home

Chủ xe sẽ thanh toán điện tử khi qua trạm BOT

11:08 | 01/02/2018
Việc thu giá không dừng tự động nhất là khi qua trạm BOT sẽ thúc đẩy ứng dụng thanh toán điện tử trong lĩnh vực giao thông, hướng tới kết nối hạ tầng thanh toán điện tử của hệ thống ngân hàng...
chu xe se thanh toan dien tu khi qua tram bot
Chủ xe làm thủ tục đề nghị mở tài khoản sử dụng dịch vụ thu phí không dừng khi qua trạm BOT - Ảnh: Tạ Tôn

Nạp tiền vào tài khoản thu giá không dừng qua thẻ cào

Công ty TNHH Thu phí tự động VETC và Tổng công ty Viễn thông Viettel mới đây ký thỏa thuận hợp tác hỗ trợ kênh thanh toán, nạp tiền dịch vụ thu giá tự động không dừng VETC thông qua giao dịch và ứng dụng BankPlus của hệ thống thanh toán Viettel. Theo đó, sẽ có 300.000 điểm giao dịch của Viettel hỗ trợ khách hàng nạp tiền vào tài khoản thu giá không dừng.

Ông Phạm Trung Kiên, Phó tổng giám đốc Viettel Telecom cho biết, hiện Viettel có khoảng hơn 100.000 điểm giao dịch trực tiếp trên toàn quốc với hơn 14.000 nhân viên hỗ trợ khách hàng đến tận phường, xã và tại nhà. Bên cạnh đó, với hơn 4 triệu người dùng BankPlus Viettel (dịch vụ mobile banking do Viettel và 14 ngân hàng lớn triển khai từ năm 2013) cùng với các phương tiện thanh toán điện tử, khách hàng có thể nạp tiền 24/7, kể cả dịp Tết.

“Năm 2018, Viettel dự kiến sẽ tăng lên khoảng 300.000 điểm ở 11.000 xã, phường để hỗ trợ VETC nạp tiền vào tài khoản nên bất cứ ở đâu lái xe cũng có thể dễ dàng nạp tiền vào tài khoản thanh toán VETC. Tới đây, Viettel sẽ nghiên cứu để lái xe có thể nạp tiền vào tài khoản thu giá không dừng qua thẻ cào điện thoại”, ông Kiên nói và cho biết: “Với sự hợp tác này, khách hàng sử dụng dịch vụ thu giá tự động không dừng VETC sẽ có thêm nhiều lựa chọn để thanh toán, nạp tiền sử dụng dịch vụ một cách thuận lợi và nhanh chóng”.

Dự án thu phí tự động không dừng do VETC đầu tư được Bộ GTVT cho phép triển khai từ năm 2016 và được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 kéo dài từ 2016 - 2019, áp dụng cho QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên theo hình thức hợp đồng BOO (Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh). Trong đó, 28 trạm thu phí trên toàn quốc sẽ áp dụng thu phí tự động 2 làn, giai đoạn 2 đến năm 2019 sẽ áp dụng trên tất cả các làn.

Tổng giám đốc VETC Nguyễn Mạnh Hà thông tin, hiện trên toàn quốc có 17 trạm thu giá đã triển khai làn thu giá tự động không dừng VETC. Với giá trị của VETC cũng như năng lực của Viettel sẽ giúp lái xe chuyển từ thanh toán tiền mặt sang phi tiền mặt, mang đến sự thuận tiện nhất cho người dân và giúp giao thông Việt Nam tiến kịp thời đại của cuộc cách mạng công nghệ 4.0”.

Cũng theo ông Hà, các chủ xe sẽ được phát một thẻ định danh VETC (miễn phí) để dán lên kính trước xe và được tạo một tài khoản kèm theo để sử dụng cho việc giao dịch. Chủ xe có thể chuyển tiền vào tài khoản này bằng nhiều kênh khác nhau như: Nạp tiền trực tiếp tại các trạm thu giá, các trung tâm đăng kiểm kết nối với VETC, các điểm giao dịch Viettel, qua mạng internet, qua ngân hàng, qua thẻ cào điện thoại, qua kênh nạp tiền online như: Cổng thông tin khách hàng VETC, VETC AppMobile, BankPlus (Viettel) ví điện tử Momo, Payoo, Vimo, hoặc nạp tiền qua ngân hàng theo hình thức chuyển khoản, thanh toán hóa đơn trên BIDV Online… Số tiền trong tài khoản nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào người chủ xe nhưng tối thiểu phải đủ để chi trả phí khi đi qua trạm soát vé tự động.

Tuy nhiên, ông Hà cho biết, dù đã vận hành thương mại 17 trạm, nhưng đến nay VETC mới dán thẻ được 380.000 phương tiện trong tổng số gần 3 triệu xe ô tô trên cả nước, đạt khoảng 13%.

chu xe se thanh toan dien tu khi qua tram bot
Hiện, trên toàn quốc có 17 trạm thu giá đã triển khai làn thu giá tự động không dừng VETC

Lập ki-ốt trên đường, đến tận doanh nghiệp dán thẻ

Không chỉ chủ phương tiện còn thờ ơ dán thẻ không dừng, việc triển khai dự án cũng còn nhiều vướng mắc từ phía nhà đầu tư BOT. Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, hiện VETC đã ký hợp đồng với 28 trạm. Trong số này, có 6 trạm đang triển khai thi công, 6 trạm nhà đầu tư BOT trước đó đã lắp đặt hệ thống thu phí không dừng.

“Vướng mắc hiện nay ở khâu tổ chức triển khai và vận hành. 6 trạm nhà đầu tư BOT đã lắp thiết bị từ trước đang chậm tiến độ do chưa thống nhất được với nhà đầu tư về bàn giao thiết bị nên chưa kết nối được với hệ thống của VETC”, ông Hà nói.

Về vấn đề này, ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Vụ Khoa học, công nghệ, môi trường và hợp tác quốc tế (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, trong số 6 trạm nêu trên có 2 trạm là Bắc Bình Định và Nam Bình Định đã lắp 6 làn ETC. Nhà đầu tư của 2 trạm này muốn VETC nhận thiết bị của 6 làn nhưng lại chỉ bàn giao cho VETC 2 làn để khai thác. Phía VETC không đồng tình với phương án này vì không thể nhận cả 6 làn nhưng lại chỉ được khai thác 2 làn.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, theo lộ trình Quyết định 07 của Thủ tướng, đến tháng 9/2018 phải thông hết các làn tự động. “Đến hết quý I, VETC phải triển khai xong 2 làn ở giữa, các nhà đầu tư BOT theo tiến độ này phải bàn giao hết trong tháng 1 này. Đến tháng 9, VETC phải đàm phán xong với nhà đầu tư để nhận toàn bộ 6 làn và có phương án thiết kế cơ sở thu phí không dừng toàn bộ 6 làn của trạm thu phí. VETC lập báo cáo tiến độ chi tiết thể hiện tiến độ ký phụ lục hợp đồng, nhận bàn giao hạ tầng toàn bộ các cửa thu phí với nhà đầu tư BOT ngay trong tháng 3 để đến 30/9 chạy thử toàn bộ 6 làn. Dự án đã chậm tiến độ 2 tháng nên không thể lùi được nữa”, ông Huyện khẳng định.

Cũng theo ông Huyện, khi tăng làn không dừng lên mà chưa cưỡng chế chủ xe dán thẻ dẫn đến xe sẽ đi vào làn một dừng, gây ùn tắc. Giải quyết vấn đề này, VETC cần chuẩn bị phương án dán thẻ VETC bằng việc lập ki ốt ngay trên đường, hoặc có thể xem xét đến tận cơ quan, doanh nghiệp để tạo điều kiện tối đa cho người dân. Phải quyết liệt dán thẻ, triển khai như đối với cấp đổi GPLX để tạo thói quen cho người dân.

“Để tránh ùn tắc và công khai, minh bạch trong thu phí BOT, Tổng cục sẽ kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ xây dựng lộ trình cưỡng chế việc dán thẻ đối với chủ phương tiện theo hướng đến hết tháng 12 toàn bộ xe con và taxi phải dán thẻ, đến tháng 6/2019 là xe tải. Việc này phải đưa ngay vào Thông tư 49/2016 của Bộ GTVT.

“Bộ GTVT đang hoàn thiện toàn bộ các trạm thu phí không dừng, tiến tới cho phép trả sau thay vì trả trước như hiện nay. Việc ứng dụng thanh toán điện tử trong lĩnh vực giao thông hướng tới kết nối hạ tầng thanh toán điện tử của hệ thống ngân hàng sẽ tạo thuận lợi cho người dân, góp phần tích cực thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Việt Nam”, ông Huyện nói và khẳng định: “Thông tư 49/2016 của Bộ GTVT quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ sửa đổi đã được ban hành. Tổng cục Đường bộ VN sẽ dừng thu phí 10 ngày theo thẩm quyền đối với nhà đầu tư BOT nào chậm triển khai thu giá không dừng”.

Đọc tiếp
Báo Giao thông
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Giao thông dịp Tết Mậu Tuất: Tìm giải pháp cả trên trời, dưới đất...

Giao thông dịp Tết Mậu Tuất: Tìm giải pháp cả trên trời, dưới đất...

Để chuẩn bị cho các phương án giao thông dịp Tết nguyên đán, Bộ trưởng GTVT yêu cầu nghiên cứu giảm/giãn tần suất bay trên trục Bắc - Nam bằng các biện pháp: Tăng giá vé giờ cao điểm, giảm giá vé giờ thấp điểm và xem xét tiến tới cấm sử dụng tàu bay nhỏ trên trục Bắc - Nam, đặc biệt là các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất.
Thử nghiệm thu phí tại dự án nâng cấp và cải tạo QL18 đoạn Hạ Long-Mông Dương

Thử nghiệm thu phí tại dự án nâng cấp và cải tạo QL18 đoạn Hạ Long-Mông Dương

Từ 11h ngày 29/1, Công ty Cổ phần BOT Biên Cương chính thức thu phí thử nghiệm (phát vé không thu tiền) tại dự án nâng cấp và cải tạo QL 18 đoạn Hạ Long- Mông Dương tại các trạm giá Km153+450 và Km156+985QL18.
Bộ Công an chỉ đạo xử lý ngay người cố tình vi phạm ở trạm BOT

Bộ Công an chỉ đạo xử lý ngay người cố tình vi phạm ở trạm BOT

Bộ trưởng Công an Tô Lâm khẳng định lãnh đạo công an các tỉnh phải xử lý ngay những người cản trở, phá hoại trang thiết bị ở các trạm BOT, không để xảy ra điểm nóng.
Từ 25/1, xử phạt ô tô dừng quá 5 phút ở trạm BOT

Từ 25/1, xử phạt ô tô dừng quá 5 phút ở trạm BOT

Từ 25/1, Thanh tra giao thông Cục Quản lý đường bộ 4 cùng các Sở Giao thông vận tải xử lý lái xe vi phạm biển báo giao thông cấm dừng quá 5 phút được lắp đặt tại trạm BOT.
Lái xe gây mất an ninh ở trạm BOT: Địa phương chịu trách nhiệm

Lái xe gây mất an ninh ở trạm BOT: Địa phương chịu trách nhiệm

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết công an mặc thường phục vẫn túc trực ở trạm BOT. Lái xe cố tình gây mất an ninh, trật tự, đủ căn cứ sẽ bị khởi tố.
Đoạn đường Thái Nguyên - Chợ Mới sẽ thu phí từ ngày 25/1

Đoạn đường Thái Nguyên - Chợ Mới sẽ thu phí từ ngày 25/1

Mức phí thấp nhất tại BOT Thái Nguyên - Chợ Mới là 35.000 đồng với xe dưới 12 chỗ; cao nhất là 200.000 đồng với xe trên 18 tấn, container 40 fit. 
Thu phí không dừng tăng giá từ ngày 1/1/2023

Thu phí không dừng tăng giá từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, VAT sẽ quay trở về 10%, khiến mức thu phí không dừng tăng từ 1.000-5.000 đồng.
Kiến nghị bỏ phí đăng kiểm, kéo dài thời hạn giảm phí đường bộ

Kiến nghị bỏ phí đăng kiểm, kéo dài thời hạn giảm phí đường bộ

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa kiến nghị thêm một số chính sách về phí đăng kiểm, phí đường bộ trong thời gian đến cuối năm.
Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thu phí trở lại từ hôm nay 22/9

Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thu phí trở lại từ hôm nay 22/9

Trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ chính thức thu phí trở lại từ 6 giờ ngày 22/9 sau thời gian tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đổi tên 'trạm thu phí' thành 'trạm thu tiền'

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đổi tên 'trạm thu phí' thành 'trạm thu tiền'

Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến dự thảo thông tư về xây dựng, tổ chức và hoạt động của "trạm thu tiền" dịch vụ sử dụng đường bộ, thay thế cho thông tư 49 về hoạt động của "trạm thu giá" dịch vụ sử dụng đường bộ. 
Trải nghiệm tiện ích từ dịch vụ thu phí không dừng VETC

Trải nghiệm tiện ích từ dịch vụ thu phí không dừng VETC

Công nghệ thu phí không dừng tại các trạm thu phí giúp chủ xe tiết kiệm thời gian qua trạm, dễ dàng kiểm soát chi phí đi lại, đồng thời góp phần làm tăng tính minh bạch trong hoạt động ở các trạm BOT.

Cùng chuyên mục

Ban Tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp thắc mắc

Ban Tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp thắc mắc

Ban tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp các thắc mắc đến từ đại diện các tờ báo lớn, các đơn vị truyền thông và một số đại diện hãng xe tại Việt Nam.
OFnews trực tiếp lễ ra mắt bán tải điện VinFast VF Wild tại triển lãm ô tô Bangkok

OFnews trực tiếp lễ ra mắt bán tải điện VinFast VF Wild tại triển lãm ô tô Bangkok

Toàn bộ buổi lễ ra mắt thương hiệu xe điện Việt Nam VinFast, đặc biệt là chiếc bán tải điện VF Wild, tại Bangkok International Motorshow, được tường thuật trực tiếp ngay lúc này.
Đại lý giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tới 1 tỷ đồng

Đại lý giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tới 1 tỷ đồng

Mới đây, một đại lý Mercedes-Benz Việt Nam ở TP. HCM đã bất ngờ giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC+ Coupe gấp đôi so với chính sách của hãng.
Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà mở lòng về hành trình của mình - từ những khó khăn đến thành công rực rỡ. Qua đó, cô nàng đã chia sẻ 2 điều giúp bản thân thay đổi và cũng là bước đệm cho sự nghiệp đầy tiềm năng của mình. Hãy cùng theo dõi 2 điều đó là gì thông qua bài viết dưới đây nhé!
Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos phiên bản mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những thay đổi về diện mạo và trang bị, đi kèm giá bán 599 triệu đồng.
Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ sắp tới bỏ giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3,… Vậy người dân có phải đi làm lại giấy phép lái xe không?
Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda Việt Nam (HVN) chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM, đánh dấu bước tiến mới trong cam kết nâng cao ý thức và kỹ năng lái xe an toàn cho cộng đồng.
Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Tổng cộng 5.912 chiếc VF 5 Plus được VinFast triệu hồi sửa chữa lỗi thiết kế bảng mạch điều khiển, sau khi quyết định này được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.
Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 chính thức khép lại, tìm ra 14 mẫu xe nhận được nhiều lượt bình chọn nhất cùng với danh sách xe lọt vào vòng chấm điểm của Hội đồng Giám khảo.
Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest 2024 Platinum ra mắt tại Thái Lan với nhiều trang bị cao cấp, trong đó có động cơ diesel V6 mà cộng đồng người dùng xe Ford tại Việt Nam mong muốn từ lâu.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động