home
Đỗ Mai Trinh - Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

09:30 | 30/08/2021

Đỗ Mai Trinh – Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

Đỗ Mai Trinh – Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

Đỗ Mai Trinh – Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

Bimmer – một danh từ chỉ những người yêu và sở hữu xe BMW trên toàn thế giới. Nhưng không đơn giản chỉ như thế, một bimmer vẫn được biết đến là những người có cá tính, năng động và đặc biệt rất yêu xe và thích cầm lái.

Mới đây, OtoFun News có cơ hội được gặp gỡ Đỗ Mai Trinh - một nữ bimmer thuộc Gen Z đến từ Hà Nội. Chúng tôi có cuộc hẹn với bạn nữ này vào một ngày tháng 6, khi thủ đô đang ở giữa hai đợt giãn cách xã hội. Hình ảnh đập vào mắt chúng tôi là một cô gái trông nữ tính với bộ váy liền cùng đôi sneaker trắng trẻ trung, bước xuống từ một chiếc BMW 330i M-Sport màu xanh Portimao Blue nổi bật.

Đỗ Mai Trinh – Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

- Chào Mai Trinh, trông bạn thật ấn tượng khi sánh đôi cùng một chiếc BMW. Điều gì thôi thúc Trinh trở thành một bimmer?

Đơn giản thôi, mình là một người rất yêu BMW.

Điều này có lẽ là do mình được thừa hưởng từ bố. Ngay từ khi còn nhỏ, bố mình cũng là một bimmer, khi ông sở hữu một chiếc BMW 318i vào khoảng đầu những năm 2000. Chiếc 3-Series này sau đó được bán đi và thay thế bằng một chiếc X5. Ở thời điểm hiện tại, chiếc xe mà bố mình đi lại hằng ngày là X7. Trong khi đó, mẹ mình cũng đang sử dụng một chiếc 118i.

- Vậy đâu là điều mà Trinh ấn tượng về những chiếc BMW, và vì sao lại chọn chiếc xe này?

Đầu tiên, thiết kế của những chiếc xe BMW từ trước đến nay đều rất đẹp. Vẻ đẹp của BMW toát lên sự chắc chắn, cá tính. Sau đó, đến khi biết lái xe, những chiếc BMW cho mình cảm giác vô-lăng thực sự phấn khích. Bên cạnh đó, khung gầm của xe BMW cũng rất cứng vững. Nhiều vụ tai nạn ở Việt Nam và nước ngoài liên quan đến xe BMW thì chủ xe vẫn an toàn.

Sau một thời gian du học tại Mỹ, khi trở về Việt Nam, mình muốn tìm một chiếc xe để đi lại hằng ngày nhưng luôn sẵn sàng cho những chuyến đi chơi xa vào cuối tuần. Ngoài ra, ở Hà Nội, một chiếc sedan nhỏ gọn và linh hoạt mình nghĩ sẽ phù hợp..

Đỗ Mai Trinh – Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

- Quá trình tìm hiểu và mua chiếc 330i M-Sport này diễn ra như thế nào?

Khi có ý định mua xe, mình có đi đến các showroom chính hãng để tìm hiểu. Tuy nhiên, thời điểm đó xe lái thử chỉ có phiên bản 320i với động cơ có công suất thấp hơn. Vì thế, bố mình đã liên hệ một chủ xe 330i M-Sport tại Hà Nội để mượn và trải nghiệm thử.

Lúc quyết định mua, mình muốn tìm một chiếc xe màu xanh dương, nhưng lúc đó xe không có sẵn. Tại thời điểm đó, nhân viên bán hàng cho biết lô xe màu xanh dương có tổng cộng 6 xe nhưng đã bán 5 xe. Chiếc duy nhất còn lại thì đang ở TP HCM, nếu quyết định mua và đặt cọc, đại lý mới tiến hành chuyển ra Hà Nội cho mình.

- Điều này có nghĩa là Trinh không được xem xe thực tế trước khi mua?

Đúng vậy, vì xe không có sẵn ở Hà Nội nên mình chỉ được xem qua ảnh. Sau một hồi đắn đo, mình quyết định sẽ lấy chiếc xe này, vì lúc đó cả Việt Nam chỉ còn duy nhất một xe màu xanh Portimao Blue.

Đỗ Mai Trinh – Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

- Cảm xúc đầu tiên khi Trinh nhận xe là gì?

Ngỡ ngàng!

Thật sự là mình bị ngỡ ngàng và hơi “sốc” nhẹ. Lý do là bởi màu xanh Portimao Blue mà mình lựa chọn. Trong tưởng tượng, mình nghĩ chỉ là màu xanh nhạt và trầm hơn. Nhưng màu sắc này nó rất là nổi và thực sự hút mắt, đặc biệt là khi ra ngoài nắng. Lúc đó mình còn nghĩ là nếu như được xem trước thì chưa chắc đã quyết định mua. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, mình cảm thấy rất thích thú với màu sắc này.

- Trinh thích điều gì nhất về chiếc xe của mình?

Đó là chất BMW của chiếc xe. Đó là khả năng vận hành ấn tượng. Cảm giác cầm lái xe rất hứng thú. Về các phiên bản 3-Series G20, thì phiên bản 330i sở hữu động cơ mạnh hơn, dù cùng chung một máy B48 I4 2.0L nhưng 330i sở hữu công suất 258 mã lực. Chiếc xe này cũng sử dụng hệ thống treo M-Sport thích ứng nữa.

Bên cạnh đó, 330i M-Sport có nhiều trang bị đáng giá hơn. Đó là ngoại hình thể thao, cản trước cản sau hay lưới tản nhiệt M-Sport nhìn “ngầu” hơn. Xe cũng có bộ mâm 18 inch đa chấu, cùm phanh M-Sport màu xanh.

Đỗ Mai Trinh – Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

- Về nội thất của xe, Trinh cảm thấy thế nào?

Mình rất thích nội thất của xe, nó mang hơi hướng thể thao, tương đồng với phần diện mạo bên ngoài. Vô-lăng ba chấu M-Sport bổ sung thêm lẫy chuyển số, chỉ khâu đến các chi tiếp ốp nhôm đều rất đẹp.

Ngoài ra, ghế ngồi thể thao thiết kế ôm người là điều mà mình rất thích. Nó giúp mình ổn định khi vào cua, đặc biệt là khi đi nhanh. Hệ thống giải trí của xe với núm iDrive và loa Harman Kardon cũng làm mình thích thú.

Điểm trừ duy nhất là xe không có tính năng sạc điện thoại không dây. Mình rất thích tính năng này, nó sẽ đỡ nhiều dây trong khoang lái, nhìn khá mất thẩm mỹ. Hơn nữa các loại điện thoại bây giờ hầu hết đang trang bị tính năng này.

Đỗ Mai Trinh – Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

- Về chi phí sử dụng, nuôi xe Đức có tốn kém như nhiều người vẫn nghĩ?

Mình mua chiếc xe này là mới 100%, vì thế cho đến giờ chưa gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Việc bảo dưỡng bảo hành đều đi vào đại lý chính hãng. Nếu chỉ đi làm bình thường, tiền xăng khoảng 2,5tr. Ngoài ra có tiền gửi xe. Nói chung mình nghĩ không quá nhiều.

- Các bimmer tại Việt Nam và trên thế giới thường có sở thích độ xe, Trinh có phải là người như thế?

Đúng là rất nhiều người đi BMW thường có thói quen độ xe. Mình có biết một vài chiếc xe được độ khá đẹp tại Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện nay mình chưa nghĩ đến việc độ xe vì rất tốn kém. Và thường khi độ rồi thì nhiều người không dừng được. Một lý do nữa là khi độ xe còn ảnh hưởng đến thông số kỹ thuật, động cơ vận hành của xe nhưng em không quá rõ về những thông tin này nên hiện tại chưa tìm hiểu.

Đỗ Mai Trinh – Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

- Trước khi mua chiếc 330i M-Sport, Trinh từng sử dụng xe nào, vì sao?

Mình vốn là người yêu BMW. Trước đây khi ở Mỹ, mình đã từng sử dụng một chiếc X3. Ở Mỹ đường khá là to, xe cũng to, vì thế lựa chọn một chiếc SUV như X3 sẽ giúp mình cảm thấy an toàn hơn.

Trong ba năm ở Mỹ, mình đi các chuyến roadtrip dài ngày khá là nhiều.Chiếc X3 lúc đó như ngôi nhà thứ hai của mình luôn, có những lúc mình ngủ luôn trên xe trong những chuyến đi dài ngày. Vì thế một chiếc xe rộng rãi cũng sẽ tốt hơn.

Đỗ Mai Trinh – Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

- Vậy nếu đổi xe, Trinh có lựa chọn một chiếc BMW M thực thụ?

Tất nhiên. Mình rất thích M5. Thiết kế đẹp, khỏe khoắn, động cơ rất mạnh.

Tuy nhiên mức giá bán ở Việt Nam được dự đoán khá cao ở mức 7-8 tỷ đồng. Vì thế mình nghĩ là mình đang hạnh phúc với chiếc 330i M-Sport này.

- Nhiều người rất ấn tượng với hình ảnh một cô gái cầm lái xe BMW. Đỗ Mai Trinh và chiếc xe này có gì giống nhau?

Ban đầu mọi người gặp sẽ nghĩ là mình phù hợp với Mercedes. Rất ít người nghĩ là mình đi BMW, lại là phiên bản 330i M-Sport. Bản thân chiếc BMW 330i M-Sport này khi nhìn bên ngoài khá khỏe khoắn, mạnh mẽ, góc cạnh trong khi xe Mercedes trông điệu đà, nữ tính.

Mình cũng là người thích lái xe, thích cảm giác cầm vô-lăng. Và một chiếc xe như 330 M-Sport phù hợp với mình hơn, năng động, cá tính. BMW cũng trân trọng cảm xúc của người cầm vô-lăng.

Đỗ Mai Trinh – Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

- Là một người lái xe nhiều năm, ở nhiều điều kiện khác nhau, Trinh có lời khuyên gì dành cho các bạn nữ?

Mình nghĩ các bạn nữ nên tự tin và chủ động hơn, việc lái xe không khó như mọi người nghĩ. Ưu điểm của con gái sẽ là cẩn thận hơn trong các tình huống. Tuy nhiên, cá nhân mình lúc mới đầu gặp chút vấn đề về căn khoảng cách.

Kinh nghiệm của mình là nên tập luyện nhiều. Ban đầu có thể đi chậm, căn xe non nhưng theo thời gian mình sẽ tự rút ra những điều nên và không nên, biết được cách xử lý tình huống trên đường. Từ đó mình sẽ tự tin hơn, muốn lái tốt thì nên thực hành nhiều.

Đỗ Mai Trinh – Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

Lúc mới về Việt Nam, mình chưa quen với giao thông ở Hà Nội. Nhưng sau 3 năm lái xe ở Mỹ, mình vẫn quyết định là sẽ ra đường nhiều hơn vào các khung giờ cao điểm. Từ đó, tay lái được luyện tập nhiều nên dần dần khả năng phán đoán tình huống để đưa ra cách xử lý ngày một nâng cao. Đến giờ, mình hoàn toàn tự tin và thoải mái khi chạy xe ở Việt Nam, đặc biệt là ở Hà Nội.

- Cảm ơn Trinh về cuộc trò chuyện hôm nay, chúc Trinh luôn tươi mới, trẻ trung như chiếc BMW 330i M-Sport này!

OtoFun News - eMagazine

Nội dung: Anh Vũ

Hình ảnh: Phan Linh

Đồ họa: Huy Công - Nguyễn Sinh

Khi xe của bạn cần được thay dầu thì đâu là loại dầu phù hợp cho động cơ? Các động cơ đời mới ngày càng được sản xuất với kích thước nhỏ hơn nhưng mạnh hơn vì thế việc chọn lựa đúng loại dầu cho động cơ xe ngày càng trở nên khó hơn. Là đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu và cải tiến sản phẩm trên nền tảng công nghệ tiên tiến, thương hiệu dầu nhớt toàn cầu Castrol sở hữu dãy sản phẩm dầu động cơ toàn diện, giải quyết các vấn đề về động cơ, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe, đáp ứng các nhu cầu và điều kiện vận hành khác nhau của người tiêu dùng.

CASTROL GTX

BẢO VỆ CHỐNG CẶN BÙN - KÉO DÀI TUỔI THỌ ĐỘNG CƠ

Công thức tác động kép Double Action của Castrol GTX giúp loại bỏ cặn bùn cũ và bảo vệ chống lại sự hình thành cặn bùn mới tốt hơn so với tiêu chuẩn công nghiệp khắt khe.

CASTROL MAGNATEC

BẢO VỆ LIÊN TỤC NGAY TỪ KHI KHỞI ĐỘNG

Castrol MAGNATEC được thiết kế nhằm hình thành màng bảo vệ vượt trội với công nghệ DUALOCK giúp bảo vệ động cơ liên tục ngay từ khi khởi động và giảm đáng kể hao mòn động cơ.

CASTROL MAGNATEC SUV

BẢO VỆ ĐỘNG CƠ XE SUV LIÊN TỤC NGAY TỪ KHI KHỞI ĐỘNG

Castrol MAGNATEC SUV với công nghệ DUALOCK đột phá, liên kết chặt chẽ các phân tử bảo vệ độc đáo trên bề mặt chi tiết, hình thành màng dầu bảo vệ vượt trội nhằm cung cấp khả năng bảo vệ động cơ trong điều kiện lái xe hiện đại, chống mài mòn tốt hơn 50%.

CASTROL MAGNATEC STOP-START

BẢO VỆ LIÊN TỤC NGAY TỪ KHI KHỞI ĐỘNG

Castrol MAGNATEC STOP-START kết hợp công nghệ phân tử DUALOCK đột phá và dầu tổng hợp toàn phần cao cấp giúp giảm đáng kể mài mòn trong giai đoạn làm nóng máy và chạy-dừng lên đến 50% và tiết kiệm nhiên liệu lên đến 3.95% mỗi năm trong trình trạng kẹt xe hiện nay.

CASTROL EDGE

SỨC MẠNH BỨT PHÁ MỌI GIỚI HẠN HIỆU SUẤT

Castrol EDGE với công nghệ Sức Mạnh Chuyển Động Titan™ là dầu nhớt mạnh nhất và tiên tiến nhất trong dãy sản phẩm dầu nhờn động cơ của Castrol. Được pha chế với Titan lỏng, sức mạnh thích ứng độc đáo của nó làm giảm tiếp xúc trực tiếp giữa các bề mặt kim loại trong một dải rộng các vận tốc lái xe khác nhau. Castrol EDGE làm giảm ma sát và tối đa hóa tính năng vận hành của động cơ...

Đỗ Mai Trinh – Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

Đỗ Mai Trinh – Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

Tin liên quan

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 được bán tại Việt Nam với mức giá gần 569 triệu đồng, cao hơn đại đa số các xe phân khối lớn trên thị trường.
BMW M 1000 R Competition đã có mặt tại Việt Nam, giá bán hơn 1,2 tỷ đồng

BMW M 1000 R Competition đã có mặt tại Việt Nam, giá bán hơn 1,2 tỷ đồng

Với giá bán hơn 1,2 tỷ đồng mẫu xe phân khối lớn BMW M 1000 R Competition trở thành một trong nhưng chiếc mô tô đắt nhất Việt Nam với hiệu suất ngang bằng với những mẫu siêu xe.
Những nhân vật quyền lực ngành công nghiệp ô tô tuổi Giáp Thìn

Những nhân vật quyền lực ngành công nghiệp ô tô tuổi Giáp Thìn

Cả ba nhân vật này đều tuổi Giáp Thìn và là những người có sức ảnh hưởng to lớn, đóng góp nhiều công sức cho sự phát triển ngành công nghiệp ô tô thế giới.
BMW M4 2025 nâng cấp nội thất, tăng thêm mã lực

BMW M4 2025 nâng cấp nội thất, tăng thêm mã lực

BMW M4 2025 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vừa chính thức được giới thiệu với hai phiên bản: tiêu chuẩn và M4 Competition. Cả hai đều sở hữu động cơ 6 xi-lanh mạnh mẽ cùng nhiều cải tiến về ngoại thất, nội thất và công nghệ.
Chỉ sau 3 tháng lăn bánh, BMW 7-Series 2023 siêu lướt lỗ 600 triệu đồng

Chỉ sau 3 tháng lăn bánh, BMW 7-Series 2023 siêu lướt lỗ 600 triệu đồng

Mới đây, một chiếc BMW 7-Series 2023 siêu lướt đã được rao bán trên sàn xe cũ Hà Nội với mức giá 4,4 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với giá bán lẻ của xe mới.
BMW giới thiệu hệ thống kết nối thông minh ConnectedDrive tại Việt Nam

BMW giới thiệu hệ thống kết nối thông minh ConnectedDrive tại Việt Nam

Thaco Auto và BMW chính thức giới thiệu hệ thống kết nối thông minh ConnectedDrive lần đầu tiên tại Việt Nam. Đây là công nghệ kết nối kỹ thuật số tân tiến nhất do tập đoàn BMW phát triển, hỗ trợ việc kết nối giữa khách hàng và phương tiện thông qua ứng dụng My BMW

Đọc nhiều nhất

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Một chủ xe tại Thái Lan đã chơi chiêu "độc" khi mang băng rôn vào Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok để tố cáo xe MG chất lượng kém.
Phiên bản di động