home

Góc khuất thú vị của những tay đua chuyên nghiệp

Tứ Đức Tứ Đức 06:58 | 28/06/2017
Một tay đua xe chuyên nghiệp, bên cạnh việc luôn đối mặt với rủi rõ rất lớn về sức khỏe, thậm chí cả tính mạng, còn phải đáp ứng được rất nhiều yêu cầu khắt khe khác, mà phần lớn trong số đó là những điều không ai có thể ngờ tới.
Điều gì khiến Rolls-Royce Sweptail xứng đáng là chiếc ô tô đắt giá nhất thế giới? Bertha Benz và chuyến hành trình làm thay đổi hoàn toàn nền công nghiệp ô tô thế giới Ô tô sử dụng chung nền tảng - tốt hay xấu? Khám phá nơi "chào đời" của những chiếc siêu xe 2,6 triệu USD

Với nhiều người, được cầm lái những chiếc xe đua trong giải thi đấu chuyên nghiệp là một công việc đáng mơ ước. Những chiếc siêu xe mạnh mẽ nhất, những cú nước rút thần tốc, bục vinh quang, sâm-panh, danh vọng, tiền tài và tất nhiên là cả... những bóng hồng nóng bỏng. Chừng ấy đủ khiến số đông tưởng rằng cuộc sống của một tay đua luôn phủ đầy màu hồng và hoàn toàn xứng đáng để chấp nhận sự rủi ro mà nghề nghiệp này mang lại.

goc khuat thu vi cua nhung tay dua chuyen nghiep
Cuộc sống của một tay đua chuyên nghiệp luôn ẩn chứa nhiều "góc khuất" mà ít ai ngờ tới.

Thế nhưng, một tay đua chuyên nghiệp không "chỉ" cần có kỹ năng lái xe, sức khỏe, bản lĩnh và lòng can đảm hơn người. Đằng sau ánh hào quang mà công chúng nhìn thấy là những sự hy sinh, là vô vàn các yêu cầu khắc nghiệt mà nếu mới nghe qua, chắc chẳng ai nghĩ rằng chúng dành cho nghề đua xe.

Harry Tincknell, tay đua trẻ tuổi từng vô địch giải đua danh giá Le Mans 24 giờ, đã chia sẻ về những điều được xem như "góc khuất" của nghề đua xe chuyên nghiệp. Không ít điều trong số đó sẽ khiến chúng ta cảm thấy bất ngờ.

Phải có kỹ năng thương thuyết của một doanh nhân hàng đầu

Đua xe là một môn thể thao vô cùng tốn kém và nghề đua xe không dễ kiếm sống như nhiều người tưởng. Vì vậy, tìm nhà tài trợ là điều bắt buộc.

goc khuat thu vi cua nhung tay dua chuyen nghiep
Các tay đua cần sở hữu những kỹ năng của một doanh nhân hàng đầu.

Tuy nhiên, ký hợp đồng với một nhà tài trợ không đơn thuần chỉ là cho logo của họ xuất hiện trên xe hay trang phục đua. Các tay đua và đội đua phải chứng minh và thuyết phục được nhà tài trợ rằng sự hợp tác này sẽ mang lại lợi ích cho họ.

Không dừng ở đó, khi hợp đồng đã ký xong, tay đua và đội đua lại phải lo "chiều" nhà tài trợ, khiến họ cảm thấy hài lòng cũng như cố gắng hết sức đạt kết quả thi đấu tốt để giữ chân nhà tài trợ lâu dài.

Luôn sống trong nỗi lo về cân nặng

Các đội đua luôn tìm mọi cách để chiếc xe của mình nhẹ nhất có thể, vì vậy nên họ sẽ chẳng vui vẻ gì nếu người ngồi trên xe lại bị thừa cân.

goc khuat thu vi cua nhung tay dua chuyen nghiep
Quan tâm đến cân nặng chẳng khác gì... siêu mẫu.

Để đảm bảo khối lượng tổng của xe và tay đua luôn ở mức lý tưởng, một tay đua như Harry Tincknell chỉ được phép nặng 75 kg, bao gồm cả trang phục và các trang thiết bị mang trên người.

Với chiều cao 185 cm, Harry Tincknell cho biết việc vừa duy trì mức cân nặng như trên, lại vừa đảm bảo đủ sức khỏe, là không hề dễ dàng.

Là một chuyên gia về dinh dưỡng

Giữ cân nặng ở mức lý tưởng đồng nghĩa với việc luôn phải chú ý kỹ càng đến việc ăn uống. Harry Tincknell cho biết anh có một ứng dụng đo calo trên điện thoại và trước khi dùng bất cứ món ăn nào, anh đều tra cứu xem nó cung cấp bao nhiêu calo.

goc khuat thu vi cua nhung tay dua chuyen nghiep
Không chỉ giỏi đua xe mà Harry Tincknell còn là một chuyên gia về dinh dưỡng và nấu ăn.

"Tôi thường ăn bữa trưa cung cấp lượng tinh bột vừa đủ để lấy sức tập luyện vào buổi chiều. Trong khi đó, bữa tối thì chỉ có đạm và rau với những món như salad, cá và lườn gà. Tuyệt đối không ăn vặt", Harry Tincknell chia sẻ.

Mỗi tay đua là một vận động viên chạy bộ và đạp xe

Mọi tay đua chuyên nghiệp đều cần có thể lực và sức bền siêu hạng. Một trong những cách tốt nhất để đạt được điều đó là chạy bộ hoặc đạp xe thường xuyên.

Harry Tincknell cho biết anh thường dành từ 1-2 tiếng chạy bộ mỗi ngày, với mục tiêu hoàn thành quãng đường 10 km trong 40 phút và luôn duy trì nhịp tim ở mức 140-150 nhịp/phút, tương đương với nhịp tim khi thi đấu tại trường đua.

Bên cạnh đó, Harry còn tập luyện tại một trung tâm thể hình dành riêng cho các tay đua hai lần mỗi tuần.

Sống chung với nỗi khổ "đội đá tảng trên đầu"

Những tay đua chuyên nghiệp như Harry Tincknell có những thời điểm phải trải qua bốn tiếng liên tục ngồi trên xe và chịu lực G (G-force) tác động lên đến 4 G khi vào cua. Con số ấy tương đương với việc "đội" một tảng đá nặng 32 kg trên đầu.

goc khuat thu vi cua nhung tay dua chuyen nghiep
Mỗi chặng thi đấu là một cuộc tra tấn thực sự với cơ thể của các tay đua. (Ảnh: Motorsport)

Harry Tincknell chia sẻ trong lần đầu ngồi trên một chiếc xe đua chuyên nghiệp và luyện tập tại trường đua Rockingham (Anh Quốc), khi mới đến vòng đua thứ 21, đầu anh đã tự động đổ gục xuống mỗi khi xe vào cua và anh hoàn toàn không còn cảm nhận được cổ của mình nữa.

Mỗi tay đua cần tìm cho mình một người cộng sự ăn ý

Các tay đua, bên cạnh kỹ năng lái xe, không thể thành công nếu thiếu một người bạn, một người cộng sự ăn ý luôn sát cánh bên mình. Đối với Harry Tincknell, vận động viên từng ba lần vô địch giải Le Mans, Allan McNish là "lá bài trùng" hoàn hảo ấy.

goc khuat thu vi cua nhung tay dua chuyen nghiep
Allan McNish, người cộng sự và người bạn thân thiết của Harry Tincknell.

Harry Tincknell lần đầu gặp gỡ người cộng sự của mình khi anh mới 16 tuổi. Sau đó, Allan McNish giới thiệu anh với đội đua Anh quốc Jota Sport. Đây cũng là nơi Harry Tincknell phát triển sự nghiệp của mình và đăng quang tại nội dung LMP2 của giải đua Le Mans 24h danh giá vào năm 2014.

Kể từ ấy, Harry Tincknell lọt vào mắt xanh của những đội đua lớn như Nissan hay Ford và hiện tại, anh đang là tay đua chính của Ford Chip Ganassi.

Bay trên trời còn nhiều hơn đua dưới mặt đất

Harry Tincknell cho biết mỗi năm anh thường bay từ 50-60 chuyến, vì vậy anh luôn phải chuẩn bị sẵn sàng và linh hoạt trong mọi lịch trình để có thể cất cánh bất cứ khi nào.

Các tay đua chuyên nghiệp như Harry Tincknell phải học cách làm quen với sự chênh lệch múi giờ, tính toán trước mình sẽ thức hoặc ngủ bao lâu sau khi tới nơi cũng như soạn sẵn các vật dụng yêu thích (đĩa nhạc, tạp chí hay sách) để giải trí trong những chuyến bay dài.

Bên cạnh đó, họ cũng cần có sẵn hai hộ chiếu do thường xuyên phải nộp một cuốn để xin thị thực. Hơn nữa, sẽ là thảm họa nếu chẳng may làm mất cuốn hộ chiếu độc nhất và không thể tham gia thi đấu.

Phải từ bỏ rất nhiều thú vui

Các vận động viên chuyên nghiệp đều rất ý thức trong việc tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và nếu họ có muốn "phá rào" thì hợp đồng lao động cũng sẽ buộc họ phải là một tấm gương mẫu mực về lối sống lành mạnh.

Trong hợp đồng ký kết giữa tay đua và đội đua, luôn có hàng tá những hoạt động bị cấm tham gia để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc, ví dụ như trượt tuyết, cưỡi ngựa, lặn, lượn dù hay chơi các môn thể thao va chạm hoặc mạo hiểm khác.

goc khuat thu vi cua nhung tay dua chuyen nghiep
Những bữa nhậu cùng bạn bè gần như là điều cấm kỵ với các tay đua.

Tất nhiên, việc sử dụng chất kích thích, uống rượu bia hay những buổi tụ họp chè chén ở quán bar đều bị nghiêm cấm tuyệt đối, trừ khi đó là tiệc ăn mừng chiến thắng. Lúc ấy, các tay đua có thể thoải mái "bung lụa", nhưng vẫn phải trong khuôn khổ.

Bạn có thể thất nghiệp bất cứ lúc nào

Đây chính là bài học xương máu mà Harry Tincknell từng trải qua khi còn trong đội đua Nissan. Một buổi sáng đẹp trời, Harry cùng tất cả mọi thành viên khác trong đội nhận được thông báo Nissan sắp rút khỏi nội dung LMP1 của giải Le Mans 24h. Chỉ một chớp mắt, anh đã thành người thất nghiệp!

Tuy vậy, cũng may mắn khi chỉ một tháng sau đó, Harry Tincknell đã tìm được bến đỗ mới là đội Ford Chip Ganassi, và tới nay vẫn tiếp tục thi đấu tại đây.

Mỗi tay đua còn phải là một chuyên gia về xe thương mại

Là tay đua cho một hãng xe nào đó đồng nghĩa với việc trở thành đại sứ thương hiệu của họ. Ngoài việc thi đấu, các vận động viên sẽ thường xuyên có những buổi quảng bá và lái thử các sản phẩm ô tô thương mại của hãng cùng khách hàng. Vì vậy, họ cần nắm rõ mọi thứ về chiếc xe để sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi được đặt ra.

Với Harry Tincknell, việc thi đấu trên một chiếc Ford GT nhưng lại thuộc nằm lòng "từ A đến Z" tất cả thông tin về mẫu hatchback Fiesta sắp trình làng là chuyện xảy ra như cơm bữa.

Đua xe là môn thể thao tập thể

Mỗi đội đua thường có hàng chục thành viên đảm nhiệm các vai trò khác nhau. Một tay đua có thể lên xe, thi đấu, giành chiến thắng, lên bục nhận giải rồi bay về nhà ngay ngày hôm sau nhưng những con người còn lại sẽ không được nghỉ ngơi sớm như vậy.

goc khuat thu vi cua nhung tay dua chuyen nghiep
Harry Tincknell luôn rất thân thiết với những người đồng đội.

Sau khi đã vất vả trước và trong suốt cuộc đua, họ còn phải ở lại thêm từ một đến hai ngày, thu dọn ga-ra của đội đua, tháo dỡ chiếc xe đua và sắp xếp lại tất cả mọi thứ để sẵn sàng cho chặng thi đấu tiếp theo.

Những tay đua chuyên nghiệp luôn có mối quan hệ rất khăng khít và thân thiết với đội ngũ hùng hậu phía sau họ và mỗi chiếc cúp vô địch đều là sự tôn vinh dành cho cả một tập thể lớn.

Đừng theo nghiệp đua xe nếu học kém vật lý

Các tay đua cần phản hồi với đội ngũ kỹ sư về hoạt động của chiếc xe đua nhằm góp phần hoàn thiện "chú ngựa chiến" nhanh và tối ưu nhất có thể. Vì vậy, họ cần nắm được những kiến thức cơ bản về vật lý và khí động học.

Tất nhiên, các tay đua không nhất thiết phải là một Newton hay Einstein thứ hai, nhưng họ cần hiểu được chiếc xe của mình đang có gì không ổn và nguyên nhân bắt nguồn từ đâu. Lúc này, những tiết học vật lý khi còn ngồi trên ghế nhà trường chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều.

"Cuốn từ điển sống" bất đắc dĩ

Harry Tincknell và rất nhiều tay đua khác có thói quen ghi lại mọi thứ xảy ra xung quanh chiếc xe đua của mình, tất cả những thay đổi về mặt kỹ thuật, cách "ôm" từng góc cua hay nên cho xe sang số mấy trên từng đoạn đường nhất định...

Dần dần theo thời gian thi đấu, họ sẽ có cả một cuốn bách khoa toàn thư đồ sộ về những trường đua trên khắp thế giới cũng như bí kíp điều khiển riêng cho từng mẫu xe đua khác nhau.

Có những trường đua mà sau 3, 4 năm các tay đua mới trở lại thi đấu và lúc đó, cuốn bách khoa toàn thư này sẽ giúp ích cho họ rất nhiều.

Chỉ lái xe nhanh trên trường đua

Là một tay đua chuyên nghiệp với những kỹ năng điều khiển xe thượng thừa nhưng Harry Tincknell và nhiều đồng đội của anh lại rất "hiền" khi ngồi sau vô-lăng trong đời thường.

goc khuat thu vi cua nhung tay dua chuyen nghiep
Bạn đồng hành trong cuộc sống thường nhật của Harry Tincknell là một chiếc Ford Mustang.

Mặc dù sử dụng một chiếc Ford Mustang đầy sức mạnh làm phương tiện di chuyển chính, Harry Tincknell chia sẻ rằng anh đã trải qua quá đủ cảm giác phấn khích và căng thẳng với tốc độ cao trên trường đua, do vậy điều đó không cần xuất hiện trong cuộc sống đời thường của anh nữa. Thêm vào đó, mọi hóa đơn phạt sẽ được gửi thẳng tới Ford, công ty sở hữu đội đua, trước cả khi đến tay anh. Vì vậy, Harry chẳng dại gì mà làm xấu mặt những người đang trả lương cho anh cả!

Tứ Đức

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ford Ranger MS-RT: Mẫu bán tải phong cách xe đua

Ford Ranger MS-RT: Mẫu bán tải phong cách xe đua

Ford Ranger MS-RT là một phiên bản đặc biệt của Ranger, được thiết kế để mang đến trải nghiệm lái xe thể thao và cá tính hơn.
Ford sắp giới thiệu Everest V6 Platinum 2024 tại Thái Lan

Ford sắp giới thiệu Everest V6 Platinum 2024 tại Thái Lan

Mới đây, hãng xe Ford đã xác nhận sẽ chính thức giới thiệu đến khách hàng Đông Nam Á phiên bản Everest V6 Platinum 2024 hoàn toàn mới vào tháng 3/2024. Phiên bản này ra mắt nhằm để kỷ niệm 2 năm kể từ khi mẫu xe SUV Everest thế hệ mới ra mắt tại thị trường Thái Lan.
Chịu lỗ hơn 1 tỷ đồng, Ford Mustang Mach-E GT vẫn kén khách mua

Chịu lỗ hơn 1 tỷ đồng, Ford Mustang Mach-E GT vẫn kén khách mua

Mới đây, một chiếc Ford Mustang Mach-E GT 2021 đã được rao bán trên sàn xe cũ Việt Nam. Mẫu xe điện này được rao bán với mức giá 3,7 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều so với giá lúc vừa về Việt Nam.
Ford Explorer EV xuất hiện tại Sài Gòn

Ford Explorer EV xuất hiện tại Sài Gòn

Mới đây, mạng xã hội bất ngờ chia sẻ hình ảnh một chiếc SUV Ford Explorer chạy điện xuất hiện trước Nhà thờ Đức Bà (quận 1, TP.HCM).
Ford Ranger và Everest được ưu đãi 100% phí trước bạ tháng cuối năm

Ford Ranger và Everest được ưu đãi 100% phí trước bạ tháng cuối năm

Ford Việt Nam tiếp tục tung ra chương trình ưu đãi trong tháng 12 với mức giảm 100% lệ phí trước bạ cho một số phiên bản Ranger và Everest.
Những xe gầm cao đang giảm giá hàng trăm triệu trong tháng 10/2023

Những xe gầm cao đang giảm giá hàng trăm triệu trong tháng 10/2023

Bộ đội Hyundai Santa Fe và Tucson và một số mẫu xe gầm cao đang giảm giá cả trăm triệu đồng trong tháng 10/2023, thu hút sự chú ý của khách hàng Việt trong tháng đầu quý IV năm nay.

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động