home

Honda City - Đâu chỉ đi phố?

Anh Vũ - Phan Linh Anh Vũ - Phan Linh 17:00 | 11/03/2021
Hành trình thăm thú Hà Nội – Tam Đảo giúp Honda City 2021 phát huy nhiều ưu điểm như thiết kế hợp lý, động cơ cải tiến, lẫy chuyển số thể thao.

Honda City - Đâu chỉ đi phố?

Tại Việt Nam, người mua xe phần lớn sử dụng cho mục đích đi lại trong thành phố. Mật độ xe ô tô tại các thành phố lớn ngày càng tăng. Theo một báo cáo của Tổng Cục thống kê cuối năm 2019, có tới 12% số các gia đình tại Hà Nội sở hữu ô tô, cao nhất cả nước.

Trong số những mẫu xe hiện nay, Honda City có thể coi là mẫu xe “thành phố” nhất không chỉ bởi ý nghĩa cái tên. Thế hệ thứ 5 của dòng xe này vừa được Honda Việt Nam giới thiệu hồi tháng 12 năm ngoái. Trong phân khúc B vốn cạnh tranh khốc liệt, với những cải tiến cả về lượng và chất, City mới hứa hẹn được người dùng tại các đô thị quan tâm.

Nhưng tên là City thì đâu có nghĩa chỉ đi trong phố?

Honda City - Đâu chỉ đi phố?

Để chứng minh, nhóm đánh giá xe OtoFun News quyết định thử sức Honda City với hành trình Hà Nội – Tam Đảo. Với khoảng cách gần 100km cùng thời tiết mát mẻ, Tam Đảo được nhiều người lựa chọn cho những chuyến đi ngắn ngày cùng gia đình và bạn bè.

Khởi hành vào buổi sáng với đường phố đông đúc khi nhiều người ra đường để bắt đầu một ngày làm việc. Điều đầu tiên và dễ cảm nhận nhất là thiết kế của City mới cho một tầm nhìn thoáng rõ rệt. Thiết kế cột A và vị trí đặt gương là điểm mới cần được đánh giá cao.

Honda City - Đâu chỉ đi phố?

Trên mẫu xe này, gương được chuyển từ cột A xuống cánh cửa. Điều này mở ra một khoảng trống giữa cột A với gương, giúp dễ dàng quan sát, hạn chế tối đa điểm mù phía trước. Thay đổi này đặc biệt hữu ích với những người mới lái bởi phần hai bên cản trước là những vị trí khó quan sát và dễ bị va quệt nhất.

Chúng tôi lựa chọn hướng cầu Nhật Tân, qua sân bay Nội Bài rồi rẽ phải đi quốc lộ 2, vào thành phố Vĩnh Yên và hướng đến thị trấn Tam Đảo. Cung đường này cho phép người lái có thể cảm nhận được khả năng vận hành trên quốc lộ cũng như độ cách âm của xe.

Theo công bố, Honda City vẫn sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5L hút khí tự nhiên như trước. Cỗ máy này cho công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145Nm tại 4.300 vòng/phút. Tuy nhiên, điểm khác biệt là giờ đây hệ thống trục cam chuyển từ cam đơn SOHC sang cam kép DOHC, kết cấu này giúp xe đạt mô-men lớn ở vòng tua thấp hơn.

Honda City - Đâu chỉ đi phố?

Thực tế vận hành cho thấy, ở tốc độ trên 60km/h, mỗi lần nhấn ga, City mới phản ứng nhanh hơn, chân ga nhạy hơn. Thời gian để đạt tăng tốc rút ngắn đáng kể so với trước, giúp việc vượt xe trên quốc lộ an toàn hơn.

Ngoài ra, với hệ thống treo được tinh chỉnh cứng hơn, City mới cho cảm giác chắc chắn hơn. Điều này dễ cảm nhận nhất khi vào cua ở tốc độ khoảng 50-60 km/h, người ngồi trong xe không bị cảm giác bồng bềnh hay khó chịu. Người lái không có cảm giác xe bị văng đuôi hay mất kiểm soát kiểu understeer.

Honda City - Đâu chỉ đi phố?

Ở thế hệ mới, Honda City có kích thước tăng thêm đáng kể khi tổng thể chiều dài tăng thêm 113mm và bề ngang rộng hơn 54mm. Điều này mang đến một không gian bên trong rộng rãi hơn.

Vị trí người lái cũng như hàng ghế thứ hai thoải mái hơn khi khoảng để chân và khoảng không trên đầu tăng lên. Điểm mà cá nhân tôi thích thú là ghế ngồi thể thao ôm người, cho cảm giác chân thật và chắc chắn.

Honda City - Đâu chỉ đi phố?

Thiết kế đồng hồ hiển thị mới được thiết kế lại đẹp mắt và dễ dùng hơn. Trên vô lăng, vị trí các phím bấm kiểm soát hành trình (Cruise Control) và điều chỉnh âm thanh cũng tiện dụng hơn. Điểm nhấn ở đây là màn hình giải trí 8 inch với giao diện hiển thị đẹp mắt, độ nhạy tốt, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Đáng chú ý, hàng ghế sau vẫn có cửa gió điều hòa kèm cổng điện 12V. Ngoài ra, cần số bọc da khiến chiếc xe trông cao cấp và sang trọng hơn.

Một điểm mà nhiều người đặt câu hỏi là khả năng cách âm của xe. Với bản sắc và định hướng thể thao, xe Honda nói chung và City nói riêng vẫn mang tiếng xấu bị ồn. Bước sang thế hệ mới, rõ ràng khả năng cách âm của Honda City được cải thiện đáng kể. Âm thanh từ môi trường hay tiếng gió lọt vào khoang xe không còn quá nhiều. Tuy nhiên, vẫn có thể cảm nhận tiếng lốp xe, nhất là khi đi qua những đoạn đường xấu ở tốc độ cao trên 60km/h.

Honda City - Đâu chỉ đi phố?

Đi hết thành phố Vĩnh Yên, chướng ngại vật cuối cùng của chúng tôi là đoạn đèo dài khoảng 12km trước khi đặt chân đến Tam Đảo. Con đường này giờ đây được mở rộng ra hai bên cũng như giảm độ dốc để tăng sự an toàn cho người đi đường. Tuy nhiên, không vì thế mà người lái được quyền lơ là.

Thêm một lần nữa, thiết kế cột A và vị trí đặt gương trên City lại phát huy tác dụng. Với nhiều khúc cua trái phải liên tục và điều kiện sương mù, tầm quan sát rộng của xe là “trợ thủ đắc lực” của người lái.

Tính năng thứ hai giúp việc đi đường đèo an toàn và hiệu quả hơn là lẫy chuyển số giả lập 7 cấp của City mới. Dù sử dụng hộp số biến thiên CVT, nhưng khi về số 1 số 2, động cơ hãm lại, giảm tốc độ của xe. Nhờ đó, người lái ít sử dụng chân phanh, tránh hiện tượng quá nhiệt dẫn đến mất phanh.

Honda City - Đâu chỉ đi phố?

Thị trấn Tam Đảo nằm ở độ cao gần 1.000m với khí hậu quanh năm mát mẻ. Đây là địa điểm lý tưởng mà nhiều người dân thủ đô lựa chọn để trốn nắng mùa hè. Thời tiết sương mù cũng là một đặc điểm thu hút khách tham quan.

Thời tiết này lại khiến Honda City gặp đôi chút khó khăn bởi đèn sương mù LED cho ánh sáng màu trắng. Lý do là bởi ánh sáng màu trắng không có khả năng chiếu xuyên sương mù. Vì thế, nhiều người cho rằng, hệ thống đèn sương mù trên các mẫu xe hiện đại vẫn nên giữ lại bóng đèn halogen cho ánh sáng vàng để cho tầm nhìn tốt hơn khi đi miền núi. Ở đây, cách giải quyết là dán miếng decal trong màu vàng để thay đổi màu sắc, giúp phá sương. Ngoài ra, người lái cũng cần bật đèn hazard để cảnh báo cho xe ở sau và phía đối diện.

Honda City - Đâu chỉ đi phố?

Sau cung đường gần 100km, chúng tôi cũng có mặt tại nơi được mệnh danh là “Đà Lạt của phía Bắc”. Thị trấn Tam Đảo giờ đây ngày càng thay da đổi thịt với nhiều điểm du lịch thu hút khách tham quan. Nhà thờ đá, tháp truyền hình, thác Bạc hay quảng trường trung tâm đón hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày.

Dừng lại bên gốc cây cổ thụ, cạnh quán cà phê ở trung tâm thị trấn, chiếc Honda City thu hút sự chú ý của nhiều người dân cũng như khách du lịch. Hệ thống đèn chiếu sáng LED với 9 khoang ấn tượng, giống đàn anh Civic. Lưới tản nhiệt thiết kế mới, họa tiết dạng tổ ong, cản trước ốp giả sợi carbon mang lại vẻ thể thao cho xe.

Honda City - Đâu chỉ đi phố?

Hỏi nhanh một bạn trẻ đang chăm chú ngắm nhìn, tôi được biết, họ thích cụm đèn hậu thiết kế thể thao ấn tượng. Một người khác lại quan tâm về giá bán, tôi lại thao thao bất tuyệt như một nhân viên kinh doanh thực thụ: “Honda City mới có ba phiên bản. Đẹp như chiếc RS này thì là 599 triệu, nếu thích màu đỏ thì bạn cần thêm 5 triệu nữa”.

Sau một ngày tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng tại Tam Đảo, những trải nghiệm về đêm cũng rất thú vị. Đó là đi dạo quảng trường, thưởng thức những món ngon. Trong đó, ngọn susu là món ăn đầu tiên mà mỗi người đều nhớ đến khi nhắc về vùng đất này. Bên cạnh đó, cơm lam, thịt nướng cũng là những món ăn hấp dẫn chẳng thể bỏ qua.

Honda City - Đâu chỉ đi phố?

Dưới thời tiết se lạnh khoảng 15 độ C, chúng tôi lại được thưởng thức đặc sản của núi rừng. Ngồi với nhau, các thành viên chia sẻ những cảm nhận cá nhân về hành trình vừa qua, về “anh bạn” Honda City này. Trời càng về khuya, câu chuyện ngày càng lôi cuốn, trong lúc cao hứng, một người bạn buột miệng:

- Honda City – Đâu chỉ đi phố?

Anh Vũ - Phan Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Xe tay ga Honda Giorno+ sắp được bán tại Việt Nam

Xe tay ga Honda Giorno+ sắp được bán tại Việt Nam

Honda Giorno+ thế hệ mới sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam, trước đó mẫu xe này từng được mang về nước thông qua cửa hàng phân phối xe máy tư nhân.
Honda CR-V đeo biển số có giá gần 9 tỷ đồng

Honda CR-V đeo biển số có giá gần 9 tỷ đồng

Mới đây, hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy biển số xe "siêu vip" 11A-111.11 trúng đấu giá lên đến gần 9 tỷ đồng đã được đeo cho chiếc xe Honda CR-V 2023 có giá bán chỉ đến 1,26 tỷ đồng.
Honda CB350 H’ness với kiểu dáng cổ điển có mặt tại Việt Nam, giá chỉ 130 triệu đồng

Honda CB350 H’ness với kiểu dáng cổ điển có mặt tại Việt Nam, giá chỉ 130 triệu đồng

Sáng nay 24/1, Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu mẫu xe CB350 H’ness tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe cổ điển pha lẫn hiện đại, mạnh mẽ nhưng vẫn mang lại sự thoải mái cho người lái.
Honda Việt Nam hợp tác cùng Lotteria sử dụng xe điện khi giao hàng

Honda Việt Nam hợp tác cùng Lotteria sử dụng xe điện khi giao hàng

Hôm nay (18/1), Công ty Honda Việt Nam (HVN) và Lotteria Việt Nam (Lotteria) chính thức hợp tác triển khai dự án sử dụng 100 xe điện Benly e: cho mục đích giao hàng tại hệ thống cửa hàng của Lotteria trên toàn quốc.
Lộ diện Honda Civic RS 2024, tăng hiệu năng thêm tùy chọn hộp số sàn

Lộ diện Honda Civic RS 2024, tăng hiệu năng thêm tùy chọn hộp số sàn

Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2024, Honda đã giới thiệu mẫu xe Honda Civic RS 2024 mới. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được bán ra thị trường Nhật Bản vào mùa thu năm nay.

Cùng chuyên mục

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.
Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43 là một phiên bản AMG "xịn" khác biệt với C300 từ hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất và đặc biệt là khối động cơ 2.0L thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua F1 với công suất 402 mã lực.
Offline “Toyota Vios - Người bạn tốt”: Buổi gặp mặt khẳng định chất riêng không trộn lẫn của những chủ xe Vios

Offline “Toyota Vios - Người bạn tốt”: Buổi gặp mặt khẳng định chất riêng không trộn lẫn của những chủ xe Vios

Trong buổi Offline “ Toyota Vios - Người bạn tốt” diễn ra vào ngày 15/12 vừa qua, các chủ xe Toyota Vios đã được trải nghiệm và dành nhiều lời khen cho phiên bản 2023 mới. Đồng thời, các chủ xe cũng đã có nhiều chia sẻ về kinh nghiệm và trải nghiệm thú vị của mình với mẫu xe quốc dân Toyota Vios.
Đánh giá nhanh Vinfast VF7 hoàn toàn mới

Đánh giá nhanh Vinfast VF7 hoàn toàn mới

VF7 được số đông khách hàng đánh giá là chiếc xe đẹp nhất của VinFast, ngoài ra chiếc SUV điện này còn gây ấn tượng cho người dùng bởi khả năng vận hành đầy mạnh mẻ.
Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

Honda BR-V hướng đến người dùng là các gia đình đông người, thích lái xe trải nghiệm hơn là mua về để chạy dịch vụ.
Người dùng đánh giá Nissan Navara Pro4X sau hành trình Hà Nội đi Tây Bắc 3 ngày 3 đêm

Người dùng đánh giá Nissan Navara Pro4X sau hành trình Hà Nội đi Tây Bắc 3 ngày 3 đêm

OFer Nguyễn Văn đánh giá Nissan Navara Pro4X sau chuyến hành trình đi từ Hà Nội qua Mù Cang Chải tới Sa Pa, Y Tý trong ba ngày ba đêm.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Ford Explorer giảm giá sốc lên tới 440 triệu đồng

Ford Explorer giảm giá sốc lên tới 440 triệu đồng

Hiện một số đại lý đang chào bán xe Ford Explorer với giá 1,999 tỷ đồng, tức giảm tới 440 triệu đồng so với con số 2,439 tỷ niêm yết chính hãng.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Đại lý nhận cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, báo giá khoảng 2,9 tỷ đồng

Đại lý nhận cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, báo giá khoảng 2,9 tỷ đồng

Một đại lý Volvo trên địa bàn TP.HCM thông báo nhận đặt cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, phiên bản PHEV, với mức báo giá khoảng 2,89 tỷ đồng.
Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt vào tháng 4/2024 sau nhiều tháng trì hoãn

Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt vào tháng 4/2024 sau nhiều tháng trì hoãn

Suzuki Jimny dù đã có mặt tại Việt Nam gần một năm, nhưng đến nay mẫu SUV này mới "chốt" thời điểm ra mắt chính thức tại Việt Nam.
Phiên bản di động