home

Em đi Thái Lan xem đua xe (P1)

22:05 | 10/06/2016
Hôm nay ngồi rảnh kể chuyện hầu các bác, như một góc nhìn khác về đất nước Thái Lan tuy rất gần chúng ta nhưng lại có quá nhiều điều để học hỏi

Đa số các bác đi Thái thường là đi du lịch, chen chúc ở Bangkok chật chội, đi Pataya xem xếp hình, đi Phuket xem tây phơi nắng... Nói chung em không có nhiều ấn tượng với các địa điểm du lịch bên Thái bởi nó quá đông đúc và không làm em thấy hấp dẫn bằng các địa danh du lịch thắng cảnh văn hóa tại các nước khác gần nhà mình.


Chuyến này em đi làm việc, được quẳng tít lên 1 tỉnh xa Bangkok tới hơn 400km, ấy thế mà em lại bị hấp dẫn bởi những điều nhỏ nhặt nhưng bất ngờ. Hôm nay ngồi rảnh kể chuyện hầu các bác, như một góc nhìn khác về đất nước Thái Lan tuy rất gần chúng ta, tuy khá giống chúng ta nhưng lại có quá nhiều điều để học hỏi.

Otofun News

Để cho câu chuyện nó đủ lan man và dài dòng, em xin phép kể lể nó có đầu cua tai nhéo, các bác chịu khó theo dõi, bởi mỗi một điều được thấy, nó lại mang đến một thông điệp hay cái nhìn khác mà đôi khi, không phải lúc nào ta cũng nhận ra.

Đi ga T2, công nhận là nó sạch đẹp hơn hẳn ga T1 đi trong nước, khác nhau cứ như là tàu chợ với tàu du lịch ấy ạ.

Otofun News

Sân ga rộng nên người đi lại cũng thoáng hơn, khác hẳn cảnh đông đúc ào ào như ong vỡ tổ mỗi lần đi Sài Gòn.

Otofun News

Có vé rồi, vào phòng đợi và đi tìm quán ăn lót dạ, bay trưa khổ thế đấy. Đi tây nên giá phở nó cũng rất tây, 200 nghìn cho 1 bát phở lèo tèo dăm miếng thịt bò để tủ lạnh. Chát phết, ăn như bị đấm nhưng cũng cố mà nuốt hết không phí. Sáng ra ở nhà mình mà có 200 nghìn đi ăn phở thì có mà đãi cả nửa xóm.

Otofun News

Sau đoạn bay trên giờ mất 1h30p. Mải ăn em quên mất chụp lại suất ăn trên máy bay. Ngon phết, biết thế nhịn bụng không ăn phở cho đỡ tốn. Xuống sân bay Bangkok sau hơn tiếng ngáy như sấm, đang ngái ngủ và ngại đi bộ xa thì gặp ngay băng chuyền.

Otofun News

Các bác An ninh Thái tuy nhỏ người nhưng ăn mặc rất đẹp. Chả hiểu sao nước mình ở gần thế mà cái ngành thiết kế trang phục nó lại không ảnh hưởng tí nào nhỉ?

Otofun News

Ngơ ngác nhìn cái sân bay to đùng như thằng ở quê ra tỉnh

Otofun News

Ngày đầu tiên em ở 1 cái khách sạn ngay gần sân bay, ở nhà đã check bằng Gúc map rồi mà quên chụp lại, sang đây không có 3g nhục luôn, ngồi lên xe taxi mà bác tài chỉ biết nói pẹt pẹt chứ không nói được tiếng Anh. Mất gần 30 phút chạy loăng quăng để đi tìm...

Otofun News

Ngoại ô Bangkok trông khá là quê, nhà cửa giản dị như dưới Củ Chi, tuy nhiên xe cộ thì vẫn đông như thường. Chắc do nắng quá nên các bác bên này ít chạy xe máy như nhà mình. Trong lúc lượn vòng vèo tìm KS, em mới để ý là bên này thật khó để tìm thấy 1 chiếc xe hơi nào mà không độ cái gì đó. Xe nào cũng độ pô thể thao, đi giữa phố nghe tiếng pô hú vượt lên mà em cứ tưởng dân chơi chạy bò với ngựa. Hóa ra là 1 em Corolla đời 96, hú hồn!

Otofun News

Khách sạn em ở nằm trong 1 ngõ nhỏ, các nhà đối diện khá rộng, kiểu nhà như ở Huế với sân để xe trước, nhà 1 tầng lùi ra sau. Có tiền mua xe hơi mà nhà toàn 1 tầng với mái tôn, người Thái nghèo thế...


Điều em bức xúc nhất khi tới đây là Wifi, Chả chỗ nào có free, kể cả trong KS. Lúc check in lấy phòng họ phát cho 1 cái pass vào wiffi khách sạn, hí hửng lên phòng mở Facebook ra xem được đúng 2 cái ảnh thì xịt. Lật đật xuống hỏi lễ tân thì nó bảo: free chỉ thế thôi, muốn dùng tiếp thì nộp tiền, 200 bạt cho 5 tiếng.

Otofun News

Tắm xong tranh thủ ra ga tầu điện trên cao gần đó đi vào trung tâm thành phố hưởng thị văn minh tí.

Otofun News

Hoàng hôn Bangkok thật đẹp nếu không có ngần kia cái đường bê tông vắt qua vắt lại như dệt vải.

Otofun News

Mua vé đi tầu điện trên cao, cái này có vẻ giống Cát Linh - Hà Đông nhà mình nhưng to gấp 8. Đi tàu rẻ hơn nhiều chạy taxi vào phố mà lại không sợ tắc đường.

Otofun News

Nhét xèng vào cái lỗ kia rồi đi qua.

Otofun News

Otofun News

Một góc ngoại ô Bangkok nhìn từ ga tầu điện trên cao.

Otofun News

Sân ga khá vắng và trông giản dị, có 1 đồng chí cầm còi ngăn không cho khách bước qua vạch vàng.

Otofun News

Em đứng dịch sang tí để chụp ảnh bị thổi ngay. Ơ kệ tao chứ, quê tao còn bán hàng đầy trên đường sắt cơ mà.

Otofun News

Một tốp khách có vẻ như là sinh viên đi học về.

Otofun News

15 phút có 1 chuyến tàu.

Otofun News

Thân tàu quảng cáo đủ thứ với màu sắc rực rỡ, chả biết sau này tàu ở nhà mình có cho làm thế không chứ ở đây, ngoại trừ vị trí quan trọng là để in hình nhà vua ra thì còn lại là quảng cáo tất.

Otofun News

Lên tầu mới thấy đông, chắc là khách du lịch đi từ sân bay về thành phố.

Otofun News

Tàu chạy khá nhanh, ngang ngửa với xe hơi, mỗi tội tí lại dừng để đón khách.

Otofun News

Bên này hình như chuỗi Mc Donald's phủ sóng toàn quốc thì phải, đâu cũng thấy, kể cả ga tầu.

Otofun News

Đổi tầu để đi vào trung tâm thành phố, lại ra xếp hàng mua vé. Em không biết ngoại ngữ kiểu giun nên không mua được bằng máy tự động, đành phải ra quầy dùng tay với nhân viên vậy.

Otofun News

Tầu vào trung tâm thành phố có khác đẹp hơn hẳn tàu kia, khách đi tầu cũng đẹp hơn.

Otofun News

Tầu cũng đẹp hơn, chỉ có quảng cáo là vẫn lòe loẹt như vậy.

Otofun News

Hóa ra chiều em đi là chiều này, tí thì đi ngược lại, bảng chỉ dẫn tiếng giun đọc đau hết cả đầu.

Otofun News

Khoang tàu đẹp hơn, khách cũng thưa hơn.

Otofun News

Siam là khu trung tâm mua sắm sầm uất nhất của Bangkok với các toàn nhà nằm ôm lấy ga tàu điện trên cao. Khách xuống tầu chỉ bước 2 bước là sang khu mua sắm tuyệt đẹp trước khi có thể chạm chân xuống đường. Người Thái rất chuyên tâm kinh doanh du lịch nên mọi tính toán sắp sếp đều là dành cho du lịch. Khách tới đây chả lo thiếu cái gì, chỉ lo thiếu tiền thôi.

Otofun News

Xa xa dưới kia là đường phố đông đúc với tiếng ồn khủng khiếp từ động cơ xe các loại. Người Thái đi đường không ai bấm còi, vì còi to thế nào hơn tiếng pô xe ầm ĩ ấy được...

Otofun News

Đối lập với sự ầm ĩ bên dưới là sự đẹp đẽ nên thơ của khung mua sắm Siam.

Otofun News

Quảng trường rộng nằm hoàn toàn trên cao.

Otofun News

Đẹp thế này không bước chân vào có họa là điên. Vừa mát vừa đẹp, vội gì phải xuống dưới kia cho ồn ào.

Otofun News

Các màn hình led cực lớn dành cho quảng cáo.

Otofun News

Khu cửa hàng đồ made in Thailand, túi da cực đẹp chả kém gì Gucci với Chanel.

Otofun News

Otofun News

Bangkok là nơi mà khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tới thăm nên phong cách mỹ thuật ở đây cũng vì thế mà rất Liên hợp quốc.

Otofun News

và đặc biệt lòe loẹt.

Otofun News

Khu ăn uống tại tòa nhà trung tâm Siam, từ đông sang tây, từ á sang âu, món gì cũng có, nhưng trước hết là kiểu gì cũng có Mc Donald's.

Otofun News

Mỳ ramen chả hiểu của Hàn hay Nhật nhưng chắc chắn là người Thái nấu, bởi vì nó quá béo tới mức hơi ngấy. Mọi món ăn ở đây đều được niêm yết giá và demo sản phẩm. Có điều tuy được giới thiệu là ngon lắm nhưng em thấy nó hơi khó ăn và đắt.

Otofun News

Đồ gia vị rất đầy đủ, chắc món này phải ăn với nhiều tỏi nên có hẳn cái để ép tỏi lấy nước. Còn tỏi thì chả biết nước nào trông nhưng trông giống tỏi tầu lắm.

Otofun News

Gừng đỏ, em chả biết có ngon không nhưng thấy đẹp thì cứ cho vào.

Otofun News

Lần đầu tiên em phải đánh vật với một bát mỳ mà thịt ba chỉ kho to như dép tông, ăn mãi không hết.

Otofun News

Tạm rời xa chuyện ăn uống vì ngấy quá, em quay trở ra và đi sang phía bên kia ga tầu điện. Đối lập với trung tâm thương mại cao cấp với hầm bà làng thứ đồ hiệu, bên này là khu mua sắm bình dân với các gian hàng xinh xinh và giá bán 1 sản phẩm không quá 200 bạt (khoảng 130 nghìn).

Otofun News

Vừa thử quần áo vừa ăn sủi cảo kiểu Thái. Hình như em ở quê ra nên chỉ quen với các món ăn đường phố hơn là đồ cao cấp. Cứ nhìn thấy giá tiền là bụng lại chướng lên, lạ thật...

Otofun News

Phía dưới khu tầu điện là khu chợ đêm kiểu Đồng Xuân với chủ yếu là quần áo cho chị em. Nghe ở nhà bảo áo phông Thái đẹp mà rẻ nên em cũng xuống cố tìm mà chả thấy.

Otofun News

Rời khu mua sắm, em lang thang xuống đường. Khác với sự tráng lệ, nhẹ nhàng của khu mua sắm cao cấp, đường phố Bangkok là một thế giới âm thanh hỗn độn của tiếng động cơ xe các loại. Xe đi như mắc cửi, nhiều nhất là taxi và tuk tuk.

Otofun News

Những chiếc taxi được sơn màu hồng rực rỡ, còn những chiếc tuk tuk thì mầu sắc như cầu vồng, với đủ loại đèn đóm trang trí tưng bừng. Đặc biệt là 100% xe tuk tuk ở đây đều được độ pô, nghe tiếng vê ga mà cứ ngỡ đại hội xe PKL họp mặt.

Otofun News

Có lẽ cái cảm giác khi ngồi trên xe tuk tuk chả khác gì vào công viên Disney land chơi trò xe ray. Trình độ chạy xe của các bác tài tuk tuk Thái đủ làm thỏa mãn mọi khách hàng ưa cảm giác mạnh. Bác nào sang Thái nhớ thử nhé.

Otofun News

Không chịu nổi sự ồn ào của đường phố, em quyết định chui vào một siêu thị để mua ít đồ ăn vặt buổi đêm.

Otofun News

Cô gái quầy tính tiền xinh ghê. Sang đây em gặp rất nhiều "hot girl" trông xa rất mĩ miều, lại gần thì hóa ra có nguồn gốc giống mình. Có hôm đứng quầy tính tiền thấy có bạn man râu ria rất menly nhưng khi quay mặt lại thì mặt mũi bự son phấn. Lúc ngồi hàng ăn có 2 em nữ trông rất chuẩn gơn, đang mừng thầm thì nó lại quay sang hôn nhau. Nản tập 2.

Otofun News

Siêu thị bên Thái thì cũng không quá to nhưng ở đây hàng hóa đến từ khắp nơi trên thế giới, đủ kiểu và chủng loại.

Otofun News

Có loại nước này bạn em rất thích, của mã lai. Mua luôn về uống thử, ngon nhất là nước vải.

Otofun News

Khu trái cây nhìn cực hấp dẫn, chị em tụ tập chỗ này rất đông. Ở bên này, rất khó để có thể tìm thấy sản phẩm gì mà chưa qua sơ chế hoặc đóng gói cẩn thận.

Otofun News

Lười gọt nên em ra mua nước quả. Phải nói rằng, Thái Lan là nước có nền công nghiệp chế biến thực phẩm cực phát triển, các sản phẩm nông nghiệp của họ đều được chế biến rất ngon và đa dạng, chả bao giờ có chuyện xe dưa hấu xếp hàng dài trên cửa khẩu như nước mình. Nghĩ mà thấy tủi...

Otofun News

(Còn nữa)

Trên đây là những chia sẻ của thành viên hoangminhtnvn, diễn đàn OTOFUN.BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.


Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động