home

Honda Accord 2014: khi "tôi muốn..."!

01:28 | 24/08/2014
Sự hài hoà đến khó tin của hệ thống cơ khí ẩn sau những cảm giác lái đầy mạnh mẽ.

Kể từ khi có mặt lần đầu vào năm 1976, Accord đã từng bước phát triển từ một mẫu xe cỡ nhỏ “chiếu dưới” thành tay chơi nặng kí nhất nhì không chỉ trong phân khúc của riêng mình mà cả ở ngành công nghiệp xe hơi nói chung. Điều gì đã tạo ra danh tiếng cho mẫu xe gắn liền với thương hiệu Honda này? Bí quyết nào sẽ cho phép phiên bản 2014 vừa ra mắt tại Việt Nam làm nên điều kì diệu? Và liệu "Earth Dreams" có xứng đáng với những kì vọng và quảng bá rầm rộ trong suốt thời gian qua?

Otofun News
Duy trì vị thế của một trong những mẫu xe giàu truyền thống bậc nhất
của ngành công nghiệp xe hơi Nhật Bản nói riêng và toàn cầu nói chung
là nhiệm vụ quan trọng của Honda.


Honda Accord: bốn mươi năm - một chặng đường!

Nếu nhìn lại hơn 20 năm trước đây, việc chọn lựa một mẫu xe đủ tin cậy, tiêu thụ ít nhiên liệu và có mức chi phí sử dụng thấp, những chọn lựa chủ yếu nằm giữa Accord hoặc Camry. Tuy nhiên, khi những hãng xe Hàn Quốc xuất hiện, họ đã dùng chiến thuật tương tự như Honda và Toyota: khởi đầu với một mẫu xe giá rẻ với chi phí sử dụng rất thấp nhằm gây dựng thương hiệu để rồi sau đó mở rộng thành chuỗi sản phẩm hoàn thiện. Trong đó, Hyundai đã thực sự thành công ngay cả tại Mỹ - nơi vốn là sân chơi chính của Accord trong một thời gian dài với mẫu mở đầu Excel và sau đó là Sonata. Một thực tế thú vị ít người biết là trong khi rất nhiều ý kiến gần đây thường so sánh Sonata với Toyota Camry thì đối thủ mà Hyundai trực tiếp nhắm vào thực tế lại chính là ... Honda Accord. Điều này cho thấy sự năng động và những tiêu chí đặc thù của Honda đã trở thành cảm hứng khơi nguồn cho nhiều dòng xe vốn đang gặt hái thành công không nhỏ hiện nay.

Otofun News
Sự thành công của Accord chính là nguồn cảm hứng cho sự ra đời
của nhiều dòng xe khác trên thị trường.


Xuất hiện lần đầu vào năm 1976, Accord khởi điểm rất thú vị khi là chiếc hatchback cỡ nhỏ với đầy đủ những tính chất của một mẫu xe “Made in Japan” như giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu (với động cơ 1.6L 68 mã lực CVCC bốn xy lanh), chi phí vận hành thấp, các tuỳ chọn phong phú hơn xe Mỹ cùng thời... Cùng với những tính năng "thời thượng" bấy giờ như radio AM/FM, điều khiển mở cốp sau từ xa, sấy kính, gạt mưa kính sau... Accord 1976 đã nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng về tỉ lệ giá / hiệu quả đem lại. Sự thành công của phiên bản Accord thứ nhất đã kéo dài 1981 trước khi Honda chuyển việc sản xuất tới Ohio (Mỹ) – động thái cho phép mở đường phát triển Accord thế hệ thứ hai (từ 1982) sang thêm nhiều biến thể khác gồm coupe, sedan và cả wagon.

Otofun News
Từ thuở sơ khai, Accord đã chọn cho mình thế mạnh nằm ở cảm giác lái tuyệt hảo,
chi phí vận hành tiết kiệm về lâu dài và sự phong phú về tính năng kĩ thuật.

Tới phiên bản này, Accord lại nhanh chóng được biết đến với khả năng tiết kiệm nhiên liệu gần như xếp đầu thị trường trong khi có mức công suất tối đa khá đáng nể so với thời kì này: 101 mã lực. Cùng với những triết lý được duy trì từ thế hệ thứ nhất, Accord thế hệ thứ hai, ba, bốn, năm liên tục là mẫu xe xuất khẩu tốt nhất của Nhật Bản vào thị trường Mỹ trong suốt giai đoạn từ 1982 đến 1997. Trong giai đoạn này, phiên bản 1986 đánh dấu việc Honda lần đầu sản xuất một chiếc xe của mình hoàn toàn tại Mỹ (mẫu Accord Coupe). Điều đó cho thấy tính tiên phong rất mạnh mẽ của Accord cũng như thành công đáng nể của nó đã động viên tinh thần của hãng xe Nhật trong cuộc chơi tại thị trường xe lớn nhất toàn cầu.


Otofun News
Cho tới trước thế hệ thứ 9 (2014), Accord liên tục được Honda
nâng cao sức mạnh và mở rộng kích thước.

Kể từ thế hệ thứ 6, Honda đã đề ra một chiến lược khá độc đáo dành cho Accord khi liên tục tăng cường kích thước và sức mạnh. Những thay đổi, điều chỉnh theo chiều hướng tưởng chừng khá đơn giản này thực tế đã giúp Accord liên tục thành công cho tới tận thế hệ thứ 8 - tức là phiên bản trước 2013. Trong suốt hơn 25 năm ở giai đoạn này, Accord đã luôn được biết đến là một mẫu xe mang đậm sức mạnh vận hành. Thậm chí vào năm 2002, một phóng viên uy tín về xe đã từng phải thốt lên: "Bằng một cách nào đó, Accord đã tạo được ấn tượng với người sử dụng rằng dù chỉ là một mẫu sedan bốn cửa dành cho gia đình, nó vẫn sở hữu bộ gen hàm chứa cảm giác lái thực sự tuyệt hảo. Đây cũng chính là điều tuyệt vời nhất ở Accord và cho phép nó khác biệt hoàn toàn với bất kì mẫu xe nào khác trong thế giới sedan cỡ trung".

Otofun News
Với vai trò đứa con cưng, Accord nhận được sự ưu ái đặc biệt từ "cha đẻ" Honda
và đem lại nhiều giá trị lớn cho người sử dụng!

Việc liên tục mở rộng kích thước kể từ ngày đầu ra mắt cũng "vô tình" biến Accord giờ đây trở thành chiếc sedan cỡ lớn (Full-Size) theo đánh giá của EPA trong khi phiên bản wagon cũng tiến từ cỡ nhỏ lên cỡ trung. Tuy nhiên cho dù nằm ở nhóm xe nào, không thể phủ nhận rằng Accord đã trở thành một biểu tượng của độ tin cậy và chứng tỏ được năng lực của mình trên mọi thị trường, mọi cung đường và luôn là vũ khí lợi hại của Honda trong mọi cuộc chiến thương hiệu. Và giờ đây, thế hệ thứ chín đã cập bến với những cải tiến và cách tân giá trị hơn bao giờ hết.



Otofun News
Các trang bị tiêu chuẩn trên Accord 2014 tại Việt Nam
như xi nhan gương, camera lùi, vành 17 inch...


Accord 2014 - có xứng danh huyền thoại?

Với một mẫu xe giàu truyền thống và đang trên đà thành công như vậy, không có gì lạ khi trên Accord 2014, Honda đã rất quyết đoán trong việc chọn hướng tiếp cận an toàn đối với thị hiếu của người tiêu dùng. Hãng không thay đổi quá nhiều kiểu dáng vốn quen thuộc của Accord từ vài thế hệ gần đây. Lựa chọn này là hoàn toàn khác với Toyota Camry hay Mazda6 – cả hai đều sở hữu một ngoại hình hoàn toàn khác lạ trên các dòng mới nhất. Thậm chí Nissan Teana cũng có những cách tân theo hướng trẻ trung hơn rất nhiều kể từ phiên bản 2013 của họ.

Otofun News
Accord duy trì được sự hài hoà ngay từ thiết kế ngoại hình khi
không quá cực đoan về một tiêu chí nào!

Dù có thể ai đó phàn nàn rằng Accord đang có phần hơi bảo thủ về thiết kế nhưng với một dòng xe đang có chỗ đứng trên thị trường và bề dày truyền thống, việc duy trì ngoại hình để khẳng định vị thế thương hiệu cũng là một bước đi hợp lý. Bên cạnh đó, cũng cần đề cập tới việc nhiều dòng xe trong nhóm này thời gian qua đều đứng trước những thách thức rất lớn về cuộc chiến thị phần và buộc phải tính tới việc sử dụng một ngoại hình mới bắt mắt hơn – điều dường như Accord không gặp phải. Thay vào đó, Honda lại chọn gia tăng giá trị nhiều hơn thông qua những nâng cấp bên trong xe như động cơ, hệ thống treo và nội thất. Đây đều là những yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận thực tế Accord là mẫu xe hướng nhiều tới thị hiếu của nam giới nhiều hơn với những nét cứng cáp trong thiết kế và tính "chỉn chu" dần tiến đến vị trí đầu phân khúc.

Otofun News
Accord 2014 duy trì nhiều đường nét truyền thống nhưng
thay đổi nhiều các chi tiết theo hướng thực dụng hơn.

Nói như thế, cũng không có nghĩa là Accord 2014 duy trì y hệt kiểu dáng của cũ. So với thế hệ thứ 8, phiên bản mới ngắn hơn 91,5mm, thấp hơn chút ít nhưng lại rộng về bề ngang. Những đặc tính này có thể thấy rõ qua dáng xe mới đem lại cảm giác đầm chắc và mang vóc dáng thể thao hơn rất nhiều. Rõ ràng, Honda đã thổi được một chút trẻ trung vào ngoại hình Accord mà không hề phải thay đổi các đường nét theo hướng phá cách hoàn toàn như các đối thủ.

Otofun News
Phần đuôi cả Accord ẩn chứa nét thịnh vượng, hào phóng
nhưng lại rất gọn gàng và thanh nhã (đặc điểm Hyundai nhanh tay "mượn" cho mẫu Genesis Sedan).

Những thay đổi chủ yếu đến từ nhiều tiểu tiết trên thân xe. Trong đó, khác biệt nhất là phần mặt ca lăng kéo dài sang hai cụm pha vuốt ngược nhẹ lên phía trên tạo cảm giác mạnh mẽ hơn cho chiếc xe đồng thời cũng khẳng định rõ nét đặc trưng đồng thời hai thương hiệu lâu năm: Honda và Accord. Nói cách khác, nếu nhìn vào Mazda6 hay Camry mới, bạn sẽ có phần bỡ ngỡ với kiểu dáng lạ mắt và thậm chí phải cần tới biểu tượng để nhận ra chiếc xe thì chỉ cần lướt qua mẫu xe chúng ta đang xem xét, bạn sẽ có thể khẳng định ngay rằng: “Đó là một chiếc Honda Accord!”. Động thái tái khẳng định đẳng cấp và và nét truyền thống theo hướng này rất được đánh giá tích cực trong tư tưởng của nhiều người tiêu dùng.


Otofun News
Cụm đèn pha LED là tuỳ chọn khác biệt của Accord 2014
so với các đối thủ cùng phân khúc.

Earth Dreams Technology – bí quyết của sự hài hoà
Nếu phải chỉ ra một bí quyết cho sự thành công của Accord trong suốt nhiều năm qua, đó chính là sự hài hoà trong triết lý sản phẩm. Cũng như sự cân bằng luôn là nền tảng cho một cuộc sống hoàn mỹ, nó cũng giúp Accord luôn duy trì một trạng thái tối ưu cho xe bất chấp những biến động không ngừng của thị trường xe. Ngay vào lúc này, chúng ta có thể khẳng định rằng không một chiếc sedan nào có thể sở hữu hệ thống cơ khí vận hành hài hoà như Accord. Từ hệ thống truyền động cho tới hộp số, từ giảm xóc cho tới hệ thống lái – toàn bộ các cơ cấu trên Accord đều có sự thống nhất cao với nhau và vận hành nhịp nhàng ngay từ khi bạn nhấn vào nút START. Hiển nhiên, mỗi dòng xe khác trên thị trường đều có khả năng đạt ưu thế ở một hoặc hai tiêu chí nhất định nhưng sự hài hoà đến mức hoàn hảo ở cấp độ tổng thể là rất hiếm thấy. Đặc tính này cũng là một tiêu chí quan trọng trong khái niệm Earth Dreams mà Honda đang theo đuổi.

Otofun News
Accord 2014 là mẫu xe đại diện điển hình cho công nghệ Earth Dreams của Honda.

"Chương trình" Earth Dreams được Honda công bố lần đầu vào 2011. Ban đầu, nó chỉ có một mục tiêu duy nhất là nâng cao hiệu năng vận hành xe thông qua ba tiêu chí: mã lực, mô men xoắn, chỉ số tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm. Ba tiêu chí nghe chừng có vẻ đối nghịch nhau này thực tế cũng đồng nghĩa với việc Honda phải đạt tới sự cân bằng tới ngưỡng hoàn hảo trong các thiết kế cơ khí, điện tử cũng như kĩ thuật nói chung của mình. Không một yếu tố "thừa" nào được phép hiện diện trong từng linh kiện, từng chu trình vận hành, từng bộ phận dù là nhỏ nhất của động cơ nói riêng và cả chiếc xe nói chung bởi chỉ có như vậy, ba tiêu chí đề ra mới có thể được đảm bảo tuyệt đối. Với cuộc chơi mới này, Honda đặt hi vọng rất lớn vào việc có thể tạo ra một dải động cơ mới cho các dòng xe trong tương lai của họ - mà Accord 2014 là điển hình (bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về Earth Dreams tại đây.).

Otofun News
"Cảm giác lái hứng khởi" không nhất thiết phải song hành
với tiêu hao xăng và ô nhiễm môi trường.

Như thế, chính những thành quả nghiên cứu từ Earth Dreams đã cho đem lại nhiều ưu thế cho Accord 2014. Một số trong đó có thể điểm qua như các giải pháp giảm ma sát chuyển động, sử dụng vật liệu nhẹ cho các linh kiện, thiết kế bố trí vòi phun cao áp trên đỉnh xy lanh... . Sự tổng hoà của các thay đổi này cho phép nâng cao hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu (5%) và mức mô men xoắn cực đại (10%) trong khi vẫn đảm bảo được mức xăng tiêu thụ và lượng khí thải thấp hơn trên Earth Dreams 2.4L mới so với dòng động cơ trước. Ở đây, chúng ta cũng cần đề cập tới một chi tiết thú vị là trong khi Accord phiên bản Mỹ sử dụng chủ yếu hộp số sàn hoặc CVT thì phiên bản trong nước lại chọn hộp số tự động 5 cấp. Với những người yêu cảm giác lái, đây là một lựa chọn hợp lý hơn – đặc biệt khi mẫu xe này được song hành với lẫy chuyển số sau vô lăng. Tại Mỹ, Accord 2014 thường bị “chê” là kì cục khi kết hợp bộ phận này với hộp số CVT theo hướng… chẳng mấy liên quan.


Otofun News
Nói một cách khách quan, Honda đã lựa chọn hệ truyền động khá hợp lý.

Về phương diện an toàn, Accord 2014 ngay từ khi xuất hiện tại thị trường Mỹ đã đạt được kết quả đánh giá rất cao do Uỷ ban an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) thực hiện với đánh giá 5 sao và nằm trong danh sách Top Safety Pick+. Trong năm vừa qua, khi phép thử mới về va chạm góc chéo phía trước được đưa vào danh mục kiểm nghiệm của cơ quan này, rất nhiều mẫu xe đã bị rơi hạng và chỉ có một số ít trụ lại - trong đó có Accord. Theo NTHSA, kết quả khá cao của Accord đến từ kết cấu thân vỏ mới mà Honda gọi tên là Advanced Compability Engineering II. Kết cấu này không chỉ giúp xe cứng cáp hơn mà còn giảm thiếu đáng kể tiếng ồn so với thế hệ trước. Cùng với việc cắt giảm được trọng lượng, nó giúp cho xe vận hành linh hoạt hơn rất nhiều. Ngoài các cải tiến về thiết kế, Accord 2014 cũng sở hữu đầy đủ các tính năng an toàn chủ động và thụ động (được cho là phong phú nhất trong lịch sử Honda) như túi khí đèn chủ động mở rộng góc chiếu sáng phía trước khi đánh lái, camera lùi (trang bị mặc định), cảm biến va chạm sau và góc phía trước, túi khí (bốn túi khí bao gồm cả túi khí hông ghế), ABS, EBD, VSA và HSA...

Triết lý về sự hài hoà: rõ nét trên từng chi tiết!
Sự hài hoà, tính cân bằng trong thiết kế và triết lý sản phẩm của Accord 2014 cũng thể hiện khá rõ khi bạn tiếp cận nội thất của xe. Kể từ phiên bản Accord thứ chín, Honda đã nâng cấp cho nội thất của Accord khá nhiều với những ý tưởng mới nhưng vẫn dựa trên việc tập trung vào người lái. Xe cũng bắt đầu có những đặc điểm chia sẻ chung với Acura TL - điển hình là thiết kế hai màn hình trung tâm được phân chia công năng riêng biệt.

Otofun News
Nội thất tổng thể của Accord 2014 với vân gỗ kết hợp nhôm
xước toát lên vẻ quý phái, lịch lãm nhưng cũng ẩn chứa nét sôi động, thể thao.


Đây cũng là thiết kế đang được hãng xe Nhật “chuẩn hoá” trên toàn bộ các dòng sản phẩm của họ – dĩ nhiên là ở các cấp độ khác nhau. Trong khi Civic chỉ có một màn hình màu và một màn hình đơn sắc, cả hai màn hình của Accord 2014 đều là LCD TFT màu với một màn cỡ lớn 8 inch đặt sâu trong táp lô trung tâm. Màn hình này không có chức năng cảm ứng mà người dùng buộc phải điều khiển các chức năng thông qua nhóm nút bấm và núm điều khiển xoay ở phía dưới bảng điều khiển. Màn hình chính của Accord thực tế là bộ phận phục vụ tính năng giám sát làn đường LaneWatch. Khác với nhiều dòng xe khác thường chỉ nháy báo hiệu trên táp lô khi phát hiện vật cản nằm trong điểm mù cảu tài xế, LaneWatch của Accord 2014 có thể kích hoạt camera ngay dưới gương bên phụ (hướng về phía sau) và hiển thị trạng thái giao thông theo thời gian thực - rất giá trị với tình trạng giao thông đô thị Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là hiện tại Honda chưa triển khai chức năng này trên xe mới.


Otofun News
Thiết kế hai màn hình đặc trưng của dòng xe sang Acura
đã được Honda đưa sang Accord kể từ thế hệ thứ chín.

Otofun News
Một ví dụ về Lane Watch trên Accord 2014 - tuỳ chọn
rất đáng giá nếu có mặt trên phiên bản của Honda Việt Nam.

Với một số người dùng, nhóm nút này có thể sẽ không thực sự thuận tay khi thao tác – đặc biệt là trong khi bạn đang lái xe (điều vốn không được ủng hộ). Trong khi đó, màn hình dưới nhỏ hơn chút ít được Honda tích hợp hoàn toàn các chức năng quản lý âm thanh. Màn hình có chức năng cảm ứng này sẽ cho phép bạn điều khiển các tính năng của hệ thống âm thanh xe như đổi nguồn vào, chuyển bài, chỉnh âm lượng và các tuỳ chọn khác.

Otofun News
Sự lịch lãm và trau truốt trong phong cách của Accord toát lên từ mọi tiểu tiết nội thất - một đặc điểm
hướng tới nhóm người dùng cá nhân với những chuẩn mực nhất định về sự tinh tế.

Thực tế, dù kết cấu này khá bắt mắt nhưng sự thiếu vắng các cơ chế điều khiển tương tự như trên Acura đã khiến việc thay đổi thông số của Accord trở nên cầu kì không cần thiết. Trong phần lớn các tình huống sử dụng màn hình này, bạn sẽ vẫn phải thêm một bước để chuyển màn hình sang đúng chế độ. Ngoài ra, cũng không thể phủ nhận rằng giao diện của hệ thống dường như hơi cổ điển so với mặt bằng chung. Ở góc độ nào đó, đồ hoạ, phông chữ và tông màu khiến người dùng đôi khi có cảm nhận họ đang dùng Windows 95 trong khi những người khác đang tận hưởng…Windows 8. Có lẽ, đây là một trong những vấn đề mà Honda nên có sự quan tâm trong các bản nâng cấp tiếp theo của Accord.

Otofun News
Hầu hết các chức năng giải trí đều được điều chỉnh qua tổ hợp nút này.

Trong khi đó, nếu xem xét các chức năng mà một người sử dụng xe thường xuyên cần tới trên Accord 2014, bạn sẽ cảm nhận được sự tính toán khác kĩ lưỡng của các kĩ sư Honda trong khâu thiết kế sản phẩm. Điều này cũng cho phép chủ xe hình thành mối liên kết sở hữu với "cục cưng" mới của mình rất gần như tức thời. Nói một cách dễ hiểu hơn, bạn sẽ có thể "quen xe" rất nhanh khi ngồi lên ghế lái Accord!.

Otofun News
Hộc để đồ trung tâm được thiết kế hợp lý với khe chạy dây cắm từ cổng sạc USB ở phía dưới.


Hãy lái theo cách của bạn!

Dĩ nhiên, mọi lời hoa mỹ về kĩ thuật đều là vô nghĩa nếu một sản phẩm nào đó không thể đem lại những trải nghiệm thực tế đáng giá cho người sử dụng nó. Điều này đặc biệt đúng trong bối cảnh phần lớn những người dùng mua các dòng xe như Accord đều hướng tới việc ngồi sau vô lăng thay vì các vị trí khác – đặc điểm khiến cho những cảm nhận lái của xe trở nên có giá trị cao hơn. Một điều thú vị nằm ở chỗ bất kì một người yêu xe nào khi tiếp cận Accord lần đầu tiên đều nhanh chóng cảm nhận được sợi dây kết nối đặc biệt với cỗ máy này. Có nét gì đó tương đồng với BMW Series 3, một khi bạn hoàn tất các thao tác chỉnh ghế, vô lăng và chuyển số Accord, bạn sẽ không khỏi hồi hộp khi bất chợt nhận ra rằng chiếc sedan này được tối ưu hoá theo hướng đem lại những trải nghiệm lái khó quên cho chủ nhân.


Otofun News


Thực tế, dù không phải chiếc xe có trọng lượng nhẹ nhất phân khúc, Accord mới lại tạo ra cảm giác này cho người điều khiển - thậm chí là chân thực một cách đáng ngạc nhiên. Hệ thống lái, phanh, giảm xóc vận hành trong mối tương quan hài hoà và sự cân bằng tổng thể đã tạo ra một chiếc xe đặc biệt linh hoạt và rất năng động trước mọi mệnh lệnh và tình huống khó. Bạn hiếm khi phải thốt lên rằng: "ước gì phanh ăn hơn một chút!", "giá như tay lái đầm hơn thì tốt!" hay "gia tốc lớn hơn tí nữa có phải hay không!" bởi trong bất kì pha xử lý tình huống nào, mọi phản ứng của xe đều có thể mô tả bằng hai chữ: vừa đủ!. Như thế, cho dù bạn thuộc nhóm người có thói quen lái xe đa dạng tới đâu, Accord cũng đủ khả năng đáp ứng một cách tối ưu - kể cả với những tay chơi xe khó tính. Khả năng tương tác người lái - xe cũng được đề cao ngay cả ở chế độ ECO "xanh" - món vốn thường áp đặt các cơ chế định sẵn lên người lái ở nhiều dòng xe khác. Khi bấm vào nút ECON, bên cạnh việc tinh chỉnh lại các hệ thống sử dụng năng lượng nhằm tối ưu hoá việc sử dụng nhiên liệu, Accord 2014 còn hỗ trợ người lái làm quen với việc điều khiển xe sao cho đạt mức hiệu suất tốt nhất qua đèn tín hiệu ECON trong đồng hồ trung tâm. Cụm tín hiệu này càng xanh được lâu bao nhiêu, xe của bạn sẽ càng tiết kiệm xăng và đi xa hơn được bấy nhiêu cho mỗi bình. Mô hình tương tác hai chiều như thế hẳn sẽ biến việc chạy xe "xanh" trở thành một thú vui hơn là một cực hình.

Otofun News
Tiêu chí "Xanh" cũng là điều dễ nhận thấy khi xem xét Accord 2014...
dĩ nhiên không chỉ ở nút ECON.

Theo số liệu của Honda, Accord 2.4 VTi-L có thời gian tăng tốc 0-100 km/giờ trong 9,7 giây - tương đương với Camry 2.5Q của Toyota và kém hơn chút ít so với Mazda6 2.5 (9,5 giây). Dù đây không phải là những con số quá ấn tượng nếu bạn là "fan" của các dòng xe thể thao nhưng chỉ cần cầm lái di chuyển trong các con phố, bạn sẽ hiểu giá trị của một chiếc xe như Accord nằm ở đâu. Sự linh hoạt đáng nể sẽ nhanh chóng biến chiếc xe thành một phần cơ thể của bạn. Sẽ không có gì giá trị hơn nếu bạn có thể vượt qua những cung đường đông đúc, chật chội để tới đích một cách nhanh chóng mà không quá nhức đầu với những tình huống khó. Nói cách khác, bạn muốn một chiếc sedan bốn chỗ rộng rãi cho gia đình nhưng lại vận hành nhanh nhạy như một chiếc coupe ? Accord là lựa chọn dành cho bạn!. Khoảng chỉnh ghế và vô lăng của xe đủ để bạn luôn xác định được vị trí lái hợp lý nhất - và dải lựa chọn có phẩn trội hơn một số dòng xe khác. Khi đó, toàn bộ hệ thống điều khiển cũng sẽ vào đúng vị trí thao tác rất hợp lý và thuận tiện - thể hiện một sự tính toán rất tuyệt của các kĩ sư thiết kế kể cả về các chi tiết công thái học.

Otofun News
Lẫy chuyển số vô lăng (tuỳ chọn vốn chỉ có ở mẫu Accord Sport tại Mỹ)
cũng được Honda Việt Nam trang bị cho xe.


Nhằm tạo ra những trải nghiệm đặc biệt như vậy, Honda đã tiến hành nhiều cải tiến trên thế hệ Accord thứ 9. Hãng đã bỏ đi thiết kế giảm xóc độc lập hai thanh chữ A (double-wishbone) vốn được duy trì từ Accord thế hệ 1997 trong hệ thống treo và thay vào đó là loại MacPherson đơn giản và thông dụng hơn. Nhờ điều này, xe trở nên phù hợp hơn với điều kiện vận hành thường ngày cũng như giảm được chi phí bảo trì, bảo dưỡng. Tuy nhiên, với bản chất thiên về tính thể thao và cảm giác lái đã tồn tại hàng chục năm qua, không có gì lạ khi hệ thống treo của Accord mới vẫn cứng hơn khá nhiều so với các dòng xe hướng tới sự êm ái như Camry, Teana hay thậm chí là Mazda6 – chiếc xe vốn cũng có cùng hướng thiết kế thiên hẳn về sự thể thao trẻ trung. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những khiếm khuyết trên mặt đường đều được thể hiện khá rõ vào buồng lái - tiềm ẩn sự khó chịu cho người ngồi ở hàng ghế phía sau.


Otofun News
Strut-bar - món phụ kiện tưởng chừng là đặc quyền cho dân chơi xe giờ
đây lại là trang bị tiêu chuẩn trên Accord 2014.



Bù lại, xe mới của Honda lại có độ đầm và rất chắc chắn trong các tình huống di chuyển – đặc biệt là khi đổ dốc, vào cua hay chuyển làn đường bất ngờ. Hệ quả tất yếu đem lại là người lái có cảm giác tự tin hơn đáng kể khi cầm lái một chiếc Accord trong các tình huống giao thông phức tạp. Những cải thiện trên Accord 2014 cũng rất rõ nét so với Accord thế hệ thứ 8 bất chấp việc đã chuyển qua sử dụng hệ thống treo MacPherson ở phía trước (cùng hệ thống treo đa điểm ở phía sau). Điều này có được một phần nhờ vào hệ thống lái điện được tinh chỉnh cho phép đem lại độ chính xác cao hơn tới cho người lái đồng thời trọng lượng nhẹ và kết cấu thân vỏ vững vàng đã hạn chế hiện tượng xoắn vặn tới mức tối đa. Nếu xét riêng tiêu chí này, Accord cũng đã vượt trội so với nhiều dòng xe khác. Bên cạnh đó, sự hiện diện của thanh giằng ngang (Strut-bar) cũng là một điều gây ngạc nhiên cho nhóm thử nghiệm. Thanh giằng này cho phép giảm thiểu tối đa hiện tượng xoắn vặn của thân xe khi vào cua đồng thời giữ cân bằng và hạn chế hành trình di chuyển thụt trong hệ thống treo nhằm giữ độ ổn định tổng thể. Với những dòng xe sử dụng cơ chế treo MacPherson, lò xo và thụt giảm chấn được kết hợp vào một khối giảm xóc duy nhất. Hệ quả là toàn bộ tải theo chiều dọc dồn lên phần đỉnh thụt - thay vì chia tải đều ra cho cả hai như với thiết kế double-wishbone (có mặt trên Accord thế hệ thứ 8 hay Mazda6). Hệ quả tất yếu là các thanh thụt sẽ chịu sự xoắn vặn rất lớn, ảnh hưởng tới cả thân xe dẫn tới sự mất ổn định trong các tình huống vận hành. Đây chính là lúc Strut-bar thể hiện tác dụng cuả nó!

Otofun News
Khi xe vào cua không có sự hiện diện Strut-bar, toàn bộ lực sinh ra
khiến hệ thống treo bị xô đi và ảnh hưởng tới thân xe.


Việc "buộc" cố định hai đầu của thụt (vị trí bát bèo) sẽ cân bằng tải của mỗi trong số chúng trong tình huống xe vào cua hoặc nghiêng - cho phép giảm hiện tượng uống hoặc xoắn vặn. Dĩ nhiên, để đảm bảo được điều này, Strut-bar phải có độ cứng rất cao và không được phép có độ đàn hồi - dù chỉ là nhỏ nhất. Qua đó, có thể thấy sự hiện diện bộ phận này chính là một trong những bí quyết duy trì tính thể thao cho Accord dù đã áp dụng hệ thống treo MacPherson. Tuy nhiên, nó cũng đồng nghĩa với việc hệ thống treo trở nên cứng hơn và khả năng triệt tiêu rung động kém đi khi vấp vào các gờ trên mặt đường. Bạn có thể hình dung rõ hơn tác dụng của nó bằng hình minh hoạ như dưới đây của Ultra-racing (các mũi tên là hướng lực tác động). Dĩ nhiên, ngoài quá trình vào cua, Strut-bar cũng có những tác dụng tích cực trong nhiều tình huống vận hành khác của hệ thống treo trên xe nhưng do khuôn khổ bài viết, chúng ta tạm thời chưa đề cập tới ở đây.


Otofun News
Sự có mặt của Strut-bar hạn chế rất lớn sự dịch chuyển hệ thống treo
và đặc biệt là hiện tượng vặn thân xe.

Một đặc tính nữa trong thiết kế Accord 2014 có ảnh hưởng trực tiếp tới cảm giác lái chính là việc phiên bản sử dụng động cơ I4 nói riêng hay toàn bộ dòng xe này nói chung đều nhẹ hơn khá nhiều so với trước đây. Sự cắt giảm trọng lượng này đặc biệt tập trung ở phần mũi xe do sự hiện diện của động cơ Earth Dreams mới cùng những cải tiến trong các khung giá đỡ. Một thực tế thú vị là những cải thiện trong cảm giác lái đến từ việc giảm trọng lượng mũi xe lớn tới mức Honda thậm chí chỉ cung cấp duy nhất một tuỳ chọn động cơ I4 thay vì loại V6 nặng nề hơn trên phiên bản Accord Sport tại Mỹ. Với công suất của động cơ 2.4, Accord tại Việt Nam có thừa đủ sức mạnh cho mọi nhu cầu vận hành. Dù cho khối động cơ với i-VTEC không phải quá xuất sắc ở ngưỡng xuất phát nhưng một khi kích hoạt, nó đem lại những trải nghiệm hàng đầu về vận hành trong phân khúc.

Otofun News

Cảm giác cầm lái Accord với hộp số tự động 5 cấp đôi khi khiến chúng tôi ước có được những trải nghiệm hộp số sàn thể thao 6 cấp của Accord - vốn đang rất được đánh giá cao trên Accord tại nước ngoài về độ chính xác "như một đầu bếp sushi sử dụng lưỡi dao của mình" và khiến những dòng xe cùng cấp khác phải xấu hổ về tuỳ chọn số sàn của chúng. Tuy nhiên, đáng tiếc đây là tuỳ chọn được Honda dành riêng cho phiên bản thể thao hai cửa Accord Coupe - vốn không có mặt tại thị trường trong nước. Trong khi đó, phiên bản Accord 2014 dành cho người tiêu dùng Việt hiện sử dụng hộp số tự động 5 cấp quen thuộc. Thực tế này cũng khó có thể trách cứ Honda Việt Nam bởi phần lớn người mua xe trong nước hiện nay đều coi hộp số tự động là tuỳ chọn mặc nhiên.

Otofun News
Cần số trung tâm được thiết kế khá trang nhã và lịch lãm.

Otofun News
Không đi theo hướng hiện đại, Honda chọn kiểu thiết kế truyền thống
cho cụm đồng hồ nhưng không hề thiếu sự quyến rũ và vẻ hiện đại.


Một điểm cộng khác không thể không nhắc tới là Accord chắc chắn sẽ giữ vị trí hàng đầu về độ yên tĩnh bên trong khoang lái ở phân khúc của mình – điều có thể được thấy rõ đặc biệt khi bạn di chuyển trên các cung đường cao tốc. Đây không chỉ là hệ quả của các công nghệ tiêu âm chủ động như Active Noise Control hay Active Sound Control (sử dụng đúng nguyên tắc vật lý của các loại tai nghe chuyên dụng trên máy bay) mà còn đến từ thiết kế vỏ ngoài hạn chế tối đa hiện tượng cản gió, độ dày kính bên tăng lên, cải tiến các chi tiết cản gió như cần gạt mưa hay cột A... cùng những tinh chỉnh trong động cơ phun xăng trực tiếp. Tất cả đã cho phép chiếc xe của Honda vận hành êm ái hơn rất nhiều so với các dòng khác. Như thế, những hiện tượng âm thanh thường gặp trên các dòng sedan cỡ trung khi di chuyển - ví dụ như tiếng ù trong khoang lái - hầu như không hiện diện trên Accord. Dĩ nhiên, sự bền bỉ của cơ chế điện tử này vẫn sẽ là điều cần kiểm nghiệm về lâu dài.

Otofun News
Hàng loạt microphone này liên tục theo dõi âm thanh môi trường
và triệt tiêu chúng một cách hiệu quả nhờ sóng âm tần số thấp (tai không nghe thấy được).


Mặt khác, thực tế dù sở hữu cả hai công nghệ "ồn ào" là i-VTEC và PGM-Fi, Accord vẫn có thể tăng tốc một cách cực kì êm ái trong thử nghiệm thực tế - điều này hoàn toàn tương phản với Hyundai Sonata. Sự êm ái trong việc tăng giảm tốc độ của Accord có thể khẳng định là vượt trội hơn so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc. Cùng với những "món" đã đề cập ở trên, Accord 2014 hứa hẹn những hành trình dài hơi thực sự dễ chịu cho người sử dụng.


Otofun News
Đặt cạnh các loại động cơ phun xăng trực tiếp khác,
động cơ Earth Dreams DOHC 2.4 của Accord 2014 đặc biệt êm ái khi vận hành.

Tuy vậy, vẫn có một số điểm chưa hợp lý tồn tại trên Accord 2014 - ví dụ như cốp sau. Dù đã được mở rộng so với các thế hệ trước nhưng không gian cốp vẫn nhỏ hơn so với các đối thủ. Bên cạnh đó, thiết kế trục nâng/hạ cũng khá vướng víu nếu bạn định nhét những món đồ cồng kềnh vào. Tuy nhiên, khả năng hạ ghế sau để tăng thể tích chứa cùng cơ chế cho phép lấy đồ từ trong buồng lái là những điểm bù đáng giá. Cũng theo những nhận xét sơ bộ từ cộng đồng Otofun, việc thiếu vắng kết nối Bluetooth và hệ thống kiểm soát hành trình sẽ khiến chiếc xe phần nào bị "mất giá" trong con mắt của người dùng trẻ tuổi.

Otofun News
Trong khi không gian nội thất rộng rãi đáng nể, cốp xe lại hơi chật - nhất là về chiều cao.

Dĩ nhiên, chúng ta không thể bỏ qua những trải nghiệm về cụm đèn pha LED mới của Accord. Đây là một điểm đột phá trong phân khúc sedan hạng trung hiện tại khi toàn bộ các mẫu xe khác tại Việt Nam vẫn chủ yếu sử dụng đèn halogen (có thấu kính hoặc chỉ choá) hoặc xenon là chính. Những ưu thế của LED trước bóng truyền thống bao gồm khả năng tiết kiệm điện hơn đáng kể, tuổi thọ cao, sinh ít nhiệt và dĩ nhiên là đạt độ sáng tối ưu một cách tức thời. Trong thử nghiệm thực tế, ánh sáng cốt của đèn Accord 2014 là rất tốt, nó không quá xanh như xenon và có độ vàng nhất định để đảm bảo tầm nhìn cho người lái trong các điều kiện thời tiết xấu. Honda vẫn để đèn sương mù và đèn pha của xe là halogen để đảm bảo sự linh hoạt khi có trục trặc xảy ra. Dù vậy, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi những giải pháp đèn LED một khi đã được tích hợp từ chính hãng sẽ có chất lượng tốt hơn rất nhiều các giải pháp "độ" ở thị trường bên ngoài nên tỉ lệ hỏng hóc là rất thấp.


Otofun News
Đèn cốt LED cho ánh sáng dịu, chất lượng sáng tốt và tuổi thọ cao hơn đáng kể
so với các loại bóng truyền thống.

Hàng ghế sau – ưu thế của một chiếc sedan “truyền thống”
Với tư cách là một chiếc sedan bốn cửa, sẽ là điều thiếu sót nếu chúng ta không đề cập tới hàng ghế sau của Accord 2014 dù rằng đôi lúc với tư cách của một người đam mê cầm lái, tác giả chỉ ước rằng nó... biến mất hoàn toàn. Ở khía cạnh này, Accord thực sự vượt trội về không gian rộng rãi và sự bố trí rất hợp lý của các thành phần. Dù Honda không hề hướng tới việc tạo ra một "kiệt tác" như các tiếp cận thiết kế của nhiều nhà sản xuất khác, một thực tế không thể phủ nhận rằng họ đã tinh chỉnh lại nội thất truyền thống của Accord lên một tầm nghệ thuật. Tại sao lại như vậy? Rõ ràng, không dễ chút nào để có thể tạo ra một chiếc xe đậm chất thể thao và gọn gàng bên ngoài nhưng lại sở hữu nội thất rộng rãi tuyệt vời đến thế!

Otofun News
Cửa sau mở rộng, góc vào xe thoáng, khoảng sáng trần cao... là thế mạnh của Accord và
đều là những tiêu chí quan trọng trên một mẫu xe gia đình.

Thao tác ra vào hàng ghế sau của Honda Accord thoải mái hơn các đối thủ không chỉ bởi cánh cửa có góc mở rộng, bệ cửa mỏng mà còn nhờ thiết kế trần duy trì được độ cao trên đường vuốt nóc – một chi tiết rất điển hình của các dòng sedan truyền thống (đang dần mất đi do sự thịnh hành của các mẫu xe chạy theo thiết kế coupe mới). Đặc tính này cũng đem lại 2 ưu đãi quan trọng khác cho hàng ghế sau: tầm nhìn qua cửa sổ rộng rãi và khoảng trống trần lớn, thoáng đãng. Nếu đã lập gia đình, bạn sẽ cảm nhận được sự hữu dụng này khi nhìn thấy trẻ em có khoảng trống rộng rãi hơn cho mọi hoạt động của chúng. Honda cũng bố trí rèm tích hợp sẵn cho các cửa xe (kể cả kính sau) nhằm tạo ra không gian riêng tư hơn cho những người ngồi bên trong. Tuy nhiên, khi xem xét tỉ lệ chia khoảng cách hai hàng ghế của xe, có lẽ nếu nhà sản xuất dồn các chi tiết trung tâm lên phía trước một chút sẽ hợp lý hơn.


Otofun News
Các tiện nghi mặc định có mặt ở hàng ghế sau trên Accord 2014.

Otofun News
Rèm cửa đầy đủ cho hàng ghế sau - một đặc điểm "sang" trên Accord 2014.

Honda Accord 2014 tại Việt Nam: chủ đi tìm xe hay...xe đi tìm chủ?
Không chỉ ở Việt Nam mà bất cứ thị trường nào, Accord cũng như các đối thủ trong phân khúc sedan cỡ trung của nó được mô tả là chiếc xe có thể đáp ứng "mọi thứ" và cho "mọi người”. Nói cách khác, nó phải đảm bảo được vai trò của một dòng xe đa năng với đối tượng khách hàng rất rộng, nó có thể là chiếc xe bạn đi làm hàng ngày, cũng có thể là chiếc xe bạn đưa con cái tới trường hoặc tham gia các chuyến dã ngoại. Nó cũng đồng thời phải là chiếc xe thể hiện được cá tính và thoả mãn những cảm xúc bùng nổ với cảm giác lái tốt và thiết kế bắt mắt. Nói một cách khách quan, Accord mới dường như phù hợp với vai trò này hơn so với các đối thủ. Ngay từ ngoại hình, sự lịch thiệp vừa đủ trong khi vẫn duy trì những nét trẻ trung cho phép mẫu xe của Honda thích ứng tốt hơn trong các môi trường đặc thù như công sở hay giải trí. Hãy thử hình dung việc bạn lái một chiếc Camry đi dã ngoại với bạn bè hay một chiếc Mazda6 tới những nơi họp hành, có thể bạn sẽ hình dung ra điều chúng ta đang đề cập tới.

Otofun News
Sự cân bằng hài hoà về thiết kế và vận hành
tạo lợi thế cho Accord trong nhiều môi trường đa dạng.


Sự khác biệt lớn của Accord nằm ở chỗ nó luôn được Honda cố gắng xác lập tính cạnh tranh trội hơn các dòng sedan cùng phân khúc khác ngay cả khi ở cùng mức giá. Đây là điều mà phiên bản 2014 cũng không ngoại lệ ngay từ mẫu cơ sở. Tuy nhiên, dường như Honda Việt Nam đã "vô hiệu hoá" thế mạnh này với mức ấn định 1,47 tỷ VNĐ cho phiên bản nhập khẩu 2014 mà Honda Việt Nam đang ấn định có phần khiến Accord mới trở nên lựa chọn hơi xa vời với số đông – đặc biệt là khi đặt cạnh các đối thủ lắp ráp trong nước. Con số này rõ ràng khó lòng kéo khách tới showroom mua xe - đặc biệt là khi Camry vẫn đang duy trì được sức hút rất lớn - đặc biệt là bởi mức giá rẻ hơn nhiều. Như thế, thay vì là một lựa chọn để khách hàng tìm đến, dường như Accord đang có phần chật vật trong việc xác định được nhóm đối tượng khách hàng của mình tại Việt Nam.

Otofun News
Accord là mẫu xe hướng tới nhóm khách hàng cá nhân với những
yêu cầu rất rõ ràng về một chiếc xe của riêng mình.


Việc duy trì thiết kế có chất truyền thống, sự hiện diện của những công nghệ mới, trải nghiệm lái tuyệt hảo cùng độ tin cậy đã được minh chứng theo thời gian là những yếu tố đảm bảo cho Accord thế hệ mới thừa sức áp đảo nhiều đối thủ nặng kí khác trên thị trường. Nếu được tiếp thị đúng hướng và đề ra được mức giá phù hợp hơn với phân khúc chung, dường như không có gì ngăn cản được Accord trở thành mẫu xe hàng đầu trong phân khúc – điều vốn đã được thể hiện rất rõ ràng tại nhiều thị trường khác.

Otofun News
Trong khi Camry và Mazda6 đã có bản lắp ráp trong nước (CKD),
Accord cùng Teana hiện chỉ có lựa chọn bản nhập khẩu (CBU).

Tuy nhiên, nhìn ở hướng ngược lại, chính sự thiếu hụt các tuỳ chọn và phiên bản cao cấp khiến chiếc xe lại không thể chạm vào phân khúc phân khúc D sang trọng hơn - thậm chí là hướng tới cạnh tranh với các đối thủ châu Âu. Ngay tại nước ngoài, chiếc lược của Honda đối với Accord cũng chú trọng nhiều hơn vào nhóm khách hàng cá nhân, gia đình với những yêu cầu mang tính cá nhân rất cao, hơn là các đơn hàng mua hàng loạt của tổ chức, doanh nghiệp, dịch vụ cho thuê xe (thứ mà Camry hay một số dòng tương đương của Mỹ đang có ưu thế rất lớn). Riêng ở phân khúc xe cá nhân, trong cả năm 2013, Honda Mỹ cũng cho biết họ có doanh số Accord đối với khách hàng cá nhân rất tốt và vượt trội so với Camry (360.089 xe so với 342.007 xe) - dù rằng tổng số xe Camry bán ra là hơn 480.000 chiếc. Bản thân Honda cũng cho biết số xe bán cho các đội xe của họ chỉ khoảng 2% doanh số - thấp hơn rất nhiều so với mức 19% trung bình của các dòng xe khác. Điều này cho thấy sự khác biệt chủ đạo không chỉ từ chính sách thiết kế sản phẩm mà còn cả thị hiếu của người tiêu dùng tại thị trường xe số một thế giới này. Mặc dù vậy, dường như Honda Việt Nam đã "bỏ quên" yếu tố này khi tiếp cận thị trường trong nước - đặc biệt là trong bối cảnh người dùng ngày càng chịu chi hơn để sở hữu những mẫu xe ưu việt thay quá chú trọng "ngon, bổ, rẻ" và coi chiếc xe như "của để dành" theo cách như vài năm trước đây. Rõ ràng, câu nói: một chiếc xe bán được nhiều nhất không đồng nghĩa với đó là chiếc xe tốt nhất là đúng trong trường hợp này. Một mẫu xe hướng tới khách hàng cá nhân sẽ có những điểm riêng mà ngay khi sử dụng, bạn sẽ có thể nhận ra ngay. Nội thất tinh tế, tùy chọn đa dạng, các tính năng được đầu tư "mạnh tay" hơn là một vài trong số đó.


Otofun News
Đưa về Accord dung tích động cơ 2,4L cho thấy
Honda vẫn hướng tới việc cạnh tranh trong thời gian tới.

Mặt khác, cũng không thể phủ nhận việc đa dạng hoá tuỳ chọn để tôn lên các thế mạnh của xe so với mặt bằng chung là một hướng đi đúng đắn. Tuy nhiên, động thái chỉ cung cấp phiên bản 2.4L của Honda Việt Nam đã không khỏi khiến nhiều người thắc mắc. Trả lời phỏng vấn của Otofun News, Honda cho biết mẫu 2.4L đang là phiên bản có dung tích động cơ và giá trị sử dụng mang lại cho người sử dụng hợp lý nhất trong nhóm sản phẩm Accord. Con số này cũng khá hợp lý với mặt bằng chung nhu cầu sử dụng xe sedan cỡ trung tại Việt Nam - vốn phần lớn đều sở hữu dung tích động cơ 2.3-2.4L (do đạt tỉ lệ "vàng" về khả năng vận hành và mức nhiên liệu tiêu thụ). Đó là chưa tính đến những ưu thế của phiên bản 2.4L như đã đề cập trong phần trên của bài viết. Tuy nhiên, liệu đây có phải là hướng tiếp cận sản phẩm đúng đắn - đặc biệt là khi Honda Việt Nam không quá đặt nặng vấn đề doanh số của Accord vào thời điểm này mà nhắm tới việc gây dựng thương hiệu và thoát khỏi cái bóng quá lớn của Camry. Với mục tiêu này như việc cố bó buộc để đặt nó cạnh Camry dường như không phải là hướng đi tối ưu. Điều đó liệu có hơi bất công đối với một mẫu xe theo đuổi cá tính riêng Accord?


Otofun News
Nếu giữ thói quen tìm kiếm chiếc xe cho bản thân bằng việc "nghe người ta nói...".
Bạn sẽ bỏ lỡ một lựa chọn đầy giá trị!

Không thể phủ nhận rằng phân khúc D luôn là khu vực có sự cạnh tranh cực kì khốc liệt tại Việt Nam. Dù đang trên đà thay đổi quan điểm tiêu dùng - vốn là hướng có lợi cho các dòng xe thiên về chất như Accord, dường như số đông người sử dụng xe tại Việt Nam vẫn chưa sẵn sàng cho những sản phẩm tinh tuý với những giá trị riêng biệt. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng: một chiếc xe bán chạy nhất không phải luôn là chiếc xe tốt nhất. Trong bối cảnh đó, thói quen mua xe chỉ dựa trên thị hiếu của số đông và "nghe người ta nói" sẽ khiến bạn phải tiếc nuối một ngày nào đó khi không biết được mình đã bỏ lỡ những giá trị gì. Accord không chỉ là một phương tiện, nó là niềm đam mê, là truyền thống và là ước mơ về tương lai. Hãy tự tin cầm lái, trải nghiệm và đưa ra lựa chọn của chính mình!



Một chiếc xe đậm chất "tôi muốn..." thay vì "nghe nói là..."!

Hình ảnh (Bình X-Five & Nguyễn Thúc Hoàng Linh)

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.
Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43 là một phiên bản AMG "xịn" khác biệt với C300 từ hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất và đặc biệt là khối động cơ 2.0L thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua F1 với công suất 402 mã lực.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động