home

Đánh giá chi tiết Porsche 718 Boxster

Viên Huy Viên Huy 13:26 | 21/05/2020
Có thể nói Porsche 718 Boxster là chiếc xe mui trần sở hữu thiết kế ấn tượng, đầy thu hút. Khác biệt với đàn anh 911 với động cơ đặt sau, Porsche 718 Boxster chọn cho mình phong cách động cơ đặt giữa giống những chiếc xe đua. Đây cũng là phong cách giúp Porsche 718 Boxster trở nên khác biệt trước các đối thủ như Audi TTS, BMW Z4 và Mercedes SLK.
danh gia chi tiet porsche 718 boxster

Thiết kế

Ngoại thất xe Porsche 718 Boxster sở hữu phong cách thể thao, cá tính tự do của một chiếc roadster thuần khiết. Đi cùng đó là thiết kế truyền thống thừa hưởng từ mẫu xe đàn anh 911. Cụ thể, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra mẫu xe thể thao này nhờ cặp mắt lồi đặc trưng của Porsche. Bên trong là khối cầu thuỷ tinh với công nghệ chiếu sáng Bi-xenon có tầm hoạt động rộng đem lại tầm quan sát cực tốt. Ngoài ra, còn phải kể đến tùy chọn đèn pha LED cùng đèn chiếu sáng ban ngày thiết kế bốn điểm.

danh gia chi tiet porsche 718 boxster

Nhìn tổng thể, 718 Boxster vẫn kế thừa những đường nét mềm mại pha lẫn chất thể thao chỉ có trên những chiếc Porsche. Mẫu xe mui trần 718 Boxster có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4379 x 1801 x 1281 mm. Hai chi tiết nổi bật nhất chính là bộ mâm 10 chấu với kích thước 20 inch đi cùng đó là một khe hút gió lớn được đặt ở hốc bánh sau của xe. Thiết kế này thường chỉ xuất hiện trên những mẫu siêu xe hiệu suất cao.

danh gia chi tiet porsche 718 boxster

Trong khi đó phần đuôi xe có thiết kế tinh tế và hiện đại. Cụm đèn hậu LED dạng 3 chiều đươc nối lại với nhau bằng một thanh màu tối với dòng chữ Porsche đầy kiêu hãnh. Thanh ngang này được đặt phía dưới cánh gió của xe giúp tổng thể phần đuôi xe trở nên hoàn thiện hơn.

danh gia chi tiet porsche 718 boxster

Cụm ống xả kép của Porsche 718 Boxster được bố trí đặt ngay vị trí trung tâm. Không những toát lên vẻ thể thao, cụm ống xả còn được bao phủ bởi lớp crom sáng bóng tạo nên vẻ đẹp sang trọng. Ngoài ra đây cũng là vị trí đặt ống xả thường thấy trên các mẫu xe đua.

danh gia chi tiet porsche 718 boxster

Sở hữu động động cơ nằm giữa, do đó dưới nắp capo 718 Boxster sẽ là khoang hành lý rộng 150 lít. Đi kèm cốp sau dung tích 125 lít. Đây là lợi thế lớn của 718 Boxster bởi chủ nhân có thể đem theo nhiều đồ dùng để tận hưởng những chuyến du lịch dài ngày.

danh gia chi tiet porsche 718 boxster

Phần mui xe có thể là một điểm đặc biệt nhất của mẫu Porsche 718 Boxster, giúp mẫu xe trở nên khác biết với các đối thủ. Mui xe 718 Boxster có cấu tạo mềm, với tông màu đỏ nổi bật là chủ đạo. Tổng thời gian đóng mở mui chỉ diễn ra trong vòng 20 giây bằng nút bấm ngay bảng điều khiển trung tâm khi vận tốc đạt 50km/h.

Nội thất

Với chiều dài cơ sở đạt 2.475 mm cùng thiết kế 2 chỗ, 718 Boxster được đánh giá có không gian nội thất rộng rãi. Hai ghế ngồi tiêu chuẩn trên xe có thể chỉnh điện 6 hướng. Tuy nhiên mẫu xe trong bài viết này đã được trang bị thêm gói tùy chọn ghế chỉnh điện 14 hướng với giá trị lên tới 141 triệu đồng. Với thiết kế của bộ ghế này ngay cả những người có vóc dáng to cao hơn 1.8 m cũng cảm thấy khá thoải mái khi ngồi. Vị trí lái có tầm nhìn thoáng, không thấp và gò bó như những mẫu xe thể thao khác.

danh gia chi tiet porsche 718 boxster

Thiết kế nội thất của xe đã được tối giản hơn nhiều so với thế hệ trước. Da Alcantara và Leatherette là 2 chất liệu được sử dụng trên phần ghế ngồi của 718 Boxster. Với chất liệu da chuyên dùng cho những chiếc xe đua và cách thiết kế ghế thể thao ôm sát cơ thể. Giữa trung tâm táp-lô là màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí PCM. Ngoài ra đây cũng là màn hình điều hiển cho nền tảng Apple CarPlay khi kết nối với điện thoại iPhone/iPod, cùng đó là hệ thống âm thanh Bose 10 loa.

danh gia chi tiet porsche 718 boxster

Bảng đồng hồ sau vô-lăng gồm 3 ô hình tròn; 2 ô bên trái là dạng analog thể hiện tốc độ và tua máy cùng một số thông tin như ODO, cấp số,… Bên phải là màn hình kỹ thuật số cho phép hiển thị đa thông tin, nhưng đáng chú ý nhất là áp suất lốp.

danh gia chi tiet porsche 718 boxster

Xe sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da cao cấp, tích hợp đầu đủ các phím chức năng, phía sau là lẫy chuyển số kim loại sáng bóng. Không những thế chiếc 718 Boxster trong bài viết này còn được trang bị gói tùy chọn kích hoạt tính năng lái thể thao Sport Chrone, với 4 chế độ lái gồm Normal, Sport, Sport+ và Individual. Tổng số tiền bỏ ra cho gói trang bị này lên tới 140 triệu đồng. Gói trang bị này sẽ giúp tăng thêm “kích thích” cho những màn tăng tốc như một mẫu xe đua thực thụ.

Vận hành

Porsche 718 Boxster 2020 sử dụng khối động cơ xăng dung tích 2.0L 4 xy lanh. Tổng công suất tối đa mà xe sở hữu lên đến 300 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men đạt 380 tại 1.950 - 4.500 vòng/phút. Chiếc 718 Boxster được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp PDK và sức mạnh từ động cơ sẽ được chuyển đến hai bánh sau. Theo công bố từ Porsche thì chiếc 718 Boxster có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây và đạt tốc độ tối đa ở 275 km/h.

danh gia chi tiet porsche 718 boxster

Vận hành mẫu xe thể thao này trên những con đường tại TP Hồ Chí Minh. Cảm nhận đầu tiên ở chế độ Normal cho thấy chân ga của xe có cảm giác trễ và tăng tốc có phần nhẹ nhàng nhưng lẫn vào đó có phần hung dữ. Di chuyển xe ở tốc độ 40 – 60 km/h, hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp có khả năng chuyển số nhanh và cực kỳ linh hoạt, gần như bạn không hề cảm giác được xe chuyển số lúc nào. Ngoài ra vô lăng trợ lực điện của 718 Boxster thật sự rất tốt, cung cấp nhiều phản hồi giúp người lái làm chủ một mẫu xe thuần thể thao một cách dễ dàng ngay trong lần đầu trải nghiệm.

danh gia chi tiet porsche 718 boxster

Bên cạnh đó, 718 Boxster còn được tích hợp chế độ lái Sport kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau giúp tăng cường khả năng tăng tốc. Nhờ đó mà những cú đạp ga của chủ nhân tăng thêm phần uy lực. Hệ thống giảm xóc của 718 Boxster thích ứng rất nhạy với những đoạn đường xấu, nhiều ổ gà. Tất cả là nhờ treo thể thao PASM cho phép gầm xe giảm xuống 2.18 cm kết hợp cùng bộ giảm xóc tinh chỉnh.

danh gia chi tiet porsche 718 boxster

Một điểm trừ của mẫu xe này chính là việc dung tích giảm từ 6 xy lanh xuống thành 4 xy lanh đã giảm bớt phần nào âm thanh gầm rú của người tiền nhiệm. Tuy nhiên nhờ vậy mà Porsche cùng cấp thêm tùy chọn âm thanh ống xả. Chỉ cần kích hoạt chế độ bằng nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm, mỗi khi bạn chuyển sang chế độ thể thao thì âm thanh sẽ phấn khích hơn. Tiếng động cơ có thể cảm nhận rõ trong khoang lái và nó thực sự rất kích thích.

danh gia chi tiet porsche 718 boxster

An toàn

danh gia chi tiet porsche 718 boxster

Porsche 718 Boxster sở hữu rất nhiều tính năng an toàn như: Cruise Control, chống bó cứng phanh, ổn định thân xe, kiểm soát độ bám đường, tính năng phanh ngang dốc, túi khí đầu gối, túi khí ngực và túi khí đầu trong mỗi bảng ốp cửa. Ngoài ra, gói trang bị an toàn còn có thêm các tùy chọn bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, hệ thống kiểm soát làn đường

Kết luận

danh gia chi tiet porsche 718 boxster

Không chỉ được thừa hưởng nhiều di sản truyền thống của Porsche, 718 Boxster còn chuẩn bị riêng cho bản thân hàng tá công nghệ hiện đại cùng trải nghiệm lái đắt giá. Mẫu xe thể thao này hiện được bán với giá 3,685 tỷ đồng, tuy nhiên đó chưa phải là con số cuối cùng để bạn có thể sở hữu mẫu xe thể thao mui trần này.

danh gia chi tiet porsche 718 boxster

Đối với Porsche, để tăng thêm tính cá nhân hóa cho người dùng, tất cả các trang bị từ lớn cho tới nhỏ nhất cũng đều nằm trong gói tùy chọn. Như mẫu xe trong bài viết này đã được trang bị một loạt các trang bị tùy chọn với tổng số tiền lên tới gần 5 tỷ đồng. Nhờ đó mà chúng ta có thể thấy được giá trị ở mỗi mẫu xe mà Porsche mang đến cho các khách hàng của mình.

Ảnh chi tiết Porsche 718 Boxster

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Sếp Porsche muốn lấn sân vào phân khúc xe MPV

Sếp Porsche muốn lấn sân vào phân khúc xe MPV

Trưởng bộ phận thiết kế của Porsche bày tỏ ý muốn thương hiệu mở rộng sang lĩnh vực xe MPV đa dụng cỡ nhỏ dựa trên mô hình concept Vision Renndienst được giới thiệu vào năm 2020.
Porsche Taycan 2025 ra mắt, công suất lên tới 925 mã lực

Porsche Taycan 2025 ra mắt, công suất lên tới 925 mã lực

Dù là phiên bản facelift, nhưng Porsche Taycan 2025 được nâng cấp toàn diện ở mọi khía cạnh từ ngoại hình, tiện ích bên trong nội thất, đặc biệt là hiệu năng vận hành.
Porsche Macan EV 2024: SUV chạy điện đầu tiên của Porsche

Porsche Macan EV 2024: SUV chạy điện đầu tiên của Porsche

Porsche đã chính thức cho ra mắt mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình - Macan EV 2024. Porsche Macan EV là dòng xe đầu tiên trong dải sản phẩm của hãng thực hiện quá trình chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang thuần điện.
Vì sao Porsche Macan bị khai tử tại Châu Âu ?

Vì sao Porsche Macan bị khai tử tại Châu Âu ?

Porsche sẽ chính thức dừng phân phối mẫu SUV thể thao cỡ Macan tại thị trường châu Âu từ quý I/2024.
Porsche Club Vietnam khai trương văn phòng mới, hướng tới mục tiêu 500 thành viên

Porsche Club Vietnam khai trương văn phòng mới, hướng tới mục tiêu 500 thành viên

Sáng nay 7/1, Porsche Club Vietnam đã chính thức khai trương văn phòng mới tại TP. HCM. Văn phòng mới được đặt tại địa chỉ Số 10, đường B2, Sarina A1 Hoàng Thế Hiển, TP Thủ Đức, TP. HCM.
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Mẫu sedan thể thao cao cấp Porsche Panamera bước sang thế hệ thứ 3 với đặc trưng là hàng loạt các tính năng kỹ thuật số hiện đại, cung cấp nhiều hơn những tinh chỉnh để người lái cảm nhận được sự năng động và thoải mái khi sử dụng.

Cùng chuyên mục

Nữ tài xế đánh giá Toyota Vios sau 1.200 km khám phá Măng Đen

Nữ tài xế đánh giá Toyota Vios sau 1.200 km khám phá Măng Đen

Nữ chủ xe đến từ TP HCM đánh giá Toyota Vios 2022 sau 1.200 km hành trình đưa gia đình đi du lịch Măng Đen và quay trở lại.
Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động