home

Đánh giá Porsche Panamera 2021: Nâng cấp nhẹ, thiết kế không đổi

Viên Huy Viên Huy 12:54 | 10/05/2021
Porsche Panamera 2021 là một trong những mẫu xe rất thành công và là xe sedan duy nhất của hãng cho tới khi xe điện Taycan xuất hiện.

Mẫu sedan vừa mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần sang trọng của Porsche sẽ khiến mỗi giây phút trong khoang lái là một trải nghiệm tuyệt vời cho cả người lái lẫn hành khách với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

đánh giá Porsche Panamera 2021

Chiếc Panamera mà tôi có dịp trải nghiệm thuộc phiên bản nâng cấp 2021, xe có giá bán tiêu chuẩn là 5,3 tỷ đồng. Tuy nhiên mẫu xe này đã được trang bị thêm một số trang bị tùy chọn, nổi bật nhất có thể kể đến như màu sơn cam ánh kim có giá 242 triệu đồng, bộ đèn pha led có tính năng cua theo góc lái với chi phí hơn 120 triệu. Thế nhưng, đó chưa phải là tất cả. Khi nhắc đến những trang bị đắt giá trên chiếc xe này, đứng đầu trong số các tùy chọn chính là bộ mâm 21 inch giá 340 triệu, nội thất hai tông màu đen – nâu có giá 291 triệu đồng, ống xả thể thao màu đen cũng có giá lên tới 230 triệu đồng hay hay thứ trang bị làm xao xuyến mọi con tim mê tốc độ là gói kích hoạt thể thao (Sport Chrono Package) giá 128 triệu và một số trang bị khác…

đánh giá Porsche Panamera 2021
Porsche Panamera mang nhiều nét thiết kế của mẫu xe thể thao 911

Vì thế giá bán sau cùng của mẫu xe này lên tới 7,21 tỷ đồng. Có thể nói, các khách hàng của Porsche đều là những người rất “chịu chơi và chịu chi” bởi vì mỗi chiếc Porsche nào khi đến tay khách hàng đều có them trang bị đi kèm, tùy vào mức độ “xuống tiền” của người mua.

Ngoại thất: Kế thừa từ huyền thoại 911

đánh giá Porsche Panamera 2021

Trong phân khúc Gran Turismo, Porsche Panamera ngay lập tức thể hiện rõ sự vượt trội so với hàng loạt đối thủ bằng thiết kế độc đáo. Sự rộng rãi và thoải mái của chiếc sedan hạng sang được bảo đảm bởi chiều dài tổng thể cũng như chiều dài cơ sở không hề thua kém mẫu SUV Cayenne. Các thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.049 x 1.937 x 1.423 mm (DxRxC). Không chỉ dừng lại ở đó, Porsche còn quan tâm đến từng yêu cầu của khách hàng và chỉ lắp ráp xe khi có đơn đặt hoàn chỉnh. Bên cạnh đó là rất nhiều trang bị tuỳ chọn được cung cấp.

đánh giá Porsche Panamera 2021

Ở phiên bản nâng cấp lần này, Panamera được nhận được một loạt các tinh chỉnh về thiết kế, xe được hãng cung cấp gói thiết kế Sport Design ở dạng tiêu chuẩn. Cụ thể khu vực cản trước hai hốc gió thiết kế mới hình đa giác được gia tăng kích thước. Một thanh ngang được kéo dài khắp cản trước, bên dưới chia làm 2 thanh ngang nhỏ đặt tại vi trí 2 hốc gió. Thiết kế này giúp đầu xe trở nên tươi mới, tôn lên vẻ nổi bật hơn so với phiên bản hiện hành. Thay đổi rõ rệt nhất tới từ đuôi xe, dải đèn LED hiệu ứng “chạy” trải dài toàn bộ chiều rộng mặt sau.

đánh giá Porsche Panamera 2021
Porsche Panamra 2021 có dải đèn LED hiệu ứng “chạy” trải dài toàn bộ chiều rộng mặt sau.

Một chiếc Porsche nguyên bản đã tương đối hoàn hảo, nhưng mỗi chủ nhân thường sẽ mạnh tay nâng cấp "đứa con cưng" bằng những trang bị tuỳ chọn khác nhau để chiếc xe ghi dấu ấn cá nhân đặc trưng riêng của từng người.

Nếu như phần đầu và thân xe phô diễn nét hiện đại với thiết kế gọn gàng, hốc hút gió lớn hơn đi kèm dãy đèn led chạy ban ngày có chức năng báo rẽ thì phần đuôi của Panamera mới sẽ khiến nhiều người phải "mê mệt".

đánh giá Porsche Panamera 2021

Cụm đuôi sau của Panamera "lột xác" hoàn toàn so với thế hệ trước nhờ thiết kế vuốt thấp xuống hơn hẳn, hệt như những chiếc xe coupe. Cụm đèn hậu nổi khối và hầm hố hơn hẳn và được kết nối bằng dãy đèn LED báo phanh tạo nên sự liền lạc. Cuối cùng là cánh gió giúp tăng thêm lực ép thân xe xuống mặt đường khi di chuyển ở tốc độ cao không thua kém những chiếc xe thể thao hai cửa.

Nội Thất: Sang trọng nhưng không kém phần thể thao

Thiết kế nội thất trên Panamera thế hệ trước được đánh giá khá độc đáo do lấy cảm hứng từ dòng điện thoại Vertu cao cấp với bảng điều khiển trung tâm dày đặc các phím bấm.

đánh giá Porsche Panamera 2021
Nội thất của xe là sự kết hợp giữa hiện đại và sự sang trọng.

Nhưng bước sang thế hệ mới, cụm điều khiển trung tâm đã có một số thay đổi, tiêu biểu là những nút bấm trên nền đen không kém phần đẹp mắt. Vô-lăng 3 chấu có thiết kế thể thao GT được bọc da sang trọng. Cụm 5 đồng hồ hình tròn với các vòng tròn bên trong màu xám có thiết kế lạ mắt. Màn hình trung tâm giải trí được nâng cấp từ 10 inch lên 12,3 inch, tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại nhất của một chiếc xe sangđi cùng đó là hệ thống âm thanh 14 loa Bose.

đánh giá Porsche Panamera 2021
Phần ghế sau có chức năng chỉnh điện.

Hàng ghế trước được chỉnh điện 18 hướng đi kèm thiết kế ôm sát lưng người ngồi rất thoải mái, bên cạnh đó là các chức năng như massage và nhớ ghế. Màn hình cảm ứng trung tâm là cả một "thế giới" chức năng như định vị, kết nối điện thoại, điều chỉnh điều hoà, massage.

đánh giá Porsche Panamera 2021

Nhưng điều làm tôi và những người mê tốc độ thích thú nhất là khả năng thiết lập đường đua và cho ra các thông số thành tích. Một tính năng khá tuyệt vời khi các trường đua tại Việt nam trong tương lai sẽ ngày càng gia tăng về số lượng, hướng đến việc phát triển môn đua xe thể thao.

đánh giá Porsche Panamera 2021

Hàng ghế sau cũng ấn tượng không kém với cửa gió và màn hình điều khiển riêng, rèm che nắng chỉnh điện. Và đặc biệt là người ở bên hàng ghế phụ phía sau có thể điều chỉnh ghế trước để tạo sự thoải mái khi không lái xe.

đánh giá Porsche Panamera 2021

Xe cũng được trang bị thêm "cửa hít", bạn chỉ cần dùng một lực vừa phải để đóng cửa xe, sau đó cửa sẽ được tự động kéo sát vào và khoá lại. Tính năng này giúp tránh tình trạng đóng cửa xe không chặt hoặc thao tác dùng quá nhiều sức có phần kém sang trọng.

Sedan hạng sang có công suất 330 mã lực

Panamra sử dụng khối động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 2.9 lít, cho ra công suất 330 mã lực tại 5.400 đến 6.400 vòng/phút và mô men đạt 450 Nm tại 1.800 đến 5.000 vòng/phút. Porsche vẫn trung thành với hộp số 8 cấp ly hợp kép PDK nhờ thế mà mẫu xe này dể dàng tang tốc từ 0-100 chỉ trong 5,6 giây và đạt tốc độ tối đa được giới hạn điện từ là 270 km/h.

đánh giá Porsche Panamera 2021

Dù đang di chuyển trên phố hay trên xa lộ, sau khi đã yên vị ở ghế lái, Panamera luôn cách tạo cho người lái cảm xúc như thể bạn chuẩn bị xuất phát trên đường đua. Vô-lăng cảm biến theo tốc độ của xe làm việc khá chính xác, độ nặng sẽ tăng dần theo tốc độ di chuyển của xe và nhẹ nhàng khi phải điều khiển chiếc xe dài 5m qua những tuyến đường đông đúc trong thành phố. Bên cạnh đó, hệ thống cảm biến và camera tiên tiến sẽ giúp người điều khiển luồn lách tốt hơn và tránh khỏi va quẹt với các phương tiện khác.

đánh giá Porsche Panamera 2021

Đưa cỗ máy tốc độ này lên đoạn đường cao tốc dài 50 km từ Tp.Hồ Chí Minh đến Long Thành, tốc độ 120 km/giờ dường như chẳng thấm tháp vào đâu với Panamera. Cảm giác như bị hẫng vì vừa vào đầu đường đã thấy trạm thu phí và chưa kịp nhìn các thông số trên màn hình trung tâm đã thấy biển báo hết cao tốc, ra nút giao thông Long Thành.

đánh giá Porsche Panamera 2021

Sự ổn định và êm ái của Panamera khiến người điều khiển cảm thấy xe chỉ như đang di chuyển với vận tốc 60 km/h trong khi vẫn đang vận hành nhàn nhã tại 120 km/h vì động cơ chỉ cần hoạt động có 1500 vòng/phút để giúp xe duy trì vận tốc này và cũng chẳng cần đến và mômen 550 Nm ngay tại 1.750 vòng/phút. Tại vận tốc tối đa cho phép, chiếc Panamera vẫn sẵn sàng lao đi nhanh hơn nữa và ép người điều khiển vào lưng ghế với bất kỳ cú ép ga nào.

đánh giá Porsche Panamera 2021

Những nơi có thể giúp chiếc Panamera có thể "hết ga, hết số" chỉ có thể là đường đua hoặc xa lộ không giới hạn tốc độ Autobahn tại quê hương của Porsche, nơi chiếc Panamera có thể "đều ga" 250km/h chứ không phải 120km/h. Nói thế, nhưng những người đam mê xe thể thao hướng đến gia tốc hơn là tốc độ, cảm giác tăng tốc từ 0-100km/h của một chiếc xe mạnh 330 mã lực mới là thứ "gây nghiện".

đánh giá Porsche Panamera 2021

Ở hàng ghế sau, những hành khách đi cùng tôi đã chìm vào giấc ngủ do sự êm ái tuyệt vời ngay khi đang di chuyển tại 120 km/h. Hành khách có thể duỗi thẳng chân mà vẫn còn khoảng trống và thoải mái tận hưởng những bản nhạc giao hưởng từ hệ thống âm thanh hàng hiệu của Bose.

Tổng kết

đánh giá Porsche Panamera 2021

Với Panamera, Porsche đã đem đến cho khách hàng một chiếc sedan êm ái đầy sang trọng nhưng vẫn là một cỗ máy tốc độ hoàn hảo mang đến sự phấn khích khi các "ông chủ" muốn tự mình "cầm cương" 330 chú ngựa luôn luôn sẵn sàng phi nước đại bất cứ lúc nào !

Ảnh chi tiết Porsche Panamera 2021

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024 ngày 1/3/2024 từ 9 thương hiệu, bao gồm cả xe động cơ đốt trong truyền thống, xe hybrid và xe thuần điện.
Sếp Porsche muốn lấn sân vào phân khúc xe MPV

Sếp Porsche muốn lấn sân vào phân khúc xe MPV

Trưởng bộ phận thiết kế của Porsche bày tỏ ý muốn thương hiệu mở rộng sang lĩnh vực xe MPV đa dụng cỡ nhỏ dựa trên mô hình concept Vision Renndienst được giới thiệu vào năm 2020.
Porsche Taycan 2025 ra mắt, công suất lên tới 925 mã lực

Porsche Taycan 2025 ra mắt, công suất lên tới 925 mã lực

Dù là phiên bản facelift, nhưng Porsche Taycan 2025 được nâng cấp toàn diện ở mọi khía cạnh từ ngoại hình, tiện ích bên trong nội thất, đặc biệt là hiệu năng vận hành.
Cựu nhân viên bán hàng Kia và Mazda đánh giá Honda HR-V bản G: Một chiếc xe vừa đủ

Cựu nhân viên bán hàng Kia và Mazda đánh giá Honda HR-V bản G: Một chiếc xe vừa đủ

Mặc dù từng là nhân viên bán xe của các nhãn hàng Kia và Mazda, anh Hoàng Anh lại quyết định chọn mua Honda HR-V bản G dù giá "chát" nhất phân khúc.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Porsche Macan EV 2024: SUV chạy điện đầu tiên của Porsche

Porsche Macan EV 2024: SUV chạy điện đầu tiên của Porsche

Porsche đã chính thức cho ra mắt mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình - Macan EV 2024. Porsche Macan EV là dòng xe đầu tiên trong dải sản phẩm của hãng thực hiện quá trình chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang thuần điện.

Cùng chuyên mục

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.
Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43 là một phiên bản AMG "xịn" khác biệt với C300 từ hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất và đặc biệt là khối động cơ 2.0L thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua F1 với công suất 402 mã lực.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động