home

Daewoo Lestar - Đối thủ Hyundai County tại Việt Nam

14:03 | 17/04/2014
Dòng xe bus cỡ nhỏ mới nhất của Daewoo đã có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính hãng Carmax.

Các mẫu xe bus cỡ lớn (trên 30 chỗ) của tập đoàn Daewoo phổ biến tại thị trường Việt Nam do lợi thế lắp ráp trong nước và tính bền bỉ của sản phẩm đã được kiểm chứng qua nhiều dòng xe. Dòng xe vận tải hành khách cỡ lớn này được phân phối chủ yếu cho các doanh nghiệp nhà nước, các tuyến xe buýt nội, ngoại thành. Phân khúc xe bus du lịch cỡ nhỏ (dưới 30 chỗ) không được lắp ráp tại Việt Nam bởi lý do đến từ tập đoàn mẹ Daewoo tại Hàn Quốc.

Otofun News
Sở hữu thiết kế hiện đại, dáng vẻ của dòng xe Lestar bắt mắt
hơn hẳn so với đối thủ cùng phân khúc. Ảnh: Bình X5.

Trong nước, dòng xe này bị "độc chiếm" với thương hiệu Hyundai County bởi gần như không có sản phẩm nào thực sự cạnh tranh cùng phân khúc. Khoảng 6 doanh nghiệp trong nước lắp ráp County với đủ loại cấu hình, nguồn gốc xuất xứ linh kiện cũng như tiêu chuẩn… Nhưng tựu chung, các mẫu xe County vẫn được sử dụng công nghệ động cơ từ những năm 1998, cấu trúc khung xe vuông vức, dạng liền khối với trị số cản gió cao.

Nhận thấy tiềm năng của phân khúc xe bus dưới 30 chỗ, năm 2012, tập đoàn Daewoo Hàn Quốc đã đầu tư khoảng 89 triệu USD để tập trung phát triển dòng xe minibus cũng như mở rộng thêm một dây chuyền lắp ráp sản phẩm tại nhà máy của hãng tại Ulsan, Hàn Quốc. Sản phẩm đầu tiên của dự án này là mẫu xe bus cỡ nhỏ mang tên Daewoo Lestar ra đời năm 2013. Mẫu xe chứa đựng sự kỳ vọng của tập đoàn Daewoo đã sớm có mặt tại Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng. Lợi thế nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, Daewoo Lestar với nhiều tính năng, công nghệ hiện đại hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Hyundai County lắp ráp trong nước.

Otofun News

Ngoại thất của Daewoo Lestar ấn tượng bởi các đường vát mềm mại ít thấy trên dòng xe bus cỡ nhỏ. Phần đầu xe được thiết kế vát, giúp trị số cản gió (Cd) của xe đạt được ở mức 0,38 tạo cảm giác hiện đại và giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Kính lái cỡ lớn đổ dốc dần về phía sau, cột A được thiết kế khéo léo giúp tầm quan sát của tài xế luôn được đảm bảo.

Đèn chiếu sáng cỡ lớn trên xe vát đều sang hai bên, kiểu gương phản xạ toàn cảnh (MFR) với đèn mí giúp phần đầu xe tạo thị giác hiện đại đúng chất Hàn Quốc. Chính giữa là lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn với logo thương hiệu xe vận tải Daewoo, ngay phía sau là két làm mát và khối động cơ của xe.

Otofun News
Phần đầu xe cân đối với thiết kế tổng thể giúp Lestar bắt mắt hơn hẳn.

Daewoo Lestar sở hữu kích thước cụ thể với chiều dài 7.180mm, rộng 2.040mm và cao 2.820mm. Chiều dài trục cơ sở ở mức 4.100mm. Tất cả những thông số trên đều nhỉnh hơn so với phiên bản Hyundai County cùng phân khúc nhưng do thiết kế hiện đại hơn nên Lestar có cảm giác thân xe nhỏ gọn, linh hoạt hơn. Bán kính vòng quay tối thiểu của xe ở mức 7,4m. Lestar có trọng lượng không tải 4.430kg, trọng lượng toàn tải 6.571 với bình nhiên liệu dung tích 100 lít. Xe sử dụng vành cỡ 17,5 inch đi cùng bộ lốp Kumho kích thước 205/75.

Otofun News
Khoang ca-bin lái được thiết kế thuận tiện như trên dòng xe du lịch cỡ nhỏ.

Khoang dành cho lái xe được bố trí thông minh với cửa ra vào tách biệt. Kính bên cửa lái và các mặt gương chiếu hậu chỉnh điện toàn bộ như trên xe du lịch - thuận tiện hơn rất nhiều so với loại cửa lùa ở một số dòng xe khác. Thêm vào đó, các mặt gương chiếu hậu cũng tích hợp sẵn cơ chế sấy chống mờ giúp lái xe dễ dàng quan sát trong mọi thời tiết. Ghế lái thiết kế ôm sát lưng giúp tài xế lái xe thỏa mái hơn khi di chuyển đường dài, có thể điều chỉnh đa hướng. Phiên bản cao cấp của Lestar còn được tích hợp hệ thống sưởi ghế. Bảng đồng hồ xe với màu xanh dịu của hệ thống đèn LED hiển thị các thông số về tốc độ, đồng hồ tua máy và các cảnh báo hoạt động trên xe.

Tiện ích giải trí trên Daewoo Lestar gồm đầu CD, đài FM/AM, cổng kết nối ngoại vi USB, AUX. Phiên bản cao cấp còn được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin Navigation, có tích hợp camera lùi dành cho tài xế. Hệ thống âm thanh trung tâm công suất cao có cổng kết nối micro.

Otofun News

Xe có 29 vị trí ngồi cho hành khách cùng khoang chứa đồ phía sau. Tất cả các ghế ngồi trên Lestar đều được trang bị dây đai an toàn cho hành khách, người lái có thể kiểm soát việc thắt dây an toàn nhờ nút bấm cảnh báo trên bảng táp-lô. Cửa xe ra vào xe đóng mở bằng điện (có thể chuyển chế độ cơ). Một tính năng an toàn quan trọng là nếu như cửa chưa được đóng chặt, người lái không thể đi xe vượt quá 20km/h nhờ cảm biến tác động vào chân ga.

Otofun News
Lestar được trang bị ghế ngồi với gam màu bắt mắt,
thiết diện và kích cỡ được tính toán cẩn thận giúp hành khách thoải mái với hành trình dài.

Nội thất xe rộng rãi, với các ghế được bọc vải đỏ kèm bệ tỳ tay cho mỗi ghế. Chiều cao bên trong ca-bin ở mức 1.870mm. Hệ thống điều hòa hai chiều (làm mát và sưởi ấm) HVAC công suất 13.000 kcal với cửa điều hòa hướng đến từng hàng ghế. Vùng điều hòa của lái xe được tách biệt so với điều hòa dành cho hành khách phía sau. Thêm vào đó, Lestar còn được trang bị hệ thống thông khí trần xe. Hệ thống này giúp điều hòa làm mát tốt hơn, hút khí nóng trong cabin ra ngoài nhanh hơn đảm bảo nhiệt độ trong xe luôn được tối ưu. Ngoài ra, khi xe di chuyển ở khu vực không khí trong lành như đi du lịch biển, rừng… hệ thống còn có thể hút trực tiếp không khí bên ngoài (cửa gió trần xe) vào trong cabin giúp hành khách tận hưởng không gian mà không cần mở cửa sổ.

Otofun News
Không gian ca-bin thoáng đãng hơn nhiều nhờ trần xe cao và hệ thống điều hòa thông minh.

Daewoo Lestar được trang bị khối động cơ dầu trứ danh Cummins ISF của Mỹ. Khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3,8 lít cho công suất cực đại 178 mã lực tại ngưỡng vòng tua 2.600 vòng/ phút. Mô-men xoắn tối đa lên tới 612Nm ngay tại ngưỡng 1.300 vòng/ phút. Xe sử dụng 2 bình điện công suất 12V – 90Ah kết hợp cùng máy phát điện 24V – 70A. Một điểm mạnh trong vận hành xe đối với những tay lái chuyên nghiệp là việc thước thăm dầu, bình nước làm mát, nước rửa kính đều nằm "lộ thiên" - rất thuận tiện khi kiểm tra, bảo dưỡng (không phải lật nắp capo trong xe như các dòng xe khác).

Otofun News
Khối động cơ Cummins thường thấy trên những xe vận tải đường trường của Mỹ.

Ngoài ra, động cơ của Lestar còn được trang bị thêm hệ thống xử lý khí thải SCR. Hệ thống tiên tiến này chuyển chất gây ô nhiễm môi trường (NO2) thành khí ni-tơ và hơi nước, không gây độc hại với con người bằng cách thêm chất khử u-rê dạng lỏng vào khí thải. Hệ thống này không gây ảnh hưởng đến công suất của động cơ. Nhờ đó, tiêu chuẩn khí thải của Lestar đạt Euro5 trong khi ở Hyundai County mới chỉ là Euro3.

Otofun News
Nhóm thử nghiệm OtoFun NEWS tiến hành đo mức nhiên liệu tiêu thụ.

Daewoo Lestar sử dụng hệ thống treo độc lập phía trước, đòn chữ A kép dạng thanh xoắn. Treo sau dạng lá nhíp. Hệ thống an toàn trên xe gồm có phanh đĩa trước tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên 4 bánh. Hệ thống khung xe thiết kế mới dạng ống vuông giúp tăng tính an toàn cho hành khách phía trong. Dây đai an toàn cho từng vị trí ngồi. Thêm vào đó, toàn bộ kính trên xe là loại kính an toàn.

Hiện tại, Daewoo Lestar được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Carmax với mức giá khoảng 1,695 tỷ đồng. Là sản phẩm hoàn toàn mới từ tập đoàn Daewoo với những trang thiết bị cao cấp hơn, Lestar hứa hẹn sẽ mang một luồng gió mới, hiện đại hơn cho phân khúc xe Bus cỡ nhỏ vốn quen với sự nhàm chán, già nua của Hyundai County.

Một số hình ảnh của Daewoo Lestar tại Việt Nam:

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Lestar có phanh đĩa cho bánh trước, tích hợp
hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả 4 bánh.

Otofun News
Hệ thống điều hòa công suất cao với dàn nóng lớn được đặt tách biệt trên nóc xe
giúp làm lạnh cực nhanh và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Otofun News
Trị số cản gió thấp giúp Lestar tối ưu hóa tốc độ cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý.

Otofun News

Otofun News
Hệ thống khung xe thiết kế mới dạng ống vuông, thân xe dập liền khối
giúp tăng tính an toàn cho hành khách trên xe.

Otofun News
Cửa xe ra vào xe đóng mở bằng điện (có thể chuyển chế độ cơ khi cần).

Otofun News

Otofun News
Chiều cao bên trong ca-bin ở mức 1.870mm.

Otofun News

Otofun News
Cửa xe ra vào xe đóng mở bằng điện (có thể chuyển chế độ cơ)

Otofun News
Cần số bọc da với cửa số ngắn giúp cảm giác
vận hành nhẹ nhàng, êm ái như trên dòng xe dân dụng.

Otofun News
Hệ thống tinh chỉnh các thiết bị trên xe không rườm rà, phức tạp với những nút to bản, dễ dàng sử dụng.

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Hệ thống gương chiếu hậu điều chỉnh điện,
trang thiết bị ít có trên các đối thủ cùng phân khúc.

Otofun News
Bảng đồng hồ hiển thị thông số dạng cơ, dễ nhìn hơn với ánh sáng đèn LED.

Otofun News
Điều hòa độc lập hai vùng khí hậu cho hành khách và lái xe.

Otofun News
Tiện ích giải trí phong phú trên Lestar.

Otofun News
Hộp đen là trang bị sẵn có trên xe, được cất trong hộc để đồ.

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Khoang ca-bin rộng rãi là "đặc sản" của Lestar.

Otofun News
Khoang chứa đồ (cốp) phía sau rộng rãi cho phép dễ dàng
để những valy hành lý size to nhất.


Otofun News
Bề ngoài khối động cơ xe là két làm mát.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Động cơ I4 3.8L cho công suất cực đại 178 mã lực tại tua máy 2.600 vòng/ phút,
mô-men xoắn tối đa lên tới 612Nm ngay tại ngưỡng 1.300 vòng/ phút.

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Với hệ thống đại lý đã có sẵn tại Việt Nam, triển khai Lestar sẽ đảm bảo
việc bảo trì bảo dưỡng thuận tiện cho mọi công việc kinh doanh vận tải.


Ảnh : Bình X5.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ động cơ tương tự trang bị trên mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu nước Ý ra mắt thị trường Việt Nam.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố hai phiên bản cao cấp của các dòng xe bán chạy là Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng nay 14/03, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Đại lý nhận cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, báo giá khoảng 2,9 tỷ đồng

Đại lý nhận cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, báo giá khoảng 2,9 tỷ đồng

Một đại lý Volvo trên địa bàn TP.HCM thông báo nhận đặt cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, phiên bản PHEV, với mức báo giá khoảng 2,89 tỷ đồng.
Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt vào tháng 4/2024 sau nhiều tháng trì hoãn

Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt vào tháng 4/2024 sau nhiều tháng trì hoãn

Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt dù đã có mặt tại Việt Nam từ quý II năm 2023 và nhiều xe đã được bán cho khách hàng mua, đăng ký biển số thành công.
Haval Jolion sắp bán ở Việt Nam có gì đáng chú ý?

Haval Jolion sắp bán ở Việt Nam có gì đáng chú ý?

Haval Jolion 2024 sắp bán ở Việt Nam sẽ cạnh tranh trong phân khúc nhiều đối thủ mạnh như Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Yaris Cross.
Volkswagen Teramont X tăng giá bán dù chưa chính thức ra mắt

Volkswagen Teramont X tăng giá bán dù chưa chính thức ra mắt

Hai mẫu xe Volkswagen là Viloran và Teramont X tăng giá bán cho dù chưa được công bố ra mắt, mỗi xe đắt hơn trước 20 triệu đồng.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động