đó, thiết kế táp lô hai tầng của Civic dù không còn mới nhưng ngày càng tỏ rõ ưu thế khi tạo ra thêm không gian trông cho các tính năng mới – điển hình là tới bốn cụm hiển thị như trên phiên bản 2015. Hơn thế, nữa, điều này cũng cho phép Honda bố trí các hốc để cốc, đồ gần như mọi nơi trong chiếc xe. Trong suốt quá trình thử nghiệm – dù là khi đi với bốn người lớn – sự thiếu hụt chỗ để đồ hoàn toàn không xảy ra. Nói cách khác, thiết kế của xe sẽ đảm bảo cho bạn luôn có chỗ để thứ đang cầm trên tay – điều đặc biệt quan trọng khi bạn cần thả nhanh thứ gì đó để xử lý tình huống trên đường. Nếu đã từng cầm lái, bạn sẽ hiểu những gì chúng ta đang đề cập ở đây.

Otofun News
Sự phong phú thái quá của màu sắc trên
đồng hồ trung tâm có lẽ là điểm trừ lớn nhất của nội thất Civic 2015.

Hệ truyền động hiệu suất cao – bí quyết thành công
Hệ thống truyền động luôn là ưu thế tuyệt đối của những chiếc Civic. Trong khi phần lớn mọi người đều dựa vào thông số mã lực, mô men xoắn, và mức tiết kiệm nhiên liệu để đánh giá hiệu quả một chiếc xe. Họ quên mất rằng có nhiều yếu tố khác thực tế lại quyết định tới những trải nghiệm nhiều năm sau sở hữu chiếc xe sau đó. Một điển hình nằm ở thiết kế động cơ đơn giản nhưng hiệu quả với hiệu suất tốt dù không cần tới tăng áp hay các công nghệ hỗ trợ rườm ra, độ tin cậy cao và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực sự hiệu quả với độ ổn định cao (trong nhiều tình huống khác nhau thay vì chỉ một số trạng thái vận hành nhất định như các dòng xe khác) là một lợi thế đã tồn tại nhiều năm qua của Civic. Bên cạnh đó, việc tối ưu hoá được động cơ trục cam đơn SOHC cũng tạo ra ưu thế lớn cho việc tiết kiệm nhiên liệu đồng thời tối ưu năng lực vận hành cho nước ga đầu – một lợi thế rất lớn đối với giao thông đô thị hiện đại. Và thực sự, trước khi bạn lại cho rằng SOHC là thứ gì đó lỗi thời so với DOHC – có lẽ bạn nên tìm hiểu thêm một chút nữa về hai “món” này!



Otofun News
SOHC không đồng nghĩa với thứ gì đó cũ kĩ, đứng cạnh DOHC,
nó được tối ưu đáp ứng cho những mục tiêu hoàn toàn khác biệt.


Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc tới sự hiện diện của cơ chế kiểm soát tiết kiệm nhiên liệu ECON. Không chỉ là một khái niệm truyền thông như thường thấy trên thị trường xe. ECON của Honda có những cơ chế tác động thực sự hữu hiệu. Ngay trên Civic, những gì nó làm được cũng tiến tiến hơn hẳn với những gì người tiêu dùng có trên mẫu xe nhỏ hơn là City. Những tác vụ điển hình có thể kể tới như khả năng điều chỉnh toàn bộ độ nhạy trong việc đáp ứng mệnh lệnh của hệ thống truyền động, thay đổi phương thức vận hành của điều hoà và hệ thống kiểm soát hành trình để cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu. Ngược lại, chế độ S (mà bạn có thể thiết lập từ cần số) sẽ duy trì động cơ ở ngưỡng tua lớn hơn kể cả khi đang di chuyển trên quốc lộ. Nó sẽ cho phép việc vượt xe dễ dàng hơn nhờ cải thiện khả năng tăng tốc. Dĩ nhiên, lẫy chuyển số vô lăng sẽ luôn là một món quà lớn với những ai muốn làm chủ chiếc xe của mình một cách tuyệt đối.


Otofun News
Bật ECON, nhả phanh, đạp ga, bạn sẽ không nghĩ rằng mình đang lái một chiếc Civic
- thứ vốn bị chỉ trích vì sự ồn ào, chật hẹp và nghèo nàn tính năng của nhiều năm về trước.

Niềm đam mê "truyền kỳ" của các tín đồ xe hơi
Với những fan series phim Fast & Furios lừng danh, hẳn không ai có thể quên được cảnh mở màn đầy hoành tráng của ba chiếc Civic độ đen nhánh - một minh chứng rõ ràng cho sức nặng của thương hiệu này trong giới yêu xe toàn cầu. Tuy thế, trái ngược với Altis, K3 hay Elantra, Civic lại là một mẫu xe có vẻ thầm lặng trên thị trường trong các hoạt động truyền thông tại Việt Nam - dù vẫn luôn là nền tảng lý tưởng cho các thú vui độ và tuỳ biến nhằm thể hiện cái tôi cá nhân cũng như đam mê tốc độ của những người yêu xe.


Otofun News
"Cục cưng" của thành viên kiencivic1990 ra mắt cộng đồng Otofun
trong tháng 9/2014 vừa qua.


Suốt từ thế hệ thứ 4 của dòng xe này (những năm 2000), Civic với vô số các lựa chọn linh kiện, phụ tùng nâng cấp cùng đặc tính dễ thay thế các thành phần đã khiến nó trở thành lựa chọn chơi xe thú vị. Trong nhiều năm qua, không hiếm những mẫu xe độ với nền tảng là các thế hệ Civic đã và đang trở thành tiêu điểm gây chú ý trong cộng đồng Otofun nói riêng và những người yêu xe nói chung tại Việt Nam.

Otofun News
Trong nhiều năm qua, Civic luôn nhận được sự ưu ái hàng đầu
từ những cộng đồng chơi xe của diễn đàn Otofun.


Tới thế hệ thứ 7 và thứ 8, Civic chuyển mình từ dòng cỡ siêu nhỏ (sub-compact) sang cỡ nhỏ (compact) nhưng vẫn là lựa chọn hàng đầu của giới chơi xe tại Mỹ bất chấp trọng lượng tăng lên (do các tính năng an toàn như túi khí và ABS) cũng như trọng tâm cao hơn. Tuy nhiên, một trong những điểm trừ của thế hệ mới là việc chuyển từ giảm xóc hình A kép (double-wishbone) sang MacPherson – vốn là thiết kế đơn giản, êm ái và phú hợp với môi trường dân dụng hơn. Tuy điều này khiến cho cảm giác lái và khả năng chỉnh góc đặt camber bị hạn chế đáng kể nhưng việc dễ bảo trì bảo dưỡng cùng chi phí thay thế rẻ lại đem lại những lợi thế khác cho việc tiếp cận thị trường và làm hài lòng khách hàng nói chung. Bên cạnh đó, việc cải tiến toàn bộ hệ thống giảm xóc trong thế hệ 2014 vừa qua cùng việc sử dụng thanh giằng chống lật dày dặn hơn ở trước và sau xe, khung subframe cứng cáp hơn, tinh chỉnh thêm tốc độ đáp ứng của vô lăng (nhanh hơn 7%) và sử dụng các đệm cao su có độ cứng cao hơn, Civic vẫn duy trì được cảm giác lái chính xác cho thế hệ mới - điều giúp cho nó tiếp tục là lựa chọn của những người yêu xe. Điều đáng tiếc duy nhất chỉ là việc Honda Việt Nam hiện không mang phiên bản Si của mẫu xe này (với động cơ 2.4L gia tăng giới hạn tua máy cho công suất 201 mã lực) tới thị trường Việt Nam mà thôi. Với vô lăng được tinh chỉnh tới mức sắc sảo, phanh chuẩn xác và khung vỏ cứng cáp, Civic luôn nằm trong nhóm các mẫu xe có tính năng vận hành tốt – đôi khi khiến bạn cảm thấy như đang cầm lái một chiếc coupe thể thao cỡ nhỏ thực thụ - chứ ko phải mà một chiếc sedan gia đình.


Otofun News
Mãi là niềm đam mê bất tận!

Cuộc chơi với bối cảnh mới
Là một trong những mẫu xe có nhiều biến thể nhất của phân khúc C từ Coupe, sedan cho tới hatchback 2 cửa hay wagon 4 cửa, từ máy xăng cho tới hybrid hay máy khí ga tự nhiên, từ các dòng tiết kiệm nhiên liệu cho tới hiệu năng cao như Type-R, Vti, Gti hay SiR… Civic nhắm tới việc đáp ứng mọi nhu cầu cho mọi khách hàng của Honda. Thực tế, những nỗ lực của dòng xe này trong nhiều năm qua là rất đáng nể. Chỉ tính tới năm 2006, đã có 16,5 triệu chiếc Civic được bán ra thị trường. Trong số này, gần một nửa hiện diện tại thị trường Mỹ - thị trường xe lớn nhất và cũng thuộc dạng khó tính nhất nhì. Trong suốt 14 năm có mặt tại Canada, Civic cũng luôn xếp hạng 1 về doanh số. Bạn muốn một chiếc xe với mức tiêu thụ nhiên liệu tuyệt hảo ? Những gì Civic thể hiện trên đường cho thấy chính xác điều đó. Bạn muốn một chiếc xe đem lại chút ít cảm giác lái hứng khởi? Đây cũng là một sở trường của mẫu xe này.

Otofun News
Cho dù có đôi lúc "đuối" về khía cạnh nào đó so với đối thủ,
bản lĩnh của một dòng xe chiến lược lâu năm luôn giúp Civic trụ vững trên thị trường.



Bước vào thế hệ 2015, Civic mới là sự khác biệt lớn so với những gì dòng khởi đầu 2012 đem lại cho người dùng. Những cải tiến theo thời gian đã làm mới toàn bộ thiết kế của chiếc xe theo hướng hiện đại và trẻ trung hơn. Dù nền tảng của Civic 2015 đã có mặt từ 2012 (vẫn khá mới so với Altis hiện nay vốn có từ 2010), nhưng việc Honda liên tục cập nhật về ngoại hình và tính năng cho con cưng của mình (tới 2 lần trong 2013 và 2014) đã giữ lửa cho mẫu xe này trong cuộc chiến giành giật sự quan tâm từ phía khách hàng. Theo hướng tiếp cận đó, không có gì lạ khi cho rằng Civic 2015 thực sự là một lựa chọn đáng giá với khả năng đáp ứng số đông nhu cầu người tiêu dùng như truyền thống vốn có của nó hàng năm nay.



Otofun News
Civic 2015 hiện đang có giá từ 780 triệu VND cho bản 1.8 AT
cho tới 869 triệu VNĐ cho bản 2.0 AT.



Ngay cả khi xem xét từ góc độ nhu cầu của người tiêu dùng, nếu như Mazda3 2015 nổi bật với tính năng lái mạnh mẽ, Altis 2014 thiên về những trải nghiệm êm ái thì tính tin cậy cao, hệ thống truyền động hiệu suất cao, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt và những dịch vụ đã khẳng định được chất lượng của Honda tại thị trường trong nước … hứa hẹn nhiều ích lợi thực tiễn cho người tiêu dùng trong việc sử dụng về lâu dài. Như thế, một khi đủ "tự tin" tìm tới lựa chọn vốn ngày càng chìm sâu sau những làn sóng truyền thông mạnh mẽ của các thương hiệu khác này, bạn có thể tin chắc rằng mình sẽ không hề phải hối tiếc.


Otofun News
Đã bao lâu bạn chưa cầm lái thử một chiếc Honda Civic?
Hãy trải nghiệm và cho Otofun News biết cảm giác thật của chính mình nhé!


(Hình ảnh: Bình X-Five)

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.
Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43 là một phiên bản AMG "xịn" khác biệt với C300 từ hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất và đặc biệt là khối động cơ 2.0L thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua F1 với công suất 402 mã lực.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động