home

City 2013 - kỳ vọng tăng trưởng của Honda Việt Nam?

14:52 | 22/07/2013
Mẫu xe chứa đựng sự kỳ vọng của Liên doanh Honda Việt Nam sau sự "buồn tẻ" của Honda Civic thế hệ mới được định vị phân khúc đúng như tên gọi "City".

Ngày 11/6 vừa qua, Honda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu Honda City với hai phiên bản tương ứng hai mức giá 540 và 580 triệu đồng. Sau đó, truyền thông của Honda Việt Nam tự hào công bố hàng loạt những thông tin ấn tượng về doanh số của mẫu xe sedan cỡ nhỏ này. 300 đơn đặt hàng ngay tại lễ ra mắt. Con số này tăng gấp đôi sau gần 1 tháng. Trong vỏn vẹn 19 ngày của tháng 6, Honda kịp trao tay khách hàng 116 xe City (theo báo cáo doanh số của VAMA tháng 06/2013). Trong tháng 7 và tháng 8, lượng xe kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng bởi đơn đặt hàng còn khá dài.


Otofun News

Trong khi đó, Nissan Sunny - mẫu xe được cho là đối thủ của City ra mắt ngay sau thời điểm đó vẫn 'ngậm ngùi' thông tin về doanh số bán.

Toyota Vios thậm chí còn vừa tăng giá bán! Ford Fiesta chưa có bản nâng cấp mới. Hyundai Accent 'điệu đà' cũng đã ra mắt được hơn 2 năm.


Otofun News

Theo chu kỳ sản phẩm gần đây nhất của Honda City, đều đặn 6 năm, mẫu xe này được thay đổi toàn bộ. Trong thời gian đó, xuất hiện những bản nâng cấp nhẹ nhàng về nội, ngoại thất. Honda City thế hệ thứ 3 duy trì từ năm 1996 - 2002. Thế hệ thứ từ 2002 - 2008. Honda City thế hệ thứ 5 là phiên bản vừa được phân phối tại Việt Nam kéo dài từ năm 2008 cho đến nay. Nếu theo chu kỳ này, rất có thể sang năm 2014, Honda toàn cầu sẽ cho ra mắt phiên bản City thế hệ thứ 6 . Một chiếc City hoàn toàn mới với động cơ mới, kéo theo thiết bên ngoài và nội thất... mới hợp thời hơn. Và phiên bản vừa được phân phối tại Việt Nam sẽ là lỗi mốt?


Otofun News

Người tiêu dùng Việt Nam luôn thích cái mới? Hay sự thực dụng đến ngưỡng "tôn thờ" thương hiệu bền bỉ Toyota với mẫu Vios 'buồn tẻ' luôn dẫn đầu phân khúc bởi doanh số bán. Hãy xem, dù về Việt Nam khá muộn, Honda City có gì để tự tin cạnh tranh trong phân khúc xe sedan cỡ nhỏ.

Ngoại hình hiện đại, hướng đến giới trẻ

Honda City sở hữu ngoại thất góc cạnh, tuân thủ những đường cong mang tính khí động học cao. Phần đầu xe gây ấn tượng thị giác tốt bởi những đường nét được thừa hưởng từ các dòng xe lớn hơn như Honda Civic hay thậm chí là Accord. Tổng thể phần đầu xe tương quan nhiều đường nét của những mẫu xe hatchback với kính lái được đẩy lên cao, phần mũi xe dần chúi xuống. Đây cũng là nỗ lực lớn của đội thiết kế Honda City với việc tránh ảnh hưởng bởi hình dáng của dòng xe hatchback. Khoang máy của xe vẫn khá rộng rãi, lọt thỏm khối động cơ I4 ở giữa. Điểm nhấn của phần đầu xe là mặt ca-lăng thiết kế hình thang cùng với logo chữ H quen thuộc.


Otofun News

Phần đầu xe được kỳ vọng gây nhiều cảm hứng về sự trẻ trung, năng động và thể thao. Tuy nhiên phần đuôi xe được thiết kế vếch cao, với việc tạo hình hệ thống đèn hậu đơn giản lại khiến chiếc xe trở về chuẩn mực đúng của dòng xe sedan hạng nhỏ.

Otofun News

"Tránh voi chẳng xấu mặt nào"! Honda không thiết kế City để đánh trực diện vào đối tượng khách hàng của Vios, mà định hướng mẫu xe này là tầng lớp khách hàng trẻ tuổi hơn. Một chiếc xe trẻ trung và có cá tính để thay cho phương tiện đi lại hàng ngày trong thành phố là những gì mà Honda City muốn thể hiện. Còn người tiêu dùng thì chắc hẳn ai cũng muốn có một chiếc xe với giá tiền vừa phải và hơn hết, họ không muốn chiếc xe của mình bị lẫn với những chiếc taxi Vios đầy rẫy ngoài kia.

Otofun News
Đèn pha của Honda City là dạng bóng Halogen.

Honda City sở hữu những thông số cụ thể 4.430mm - 1.695mm - 1.485mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.550mm, bán kính vòng quay tối thiểu là 5,3 mét. Đây là mẫu xe có thể tích cốp chứa đồ hấp dẫn nhất phân khúc (506 lít) so với Toyota Vios (475 lít); Ford Fiesta sedan (470 lít); Nissan Sunny (490 lít).

Nội thất cá tính nhưng ở mức đủ dùng

Tổng thể nội thất trong ca-bin xe được thiết kế ăn nhập với ngoại hình. Những đường vát mạnh, cá tính ở bảng táp-lô. Ăn nhập với đường cong tay vịn cửa ra vào. Chất liệu chính vẫn là vật liệu nhựa, tạo cảm giác không dày dặn sau những tiếng gõ trống rỗng. Các phím bấm điều khiển trung tâm kích thước lớn, đơn giản và rất dễ làm quen, bao quanh là vật liệu nhựa được giả lập dạng kim loại xước tạo vẻ sang trọng hơn.

Otofun News

Ghế lái cho vị trí ngồi quan sát tốt với cột chữ A tạo cảm giác dễ nhìn hơn Honda Civic. Hệ thống ghế ở cả hai phiên bản là dạng vải xen lẫn nỉ, hướng ghế chỉnh cơ hoàn toàn. Để phù hợp hơn với điều kiện tại Việt Nam, việc bọc ghế da khiến khách hàng sẽ tốn thêm chi phí từ 7 - 15 triệu đồng tùy chất liệu. Hàng ghế sau không có tì tay ở giữa cũng như tựa đầu (mặc dù có dây đai an toàn). Hai tựa đầu ở ghế chính không điều chỉnh được.


Otofun News

Những tiện ích giải trí của xe gồm có : hệ thống âm thanh 4 loa; đài AM/ FM; cổng ngoại vi USB, AUX. Honda hiểu được sự phát triển của các thiết bị nghe nhạc trên xe hơi của giới trẻ nên cắt bỏ đầu đọc đĩa CD. Điều này có lẽ sẽ làm phiền lòng đối tượng khách hàng lớn tuổi, vẫn cố hữu nghe nhìn với những chiếc đĩa CD thông dụng, với chất lượng file âm thanh cao hơn là định dạng MP3. Honda cung cấp cho người tiêu dùng tùy chọn đầu CD 1 đĩa với mức giá tham khảo hơn 3 triệu đồng tùy các đại lý.

Otofun News
Khe chứa cổng kết nối AUX, USB.

Các khoảng trống trong ca-bin được tận dụng làm những hộc chứa đồ, tiện ích cho việc đi lại trong phố với nhiều đồ dùng cá nhân. Honda cắt bỏ tỳ tay cho người lái và hộc đồ lớn ở giữa của Honda City.


Otofun News
Hộc chứa vật dụng cá nhân thay thế cho hộp đựng đồ, có thể tỳ tay.

Bảng đồng hồ trung tâm xe đơn giản, dễ nhìn. Có hiển thị ECO sáng đèn xanh khi đều chân ga và đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu. Góc nhỏ bên phải hiển thị cấp số khi người lái chuyển sang chế độ S.

Động cơ và các trang thiết bị an toàn

Honda City sở hữu động cơ với trục cam đơn SOHC i-Vtec, dung tích 1.5 lít cho công suất cực đại 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.800 vòng/ phút. Honda City được trang bị lẫy chuyển số trên vô-lăng với hộp số tự động 5 cấp (phiên bản cao cấp). Honda định hướng City rõ ràng hơn với đối tượng khách hàng ưa cảm giác lái thể thao, tự làm chủ vòng tua máy. So với các đối thủ cùng dung tích động cơ, City cho mã lực và mô-men xoắn lớn hơn (Vios 107 mã lực, 141 Nm; Sunny 99 mã lực, 134 Nm).

Otofun News

Honda City được trang bị hai túi khí cho hàng ghế trước; hệ thống phanh đĩa trên cả 4 bánh (phiên bản AT); hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hỗ trợ phanh khẩn cấp BA; hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD. Một số tính năng khác gồm có công nghệ tương thích va chạm kết hợp với khung xe G-CON độc đáo. Những trang thiết bị an toàn đủ dùng với nhu cầu đi phố. Honda Việt Nam có tùy chọn lắp thêm hệ thống cảm biến, camera lùi dành cho City.

Kết luận

Honda City là mẫu xe được dành cho các thị trường mới và đang phát triển mạnh như khu vực Đông Nam Á (nhà máy lắp ráp lớn tại Thái Lan), Ấn Độ và một vài nước châu Phi. Độ bền và khả năng vận hành của mẫu xe này có thể được kiểm chứng qua 4 thế hệ phát triển trước đó. City là sự cân nhắc lớn của Honda khi quyết định lắp ráp và phân phối mẫu xe này tại thời điểm cuối vòng đời sản phẩm (theo chu kỳ gần đây nhất). Phiên bản số tự động có giá 580 triệu đồng. Phiên bản số sàn có giá 540 triệu đồng.


Một số hình ảnh của Honda City 2013 :

Otofun News
Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Otofun News
Tuy nhiên không có hệ thống sưởi cũng như chức năng gập điện.

Otofun News
Phiên bản AT sử dụng cỡ vành 15" với cỡ lốp tương ứng 175/65.

Otofun News
Honda City không có nắp che bình ắc quy - dấu hiệu của những dòng xe bình dân.

Otofun News
Lớp cánh nhiệt được đính khá mong manh. Truyền thống 'độ ồn' của Honda liệu có tiếp diễn?

Otofun News
Khoang hành lý lên tới 506 lít - rộng nhất phân khúc.

Otofun News
Người tiêu dùng nên nghĩ đến việc bọc ghế da ngay sau khi mua xe.

Otofun News
Vô-lăng lái được 'thửa' từ Honda Civic thế hệ trước.

Otofun News
Cắt giảm đầu CD khiến giá thành xe thấp hơn.

Otofun News
Honda City là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Otofun News
Bảng đồng hồ với những thông số hiển thị đơn giản, dễ nhìn.

Otofun News
Các không gian trống luôn là những hộc đồ nhỏ, tiện dụng.

Otofun News
Hộp số tự động 5 cấp tiên tiến, có thêm số S để dùng trong trường hợp cần sức kéo lớn.

Otofun News
Hệ thống kính bên lái một chạm, chỉnh điện toàn bộ có chức năng chống kẹt.

Otofun News
Vị trí ghế ngồi sau thỏa mái với người cao trên 1,70m.

Otofun News
Hàng ghế trên chỉnh cơ hoàn toàn, nút bấm bên cạnh là nút mở cốp duy nhất trên xe!

Otofun News
Tựa đầu hàng ghế sau không điều chỉnh được.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.
Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43 là một phiên bản AMG "xịn" khác biệt với C300 từ hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất và đặc biệt là khối động cơ 2.0L thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua F1 với công suất 402 mã lực.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Một chủ xe tại Thái Lan đã chơi chiêu "độc" khi mang băng rôn vào Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok để tố cáo xe MG chất lượng kém.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Phiên bản di động