home

Đồng hành Hà Giang mùa tam giác mạch với Ofer

16:06 | 29/10/2014
Ở Hà Giang có rất nhiều dấu ấn, những kỷ niệm vui luôn lấn át nỗi buồn lòng. Và em xin phép chia sẻ một vài hình ảnh của chuyến đi của em.

Về Đồng Văn!

Về cao nguyên đá tai mèo.

Về với cơn gió lạnh mây mù.

Về với dòng Nho Quế.

Về với con đường hạnh phúc.

Về với những lời ca, bát rượu nồng hay ly trà nóng.

Về Đồng Văn anh em mình có nhau, cùng vượt đèo, đội mây đứng chào cờ.

Về Đồng Văn là về với người Mông, với thửa ruộng Tam Giác Mạch trắng tinh khôi hay hồng thắm.

Gió... con đường ấy, và nắng qua hàng cây. Nhớ... sao lại nhớ? Sao hình bóng vẫn còn đây. Những nơi hò hẹn, những gương mặt quen. Và ta nhớ ơi là nhớ... Còn lại nơi ấy giá rét, còn lại nơi ấy luyến tiếc.


Ở Hà Giang có rất nhiều dấu ấn, những kỷ niệm vui luôn lấn át nỗi buồn lòng. Và em xin phép chia sẻ một vài hình ảnh cũng như lịch trình chuyến đi Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch của em:

Đêm thứ nhất: Hà Nội - Hà Giang

Tối đầu tiên em bắt xe khách Hà Nội lên Hà Giang.


Ngày 2: Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Phó Bảng – Sủng Là – Đồng Văn

5h30 - 6h: Có mặt tại Thành Phố Hà Giang, nghỉ ngơi và đánh răng rửa mặt.

7h00 : Ăn sáng, nhận xe và đổ xăng

7h30 – 9h30: Thành phố Hà Giang -> Quản Bạ ( khoảng 46km) – Thăm quan Cổng trời và Núi Đôi tại Quản Bạ nếu ngày thứ 2 các bác đi vào đúng sáng thứ 7 cơ hội đi chơi tại Chợ Quyết Tiến là rất lớn.

11h00 – 12h00: Thị trấn Quản Bạ – Huyện Yên Minh (khoảng 50km) trên con đường này 2 bên đường rất nhiều cây thông. Nghỉ ngơi và ăn trưa tại Yên Minh. Các bác có thể tự chuẩn bị đồ ăn để picnic ngày tại ven đường có nhiều cây thông rất mát.

13h30 – 15h00: Huyện Yên Minh – Phó Bảng (khoảng 40km) bắt đầu từ đây sẽ thấy vẻ đẹp tuyệt vời và vô cùng hùng vĩ của cao nguyên đá tại mèo Đồng Văn. Tới thăm Phó Bảng được mệnh danh là “Thị Trấn ngủ quên”.

15h00 – 16h30: Thăm quan Phó Bảng xong, quay ngược lại ngã 3 để đi Đồng Văn , các bác sẽ đi qua Sủng Là, nơi nổi tiếng bởi là địa điểm quay bộ phim Chuyện của Pao.

16h30 – 17h30: Sủng Là -> Đồng Văn: nhận phòng tắm rửa và đi ăn tối, ngắm Đồng Văn về ban đêm. Lưu ý là các bác nên đặt phòng trước tại đây.


Ngày 3: Đồng Văn – Lũng Cú – Dinh Vương – Đồng Văn – Mã Pì Lèng – Mèo Vạc

7h00 – 9h00: Dậy thật sớm đi dạo một vòng quanh chợ và tìm món ăn sáng. Ở đây các bác có thể chụp được nhiều bức ảnh về cuộc sống của người dân tộc nơi đây.

9h00 – 11h30: Rời thị trấn Đồng Văn -> Lũng Cú ( khoảng 26km) -> Dinh Họ Vương (khoảng 26km) -> Đồng Văn (khoảng 15km) lên với điểm cực Bắc của Tổ quốc, tiếp theo rời Lũng Cú về Dinh thự Vua Mèo Vương Chí Sình. Buổi trưa về nghỉ và ăn trưa tại Đồng Văn.

13h30 – 15h30: Từ thị rrấn Đồng Văn -> Mã Pì Lèng là một trong “tứ đại đỉnh đèo” (ngắm dòng sông Nho Quế nước trong xanh rất đẹp) -> Huyện Mèo Vạc

15h30 – 17h00: Đến thị trấn Mèo Vạc thăm quan một số địa điểm ở đây. Ăn tối và nghỉ tại Mèo Vạc.

Ngày 4: Mèo Vạc – Hà Giang

7h00 : Dậy đánh răng rửa mặt rồi ăn sáng

7h30 – 12h30 : Xuất phát từ Mèo Vạc -> Huyện Yên Minh -> Quản Bạ. Ngắm cảnh chụp ảnh một vài nơi đẹp rồi buổi trưa quay trở lại Quản Bạ ăn trưa.

13h30 – 16h00 : Từ Quản Bạ -> Thành Phố Hà Giang. Nghỉ ngơi tại thành phố Hà Giang (Đi chụp ảnh cột mốc KM 0) rồi trả xe, khoảng 20h lên xe khách trở về Hà Nội. Sáng sớm ngày thứ 5 có mặt tại Hà Nội.


Để đi hành trình này, các bác nên cân nhắc thời gian sao cho đảm bảo sức khỏe. Nếu chỉ có 2 ngày cuối tuần, nên cân nhắc việc xuất phát từ chiều thứ 6, về trong chiều chủ nhật. Nếu có dư thời gian hơn, các bác cũng cần tối thiểu 3 ngày để hoàn thành hành trình.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Ngày thứ nhất, bọn em đến Hà Giang mới 4:30am, chờ đợi, ăn sáng, nhận 3 con bình bịch và chụp ảnh đánh dấu mốc Hà Giang.

Otofun News

Đến Quản Bạ, mây mù giăng khắp núi rừng. Bộ ngực đẹp nhất Việt Nam em lần mò mãi mà không ra đành chụp một tấm gọi là chào mùa đông.

Otofun News

Em đi tiếp. Không biết đây có phải là hạ nguồn của dòng Nho Quế hùng vĩ không???

Otofun News

Mấy con Wave 110cc cứ ì ạch leo đèo, thấy gần hai chục bạn trẻ chạy côn tay rồi EX cắm cờ bay phần phật, ốp cua, vượt trái, vượt phải mà em nóng hết cả mắt. Nói với ôm bọn này chạy hùng hục kiểu gì tí nữa cũng lao xuống vực cho mà xem. Em vừa nói dứt lời qua mấy đoạn cua tay áo một bên là vực thẳm mây mù, 2 vệt cày xé toang con đường nhựa, kịp ngó thấy mấy bạn đang xúm xít bịt tay, băng chân, máu chảy be bét. Em chỉ biết thở dài lắc đầu.

Otofun News

Thế rồi em cũng đến Sủng Là.

Otofun News

Sủng Là đẹp, bình dị, chứa chất bao hoài niệm. Em thăm nhà của Pao, thăm những ruộng tam giác mạch, vườn hồng, hai hàng lê cao vun vút.

Chân dung cụ chủ vườn hoa, em thấy cụ giống một nhân vật trong chuyện của Pao.

Otofun News

Đường vào nhà Pao.

Otofun News

Cổng vào.

Otofun News

Otofun News

Không gian bên trong.

Otofun News

Có sự thay đổi kiến trúc trên mái cổng so với ngày trước?

Otofun News

Hoa tam giác mạch rất nhiều....

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Tiểu cảnh nhà Pao.

Otofun News

Để đến được Đồng Văn và Cột Cờ Lũng Cú, em phải đi qua một chặng đường không dài nhưng phải vượt qua khá nhiều đèo cao, đá, gió và những thửa ruộng tam giác mạch đẹp lung linh.

Buổi tối ở Đồng Văn.

Nhà hàng Tiến Nhị là nơi lựa chọn cho ẩm thực tối, cả 6 cái bao tử đang sôi lên ùng ục, biểu tình chống phá sự kiềm chế của enzym tiêu hóa. Thoáng qua một cái đã thấy rất nhiều món ngon, nước bọt cứ ực ực trôi.


Lợn mán quay, bì vàng ươm, giòn tan, từng thớ thịt, mỡ, nước chấm quện vào nhau. Cắn một miếng rộp mỡ ứa ra chân răng, bao nhiêu vị ngon, thơm, bùi, béo ngậy tràn ngập trong miệng, lên mũi và lên tận nơi điều khiển trung ương vị giác.

Otofun News

Lạp xưởng, ăn hơi giống dồi chó, phải gọi là rất ngon và lạ.

Otofun News

Bí ngô non luộc, cải mèo non luộc gừng, lòng, dồi, gan tươi ngon và 1 nửa con gà, 1 tô canh đậu hầm xương... tổng chi cho 6 cái dạ dày là 600 nghìn đồng tròn.

Otofun News

Sau bữa tối no nê, em dạo một vòng và ghé cafe phố cổ. Hôm nay là thứ 7 có ca nhạc dân tộc và nhảy sạp, có rất nhiều đoàn khác tới đây. Đồ uống hợp lý, không gian ấm cúng tuyệt vời.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Đường lên cột cờ Lũng Cú khá xa, dài, cao, lạnh, có nhiều mùa khác nhau, lúc nắng, mưa, đi trong mây, lạnh. Hai bên đường những vạt hoa tam giác mạnh giấu mình trong mây mù chỉ còn lại một màu trắng nhạt nhòa.

Otofun News

Otofun News

Rồi gặp bạn giữa rừng hoa.

Otofun News

Tiếp xăng đầy bình. Rời Đồng Văn, em men theo con đường hạnh phúc đến Mã Pì Lèng.

Otofun News

Otofun News

Dòng Nho Quế cuồn cuộn trôi, cái này em zoom từ trên đèo đấy ạ, máy lởm nên màu sắc không được chuẩn nét lắm.

Otofun News


Qua một đêm khá ngon giấc, em mơ màng trong tiếng bình minh Mèo Vạc. Ò ò ò ò.....Ò....éc éc..éc...tiếng Mông, tiếng Kinh léo nhéo ngoài đường. Mới 5h30 sáng. Cành lê trắng điểm một vài bông hoa... Cây lê ở sân nhà nghỉ Nho Quế.

Otofun News

Đóa Quỳnh em chụp đêm qua.

Otofun News

Lùa lợn vào chợ.

Otofun News


Đợi ai, anh biết rồi mà.

Otofun News

Chợ Dê cụ.

Otofun News

Chợ gà nỏ chó con.

Otofun News


Kết thúc hành trình một cách nhẹ nhàng, cảm nhận Hà Giang trong em không phải là một cái gì đó thật ghê gớm, khắc nghiệt mà đơn thuần là một hành trình về lại quê hương bản quán, về lại chốn bình yên.


Trên đây là chia sẻ của thành viên muadulich, diễn đàn OtoFun. BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.

Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động