home

Hãi hùng “đoạn đường tử thần” cướp mạng nữ sinh viên

07:27 | 10/07/2013
Cái chết thương tâm của cô gái có thể đã không xảy ra nếu cơ quan chức năng sớm quan tâm đến tình trạng ngập nước khủng khiếp tại con đường này mỗi lần có mưa.

Đây là nơi mà mới đây, chiều tối 8/7, một cô SV trường Luật đã bị dòng nước cuốn chết trong đêm mưa.


Cái chết oan ức

Ngày 9/7, người dân tại khu vực gần trường Kinh tế Luật (Đại học Quốc gia TP HCM) vẫn còn bàn tán không ngớt về cái chết thương tâm của nữ sinh Đinh Thị Phương Thảo (22 tuổi). Chiều hôm trước, trong cơn mưa tầm tã, con đường bắc qua nhánh Suối Nhum ngập hơn nửa mét, dòng nước chảy xiết đã cuốn Thảo và cô bạn thân Trần Thị Hoàng Thu (23 tuổi) xuống cống, lôi tuột qua con suối. Tuy nhiên, chỉ mình Thu may mắn được cứu thoát.


Theo những người dân tại đây, cái chết thương tâm đó có thể đã không xảy ra nếu cơ quan chức năng sớm quan tâm đến tình trạng ngập nước khủng khiếp tại khu vực này mỗi lần có mưa.


Otofun News
Nơi 2 nữ sinh viên bị cuốn trôi xuống suối - Ảnh: Phạm Dũng/Người lao động.

Anh Nguyễn Văn Hoàng (25 tuổi, ngụ Trà Vinh), người trực tiếp cứu chị Thu và tìm được xác của Thảo kể lại, cơn mưa chiều 8/7 rất lớn, gió giật xối xả nên con đường qua nhánh Suối Rum bị ngập cao, nhiều người không xác định được phương hướng. Cùng gia đình dựng lều, trồng rau bên cạnh nhánh suối đã hơn một năm nên anh Hoàng từng giúp đỡ rất nhiều người bị té ngã ở đoạn đường này mỗi khi mưa ngập.


Khoảng 16h30, cơn mưa nặng hạt làm ngập nền căn lều gia đình anh Hoàng. Phía nhánh suối nước cũng dâng cao khiến cả khu vực chìm trong làn nước đục. Cũng như mọi lần, anh lại cùng bạn bè chia ra đứng hai đầu cảnh báo những người đi qua con đường bắc qua suối để tránh bị nguy hiểm. Một lúc sau có người đàn ông chừng 40 tuổi chạy xe máy qua đã bị nước cuốn phăng, lọt xuống cống nhưng may mắn được anh Hoàng và bạn cứu thoát.

Otofun News
Trước đó, ở đoạn đường này, nhiều người, xe đã từng bị nước cuốn nhưng
chưa có trường hợp nào thiệt mạng - Ảnh: Đức Phú/Tuổi trẻ.

Đứng được một lúc, anh Hoàng gặp người phụ nữ nhặt ve chai chạy xe đạp đến. Anh vác xe đạp qua chỗ nước xiết rồi quay lại cõng chị này. "Vừa cõng chị ấy qua Suối Nhum, tôi quay lại thấy hai nữ sinh chạy xe tới thì hét lên 'Đừng qua, đừng qua, té đó... ' nhưng hai cô ấy vẫn tiến về phía trước. Tôi đã cố gắng cảnh báo nhưng chắc mưa lớn cộng với mặc áo mưa nên có thể họ không nghe thấy", anh Hoàng nói bằng giọng buồn rượi.


Đi được một đoạn đến đầu cầu, chiếc xe máy loạng choạng bởi dòng nước chảy xiết rồi sau đó bị hất văng xuống suối. "Tôi chạy đến nhưng chỉ kịp nhìn hai người bị dòng nước 'nuốt chửng', cuốn trôi về hướng vườn rau nhà mình", anh Hoàng kể.


Tất tả cùng bạn chạy về hướng nhà mình, trong làn nước đục anh Hoàng thấy một cô sinh viên chới với. Chạy về bờ suối bên kia, anh lần theo chiếc nón bảo hiểm nổi lềnh bềnh và vớt được chị này đưa lên bờ. Anh lại tiếp tục cùng mọi người tìm kiếm cô nữ sinh còn lại nhưng mãi không thấy. Nhận được thông tin, rất đông cán bộ nhà trường, dân phòng, công an... chia nhau vạch từng lùm cây, bụi cỏ tìm kiếm nhưng tung tích Thảo vẫn biệt tăm.


Khoảng hơn một giờ sau, khi cơn mưa đã ngớt hạt, anh Hoàng đi vòng ra phía sau lều nơi có nhiều bụi tre và các cây lớn để tìm kiếm. Bởi anh nghĩ khu vực rậm rạp thế thì thứ gì bị cuốn trôi cũng dễ mắc lại. "Biết rằng thời gian dài như vậy không ai có thể sống được. Nhưng biết đâu cô ấy may mắn bám được vào cành cây cao và sống sót", anh Hoàng thổ lộ suy nghĩ của mình lúc đó.


Tuy nhiên, Thảo đã không gặp may như anh Hoàng mong muốn dù sự việc xảy ra đúng như anh dự đoán. Xác Thảo được tìm thấy tại khu vực này nhưng đã tím tái, lạnh ngắt từ lâu. "Sống ở đây đã lâu, tôi từng gặp nhiều trường hợp bị nước cuốn ngã xe tương tự nhưng đây là lần đầu tiên có người chết. Hy vọng sau tai nạn, con đường này sẽ được cải tạo để không còn những tai nạn thương tâm như thế", nam thanh niên nói.


Nhiều người, xe đã bị nước cuốn trên “đoạn đường tử thần”

Sáng 9/7, cơ quan điều tra tiếp tục trục vớt 4 xe máy của 6 nạn nhân đã bị dòng nước xoáy nhấn chìm. Trong đó, có 1 chiếc xe máy của chị Thu chở chị Thảo khi gặp nạn, 3 chiếc xe máy còn lại là của 4 nạn nhân khác vào thời điểm xảy ra cơn mưa lớn trên bị nước xoáy cuốn xuống suối nhưng may mắn họ đã kịp thời bỏ xe để thoát thân.

Otofun News
Dưới lòng suối Nhum - Ảnh: Đức Phú/Tuổi trẻ.

Tại hiện trường, một phần nền cầu bị nước cuốn trôi nằm lổm chổm đất đá, hai bên cầu chỉ có 5-6 cột bê tông để ngăn cách mặt cầu với dòng suối sâu hoắm. Dưới suối có ba cống tròn để nước chảy qua cầu về khu vực thấp.


Theo người dân, vào những ngày trời nắng lượng nước chảy ít nên cống mới thoát nước nhanh, còn những ngày mưa dòng nước cuồn cuộn đổ qua cầu tràn lên mặt đường cuốn phăng những người lưu thông xuống suối. Thời điểm xảy ra vụ cuốn trôi nữ sinh viên, mưa gió ầm ầm, dòng nước cuồn cuộn chảy lên bờ xô ngã người đi đường. Nước ngập lên một số chòi lá của người dân trồng rau, ngập ngang thân cây nằm bên bờ suối.

Otofun News
Một phần cầu suối Nhum bị sạt lở sau trận mưa lớn chiều ngày 8/7 - Ảnh: Đức Phú/Tuổi trẻ.

Anh Ngọt, một người dân kể mỗi lúc mưa to anh cùng anh chị em trong nhà ra ngoài để hỗ trợ người đi đường. Có những người cố chạy qua bị nước xô ngã nhưng may mắn bấu víu vào cành cây, vật cản bên đường nên sống sót. Có những người bị nước cuốn trôi xuống suối phải ngụp lặn trong dòng nước đục ngầu, đầy rác để ngoi lên bờ. Nhưng cũng một số người được người dân kéo lên kịp thời mới sống sót.


Ông Lê Văn Vinh (ngụ phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) bức xúc: "Trước đây, nơi này không có chuyện nước tràn đường, ngập lênh láng như vậy. Kể từ khi KTX được xây dựng, đường được đổ bê tông và suối Nhum được đặt cống thì mỗi khi mưa dù lớn hay nhỏ, nhà cửa, ruộng vườn của chúng tôi bốn bề là nước. Các đơn vị thi công, chính quyền địa phương, Ban Quản lý KTX ĐH Quốc gia TP HCM nghĩ gì khi công trình được xây dựng nhưng để người dân lo lắng như vậy? Từ đầu mùa mưa đến giờ, đã có vài chục xe máy và người bị cuốn xuống suối".


Ông Vinh lý giải: "Trước đây, con suối này thông thoáng, trời mưa nước cứ thế chảy ra sông. Từ khi KTX xây dựng, họ đặt cống rất nhỏ rồi đổ bê tông làm cầu bắc ngang. Mùa mưa, rác rến trôi vào miệng cống nghẹt kín, nước không thoát được nên ngập đường, tràn vào nhà dân. Chưa kể, đường thì trơn, tối om nhưng không có biển báo; cầu chỉ tạm bợ, không tay vịn".


Ông Huỳnh Ngọc Sang, Giám đốc Trung tâm Quản lý đô thị - ĐH Quốc gia TP HCM, giải thích: "Do đoạn đường trên còn vướng dự án cải tạo rạch Suối Nhum nên phía ĐH Quốc gia chỉ làm đường và cống tạm để người dân đi lại. Tuy nhiên, trước thực trạng tai nạn liên tục xảy ra, chúng tôi sẽ cho lắp đặt đèn cảnh báo, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương cử người lập chốt để giúp đỡ sinh viên và người dân".


Chiều ngày 9/7, ông Nguyễn Văn Lòng phó giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng Đại học Quốc Gia cho biết Ban quản lý đang gấp rút làm rào chắn, lắp đèn chiếu sáng và biển cảnh báo để người đi đường cảnh giác mỗi lúc mưa to. Trong thời gian sắp tới, ban sẽ tiến hành lắp cống hộp dưới lòng cầu suối Nhum để tăng cường dòng chảy hạn chế nước tràn lên cầu.


Theo Tuổi trẻ, Người lao động, Ngôi sao

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Doanh số bán hàng quý đầu năm 2024 của Hyundai Grand i10 chiếm hơn nửa phân khúc, trong khi đó doanh số Kia Morning ngaỳ càng giảm ở mức khó tin.
Suzuki Jimny bán "kèm lạc" cả trăm triệu đồng: Cố tình gây sốt ảo?

Suzuki Jimny bán "kèm lạc" cả trăm triệu đồng: Cố tình gây sốt ảo?

Một số đại lý đang bán Suzuki Jimny "kèm lạc" là gói phụ kiện lên tới cả trăm triệu đồng với lý do nếu không mua bây giờ có thể phải chờ cả nửa năm để nhận xe.
MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

Hành trình hơn 16.000 km vòng quanh thế giới - “Charging Into The Future” của siêu xe điện thể thao MG Cyberster vừa có chặng dừng chân tại Việt Nam, mang lại những kỷ niệm không thể nào quên với những tín đồ yêu xe nhân kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu xe Anh Quốc.
Những lỗi xe không được đăng kiểm năm 2024

Những lỗi xe không được đăng kiểm năm 2024

Thông tư 43 áp dụng từ 15/2/2024 đưa ra các quy định mới khiến chủ xe cơ giới dễ mắc phải những lỗi xe không được đăng kiểm năm 2024 dưới đây.
Xe quá hạn đăng kiểm đi đăng kiểm có bị phạt không?

Xe quá hạn đăng kiểm đi đăng kiểm có bị phạt không?

Xe quá hạn đăng kiểm nếu lưu thông trên đường, kể cả khi đi đăng kiểm, sẽ bị phạt tiền và có thể bị tước bằng lái. Dưới đây là thông tin chi tiết.
VAMA chính thức xác nhận sự trở lại của Triển lãm ô tô Việt Nam VMS và đơn vị tổ chức

VAMA chính thức xác nhận sự trở lại của Triển lãm ô tô Việt Nam VMS và đơn vị tổ chức

VAMA vừa gửi thư xác nhận việc lựa chọn thành công hai đơn vị đồng tổ chức Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2024 nhưng chưa nêu rõ thời gian và địa điểm.
Doanh số CUV cỡ B tháng 3/2024: Xe Nhật lấn át xe Hàn

Doanh số CUV cỡ B tháng 3/2024: Xe Nhật lấn át xe Hàn

Tại phân khúc CUV cỡ B có sự tăng trưởng mạnh và đồng đều trong tháng 3/2024, nhưng lượng tiêu thụ xe đang nghiêng về phía các thương hiệu Nhật Bản.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xe máy chồng chất tại các bãi tạm giữ phương tiện, nguy cơ cháy nổ cao khi vào hè

Xe máy chồng chất tại các bãi tạm giữ phương tiện, nguy cơ cháy nổ cao khi vào hè

Hình ảnh xe máy chật kín, xếp chồng chất tại các bãi xe vi phạm khiến nhiều người không khỏi lo sợ về nguy cơ cháy nổ khi nắng nóng kéo dài.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động